ผู้เขียน หัวข้อ: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ  (อ่าน 29301 ครั้ง)

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
** ขอร้องคนที่เปิดเข้ามาอ่านนะครับ กรุณาอย่าลากกระทู้ไปเกี่ยวกับเรื่องอื่นที่เป็นปัญหากันอยู่
     ในมุมของผม แค่อยากเอามาแชร์ว่า ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาเฉพาะตัวบุคคลที่อยากได้ผลประโยชน์
     แต่เป็นปัญหาของกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนึง ที่ใช้รถรุ่นหนึ่งแล้วเจอปัญหาใหญ่เกี่ยวกับดีเฟกที่เป็นกับเกียร์
     มันเจอกันแทบจะทุกคันจริงๆครับ อยู่ที่ว่าจะเป็นเร็วเป็นช้าเท่านั้นเอง




คันนี้ คือคันล่าสุดที่ต้องถูกยกเข้าศูนย์

ปล. ขอใช้พื้นที่ตรงนี้แชร์ปัญหาของรถรุ่นนี้ ที่คนซื้อไปแล้วต้องเจอกัน
       หาก admin เห็นว่าไม่เหมาะสมกับเว็บบอร์ด ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ปล2. รูปที่แนบมาผมใช้วิธีฝากไว้เว็บอื่นแล้วดึงมาโชว์ในกระทู้นะครับ

ขอบคุณครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 10:15:20 »
ผมรอทางออกของปัญหาอยู่ครับ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 10:21:02 »
อาการคล้ายๆฟอร์ดที่เคยเจอมาเลยครับ...เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 10:21:17 »
อะไรนักหนาของรถรุ่นนี้เนี่ย  :P เป็นกันเยอะจิงๆ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 10:28:00 »
เป็นกำลังใจให้เจ้าของรถทั้งหลายด้วยคนนะครับ :'(

เท่าที่เช็คมา
ตอนนี้ยอด Cruze หลายๆศูนย์ก็แทบไม่กระเตื้อง
ตัวใหม่ก็ออกมาหลายเดือนแล้ว
แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นตัวเก่าซะมากกว่าที่จอดโชว์อยู่
ผลก็คงมาจากปัญญาของรถ ที่มีค่อนข้างเยอะนี่แหละครับ

แบบว่ารถค้างสต็อคล้วนๆ :-[


ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 10:30:08 »
อยากรู้ว่ามันเป็นทั้งเบนซิลและดีเซลเลยรึเปล่าคะ

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 10:46:47 »
น่าเหนใจครับผม รถดีแท้ๆ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:00:33 »
อยากรู้ว่ามันเป็นทั้งเบนซิลและดีเซลเลยรึเปล่าคะ

เป็นเฉพาะเครื่อง 1.8 ครับซึ่งมีแต่เบนซิน ส่วน 1.6 ที่เป็นเบนซิลและ 2.0 ที่เป็นดีเซลยังไม่พบปัญหานี้ (หรืออาจมีแต่ไม่เยอะเท่า)
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:13:13 »
อาการเดียวกับญาติผมเลย เจอตอนติดไฟแดง เกียร์ล็อกที่เกียร์1 เร่งไม่ขึ้น ต้องจอดข้างทางเหมือนกัน  ;D
ส่งศูนย์ เครมเกียร์ลูกใหม่ รอตั้ง เดือนครึ่ง  :o แต่ยังเช่ารถให้ขับอยู่

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:23:43 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:51:59 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ


1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
    ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
    อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
    ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
    คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 12:18:11 »
จากที่ติดตามมาจะพบว่าในคลับส่วนมากจะแนะนำให้ถ่ายน้ำม้นเกียร์ และ ใส่ gear oil cooler เห็นว่าช่วยได้ วันก่อนเปิดเว็บดูราคามือสอง ราคาตกเยอะมากเลยทีเดียวจนจากจะลองไปสอยมามั้ง แต่กลัวปัญหาเรื่องเกียร์จริงๆ กลัวมันพัง

ออฟไลน์ คนกรุง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 12:33:19 »
โซนิค โชคดีที่ไม่มีปัญหา โล่งอก :D

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 12:39:05 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ


1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
    ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
    อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
    ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
    คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้

ขอบคุณค่ะ ให้ข้อมูลกระจ่างดีค่ะ
แต่ในฐานะคนที่ไม่รู้เรื่องราวของรถอย่างเราเองนะ คือสงสัยว่า ก่อนที่เขาจะปล่อยรถออกมาขายซักรุ่นนี่ เขาคงทดสอบพอสมควร
แต่ทำไมปัญหานี้เขาไม่เจอ

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 13:07:11 »
ผมใช้ตัว 2.0 2012 ตอนนี้ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ รถอายุ 7 เดือน วิ่งมาจะ 9000 โลแล้ว

ปัญหาเกียร์เท่าทีทราบคือ ความร้อนในน้ำมันเกียร์ของเครื่อง 1.8 นั้นมีปัญหาเรื่องทนอุณหภูมิสูงๆไม่ค่อยได้   
ปกติครูซเป็นรถที่ห้องเครื่องร้อนมากอยู่แล้ว พอติดแก๊สอุณหภูมิในห้องเครื่่องมันเลยยิ่งร้อน  พอเจอความร้อนสูงๆสะสมนานวันเข้า ทำให้ทุกอย่างในห้องเครื่องค่อยๆพังไปทีละชิ้น เช่น สายส่งน้ำมันรั่วซึมเพราะเจอความร้อนสะสม, หรือแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร (อันนี้สำคัญเพราะส่งผลต่อ ECU ของรถโดยตรง) ทางแก้ปัญหาก็คือ ทำยังไงก็ได้ ให้รถมีระบบระบายความร้อนให้ดีที่สุด เช่นติดตั้ง พัดลมระบายความร้อนเพิ่ม เปลี่ยนน้ำมันหล่อเย็นเอาค่าที่เย็นมากขึ้น หรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทนความร้อนสูง

แต่เครื่องดีเซลทั้งตัว 2011,2012 กลับไม่มีพบปัญหานี้ เพราะว่าวัดออกมาแล้วอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ต่ำกว่าตัว 1.8 ,อุณหภูมิห้องเครื่องที่มีระบบระบายความร้อนได้ดีกว่า

สรุปในความเห็นผม  ครูซ  เป็นรถไม่เหมาะสำหรับคนชอบติดแก๊ส เพราะทนความร้อนสูงๆไม่ค่อยได้  ยิ่งเจอสภาพอากาศบ้านเราเข้าไปอีกปัญหายิ่งบานปลาย

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 13:45:13 »
 สงสารผู้บริโภคอย่างเราๆ จังเลย  :'(
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 13:46:06 »
สงสัยตอนนี้ยังเคลียร์กันไม่ได้ ไม่งั้นข่าวคงออกแล้ว

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 13:52:35 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ


1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
    ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
    อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
    ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
    คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้

ขอบคุณค่ะ ให้ข้อมูลกระจ่างดีค่ะ
แต่ในฐานะคนที่ไม่รู้เรื่องราวของรถอย่างเราเองนะ คือสงสัยว่า ก่อนที่เขาจะปล่อยรถออกมาขายซักรุ่นนี่ เขาคงทดสอบพอสมควร
แต่ทำไมปัญหานี้เขาไม่เจอ


นั่นน่ะสิครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน ก่อนที่จะผลิตขายจริง ผู้ผลิตต่างก็ทดสอบรถตนเองอย่างหนักหน่วง
เอาไปวิ่งท่ามกลางหิมะ อุณภูมิติดลบ ,ทดสอบในทะเลทรายอันร้อนระอุ, วิ่งทดสอบกันเป็นล้านกิโลเมตร
ทดสอบจนแน่ใจว่ารถไม่มีปัญหาใดๆ จนเข้าสู่ขั้นตอนผลิตจริง

แต่พอขายจริง กลับพบปัญหาซะงั้น  หรือว่ามีการปรับลดเสปกชิ้นส่วนเพื่อควบคุมต้นทุนกันหรือเปล่า?
อย่างขายในยุโรปก็อาจจะใช้เสปกชิ้นส่วนดีหน่อย พอมาขายในไทยก็ลดคุณภาพชิ้นส่วนลง  :'(
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 13:57:59 »
บทสรุปเป็นอย่างไร รอฟัง

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 14:02:18 »
ผมใช้ตัว 2.0 2012 ตอนนี้ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ รถอายุ 7 เดือน วิ่งมาจะ 9000 โลแล้ว

ปัญหาเกียร์เท่าทีทราบคือ ความร้อนในน้ำมันเกียร์ของเครื่อง 1.8 นั้นมีปัญหาเรื่องทนอุณหภูมิสูงๆไม่ค่อยได้   
ปกติครูซเป็นรถที่ห้องเครื่องร้อนมากอยู่แล้ว พอติดแก๊สอุณหภูมิในห้องเครื่่องมันเลยยิ่งร้อน  พอเจอความร้อนสูงๆสะสมนานวันเข้า ทำให้ทุกอย่างในห้องเครื่องค่อยๆพังไปทีละชิ้น เช่น สายส่งน้ำมันรั่วซึมเพราะเจอความร้อนสะสม, หรือแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร (อันนี้สำคัญเพราะส่งผลต่อ ECU ของรถโดยตรง) ทางแก้ปัญหาก็คือ ทำยังไงก็ได้ ให้รถมีระบบระบายความร้อนให้ดีที่สุด เช่นติดตั้ง พัดลมระบายความร้อนเพิ่ม เปลี่ยนน้ำมันหล่อเย็นเอาค่าที่เย็นมากขึ้น หรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทนความร้อนสูง

แต่เครื่องดีเซลทั้งตัว 2011,2012 กลับไม่มีพบปัญหานี้ เพราะว่าวัดออกมาแล้วอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ต่ำกว่าตัว 1.8 ,อุณหภูมิห้องเครื่องที่มีระบบระบายความร้อนได้ดีกว่า

สรุปในความเห็นผม  ครูซ  เป็นรถไม่เหมาะสำหรับคนชอบติดแก๊ส เพราะทนความร้อนสูงๆไม่ค่อยได้  ยิ่งเจอสภาพอากาศบ้านเราเข้าไปอีกปัญหายิ่งบานปลาย


ขอตอบเคสนี้หน่อยละกันครับ ก่อนจะหลงประเด็นมาเรื่องแก๊สกัน

คือคันที่เกียร์พังล่าสุดบังเบิญเป็นคันที่ใช้แก๊สครับ แต่ปรกติถึงไม่ใช้แก๊สก็พังครับ
บางคนพึ่งออกมาวิ่งได้ไม่ถึง 5000 กม. เกียร์ก็ลาโลกไปแล้วครับ

ส่วนที่หยิบเคสนี้มาแชร์ให้ดู เพราะช่วงนี้คนกำลังรับรู้ว่าครูซมีปัญหา
แต่มันดันบังเอิญที่คันที่พังเมื่อวานเขาดันติดแก๊ส ถ้าให้ย้อนไปเอาคันก่อนหน้านี้มา
สัก 3 คันที่ตามข่าวอยู่ เขาไม่ได้ติดแก๊สนะครับ

ส่วนครูซ 1.6 กับ 2.0 ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 14:14:28 »
น่าแปลกตรง เป็นอยู่รุ่นเดียวนี่แหละ

maxvn

  • บุคคลทั่วไป
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 14:56:10 »
ของผม 1.8 LT 2012 เกียร์ตอนนี้ก็กระตุกครับ ผมจับถ่ายน้ำเครื่อง น้ำมันเกียร์ตอนเจ็ดพันโล ตอนหมื่นห้าพันแล้ว ตอนขับมาวันแรกกระตุกแบบกระซากเลยครับตอนเริ่มออกรถ แต่ขับไปสักอาทิตย์หนึ่งมันก็หายครับ แต่พอมาพ้นหมื่นสองพันโลนี่รู้สึกอาการกระตุกนิดๆเริ่มมาอีกแล้ว คิดว่าต้องพังแน่ๆๆ ไม่นึกเลยว่ามันจะเอาขยะมาขายคนไทยแบบนี้ เมื่อสักสองเดือนก็มีปัญหา ฝากระโปรงท้ายเปิดไม่ออก โทรเข้าไป ฉุกเฉินคุยกันตั้งสองรอบตกลงโยนให้โทรไปศูนย์เอง บอกให้โทรไปศูนย์วิภาวดี โทรอยู่สองรอบก็ไม่มีคนรับ ตกลงต้องโทรไปศูนย์ที่ออกรถ ช่างบอกให้พับเบาะ และมุดเข้าไปดึงที่ฝากระโปรงด้านใน สรุปจบ นี่แค่เรื่องเล็กๆครับ

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 15:25:21 »
ถ้ารุ่นนี้มีปัญหาที่เกียร์จริงๆ  งั้นเคลสที่ตกจากที่จอดรถจนเสียชีวิตผมก็คิดว่าน่าจะมีปัญหาจากเกียร์กระชากเหมือนกัน  เอาชีวิตคนมาทำเป็นหนูลองยา 

น่าจะเรียกคืนให้หมดก่อน  ยอมรับความผิดพลาดแล้วแก้ปัญหากันจริงๆจังๆ  ก่อนจะมีใครเสียชีวิตกันอีก 

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 15:27:40 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ


1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
    ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
    อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
    ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
    คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้

ขอบคุณค่ะ ให้ข้อมูลกระจ่างดีค่ะ
แต่ในฐานะคนที่ไม่รู้เรื่องราวของรถอย่างเราเองนะ คือสงสัยว่า ก่อนที่เขาจะปล่อยรถออกมาขายซักรุ่นนี่ เขาคงทดสอบพอสมควร
แต่ทำไมปัญหานี้เขาไม่เจอ


นั่นน่ะสิครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน ก่อนที่จะผลิตขายจริง ผู้ผลิตต่างก็ทดสอบรถตนเองอย่างหนักหน่วง
เอาไปวิ่งท่ามกลางหิมะ อุณภูมิติดลบ ,ทดสอบในทะเลทรายอันร้อนระอุ, วิ่งทดสอบกันเป็นล้านกิโลเมตร
ทดสอบจนแน่ใจว่ารถไม่มีปัญหาใดๆ จนเข้าสู่ขั้นตอนผลิตจริง

แต่พอขายจริง กลับพบปัญหาซะงั้น  หรือว่ามีการปรับลดเสปกชิ้นส่วนเพื่อควบคุมต้นทุนกันหรือเปล่า?
อย่างขายในยุโรปก็อาจจะใช้เสปกชิ้นส่วนดีหน่อย พอมาขายในไทยก็ลดคุณภาพชิ้นส่วนลง  :'(

สงสัยประเทศไทยจะร้อนกว่าทะเลทรายหรือเปล่าครับนี่ >_<

เพื่อนที่วิทลัยผม มาจาก แอฟริกา ยังบอกเลยว่า ตอนกลางแจ้งนี่ แดดไทยแมร่งร้อนกว่าไนจีเรียอีก -.-

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 15:32:21 »
ติดแก๊ส เป็นเรื่องที่ต้องเกี่ยวกับเครื่องยนต์เท่านั้นครับ

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเป็นที่เกีรย์ซึ่งเป็นระบบส่งกำลัง 

ดังนั้น การติดแก๊สจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกียร์มีปัญหาแต่อย่างใด

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 16:26:44 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ


1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
    ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
    อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
    ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
    คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้

ขอบคุณค่ะ ให้ข้อมูลกระจ่างดีค่ะ
แต่ในฐานะคนที่ไม่รู้เรื่องราวของรถอย่างเราเองนะ คือสงสัยว่า ก่อนที่เขาจะปล่อยรถออกมาขายซักรุ่นนี่ เขาคงทดสอบพอสมควร
แต่ทำไมปัญหานี้เขาไม่เจอ


นั่นน่ะสิครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน ก่อนที่จะผลิตขายจริง ผู้ผลิตต่างก็ทดสอบรถตนเองอย่างหนักหน่วง
เอาไปวิ่งท่ามกลางหิมะ อุณภูมิติดลบ ,ทดสอบในทะเลทรายอันร้อนระอุ, วิ่งทดสอบกันเป็นล้านกิโลเมตร
ทดสอบจนแน่ใจว่ารถไม่มีปัญหาใดๆ จนเข้าสู่ขั้นตอนผลิตจริง

แต่พอขายจริง กลับพบปัญหาซะงั้น  หรือว่ามีการปรับลดเสปกชิ้นส่วนเพื่อควบคุมต้นทุนกันหรือเปล่า?
อย่างขายในยุโรปก็อาจจะใช้เสปกชิ้นส่วนดีหน่อย พอมาขายในไทยก็ลดคุณภาพชิ้นส่วนลง  :'(

สงสัยประเทศไทยจะร้อนกว่าทะเลทรายหรือเปล่าครับนี่ >_<

เพื่อนที่วิทลัยผม มาจาก แอฟริกา ยังบอกเลยว่า ตอนกลางแจ้งนี่ แดดไทยแมร่งร้อนกว่าไนจีเรียอีก -.-

อาจจะอย่างนั้นมั้ง เพราะรถบรรทุก Volvo ฝ่ายเทคนิคให้ข้อมูลผมมาว่าสเป็คไทยหรือประเทศในย่านอาเซียน หม้อน้ำกับอินเตอร์คูลเลอร์จะใหญ่กว่าของที่อื่นๆ ไม่งั้นสู้ความร้อนแถบนี้ไม่ไหว

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 17:18:56 »
ถ้ารุ่นนี้มีปัญหาที่เกียร์จริงๆ  งั้นเคลสที่ตกจากที่จอดรถจนเสียชีวิตผมก็คิดว่าน่าจะมีปัญหาจากเกียร์กระชากเหมือนกัน  เอาชีวิตคนมาทำเป็นหนูลองยา 

น่าจะเรียกคืนให้หมดก่อน  ยอมรับความผิดพลาดแล้วแก้ปัญหากันจริงๆจังๆ  ก่อนจะมีใครเสียชีวิตกันอีก 

ผมว่าไปกันใหญ่แล้วครับ กรณีตกตึกรู้ได้ไงครับครับว่าเกิดจากเกียร์กระชาก เคสเกียร์นี่มันไม่ได้เป็นกันทุกคันนี่ครับ
จะมาเหมารวมทุกคันไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 18:26:40 »
เอ เรื่องรถตกตึก ผมว่าอย่าเอามาพูดดีกว่าครับ เพราะคนที่ตกตึก ก็ได้เสียชีวิตไปแล้วครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ที่มีปัญหา น่าแปลกเหมือนกัน เพราะเครื่องยนต์ 1.8 เป็นเครื่องใหม่ของเยอรมัน (ถ้าจำไม่ผิด) และเป็นเครื่องแบบเดียวกับ 2.4 ในแคปติว่า และเกียร์ที่อยู่ในครูซก็น่าจะเป็นลูกเดียวกับที่อยู่ในแคปติว่า แล้วทำไมแคปติว่าไม่เกิดปัญหานี้ขึั้น

และทำไมต้องเกิดกับตัว 1.8 ของครูซอย่างเดียว มีอะไรที่ต่างกันหรือเปล่าเนี่ย


ออฟไลน์ Mookmo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 18:45:31 »
อยากรู้ว่ามันเป็นทั้งเบนซิลและดีเซลเลยรึเปล่าคะ

เป็นเฉพาะเครื่อง 1.8 ครับซึ่งมีแต่เบนซิน ส่วน 1.6 ที่เป็นเบนซิลและ 2.0 ที่เป็นดีเซลยังไม่พบปัญหานี้ (หรืออาจมีแต่ไม่เยอะเท่า)

ของเพื่อนผม ดีเซล 2.0 ก็เป็นครับ เปลียนเก๊ยร์พร้อมสมองตั้งแต่ตอน30000โล  ตอนนี้เกือบ 100000 โล อาการเก่าเริ่มกลับมา  ขับเกิน100กม/ชม  จะเริ่มเร่งไม่ขึ้น

เหยียบคันเร่งแล้วรู้สึกวืดๆ  ไม่ตอบสนอง  เอาให้ที่ศูนย์ดู  เค้าบอกว่าปกติดี  เวลาขับให้ค่อยๆแตะคันเร่ง  อย่ากดเดี๋ยวก็มาเอง  ตอบได้น่าตบกระโหลกมาก

เพื่อนว่าคงต้องขาย  แต่นาทีนี้ใครจะยอมซื้ออ่ะครับ    >:(

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 19:27:31 »
เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ รถคันนึงบางคนเขาเก็บตังมาทั้งชีวิตเพื่อที่มาซื้อรถ

 แต่รถที่ซื้อดันเกิดปัญหาแบบที่ไม่ควรเกิดและยังไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง แล้วฝืนใช้ไปอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตเขาได้

เอารถเข้า0ก็รอนานอีก บ้านใหนมีรถคันเดียวไม่มีรถใช้ไปทำงานอีกลำบากนะครับ ยิ่งต่างจังหวัดที่ไม่มีขนส่งมวลชนที่ดีคือลำบากจริงๆ

อยากจะให้บริษัทรถที่ขายอยู่ตอนนี้มีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ รถลูกค้ามีปัญหาควรจะมีแนวทางการแก้ไขที่ชัดเจน

หรือถ้ายังหาทางแก้ไขไม่ได้ก็ควรบอกวิธีการใช้งานเบื้องต้นเพื่อป้องกันการเสียหายที่จะเกิดมากขึ้น

ไม่รู้ว่าchevตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่หรือเขาอาจกำลังหาทางแก้ไขอยู่ก็ได้ หรือจะนิ่งเหมือนfordหุหุ