ใครที่คิดจะซื้อเทียน่าแล้วหวังออฟชั่นจัดเต็มแบบแอคคอร์ด บอกได้เลยว่า "
อย่า" ครับ
เพราะผมเอาออฟชั่นตัวท้อปของ us คือ Altima 3.5 SL (ขอย้ำว่าตัว 3.5 V6) กับตัวท้อปของจีน คือ Teana 2.5 XL Upper Navi Tech มารวมกันทุกอย่าง ยังกินแอคคอร์ดไทยลำบากเลยครับ เพราะแอคคอร์ด 2.4 ด้อยกว่า ตรงเอาเครื่อง Earth Dream wannabe กับเครื่องเสียง premium sound ลำโพง 7 ตัวที่เสียงก็จัดว่าดีใช้ได้เลย สเป็กเดียวกับตัว 3.5 ของอเมริกาด้วยซ้ำ
ซึ่งเทียน่าตัวท้อปทั้งสองประเทศใช้เครื่องเสียง Bose ลำโพง 9 ตัว ที่ผมเดาว่านิสสันไทย ไม่ใจพอแน่นอน ไฟหน้าเต็มที่ก็ Bi-xenon พร้อม AFS แต่ DRL ไม่ชัวร์
เทียน่าไทย ที่จะอิงโฉมจีนเป็นหลัก ภายในดูดีกว่า Altima นิดนึงครับ (ตามที่ดูจากรูปล้วนๆ) อย่างน้อยก็เสริมโครเมี่ยมบางจุดที่ควรเสริม ยกเว้นข้างนอก ที่คุณกิตบอกว่าคงจะเอาที่ประตูออกไป อันนี้ผมดีใจมาก ฮ่าๆ และที่สำคัญที่เท้าแขนด้านหลัง "
มีฝาปิดที่วางแก้วให้ด้วย" ไม่ใช่โล้นแบบ Altima ซึ่งมัน look cheap มากกกกกก แล้วตำแหน่งมันก็ดูดีขึ้นพอๆกับตัว J32 เลยล่ะ
ขอทิ้งท้ายว่าระบบ Welcome Seat ผมสังหรณ์ว่า จะไม่มีแล้วล่ะครับ
ส่วนคนที่จะซื้อนิสสัน ในความคิดผม ผมว่าคงไม่เป็นประเภทบ้าออฟชั่นกับรูปทรงเป็นทุนล่ะนะ ผมก็คนนึง ที่ซื้อทีด้า 1.8 ตัวท้อปปี 06 ด้วยออฟชั่นแห้งเหี่ยวอับเฉา กับราคาเฉียด 9 แสน มันจะไม่เหี่ยวได้ไง แอร์ก็หมุนแบบเตาแก็ส เครื่องเสียงรุ่นสิ้นคิดที่สุดในสามโลก คือยัดซีดีแผ่นเดียวจบ ไม่มีลูกเล่นใดๆทั้งสิ้น มีแต่ไฟ HID มาให้
แต่รถมันขับดีไงครับ อัตราเร่งเดิมๆแตนๆของมัน ถึง 195
ได้เร็วกว่าซิลฟี่และพัลซ่าร์ชัวร์ แถมยังไล่ตาม civic fd 2.0 ได้สบายๆ ถ้าไม่เลย 190 นะ เกาะถนนก็โอทีเดียว เปลี่ยนยางแล้วจบสำหรับผม