ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม COMMANDER CHENG และ พี่ๆที่มีความรู้เกี่ยวกับ แต่งเครื่องยนต์ครับ  (อ่าน 14304 ครั้ง)

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ก่อนอื่นบอกไว้ก่อนเลย ผมเป็นคนตีนหนัก (หรือเป็นเพราะรถก็ไม่รู้) เหตุเกิด ณโทรลเวย์  ช่วงกลางๆ เวลาประมาณ 5ทุ่ม ผมขับ 525D F10 (6สูบ)  ผมขับไปเรือยๆ ไม่ได้มองเข็ม พอกลับมามองที่เข็ม  140  (พี่ COMMONDER CHENG และพี่ JIMMY น่าจะพอทราบอยู่ว่า แค่เหยียบนิดเดียว เข็มมันก้สามารถไปเรื่อยๆ ไม่หยุดได้) แล้วเห็นรถคันนึงขับมาอย่างเร็ว  ด้วยนิสัยผม (ไม่ควรทำเป็นเยี่ยงอย่างครับ ตอนนี้ผมก็พยายามห้ามใจตัวเองอยู่แต่ยังทำไม่ค่อยจะได้) เลยเหยียบมิด หวังจะไม่ให้เค้ามาจี้ตูด ปรากฏว่า ที่ 170 ผมโดนจี้ตูด และที่จี้ตูดมา คือ VIGO กระบะมี CAP ผมเลยรีบเบี่ยงซ้าย และให้เค้าแซง และพอผมอยู่หลัง VIGO คันนั้น แม้ผมจะมิดคันเร่ง แต่ไม่สามารถที่จะตามจี้ตูด VIGOได้เลย จนถึง 200 เค้าก็ลงไปก่อน  ซึ่งแน่นอน  เครื่องเดิม ไม่สามารถทำได้แน่ๆ เพราะเครื่องเดียวกับ Fortuner ที่บ้าน ซึ่งผมพอจะรู้ว่า อัตราเร่งมันเป็นยังไง  จึงอยากทราบว่า 

 เครื่องโตโยต้าดีเซล มันสามารถแต่งเครื่องได้ถึง ขนาดที่ ทิ้ง F10 525D ได้เชียวหรือครับ    และอยากรู้ว่า เค้าต้องทำเยอะแค่ไหน ถึงได้ขนาดนั้น

 (ปล. ถ้าคิดว่าชี้โพรงให้กระรอก ไม่สามารถบอกได้ ผมเข้าใจครับ ไม่เป็นไรครับ)   ผมข้องใจจริงๆ และมากๆ ด้วยครับ    ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 00:18:49 โดย keangac »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ม้าคือม้า เวลาคือเวลา มันไม่มีข้อตายตัวครับว่าเกิดเป็นกระบะแล้วจะแซงรถเก๋งไม่ได้
เครื่องเดิมใน Vigo ผมเคยจัดเองกับมือ ได้ประมาณ 190 ดังนั้น เขี่ยๆมันนิดหน่อย จะให้ทะลุ 200 ย่อมไม่ใช่ปัญหา
ผมนั่งดูรถในวันซ้อมที่คลองห้า กระบะคอมมอนเรลวิ่งกัน 14 วิ เปลี่ยนโบ กล่อง ดันราง โบก็ไม่ได้ลูกใหญ่
เอาอย่างมากก็ TD05 ก็พอ เขาวิ่งกันได้ 14วินี่คือเอาที่เห็นกันง่ายๆหน่อยนะ ส่วน 15 วินี่ยิ่งเจอง่ายกว่าเยอะ
ส่วนระดับ 13 ก็มี ไม่ได้เจอบนถนนบ่อยๆ แต่ในสนามนี่มีมาประจำ สมัยก่อนพวก Colorado มีเยอะ เพราะมันไม่ค่อยเรื่องมาก
สมัยนี้มีหมด Vigo, D-Max เพียบ

525d มี 204 แรงม้า ที่ตัวเครื่อง Navara 2.5 ของพ่อเพื่อนผม ลูกชายจูนเอง ก็ 200ที่เครื่อง
โบเดิมครับ ไม่ได้ทำอะไร มีแต่จูน แถมควันยังแค่จางๆ ไม่ดำกลบตูด ถ้าเล่นกันแบบหนักๆจริงๆ
มันไม่ใช่แค่ 200 ที่เครื่องหรอกครับ แรงจริงๆกว่านี้เท่าตัวก็มี Vigo คันนึงที่เพื่อนผมเคยจูน แรงมาก
จนเกียร์ของเดิมกระจาย เกียร์ J ก็กระจายไปแล้ว สุดท้ายได้เกียร์ Dodge RAM มา ชิ้นหนักกว่าช้าง
มันถึงทนได้

คือเราไปคิดกันว่ากระบะต้านลม วิ่งเกิน 180 มันต้องตื้อ แต่เราไม่ถามต่อว่าต้านลมน่ะต้านเท่าไหร่ และแรงบิด
ของเครื่องยนต์เท่าไหร่ ถ้ารถเก๋งลู่ลมมีแรงบิด 500Nm แต่รถกระบะต้านลม แต่พกมา 700Nm มันก็ไม่แน่นะ..

ดังนั้นตอบคำถามคุณว่ามันเป็นไปได้เหรอที่คุณจะโดนกระบะแซงที่สองร้อย เป็นไปได้สิครับ เป็นไปได้มานานมากแล้ว
นานก่อนโลกรถไทยแลนด์จะรู้จักคอมมอนเรลเสียอีกครับ ดีเซลปั๊มรุ่นน้าๆเรานี่แหละ ทำไว้เล่นกับพวก
JZ-GTE (ที่ไม่ได้โมหนักๆ)มาเยอะแล้ว

ผมตอบคำถามนี้บนแนวคิดว่า "ม้าก็คือม้า ไดโน่บอกได้ เวลาก็คือเวลา คลองห้าบอกได้"
ส่วนใครจะมาดราม่าใส่ผม ก็คิดให้ดีก่อนว่าเรากำลังอยู่ในหัวข้อเรื่อง เป็นไปได้ หรือไม่ได้ ในหัวข้อเรื่องนี้
ส่วนจะสอนเรื่องศีลธรรม กฏหมาย หรือฟิสิกส์ ไม่ต้องเสียเวลา ผมทราบดีอยู่แล้วครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ขอบคุณมากครับ น้าแพน  ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยครับ  ชีวิตผมไม่ค่อยเจอรถแข่งแถวรังสิตเท่าไหร่ และยังไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ตอนนี้ค่อยๆศึกษา  แค่รู้จักกับเพื่อนที่เคยไปแถวคลอง 5 เลยพอรู้อยู่ว่า รังสิต รวมพวกขาโหดไว้เยอะ ยังไงก็ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
กระบะดีเซลเค้าทำง่ายจริงครับ ยิ่งถ้าทางตรงกดแล้วหนีไม่ได้ต้องปล่อย พวกนี้ไม่ใช่แค่รถถึงอย่างเดียวใจถึงกว่าเราพร้อมเสี่ยงกว่าเราเยอะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณมากครับ น้าแพน  ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยครับ  ชีวิตผมไม่ค่อยเจอรถแข่งแถวรังสิตเท่าไหร่ และยังไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ตอนนี้ค่อยๆศึกษา  แค่รู้จักกับเพื่อนที่เคยไปแถวคลอง 5 เลยพอรู้อยู่ว่า รังสิต รวมพวกขาโหดไว้เยอะ ยังไงก็ขอบคุณมากครับ

ที่จริงทุกที่ก็มีตัวโหดครับ ปากน้ำไง เพียบเลย รถก็โหด คนก็โหด

บางเรื่องที่เรายังไม่รู้ ผมบอกเลยว่ามันมีให้เราได้เจออีกเยอะครับ ถนนเมืองไทยมีอะไรให้surpriseได้เสมอ
วันนึงอาจจะมีคนบอกคุณว่าเขาทำ Vigo ของเขาให้ handling ดีกว่า 5-Series ได้
คุณอย่าเพิ่งขำละกัน ถามก่อนว่ามันไปทำอะไรมาบ้าง แล้วเข้าใจในสิ่งที่เขาตอบ
หาเหตุผลว่ามันเป็นไปได้ หรือเป็นไปไม่ได้

จากนั้นถ้ามันควรขำก็ขำ ควรสงสัย ก็สงสัยและสืบต่อไป ผมเจอมาตลอดชีวิตละไอ้ที่ชิงขำไปก่อนแล้วหน้าแตก
หมอไม่รับเย็บ สุดท้ายก็สรุปอย่างที่ผมบอก ม้าคือม้าไดโน่บอกได้ เวลาคือเวลาคลองห้าและนาฬิกาบอกได้
เข็มเพี้ยนไม่เพี้ยน GPSบอกได้ โลกเราทุกวันนี้มีคนทำเครื่องมือมาให้ใช้เยอะแยะ เราควรเชื่อในตัวเลขแบบนี้แหละครับ
ส่วนไอ้ที่ไม่ใช่ตัวเลข...ก็อย่าเพิ่งฟันธง ดูบริบท ดูรายละเอียดค่อยว่ากัน พวกรีบฟันธงก่อนนี่ฟันไข่ตัวเองขาดมาเยอะแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
จะว่าไป 525d นี้ก็ดีเซลนะ ถ้าทำเสตปเดียวกันกับกระบะบ้าพาวจะแรงกว่ามั้ย ?
H.

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อยากให้ไปเจอแถวชลบุรีครับ วีโก้ขนของ แถวชลฯ
ขนาดขนหนักๆ 2 ตัน+ ยังวิ่งฉิวเลย
รถเปล่าๆไม่ต้องพูดถึง ผมว่าพวกนี้ 500NM+ แน่นอน

สมัยก่อนเจ้าโด้นครปฐม เชฟวี่โหลดเตี้ยๆ สติ๊กเกอร์เต็มลำ
กดที ควันท่วมถนน หายไปเลย

พวกมนตรีดีเซล เอ๋เทอร์โบ ปากน้ำดีเซล รถโหดๆเพียบครับ
วัดกันทางตรง ต่อให้เอา M5 มา ก็หืดจับครับ 1/4 ไมล์ มันล่อไป 11-12 วิ
M5 วิ่ง 1/4ไมล์ ผมจำไม่ได้ แต่คงราวๆ 13 วิหล่ะ

แต่ๆ

เก๋งขับนิ่มๆ สบายๆ ฟังเพลงชิลๆ ขับเร็วๆยังนิ่งๆ
เทียบกับกระบะ
กดทีหาย ควันท่วม แรงโครตๆ แต่คนขับเครียด เหงื่อเต็มมือ ขี้จับตัวเป็นก้อน
ผมเลือกนั่งเก๋งนะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
โอๆๆๆยกเกียร์ของดอจมาลงกันเลยทีเดียว   :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันเป็นมานานแล้วครับ

อย่าไปเล่นด้วยเลยพวกกระบะควันดำ ไล่ไปก็เหนื่อย เปลืองน้ำมันเปล่าๆ

ของเค้าแรงจริงๆ ยิ่งทางตรงเค้ายิ่งชอบเลย




ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
แล้วถ้ากระบะโมเต็มๆ ไปเจอพวก SUBARU WRX STI หรือ EVO แท้  ทำมาเต็มเหมือนกันหละจะเป็นยังไงหนอ !!!!!

แล้วพวก GOLF GTI หรือ ซิร็อคโค่ จูนกล่องหละครับ อยากทราบจังเลยครับ พี่แพนช่วยตอบหน่อยนะครับ

ขอบคุณพี่แพนครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
แล้วถ้ากระบะโมเต็มๆ ไปเจอพวก SUBARU WRX STI หรือ EVO แท้  ทำมาเต็มเหมือนกันหละจะเป็นยังไงหนอ !!!!!

แล้วพวก GOLF GTI หรือ ซิร็อคโค่ จูนกล่องหละครับ อยากทราบจังเลยครับ พี่แพนช่วยตอบหน่อยนะครับ

ขอบคุณพี่แพนครับ
ต้องถามว่าจูนถึง stage ไหนครับ เพราะว่า apr มีจูนได้ถึง 400 แรงม้า 400 ฟุตปอนด์ เหมือนกันครับ  ส่วนevo แต่งเต็มที่เห็นใน dragstimeinfo ก็ได้ม้า 1000 ตัว+  ถ้ากระบะได้ม้าต่ำกว่านั้น ก็คงสู้ไม่ได้

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
เล่นกับดีเซลหืดขึ้นคอจริงๆครับ สมัยนี้ นิยามคำว่า ดีเซล ต้องอืด มันใช้ไม่ได้ซะแล้ว

ปล. จขกท.ไปเจอซุปเปอร์คาร์เอนกประสงค์เข้ารึเปล่าครับแอบสงสัย  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
แล้วถ้ากระบะโมเต็มๆ ไปเจอพวก SUBARU WRX STI หรือ EVO แท้  ทำมาเต็มเหมือนกันหละจะเป็นยังไงหนอ !!!!!

แล้วพวก GOLF GTI หรือ ซิร็อคโค่ จูนกล่องหละครับ อยากทราบจังเลยครับ พี่แพนช่วยตอบหน่อยนะครับ

ขอบคุณพี่แพนครับ

กระบะดีเซลไทยมี 8.xx วิกันแล้ว
แต่ 7.xx ผมยังไม่เคยเห็น ถ้าใครบอกว่ามีแล้ว ขอคลิปด้วย
ส่วน Evo 8.xx ก็มี แต่อิมนั้นไม่ได้ตามอัพเดทมานานแล้ว รู้แต่ว่ามี 9.xx


Scirocco/GTi ยังไม่เคยเห็นรถทำเต็มๆวิ่งในไทยครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ไม่รู้ว่าเขาจะโมเครื่องแรงไปถึงไหนกัน ผมขับวีโก้อยู่แค่สามพัน เหยียบแค่ 170 ก็ต้องถอนแล้วครับ มันเร็วไป หักพลาดนิดเดียวถึงตายได้เลยนะครับ แต่ยอมรับว่าเครื่องวีโก้ออกตัวดีจริงๆ เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นที่เครื่องเท่ากัน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์

ที่จริงทุกที่ก็มีตัวโหดครับ ปากน้ำไง เพียบเลย รถก็โหด คนก็โหด

บางเรื่องที่เรายังไม่รู้ ผมบอกเลยว่ามันมีให้เราได้เจออีกเยอะครับ ถนนเมืองไทยมีอะไรให้surpriseได้เสมอ
วันนึงอาจจะมีคนบอกคุณว่าเขาทำ Vigo ของเขาให้ handling ดีกว่า 5-Series ได้
คุณอย่าเพิ่งขำละกัน ถามก่อนว่ามันไปทำอะไรมาบ้าง แล้วเข้าใจในสิ่งที่เขาตอบ
หาเหตุผลว่ามันเป็นไปได้ หรือเป็นไปไม่ได้

จากนั้นถ้ามันควรขำก็ขำ ควรสงสัย ก็สงสัยและสืบต่อไป ผมเจอมาตลอดชีวิตละไอ้ที่ชิงขำไปก่อนแล้วหน้าแตก
หมอไม่รับเย็บ สุดท้ายก็สรุปอย่างที่ผมบอก ม้าคือม้าไดโน่บอกได้ เวลาคือเวลาคลองห้าและนาฬิกาบอกได้
เข็มเพี้ยนไม่เพี้ยน GPSบอกได้ โลกเราทุกวันนี้มีคนทำเครื่องมือมาให้ใช้เยอะแยะ เราควรเชื่อในตัวเลขแบบนี้แหละครับ
ส่วนไอ้ที่ไม่ใช่ตัวเลข...ก็อย่าเพิ่งฟันธง ดูบริบท ดูรายละเอียดค่อยว่ากัน พวกรีบฟันธงก่อนนี่ฟันไข่ตัวเองขาดมาเยอะแล้ว

ชอบประโยคนี้

มันอธิบายไว้ชัดเจนว่า อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุป ให้ฟังเหตุและผลก่อนจะเชื่อใด  

อย่าเพิ่งเชือว่ากระบะ ช่วงล่างไม่ดี  จนกว่าจะถามว่าเขาทำอะไรมาบ้าง

และผมเชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยเห็น อาทิเช่น  ไทรทันแพหลัง Evo, วีโก้ แหนบแผ่นเดียว ช่วงล่าง ถุงลม+Coil Sping, โคโรลาโด้ โชัคหลัง 6 ต้น, Bt-50 โช้คหลังคู่ละแสน  

ถ้าเพียงแต่ได้เห็น............
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
มันโมง่ายจนผมคิดจะขายเก๋งไปเล่นกระบะอยู่เหมือนกัน แต่ผมเห็นกระบะตัวแรงมากพอๆกับที่เห็นอยู่ร่องน้ำข้างทาง ก็เลยถอยมาทบทวนใหม่

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ขอตอบคำถามนะครับ เหตุการณ์ที่คุณเล่ามา ผมพอประมาณได้แบบนี้นะครับ
รถวีโก้ขับมาเร็วกว่ารถคุณมาก และรถวิโก้อยู่ในช่วงเหยียบส่ง แต่รถของคุณ ความเร็วคงที่ 140 และพึ่งจะเริ่มเร่งเครื่อง
เลยทำให้เกิดเหตุการณ์แบบที่คุณเล่ามาครับ ผมจะบอกว่า ถ้าได้ขับแช่ไปอีกซักหน่อย เดี๊ยวก็ได้แซงครับ ความเร็วคงจะเกิน 200 ไปไม่เยอะครับ  ;D

ผมเจอบ่อยครับเหตุการณ์แบบนี้ ในกรณีถ้าเราขับมาเร็วประมาณ 120 - 140 และโดนจี้ท้าย
ถ้ารถผมอยู่เลนขวา ผมจะดูว่าเค้าเปิดไฟสูงให้หลบหรือป่าว ถ้าเปิดไฟสูงแต่ไกล แสดงว่าเค้ารีบ ผมจะหลบให้ทันทีครับ และไม่ไปยุ่งด้วยเด็ดขาด
เพราะผมเข้าใจเวลาคนรีบจริงๆ แต่ถ้าไม่เปิดไฟสูง แล้วมาจี้ตูด ในช่วงความเร็วที่ไม่เกิน 160 ผมจะลดเกียร์ลงช้าๆ จนถึงเกียร์สามครับ แต่ความเร็วจะเหลือประมาณสัก 120 - 130 ได้ แล้วก็ค่อยกดคันเร่งไล่รอบไปครับ ดูว่าตามมาหรือป่าว (แต่ที่เจอตามมาทุกรายครับ) ตามมาแล้วตามทันไหม๊ ประมาณนี้ครับ

ผมดูที่เจตนาว่าเป็นอย่างไรครับ ถ้าอยากลอง ผมให้ลองครับ ถ้ารถเยอะก็หยุด ถ้าโล่งก็วัดกันครับ ที่ผมเคยเจอหลายๆคัน พอวัดกันเสร็จ ก็ยกนิ้วโป้งให้กันครับ
อ่านให้ชัดๆนะครับว่านิ้วโป้ง ไม่ใช่นิ้วกลางนะครับ  ;)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
แรงม้า แรงบิด ก็เรื่องนึงครับ

จังหวะ เวลา เกียร์คันเร่ง การอ่านไลน์ โมเมนตัมแรงเฉื่อย แรงต้านลม

เหล่านี้มีผลหมดครับ

รถมีแค่ม้าแต่เกียรกับคันเร่งเอ๋อๆ อาจจะตามเกียร์แมน่วลคันเร่งตอบสนองดีๆไม่ได้
รวมถึงการจังหวะการเลือกเกียร์ที่แรงบิดมาสัมพันกับจังหวะเร่งมั้ย
ถ้าขับเกียร์ธรรมดาจะเข้าใจครับ เลือกเกียรผิดรอบผิดแรงบิดไม่มาม้าก็นั่งรอไม่ลงล้อครับ
บางทีรถเกียรออโต้เกียร์เยอะนี่แหละเลือกเกียร์เดาใจคนขับไม่ถูก ขึ้นๆลงๆอยู่นั่น

เรื่องกระบะแรงมีแน่มีเยอะครับ อย่าคิดแค่ว่ารถเราแรงยี่ห้อเราดัง รุ่นนี้ตัวแม่
รถแพงไม่ใช่แรงกว่าเสมอ โลกของคนบ้ารถมันทำได้ครับ

แต่ผมเชื่อในวัตถุประสงในการออกแบบว่าการใช้รถให้ถูกประเภทจะนำพาซึ่งศักยภาพสูงสุดในด้านนั้นๆ
ด้านอื่นๆที่มาก็ถือเปนของแถมให้มันมีความหลากหลายในการใช้งาน

รถขนของก็ดีในการขนของ เอามาซิ่งก็ซิ่งได้แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่าง
รถหรูก็เน้นความสะดวกสบาย จะซิ่งก็ได้แต่ก็ต้องลดความนิ่มนวล
รถสปอตจะมาขนของบ้างก็ได้ถ้ายอมยัดๆ แต่ก็ต้องแลกกับบาลานที่เสียไป

เครื่องแรงบิดเยอะๆรถหรูเค้าก็มีแต่เอามาชนกับเกียร์เน้นความนุ่มนวลให้ลากตัวถังหนักๆ
ไม่ต้องรอบสูงเพื่อความสุนทรีไม่เน้นอัตราเร่ง มันทำได้หมดแหละครับ
หรือคุณอยากโมรถหรูคุณให่วิ่ง12วิก็ทำได้แต่อาจต้องเสียความหรูเสียเกรดบ้างและแพงกว่สจะยอมมั้ย
มันทำได้หมด ยอมมั้ยยกเบาะหนังแสนแพงออกหมดลดน้ำหนัก
ส่วนใหญ่คงไม่ทำ เพราะซื้อมาเพื่อความสบาย


ทุกอย่างมีราคาของมัน ถ้ากล้าจ่ายอะไรก็เป็นไปได้ครับ
บางทีแค่คิดง่ายไม่ต้องเร็วที่สุดแค่ขับแล้วมีความสุขก็พอครับ อย่าไปอะไรกันมาก
อาจจะสนุกกับการขับรถกับรถตัวเองมากกว่านี่

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
กระบะถ้าจะโมให้แรงเท่าพวกsupercar  lambo gallardo audi r8  gtr r35
อัดทางตรงกันแบบกินกันไม่ลงพร้อมทำช่วงล่างเบรดรองรับ
งบสามแสนนี้เหลือๆเลยทำไม่เยอะด้วยสเต็บเทอร์โบเดิมนี้ละวิ่ง12ปลาย

แต่ถ้าเอาแรงแบบultimate car bugatti veyron ก็เห็นรถถนนหลายคันก็ทำสเต็บนี้
โมหลักล้าน ใส้ในเครื่องทำหมด ม้าลงล้อเกิน500แรงบิด1200up
วิ่ง1/4 8-9วิ ภายนอกอาจดูเหมือนกระบะโหลดลงแม็ก แต่กดเมื่อไรล้อฟรีได้ทุกเกียร

รถบ้านเบนซิลจากโรงงานม้าแถว200ตัว กระบะเดิมๆของบสามหมื่น
กล่องดันยก ครัสชุด ก็กินหมดแล้วครับทำแค่นี้วิ่ง14ปลายๆแล้ว

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เครื่องดีเซล 3.0l เหมือนกัน แต่ถ้าอีกคันไปทำมาก็คงเร็วกว่าอยู่แล้วครับ

วัดกันทางตรง ต่อให้เอา M5 มา ก็หืดจับครับ 1/4 ไมล์ มันล่อไป 11-12 วิ
M5 วิ่ง 1/4ไมล์ ผมจำไม่ได้ แต่คงราวๆ 13 วิหล่ะ


อย่างนี้ต้องเอา M550d มาปราบหรือเปล่า

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ท่านว่าไว้ "แรงตามตัง พังตามตรีน" ครับ  ;)
ส่วนกระบะซุปเปอร์คาร์นี่รถแรงระดับนึงครับ แต่ใจแรงกว่า จนถึงแรงสุดๆ 0_^

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
แล้วถ้ากระบะโมเต็มๆ ไปเจอพวก SUBARU WRX STI หรือ EVO แท้  ทำมาเต็มเหมือนกันหละจะเป็นยังไงหนอ !!!!!

แล้วพวก GOLF GTI หรือ ซิร็อคโค่ จูนกล่องหละครับ อยากทราบจังเลยครับ พี่แพนช่วยตอบหน่อยนะครับ

ขอบคุณพี่แพนครับ

กระบะดีเซลไทยมี 8.xx วิกันแล้ว
แต่ 7.xx ผมยังไม่เคยเห็น ถ้าใครบอกว่ามีแล้ว ขอคลิปด้วย
ส่วน Evo 8.xx ก็มี แต่อิมนั้นไม่ได้ตามอัพเดทมานานแล้ว รู้แต่ว่ามี 9.xx


Scirocco/GTi ยังไม่เคยเห็นรถทำเต็มๆวิ่งในไทยครับ



ผมว่ากระบะดีเซลที่วิ่ง 8 วิ.. มันเอามาวิ่งบนถนนใช้งานทั่วไปไม่ค่อยได้นี่สิครับพี่แพน..
กว่าจะวิ่ง 8 วิได้ ผมว่ามันออกแบบมาเพื่อวิ่งทางตรงอย่างเดียว..
และก็วิ่งระยะสั้นๆเท่านั้นมั้งครับ.. ที่เห็นบนถนนก็น่าจะเป็นพวก 12-14 ประมาณนี้มั้งครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ถ้ารถคุณม้าเดิมๆสเตปเมืองนอกแท้ๆผลคงไม่เป็นแบบนี้หรอกครับผมก็ใช้รุ่นเดียวกับคุณอยู่ปลายมันเหี่ยวๆหน่อยผมว่า อีกอย่างรถเค้าอาจจูนมาเต็มแต่รถคุณเดิมๆทั้งคันจะเปรียบเทียบกันอย่างไรล่ะครับ

เหมือนที่คนบอกว่า GTR แข่งชนะ Veyron แต่ GTR แต่งเต็มลดน้ำหนักแต่ Veyron เดิมๆมีเบาะหนัง แอร์ เครื่องเสียงมันก็เสียเปรียบนะครับ

ปล ต่อให้รถกระบะแรงแค่ไหนแต่ทางโค้งเข้าไม่ได้ผมก็ไม่กล้าขับครับแรงแต่ทางตรงผมไม่ชอบ :P

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
กระบะถ้าจะโมให้แรงเท่าพวกsupercar  lambo gallardo audi r8  gtr r35
อัดทางตรงกันแบบกินกันไม่ลงพร้อมทำช่วงล่างเบรดรองรับ
งบสามแสนนี้เหลือๆเลยทำไม่เยอะด้วยสเต็บเทอร์โบเดิมนี้ละวิ่ง12ปลาย

แต่ถ้าเอาแรงแบบultimate car bugatti veyron ก็เห็นรถถนนหลายคันก็ทำสเต็บนี้
โมหลักล้าน ใส้ในเครื่องทำหมด ม้าลงล้อเกิน500แรงบิด1200up
วิ่ง1/4 8-9วิ ภายนอกอาจดูเหมือนกระบะโหลดลงแม็ก แต่กดเมื่อไรล้อฟรีได้ทุกเกียร

รถบ้านเบนซิลจากโรงงานม้าแถว200ตัว กระบะเดิมๆของบสามหมื่น
กล่องดันยก ครัสชุด ก็กินหมดแล้วครับทำแค่นี้วิ่ง14ปลายๆแล้ว

 :o

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ขอตอบคำถามนะครับ เหตุการณ์ที่คุณเล่ามา ผมพอประมาณได้แบบนี้นะครับ
รถวีโก้ขับมาเร็วกว่ารถคุณมาก และรถวิโก้อยู่ในช่วงเหยียบส่ง แต่รถของคุณ ความเร็วคงที่ 140 และพึ่งจะเริ่มเร่งเครื่อง
เลยทำให้เกิดเหตุการณ์แบบที่คุณเล่ามาครับ ผมจะบอกว่า ถ้าได้ขับแช่ไปอีกซักหน่อย เดี๊ยวก็ได้แซงครับ ความเร็วคงจะเกิน 200 ไปไม่เยอะครับ  ;D

ผมเจอบ่อยครับเหตุการณ์แบบนี้ ในกรณีถ้าเราขับมาเร็วประมาณ 120 - 140 และโดนจี้ท้าย
ถ้ารถผมอยู่เลนขวา ผมจะดูว่าเค้าเปิดไฟสูงให้หลบหรือป่าว ถ้าเปิดไฟสูงแต่ไกล แสดงว่าเค้ารีบ ผมจะหลบให้ทันทีครับ และไม่ไปยุ่งด้วยเด็ดขาด
เพราะผมเข้าใจเวลาคนรีบจริงๆ แต่ถ้าไม่เปิดไฟสูง แล้วมาจี้ตูด ในช่วงความเร็วที่ไม่เกิน 160 ผมจะลดเกียร์ลงช้าๆ จนถึงเกียร์สามครับ แต่ความเร็วจะเหลือประมาณสัก 120 - 130 ได้ แล้วก็ค่อยกดคันเร่งไล่รอบไปครับ ดูว่าตามมาหรือป่าว (แต่ที่เจอตามมาทุกรายครับ) ตามมาแล้วตามทันไหม๊ ประมาณนี้ครับ

ผมดูที่เจตนาว่าเป็นอย่างไรครับ ถ้าอยากลอง ผมให้ลองครับ ถ้ารถเยอะก็หยุด ถ้าโล่งก็วัดกันครับ ที่ผมเคยเจอหลายๆคัน พอวัดกันเสร็จ ก็ยกนิ้วโป้งให้กันครับ
อ่านให้ชัดๆนะครับว่านิ้วโป้ง ไม่ใช่นิ้วกลางนะครับ  ;)

   ตอนผม 140 และตอนเห็น VIGO ข้างหลังตามมา ผม Shift Down ลงมา 2เกียร์แล้วครับ    ไม่ทันอยู่ดี พอให้เค้าแซง แล้วตามเค้า จนถึง 200  จี้ไม่ติดครับ   

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มีอยู่คนนึงเห็นมาแทบทุกระทู้
ไม่รู้เค้าไปโกรธรถซูเปอร์คาร์อะไรมาก็ไม่รู้
เห็นตอบแต่ละที เหมือนอยากแข่งกับซูเปอร์คาร์มากเลย
 ;D ;D

ใครก็ได้จัดให้ผมดูสักทีเป็นบุญตาหน่อยครับ ทางตรงสัก 3 ไมล์
เอารถซูเปอร์คาร์แข่งกับกระบะ 8 วิให้ผมได้ดูเป็นบุญตาหน่อยว่าใครจะชนะคร้าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 13:32:24 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ RUNDOG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ได้ความรู้ขึ้นมาอีกเยอะเลยครับ ความแรงไม่ได้ขึ้นอยู่กับบัญญัติไตรยาง แต่มันขึ้นอยู่กับสตางค์ในกระเป๋าด้วยครับ

ออฟไลน์ fameta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
200 เรื่องเล็กของกระบะวีโก้ปกติไม่แต่งอะไรก็ 180 สบายๆ ดันราง + ปลดล๊อคก็ได้แล้ว 200 แต่ผมว่ามันอันตรายครับเร็วเกินไป

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ขอตอบคำถามนะครับ เหตุการณ์ที่คุณเล่ามา ผมพอประมาณได้แบบนี้นะครับ
รถวีโก้ขับมาเร็วกว่ารถคุณมาก และรถวิโก้อยู่ในช่วงเหยียบส่ง แต่รถของคุณ ความเร็วคงที่ 140 และพึ่งจะเริ่มเร่งเครื่อง
เลยทำให้เกิดเหตุการณ์แบบที่คุณเล่ามาครับ ผมจะบอกว่า ถ้าได้ขับแช่ไปอีกซักหน่อย เดี๊ยวก็ได้แซงครับ ความเร็วคงจะเกิน 200 ไปไม่เยอะครับ  ;D

ผมเจอบ่อยครับเหตุการณ์แบบนี้ ในกรณีถ้าเราขับมาเร็วประมาณ 120 - 140 และโดนจี้ท้าย
ถ้ารถผมอยู่เลนขวา ผมจะดูว่าเค้าเปิดไฟสูงให้หลบหรือป่าว ถ้าเปิดไฟสูงแต่ไกล แสดงว่าเค้ารีบ ผมจะหลบให้ทันทีครับ และไม่ไปยุ่งด้วยเด็ดขาด
เพราะผมเข้าใจเวลาคนรีบจริงๆ แต่ถ้าไม่เปิดไฟสูง แล้วมาจี้ตูด ในช่วงความเร็วที่ไม่เกิน 160 ผมจะลดเกียร์ลงช้าๆ จนถึงเกียร์สามครับ แต่ความเร็วจะเหลือประมาณสัก 120 - 130 ได้ แล้วก็ค่อยกดคันเร่งไล่รอบไปครับ ดูว่าตามมาหรือป่าว (แต่ที่เจอตามมาทุกรายครับ) ตามมาแล้วตามทันไหม๊ ประมาณนี้ครับ

ผมดูที่เจตนาว่าเป็นอย่างไรครับ ถ้าอยากลอง ผมให้ลองครับ ถ้ารถเยอะก็หยุด ถ้าโล่งก็วัดกันครับ ที่ผมเคยเจอหลายๆคัน พอวัดกันเสร็จ ก็ยกนิ้วโป้งให้กันครับ
อ่านให้ชัดๆนะครับว่านิ้วโป้ง ไม่ใช่นิ้วกลางนะครับ  ;)

   ตอนผม 140 และตอนเห็น VIGO ข้างหลังตามมา ผม Shift Down ลงมา 2เกียร์แล้วครับ    ไม่ทันอยู่ดี พอให้เค้าแซง แล้วตามเค้า จนถึง 200  จี้ไม่ติดครับ   
โอเคครับพี่ ยังงี้แสดงว่ารถเค้าแรงจริง เราคงต้อง light tune ก่อนเป็นอันดับแรกครับ จัดกรองอากาศ ระบบท่อไอเสีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า แล้วจูนเกลี่ยน้ำมันกับไฟอีกนิดครับ
ผมว่ามีสนุก อิอิ  ;D (หาเรื่องให้เสียตังค์อีกละ  555+)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมว่าโลกนี้มีตังค์ มีสมอง ทำเป็นตามหลักการก็ทำได้ครับ

เราอาจจะได้เห็นกระบะ วิ่ง 250-260 สบายๆ ไม่ต้องมาพังบ่อยๆ ในอนาคตก็เป็นได้ ถ้ามีคนทำเป็น (หรือตอนนี้ก็มีแล้วไม่รู้)  ;D


ถ้ามันพัฒนาไปในทางที่ดี ผมว่ามันก็มีผลดีครับ แต่ถ้าของบางอย่างตกไปอยู่กับคนที่ขาดความรับผิดชอบ มันก็มีความเสียหายเยอะ  ;)