ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ลองPrius กับ Sylphy เพื่อแทน Civic FD 2.0 (สรุปกลับมาเรื่องราคาน้ำมัน)  (อ่าน 20124 ครั้ง)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
คำตอบคุณมันไปลงที่ Pulsar น่ะสิครับ ทั้ง Cruise ทั้งเบาะดำ

ออฟไลน์ Manwalker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
ขอบคุณทุกๆcommentนะครับ มะกี้ก็เวบงานไปกับเพื่อนที่ทำงานกัน3คน ไปลองFocus ศูนย์ตรงพระรามเก้าคลองตัน Ford ตัวtop 4ประตูไป
ไปกันใหญ่เลยทีนี้ ภายในแคบมากๆ เกียร์มันสั่นๆยังไงไม่รู้ เวลาเข้าD ตอนรถติด ชอบตรงของเล่นเยอะ หนักแน่นดุดัน แต่ยังไม่ตอบโจทย์อีก

C-Segment ตัวแทนFD ชั่วโมงนี้ยังไม่มีประทับใจเลยครับ คงรอไปเรื่อยๆ จนปีหน้า ถ้ายังไม่มีอีก คงไปD-Segment ละ

ป.ล. ผมสูง180 หนัก 74 อายุ 27 มีนิสัยการขับเป็นงี้ครับ
-ขึ้นด่วนถ้าโล่งชอบกด 150-200 ยาวๆ ไม่โล่งมากก็ 120-140
-วิ่งทางราบ ช้าๆเรื่อยๆ
-ชอบมุดเร็ว แบบสุภาพเปิดไฟเลี้ยว ทันเหตุการณ์เวลาไฟเขียวไฟแดง
-ชอบภายในนั้งสบายบรรยากาศต้องโหล้งๆหน่อย รถติดนานๆต้องไม่รู้สึกอึดอัด Feeling sport แบบสุภาพนิดๆ

 สรุปยังหาไม่เจอ ::)

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
ขับเร็ว ชอบมุด

ชอบกว้่าง

ต้อง D-Seg เครื่อง 2.5 หละครับ

ถ้างบถึง 1.5 MB ผมเชียร์ Camry HV CD ครับ ตอบโจทย์ทุกข้อ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
อ่านความต้องการล่าสุดแล้ว Camry HV น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
อ่านเม้นล่าสุดของ จขกท แล้ว
โหวตให้ D-segment 2.4-2.5l อีกเสียง
Accord 2.4EL , Camry Hybrid CD
ตอนโจทย์เหนือ FD คันเดิมและ C-segment ทุกคันแน่ๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ถ้าอยากประหยัดเอารถไปติด lpg ก่อนก็ได้ครับ
Civic2.0 จะเอารถในตลาดตอนนี้ไปเทียบด้วยคงไม่หนีกันครับ ยิ่งถ้าเน้นประหยัดด้วยคันเดิมดมแก๊สคงคุ้มสุด
อาจต้องดู d seg แต่จะไม่ได้ความประหยัดอีกยกเว้น camry hybrid

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ขอบคุณทุกๆcommentนะครับ มะกี้ก็เวบงานไปกับเพื่อนที่ทำงานกัน3คน ไปลองFocus ศูนย์ตรงพระรามเก้าคลองตัน Ford ตัวtop 4ประตูไป
ไปกันใหญ่เลยทีนี้ ภายในแคบมากๆ เกียร์มันสั่นๆยังไงไม่รู้ เวลาเข้าD ตอนรถติด ชอบตรงของเล่นเยอะ หนักแน่นดุดัน แต่ยังไม่ตอบโจทย์อีก

C-Segment ตัวแทนFD ชั่วโมงนี้ยังไม่มีประทับใจเลยครับ คงรอไปเรื่อยๆ จนปีหน้า ถ้ายังไม่มีอีก คงไปD-Segment ละ

ป.ล. ผมสูง180 หนัก 74 อายุ 27 มีนิสัยการขับเป็นงี้ครับ
-ขึ้นด่วนถ้าโล่งชอบกด 150-200 ยาวๆ ไม่โล่งมากก็ 120-140
-วิ่งทางราบ ช้าๆเรื่อยๆ
-ชอบมุดเร็ว แบบสุภาพเปิดไฟเลี้ยว ทันเหตุการณ์เวลาไฟเขียวไฟแดง
-ชอบภายในนั้งสบายบรรยากาศต้องโหล้งๆหน่อย รถติดนานๆต้องไม่รู้สึกอึดอัด Feeling sport แบบสุภาพนิดๆ

 สรุปยังหาไม่เจอ ::)

โดยพื้นฐานแล้ว Sylphy 1.6V เอาอยู่หมดครับ
แต่ สิ่งที่จะทำให้คุณ ลุกขึ้นมาโมโหตัวเองภายหลังคือเรื่องนี้ครับ

1. การทำงานของโช๊คอัพ ที่มันจะย้วยไป ย้วยมา โดยที่เราจะไม่ทันสั่งเกต
    ในความรู้สึกแรกที่จับพวกมาลัย เพราะมันจะดึงดูดเราไปอยู่ที่ความสบาย
     แต่พอผมใช้ไปซักพักหนึ่ง ลองขับไปเที่ยว วังน้ำเขียว สาดโค้งไปมาๆ
     ด้วยความสนุก อย่างที่ โปรดปรานจากการขับ Honda มาจะทำให้คุณรู้สึกดอ้วกแตกได้

     เนื่องจากโยนไปโยนมาจนน่ารำคาญ

2. การทำงานของเครื่องเล่น CD ในตัว 1.6v จีนแดงมากๆ เจอพื้นถนน กทม ไป
    แผ่นสะดุด นักร้องร้อง เพลงขาดตอน ตอนแรกนึกว่าแผ่นเสียครับ
    เพราะฉนั้น คุรอย่าไปคาดหว่างกับ เครื่องเล่นเพลงมากนัก
    เอา มาทำเองข้างนอกดีกว่าครับ

สองข้อข้างต้นคือข้อมเสียที่ส่วนตัวผมรับไม่ค่อยจะได้จาก ซิลฟี่ แต่ก็ยังเป็น อะไรที่สามารถปรับแก้ได้ง่ายครับ

เดี๋ยวจะหาว่ารังแกนิสสันกันมาเกินไป จะเล่าถึงข้อดีที่น่าประทับใจมากๆ ซักสองเรื่องคือ

1. เบาะนั่ง อภิมหาจะสบาย นั่งแล้วผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในการทำงานได้มาโข
    ช่วงที่เอามาขับไปกลับทำงาน รู้สึกเลยว่าการพักผ่อนร่างกายสบายขึ้นเยอะ
    ไม่รู้สึกเร่งรีบเหมือนตอนขับ Honda เลย ขับรถช้าลงเยอะ และประหยัดน้ำมันกว่ามาก
    เมื่อเทียบกันเพราะใจเย็นขึ้น เปลี่ยนนิสัยการขับไปเลยทีเดียว

2.  เป็นการผสมระหว่างเครื่องและเกียร์ที่พอเหมาะมาก เครื่องไม่มีแรง เกียร์จัดให้
     พูดได้ว่า แรงจากเครื่องยนต์แทบจะทุกอนูถูกเกียร์ใช้อย่างค้มค่าทุกหยาดเหงือเลยทีเดียว

ขอแสดงความคิดเห็นไว้เท่านี้ครับ และหวังว่าเจ้าของกระทู้จะหาเนื้อคู่คันใหม่ได้ในเร็ววันครับ
บอกได้เลยว่า ถ้าชอบสบายในห้องโดยสาร ยังไงซิลฟี่ก็มาวิน

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
พัลซ่าตัวท๊อปนี่แบบว่าแทบจะมีทุกอย่างที่จขกท.ต้องการเลย ภายในดำ ครูสคอนโทรล แถมมีซันรูฟเหมือนพรีอุสด้วย(ตัวท๊อป) แต่เติมE85ไม่ได้ ถ้าติดแก๊สก็คุ้มเข้าไปอีกติดไว้วิ่งในเมืองรอบต่ำๆ วิ่งรอบสูงใช้น้ำมันก็จะดีกว่า

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าไม่โดนใจทั้งสองคันนี้ แล้วอยากจะเปลี่ยนค่าย เป็นผม ผมจะรออีกสักระยะครับ เพราะรถคันเก่าก็ยังใช้งานได้ไม่งอแงอะไร และมันยังใช้งานได้ต่อไปอีก หลายปีเลย รอดูตัวใหม่ที่จะเกิดขึ้นก็ไม่สบายครับ  ถ้าอยากประหยัดสุดๆ ก็คงต้องเอาคันเก่าไปดมแก๊สครับน่าจะคุ้มค่าครับ
แต่ถ้าให้เลือกสองคันที่ว่ามา ผมเลือก Prius ครับ ผมจะไปลองอีกครั้ง กับศูนย์อื่น เพราะว่า รถที่ใช้ทดลองขับ ลองนึกดูแล้วกันครับว่า จะรักรถหรือเปล่า และเราไม่รู้ว่าเขาขับรถแบบไหนบ้าง ปีกว่า รถจะโทรมมากกว่า คนขับคนเดียวเป็นแน่แท้ครับผม (ผมเชื่ออย่างนั้นครับ)  โดยส่วนตัวผม ผมไม่ค่อยชอบอีกยี่ห้อเลยครับ ยกเว้นพวกที่เป็นรุ่นสปอร์ตครับ
เพราะผมว่า นิสสันทำรถได้บริโภคน้ำมันจริงๆ ครับ แค่ความคิดเห็นนะครับผม  :)

ออฟไลน์ Boogboeg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ราคาที่ตกแรงในระยะยาว ไม่คุ้มกับการประหยัดน้ำมันในระยะสั้นครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ไม่สน Civic FB  เลนเหรอครับ  หรือไม่ก็  Accord  เลยครับราคาพอๆกับ Prius  แต่รถใหญ่กว่าสบายกว่าด้วย

ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
ก่อนหน้านี้ผมใช้ fd 2.0 แล้วเปลี่ยนเป็น prius top option
แรกๆ ขับแล้วอึดอัดจริงครับ แต่ใช้ไปไม่กี่วันก็ชินครับ
ขับ fd มั่นใจกว่า ผมกล้าเหยียบ 200 กว่าได้
แต่ prius ผมขับเต็มที่ก็ 160 นี่คือรถเดิมๆ ทั้งคู่นะครับ

แต่มันต้องมีอะไรดีบ้างละน่าผมถึงเปลี่ยน
คือ fd ผมมัน 6 ปีแล้ว วิ่งไปแสนกลางๆ  และผมไม่ชอบรถติดแก๊ส ผมมี production house ของตัวเอง ทำงานออกแบบ ทำโฆษณา ทำโรงพิมพ์
ภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่รักสิ่งแวดล้อมจึงดูดีสำหรับอาชีพผม
มันมี moonroof ที่มองจากข้างนอกแล้วเหมือนรถราคาหลายล้าน
ถุงลม 7 ใบ เครื่องยนต์ก็ไม่ขี้เหร่แถมประหยัดอีก น้ำมันถังนึงผมขับได้ 600 กว่าโล เติมทีก็ไม่เกิน 1,500 ครับ
ศูนย์บริการหาง่าย รถใช้ทุกวันบางครั้งต้องบรรทุกของไปส่งไกลๆ เพราะฉะนั้นห้ามจุกจิก
ใจจริงรถที่อยากได้จริงๆ ที่พอสู้ค่าตัวได้ คือ volvo ครับ
แต่เอาแค่นี้ก็พอละ

ปัญหาคือ จขกท ลองแล้วไม่ชอบ แต่ผมชอบรุ่นนี้ตั้งแต่ยังไม่เข้าไทย
พอมันเข้าปุ๊บผมเลยมองหาช่องทางขาายคันเก่าทันทีเลย อิอิ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ส่วนต่าง เกือบ 4แสน ยังไงๆ Sylphy ก็คุ้มกว่าครับ เติมน้ำมันได้หลายปี

ออฟไลน์ Worapan7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ถ้าคันใหม่ยังไม่ตอบโจทย์
เอา FD ไปติด LPG ดีไหมครับ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
เอานั่งสบายด้วยประหยัดด้วย
เอางบ 1.2 m ไปออก camry 2.0 มาติดแก๊ส  ตอบโจทย์ทุกอย่าง

อย่างติด ngv ละ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ไหนๆก็ขับ FD มาแล้ว ก็ต่อ FB ไปเลย    พอเปลี่ยนรุ่นเปลี่ยนยี่ห้อแล้วฟิลลิ่งมันไม่ได้  โมไม่มันส์  ขับไปก็หดหู่ใจตัวเองเปล่าๆ
อยากประหยัดก็ดมแก๊ส   แต่ถ้าจะเลือกเฉพาะ 2 รุ่นนั้นจริงๆล่ะก็  ซิลฟี่ลงตัว

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมว่าใ้ช้ fd 2.0 เหมือนเดิมดีกว่าครับถ้าจะซื้อ sylphy ประหยัดเงินไปได้ตั้งเยอะ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ไม่ชอบ Sylphy ที่เบาะสีเบจ และไม่มี Cruise Control
รออีกซักหน่อยครับ " Sylphy Sport Version "

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
เท่าที่อ่าน ทุกคนที่ไปลองนั่งไม่ประทับใจ Prius

ถ้าฝืนใจตัวเองหาเหตุผลมารองรับ ซื้อมาอาจจะไม่มีความสุขในการใช้รถคันนี้

ออฟไลน์ Elros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Sylphy
ส่วนต่าง 3 แสนกว่า
คิดราคาน้ำมันปัจจุบัน ได้ประมาณ 1 หมื่นลิตร
เท่ากับวิ่งได้แสนโล
ถ้าวิ่งซักปีละ 2 หมื่นโล
เท่ากับว่าส่วนต่างค่าน้ำมันคือ วิ่งฟรี 5 ปี


ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Prius เนี่ยถ้าไม่เน้นว่าชอบรถแนว wish แต่ประหยัดน้ำมันกว่าจมหู ก็อย่าไปเล่นเลยครับ ถ้าจะเอาประหยัดจริงๆ เลือก SP น่าจะคุ้มกว่า ทั้งค่าบำรุงรักษาในระยะยาว และโดยส่วนตัวแล้ว ถ้าเท้าไม่หนักจริงๆ เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้กินน้ำมันมากมายอะไร ไม่เหมือนพวก 2.0 หรือ 2.4

Prius ผมเคยแชร์ไว้ในกระทู้ก่อนๆบ้างแล้วครับ ช่วงล่างกระด้างเด้ง ดึ๊งๆ ภายในห้องโดยสารดูทันสมัยแต่ไม่หรู (คิดได้นะ toyota) เบาะนั่งไม่สบาย เก็บเสียงไม่ดี อะไหล่รอนานมากๆ อันนี้ที่ติเยอะเพราะผมคาดหวังเยอะจากรถที่ราคาเกิน 1,200,000  มันดูไม่คุ้มกันเลยกับการแค่มีหลังคา ถ้าใจไม่รักจริงๆ แต่มีรุ่นน้องที่ซื้อก็เอา TRD แล้วไปเปลี่ยนโช๊คสปริงมาก็โอเคครับ นุ่มขึ้น เกาะดี แต่รุ่นน้องผมขับรถ เคยไปตจวด้วยกัน Teana V6 ที่ผมใช้อยู่น้องมันยังไล่ตามมาแบบสูสี แต่มันมาสารภาพทีหลังว่ารุ่นนี้ถ้าจะขับเร็วคือต้องกดครับ กดสุดๆเลย ถ้ากดก็มา ไม่กดก็ไม่มา ไม่เหมือนรถใหญ่ที่แตะเบาๆ เนิบๆ ก็ไปแล้ว 140 - 160 มันบอกสงสารรถ และก็เสียงภายในก็ดังใช้ได้เลยถ้าจะขับแบบสปอร์ตอ่ะนะครับ

ส่วนตัวผมเชียร์ nissan SP ครับ ประหยัดกว่าทั้งในระยะสั้นและในระยะยาวแน่นอน แต่ภายนอกถ้าเอาจริงๆ Prius สวยกว่าครับ

ออฟไลน์ Mr.P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
อยากประหยัดน้ำมัน
Jazz Hybrid เลยครับ เครื่อง 1,300 c.c.

อยากนุ่มสบาย แถมประหยัดน้ำมัน
Suzuki Swift 1,200 c.c. ครับ

ออฟไลน์ arzulga

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ผมเอาส่วนต่าง 369000 บาทมาเป็นค่าน้ำมันดีกว่า
ยิ่งถ้าเอารุ่น 1.6V จะได้ส่วนต่างเยอะกว่าอีก ฟิลลิ่งการขับไม่ต่างจาก 1.8V เท่าไร แต่ได้ประหยัดกว่า

สมมติค่าน้ำมันเดือนละ 10000 ส่วนต่างใช้เป็นค่าน้ำมันได้ 3 ปีกว่าๆ

แต่ Prius อีกสามปี ค่ามันสมมติตีซะครึ่งหนึ่ง ก็ 184500 แล้ว

สรป สมมติซื้อพร้อมกัน 2 คัน

1.ค่าใช้จ่ายพริอุส ราคารถ+ค่าน้ำมัน 3 ปี =1299000+184500 =1,483,500
2.ค่าใช้จ่าย Sylphy 1.8V Navi ราคารถ+ค่าน้ำมัน 3 ปี = 931,000+369000 =1,300,000

ส่วนต่าง 183,500 บาท(เงินเหลือ)

กับได้รถถูกใจกว่า