ทุกวันนี้จะเรียกว่า Honda เป็นเบอร์1ในไทยด้านรถนั่งได้ยังครับ

hunniesprite

เดือนเมษายน
ยอดขายฮอนด้า 20000
โตโยต้า 32000
แต่ฮอนด้ามีแค่รถเก๋งดูแค่นี้ก็รู้แล้วฮอนด้าขายดีกว่าลองถ้าโตโยต้าไม่มีแท๊กซี่ช่วย altis ก็ตาม civic ไม่เห็นฝุ่นเหมือนกัน
ตอนนี้ฮอนด้ารถใหม่เยอะก็จริงแต่ลองไปย้อนดูยอดขายช่วงที่ผ่านมาได้ ถ้านับแค่รถเก่งยอดขายก็สูสีกันมาตลอด มีแพ้ขาดตอนซิตี้2003แค่นั้นเอง
อ้างอิง http://www.toyota.co.th/sale-volume.php



MoO Cnoe

Honda

1 Brio new รถคันแรก
2 Brio Amaze new  รถคันแรก
3 City รถคันแรก
4 City CNG new รถคันแรก
5 Jazz รถคันแรก
6 Jazz Hybrid new รถคันแรก
7 Civic new
8 Civic Hybrid new
9 CR-V new
10 Freed
11 Accord new
------------------------------------
Toyota

1 Yaris รถคันแรก
2 Vios new รถคันแรก
3 Altis
4 Altis CNG new
5 Camry new
6 Camry Hybrid new
7 Avanza
8 Innova
9 Prius

รถคันแรก   Honda 6   Toyota 2
โมเดลใหม่  Honda 8  Toyota 4

ปล.รถยนต์นั่งเค้ารวม CR-V Freed Innova ด้วยครับ
คงต้องรอดูยอดรวม 2013-2014 มั้งครับ
ตอนนี้มันคงเหลื่อมเรื่องรถเปิดตัวโมเดลใหม่ค่อนข้างมากทีเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2013, 16:22:28 โดย MoO Cnoe »



J!MMY

ขอย้ำ!

Honda CRIDER ไม่ใช่ CITY ตัวใหม่ในปลายปีนี้
มีขายแค่ในจีนเท่านั้น อย่าเข้าใจผิดเป็นอันขาด!


-------------------------

เรื่องการตลาด ยังต้องดูกันอีกยาวครับ
ต้องดูกันจนหมดสิ้นปีนี้ ต่อเชื่อมไปยังกลางปีหน้าครับ



puo

ขอย้ำ!

Honda CRIDER ไม่ใช่ CITY ตัวใหม่ในปลายปีนี้
มีขายแค่ในจีนเท่านั้น อย่าเข้าใจผิดเป็นอันขาด!


-------------------------

เรื่องการตลาด ยังต้องดูกันอีกยาวครับ
ต้องดูกันจนหมดสิ้นปีนี้ ต่อเชื่อมไปยังกลางปีหน้าครับ


เรียนถามคุณจิมมี่ครับ
ไม่ทราบว่าซิตี้ตัวใหม่ รูปทรงจะเป็นแบบไหน หรือคล้ายๆรุ่นพี่ตัวไหนครับ เอาคร่าวๆก็ได้ครับ ขอบคุณครับ



mypop

ผมว่าพี่โต ยังเป็นเบอร์ 1 ครับ

พี่ฮอน ได้ยอดจองตกค้างหลังน้ำท่วมนะผมว่า

โดยส่วนตัว ผมเคยปลื้มพี่ฮอนมากวัสดุ ไม่ลดต้นทุน เครื่องยนต์ดีกว่าชาวบ้าน เสียเปรียบแค่ความทนทานยังเป็นรองพี่โต

แต่ทุกวันนี้วัสดุ ลดต้นทุน เลียนแบบพี่โตไปหมดแล้ว เครื่องยนต์ก็งั้นๆ



dht_tubes

คิดเล่นๆกันครับว่า

ถ้าข่าวซิตี้ใหม่เริ่มมีหึ่งๆ ให้ได้กลิ่นกันตั้งแต่ปลายเดือน 5 คนที่จองรถซิตี้ไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และมีกำหนดรับรถช่วงปลายไตรมาส 3 เข้าไตรมาสสี่ เกิดเปลี่ยนใจ ทิ้งใบจองกันเยอะ

โอกาสที่ฮอนด้า ต้องมาทำการตลาดโละรถที่เหลือ เหมือนกันกับที่วีออสโฉมเก่าต้องทำมาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านนี้ จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนกัน



MUK

ผมก็ชอบ Honda ครับ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซต์ ไม่ว่ารุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ผมชอบการออกแบบของ Honda กว่า Toyota  แต่ ณ ตอนนี้ผมก็ซื้อโต้โยต้าครับ เพราะศูนย์ที่บ้านผม ผมไปซื้อ เขาไม่สนใจผมเลยครับ  :)



jztang

ในความคิดเห็นของผมนะครับ
ฮอนด้า เริ่มdownตัวเองลงมาในเรื่องของภายลักษณ์ ผมรู้สึกโฉมต่างๆค่อยๆเปลี่ยน
ไปในทางที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ อันนี้แล้วแต่คนมองนะครับ บางทีผมมองว่าบางรุ่นเดี๋ยวนี้ทำออกมา ไม่ค่อยสวยในสายตาผม

ส่วนโตโยต้า ผมกลับมองว่า เค้ากำลังแก้ไขในด้านของภาพลักษณ์ภายนอกให้ดูทันสมัย ดูน่าใช้ยิ่งขึ้น



AMG GT

ถ้า รถเก๋งนะ(รถเก๋ง) honda  ยอกขายก็  ดูเยอะกว่า T บางช่วงครับ



aoddy1

HONDA เป็นรถที่ดี แต่ทำไมผมรู้สึกว่าไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้ก็ไม่รู้ :P :P

แต่มอเตอร์ไซด์ ต้องฮอนด้า ;D ;D

ท่านนี้ใจตรงกับผมที่สุดเลยครับ



Sgt_Meen

ผมว่า กระทู้แบบนี้ล่อเป้านะ เถียงกันปล่าวๆ ตามแต่ศรัทธาละกัน ใครชอบอะไรก็ซื้อใช้ไปเหอะ
ไม่ต้องมาบัฟกัน ชอบอะไรก็ซื้อไปใช้ จบ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238



Phongrapee

ผมว่า กระทู้แบบนี้ล่อเป้านะ เถียงกันปล่าวๆ ตามแต่ศรัทธาละกัน ใครชอบอะไรก็ซื้อใช้ไปเหอะ
ไม่ต้องมาบัฟกัน ชอบอะไรก็ซื้อไปใช้ จบ

เห็นด้วยครับ เพราะอันดับ 1 ของผมก็ไม่ใช่สองยี่ห้อนี้



imneng

รอชมยาริชในรูปแบบอีโก้คาร์อ่ะ สนใจมว๊ากกกก ;D
Merc Addicted



superden

ช่วงนี้พี่โตยังไม่มีของใหม่ นอกจากวีออส ทำให้ไม่มีอะไรน่าสนใจ ถ้ายาริสกับอัลติสออกมาผมว่าฮอนด้าก็เหนื่อยละ
แต่ความชอบส่วนตัวผมก็ชอบฮอนด้ามากกว่านะ



Slipknot`

ถ้าในแง่ของยอดขายผมยังให้พี่โตนะครับ

ฮอนด้าแซงได้แค่ช่วงหลายเดือนหลังๆนี้เอง(เป็นช่วงที่รถพี่โตจะเปลี่ยนโมเดลใหม่หมดหลายรุ่น)

ต้องรอดู Vios 2013(ถ้าผลิตออกมาเรื่อยๆ คงชนะ Cityอีกตามเคย)

Yaris Eco มาเป็นทัพเสริม ตบด้วย Altis ปลายปี

แต่ฮอนด้าก็มีไม้เด็ด All new City ตามด้วย All new Jazz พี่ใหญ่อย่าง Accord ก็ขายดิบขายดี ป้ายแดงเกลื่อน

ผิดกับพี่ใหญ่ ฝั่ง Toyota ต้องลดราคาหลายหมื่นชนิดเหยียบแสน เพื่อมาสู้(อย่าบอกว่าฉลองขายไอบริดครบ 5ล้านคันทั่วโลก เลยให้ส่วนลด ไม่เชื่อหรอก)

คนแห่ไปจอง Accord เพียบเลย งานนี้พี่โตอยู่เฉยๆไมไ่ด้ แล้วผลที่ออกมาก็ไม่เลวเลย คนหนีจาก Accord ไป Camry HV เยอะพอสมควร

แต่ถ้าในใจผม ผมยังให้ฮอนด้า ชอบฮอนด้ามากกว่า ภาพลักษณ์ดูดีกว่านิดหน่อย

แต่ถ้าให้ซื้อ Camry HV(ได้ส่วนลด) กับ Accord 2.0 หรือ 2.4

ยังไงผมก็ไป Toyota ครับ ทั้งๆที่ชอบ Accord มากกว่า Camry



redsun

พี่โตทำได้หมดแหล่ะ แต่พี่โตขี้งก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 21:59:46 โดย redsun »



Skyline


quote author=iVeyroN link=topic=31177.msg504805#msg504805 date=1369630596]
ถ้าในแง่ของยอดขายผมยังให้พี่โตนะครับ

ฮอนด้าแซงได้แค่ช่วงหลายเดือนหลังๆนี้เอง(เป็นช่วงที่รถพี่โตจะเปลี่ยนโมเดลใหม่หมดหลายรุ่น)

ต้องรอดู Vios 2013(ถ้าผลิตออกมาเรื่อยๆ คงชนะ Cityอีกตามเคย)

Yaris Eco มาเป็นทัพเสริม ตบด้วย Altis ปลายปี

แต่ฮอนด้าก็มีไม้เด็ด All new City ตามด้วย All new Jazz พี่ใหญ่อย่าง Accord ก็ขายดิบขายดี ป้ายแดงเกลื่อน

ผิดกับพี่ใหญ่ ฝั่ง Toyota ต้องลดราคาหลายหมื่นชนิดเหยียบแสน เพื่อมาสู้(อย่าบอกว่าฉลองขายไอบริดครบ 5ล้านคันทั่วโลก เลยให้ส่วนลด ไม่เชื่อหรอก)

คนแห่ไปจอง Accord เพียบเลย งานนี้พี่โตอยู่เฉยๆไมไ่ด้ แล้วผลที่ออกมาก็ไม่เลวเลย คนหนีจาก Accord ไป Camry HV เยอะพอสมควร

แต่ถ้าในใจผม ผมยังให้ฮอนด้า ชอบฮอนด้ามากกว่า ภาพลักษณ์ดูดีกว่านิดหน่อย

แต่ถ้าให้ซื้อ Camry HV(ได้ส่วนลด) กับ Accord 2.0 หรือ 2.4

ยังไงผมก็ไป Toyota ครับ ทั้งๆที่ชอบ Accord มากกว่า Camry


[[/quote] เห็นด้วยเลบครับ Acoord ใหม่ขายดีจริงๆ เเบบว่าจะขายดีไปไหน Pulsar ออกมาก่อนสักพัก เเต่ตั้งเเต่เปิดตัวจนถึงณ. วันนี้ผมเห็นเเค่คันเดียว ทั้งที่เป็นรถที่น่าใช้คันนึง เเต่กับ Accord ออกจากบ้านที่ไรเห็นมันทุกวัน ป้ายเเดงให้พรึบ ถึ
งจะเป็นคนละ segment กันก้ไม่น่าต่างกันขนาดนี้นะผมว่า  :-\



eamesBot

ผมว่า การตลาดเริ่มเปลี่ยนทั้งคู่นะครับ
ยอมรับว่าเมื่อก่อน honda ออกแบบ สวยกว่า โตโยต้า แต่ 5-6 ปีหลังมานี้ ผมว่าไม่ใช่แล้ว ยกเว้น FD  ที่พอจะเป็นหน้าเป็นตา
เรื่อง design ผมกลับให้ mazda กับ nissan มากกว่าที่กล้าเปลี่ยน
เรื่องภาพลักษณ์ honda ก็เป็นแค่การตลาดเค้า เพราะจะตี โต ให้ได้ก็ต้องหาจุดแข็ง มา provoke แต่เอาเข้าจริง มันก็ position เดียวกัน

ผมรู้สึกว่า ตลาดนี้ น่าจะสนุกขึ้นนะ มันเหมือน กับมีอะไรไปกระตุ้น โตโยต้า ว่าจะเอาแค่ ทน แต่ design กลางๆ แล้วระยะยาวไม่รอดแน่
ลองมาคิด หมดยุคคนรุ่นเก่าๆ แล้วเด็กรุ่นใหม่ ไม่ได้มี  brand loyalty กับโต  เหมือนผู้ใหญ่ยุคนี้แล้ว
สุดท้าย กับ design ผมว่า รถ c seg ลงมา โตโยต้า ก็ยังไม่กล้าที่จะเปลี่ยนอะไรมาก เพราะเค้ายังต้องยึดตลาดผู้ใหญ่อยู่
จะมีก็แต่ camry ที่ยอมเอากลิ่น lexus มาใส่ ตั้งกะเจนที่แล้ว แล้วผมคิดว่า เป็นรถบ้านโตโยต้า ที่ดูดีที่สุดนะ
และก็ prius อีกคันที่ผมคิดว่า พี่โตกล้า และน่านับถือ

ผมก็ยังเห็นด้วยกับหลายๆ ท่านว่า มันเป็นแค่ช่วงเวลา เดี๋ยว vios, altis เปลี่ยนโฉม หรือแม้กระท้่ง vigo ยอดก็คงยังไหลกลับไปพี่โต เหมือนเดิม
แต่อาจจะในสัดส่วนที่ ไม่บานตะไทแดง เหมือนเมื่อก่อน  ;D