ผู้เขียน หัวข้อ: ---CLA กับ 320i กับ Camry Hybrid คิดว่าอัตราเร่งโดยรวมใครกินครับ---  (อ่าน 12380 ครั้ง)

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
สมมุติถ้า 3 คันนี้มาเจอกันตรงมอเตอร์เวย์ อัดสุดทั้ง 3 คันคิดว่าใครกินครับ
วันนี้เจอ Camry Hybrid เหยียบมาเต็มๆรู้สึกว่ามันแรงมาก
เลยอยากถามความเห็นครับ

CLA อาจจะยังไม่เคยมีใครได้ลองคันจริง
ก็เอาเท่าที่ดูจากคลิปต่างประเทศก็ได้ครับ คิดว่าไงกันครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ผมขอลง CLA ว่ามาอันดับ 1 ครับ
ส่วน 320i จะแซง Camry ตอน เลย 200 ไปแล้วแน่นอน อิอิ
แต่ 0-100 น่าจะสูสี ไม่ทิ้งกันมาก  Camry แรงมากกว่าแต่หนักกว่า

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ผมก็ว่า CLA250 กินตั้งแต่ออกตัว 0-100 6วินาที นิดๆ  ความเร็วปลาย240 กินเรียบชัว

แคมรี่ก็แรง แต่เท่าที่เคยเล่นกัน แคมรี่ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรมาก
ส่วน320I ไม่เคยเจอคันไหนซ่าเลย ก็เลยไม่รู้ว่ามีกำลังขนาดไหน ส่วนมากจะเจอ520 525 ที่ซ่า

สรุป ผมว่าCLA 250 แรงนะครับ ไม่แรงจริง ไล่ไม่ทันแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 21:42:49 โดย Tonge »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
CLA F30 Camry


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
CLA น่าจะมาวินตามมาด้วย F30 และปิดท้ายที่ Camry

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เชื่อผมไหมว่าถ้าวิ่งจริงๆในไทย จะเป็น F30 cla แล้วก็แคมรี่  ทุกวันนี้ดูที่ตัวเลขโรงงานไม่ได้หรอกครับ แมร่งหลอกกันในโปรชัวร์

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จากตัวเลขของพี่ J!MMY มาตรฐานของ HLM
ถ้าเทียบแค่ 0-100/ 80-120
320i กับ Camry Hybrid สูสีกันจนหืดจับ
320i เฉลี่ยที่  8.58วินาที/6.09วินาที Camry Hybrid 8.54วินาที/6.12วินาที
แต่อัตราเร่งตีนปลาย แน่นอน 320i ไหลกว่า Camry ติดล็อคที่ 195
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ถ้าถามว่าใครกิน ก็คงจะ โดนทางหลวงกินอ่ะครับ เพราะดูแล้ว คงซัดเกิน 120 แน่ๆๆๆ !!!!!

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
น่าเอา V40 เข้ามาร่วมวงด้วย  ;D

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ถ้าเปลี่ยนเป็น 320D น่าจะกินเรียบ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าเปลี่ยนเป็น 320D น่าจะกินเรียบ
น่าจะโดนกินเรียบมากกว่าครับ แต่เรื่องประหยัดหละยกให้เค้าเลย ทั้งค่าน้ำมัน และ กลล.

ส่วน Camry กลล. ประหยัด แต่ค่าน้ำมันคงเดิม แต่วิ่งติดๆ ในเมืองก็ประหยัดกว่านะ ;)

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ถ้าเปลี่ยนเป็น 320D น่าจะกินเรียบ
น่าจะโดนกินเรียบมากกว่าครับ แต่เรื่องประหยัดหละยกให้เค้าเลย ทั้งค่าน้ำมัน และ กลล.

ส่วน Camry กลล. ประหยัด แต่ค่าน้ำมันคงเดิม แต่วิ่งติดๆ ในเมืองก็ประหยัดกว่านะ ;)

กกล. มันคืออะไรครับ อ่านแล้วงง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถ้าอัดทางยาว camry HV ที่โหล่แน่ครับ
แต่ต้น ผมว่า CLA น่าจะดีืี่สุด แต่ไม่ได้ต่างมากหรอก spec 0-100: 6วิกลาง ขับจริงผมว่ามี 7ปลาย ถึง 8 ต้น แต่ได้เปรียบเพราะคันเล็กสุด เบาสุด ขับหน้า ส่วน HV กับ 320i ไปพอๆกัน
เทียบแบบนี้รถเล็กได้เปรียบกว่า อยู่แล้วครับ ลองคิดเล่นๆว่าถ้าเครื่องของ HV ลงในรถ size altis ละ จะวิ่งขนาดไหน ???
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Cla ครับเพราะเบา เล็ก ลู่ลม แคมรี่ที่โหล่ครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
CLAสิครับ
ตามตูดมาติดๆด้วยF30แล้วก็Camry HV ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
เชื่อผมไหมว่าถ้าวิ่งจริงๆในไทย จะเป็น F30 cla แล้วก็แคมรี่  ทุกวันนี้ดูที่ตัวเลขโรงงานไม่ได้หรอกครับ แมร่งหลอกกันในโปรชัวร์

อันนี้น่าสนใจอยากรู้เหตุผลอะครับว่าทำไม
เพราะถ้าดูแต่ตัวเลขที่เคลมมาจากโรงงาน
CLA น่าจะทำได้ดีสุด หรือว่าจริงๆแล้ว BM
ไม่ค่อยโอเวอร์เคลมแต่ MB ชอบโอเวอร์เคลมครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ถ้าเปลี่ยนเป็น 320D น่าจะกินเรียบ

จากโบชัวร์ และทดสอบรถต่างๆ 320i วิ่ง 0-100 ดีกว่า 320d นะ ก็งงเหมือนกัน แต่กินกันนิดหน่อย เพียงแต่ 320d ประหยัดกว่าแน่ๆ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
v40 ชนะขาดเรื่องความแรง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าถามว่าใครกิน ก็คงจะ โดนทางหลวงกินอ่ะครับ เพราะดูแล้ว คงซัดเกิน 120 แน่ๆๆๆ !!!!!
55555 แน่นอนจิงๆคับ CLA ลอยลำแหง ส่วน Camry กับ 320i ไม่น่าหนีกันเยอะ ต้องเลย 195 ไปเพราะ Camry ล็อค

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ถ้าตามconditionที่เจ้าของกระทู้แจ้งมาผมว่าCLAนำต้นจนปลาย(เทียบจากA250) อยู่ที่ฝีมือแล้วล่ะครับ
ส่วน320iF30 กับ2.5HVนั้น ยังไงซะถนนยาวมาก ลากกัน200+แน่ๆ ซึ่งแคมรี่ติดล็อกครับ 320iกินเรียบครับ
แต่ถ้าช่วงเทศกาล ต้องมุดๆเร่งๆ ยกๆ เบรคๆ ผมเห็นว่า2.5HVได้เปรียบ320i F30 นิดๆนะครับ
ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดตั้งแต่0รอบ(กดคันเร่งเครื่องยังไม่มาก็มารอ141ม้า270Nmแล้ว)จับคู่กับCVT
จะตอบสนองได้ดีกว่าturboรอบูส+8ATนะครับ(turboนี้กดยาวๆ200+เจี้ยะเลย)
สรุป ขับยาวๆรถน้อยๆรถที่ปลายไหลๆนำแน่ๆ แต่ถ้ารถเยอะก็ขึ้นกับคนขับละครับ
รถเยอะๆวิ่งยาวๆ2.5HVอาจเสมอ320iได้เหนื่อยทั้งคู่(น้ำหนักตัวถังต่างไม่มากนะครับ)


ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เชื่อผมไหมว่าถ้าวิ่งจริงๆในไทย จะเป็น F30 cla แล้วก็แคมรี่  ทุกวันนี้ดูที่ตัวเลขโรงงานไม่ได้หรอกครับ แมร่งหลอกกันในโปรชัวร์

อันนี้น่าสนใจอยากรู้เหตุผลอะครับว่าทำไม
เพราะถ้าดูแต่ตัวเลขที่เคลมมาจากโรงงาน
CLA น่าจะทำได้ดีสุด หรือว่าจริงๆแล้ว BM
ไม่ค่อยโอเวอร์เคลมแต่ MB ชอบโอเวอร์เคลมครับ

การทดสอบของแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ครับ บางคัน ก็ 0-100 โดย lunch control บางที่ก็วิ่งจริงแบบกดเต็มตีนเอา ขึ้นอยู่กะว่าบริษัทไหนจะทดสอบแบบไหน แต่เค้าคงต้องเอาเวลาที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้าอยู่แล้ว 320d โรงงานเคลม ว่า 7.5วิ แต่ พี่จิมมี่ได้ 9 กว่า แต่พอมา 80-120 กลับไวกว่าพวกรถที่วิ่ง 0-100 8วิปลายๆซะอีก ทีนี้มาคุยเรื่อง 0-200 กัน แน่นอนครับ CLA ตัวเลขในโปรชัวร์ดีสุด แต่ อย่าลืมนะครับว่า เกียร์ 7 speed ของ mercedes benz เป็นอย่างไร เท่าที่อ่านจากนิตรยาสารหลายเล่ม โดนด่ากระจุยกระจาย ส่วนใหญ่จะในแง่การตอบสนองที่ช้า ถ้าเปิดโหมดสปอต ก็ลากรอบสูงเกินไปจนกำลังตก อาจจะจริง ที่ 0-100 cla จะไปก่อนเพื่อน แต่หลังจากนั้น ไม่เกิน 140 โดน 8 speed ของ bmw แน่ครับ เพราะอัตราทดค่อนข้างต่อเนื่อง และราบรื่นกว่า เพราะฉะนั้นอย่ายึดถือกะตัวเลข 0-100 เลยครับ ในโปรชัว GTI 0-100 6.9 วิ แต่ lunch control จริงๆได้ 6 วิ นะครับ ยิ่งจูนกล่องมาเสตจ 1 เท่าที่ผมลองมาได้ 5 วิกลางๆ แต่ถามว่ามันได้อะไรมั้ย คำตอบคือ เฉยๆ เพราะในชีวิตจริงความเร็วที่ใช้คือ 60-150 คือช่วงวิ่งแซงและลอยตัว คงไม่มีใครบ้าออกตัวล้อฟรี ให้ได้ 0-100 ตามโปรชัวร์ทุกรอบหรอกครับ ดอกยาง กะเกียร์เน่าพอดี  ;D

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
เชื่อผมไหมว่าถ้าวิ่งจริงๆในไทย จะเป็น F30 cla แล้วก็แคมรี่  ทุกวันนี้ดูที่ตัวเลขโรงงานไม่ได้หรอกครับ แมร่งหลอกกันในโปรชัวร์

อันนี้น่าสนใจอยากรู้เหตุผลอะครับว่าทำไม
เพราะถ้าดูแต่ตัวเลขที่เคลมมาจากโรงงาน
CLA น่าจะทำได้ดีสุด หรือว่าจริงๆแล้ว BM
ไม่ค่อยโอเวอร์เคลมแต่ MB ชอบโอเวอร์เคลมครับ

การทดสอบของแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ครับ บางคัน ก็ 0-100 โดย lunch control บางที่ก็วิ่งจริงแบบกดเต็มตีนเอา ขึ้นอยู่กะว่าบริษัทไหนจะทดสอบแบบไหน แต่เค้าคงต้องเอาเวลาที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้าอยู่แล้ว 320d โรงงานเคลม ว่า 7.5วิ แต่ พี่จิมมี่ได้ 9 กว่า แต่พอมา 80-120 กลับไวกว่าพวกรถที่วิ่ง 0-100 8วิปลายๆซะอีก ทีนี้มาคุยเรื่อง 0-200 กัน แน่นอนครับ CLA ตัวเลขในโปรชัวร์ดีสุด แต่ อย่าลืมนะครับว่า เกียร์ 7 speed ของ mercedes benz เป็นอย่างไร เท่าที่อ่านจากนิตรยาสารหลายเล่ม โดนด่ากระจุยกระจาย ส่วนใหญ่จะในแง่การตอบสนองที่ช้า ถ้าเปิดโหมดสปอต ก็ลากรอบสูงเกินไปจนกำลังตก อาจจะจริง ที่ 0-100 cla จะไปก่อนเพื่อน แต่หลังจากนั้น ไม่เกิน 140 โดน 8 speed ของ bmw แน่ครับ เพราะอัตราทดค่อนข้างต่อเนื่อง และราบรื่นกว่า เพราะฉะนั้นอย่ายึดถือกะตัวเลข 0-100 เลยครับ ในโปรชัว GTI 0-100 6.9 วิ แต่ lunch control จริงๆได้ 6 วิ นะครับ ยิ่งจูนกล่องมาเสตจ 1 เท่าที่ผมลองมาได้ 5 วิกลางๆ แต่ถามว่ามันได้อะไรมั้ย คำตอบคือ เฉยๆ เพราะในชีวิตจริงความเร็วที่ใช้คือ 60-150 คือช่วงวิ่งแซงและลอยตัว คงไม่มีใครบ้าออกตัวล้อฟรี ให้ได้ 0-100 ตามโปรชัวร์ทุกรอบหรอกครับ ดอกยาง กะเกียร์เน่าพอดี  ;D


ที่อธิบายมาเข้าใจหมดครับ จุดที่ไม่เข้าใจคือที่บอกว่า วิ่งจริงๆ F30 จะแซง CLA
คือหมายถึงจะแซงที่ช่วง 140 หรอครับ เพราะถ้าตามที่เคลม ความเร็วสูงสุด
ของ CLA ก็น่าจะเหนือกว่า F30 อยู่ดี บวกกับตัวถังที่เล็กกว่า เบากว่า ลู่ลมกว่า
รวมถึงแรงม้าที่ต่างกันอยู่ 27 ตัว

และตอนนี้ Jimmy ก็ยังไม่ได้ลอง CLA ก็เลยยังไม่รู้ว่า ในรอบความเร็วต่างๆ
มันจะเร็วกว่าหรือช้ากว่าในโบรชัวส์ ที่สงสัยคือปกติที่ Jimmy เอารถมาทดสอบ
ส่วนใหญ่ของ MB จะช้ากว่าในโบรชัวส์ แต่ของ BM จะดีกว่า หรือยังไงน่ะครับ

แต่เรื่องเกียร์ของ CLA ค่อนข้างชัดเจนว่าน่าจะห่วยจริงๆ



ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
เรียงตามหัวข้อเลยครับ

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ถ้าอยากรู้คำตอบต้องลองครับ ตอนนี้ได้แต่นั่งฌานเพราะ CLA คันจริงยังไม่มีในไทยครับ

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
กินกันไม่น่าขาดมากเท่าไหร่   แต่ cla จะฉีกหนีออก เร็วกว่า 320i และ camry พอสมควร

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตรงยาวๆ แค่มอเตอร์เวย์ กดเต็มๆ CLA กินแน่นอน

ดูไซต์และราคาแล้ว แคมรี่เสียเปรียบเต็มๆ
แต่ก็แอบแปลกใจ
ที่ความแรงของเครื่องโตๆ+ระบบไฮบริด ถูกเอาไปเปรียบกับรถยุโรปผูกโบได้

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
cla ครับ

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
ถ้าเปลี่ยนเป็น 320D น่าจะกินเรียบ
น่าจะโดนกินเรียบมากกว่าครับ แต่เรื่องประหยัดหละยกให้เค้าเลย ทั้งค่าน้ำมัน และ กลล.

ส่วน Camry กลล. ประหยัด แต่ค่าน้ำมันคงเดิม แต่วิ่งติดๆ ในเมืองก็ประหยัดกว่านะ ;)

กกล. มันคืออะไรครับ อ่านแล้วงง

กลล.  คือ กิโลลิตร มั้งครับ

ส่วน กกล. คือ .......... กางเกงลิง ครับ ;D

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

CLA น่าจะไปก่อนตั้งแต่ออกตัวนะครับ แต่พอ 180+น่าจะ 320i ไล่ทันและแซงขึ้นได้

CLAจะได้ความคล่องตัวที่น้ำหนักน้อยกว่าบวกกับขับหน้าแต่ 320i จะได้ความมั่นคงกว่าและแหวกลมได้ดีกว่าที่ความเร็วปลาย

ปล สิ่งที่ผมเคยเจอคือเครื่องตัวเดียวกันแรงเท่ากันทำไมอยู่ใน eclass มันแรงมากกว่า cclass ทั้งๆที่หนักกว่าและน่าจะลู่ลมน้อยกว่า
เกียร์ก็ตัวเดียวกัน cจะออกตัวไวกว่าหน่อยแต่ไม่เกิน 100 eก็ไปก่อนอยู่ดี