CX-5
สเป็กหลุดแล้ว....แต่ขอยังไม่โพสต์ที่นี่ และใครที่ถืออยู่ในมือ ก็อย่าเพิ่งโพสต์
ไว้รออีกพักนึงค่อยโพสต์ จะเหมาะสมกว่า
มีเรื่องคาดไม่ถึงคือ มี เบนซิน 2.5 ลิตร โผล่มาด้วย!
นอกเหนือจาก เบนซิน 2.0 และ Diesel Turbo common Rail 2.2 ลิตร
เท่ากับว่า Mazda จะกลายเป็น ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นรายแรก ที่นำเครื่องยนต์ Diesel มาใส่ใน Passenger Car
ที่ทำตลาดในประเทศไทย ในรอบ 20 ปี หลังจาก Daihatsu Charade (นานไปไหม?)
สิ่งเดียวที่จะไม่มีให้เห็นคือ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม กับเครื่องเล่น DVD ซึ่ง จะว่าไป มันก็ไม่จำเป็นนักหรอก
แต่ ดูออพชันที่อัดมาให้แล้ว...ควรเรียกได้ว่า ราคาที่แตกต่าง มันจะมาจากตัวเครื่อง เท่านั้น
เพราะ 3 ใน 4 รุ่นย่อย ออพชัน เหมือนกันเปี๊ยบ แถมมากันครบๆ อย่างที่เฝ้ารอ
จัดเต็มชนิดที่ผมเห็นแล้วยังเหวอ...น้องรอบตัวบางคนที่ได้ยินและตั้งใจจะจองอยู่ก่อนแล้ว ถึงขั้นกรี๊ด!
และในราคาที่ ผมบอกเลยว่า "รุ่น Top เป็น Diesel ขับ 4 ราคา ต่ำกว่า 1.7 ล้านบาทแน่ๆ "
แต่จะเท่าไหร่ ไปรอลุ้นกันเอาเอง!
เจอกันตุลาคมนี้ ที่ยังต้องรอ เพราะติดปัญหาเรื่อง Production ที่มาเลเซีย
กับสารพัดการเตรียมงาน ตามปกติของการเตรียมทำตลาดรถใหม่สักรุ่น
ส่วน Juke
สรุปว่า มาแน่นอน ก่อนสิ้นปี เครื่อง 1.6 ลิตร CVT มาจาก อินโดนีเซีย
แต่ราคา รอดูกันต่อไป ที่มาช้า เพาราะติดข้อจำกัดด้านการผลิต บางอย่าง
ชน EcoSport เต็มๆ