ขอบคุณครับ
แปลว่าในเมืองถ้าจะมุดๆจี๊ดหยุดจี๊ดหยุด ต้องเลี้ยงรอบสูงๆไว้ใช่มั้ยครับ
อย่างนี้ND. น่าจะเล่นกับข้อนี้ของ86
NDใช้วิชาตัวเบากับเครื่องจี๊ดๆไม่เอาปลายมาก
น่าจะสู้กับ86ได้ในบางสถานการ
แต่ถ้าทางตรงคงโดน86ทิ้งหายยยยย
ใช่..ถ้าอยากได้แรงดึงแบบทันที ต้องเลี้ยงรอบไว้เหนือ 4,000
และถ้าให้ดีคือต้อง 5,000 ไปเลย ถึงจะกดแล้วพุ่งจู๊ดทันที
รุ่นเกียร์ออโต้จะเห็นจุดอ่อนนี้ชัดเจนเพราะ 0-100 ซึ่งต้องออกจากรอบต่ำไป
ได้ตัวเลขออกมาแย่กว่า Camry 2.5G อีกมั้ง แต่เร่งแซง80-120 นั้นใช้แค่รอบสูง
เลขกลับออกมาสวยสมตัว ใช้ได้ และยังโชคดีที่เกียร์ออโต้ของ 86 นั้นแสนรู้ ไวและดุ
ถ้าเครื่อง 86 มาเจอกับเกียร์ของเบนซ์ คันเร่งของเชฟโรเล็ต ..โลกรถสปอร์ตจะเข้าสู่ยุคมืด
ที่ฟังคุณพูดมา เหมือนจะอยากให้มาสด้าทำเครื่องให้ชนะ 86
ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องยึดติดกับรูปแบบเครื่องก็ได้ครับ
ไม่ต้องยึดติดกับการลากรอบก็ได้ เอาเครื่อง 2.5 ลิตรมาได้ไหมล่ะ
ปรับจูนเพิ่มนิดหน่อย ทำม้าสัก 200 ตัวได้ แต่คนอาจจะบอกว่า
ฟังดูแล้วไม่น่าปรบมือ 2.5 ลิตร 200 แรงม้ามันเป็นเรื่องปกติ
แต่ 2.0 ลิตร 200 แรงม้า..ได้ 100 แรงม้าต่อลิตร ดูเก่ง..แต่อย่าลืม
ว่า 2.5 ลิตร แรงบิดดี เข้าโค้งมาเกียร์ 3 ลืมเปลี่ยนลงเกียร์ 2
รอบเครื่องเด้าๆอยู่แถว 3,000 ยังกดคันเร่งแล้วออกจากโค้งไปได้
แต่ถ้ารถ 2.0ลิตร 200 ม้า ลืมเปลี่ยนเกียร์ลง อันนี้ฉิบหายแน่นอน
86 เลือกใช้เครื่องสูบนอนเพราะต้องการบาลานซ์แบบสุดๆ ทุกอย่างมีดีมีเสีย
ส่วนตัวผมดูแล้ว คนที่เล่นแบบสุดๆ ลงเอยด้วยการทำลายบาลานซ์ตรงนั้นก่อนเป็นอย่างแรก 55