ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครชอบ Ford Focus แต่ไม่ซื้อเพราะกลัวศูนย์บริการบ้างครับ  (อ่าน 16918 ครั้ง)

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Focus 2.0s โมเดลแรกสุด... 6 ปีกว่า ทะลุ 2 แสนกิโลไปแล้วครับ

ลองคิดดูซิครับ ว่าเมื่อ 6 ปีก่อน ความน่ากลัวมากขนาดไหน
เจอทุกอย่าง ที่เค้าว่ามา...เพลาขับ บุชหัวเกียร์ ฯลฯ...แต่ เคลมแล้ว "จบ" แถม ไว
แค่จะบอกว่าประสบการณ์ตรงที่ได้รับ ไม่เหมือนที่ "เค้า" ว่ากัน
ทุกกิโลเมตรที่ผ่านไป ฟินมากครับ...เปลี่ยนโลกทรรศ์ในการเลือกซื้อรถไปตลอดกาล ประมาณนั้นเลยครับ

ปล.เข้าศูนย์ทุกหมื่นห้ากิโล ปีนึงเข้าไม่เกิน 3 ครั้งหรอกครับ

ออฟไลน์ Andromeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ไม่เห็นจะต้องกลัวเลยครับเรื่องศูนย์บริการ ผมใช้เฟียสต้า

ปัญหาจุกจิกเยอะแยะ ก็แวะศูนย์บ่อยจนสนิทกับเซลล์สาวๆ

ช่างหล่อๆ แล้วครับ ศูนย์ก็ไม่เคยปฏิเสธการเข้าซ่อมเลย บางครั้ง

แค่เลี้ยวรถเข้าไป ช่างเห็นปุ๊ปก็ออกมาต้อนรับอย่างดีเลยครับ

ถามว่ามีปัญหาอะไรให้ช่วยตรงไหน ก็บริการดีน่ะครับ จะเสียอย่างเดียว

คือเสียเวลาแค่นั้นแหละครับ ถ้าหากเป็นคนรักรถมีเวลาให้กับมัน

อย่าไปกังวลเลยครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
  • Nine & Knight
ก็ชอบนะครับสวยดีทั้งภายนอกภายในแต่ที่ไม่เลือกแน่ๆเพราะนั่งแล้วไม่สบายเท่าไหร่เสียเงินระดับนี้แล้วนั่งได้พอๆกับซิตี้อีกอย่างก็กลัวเรื่องศูนย์กลัว Defect ถ้าให้มองก็มีเรนเจอร์ที่เข้าตาน่าลองเสี่ยงกันสักครา อีกตัวตอนนี้ก็มือสอง everest ราคาร่วงดีแต่ยังตกลงราคากับเจ้าของไม่ได้ไม่งั้นตอนนี้ได้มาขับแล้วถ้าดวงสมพงศ์กันก็คงได้เพราะตอนนี้เค้าก็ยังขายไม่ออก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,096
  • ขับขี่ปลอดภัย
ผมชอบ FOCUS แต่ไม่ได้มากกว่ายี่ห้อื่น

ที่ไม่เลือกไม่ใช่เพราะศูนย์บริการ

แต่ไม่เลือกเพราะผมใช้รถเกิน 10 ปี รถยี่ห้อไหนอะไหล่แพง ไม่ยอมลงราคา ผมไม่อยากได้ เอามาซ่อมแล้วไม่คุ้ม

ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,524
เรืีองนี้ขอตบเข่าฉาดชี้หน้าด่า "ฟอร์ด!!!เอ็งมันรั้น!!!" มาสด้าที่เมื่อก่อนชื่อเสียงพอๆกันเค้าไปไกลไหนต่อไหนแล้ว มัวทำอะไรอยู่หะไอ้เบื๊อกกก!!!!
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ยุคก่อนไม่เคยมีปัญหา Focus รุ่นที่แล้วดีมาก
ผมเอาแต่แนะนำให้คนนู้นคนนี้ซื้อเต็มไปหมด

แต่หลังจาก Fiesta มา Ranger มา และ Focus มา
Defect คือปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่จบ แล้วพอเรื่อง Defect มันชักเยอะ มี Claim เยอะ
สิ่งที่กลบเอาไว้นานมันก็เริ่มโผล่ คือบริษัทแม่ที่ไม่แยแสลูกค้า

นั่นแหละที่ผมกลัว ดีลเลอร์ห่วย ศูนย์ห่วย ผมเปลี่ยนที่ได้
แต่ถ้าบริษัทแม่ไม่ใส่ใจ โรงงาน Defect บานตะไท ยังไงก็คงหนีไม่พ้นครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
FOCUS  ฝรั่งเขาได้ขับทั้ง ecoboost และ ST
ผมรอพวกนี้แหละครับ

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 453
    • อีเมล์
ยุคก่อนไม่เคยมีปัญหา Focus รุ่นที่แล้วดีมาก
ผมเอาแต่แนะนำให้คนนู้นคนนี้ซื้อเต็มไปหมด

แต่หลังจาก Fiesta มา Ranger มา และ Focus มา
Defect คือปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่จบ แล้วพอเรื่อง Defect มันชักเยอะ มี Claim เยอะ
สิ่งที่กลบเอาไว้นานมันก็เริ่มโผล่ คือบริษัทแม่ที่ไม่แยแสลูกค้า

นั่นแหละที่ผมกลัว ดีลเลอร์ห่วย ศูนย์ห่วย ผมเปลี่ยนที่ได้
แต่ถ้าบริษัทแม่ไม่ใส่ใจ โรงงาน Defect บานตะไท ยังไงก็คงหนีไม่พ้นครับ

เห็นด้วยครับ  "Focus รุ่นที่แล้วดีมาก"  ;D
ปัญหาที่เจอแก้จบ เครมง่าย แต่รออะไหล่นาน นานจนลืมว่าเครมไปเมื่อไหร่

แต่ รุ่นใหม่ๆ Defect เยอะจัง


ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
ยุคก่อนไม่เคยมีปัญหา Focus รุ่นที่แล้วดีมาก
ผมเอาแต่แนะนำให้คนนู้นคนนี้ซื้อเต็มไปหมด

แต่หลังจาก Fiesta มา Ranger มา และ Focus มา
Defect คือปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่จบ แล้วพอเรื่อง Defect มันชักเยอะ มี Claim เยอะ
สิ่งที่กลบเอาไว้นานมันก็เริ่มโผล่ คือบริษัทแม่ที่ไม่แยแสลูกค้า

นั่นแหละที่ผมกลัว ดีลเลอร์ห่วย ศูนย์ห่วย ผมเปลี่ยนที่ได้
แต่ถ้าบริษัทแม่ไม่ใส่ใจ โรงงาน Defect บานตะไท ยังไงก็คงหนีไม่พ้นครับ

อันนี้ชัดเจน และเด็ดขาดมากครับ

ถ้าสนใจแค่ขายของ ต้องขายอะไรที่ไม่ต้องซ่อม

ถ้ามี Defect ต้องแก้ที่ต้นเหตุ เรียกคืน รับผิดชอบเชิงนโยบาย

ถ้าขายอย่างนี้ยอดมันก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดินอย่างที่เห็น สวนทางกับคุณภาพรถหละครับ

รถดี สักแต่ว่าขาย ไม่สนใจแก้ปัญหา ศูนย์ห่วย

มันบาลานซ์กันไม่ลงตัวแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
ภายนอกรถสวยดี โฉบเฉี่ยวโดนใจ
เคยเดินเข้าไปในศูนย์แล้ว ไม่มีเซลล์สนใจ
นอกจากนี้ ผมไม่อยากเสี่ยง กลัวเจอปัญหา อย่างคนอื่นๆ

ถ้าเจอในสิ่งที่คนอื่นเจอ ทำให้เสียสุขภาพจิต
เสียงาน เสียเวลา เสียเงิน หรืออื่นๆ

ผมจึงเลือกยี่ห้ออื่นไปแล้ว ใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
มีความสุขดี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,828
  • *** HLM.COM ***
เป็นผมซื้อครับ

แต่รอ TDCI กับ Ecoboost

ออฟไลน์ JackFrost

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
ภายนอกรถสวยดี โฉบเฉี่ยวโดนใจ
เคยเดินเข้าไปในศูนย์แล้ว ไม่มีเซลล์สนใจ
นอกจากนี้ ผมไม่อยากเสี่ยง กลัวเจอปัญหา อย่างคนอื่นๆ

ถ้าเจอในสิ่งที่คนอื่นเจอ ทำให้เสียสุขภาพจิต
เสียงาน เสียเวลา เสียเงิน หรืออื่นๆ

ผมจึงเลือกยี่ห้ออื่นไปแล้ว ใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
มีความสุขดี

เห็นด้วยกับท่านนี้ คิดตรงกัน
ตอนเดินเข้าไปดูรถในศูนย์ พนักงานขายทำตัวไม่สนใจ เมินเฉย ไร้เยื้อใย อยากจะบอกจริงๆว่าศูนย์ไหน
เป็นรถที่ชอบที่สุดอันดับหนึ่งในใจ แต่บังเอิญผมต้องใช้รถทุกวัน กลัวว่ามีปัญหา เคลมนาน แล้ว เสียการเสียงาน
อีกอย่างที่ตัดใจ ภายในรุ่น 1.6 เหยาแหย่รับไม่ได้ เหมือนเขาเน้นให้ซื้อ 2.0 ยังไงไม่รู้ แต่ก็แพงไป ไม่มีตังค์ 555

สรุปเลือกยี่ห้อตลาดๆหน่อยดีกว่า ปลอดภัย 5555

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
เฟียสต้าผมไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ;D
ไม่เจอdeflectเลยสักอย่างเดียว
ศูนย์ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
หรืออาจจะเป็นเพราะผมโชคดีแล้วก็เจอศูนย์ดีก็ได้ครับ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
    • อีเมล์
ถ้าจะตกลงปลงใจคบหากันแล้ว ตอนไปรับรถ ดูให้ละเอียดยิบบบบบบบ เลยครับ เพื่อตัวเราเอง ตีซี้คนในศุนย์เอาไว้ก่อน เวลาจะทำอะไรจะได้ง่ายหน่อย  :D

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
ถ้าเป็นรุ่นที่แล้วนี่ผมไม่ชอบเลย คิดว่ามันหน้าตาประหลาดมาก แต่เป็นรุ่นปัจจุบันก็พอไหว

ที่ชอบจริงๆคือเฟียสต้า เห็นทีแรกบนทางด่วน มีติดสปอยเลอร์สวยโคตรๆ คนรู้จักก็บอกว่ารถมันดีเหล็กเเข็งประตูหนัก

แต่พอไปถามพ่อ พ่อบอกไม่ต้องคุยเลย ศูนย์มันห่วย ก็เลยจบข่าว

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
พูดถึงศึงศูนย์ฟอร์ด ทำไมเอือมระอากันจัง
ใช่อยู่ อดีตบางคนอาจฝังลึกกับการบริการ
เข้าถึงสื่อเพื่อมาแฉก็ลำบาก เพื่อช่วยเป็นตัวกลางให้ เผยแพร่ข่าวสารก็ยากลำบาก ก็ใช้วิธี ปากต่อปาก หูต่อหู บางทีคำคำนี้อาจไม่เป็นอย่างคิดก็ได้ ปากหลายปากมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนเพี้ยนไปก้มีให้เห็น

แต่ปัจจุบันคุณเข้าถึงสื่อเองได้ง่าย จะกลัวทำไม ถ้ามีปัญหาเรื่องการบริการ นำมาแฉให้เพื่อนๆดูซิ
ถ้ามีนิดหน่อยก็ปล่อยไป ขออย่างเดียวอย่าให้มีปัญหาจุกจิกจนน่ากลัว ถารักถ้าชอบจริง คิดอะไรมากเล่า

++ อย่าเชื่อใครถ้าไม่ได้สัมผัสเอง ++

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,423
  • Catch me if you can !!!
ผมชอบ แต่ไม่ซื้อ เพราะ TDCI ไม่มาครับ  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
ตามนี้ครับ ค่าน้ำมันก็โหดอีกถ้าไม่ใช่ดีเซล เรื่องศูนย์ไม่กลัวเพราะศูนย์ติดหมู่บ้านเลยครับ ถ้าทำไรห่วยไล่บี้ทุกวันเลย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,628
  • Born To Race
ก็ถูกต้องนะครับ ทุกการลงทุน ต้องแบบนี้แหละครับ ลงทุนไปแล้วได้ขาดทุนกลับมา

สิ่งที่ 0 ห่วย เพราะมันยังไม่น่าเชื่อถือครับ เป็นมาแต่ในอดีตตต 555

เป็นผมก็ไม่ลงทุนกับความเสี่ยงแบบนี้ครับ ไม่คุ้ม

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
เพิ่งเคยใช้ Ford ครั้งแรกครับ กับตัว Focus TDCI โฉมก่อน

ได้ยินเรื่องศูนย์บริการมากพอสมควร แต่เอาเถอะขอลองใช้ยี่ห้อนี้ดูสักครั้ง (โชคดีที่อยู่ กทม. มีศูนย์ที่มีชื่อเสียงดีอยู่ใกล้บ้าน)


ที่ผ่านมา เกือบ 2 ปี รถขับดีมาก ช่วงล่างดีมาก อัตราเร่งดีมาก ประหยัดน้ำมันมาก ไม่เจอ defect

เข้าศูนย์บริการเพื่อเช็คระยะทุก 15,000 กิโล พบว่าค่าน้ำมันเครื่อง Castrol สูตรสังเคราะห์ราคาถูกเหมือนหิ้วไปเอง (ปกติถ้าเป็นรถยี่ห้ออื่นจะต้องหิ้วเข้าไปเองตลอด)

ส่วนกรณีงานซ่อม ยังโชคดีที่ไม่เจอครับ มีแค่เปลี่ยนแบต 1 ครั้ง (เป็นแบตชนิดที่หลายร้านไม่มี ต้องเปลี่ยนที่ศูนย์หรือร้านแบตใหญ่ๆเท่านั้น)


แต่ความสะดวกสบายในศูนย์บริการ สู้เจ้าอื่นไม่ได้เลยครับ  >:(

 

ออฟไลน์ lekoasus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ผมใช้ Fiesta อยู่ ที่มีเคลมคือ แร็คพวงมาลัย แค่อย่างเดียว รอประมาณเดือน
ส่วนเรื่องศูนย์ผมว่าโอเคนะ ไม่ถึงแย่ แต่ศูนย์ที่เข้าเป็นศูนย์ใหม่บางอย่างอาจ
ไม่ลงตัว เช่น cashier รอนาน
เรื่องศูนย์บริการผมว่ายังดีกว่าบางยี่ห้ออีกนะ
เคยเอารถเข้าศูนย์ Nissan ช่างลืมผ้าเช็คมือไว้ในห้องเครื่อง
Mitsu ลืมประแจ ไว้ในห้องเครื่อง
ส่วนพี่ชายออก mitsu pajero sport ก่อนประมาณครึ่งปีเคลมไปหลายรายการแล้ว
ต้องโทรโว้ยศูนย์อยู่หลายครั้ง
ทุกวันนี้มันมีอินเตอร์เน็ตให้เล่น เรื่องแย่่ๆ ก็เอามาลงกันเยอะ ส่วนเรื่องดีๆ นั้นพูดกันน้อย
ในความรู้สึกนะ ถ้าเป็นพวกไม่ได้เล่นเน็ต จะออกอนุรักษ์นิยมหน่อย รถตลาด ขายต่อราคาดี
ส่วนเด็กรุ่นใหม่หน่อยก็จะหาข้อมูลเยอะ โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ต มีปัญหาก็มาลงที่เน็ต
เคยมีคุยกับลูกค้า เค้าใช้กระบะ ฟอร์ด ถามว่าทำไมใช้อ่ะ มันขายต่อราคาตกนะ ลูกค้าตอบว่า
กลัวไม่มีโอกาสได้ขายสิ ใช้รถก็ต้องเลือกรถที่สมรรถนะดี ปลอดภัย แต่ถ้าเลือกรถตลาดแต่
สมรรถนะไม่ดี ไม่ปลอดภัย อาจไม่ได้ขายรถก็ได้
แต่ถ้ารถสมรรถนะดี ปลอดภัย แต่มี defect แล้วดับกลางอากาศนั้นอีกเรื่องนะ
เพราะปัญหา defect มันพูดยาก รถบางคันราคาหลายล้านถามว่าจะไม่มี defect หรือ? ก็เปล่า
มันอยู่ที่ดวง รถออกแรกๆ ปัญหาเยอะคงไม่แปลก ประกอบรถใช้อะไหล่เป็นหมื่นๆชิ้น มาประกอบกัน


ออฟไลน์ Tuxedo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ผมซื้อทั้ง ๆ ที่กลัวนี่แหล่ะครับ  ;D

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
อ่านมาจนถึงตอนนี้...ส่วนใหญ่ที่บอกว่าศูนย์ห่วย กลับกลายเป็นคนที่ไม่ได้ซื้อ Ford ซะงั้น... ;D

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
พูดถึงศึงศูนย์ฟอร์ด ทำไมเอือมระอากันจัง
ใช่อยู่ อดีตบางคนอาจฝังลึกกับการบริการ
เข้าถึงสื่อเพื่อมาแฉก็ลำบาก เพื่อช่วยเป็นตัวกลางให้ เผยแพร่ข่าวสารก็ยากลำบาก ก็ใช้วิธี ปากต่อปาก หูต่อหู บางทีคำคำนี้อาจไม่เป็นอย่างคิดก็ได้ ปากหลายปากมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนเพี้ยนไปก้มีให้เห็น

แต่ปัจจุบันคุณเข้าถึงสื่อเองได้ง่าย จะกลัวทำไม ถ้ามีปัญหาเรื่องการบริการ นำมาแฉให้เพื่อนๆดูซิ
ถ้ามีนิดหน่อยก็ปล่อยไป ขออย่างเดียวอย่าให้มีปัญหาจุกจิกจนน่ากลัว ถารักถ้าชอบจริง คิดอะไรมากเล่า

++ อย่าเชื่อใครถ้าไม่ได้สัมผัสเอง ++


ก็มันเอามาแฉกันเยอะแยะไงครับ คนถึงได้กลัวกันหมด


แล้วบางคนก็ไม่ได้มีเงินกับเวลามาเสียให้กับรถจนเหลือเฟือนะครับ

รถมันมีเอาไว้ใช้ ไม่ใช่ให้มันมาใช้เรานะครับ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ชอบครับ

แต่กลัวรถพังแล้วศูนย์บ่างเบี่ยง ช่างก็ห่วย ไม่อยากซวย

ถ้าคุณเป็นรอง คุณควรจะแคร์ผู้บริโภคและจัดการดีเฟคให้ดีกว่าเจ้าตลาดนะผมว่า ไม่ใช่ทำตัวยังกะเจ้าตลาด

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
  • Nine & Knight
พูดถึงศึงศูนย์ฟอร์ด ทำไมเอือมระอากันจัง
ใช่อยู่ อดีตบางคนอาจฝังลึกกับการบริการ
เข้าถึงสื่อเพื่อมาแฉก็ลำบาก เพื่อช่วยเป็นตัวกลางให้ เผยแพร่ข่าวสารก็ยากลำบาก ก็ใช้วิธี ปากต่อปาก หูต่อหู บางทีคำคำนี้อาจไม่เป็นอย่างคิดก็ได้ ปากหลายปากมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนเพี้ยนไปก้มีให้เห็น

แต่ปัจจุบันคุณเข้าถึงสื่อเองได้ง่าย จะกลัวทำไม ถ้ามีปัญหาเรื่องการบริการ นำมาแฉให้เพื่อนๆดูซิ
ถ้ามีนิดหน่อยก็ปล่อยไป ขออย่างเดียวอย่าให้มีปัญหาจุกจิกจนน่ากลัว ถารักถ้าชอบจริง คิดอะไรมากเล่า

++ อย่าเชื่อใครถ้าไม่ได้สัมผัสเอง ++


ลองกลับไปอ่านข้อความของคุณจิมมี่อีกทีนะครับคนระดับนี้แล้วคำพูดน่าเชื่อถือกว่าเสียงลือเสียงเล่าอ้างทั่วไป

ถ้าเปรียบฟอร์ดก็คงเหมือนเป็นผู้ชายหน้าตาดีมากๆหุ่นก็ดีแต่คนรอบข้างบอกว่าเจ้าชู้ เสเพล ถ้าเอามาเป็นแฟนต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่ามีคนโดนอย่างนี้มาเป็นสิบๆรายแล้วและผู้ชายคนนั้นก็บอกว่าอย่าเชื่อใครให้ลองมาเป็นแฟนกับเค้าก็จะรู้เอง ใครอยากลองก็ลองเถอะครับส่วนผมหลีกเลี่ยง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมเจอทั้งข้อมูลในเว็บและได้สัมพัสด้วยตัวเอง

ถ้าเคยเจอแล้วยังไม่เข็ดไม่จำ
ยังไปใช้มันอีกผมก็ไม่รู้จะว่าไงละครับ

ผมเป็นพวกเจ็บแล้วจำ ไม่ใช่ว่าจะไม่กลับมาใช้
แต่ขอให้เค้าปรับปรุงตัวเค้าเองให้ดีขึ้นผมถึงจะกลับมาใช้

จะมาบอกว่าคนที่ด่าคนที่ว่าคือคนไม่ได้ใช้ มันดูแปลก(เหมือนจะว่าคนอื่นเค้าใส่ร้าย)
เป็นผมจะแปลกใจมากกว่า ถ้า คนที่ด่าด้วย คนที่แฉด้วย
คนที่เจ็บกับค่ายนี้มาด้วย รุ่นใหม่ออกมาdefectเยอะแต่ก็กลับมาใช้มันอีกนี่สิ ผมแปลกใจกว่า
แสดงว่าใจรักจริง แม้นจะเจ็บกี่ครั้งก็ยังรับได้

รถสวยครับ รถดีครับ แต่ผมรอวันที่เค้ามีปัญหาน้อยลงกว่านี้ก่อน จะกลับมาคบ

ขอมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2013, 17:01:05 โดย sithphuket »

ออฟไลน์ The Godfather

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
เหมือนซื้อของไม่มีประกัน ซื้อแล้วจบแล้วจบกัน พอเข้าศูนย์ก็มีปัญหา ขนาดศูนย์ toyota กับ honda ที่คิดว่าดีก็ยังมีปัญหา หากคุณมีเพื่อนญาติสนิทมิตรสหายทำงานอยู่ที่ศูนย์ toyota กับ honda คุณจะรู้เลยว่ามันไม่ได้วิเศษอย่างที่คุณคิดแน่นอนและลึกๆแล้วอาจมีบางอย่างที่คุณรู้แล้ว ไม่อยากจะเอารถเข้าศูนย์พวกนี้แน่นอน แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่การันตี toyota กับ honda ก็คือการการันตีการรับประกันการเคลมชิ้นส่วนของบริษัทแม่ค่อนข้างแน่นอน การรับผิดชอบปัญหาของลูกค้าที่ทำให้สองบริษัทนี้ยังผูกใจลูกค้าอยู่ ^_0

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ผมอยากซื้อครับ แต่คนจ่ายเงินไม่ให้ซื้อ
เดี๋ยวผมเก็บเงินเองผมซื้อฟอร์ดซักคนนึงแน่ๆไม่ก็รถยุโรปซักยี่ห้อเบื่อที่บ้านมีแต่รถญี่ปุ่น


เรื่องศูนย์ผมไม่เครียดเลยผมว่าอยู่กับดวงเพราะมีคนรู้จักผมใช้อยู่4คน บ่น1คน อีก2คนเฉยๆ คนสุดท้ายบอกก็แย่บ้างแต่ยอมรับได้

ออฟไลน์ litle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • สมาชิกใหม่ ฝากตัวด้วยครับ
    • อีเมล์
ผมเหมือนกันครับ
แฟนชอบโฟกัสมากจะเอาให้ได้เลย เคยไปนั่งรถหัวหน้าเค้า ติดใจ กรี๊ดมาก
ผมชั่งใจและพยายามกล่อมอยู่นาน พร้อมกับเปิดเวปบอร์ดที่มีคนโดนดีมาให้ดู
จนมาเจอเคสที่ซื้อรถมาได้ไม่ถึงเดือนแล้วเกียร์พัง ซ่อมไม่หาย เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้วรถวิ่งไม่ออก อะไรประมาณนี้
เลยยอมครับ เลยไม่รู้จะเอาอะไร ก็ให้ผมเลือกเอา สุดท้ายได้มาสด้า 3 ใหม่มา ก็แฮปปี้ดีครับ จะได้ปีแล้วยังเห่ออยู่เลย
วางไว้ก่อนความฝัน  เจอกันวันฝนซา

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมตั้งข้อสังเกตุว่า เพราะอะไรฟอร์ด ถึงโดนการวิพากวิจารณ์ กันมากที่สุด
อาจเป็นเพราะตัวสินค้าที่โดดเด่น ทั้งรูปลักษณ์ สมรรถนะ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ต้องคาดหวังสูงตามไปด้วย แต่เมื่อไม่ได้เป็นตามคาดหวังเมื่อซื้อมาแล้ว ก็เกิดทางลบทันที ถ้าไม่มีความชอบสัก80%ขึ้นไป ยิ่งเพิ่มความโกรธเป็นทวี พร้อมที่จะฉะทันที แต่ถ้ามีความชอบสัก80%ขึ้นไปก็จะมีความอดทนในการแก้ปัญหา ซึ่งปัญหาแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้กับสินค้าทุกชนิดไม่เฉพาะรถยนต์ แบรนด์ไหน รุ่นไหน ก็จะมีลักษณะเดียวกันจริงไหม ถ้าซื้อมาด้วยความไม่ชอบไม่รัก กับเพิ่มให้จับผิดโน้นนิมันจะมีผิดปกติตรงไหน เสียสุขภาพจริง ทั้งตัวเราและจะค่อยถ่วงความเจริญของรถรุ่นนั้นๆแบรนด์นั้นไป
ทางออกที่ดี ผมแนะนำ ถ้าไม่ชอบจริงๆรักจริงๆอย่าเลือกซื้อมาเลยมองผ่านพ้นมันไป มาค่อยฟังเสียงคนที่ได้ขับมาบ่นมาเล่าให้ฟัง สบาย ไม่เจ็บตัว ไม่เสียเงินและสุขภาพจิตเป็นไหน.. ;D ;D