ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร  (อ่าน 15941 ครั้ง)

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
เบนซิน 2.5  skyactiv 188 แรงม้า  @6,000  แรงบิด 250 n/m @ 4,000   ขับ 2 // ราคาจริง 1.45M
ดีเซล 2.2    skyactiv 173 แรงม้า  @4,500  แรงบิด 420 n/m @ 2,000   ขับ 4 // ราคาจริง 1.7M

ขอตัดเหตุผมเรื่องประหยัดน้ำมันของ D2.2 ออกไปนะครับ เพราะผมว่ามันจะไม่ต่างกันมาก เมื่อเทียบกับส่วนต่างของราคาตัวรถ ขณะใช้งาน 5 ปี

ส่วนตัวผมชอบความเงียบของเครื่องเบนซินเวลาจอดสตาร์ททิ้งไว้หน้าบ้าน เสียงไม่รบกวนเพื่อนบ้านมาก แต่ก็อยากได้แรงบิดของดีเซล + AWD

---// จองคิวรับรถไว้แล้ว แต่ยังสามารถเลือกรุ่นได้ ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจ อยู่ๆก็มี 2.5 ออกมา แถมดูราคาจะถูกกว่ามากด้วย \\---

สรุป เลือกตัว  เบนซิน 2.5  ราคา 1,450,000  บาท  option เดียวกันต่างที่ ดีเซลกับขับ awd เท่านั้น

ราคาในต่างประเทศ
CX-5       //    CRV-G4
2.5 LAWD      //   2.4LAWD

250 Nm      //    222 Nm

7.4L / 100 km/ 13.5 //   8.7L/100 km/ 11.5

36,620USD    //   32,790USD

ราคาต่างกัน 3830 USD = 1แสน
แต่ในไทยcx-5 2.5 2wd  กับ crv 2.4 2wd  ราคาเท่าๆกัน


ดูเหมือน รุ่นล่างๆ mazda จับราคาชนกับ honda  ยกเว้น 2.2D ราคาไปชนกับ captiva 2.0D และ tucson
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2013, 10:36:10 โดย taweek »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 11:57:59 »
เลือกไม่ถูกเลยครับ

2.5 skyactive ขอให้ประะหยัดพอๆกับคนอื่นสักที่นะครับ ปกติกินดุทุกเครื่องอยู่แล้ว มาสด้า ผมเดาว่าน่าจะกินพอๆ หรือมากกว่า crv 2.4
ถ้าราคา 2.4 ล้าน ราคาโอเค แต่ออฟชั่นต้องเต็มนะ แม้หน้าตามันจะติ่มๆไปหน่อย แต่ก็ชอบภายในมากกว่า captiva เยอะ ขานั้นภายในเชยยั่งกับอยู่ในยุค
สงครามโรมันโน้น555

ส่วน 2.2 ต้องโคตรประหยัดนะ เอาให้ด้อยกว่า 320d E90 ก็พอ หรือเท่าๆกับ Focus TDCI ตัวเก่าก็ได้ ถ้าแย่กว่ามากก็อย่ามาคุยว่า skyactive
 เพราะคงขายไม่ได้ และไม่มีจุดเด่นอะไรแล้วสำหรับตัวนี้ เพราะมันออกมาช้าไป เริ่มเชยแล้ว ณ ตอนนี้

ตัว 2.2 ถ้าจะมาให้ขายได้ option ต้องพอๆกับ AccG9 2.4 Naviโน้น ถึงจะพอขายได้


อย่าลืมครับว่ามาสด้าเป็นรถรักเจ้าของ และเจ้าของรักด้วยขายไม่ลงเพราะราคาตกเกินจะทำใจได้
คนรอบตัวผมซื้อมาขับเยอะ ตั้งแต่ 2 3 บอกดีแบบนั้นแบบนี้  พอเข้าศูนย์ก็บ่นว่าอะไหล่มันแพงกว่ารถ jp ทั่วไปเนอะ คงเพราะอะไหล่มันดีกว่า ว่าไปนั้น
สุดท้ายตอนขาย เฮ้ย ทำไมมันถูกขนาดน้ันฟ่ะ ขายไม่ได้ ต้องเอาไปให้ น้อง แม่ ใช้ แล้วขายรถอีกคันแทนซะงั้น ขายได้ราคา

สรุปผมว่ารอ สเปค official ก่อน และรอดูผลเทสก่อนครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:05:34 »
2.2Dครับ คุ้มทางอารมณ์ ใช้เที่ยวขึ้นเขา เข้าสวน ใช้ในเมือง

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:18:27 »
ถ้าจะซื้อ คงเอาดีเซลครับ ส่วนตัวคิดว่า มันเข้าท่ากับ SUV นะครับ รถทรงนี้ ถึงเสียงจะดังแกรกๆ แบบดีเซล แต่ได้แรงบิดมา ผมว่ามันโอเครนะ เพราะถ้าต้องการความนุ่ม เงียบ ผมคงไปออกแคมรี่ ไฮบริด หรือนิวแอคคอร์ดแทนครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:21:03 »
ถ้าท่าน จขกท. มองในมุมว่าส่วนต่างของราคารถใช้เติมน้ำมันแล้วไม่ต่าง

ก็ต้องจัดเบนซินแน่นอนครับ แต่ถ้าห่วงเรื่องกินน้ำมัน ก็รอหน่อย ซัก 4-5 เดือน เปิดตัวแล้ว ล๊อตแรกรับรถกันไป ก็จะมีคนที่ออกมาใช้แล้วมามีรีวิวให้อ่านกันบ้างเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ค่อยตัดสินใจก็ได้ครับ




ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:48:09 »
ส่วนตัวผมก็มองไว้สองรุ่นนี้แหละครับ ยอมรับเลยเลือกไม่ถูก ยิ่งข่าวของรถตัวPPVค่ายอื่นที่จะรอเปิดตัวอีก
เอาสำหรับตัวนี้ผมชอบดีเซลครับ แต่ติดที่มันเป็นขับ4นี่สิ
คงต้องรอให้ตัวขับ2ออกมานู้นแหละครับ ถึงจะตัดสินใจถูก
ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ อาจจะออกนอกเรื่องบ้าง ;D
แฟนเห็นรูปแล้วบอกอยากได้

ออฟไลน์ tamrong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:57:11 »
เลือกดีเซล  เพราะแรงบิดมหาศาล  และ ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ  แถวบ้านดอยเยอะครับ 

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:00:14 »
ผมชอบดีเซลมากกว่านะ ถ้างบไม่ใช่ปัญหา

ผมชอบเสียงเครื่องดีเซล มันดูมีพลังยังไงไม่รู้ ฮาา

ยิ่งขับแล้วก็ยิ่งชอบ หลงรักรถดีเซล

ออฟไลน์ veeraya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:04:07 »
อยากได้ดีเซล ขับสองครับ

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:24:09 »
ถ้างบไม่ใช่ปัญหาเลือกดีเซลดีกว่าครับ ระยะยาวคุ้มค่ากว่าเยอะครับ ;D

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:34:14 »
ถ้าไม่ได้ใช้AWD เลือกเบนซินดีกว่าครับ..

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:36:33 »
รอดูราคาแล้วค่อยเลือกครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:49:11 »
ว้าว ๆๆ เค้าเปิดให้จองกันแล้วเหรอครับ  :o :o :o

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 14:04:31 »
รักพี่เสียดายน้องจริงๆครับ ตอบยากมากๆ ถ้าลองขับแล้วน่าจะให้คำตอบได้เลย

ส่วนตัวแล้วชอบเบนซินมากกว่า เงียบ ลากแล้วมัน เสียงหวาน

แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ ขอ 2.2 AWD ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 14:12:07 »
ถ้าราคาออกมา มีส่วนต่างราวๆ 2 แสนจริงๆ
เลือกเบนซินครับ

ปกติแล้ว แรงบิดราวๆ 200 NM ก็พารถแบบ CRV หรือ Captiva วิ่งลอยลำได้แล้ว
ถ้าได้เกียรดี ทดต่อเนื่อง ลดแรงเสียดทาน ตามที่เคลมไว้จริง บวกกับเครื่องแรงบิดขนาด 250 NM
โอเคยอมรับว่า อาจจะกินน้ำมันกว่าดีเซล 2-3 โลลิตร (ดีเซลประหยัดกว่าแหงๆ กับรถแบบนี้)
แต่ส่วนต่างระดับนี้ คงต้องวิ่ง 3 แสนโลขึ้นไป ถึงจะคุ้มค่าส่วนต่างของค่าตัว

อัตราเร่ง
ผมว่าไล่ๆกัน ไม่ต่างกันมาก
ดีเซลคงไม่ต้องสืบ ขนาด 2.2 (ที่ไม่ใช่สกายแอคฯ) วางในกระบะยังวิ่งดี
นี่เป็น 2.2 พัฒนาใหม่ เกียรใหม่ อัดเทคโนโลยีสุดๆ อาจจะวิ่งดีพอๆกับแคปฯ 2.0 ดีเซล
ส่วนเบนซินก็ไม่ใช่ขี้ๆ ม้าระดับ 188 ตัว แถมแรงบิดมาที่รอบ 4 พัน

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 14:34:53 »
ชอบ เบนซิน มากกว่า
ไม่ชอบเสียงเครื่อง ดีเซล กับ  ลักษณะรอบของมันที่  มาเร็วแล้วหมดเร็ว
ผมชอบลักษณะแรงบิดมารอบสูงมากกว่า   เพราะปกติจะขับไม่เร็วมาก   ต้องการความนุ่มนวลและความเงียบ
แต่ถ้าอยากแรง  อันนี้เป็นความจงใจของเราเอง   ถึงจะรอบสูงก็ไม่เป็นไร   
ดูจากแรงม้าแล้ว  เบนซิน  มากกว่าด้วย   ซึ่งถ้าจะบู๊  จริง ๆ เบนซินก็ไม่น่าจะด้อยกว่า
อีกอย่าง  เบนซิน  น่าจะถูกกว่าด้วย

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 14:36:15 »
ผมขอเลือกดีเซลครับ style รถลุยนิดๆแนวนี้ ผมจะมองหาแรงบิดเยอะไว้ก่อนตามกำลังที่จ่ายได้
สมัยก่อนเคยใช้ 4X4 4สูบเบนซิน 2.5L ซื้อเพราะงบไม่พอ ทนใช้แบบอืดอัดมา 1 ปีสุดท้ายก็ทนไม่ไหวต้องเปลี่ยนเป็นรุ่น 6เบนซิน 4.0L ก็ได้ในสิ่งที่ต้องการเลยครับ แต่ก็ต้องแลกกับการขาดทุนเยอะและค่าน้ำมันที่เพิ่มแบบไม่กล้าเทีบกับรถที่เคยใช้มาเลย (Jeep) :)

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 15:03:01 »
ถ้าราคาออกมา มีส่วนต่างราวๆ 2 แสนจริงๆ
เลือกเบนซินครับ

ปกติแล้ว แรงบิดราวๆ 200 NM ก็พารถแบบ CRV หรือ Captiva วิ่งลอยลำได้แล้ว
ถ้าได้เกียรดี ทดต่อเนื่อง ลดแรงเสียดทาน ตามที่เคลมไว้จริง บวกกับเครื่องแรงบิดขนาด 250 NM
โอเคยอมรับว่า อาจจะกินน้ำมันกว่าดีเซล 2-3 โลลิตร (ดีเซลประหยัดกว่าแหงๆ กับรถแบบนี้)
แต่ส่วนต่างระดับนี้ คงต้องวิ่ง 3 แสนโลขึ้นไป ถึงจะคุ้มค่าส่วนต่างของค่าตัว

อัตราเร่ง
ผมว่าไล่ๆกัน ไม่ต่างกันมาก
ดีเซลคงไม่ต้องสืบ ขนาด 2.2 (ที่ไม่ใช่สกายแอคฯ) วางในกระบะยังวิ่งดี
นี่เป็น 2.2 พัฒนาใหม่ เกียรใหม่ อัดเทคโนโลยีสุดๆ อาจจะวิ่งดีพอๆกับแคปฯ 2.0 ดีเซล
ส่วนเบนซินก็ไม่ใช่ขี้ๆ ม้าระดับ 188 ตัว แถมแรงบิดมาที่รอบ 4 พัน

เห็นด้วยครับ  

2.5 แรงบิดระดับนั้น เหลือใช้สำหรับรถ SUV แล้วละ

...ปัจจุบันผมใช้ Nissan Xtrail 2.0 รุ่นปัจจุบัน เครื่อง 2.0 แรงบิด ประมาณ 200นิวตัน/เมตร..ก็ขับไปได้ทุกที่ไม่มีปัญหาอะครับ แต่ต้องลากรอบให้ถึงช่วงที่แรงบิดทำงานได้เต็มที่ ซึ่งถูกเซ็ตให้แรงบิดมาเร็วกว่าเบนซินทั่วไป (แรงบิดสูงสุดมาที่ประมาณ 4,400 รอบ)

ประเด็นคือส่วนต่าง ร่วม 200,000 แบบนั้น กลายเป็นตัว 2.5 เบนซิน 2WD ดูจะคุ้มค่าน่าใช้กว่า

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 15:20:09 »
น่าจะต้องดูอัตรสิ้นเปลืองจริงๆอีกทีครับ

ส่วนตัวชอบขับสี่ซึ่งมีแต่ในดีเซล. ตอนนี้หลังจากใช้รถดีเซลมาพักใหญ่ๆ ขอเปรียบเทียบของผมเองคือว่า

1.ราคามันแพงกว่าเบนซินค่อนข้างมากในทุกรุ่นทุกยี่ห้อซึ่งเอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันได้หลายปีและน่าจะเกือบแสนโลถ้ารวมรถติดเข้าไปด้วย
2.ถ้าซ้ือผ่อนดีเซลยิ่งแพงไปอีกเพราะจ่ายมากกว่าก็เสียดอกเบี้ยมากตามเงินต้น ซึ่งส่วนนี้ผมคิดรวมหมดเพราะยังไงเงินก็ต้องออกจากกระเป๋า
ซึ่งก็ต้องรวมไปถึงค่าประกันที่เพิ่มขึ้นตามราคารถเช่นกัน
3.ขายต่ออาจขายง่ายกว่าเพราะรถออกมาน้อยกว่า แต่ราคาตกแทบไม่ต่างกัน
4.ถ้าดีเซลแพงขึ้นในอนาคต ติดแก๊สยากกว่าแพงกว่าเบนซินซึ่งคิดว่าคงไม่มีใครทำกัน

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 15:34:56 »
ผมกลับมองว่าถ้าคู่นี้ เลือกดีเซล แน่นอนครับ อัตราการกินน้ำมันดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน แถมถ้าตัวเบนซินเติม E85 ไม่ได้ อันนี้ต่างกัน อย่างน้อยๆ กิโลละบาทแน่นอน
ส่วนอัตราเร่ง ดีเซลดีกว่าในทางเรียบ นิดหน่อย แต่ ถ้าขึ้นเขา ขึ้นสะพาน อันนี้ต่างกันเยอะครับ

แต่ถ้ามองในแง่คุ้มค่า ผมมองว่าเครื่อง 2.0 ตัว top น่าจะเป็นตัวที่น่าสนใจกว่า เพราะ ราคา ต่างกับดีเซล 400k อันนี้ ความคุ้มค่าคงเปรียบเทียบง่าย
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 17:19:43 »
อยากได้ดีเซลขับ2พอ
ใจจริงชอบรถขับ4 แต่รถไม่ได้แรงมากมายขับ4กินน้ำมันเปล่าๆ
แล้วขับสี่แบบที่ลุยๆผมเห็นโอกาสใช้แทบเป็น0 ที่บ้านซื้อมาไม่เคยใช้เลยขับแต่ถนนปูน

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 18:17:56 »
แน่ใจกันหรอครับว่าดีเซล 2.2 จะแรงกว่าเบนซิน 2.5
ผมกลับคิดว่า ถ้าความแรงเบนซินน่าจะกินนะครับ
อย่างมากก็แพ้ดีเซลแค่ตอนออกตัว

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 18:39:14 »
ดีเซล ขับ 4 ครับ ผมเน้นแรงบิดมาเร็วๆ อิๆ

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 18:41:21 »
ถ้าต้องขนของขึ้นเขา ก็ต้องดีเซลขับสี่่

วิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่ เบนซินขับ 2 เหลือๆ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 18:50:42 »
อ้างอิงจากโบรชัวร์  cx5 ของนิวซีแลนด์นะครับ
Fuel consumtion (auto 6 speed )
Sky-g 2.0 = 6.4 L/100 km (2wd)
Sky-g 2.5 = 7.4 L/100 km (2wd)
Sky-d 2.2 = 5.7 L/100 km (4wd)

แต่ถ้าเป็นผม คงเลือก 2.5 เพราะส่วนต่างราคาถูกกว่า 2.2 เยอะครับ (ใช้งานแค่ 5 ปี)

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 19:26:43 »
อ้างอิงจากโบรชัวร์  cx5 ของนิวซีแลนด์นะครับ
Fuel consumtion (auto 6 speed )
Sky-g 2.0 = 6.4 L/100 km (2wd)
Sky-g 2.5 = 7.4 L/100 km (2wd)
Sky-d 2.2 = 5.7 L/100 km (4wd)

แต่ถ้าเป็นผม คงเลือก 2.5 เพราะส่วนต่างราคาถูกกว่า 2.2 เยอะครับ (ใช้งานแค่ 5 ปี)



ผิดแล้วครับ ตัว AUS/NZ 2.5 ไม่มี 2wd นะครับ มีแต่ ขับ 4 ครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 21:07:07 »
อ้างอิงจากโบรชัวร์  cx5 ของนิวซีแลนด์นะครับ
Fuel consumtion (auto 6 speed )
Sky-g 2.0 = 6.4 L/100 km (2wd)
Sky-g 2.5 = 7.4 L/100 km (2wd)
Sky-d 2.2 = 5.7 L/100 km (4wd)

แต่ถ้าเป็นผม คงเลือก 2.5 เพราะส่วนต่างราคาถูกกว่า 2.2 เยอะครับ (ใช้งานแค่ 5 ปี)



ผิดแล้วครับ ตัว AUS/NZ 2.5 ไม่มี 2wd นะครับ มีแต่ ขับ 4 ครับ

โอ๊ะ จริงด้วยครับ ไม่ทันดูไห้ดี. ขอบคุณที่แจ้งมาครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 21:35:48 »
แน่ใจกันหรอครับว่าดีเซล 2.2 จะแรงกว่าเบนซิน 2.5
ผมกลับคิดว่า ถ้าความแรงเบนซินน่าจะกินนะครับ
อย่างมากก็แพ้ดีเซลแค่ตอนออกตัว
ผมก็คิดว่างั้นเหมือนกันครับ
กระบะที่ว่าบ้าพลัง เห็นมาหลายที พยายามจะแซง ผมลองเหยียบมิดดู ยังไม่เคยมีคันไหนแซงผมได้สักที (มาสด้า2 เองครับ)


แต่ถ้าความรู้สึก ดีเซลคงกินขาด


ออฟไลน์ KIAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 21:39:10 »
ทีแรกก็รอCX5 แต่อยากรอฟอร์ดเอฟเวอเรสในร่าง T6มากกว่า

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 22:34:33 »
เป็นผมผมคงเลือกเบนซิน 2.5
เพราะ (ตามราคาที่ประมาณไว้) ส่วนต่างตั้งประมาณ 2 แสน
กว่าดีเซลจะคืนทุนได้ต้องใช้ตั้งเกือบๆ 2 แสนกม.

อีกอย่างผมไม่ค่อยอยากได้ 4WD ด้วย เอามาก็ไม่ได้ใช้แน่ๆ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP