กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?
ขอบคุณค่ะ
1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้