ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ได้ล่อเป้านะครับ เเต่อยากทราบว่า 320d E90 เนี่ย ควอเตอร์ไมล์มันจะชนะ...???  (อ่าน 9099 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ไม่ได้ล่อเป้านะครับ เเต่อยากทราบว่า 320d E90 เนี่ย ควอเตอร์ไมล์มันจะชนะ...???

มันจะชนะ SR20 หรือ RB20 ไหมครับ???

เรื่องมันมีอยู่ว่า เพื่อนผม มันฝังใจคําว่า เครื่องดีเซลนั้นห่วย กว่าเบนซิน เสมอที่ความจุเท่ากัน ต่อให้ ดีเซลมีโบ ก็กิน พวก SR20 ที่วางใน E30 ไม่ได้

ผมก็ พยายามบอกมันว่า เครื่องดีเซล ของเบ้นกะ บีเอมมันดีนะ อย่าเอาไปเทียบกะ ดีเซลโตต้า อีผุผุ


เเต่มันก็ เถียงหัวชนฝาลูกเดียวครับ เอาเหตุผลโน่นนี้มาอ้าง เเล้วก็ไม่เชื่อว่า เครื่อง turbo diesel 2000cc จะทําตัวเลขได้เท่ากับ V62500 เบนซิน

เลยอยากทราบว่า ถ้าเอาจริงๆ 320d E90 จะกิน  SR   RB 1J ไม่โบ ไหมครับ  ??? 


ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ตอบยากจัง

ตัวแปรมันเยอะแฮะ

ผมรู้แค่ว่า ดีเซลอีซูซุกะโตโยต้า เครื่อง 3.0 (VGS&VN)เดิมๆโรงงานควอเตอร์ไมล์ได้ประมาณ 17-18 วินาทีน่ะ

ผมไม่รู้ว่า320D มันวิ่งได้เท่าไหร่ แล้วSR20ที่วางในE30 มันเป็นบล๊อคไหน ม้าเท่าไหร่ ไหนจะเรื่องความสดของเครื่อง การจูนฯลฯ

รอคนอื่นมาตอบต่อละกัน อยากรู้ด้วยคน ;D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอบยากครับ ปัจจัยเยอะมาก เยอะจนบอกได้ไม่หมด เอาง่ายสุด จับไปวิ่งแข่งกันดีกว่าที่สนามน่ะ ตอบได้แน่นอน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ผมว่า สูสี หรือไม่ก็ชนะ

ควอเตอร์ไมล์ เน้นการแข่งอัตราเร่งใช่มั้ยครับ ซึ่งมันเป็นจุดเด่นของเครื่อง ดีเซลเทอร์โบมิใช่หรือ

เครื่องเบนซินแรงม้าสูงๆ แต่อยู่ในรถที่เทคโนโลยีเกียร์ค่อนข้างเก่า แรงม้าที่ลงพื้น เมื่อแข่งกันกับแรงบิดของเครื่องดีเซลที่เด่นกว่า น่าจะทำให้สูสีได้นะครับ

ว่าแต่ อยากเห็นมากๆ เหมือนกัน ใครก็ได้ช่วยจับมาแข่งกันทีสิครับ  ::)
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เข้ามาดูมวยคู่นี้ :)

ออฟไลน์ sas001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
อยากรู้เหมือนกัน รอดูครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
แนะนำให้เพื่อนคุณไปลองกวนประสาทจี้ๆท้าย 320 D ตอนทางโล่งๆดูสิครับ   ;D

ถ้าเพื่อนคุณยืนยันว่าต้องเอาเครื่องวางมาแข่งกันก็แปลได้โดยนัยๆแล้วว่าเพื่อนคุณก็ยอมรับเหมือนกันว่า 320D มันไม่ใช่ย่อยๆ ไม่อย่างนั้นเค้าก็ต้องเอาไปเทียบกับแค่รถบ้านๆพอแล้วไม่ต้องถึงขั้นรถวางเครื่องใหม่  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
น่าคิดเหมือนกันนะเนี่ย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
จริงๆ มันเทียบกันยากนะ  เพราะเครื่อง SR , RB ส่วนใหญ่มันก้ออยู่ในรถแต่ง

320D ที่คุณว่านี่คือรถบ้านธรรมดา?  หรือว่าเอาไปแต่งเพิ่มเติมละ 


ก้อไม่รู้เหมือนกันว่าคุณจะเอาตัวไหนมาเทียบ  แต่ถ้ารถบ้านธรรมดา วิ่งจำกัดระยะสั้นในสนามแข่ง คาดว่า 320d ไม่น่าชนะ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
เอารถที่แต่งมาแข่งกับรถบ้านๆอย่าง 320d ถ้ารถแต่งแพ้ก็คิดหนักเลย

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
ผมว่า sr j มันรถแต่งก็ต้องผ่านการมอดิฟายส์

งั้นเอางี้ครับ ขอ 320d โม บ้างสิ จูน กล่องให้ม้าเป็น 21x ม้า ทำนู้นนี้อีกนิด รับรอง ผมว่ากินครับ

แต่จริงๆ 320 ออกแบบมาใช้ในชีวิตประจำวัน แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้ว

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
เดี๋ยวผม จะลองไปหาตัวเลข ควอเตอร์ไมล์ ของ 320d ดูละกันครับ น่าจะมีในหนังสือ ฟอร์มูล่า เพราะซื้อไว้ทุกเล่ม

ถ้าหาตัวเลขเจอ เเล้วจะ เอาลงมาโพสนะครับ เเล้วเพื่อนๆช่วยตัดสินละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2009, 23:42:31 โดย Lecter the Ripper »

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
เดี๋ยวผม จะลองไปหาตัวเลข ควอเตอร์ไมล์ ของ 320d ดูละกันครับ น่าจะมีในหนังสือ ฟอร์มูล่า เพราะซื้อไว้ทุกเล่ม

ถ้าหาตัวเชขเจอ เเล้วจะ เอาลงมาโพสนะครับ เเล้วเพื่อนๆช่วยตัดสินละกัน

ตอนนี้ หาเจอเเต่ตัวเลขของ 325i SE คูเป้ครับ 218 เเรงม้า 25.5 knm ตัวเลข 0-400
 อยู่ที่ 16.5 วิ

ตัว 320d น่าจะ อยู่เเถวๆนี้เหมือนกัน บวกลบ น่าจะไม่เกิน 1 วิ  ถ้าเป็นเเบบนั้นจริงก็น่าจะลําบากครับ

เพราะถ้าเป็น SR เเต่ง ได้ 9 วิ

SR เดิมๆ ได้ 15 วิครับ (เพื่อนบอกมา)

ท่าทาง ต้องปล่อยเค้าไปครับ อิอิอิ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไม่ไหวครับ ต่างกันเกินไป


ถ้าคนขับ320dท้า แข่งประหยัดน้ำมัน ท้าแข่งจีบสาว
ผมว่ารถวางSR ยอม อิๆ

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
เดี๋ยวผม จะลองไปหาตัวเลข ควอเตอร์ไมล์ ของ 320d ดูละกันครับ น่าจะมีในหนังสือ ฟอร์มูล่า เพราะซื้อไว้ทุกเล่ม

ถ้าหาตัวเชขเจอ เเล้วจะ เอาลงมาโพสนะครับ เเล้วเพื่อนๆช่วยตัดสินละกัน

ตอนนี้ หาเจอเเต่ตัวเลขของ 325i SE คูเป้ครับ 218 เเรงม้า 25.5 knm ตัวเลข 0-400
 อยู่ที่ 16.5 วิ

ตัว 320d น่าจะ อยู่เเถวๆนี้เหมือนกัน บวกลบ น่าจะไม่เกิน 1 วิ  ถ้าเป็นเเบบนั้นจริงก็น่าจะลําบากครับ

เพราะถ้าเป็น SR เเต่ง ได้ 9 วิ

SR เดิมๆ ได้ 15 วิครับ (เพื่อนบอกมา)

ท่าทาง ต้องปล่อยเค้าไปครับ อิอิอิ

320d ต้องเร็วกว่า 16.5 อยู่แล้วครับ

แต่ผมว่า เท่านี้ก็ขวัญใจประชาชนแล้วววว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมไม่เคยลองขับมันที่คลอง 5 นะครับ แต่จากการคาดคะเน ผมคิดว่ามันน่าจะอยู่ราว 16วิกลางๆครับ

เครื่อง SRไม่มีเทอร์โบในบอดี้ขับหน้าเบาๆวิ่งอยู่ 16ถ้วนด้วยเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ แล้วไม่โม
ไม่มีทางได้เร็วกว่า 16.5 วิแน่นอน ส่วน SR เทอร์โบเกียร์ธรรมดาในบอดี้ขับหน้าวิ่ง 14.7-14.8 วิ
เกียร์อัตโนมัติน่าจะ (ยังไม่เคยลองขับจริง.เดาว่า) อยู่ที่ 15.8-16.5 วินาที

ส่วน 1JZ-GE วางในบอดี้รถเก๋งยุโรปน้ำหนัก 1.3-1.4 ตัน อยู่ที่ 17 วิบวกลบ
1JZ-GTE วางใน W123 และเป็นเกียร์อัตโนมัติวิ่งอยู่ 14.9-15.4 วินาที

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ opper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
นลร. ฉ.321 เล่มล่าสุดเพิ่งซื้อมา 

320d SE   2,849,000 บาท

0-400 m = 16.517 sec.  @ 141.136 km/h

0-100km/h = 8.84 sec.

top speed = 234km/h @ 4150 RPM เกียร์ 6th

gear D 100 km/h @ 1,750 RPM

ในเมืองกิน = 12.23 km/l
เดินทาง 100 km/h = 20.56 km/l

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมไม่เคยลองขับมันที่คลอง 5 นะครับ แต่จากการคาดคะเน ผมคิดว่ามันน่าจะอยู่ราว 16วิกลางๆครับ

เครื่อง SRไม่มีเทอร์โบในบอดี้ขับหน้าเบาๆวิ่งอยู่ 16ถ้วนด้วยเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ แล้วไม่โม
ไม่มีทางได้เร็วกว่า 16.5 วิแน่นอน ส่วน SR เทอร์โบเกียร์ธรรมดาในบอดี้ขับหน้าวิ่ง 14.7-14.8 วิ
เกียร์อัตโนมัติน่าจะ (ยังไม่เคยลองขับจริง.เดาว่า) อยู่ที่ 15.8-16.5 วินาที

ส่วน 1JZ-GE วางในบอดี้รถเก๋งยุโรปน้ำหนัก 1.3-1.4 ตัน อยู่ที่ 17 วิบวกลบ
1JZ-GTE วางใน W123 และเป็นเกียร์อัตโนมัติวิ่งอยู่ 14.9-15.4 วินาที



แม่น เปรี้ยะๆ เลย

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
นลร. ฉ.321 เล่มล่าสุดเพิ่งซื้อมา 

320d SE   2,849,000 บาท

0-400 m = 16.517 sec.  @ 141.136 km/h

0-100km/h = 8.84 sec.

top speed = 234km/h @ 4150 RPM เกียร์ 6th

gear D 100 km/h @ 1,750 RPM

ในเมืองกิน = 12.23 km/l
เดินทาง 100 km/h = 20.56 km/l


อย่างอื่นไม่รู้นะครับ แต่ 0-100 นี้ โรงงาน เครม ไว้ที่ 8.0 วิ

ผมขับ 520d เคยวัดได้ (ใช้ DS) ได้ 8.5 วิ ครับ