ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง  (อ่าน 22069 ครั้ง)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:10:53 »
ถ้าใครไม่อยากใช้ cvt มองไปที่เครื่อง เกียร์camry 2.5G เลยครับ สำหรับผมมันขับสนุกครับ เพียงเเค่ว่ามันติดที่ optionที่ควรจะมีมันไม่ให้มานี้ละครับ

DoNg

  • บุคคลทั่วไป
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:39:53 »
คิดอะไรกันมากมายครับ
อยากใช้โตก็ซื้อโต อยากใช้ฮอนก็ซื้อฮอน
อันไหนพอดีกะเราก็ซื้อ คิดไรมากมาย เงินเราเอง
ให้มานั่งเถียงกันว่าอันไหนดีไม่ดี ก็ไม่จบหรอก

ผมใช้แคมรี่ ถามว่ารถมีข้อดีไหม มีเยอะครับ คุณงามความดีมันมี
แต่ข้อเสียก็อย่างที่รู้กันคือชอบกั๊ก แถมไม่พอยังตบหน้าลูกค้าฉาดใหญ่
โดยการลดราคาเป็นแสนๆ อันนี้เป็นความห่วยของโตโยต้าไทย คือเมืองนอก
เค้าป้อนของดีๆ ใส่รถทั้งนั้น แต่ดูมันทำ ครั้งต่อไป จะซื้อโตโยต้า ผมคงต้องคิดละ
ซื้อมาไม่ถึงปี ลดเป็นแสน จะจำไว้

ถามว่าฮอนเป็นไงมั่ง พูดตรงๆ ฮอนไทยก็ไม่ได้ดีไปกว่าโตเลย
ดูรีวิวเมืองนอกครับ ฮอนเร่งแรง และ เงียบกว่าโตครับ แล้วดูไทยสิ
เอา Option มาล่อ คนไทยก็เฮอีก คือมันเป็นอะไรที่เห็นง่าย ไม่ต้องพิสูจน์
เค้าใส่นู่นใส่นี่มาให้ ดีใจยกใหญ่ แต่อย่าลืมว่าเครื่องยนต์ของ Accord ไทย
มันช้ากว่าชาวโลกบาน

ถ้าบอกอย่างนี้ คุณจะไปเถียงแทนพี่ฮอน พี่โตเค้าทำไม ทั้งสองเจ้า ก็เอาผลประโยชน์พอๆ กัน
รึไม่จริง

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:47:48 »
ผมว่ามันก็แรงนะ
ขับสวนกัน เผลอมองแป๊บเดียว

ตาพร่าเลย
Daytime Running Light แรงฝุดๆ

Camry ไม่มีนะเออ เวลาจ่ายกับข้าว
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:38:14 »
ผมขอวิจารณ์ตัวล่างสุด 2.0 ละกันนะครับ ถ้าตัว Top ทั้งคู่ Camry HV มาวินโดยไม่ต้ิองสงสัย

ผมอายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท และธุรกิจส่วนตัว ไม่ขับรถเกิน 140 Km/Hr

ผมเป็นเจ้าของ Accord G9  2.0  มาได้ 1 สัปดาห์ และ ยืม Camry 2.0 2012 ญาิติแฟนมาขับไปพบลูกค้า 5 วัน

Accord G9 2.0
1.   ภายนอกสวยกว่า ด้วย Day Light และ Body ที่ดูสปอร์ตกว่า
2.   ห้องโดยสารดูกว้างกว่า
3.   จอ iMID + หน้าจอสัมผัส ใช้งานได้จริง
4.   Cruise Control , VSC, ม่านบังแดหลังไฟฟ้า
5.   E 85 ผมขับ นอก + ในเมืองได้ ประมาณ 9 Km/L เฉลี่ยประมาณ โลละ 2.5 บาท ซึ่งถือว่าประหยัดเงินมาก
6.   ระบบเบรค นิ่มกว่า มั่นใจกว่า

Camry 2.0
1.   อัตราเร่ง เหยียบไปสัก 60-70 ถึง 120 มีแรงดึง ขับสนุกมันส์กว่าขับ Honda Jazz เยอะ
2.   ช่วงล่าง หนึบ แน่น เกาะ แบบคนมีอายุ
3.   พวงมาลัย น้ำหนักดีกว่า
4.   แอร์เย็นกว่า Accord ครับ (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองปล่าว)
5.   การเก็บเสียงดีกว่ามาก เงียบกว่าเยอะ
6.   ห้องโดยสารออกแนว เรียบ หรู ดูภูมิฐาน ไม่รก
7.   วัสดุภายในผมเทใจให้ Camry

สิ่งที่แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลคือ
1.   ช่วงล่าง Accord ขับสนุกกว่า Camry ครับ มันตึงตัง เกาะ แต่ไม่แน่นเท่า Camry 
2.   พวงมาลัย Accord เบากว่ามาก กระฉับกระเฉง แต่สำหรับผม รู้สึกไม่มั่นใจเมือขับสัก 120
3.   การออกตัวจากหยุดนิ่ง Camry จะหนึดกว่า และเริ่มพุ่งเมื่อความเร็วสัก 60 ขึ้นไป แต่ Accord มาแบบเรื่อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป
4.   รูปร่างหน้าตา Accord ออกวัยรุ่นหน่อย Camry ดูมีวัยวุฒิ (ผมชอบ Camry ภรรยาชอบ Accord หรือผมจะเริ่มแก่แล้ว)

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:48:43 »
ผมขอวิจารณ์ตัวล่างสุด 2.0 ละกันนะครับ ถ้าตัว Top ทั้งคู่ Camry HV มาวินโดยไม่ต้ิองสงสัย

ผมอายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท และธุรกิจส่วนตัว ไม่ขับรถเกิน 140 Km/Hr

ผมเป็นเจ้าของ Accord G9  2.0  มาได้ 1 สัปดาห์ และ ยืม Camry 2.0 2012 ญาิติแฟนมาขับไปพบลูกค้า 5 วัน

Accord G9 2.0
1.   ภายนอกสวยกว่า ด้วย Day Light และ Body ที่ดูสปอร์ตกว่า
2.   ห้องโดยสารดูกว้างกว่า
3.   จอ iMID + หน้าจอสัมผัส ใช้งานได้จริง
4.   Cruise Control , VSC, ม่านบังแดหลังไฟฟ้า
5.   E 85 ผมขับ นอก + ในเมืองได้ ประมาณ 9 Km/L เฉลี่ยประมาณ โลละ 2.5 บาท ซึ่งถือว่าประหยัดเงินมาก
6.   ระบบเบรค นิ่มกว่า มั่นใจกว่า

Camry 2.0
1.   อัตราเร่ง เหยียบไปสัก 60-70 ถึง 120 มีแรงดึง ขับสนุกมันส์กว่าขับ Honda Jazz เยอะ
2.   ช่วงล่าง หนึบ แน่น เกาะ แบบคนมีอายุ
3.   พวงมาลัย น้ำหนักดีกว่า
4.   แอร์เย็นกว่า Accord ครับ (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองปล่าว)
5.   การเก็บเสียงดีกว่ามาก เงียบกว่าเยอะ
6.   ห้องโดยสารออกแนว เรียบ หรู ดูภูมิฐาน ไม่รก
7.   วัสดุภายในผมเทใจให้ Camry

สิ่งที่แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลคือ
1.   ช่วงล่าง Accord ขับสนุกกว่า Camry ครับ มันตึงตัง เกาะ แต่ไม่แน่นเท่า Camry 
2.   พวงมาลัย Accord เบากว่ามาก กระฉับกระเฉง แต่สำหรับผม รู้สึกไม่มั่นใจเมือขับสัก 120
3.   การออกตัวจากหยุดนิ่ง Camry จะหนึดกว่า และเริ่มพุ่งเมื่อความเร็วสัก 60 ขึ้นไป แต่ Accord มาแบบเรื่อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป
4.   รูปร่างหน้าตา Accord ออกวัยรุ่นหน่อย Camry ดูมีวัยวุฒิ (ผมชอบ Camry ภรรยาชอบ Accord หรือผมจะเริ่มแก่แล้ว)




อายุเท่ากันเลย

ยินดีด้วยนะครับกับรถใหม่ ผมชอบ Honda มากกว่า Toyota แต่รถ Camry รุ่นนี้เค้าทำมาดีกว่า Accord จริงๆ
เลยยังเก็บเงินไว้กับตัวก่อน


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:56:47 »
ตอบตรงๆ

ผมว่า คันไหนก็ดีหมดครับ

Accord 2.0EL คุ้มสุด(แต่ถ้าแคมรี่ 2.0 โปร 1 แสนก็คุ้มนะ)

แต่ถ้า 2.4-2.5 ยังไงผมคงไปที่ Camry 2.5 HY ธรรมดาครับ(แต่ก็ลังเล 2.4 ธรรมดาตรงถุงลมม่านกับกล้องนี่แหละครับ)

สรุป ประหยัดงบ ไปซื้อ Sylphy ดีกว่า 555

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:59:58 »
ที่จริง ถ้าจ่ายกับข้าวเฉยๆ เอา Tiidaคันของผมก็ได้นะ เอาป่าว คล่องกว่าเยอะ รถบ้านเดิม100% สั้นๆเงียบๆ

การนำเอา Accord ไปเทียบกับ Camry Hybrid ผมว่า Honda เสียเปรียบชัดเจนเรื่องพลังครับ
แต่บังเอิญที่ Accord Tech ราคาไปคาบเกี่ยวกับ Camry Hybrid ซึ่งการเทียบด้วยราคา
ผมถือเป็นเรื่องที่มีเหตุผล ก็คนเราใช้ "เงิน"ในการซื้อรถนี่ครับ ถ้าใช้ไขมันซื้อรถได้ ผมชนะทุกคนแน่ๆ

ผมว่าคำว่ามีดีแค่ของเล่นนี่ ก็อย่าลืมนะครับว่าของบางอย่างก็ไม่ใช่ของเล่นขี้ไก่ๆ
อย่าง Left rear view camera หรือ Radar Cruise+Auto brake ตรงนี้ Camry ไม่มีนะ และผมว่า
ไม่ใช่ของที่ไร้สาระ

บางคนอาจมองว่าความแรง ความประหยัด การขับขี่คือสาระ
บางคนอาจมองว่าความปลอดภัย (ในเชิงป้องกัน) อุปกรณ์ติดรถ และดีไซน์ คือสาระ

เราอาจจะมองหาสาระ "ตามแบบฉบับ"ของเรา
แต่บางครั้งการพูดความจริงแบบสองด้าน มันทำให้ความเห็นของเราดูบาลานซ์มากกว่า
คือเราคงไม่จำเป็นต้องบาลานซ์คำพูดของเรา..ก็ได้มั้งครับ..แต่คนอื่นๆเขาทำกับเราแบบเดียวกัน
เราก็ต้องรับได้


ขอออกความเห็นแค่นี้

ที่เหลือเป็น part พล่ามประสาคนเท้าหนัก เชิญข้ามไปได้..

คือผมคิดว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่ในเครื่องบล็อคนี้ของ Honda ครับ และเกียร์ด้วย
G8 2.4..ที่อัตราเร่ง so งั้นๆ..ลองจับมาเสียบ O2 sensor วัดดู จะเจออะไรแปลกๆครับ
ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมจับเจอแล้วเจออีก รถ K24 เวลาซัดรอบสูงๆแล้วจะสั่งจ่ายน้ำมัน
ในปริมาณที่หนามาก หนาราวกับเครื่องเทอร์โบ หนาจนถ้าลดลงให้พอเหมาะนี่แรงจะดีขึ้นด้วยนะ

และอัตราทดเกียร์ 5 จังหวะ ถ้าเป็นผม ผมจะเรียงใหม่ครับ เกียร์ 1 ที่ 6,000 รอบควรได้ไม่เกิน 60
เกียร์ 2 6,000รอบจบที่ 100 พอ เกียร์ 3 6,000รอบ จบที่ 160 เกียร์ 4 6,000 รอบจบที่ 220
เกียร์ 5 วิ่ง 100 รอบขึ้นสัก 2200

แต่คนส่วนใหญ่ในไทย จะไม่ชอบอัตราทดแบบที่ผมชอบหรอกครับเพราะ..เกียร์ห้ามันไม่ประหยัด
ถ้าทำตัวเลขประหยัดได้ดี ก็ขายดี น้อยคนที่เข้าโชว์รูมแล้วถามว่า 0-100 เท่าไหร่ 80-120 เท่าไหร่
สมัยนี้น้ำมันแพงน่ะสิ

ในเมื่อเซ็ตอัตราทดไม่ได้ ก็มาเพิ่มกำลังเครื่องเองก็ได้ เทอร์โบเข้าไปสิ อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิง
จูนเติม E85 สิครับ E85 กับบูสท์สัก 0.4บาร์ มันก็พอแล้วที่จะยกม้าทะลุ 200 ไปไกลๆและไม่พัง
ฐานเครื่อง K24 มีหน่วยก้านดีไม่เลว เครื่อง QRของนิสสันที่ขายในช่วงเวลาใกล้ๆกันยังไม่ทนเท่า
แต่ AZ ของ Toyotaนี่ไม่แน่

บางคนอาจจะขำ ไร้สาระว่ะ ใครจะบ้าซื้อรถ D-segมาใส่หอย โมช่วงล่าง
ผมก็ขำเหมือนกัน..แล้วถ้าคนซื้อ Camry มาแล้วพยายามเพิ่มถุงลม เพิ่มเรดาร์ครูส เพิ่ม rear left view เองล่ะ?
ท้ายสุด ผมก็หยุดการเถียงในหัวตัวเองง่ายๆเลยละกัน ถ้าต้องซื้อรถแบบไม่ให้แต่งอะไรเลย
ผมคงไป Camry HV ครับ แรงทีเดียวจบ ประหยัดจริง ช่วงล่างใช่อย่างใจอยาก
แต่ถ้าอนุญาตให้โมต่อได้ ผมจะไม่แตะ HV เด็ดขาด ไม่รู้จะโมอะไร
จะให้รื้อมอเตอร์มาพันทองแดงเองก็ไม่ไหวนะ เครื่อง Atkinson ถ้าset boนี่โอเวอร์แลปตายนะ
เกียร์ถ้ากระจายทีนี้เหงานะ..ปัญหาพวกนี้คนไม่โมรถ ไม่ต้องมานั่งคิดมากแบบผมเลย

พูดไปงั้น..ไม่มีเงินซื้อหรอก เหอ เหอ


เห็นด้วยกับท่านผู้การเรื่องอัตราทดเกียร์

ส่วน part เท้าหนัก แนะนำขอ sponsor มาลองขอรับ
ทำคอลัมน์เป็นมหากาพย์ "ความลับของ K-series"
รับรองฟินกันทุกภาคส่วน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 11:31:20 »
ตอบคุณ WTN

MOTEC ที่จะขายราคาเท่าไหร่ครับ? ส่วนตัวผมมองว่าไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง Standalone ระดับเทพ
แค่ Piggyback ก็พอ เครื่อง R20 ใน G9 นี้ยังไม่มีใครเอามาให้เพื่อนผมทำ ถ้ามีก็จะยืนยันได้ว่า
ใช้กับกล่องอะไรได้ แต่ R18,R20 ใน FB นี่ยืนยันครับว่ากล่องธรรมดาๆใบละสองหมื่นก็พอ จูนจบเร็วกว่า
และแรงที่ได้ต่างกันไม่มาก

หากปัจจุบันใช้ Accord V6 อยู่ การจะทำ G9 2.0 ให้วิ่งสู้ V6 ยากหน่อยครับ

ที่ว่ายากนี่ไม่ใช่ว่าทำไมได้นะ แต่คือมันจะไม่ได้อารมณ์แรงและเหนียวๆมั่นๆแบบV6
ในตัว V6 220 แรงม้า ใส่กล่อง US ม้าเพิ่มอีก 20 ตัว วิ่งๆอัดๆไปเถอะ ไม่ต้องมีมิเตอร์อะไร
ในรถ R20 SOHC ถ้าจะเอา 220 ม้า ต้องมีหอยครับ ถ้าเอา 220 ม้าไม่มีหอย ก็ได้ แต่ขับใช้งาน
เป็นปลาตีนตะกายโคลนก็อย่าว่ากัน  R20 ถ้าโปะหอย ก็เอาบูสท์ไม่ต้องเกิน 0.5 บาร์
ม้าที่ได้ก็ไม่กระจอกแล้วครับ ถ้าบูสท์ 0.4 น่าจะได้ม้าราว 200-215 ตัว ถ้าบูสท์ 0.5
ก็อาจได้ราว 220-240 ตัว นี่ผมประมาณการเป็นม้าที่เครื่อง และเอาตัวเลขแบบที่มี
ความเป็นไปได้นะครับ..ถ้าผมจำไม่ผิดเคยมีคนเอา R20 ประกบเกียร์ธรรมดา แล้วอัดบูสท์
0.8บาร์ ม้าที่เครื่องปาเข้าไป330 ตัวเห็นจะได้

แต่การเลือกเทอร์โบนั้น มันอยู่ที่ว่าคุณจะขับแบบไหน และคุณต้องแน่ใจนะว่าคุณชอบ
การขับในสไตล์นั้น ไม่เปลี่ยนใจภายหลัง เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนใจมันแพง
ถ้าคุณวิ่งทางไกลไม่บ่อย ชอบบูสท์ประเภทแตะแล้วมาเร็ว มาง่าย กดแซงแล้วบูสท์มาทันใจ
ก็หาเทอร์โบ SR20DET ลูกบอลล์แบริ่ง ถอดจากเครื่อง Nissan Avenir มา ตั้งบูสท์ไว้
0.4บาร์พอ

ส่วนเทอร์โบแบบอื่นๆที่ใช้ได้ก็มี อย่าง TD05 ถอดจากอีโว จะได้คาแร็คเตอร์แบบรอรอบนิดๆ
รอบต่ำกว่า 3,000 ไม่ติดบูสท์ง่ายนัก เลี้ยงคันเร่งแบบไม่ให้มีบูสท์ได้ง่าย วิ่งทางไกล 140
แบบไม่ติดบูสท์ได้ง่าย แต่ถามว่ารอรอบจนน่ารำคาญไหมก็ไม่หรอกครับ แค่ไม่แตะแล้วตี๊ดเลย
แบบ T25 บอลล์แบริ่ง

บางคนอาจจะชอบคาแร็คเตอร์แบบรถเทอร์โบยุคเก่าๆคือถ้าไม่เหยียบสุด ไม่ซัดสุด
ไม่ต้องให้มีบูสท์เลย ถ้าแบบนั้นก็ TD06 เลยครับ แต่ส่วนตัวผมจะไม่แนะให้ใครใช้

นอกจากนี้ สิ่งที่คุณต้องมีคือบรรดามิเตอร์ต่างๆ ซึ่งต้องประกอบด้วย Water Temp, Oil Temp, Boost
และ Oil pressure นะ..ขับๆไปเวลาซัดๆนี่ต้องดู Boost ว่ามาปกติไหม ดู Water Temp ว่า
จะแตะ 100 หรือยัง ผมพบว่ารถเครื่องเล็กที่ใช้เทอร์โบเค้นพลังโดยใช้ท่อนล่างเดิมหม้อน้ำเดิม
มันจะมีจุดระวังตรงนี้ ในขณะที่พวก V6 บล็อคโตน่ะ ซัดๆไปเหอะ ดูแค่เข็มความร้อนติดรถก็พอ
ความสบายใจมันต่างกันตรงนี้ครับ

นอกจากนี้สิ่งที่อาจทำเพิ่มตอนหลังคือปรับบูสท์ไฟฟ้า ใช้พวก Profec B Spec II ก็ได้ครับ
ใช้ง่าย ทำงานดีมีราคารับได้ เผื่อคุณอยากปรับไว้สองโหมด บูสท์ 0.4ไว้ขับตามปกติ แล้ววันไหน
อยากคึกเมียไม่ว่าก็กด Hi Boost โหมด เซ็ตไว้สัก 0.7 บาร์ เครื่อง R พอรับไหวนะ (แต่อย่าเกิน 0.9นะ
ผมว่าเริ่มน่าห่วง..จริงอยู่บางคนทำ Rท่อนล่างเดิมบูสท์ 0.9ไม่พัง แต่มันหมิ่นเหม่ชายแดนระหว่าง
พังกับอยู่มากๆแล้ว ผมว่าอย่าเล่นเลย)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 11:39:35 »
 ตอบคุณหลวง 75

ไม่น่ายากนะ ถ้าไม่เน้นความเนียนมาก ก็ต่อจอแยกดิครับ ใช้วิธีเหมือนต่อกล้องมองหลังแยก
แต่เอาตัวกล้องมาไว้ที่กระจกข้างซ้ายแทนไง ผมก็คิดอยู่นะว่าจะทำใส่รถตัวเองเหมือนกัน

เรื่องแบต เท่าที่ผมอ่านๆมาจากหนังสือต่างประเทศ เขาคิดกันว่าเทคโนโลยีแบตมันพัฒนาช้าครับ
กว่าจะได้แบตที่อายุการใช้งานนานมากๆ เราคงต้องรอกันอีกอย่างน้อย 10 ปี

คือตอนนี้ เรารู้วิธีทำแบตแบบเดิมๆให้ราคาถูกลงได้ แบตของ Camry/Prius ใหม่ กับแบตของ
Prius รุ่นแรกนี่ต้นทุนห่างกันหลายเท่าตัวแล้วนะครับ แต่เรายังทำแบตลูกเดียวให้ใช้นานๆกันไม่ได้
ผมเกรงแค่ว่าเมื่อเราหาทางออกด้วยการทำแบตให้ถูกๆแทนที่จะพัฒนาแบตให้ใช้ได้นาน
เมื่อนั้นคนจะแห่กันใช้แบตโดยสนแค่ว่าพังก็เปลี่ยนใหม่ ไม่แพง แต่แบตล้นโลกอะไรงี้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 13:29:24 »
ตอบคุณ WTN

MOTEC ที่จะขายราคาเท่าไหร่ครับ? ส่วนตัวผมมองว่าไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง Standalone ระดับเทพ
แค่ Piggyback ก็พอ เครื่อง R20 ใน G9 นี้ยังไม่มีใครเอามาให้เพื่อนผมทำ ถ้ามีก็จะยืนยันได้ว่า
ใช้กับกล่องอะไรได้ แต่ R18,R20 ใน FB นี่ยืนยันครับว่ากล่องธรรมดาๆใบละสองหมื่นก็พอ จูนจบเร็วกว่า
และแรงที่ได้ต่างกันไม่มาก

หากปัจจุบันใช้ Accord V6 อยู่ การจะทำ G9 2.0 ให้วิ่งสู้ V6 ยากหน่อยครับ

ที่ว่ายากนี่ไม่ใช่ว่าทำไมได้นะ แต่คือมันจะไม่ได้อารมณ์แรงและเหนียวๆมั่นๆแบบV6
ในตัว V6 220 แรงม้า ใส่กล่อง US ม้าเพิ่มอีก 20 ตัว วิ่งๆอัดๆไปเถอะ ไม่ต้องมีมิเตอร์อะไร
ในรถ R20 SOHC ถ้าจะเอา 220 ม้า ต้องมีหอยครับ ถ้าเอา 220 ม้าไม่มีหอย ก็ได้ แต่ขับใช้งาน
เป็นปลาตีนตะกายโคลนก็อย่าว่ากัน  R20 ถ้าโปะหอย ก็เอาบูสท์ไม่ต้องเกิน 0.5 บาร์
ม้าที่ได้ก็ไม่กระจอกแล้วครับ ถ้าบูสท์ 0.4 น่าจะได้ม้าราว 200-215 ตัว ถ้าบูสท์ 0.5
ก็อาจได้ราว 220-240 ตัว นี่ผมประมาณการเป็นม้าที่เครื่อง และเอาตัวเลขแบบที่มี
ความเป็นไปได้นะครับ..ถ้าผมจำไม่ผิดเคยมีคนเอา R20 ประกบเกียร์ธรรมดา แล้วอัดบูสท์
0.8บาร์ ม้าที่เครื่องปาเข้าไป330 ตัวเห็นจะได้

แต่การเลือกเทอร์โบนั้น มันอยู่ที่ว่าคุณจะขับแบบไหน และคุณต้องแน่ใจนะว่าคุณชอบ
การขับในสไตล์นั้น ไม่เปลี่ยนใจภายหลัง เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนใจมันแพง
ถ้าคุณวิ่งทางไกลไม่บ่อย ชอบบูสท์ประเภทแตะแล้วมาเร็ว มาง่าย กดแซงแล้วบูสท์มาทันใจ
ก็หาเทอร์โบ SR20DET ลูกบอลล์แบริ่ง ถอดจากเครื่อง Nissan Avenir มา ตั้งบูสท์ไว้
0.4บาร์พอ

ส่วนเทอร์โบแบบอื่นๆที่ใช้ได้ก็มี อย่าง TD05 ถอดจากอีโว จะได้คาแร็คเตอร์แบบรอรอบนิดๆ
รอบต่ำกว่า 3,000 ไม่ติดบูสท์ง่ายนัก เลี้ยงคันเร่งแบบไม่ให้มีบูสท์ได้ง่าย วิ่งทางไกล 140
แบบไม่ติดบูสท์ได้ง่าย แต่ถามว่ารอรอบจนน่ารำคาญไหมก็ไม่หรอกครับ แค่ไม่แตะแล้วตี๊ดเลย
แบบ T25 บอลล์แบริ่ง

บางคนอาจจะชอบคาแร็คเตอร์แบบรถเทอร์โบยุคเก่าๆคือถ้าไม่เหยียบสุด ไม่ซัดสุด
ไม่ต้องให้มีบูสท์เลย ถ้าแบบนั้นก็ TD06 เลยครับ แต่ส่วนตัวผมจะไม่แนะให้ใครใช้

นอกจากนี้ สิ่งที่คุณต้องมีคือบรรดามิเตอร์ต่างๆ ซึ่งต้องประกอบด้วย Water Temp, Oil Temp, Boost
และ Oil pressure นะ..ขับๆไปเวลาซัดๆนี่ต้องดู Boost ว่ามาปกติไหม ดู Water Temp ว่า
จะแตะ 100 หรือยัง ผมพบว่ารถเครื่องเล็กที่ใช้เทอร์โบเค้นพลังโดยใช้ท่อนล่างเดิมหม้อน้ำเดิม
มันจะมีจุดระวังตรงนี้ ในขณะที่พวก V6 บล็อคโตน่ะ ซัดๆไปเหอะ ดูแค่เข็มความร้อนติดรถก็พอ
ความสบายใจมันต่างกันตรงนี้ครับ

นอกจากนี้สิ่งที่อาจทำเพิ่มตอนหลังคือปรับบูสท์ไฟฟ้า ใช้พวก Profec B Spec II ก็ได้ครับ
ใช้ง่าย ทำงานดีมีราคารับได้ เผื่อคุณอยากปรับไว้สองโหมด บูสท์ 0.4ไว้ขับตามปกติ แล้ววันไหน
อยากคึกเมียไม่ว่าก็กด Hi Boost โหมด เซ็ตไว้สัก 0.7 บาร์ เครื่อง R พอรับไหวนะ (แต่อย่าเกิน 0.9นะ
ผมว่าเริ่มน่าห่วง..จริงอยู่บางคนทำ Rท่อนล่างเดิมบูสท์ 0.9ไม่พัง แต่มันหมิ่นเหม่ชายแดนระหว่าง
พังกับอยู่มากๆแล้ว ผมว่าอย่าเล่นเลย)

โอ้โห ขอบคุณมากครับคุณแพน สำหรับเวลาและข้อมูลที่ให้มา ผมคงจะลองเริ่มจากกล่องจูนก่อนดีกว่าแล้วถ้ายังรู้สึกตะหงิดแล้วค่อยลองคิดดูดีๆว่าจะคบหากับ เทอร์โบดีหรือเปล่า
ตอบเรื่องกล่อง Motech คือถ้าผมขอซื้อเพื่อนผมอาจจะให้เลยด้วยซ้ำ แต่ผมคงจ่ายเงินดีกว่าแต่คงไม่แพงหรอกครับ

ขอขอบคุณอีกทีน่ะครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:54:19 »
ถ้าผมมีตัง1.3ผมเดินเข้าฮอนด้าแบบไม่คิดมากเลย และถ้าผมมีตัง1.6 ผมก็เดินเข้าโตโยต้าแบบไม่คิดมากเหมือนกัน

บอกตามตรงตัว2.4 ออฟชั่นที่ได้เปรียบแคมรี่สำหรับผมก็มีแค่ครูส ซึ่งผมกลัวว่าวันไหนมันเกิดรวนขึ้นมา มันจะพุ่งไปซ่ำตูดชาวบ้านเขา

Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 22:28:38 »
ผมส่งหลังไมค์ให้ จขกท ลองเข้าไปเช็คดูครับ ส่งให้เป็นอาทิตย์แล้วไม่รู้ได้เข้าไปอ่านรึป่าว

...............

เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ผมพูดตามตรงนะครับ ว่าผู้บริโภคคนไทยน่ะ เป็นทาสสินค้า ไม่ใช่ผู้ใช้สินค้า

เป็นทาสยังไง ?  ก็คือต้องคอยออกมาปกป้อง มาเถียงแทนยี่ห้อที่ตัวเองใช้ ที่ตัวเองชอบ คือแพ้ไม่ได้  ผมก็ไม่รู้ว่าคนพวกนี้จะออกมาไฟท์แทนค่ายรถไปทำไม
พวกคุณเป็นหุ้นส่วนรึ มีส่วนได้เสียอะไรกับบริษัทรถรึไง  สังคมที่เจริญทางปัญญาคือเราต้องยอมรับความจริงครับ อะไรดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ต้องติ พูดกันตรงๆ ไม่ต้องไปปกป้องแบบไม่ลืมหูลืมตา  ในคลิปทดสอบ G9 และในรีวิว ลองอ่านและฟังดีๆ จะพบว่าคุณจิมมี่ก็ได้พูด/เขียนในเนื้อหาชัดเจนอยู่แล้ว ว่าแอคคอร์ด2.4มันสู้แคมรี่ไฮบริดไม่ได้
เพียงแค่เขาไม่ได้เขียนออกมาตรงๆซื่อๆแบบนี้เท่านั้นเอง แต่เนื้อหาและรายละเอียดใจความมันชัดเจนที่สุดแล้ว  อ่านแล้วแทบไม่ต้องไปตีความอะไรวุ่นวายเลย

G9 ใช้เครื่องเก่า แค่เอาฝาครอบ Earth Dream มาแปะไว้ ไม่ใช่ฉีดตรง แรงม้าที่เมืองนอกได้ 185  เมืองไทยได้ 174 เครื่องไม่ได้แรงไปกว่าG8
สรุปว่า 5ปีที่ผ่านมา มันไม่ได้มีพัฒนาการอะไรเป็นชิ้นเป็นอันในเครื่องยนต์ตัวนี้เลย แค่เปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้นให้มันเบาลงแค่นั้นเอง  ....ในขณะที่แคมรี่ไฮบริด เป็นเครื่องไฮบริดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แรง และประหยัด ไฮบริดมันเป็นความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ก้าวหน้าที่สุดแล้ว ถ้าไม่เจ๋งจริง บีเอ็ม เบนซ์ ปอร์เช่ เขาคงไม่ทำไฮบริดหรอกครับ และทุกค่ายในโลกไม่มีใครทำรถไฮบริดได้เก่งเท่าโตโยต้า แม้แต่บีเอ็มยังเอาเครื่องดีเซลที่สุดยอดในโลกนี้ของค่ายตัวเองมาแลกกับไฮบริดของโตโยต้า ถ้าไม่เจ๋งจริง คิดว่าบีเอ็มจะโง่มาแลกเรอะครับ .... คำถามคือคุณซื้อรถปี 2013  คุณจะเอาเครื่องที่เป็นเทคโนโลยี2013(แคมรี่ไฮบริด) หรือจะเอาเครื่องที่เป็นเทคโนโลยีของปี 2008(แอคคอร์ด)

G9 ใช้เกียร์5สปีดชุดเดิมมาตั้งแต่ G7 ในขณะที่แคมรี่ไฮบริดใช้ เกีบร์ E-cvt ตัวใหม่ล่าสุด เป็นเกียร์แบบเดียวกับในเล็กซัสไฮบริดรุ่นใหม่ เกียร์ตัวนี้ทำงานได้ดีมากครับ  ....คำถามคือคุณซื้อรถปี 2013  คุณจะเอาเกียร์ที่เป็นเทคโลยีใหม่ล่าสุด หรือจะเอาเกียร์ที่เป็นเทคโนโลยีเมื่อ10ปีที่แล้ว 

ช่วงล่าง คุณจิมมี่บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า G9ช่วงล่างเหนือกว่า E-class รุ่น Elegant  แต่ !!..แคมรี่ไฮบริดช่วงล่างเหนือกว่า G9 นุ่มนวลกว่าแต่เฟิร์มกว่า สุดยอดไหม เพียงแค่คุณจิมมีเขาไม่ได้เขียนมาตรงๆโต้งๆแบบนี้ แต่เนื้อหามันก็ชัดเจนอยู่แล้ว นอกจากอ่านแล้วจับใจความเองไม่ได้  ครั้นจะให้เขามาเขียนชัดๆแบบนั้น มันก็อาจจะน่าเกลียดเกินไปและไม่มีศิลปะในการเขียน ผมว่าคุณจิมมี่นี่เขาก็เขียนมาแบบตรงๆที่สุดแล้วนะ

เบรค แคมรี่ไฮบริด เหนือกว่า G9  อันนี้คุณจิมมี่เขียนมาตรงๆแบบนี้เลย

การเก็บเสียง แคมรี่ไฮบริด เงียบกว่าG9 อันนี้คุณจิมมี่ก็เขียนบอกตรงๆ

เบาะ คุณจิมมี่บอกว่าเบาะของแคมรี่ไฮบริดนุ่มสบายกว่าG9หน่อยนึง 

มีแค่ ความสวยของบอดี้ และ แผงหน้าปัดเท่านั้นที่แอคคอร์ดเหนือกว่าแคมรี่ไฮบริด แต่เรื่องความสวยมันเป็นเรื่องรสนิยม ถึงที่สุดมันก็แล้วแต่คนอยู่ดีว่าใครชอบแบบไหน

แต่ความแรงของเครื่อง ความดีงามของเกียร์ เบรค ช่วงล่าง สิ่งนี้มันไม่ใช่แล้วแต่คน แต่มันคือสิ่งที่สามารถตัดสินออกมาได้ และจับต้องได้  สามารถบอกได้ว่าใครชนะ


มันชัดเจนขนาดนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าสาวกฮอนด้าจะออกมาปกป้อง และไปขุดหาข้อดีของแอคคอร์ดมาสู้ทำไม
พวกไฟ DRL หรือไฟท้ายสวยกว่า ผมว่ามันเรื่องไร้สาระ  เดี๋ยวปีหน้าไฟ DRL มันก็มีกันทุกรุ่นอยู่แล้ว กลายเป็นเรื่องปกติไป ใครใช้แคมรี่ก็เอาไปติดที่ศูนย์เพิ่มก็ได้ มันจะกี่พันเชียว


ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับค่ายไหน ที่บ้านใช้ทั้ง ฮอนด้า และ โตโยต้า
และพ่อผมก็ไม่ได้ถือหุ้นในบริษัททั้ง2 ผมจึงไม่มีความจำเป็นต้องปกป้องใคร

ตอนนี้เราควรใช้ปัญญาในการวิเคราะห์และคิดมากกว่าใช้อารมณ์ความรู้สึก

ฮอนด้า ออกแบบได้เก่งกว่า โตโยต้า ในสายตาผม ไม่ว่าจะเป็น
G9 ผมมองว่ามันสวยกว่า แคมรี่
ซีวิคไมเนอร์ ผมมองว่ามันสวยกว่า อัลติส 2013
แจ๊ซ สวยกว่ายาริช
CRV สวยกว่า RAV4

คือ ในสายตาผมฮอนด้าออกแบบได้สวยกว่าโตโยต้าทุกรุ่น

แต่...เรากำลังพูดถึงบริษัททำรถ ไม่ใช่บริษัทรับงานออกแบบ

เพราะฉะนั้นต้องยอมรับความจริงว่า โตโยต้า ทำรถได้ดีกว่าฮอนด้า ณ ปี2013

คนซื้อ G9 ก็ไม่ต้องเสียใจ มันไม่ได้เลวร้ายเลย เพียงแค่มันสู้แคมรี่ไม่ได้

บางคนบอกว่าอัตราเร่งไม่จำเป็น ผมก็ งง ว่างั้นคุณจะมาซื้อเครื่อง 2.4 ทำไมฟะ ทำไมไม่ซื้อเครื่อง2.0 



ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 00:03:01 »
ผมส่งหลังไมค์ให้ จขกท ลองเข้าไปเช็คดูครับ ส่งให้เป็นอาทิตย์แล้วไม่รู้ได้เข้าไปอ่านรึป่าว

...............

เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ผมพูดตามตรงนะครับ ว่าผู้บริโภคคนไทยน่ะ เป็นทาสสินค้า ไม่ใช่ผู้ใช้สินค้า

เป็นทาสยังไง ?  ก็คือต้องคอยออกมาปกป้อง มาเถียงแทนยี่ห้อที่ตัวเองใช้ ที่ตัวเองชอบ คือแพ้ไม่ได้  ผมก็ไม่รู้ว่าคนพวกนี้จะออกมาไฟท์แทนค่ายรถไปทำไม
พวกคุณเป็นหุ้นส่วนรึ มีส่วนได้เสียอะไรกับบริษัทรถรึไง  สังคมที่เจริญทางปัญญาคือเราต้องยอมรับความจริงครับ อะไรดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ต้องติ พูดกันตรงๆ ไม่ต้องไปปกป้องแบบไม่ลืมหูลืมตา  ในคลิปทดสอบ G9 และในรีวิว ลองอ่านและฟังดีๆ จะพบว่าคุณจิมมี่ก็ได้พูด/เขียนในเนื้อหาชัดเจนอยู่แล้ว ว่าแอคคอร์ด2.4มันสู้แคมรี่ไฮบริดไม่ได้
เพียงแค่เขาไม่ได้เขียนออกมาตรงๆซื่อๆแบบนี้เท่านั้นเอง แต่เนื้อหาและรายละเอียดใจความมันชัดเจนที่สุดแล้ว  อ่านแล้วแทบไม่ต้องไปตีความอะไรวุ่นวายเลย

G9 ใช้เครื่องเก่า แค่เอาฝาครอบ Earth Dream มาแปะไว้ ไม่ใช่ฉีดตรง แรงม้าที่เมืองนอกได้ 185  เมืองไทยได้ 174 เครื่องไม่ได้แรงไปกว่าG8
สรุปว่า 5ปีที่ผ่านมา มันไม่ได้มีพัฒนาการอะไรเป็นชิ้นเป็นอันในเครื่องยนต์ตัวนี้เลย แค่เปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้นให้มันเบาลงแค่นั้นเอง  ....ในขณะที่แคมรี่ไฮบริด เป็นเครื่องไฮบริดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แรง และประหยัด ไฮบริดมันเป็นความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ก้าวหน้าที่สุดแล้ว ถ้าไม่เจ๋งจริง บีเอ็ม เบนซ์ ปอร์เช่ เขาคงไม่ทำไฮบริดหรอกครับ และทุกค่ายในโลกไม่มีใครทำรถไฮบริดได้เก่งเท่าโตโยต้า แม้แต่บีเอ็มยังเอาเครื่องดีเซลที่สุดยอดในโลกนี้ของค่ายตัวเองมาแลกกับไฮบริดของโตโยต้า ถ้าไม่เจ๋งจริง คิดว่าบีเอ็มจะโง่มาแลกเรอะครับ .... คำถามคือคุณซื้อรถปี 2013  คุณจะเอาเครื่องที่เป็นเทคโนโลยี2013(แคมรี่ไฮบริด) หรือจะเอาเครื่องที่เป็นเทคโนโลยีของปี 2008(แอคคอร์ด)

G9 ใช้เกียร์5สปีดชุดเดิมมาตั้งแต่ G7 ในขณะที่แคมรี่ไฮบริดใช้ เกีบร์ E-cvt ตัวใหม่ล่าสุด เป็นเกียร์แบบเดียวกับในเล็กซัสไฮบริดรุ่นใหม่ เกียร์ตัวนี้ทำงานได้ดีมากครับ  ....คำถามคือคุณซื้อรถปี 2013  คุณจะเอาเกียร์ที่เป็นเทคโลยีใหม่ล่าสุด หรือจะเอาเกียร์ที่เป็นเทคโนโลยีเมื่อ10ปีที่แล้ว 

ช่วงล่าง คุณจิมมี่บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า G9ช่วงล่างเหนือกว่า E-class รุ่น Elegant  แต่ !!..แคมรี่ไฮบริดช่วงล่างเหนือกว่า G9 นุ่มนวลกว่าแต่เฟิร์มกว่า สุดยอดไหม เพียงแค่คุณจิมมีเขาไม่ได้เขียนมาตรงๆโต้งๆแบบนี้ แต่เนื้อหามันก็ชัดเจนอยู่แล้ว นอกจากอ่านแล้วจับใจความเองไม่ได้  ครั้นจะให้เขามาเขียนชัดๆแบบนั้น มันก็อาจจะน่าเกลียดเกินไปและไม่มีศิลปะในการเขียน ผมว่าคุณจิมมี่นี่เขาก็เขียนมาแบบตรงๆที่สุดแล้วนะ

เบรค แคมรี่ไฮบริด เหนือกว่า G9  อันนี้คุณจิมมี่เขียนมาตรงๆแบบนี้เลย

การเก็บเสียง แคมรี่ไฮบริด เงียบกว่าG9 อันนี้คุณจิมมี่ก็เขียนบอกตรงๆ

เบาะ คุณจิมมี่บอกว่าเบาะของแคมรี่ไฮบริดนุ่มสบายกว่าG9หน่อยนึง 

มีแค่ ความสวยของบอดี้ และ แผงหน้าปัดเท่านั้นที่แอคคอร์ดเหนือกว่าแคมรี่ไฮบริด แต่เรื่องความสวยมันเป็นเรื่องรสนิยม ถึงที่สุดมันก็แล้วแต่คนอยู่ดีว่าใครชอบแบบไหน

แต่ความแรงของเครื่อง ความดีงามของเกียร์ เบรค ช่วงล่าง สิ่งนี้มันไม่ใช่แล้วแต่คน แต่มันคือสิ่งที่สามารถตัดสินออกมาได้ และจับต้องได้  สามารถบอกได้ว่าใครชนะ


มันชัดเจนขนาดนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าสาวกฮอนด้าจะออกมาปกป้อง และไปขุดหาข้อดีของแอคคอร์ดมาสู้ทำไม
พวกไฟ DRL หรือไฟท้ายสวยกว่า ผมว่ามันเรื่องไร้สาระ  เดี๋ยวปีหน้าไฟ DRL มันก็มีกันทุกรุ่นอยู่แล้ว กลายเป็นเรื่องปกติไป ใครใช้แคมรี่ก็เอาไปติดที่ศูนย์เพิ่มก็ได้ มันจะกี่พันเชียว


ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับค่ายไหน ที่บ้านใช้ทั้ง ฮอนด้า และ โตโยต้า
และพ่อผมก็ไม่ได้ถือหุ้นในบริษัททั้ง2 ผมจึงไม่มีความจำเป็นต้องปกป้องใคร

ตอนนี้เราควรใช้ปัญญาในการวิเคราะห์และคิดมากกว่าใช้อารมณ์ความรู้สึก

ฮอนด้า ออกแบบได้เก่งกว่า โตโยต้า ในสายตาผม ไม่ว่าจะเป็น
G9 ผมมองว่ามันสวยกว่า แคมรี่
ซีวิคไมเนอร์ ผมมองว่ามันสวยกว่า อัลติส 2013
แจ๊ซ สวยกว่ายาริช
CRV สวยกว่า RAV4

คือ ในสายตาผมฮอนด้าออกแบบได้สวยกว่าโตโยต้าทุกรุ่น

แต่...เรากำลังพูดถึงบริษัททำรถ ไม่ใช่บริษัทรับงานออกแบบ

เพราะฉะนั้นต้องยอมรับความจริงว่า โตโยต้า ทำรถได้ดีกว่าฮอนด้า ณ ปี2013

คนซื้อ G9 ก็ไม่ต้องเสียใจ มันไม่ได้เลวร้ายเลย เพียงแค่มันสู้แคมรี่ไม่ได้

บางคนบอกว่าอัตราเร่งไม่จำเป็น ผมก็ งง ว่างั้นคุณจะมาซื้อเครื่อง 2.4 ทำไมฟะ ทำไมไม่ซื้อเครื่อง2.0 




ชัดเจนเลยครับ ถูกต้องเลยครับ
ถ้าเรื่องเครื่อง เกียร์ เก็บเสียง ช่วงล่าง ไม่ต้องถึง camry hv หรอกครับ แค่ตัว2.5G ทั้งเทียน่า G8 G9 เทียบไม่ติดครับ มันคือเรื่องจริงครับ

ผมชอบประโยคนี้มาก  "บางคนบอกว่าอัตราเร่งไม่จำเป็น ผมก็ งง ว่างั้นคุณจะมาซื้อเครื่อง 2.4 ทำไมฟะ ทำไมไม่ซื้อเครื่อง2.0  "
ไอ้จังหวะที่ต้องเรียกใช้นี้ล่ะ ที่มันรู้สึกพาลจะหงุดหงิดเอาได้

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,374
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 00:18:18 »
ทั้งสองคันมีทั้งข้อดี ข้อด้อยต่างกัน เลือกที่เหมาะกับโจทย์ของเราก็เพียงพอแล้วล่ะครับ ;)

p.s. ผมเห็นด้วยกับคุณ Siam Paragon, พี่แพน และอีกหลายๆท่าน ที่พยายามเสนอข้อมูลทั้งสองด้าน ที่เป็นประโยชน์ มากกว่าคุยข่มเกทับบลัฟแหลก เหมือนเค้าเป็นผู้มีพระคุณ ที่คุณต้องปกป้อง ไปแตะไม่ได้เชียว


ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 07:49:36 »

บางคนบอกว่าอัตราเร่งไม่จำเป็น ผมก็ งง ว่างั้นคุณจะมาซื้อเครื่อง 2.4 ทำไมฟะ ทำไมไม่ซื้อเครื่อง2.0 


พอดี ผมเป็น 1 ใน อันนี้ครับ ผมซื้อเครื่อง 2.5XV แทนที่จะซื้อ 2.0XL มาก็เพราะ อ๊อฟชั่นติดรถครับ ถุงลมด้านข้าง ซันรูฟ ไฟหน้าปรับระดับการเลี้ยวเอง เปิดปิดอัตโนมัติ อิอิอิ มาแซวเล่นครับ  ;D ;D ;D
น้ำมัน 6-7กิโล/ลิตร ทำผมร้องไห้เหมือนกันครับ  :'( :'( :'(

ตอบคุณหลวง 75

เรื่องแบต เท่าที่ผมอ่านๆมาจากหนังสือต่างประเทศ เขาคิดกันว่าเทคโนโลยีแบตมันพัฒนาช้าครับ
กว่าจะได้แบตที่อายุการใช้งานนานมากๆ เราคงต้องรอกันอีกอย่างน้อย 10 ปี

คือตอนนี้ เรารู้วิธีทำแบตแบบเดิมๆให้ราคาถูกลงได้ แบตของ Camry/Prius ใหม่ กับแบตของ
Prius รุ่นแรกนี่ต้นทุนห่างกันหลายเท่าตัวแล้วนะครับ แต่เรายังทำแบตลูกเดียวให้ใช้นานๆกันไม่ได้
ผมเกรงแค่ว่าเมื่อเราหาทางออกด้วยการทำแบตให้ถูกๆแทนที่จะพัฒนาแบตให้ใช้ได้นาน
เมื่อนั้นคนจะแห่กันใช้แบตโดยสนแค่ว่าพังก็เปลี่ยนใหม่ ไม่แพง แต่แบตล้นโลกอะไรงี้
ผมมีเพื่อน ท่านหนึ่ง เล่าว่า ตอนนี้ มีบริษัทญี่ปุ่นมีชื่อ กำลังรวมหุ้นกับคนไทย ตั้งโรงงาน ทำแบตไฮบริดอยู่ครับ อาจจะเสร็จปลายปีนี้ หรือปีหน้า
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แบตเตอรี่ทำในไทย จะถูกลงมาอีกเยอะครับ น่าจะเป็นโอกาสให้ Hybrid มีการเติบโตมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 08:26:31 »
เห็นด้วย รถแรงมันคือรถแรง ได้ใช้ตลอดเวลา มีไว้อุ่นใจ เจออะไรขึ้นมาอัตราเร่งมันช่วยคุณได้
แต่ออปชั่นผมไม่ค่อยสน เพราะไม่ใช้ มันก็ขับได้

ส่วนตัวผมชอบรถแรงมากกว่าออปชั่น  ดังนั้นผมคิดแบบจขกท คือ accord สำหรับผมไม่ผ่าน


คงต้องแล้วแต่เจ้าของรถเจ้าของเงินแล้วละครับว่าอยากได้อะไร ระหว่างรถสมรรถนะสูงกว่าประหยัดน้ำมันกว่าแต่ออพชั่นน้อยกว่าและไม่สวย กับรถออกใหม่สดออพชั่นจัดเต็มแต่ความแรงแค่ระดับพอใช้งานได้

ความเห็นผม สมรรถนะได้ใช้ตลอดเวลาทุกวันตั้งแต่สตาร์ทเครืองจนจอด แต่ออพชั่นเทพๆบางอย่างได้ใช้งานแค่บางเวลา

ปกติผมก็ไม่ได้ขับรถเร็วขับไปเรื่อยๆกินลมชมวิว แต่ก็รู้สึกอุ่นใจว่าถ้ามีความแรงตุนอยู่ใต้ฝ่าเท้าพร้อมออกมาให้เรียกใช้ตลอดเวลา ตอนที่โดนกระบะบ้าพลังจี้ตูด หรือตอนที่ออกจากซอยหรือกลับรถหรือแซงแทรกตัดกระแสจราจร เพราะวินาทีนั้นสิ่งที่ต้องการคือความปลอดภัย

แต่สุดท้ายสิ่งที่จะตอบโจทย์ของจขกท.อาจจะเป็น Camry HV minor change หรือ Accord Hybrid ก็เป็นได้  ;)





ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 22:24:28 »
เซ็งทุกครั้งที่ได้ยินคนบอกว่าเครื่อง earthdream ตัวนี้เป็นเครื่องเดิม  ???

ออฟไลน์ HamooNgun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
  • มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 16:49:03 »
การตั้งกระทู้อาจจะแรงไปนิด  แต่ผมเข้าใจความรู้สึกของ เจ้าของกระทู้ ครับ 
การที่ใช้ Accord มาแล้วถึง 2 รุ่น  ย่อมต้องคาดหวังการเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้ เพราะยังไง สิ่งที่สำคัญที่สุดของรถยนต์คือ เครื่องยนต์ 
การที่ Accord G9 เน้น ออพชัน มากกว่าเครื่องยนต์ แน่นอน ย่อมผิดหวังกับสาวกฮอนด้าเท้าหนัก แน่   

ผมเห็นด้วยกับ comment ของคุณ siamparagon น่ะครับ ผมว่าชัดเจนสุด  " เราเป็นผู้ใช้สินค้า ไม่ใช่ทาสสินค้า " 

เงินในมือเป็นของเรา เราย่อมมีสิทธิเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา   ^^

ถามนิดนึงนะครับ ใช้ accord มา 2 รุ่นไม่เบื่อมั่งเหรอ  เป็นผม เก็บเงิน ถอยเบนซ์ ดีกว่าครับ  ;D ;D ;D   
มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^  มีเจ้าม้าศึก Altis 1.8G  ( mc2010 ) เป็นพาหนะ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 18:14:32 »
เออ อ่านไป อ่านมา เรื่องเครื่อง สู้ไม่ได้
ไหนๆ ฮอนด้า ก็ไม่เอา 3.5 มาขายละอะ
earthdreamก็ ทะลึ่ง เป็นแค่ ฝาเครื่อง

น่าจะ เอา ไอ้ 3.0 กลับมาใช้นะครับ
ตอน g7 2.4 el ต่างกะ 3.0
ประมาณ200 000
ส่วนต่างตรงนี้ ผมเชื่อ ว่าลูกค้ารับได้นะครับ