ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร  (อ่าน 15942 ครั้ง)

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 22:37:41 »
เลือกยากนะครับ

2.5G 0-100 ดีไม่ดีมีเลข 8 นำหน้า กินน้ำมันน้อยกว่า CRV 2.4 แน่นอน ดูจากรีวิวเมืองนอก
2.2D ได้ทั้งแรงทั้งประหยัด แต่แพงกว่า 2 แสน

ถ้าดีเซล ทำราคาได้ 1.55-1.6 จะน่าสนใจขึ้น แล้วจะเลือกดีเซลเลยครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 00:29:21 »
ขึ้นอยู่กับเอาไปใช้งานแบบไหน

ขับแรง วิ่งทางไกลบ่อย ก็ เบนซิน 2.5 ขับเคลื่อน 2 ล้อ (13 กม./ลิตร) / ค่าน้ำมัน 2.7 บาท ต่อกิโลเมตร (เฉลี่ยราคาน้ำมันเบนซิน 35 บาท/ลิตร)
ขับเรื่อยๆ เน้นขับในเมือง ก็ เบนซิน 2.2 ขับเคลื่อน 2 ล้อ (15 กม./ลิตร) / ค่าน้ำมัน 2.3 บาท ต่อกิโลเมตร (เฉลี่ยราคาน้ำมันเบนซิน 35 บาท/ลิตร)
ลุยถนนห่วย บ่อยทุกสัปดาห์ ก็ ดีเซล 2.2 ขับเคลื่อน 4 ล้อ (17 กม./ลิตร) / ค่าน้ำมัน 1.7 บาท ต่อกิโลเมตร (เฉลี่ยราคาน้ำมันดีเซล 30 บาท/ลิตร)


สมมติให้ รถทั่วไปการใช้งานเฉลี่ย 150,000 กิโล ก่อนขายทอดตลาด
รถ G 2.5 วิ่ง 150,000 กิโล คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง 405,000 บาท จ่ายมากกว่า G 2.0 = 60,000 บาท และ จ่ายมากกว่า D 2.2 = 150,000 บาท
รถ G 2.0 วิ่ง 150,000 กิโล คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง 345,000 บาท จ่ายมากกว่า D 2.2 = 90,000 บาท
รถ D 2.2 วิ่ง 150,000 กิโล คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง 255,000 บาท

ถ้าตรรก เป็นแบบนี้ รถ D2.2 คุ้มค่าที่สุด
เพราะ เครื่องยนต์ดีเซล + ช่วงล่างขับ AWD + เกียร์ขับ 4 ถ้าไปทำเอง ก็ต้องจ่ายมากกว่า 2 แสนแล้ว
ยังไม่รวม สรรถนะที่ได้มา ตลอดระยะเวลา ครอบครองรถ

ยกเว้น ถ้าเอาไปติดแก๊ส LPG รถ G2.5 คุ้มค่าที่สุด
เพราะ วิ่ง 150,000 กิโล คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง 195,000 บาท (10 กม./ลิตร) ค่าติดแก๊ส 40,000 รวมเป็นค่าใช้จ่าย 235,000 บาท
(G2.0 อาจจะประหยัดที่สุด แต่ขาดรสชาด ของการขับขี่ ไม่สมกับ SUV แนวมันส์)

หมายเหตุ
นี่เป็นการประมาณการโดยเฉลี่ย ถ้าวิ่งน้อยกว่านี้ หรือวิ่งมากกว่านี้ ก็ปรับตัวเลขเองนะครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 00:44:32 »
2.2 diesel คับ รุ้สึกคุ้มกว่าเวลาขับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 01:14:21 »
2.5 กับ 2.2 ถ้ารู้มาไม่ผิดเป็นตัว top ทั้งคู่ option เท่ากันหมด

ส่วนตัวถ้าต่างเกิน 1.5 แสนเอา 2.5 ถ้าน้อยกว่านั้นดีเซลดีกว่า

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 07:09:47 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ

เป็นการตัดสินใจระหว่าง  อารมณ์ กับ เหตุผล จริงๆ

เหตุผล G2.5 : จะไปจ่ายแพงกว่าทำไม ในเมื่อสิ่งที่ได้ไม่ต่างกัน
อารมณ์ D2.2 : ขับ AWD  แรงซะใจทนทานแบบ desel และTOP สุดในรุ่น

@นครอัญมณี  : ตรรกะดีมากเลยครับ มองเป็นตัวเลขชัดเจน

สรุป

ผมขอเลือกตาม ท่านด้านบนนี้ครับ ถ้า option เท่าๆกัน ราคาต่างกัน 1.5 แสน เลือก ดีเซล (เพราะชุดขับ AWD + desel ราคาแพงกว่า 1.5 แสนแน่ๆ)
ผมเลือกตาม อารมณ์ ถ้าจ่ายเพิ่มอีกไม่มากเท่าไรใช่ไหมนี่  วันเปิดตัวผมจะไปทดลองขับ จะมาเล่าให้ฟังครับ โดยเปรียบเทียบกับ  CRV ที่ใช้อยู่ ไม่รู้เป็นอะไรช่วงนี้ชอบรถแนว Suv 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2013, 07:44:42 โดย taweek »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 09:30:43 »
 ผมเป็นหนึ่งคนที่มองเรื่องราคาเชื้อเพลิงเป็นปัจจัยในการตัดสินใจในลำดับต้นๆ
  เช่น
   1. เบนซิน 13 km/l  Gasohol 95 ราคา 35 - 42 บาท/ลิตร ตกกิโลละ 2.7 - 3.2 บาท
   2. ดีเซล 16 km/l  Diesel ราคา 30 - 32 บาท/ลิตร ตกกิโลละ 1.9 - 2 บาท

     คิดง่ายๆ เบนซินจะมีค่าน้ำมันแพงกว่าประมาณกิโลละบาท
   คราวนี้คนปกติใช้งานส่วนใหญ่ปีละ 35,000 กิโล ทำให้ดีเซลจะจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 35,000 บาท/ปี

   สุดท้ายอยู่ที่ราคาส่วนต่างจะมากนอยแค่ไหน ถ้าประมาณ 1.5 แสนตามข่าว ผมเลือกดีเซลครับ

   เหตุผล ถ้าคิดแค่ความคุ้มทุนของราคาดีเซลที่สูงกว่า ต้องใช้เกิน 4 ปีกว่า เป็นต้นไป แต่หลายท่านยังลืมการขายต่อนะครับ ยังไงระยะเวลาประมาณ 4-6 ปีข้างหน้า ราคาน้ำมันดีเซลไม่น่าจะปล่อยลอยตัวง่ายๆ จึงมีผลให้ราคาขายต่อของดีเซลจะยังสูงกว่าเบนซินอยู่บ้าง เมื่อนำมาหักลบกับราคาเชื้อเพลิง จุดคุ้มทุนของดีเซลอาจจะไม่ถึง 4 ปีด้วยซ้ำไป

   รอดีเซล 2WD ครับ 555

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 09:47:39 »
ถ้ารถใหญ่ หรือ หนักกว่า C-Segment ขึ้นไป ผมเลือกดีเซล

เล็กกว่านั้นขอเบ็นซิน เวลากดรอบสูงๆ มันส์ดีครับ
รถใหญ่เครื่องเบนซิน มันมาช้าไปหน่อย เว้นแต่จะเป๋นพวก6สูบขึ้นไป  :D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 10:55:36 »
ถ้าราคาต่างกันตามที่คุณคาดเดา
ถ้าใช้รถน้อย ผมคงเลือก 2.5
ถ้าใช้รถมาก ผมเลือก 2.2
ถ้าราคาออกมาพอๆกัน( ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ ) ผมเลือก 2.2

ออฟไลน์ WRD79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:00:33 »
ถ้าขับในเมืองผมเลือกเบนซินครับ ถ้าออกนอกเมืองบ่อยๆคงต้องพึ่งดีเซล
Mercedes Benz E220 W124
BMW X1 E84
HONDA HRV
HONDA Civic FK

ออฟไลน์ tp09

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 16:04:10 »
Diesel ขับ2 ครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 16:43:46 »
รีวิวเมืองนอก รุ่นที่เข้าวิน เหนือกว่าคู่แข่ง คือ 2.2diesel ครับ


ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 10:09:07 »
 :) ;) :D ;D appreciate to all, yes 2.2 deisel

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 11:38:31 »
Disel   
        - ถ้างบถึงหรีอผ่อนไหว
        -ใช้ มากกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี มีต้นทุนพอๆกันหรีอน้อยกว่าตาม
          สมมุิติฐานของท่าน "นครอัญมณี"
        - ราคาตั้งมากกว่า อาจได้ส่วนจูงใจมากกว่า
        - ราคาขายต่อดีกว่าเชื่อว่าเกิน 100,000
        - ซ่อมบํารุงน้อยกว่า
        - ชอบเที่ยวต่างจังหวัด 
        - ขับรถมีเเรงบิดสูง รู้สึกมั่นใจ
          นําเราออกจากสถานการณ์คับขันได้เร็ว
        - ลุยนํ้าได้ดีกว่า ตอนนํ้าท่วมอยู่กับ fortuner ตลอดเลย
          ช่วยคนอื่นได้ด้วย
       
          (ยกเว้นใช้รถน้อยมากใช้ตัวเริ่มต้นครับ)
       

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
Re: ถ้าให้เลือก cx-5 G2.5 กับ D2.2 ท่านจะเล่นตัวไหนเพราะอะไร
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 12:00:06 »
ขับ AWD แล้วยังประหยัดขนาดนี้ ก็ต้อง เอา AWD ครับ
กันรถลื่นปัดได้ดี ลุยได้ เครื่องยนด์ ดีเซล ถึกทนกว่าเบนซินเยอะ เสียเครื่อง ดีเซลรุ่นใหม่ๆก็ไม่ดังแล้ว
การซ่อมบำรุงง่ายและประหยัดกว่าไม่จุกจิก ราคาขายต่อ ตกน้อยกว่าเบนซินแน่นอน
น้ำท่วมก็ยังดัดแปลงให้ดำน้ำได้ด้วย ทั้งหมดทั้งมวล ขี้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ใช้ว่าจะนำรถไปใช้แบบไหนครับ