ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้าทำช่วงล่างดีได้ แต่ทำไมไม่ทำดีๆในวีออส กับ อัลติส  (อ่าน 19104 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ทำไปคนก็ซื้อ ไม่ทำคนก็ซื้อ 4speedคนก็ซื้อ เครื่องเก่าเป็น 10 ปีคนก็ซื้อ

แต่ผมอยากให้เค้าทำนะครับ

เพราะ D seg ผมไม่เคยชอบช่วงล่างของ Camry เลย แต่พอได้ลอง ACV50 HV ขอบอกว่า มันได้ใจ

แต่ติดที่ความปลอดภัยนี่แหละ ม่านถุงลมไม่มี น่าจะรอดูตัว MC

ส่วน VIGO Fortuner New Model ต่อให้เครื่องเดิมเกียร์เดิม ยังไงก็เกลื่อนเมืองเหมือนเดิม



ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
วีออส กับอัลติส โฉมล่าสุด พัฒนาขึ้นมาเยอะนะครับ

หรือจะลองมองย้อนกลับไปดูวีออสเทอร์โบของแท้ก็ได้

ออฟไลน์ Moshimaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • new altis
ที่ว่ามาก้อาาจะจริงนะครับตัวก่อนหน้านี้ ของวีออส นั้นช่วงล่างแบบขัดใจมากๆ แต่พอมาตัว 2013 นี้ รู้สึกว่าจะเริ่มปรับได้ดีแล้วนะครับ แต่ถามดีเลยไหมนั้นผมว่าดีกว่าตัวเก่าเยอะครับ

ออฟไลน์ ncebangkok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมมองว่าการตลาดโตโยต้าช่วงแรกไม่ได้เน้น คุณภาพรถมากนัก  ไปเน้นการตลาด มากกว่า โตโยต้าเป็นบริษัทที่มีเทคนิคทางด้านการตลาดเป็นพิเศษ รวงถึงทุ่มงบการตลาดสูงที่สุดในประเทศไทย  สำหรับธุรกิจปัจจุบัน เน้นกำไรสูงสุดเป็นหลักอยู่แล้ว  ในเมื่อทำแล้วขายได้ ทางหลักการตลาดแล้ว ก็ไม่ต้องไปทำอะไรอีกแล้ว แค่ปรับปรุงเล็กๆน้อยๆ
ต่างจากค่ายรองที่ต้องเน้นผลิตภัณฑ์ เป็นหลัก ให้เป็นที่ยอมรับ สำหรับช่วงล่าง โตโยต้าแทบทุกรุ่นจะต่ำกว่าคู่แข่ง เพราะใช้เทคโนโลยีคนละปีกัน หรือจะปีดีเดียวกันแต่ก็ไม่ได้พัฒนามากนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ ทุกอย่าง ไม่ว่ากระบะ เก๋ง หรืออะไรก็ตามแต่ ก็จะเน้นปรับปรุง เป็นหลัก มากกว่าวิจัยและผลิตขึ้นใหม่ เป็นหลัก หลายค่ายกำลังทำลักษณะนี้ ในภาพรวม โดยเฉพาะช่วงล่าง ไม่ว่าจะอัลติส วีโก้ วีออส ตัวปรับปรุงอาจดีขึ้นบ้างแต่ยังไงก็ยังสู้คู่แข่งได้ไม่มากนัก เช่น Vigo เจอคู่แข่ง Triton ford Mazda Nissan อื่นๆ ถ้าลองขับแล้วคุณจะรู้คำตอบ อาจไม่ได้แย่มากมายนัก แต่ก็สัมผัสได้  Altis เจอ Ford Mazda Lancer ไม่ต้องตัวปัจุบันตัวเก่าก็ยังดีกว่า Vios  เจอ City Fiesta Sonic ส่วนที่ว่าวีออสโฉมแรกทำไมช่วงล่างดี ก็เพราะเป็นเจ้าแรกทีทำตลาด ทุกอย่างต้องดีหมด พอขายดีแล้วทำไมต้องปรับปรุง มีแต่จะลดต้นทุนเพื่อ กำไรสูงสุดเท่านั้นเอง หรือ Forturner เจอ Pajero sport ส่วน Camry กับ  Accord นั้น ถ้าไม่เจอ เทียน่า ตีตลาด ก็คงพัฒนาน้อยกว่านี้ จะสังเกตเห็นได้ว่า Camry กับ Accord มีการพัฒนาไปมาก เพราะมีการแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดพอสมควร  ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามกลไกการตลาดและที่สำคัญคือกำไรสูงสุด นั่นเอง

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ น่าจะเริ่มพัฒนาคุณภาพรถให้ดีขึ้นนะคะ เพราะทุกวันนี้ค่ายอื่นก็เริ่มแบ่งตลาดรถเยอะขึ้น