ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก  (อ่าน 14219 ครั้ง)

ออฟไลน์ pronarave

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 00:21:41 »
พอดีว่าวันนี้ไปจองเจ้า ตัว Navara Sport version เป็นตัว King Cab เกียร์ Auto ราคา 767,000 บาท(ส่วนลด อีกประมาณ 40000 +ประกันชั้น 1 ฟรี)
ตัวนี้จะเป็น เบาะหนัง เกียร์Auto มีABS ให้
แต่หลังจองนั้นผมได้ข่าวมาว่าจะมีการเปลี่ยนครั้งใหม่เป็น All New ภายในปีหน้านั้น ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าราคา 7แสน ผมควรเบนไปหาเจ้า Ford Ranger ดีกว่าไหมเพื่อเลี่ยง
รถเราตกรุ่น(ขนาดยกสูงแล้วผมก็ยังรู้สึกว่า Navara เตี้ย) ซึ่ง Ranger เป็นตัวใหม่น่าจะสดกว่า ทั้งรูปทรงและสมรรถนะ(เห็นในคลิปลากหัวจักร รถไฟทีเดียว) การใช้งานนั้นส่วน
ตัวผมไม่ค่อยได้ขับบ่อยเพราะทำงานผมมักจะใช้มอไซค์ไปทำงาน ส่วนใหญ่ถ้าผมมีไว้จะขนรถ Bigbike ไปสนามซะมากกว่า หรืออาจะเอามาขับหล่อในเมืองบ้างครับ
ที่สำคัญ Review ของเจ้า Navara ของคนไทยต่อนข้างน้อยมากเลยทีเดียว ใครที่เคยใช้ 2 ตัวนี้รบกวนแนะนำทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอนนี้พูดตรงๆ อาจจะจัดได้ว่าหนักใจพอควรครับเพราะข้อเสนอบางอย่าง Nissan ให้สูงพอควรกับส่วนลด และราคารถที่มีออฟชั่นให้พอจะเอื้อมถึง ถ้าเป็นพี่ๆ จะเลือกคันไหนครับผม

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 02:20:02 »
ปีหน้าน่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ชัวๆครับ มีNissan Mitsu toyota ถ้าไม่รีบรอดูก่อนดีกว่าครับ ราคานาวารา มือ2 ค่อนข้างตกมากๆ ถ้าจะซื้อตอนนี้ ลองดูChevy colorado น่าจะมีโปรดีๆอยู่ครับ ถ้าRanger ก็ต้องดูที่ศูนย์อะครับว่าคิวยาวไหม แล้วต้องรับเรื่องศูนย์ที่ชื่อเสียงอันเรื่องลือได้ ;D

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 07:56:21 »
พอดีว่าวันนี้ไปจองเจ้า ตัว Navara Sport version เป็นตัว King Cab เกียร์ Auto ราคา 767,000 บาท(ส่วนลด อีกประมาณ 40000 +ประกันชั้น 1 ฟรี)
ตัวนี้จะเป็น เบาะหนัง เกียร์Auto มีABS ให้
แต่หลังจองนั้นผมได้ข่าวมาว่าจะมีการเปลี่ยนครั้งใหม่เป็น All New ภายในปีหน้านั้น ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าราคา 7แสน ผมควรเบนไปหาเจ้า Ford Ranger ดีกว่าไหมเพื่อเลี่ยง
รถเราตกรุ่น(ขนาดยกสูงแล้วผมก็ยังรู้สึกว่า Navara เตี้ย) ซึ่ง Ranger เป็นตัวใหม่น่าจะสดกว่า ทั้งรูปทรงและสมรรถนะ(เห็นในคลิปลากหัวจักร รถไฟทีเดียว) การใช้งานนั้นส่วน
ตัวผมไม่ค่อยได้ขับบ่อยเพราะทำงานผมมักจะใช้มอไซค์ไปทำงาน ส่วนใหญ่ถ้าผมมีไว้จะขนรถ Bigbike ไปสนามซะมากกว่า หรืออาจะเอามาขับหล่อในเมืองบ้างครับ
ที่สำคัญ Review ของเจ้า Navara ของคนไทยต่อนข้างน้อยมากเลยทีเดียว ใครที่เคยใช้ 2 ตัวนี้รบกวนแนะนำทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอนนี้พูดตรงๆ อาจจะจัดได้ว่าหนักใจพอควรครับเพราะข้อเสนอบางอย่าง Nissan ให้สูงพอควรกับส่วนลด และราคารถที่มีออฟชั่นให้พอจะเอื้อมถึง ถ้าเป็นพี่ๆ จะเลือกคันไหนครับผม
ด้านตัวรถไม่เคยลอง นาวาร่า ไม่ขอพูดถึงนะครับ
แต่ว่าส่วนลด+ของแถม ผมว่าน่าจะได้เยอะกว่านี้นะ ผมถามที่ ขก. รู้สึกว่า แถมทุกอย่าง(ป.1 พรบ ทะเบียน กรอบป้าย ยางกระดุม ไลเนอร์ เบาะแค็ป ฯลฯ+ส่วนลดอีก 6 หมื่น) ลองดูนะครับ
ส่วนเรนเจอร์ คันที่ผมได้(2.2HR XLT) ยังไม่พบปัญหาใดๆ(โชคดี^^) ส่วนตัวประทับใจทุกอย่าง แต่ดันไม่มี ลิมิเต็ดมาให้(ในรุ่นยกสูงโอเพนแค็บ และนาวาร่าก็ไม่มี)

ขอให้เจอคันที่ชอบและใช่ ไวๆ นะครับ

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 09:56:10 »
 แชร์ข้อมูลนาวาร่านะครับ  ข้อมูล นาวาร่าคาลิเบอร์เกียร์ mt ปี 2010 ยกสูงนิ้ว ยาง BF AT 2657516 เครื่องยนต์ ระบบไอเสีย ทุกอย่างเดิม
  อัตราการกินน้ำมันลองจับเล่นๆ ไม่จริงจัง STD 12-15 โล/ิตร เมื่อวิ่งตัวเปล่า ทุกของสี่ห้าร้อยโล 11-13 โล/ลิตร ปัจจุบันตัวเปล่า 11-13 ทุกของ 10-12 โลลิตร
  ฟีลลิ่ง เดิมๆตัวเปล่ากระเด้งกระดอน ทุกของนิ่มหนึบ  ปัจจุบันเปลี่ยนโช้คสี่ต้นหนึบๆทุกสภาวะ
  อัตราเร่งเมื่อขับคล่องเปลี่ยนเกียร์เล่นรอบเป็นแรงติดทีนทุกสภาวะ เปรียบเทียบกับออลนิวดีแมกดันรางของพี่เขยยังกินอีกเยอะ
  ช่วงล่าง เทียบกะวีโก้พรี(โช้คโรบัส 4 ต้น)ของพ่อ ยังกินขาด
             เทียบกับออลนิลดีแมก คนขับนั่งไม่สบายเท่า แค่คนนั่งเบาะหลังไม่เมารถเหมือนดีแมก

   สรุป ถ้าจะซื้อมาใช้คิดถึงความคุ้มค่ารับได้เรื่องตกรุ่นตลอดจนมีความชอบในเรื่องรูปร่างจัดเลย
   มีเรื่องเล่าให้ฟังเรื่องราคาขายต่อ
เมื่อก่อนผมใช้ฝอร์ดขับสี่รุ่น 12 ช่อง hirider open cab ปี 2005 ซื้อมาราคา 615000 วิ่งจนเยินขายได้สามแสนถ้วน รถของลุงข้างบ้านดีแมกรุ่นแรกแคปเตี้ย slx ซื้อระยะใกล้เคียงขายใกล้เคียงได้สามแสนสองคันนี้รถครูแก่ๆใช้น้อยไม่บรรทุก ตอนซื้อราคาแพงกว่าฝอร์ดเยอะ ตอนขายต่างกันไม่มาก
   นาวาร่าคันปัจจุบัน รุ่นคาลิเบอร์ 4 ประตู ซื้อปี 2010 ราคาตั้ง 715000 บาท ซื้อสดลดสี่หมื่นแถม ป.1 พ่นกันสนิม  ก่อนซื้อไปตระเวนดู วีโก้พรี 2.5 VN ตัวแรก ตั้ง 765000 บาทมีของแถมราคาหมื่นห้า ป.1 จ่ายเอง  ดีแมกรุ่นไฮแลนเดอร์แพลทตินั่ม 2.5 พี่เซลบอก 810000 เลยเดินออกจากศูนย์ ไม่ถามต่อ  สองปีหน้าถ้ามันจะขายได้ถูกกว่าโก้กะแมกปีเดียวกันสักหกเจ็ดหมื่นผมก็ว่า "คุ้มนะ"
   

   

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 10:20:18 »
เชียร์ อีกเีสียง  ^^

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 10:56:45 »
อันนี้คุณ jimmy พูดไว้ครับใน review bt50pro

Nissan Navara
ใครคิดจะซื้อรถระบะ ไว้บรรทุก หรือใช้งานเยี่ยงวัวเยี่ยงควาย ดูคันนี้ไว้ก่อน เฟรมแชสซีส์แข็ง
สุดในตลาด แข็งยิ่งกว่าเหล็กทำสะพาน เครื่องแรงจัดจ้าน แต่ช่วงออกตัว อาจสูสีกับ Vigo แต่ที่
แข็งไม่แพ้กันคือวัสดุในห้องโดยสาร ซึ่งแข็งได้ใจไม่แพ้เฟรมแชสซีส์ ซื้อวันนี้ โปรโมชัน
เริ่มมีมาบ้าง แต่ก็ปลายอายุตลาดแล้ว ถ้าไม่รีบมาก ต้นปีหน้า เจอกับรุ่นใหม่ Full Model Change
โรงงานใหม่ เสร็จเมื่อไหร่ รุ่นใหม่ ก็เปิดตัวเมื่อนั้น นั่นแหละ เดาไม่ยาก เด็กประถมก็เดาได้!

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 13:09:07 »
Ranger ตอนนี้รับรถได้เลยครับ ตามโชว์รูมจอดรอพอสมควร
ยกเว้น Wildtrak อาจจะรอซักหน่อย

โปรโมชั่นที่น่าสนใจตอนนี้ที่เป็นโมเดลใหม่กระบะยุค ipad
คือ Colorado มีส่วนลด 40,000 แถมนู่นนี่นั่นพอสมควรครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 14:01:02 »
ภายนอก
- ทื่อๆ เหลี่ยมๆ แต่ออกแบบได้ลงตัวดีครับ กระจังหน้าเด่นมาก
- ตัวรถไม่สูงเกินไป ขึ้นลงสบาย บานแค็ปเปิดได้กว้าง
- กระบะท้ายกว้าง โครงสร้างแข็งแรงมากกกกกกก เดิมๆ บรรทุก 1.5 ตันสบายๆ

ภายใน
- กว้าง แต่ไม่ยาว หมายถึง เบาะหน้ากว้างนั่งสบาย เหมือนนั่งโซฟา เบาะรองนั่งรองได้เต็มข้อพับ
- ทัศนะวิสัยดี ตำแหน่งเบาะอยู่สูง ขอบหน้าต่างอยู่ต่ำ มองเห็นฝากระโปรงหน้าอยู่ แต่เสาเอหนาไปหน่อย
- อุปกรณ์มีไห้ครบๆ ใช้งานง่าย ไม่ซ้ำซ้อน อยู่ในระยะเอื้อมถึง เครื่องเสียงพอฟังได้ (เดิมๆ) แอร์เย็นมาก
- พื้นที่แค็ปแคบมาก ไม่เหมาะสำหรับคนนั่ง

สมรรถนะ
- เครื่อง 2.5 VG 144 แรงม้า แรงบิด 350 กว่าๆ(จำไม่ได้แน่ชัด) จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
  อัตราเร่งช่วงต้นจะมีอาการรอรอบนิดนึง พอพ้นสองพันรอบ อัตราเร่งจะไหลมา เทมา แรงบิดจะโหดมากในช่วง
  2 - 3,500 รอบ พ้นจากนั้นจะเริ่มเหี่ยว แต่ก็ยังไหลได้เรื่อย
  อัตราทดเกียร์ค่อนข้างทดมาจัดพอสมควร เกียร์หกที่ความเร็ว 110 รอบอยู่ที่ประมาณสองพันกว่า เกือบๆสองพันห้า
  แต่ก็แทนที่ด้วยการไม่ต้องลดเกียร์เพื่อเร่งแซงบ่อย กดคันเร่งลึกๆ แล้วแรงบิดจะมาเอง
- ช่วงเกียร์ไม่ค่อบกระชับนัก แต่เข้าได้แม่น คันเกียร์ยาวไปนิด แต่ก็ยังดีกว่าวีโก้และอีซุซุ
- อัตราสิ้นเปลือง ทางไกลวิ่งประมาณ 100 ได้เฉลี่ย 13-14 โล/ ลิตร (เท้าเบา)
- ช่วงล่าง set มาค่อนข้างแข็ง และหนึบ ที่ความเร็วสูง รถนิ่งมาก อาการโคลงน้อย อาการโยนตัวน้อย แต่ทางขรุขระ
  ก็ค่อนข้างสะเทือนพอสมควร  พวงมาลัยมีระยะฟรีพอประมาณ(อยากไห้น้อยกว่านี้) มีความแม่นยำดี แต่น้ำหนักพวงมาลัยเบาไปนิด

สรุป
- รถคันนี้วิ่งมา 140,000 กิโลเมตรแล้ว ไม่ค่อยได้ดูแลอะไรมาก แค่เข้าศูนย์ตามระยะ
  ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อย น้ำมันเครื่องใช้ 5 ลิตร (เรนเจอร์ใช้ 9 ลิตร  :o)
  มีแค่ปัญหาโช้คหน้ารั่วเพียงอย่างเดียวครับ เครื่องยนต์ เกียร์ ระบบไฟฟ้า ไม่พบปัญหาใดๆครับ

- มันเป็นรถที่เกิดมาเพื่อบรรทุก โครงสร้างแข็งแรง รองรับงานหนัก ทนทาน ไว้ใจได้ ไม่จุกจิก
  ช่วงล่างดี เครื่องแรง กินน้ำมันพอๆกับกระบะยี่ห้ออื่น ถือว่าเป็นรถที่คุ้มค่าคันนึงเลยครับ

  
  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2013, 14:31:24 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 16:17:34 »
แชร์ข้อมูลนาวาร่านะครับ  ข้อมูล นาวาร่าคาลิเบอร์เกียร์ mt ปี 2010 ยกสูงนิ้ว ยาง BF AT 2657516 เครื่องยนต์ ระบบไอเสีย ทุกอย่างเดิม
  อัตราการกินน้ำมันลองจับเล่นๆ ไม่จริงจัง STD 12-15 โล/ิตร เมื่อวิ่งตัวเปล่า ทุกของสี่ห้าร้อยโล 11-13 โล/ลิตร ปัจจุบันตัวเปล่า 11-13 ทุกของ 10-12 โลลิตร
  ฟีลลิ่ง เดิมๆตัวเปล่ากระเด้งกระดอน ทุกของนิ่มหนึบ  ปัจจุบันเปลี่ยนโช้คสี่ต้นหนึบๆทุกสภาวะ
  อัตราเร่งเมื่อขับคล่องเปลี่ยนเกียร์เล่นรอบเป็นแรงติดทีนทุกสภาวะ เปรียบเทียบกับออลนิวดีแมกดันรางของพี่เขยยังกินอีกเยอะ
  ช่วงล่าง เทียบกะวีโก้พรี(โช้คโรบัส 4 ต้น)ของพ่อ ยังกินขาด
             เทียบกับออลนิลดีแมก คนขับนั่งไม่สบายเท่า แค่คนนั่งเบาะหลังไม่เมารถเหมือนดีแมก

   สรุป ถ้าจะซื้อมาใช้คิดถึงความคุ้มค่ารับได้เรื่องตกรุ่นตลอดจนมีความชอบในเรื่องรูปร่างจัดเลย
   มีเรื่องเล่าให้ฟังเรื่องราคาขายต่อ
เมื่อก่อนผมใช้ฝอร์ดขับสี่รุ่น 12 ช่อง hirider open cab ปี 2005 ซื้อมาราคา 615000 วิ่งจนเยินขายได้สามแสนถ้วน รถของลุงข้างบ้านดีแมกรุ่นแรกแคปเตี้ย slx ซื้อระยะใกล้เคียงขายใกล้เคียงได้สามแสนสองคันนี้รถครูแก่ๆใช้น้อยไม่บรรทุก ตอนซื้อราคาแพงกว่าฝอร์ดเยอะ ตอนขายต่างกันไม่มาก
   นาวาร่าคันปัจจุบัน รุ่นคาลิเบอร์ 4 ประตู ซื้อปี 2010 ราคาตั้ง 715000 บาท ซื้อสดลดสี่หมื่นแถม ป.1 พ่นกันสนิม  ก่อนซื้อไปตระเวนดู วีโก้พรี 2.5 VN ตัวแรก ตั้ง 765000 บาทมีของแถมราคาหมื่นห้า ป.1 จ่ายเอง  ดีแมกรุ่นไฮแลนเดอร์แพลทตินั่ม 2.5 พี่เซลบอก 810000 เลยเดินออกจากศูนย์ ไม่ถามต่อ  สองปีหน้าถ้ามันจะขายได้ถูกกว่าโก้กะแมกปีเดียวกันสักหกเจ็ดหมื่นผมก็ว่า "คุ้มนะ"
   

   

ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้นิดนึงครับ

 เปลี่ยนโช้คเป็นของอะไรมาอ่ะครับ ผมกลัวทำแล้วไม่จบจังเลย หลังจากใช้ไปนานๆรู้สึกมันสะเทือนมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ ผมวิ่งไปสองแสนกว่าแล้ว ของผมเป็น cab ตัวเตี้ย ยังไงแนะนำนิดนึงนะครับ

ออฟไลน์ pronarave

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 21:13:16 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับสง สัยผมจะได้จัดเจ้าตัวนี้แหละครับ ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน ใครมีความเห็นอื่นๆบอกได้ครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 00:18:08 »
ถ้าจะเอา ranger ต้องเล่นตัว WT เพราะมันสวยกว่าเดิมๆเยอะมาก ซึ่งราคาตัว opencab ก็ 809,000 บาทแล้วแถมแค่ประกัน บวกต้องรอรถอีกนิดหน่อย และก็มีแค่เกียร์MT(ส่วนตัวผมชอบนะขับมันส์ดี) ส่วน นาวาร่า ได้เกียร์ออโต้ เทียบแล้วราคาต่ำกว่าเกือบแสน

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
Re: Nissan Navara ตัว Sport KingCab ตัดสินใจไม่ถูก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 01:45:11 »
ของที่บ้านผมใช้ตัวขับ4เครื่อง174แรงม้า ด้วยความที่ว่าพ่อผมชอบปิคอัพนิสสันมานานแล้วพอนาวาร่าเปิดตัวช่วงแรกประมาณต้นปี2007พ่อผมจองโดยที่รถยังไม่ลงมาโชว์รูมเลยครับ ได้รถมาขับตั้งแต่โฆษณา"ขอบคุณที่รอ"ยังไม่ลงจอ จนถึงวันนี้ก็6ปีกว่าๆแล้ว โดยรวมโอเคครับ แต่ถ้าจะให้เทียบกับรุ่นใหม่ๆที่เปิดตัวตามหลังมานี่ก็ต้องยอมรับว่ามีหลายอย่างสู้เขาไม่ได้จริงๆครับ

แต่ว่าไปมันก็มีดีหลายอย่าง ออฟชั่นที่ให้มาขาดๆเกินๆ และด้วยความเป็นรถปิคอัพผมชอบที่จะให้มันมาแนวบึกบึนแบบนี้มากกว่าแนวเก๋งกลายพันธุ์อันเป็นที่นิยมในยุคนี้ ช่วงล่างออกแนวกระด้างแต่หนึบใช้ได้ดีเลยหละ เป็นปิคอัพที่มุดไปมุดมาได้สนุกสุดในบรรดาปิดอัพที่ผ่านมือผมมา (ปิคอัพที่ผมไม่เคยแตะเลยมีอยู่คันเดียวคือbt50) ประกอบกับเครื่อง174แรงที่หลายคนบอกว่าแรงพอกับเครื่อง3.0 163แรงของวีโก้ แต่เอาเข้าจริงๆผมว่าเครื่อง2.5 174แรงม้าของนาวาร่านี่ เหยียบพุ่งหลังติดเบาะได้ฟิลมันส์ๆถึงใจกว่าน่ะครับ (วีโก้3.0ก็แรงน่ะครับแต่ฟิลลิ่งมันสู้ไม่ได้ในความรู้สึกผม มันแรงแบบเนิบนาบ แต่นาวาร่ามันแรงแบบพุ่งๆดึงๆดีกว่าครับ)  เสียดายที่เครื่อง174แรงสงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะตัวขับ4เท่านั้น

แต่ข้อเสียของมันก็ใช่จะไม่มี หลักๆเลยคือซดโหดมากครับถ้าใช้ในเมืองรถติดๆต้องหยุดๆออกตัวบ่อยๆ แต่ถ้าขับทางไกลก็พอรับได้ วัสดุภายในที่เน้นจะให้"ลุย"มากไปหน่อย เคยคลำหาความหรูหรานุ่มมือไม่ค่อยจะได้ ออฟชั่นที่น่าจะใส่มาให้มากและเหมาะสมกว่านี้ ยกตัวอย่างแค่แอร์ปรับลงเท้าที่ให้มานี่เหมือนไม่อยากให้มายังไงก็ไม่รู้ เพราะมันอยู่เหนือบนเท้าด้านซ้ายขอบๆถ้าไม่เอายกเท้าซ้ายไปแตะแถวๆล่างคอลโซลจะไม่รู้สึกเลยว่ามีลมแอร์อันแผวเบาลงมาที่เท้าด้วย(ถ้ามันลำบากขนาดนั้นแล้วจะให้มาทำพระแสงอะไร) เรือนไมล์ที่ดูตอนแรกมันล้ำและดูไฮโซมาก แบ่งเป็น2จอ แต่ประทานโทษ จอนึงเอาไว้บอกระยะทาง จอนึงเป็นนาฬิกา ตัวขับ4ดีหน่อยมันโชว์ระบบขับเคลื่อนได้ เท่านั้นแหละครับ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ให้เป็นobcมาซะเลย อุตสาห์ได้ของดีแต่ให้มาใช้ไม่คุ้มซะงั้น ถ้าเคยไปดูนาวาร่าเมืองนอกมาโดยเฉพาะของยุโรปจะรู้สึกน้อยใจนิสสันไทยมากเลยครับ ของเขายัดออฟชั่นมาอย่างโหดให้มาเต็มๆล้นๆ(ถ้าได้ตามรูปตัวท๊อปขับ4ราคาเกินล้านไม่มากผมก็เอาน่ะ555)

สรุปโดยรวมก็โอเคครับ ยิ่งถ้าซื้อตอนนี้ผมว่าของแถมคงได้เพียบ ถ้าไม่เน้นความสดใหม่ก็น่าสนครับ คุ้มค่าแน่นอนถ้าเน้นใช้งาน