มาอบรม เทคโนโลยีหัวฉีด ก่อนเปิดตัวรถใหม่ Suzuki หัวฉีด & Big Bike

ple_sticker_phuket

แต่กว่าจะมาครบๆ ทุก รุ่น  คงใช้เวลาพอสมควร  กันยานี้  มาแน่ๆ  Big At  Burgman200      แว่วๆว่า จะมีBigbike   650  เข้ามาด้วย          และรถเล็ก  อีกสองรุ่น   คือ smash fi  และ  raider fi  รถกะเทยหัวฉีด  ที่จะกลับมาทำตลาดอีกครั้ง    สำหรับคนที่เบื่อรถออโต้         

ทางไทยซู  จัดอมรมช่าง  เกี่ยวกับเทคโนโลยีหัวฉีด  พร้อมรับมือ  การบริการ  หลังเปิดตัวรถใหม่  ในเวลาอันใกล้นี้





เริ่มเผาหัว   ให้อยาก  ด้วย ภาพจากการแข่งขัน อันเดอร์โบนในประเทศ



ple_sticker_phuket

บรรยากาศ การประชุม  มีช่างจากร้านซ่อม  มาร่วมอบรม  ประมาณ 50กว่าคน




(  นอกเรื่องนิดนึง    มีเสียงลือจากคน ที่เคยไปลองขับว่า  Burgman  200. แรงกว่าforza300. มันจะเป็นไปได้เหรอ.   top speed  มากกว่า  แต่  cc  น้อยกว่า

ผมยังไม่ค่อยเชื่อ  ถ้าไม่ได้ลองเอง      ถ้าทำได้จริง  น่าสนใจมากๆ  แถมยั่วว่า  ราคา  ไม่แพงอย่างที่คิด   ฟังแล้วเคลิ้มจัง )

  น่าจะเป้นตัวสอดแทรก  ระหว่าง  PCX และ  Forza  ได้



ple_sticker_phuket

ช่วงบ่าย  มาลองรื้อหัวฉีดกัน  มาฝึกให้ถอดประกอบ  ตั้งมาร์ค   บอกตรงๆ  ถ้าเป็นคาร์บู  ผมไม่หวั่น  คาร์บุแกมม่า  เคเหลี่ยม  รื้อเล่นมาหลายลูก   แต่หัวฉีด  ใบรับประทาน  แถมผม  น่าจะเป็นคนเดียว  ที่ไม่ใช่ช่างตัวจริง  แต่ทางบ้านซู   เค้าเชิญมา  เลยต้องทำเนียน  เหมือนเป้นช่าง   กว่าจะถอดประกอบได้  เจอกิ้บล็อกตัวเล้กๆ   ทรมาณสายตา  และอุ้งมือเวลาประกอบจริงๆ
ดีที่ได้น้องๆ  ทีมช่าง  จากไทยซู  ช่วยสอน  จากคนไม่เป็น  ก้รื้อประกอบ  ทำความสะอาด  ตั้งมาร์คหัวฉีดได้  ปลื้มใจสุดๆ   ขนาด น้องเจลลาโต้  ซื้อมาสามปี  ยังไม่เคยรื้อมาลอง

พอได้ลองแล้ว  รู้สึกว่า  เทคโนโลยี หัวฉด  มันดูแลง่ายกว่าที่คิด  เวลาผิดปกติ  แค่อ่านค่า  อ่านโค้ด  จากไฟ Fi  ที่เรือนไมลืกระพริบ  ก็วิเคราะปัญหาได้  โดยไม่ต้องต่อคอม เช็คโค้ด  เหมือนกล่องของรถยนต์   

ช่างที่มาลองด้วยกัน  ก็พุดเหมือนๆกัน   รถซู  หัวฉีด  รื้อซ่อมง่ายกว่าของออนด้าอีก  ถ้าไม่ได้มาอบรม  ไม่รู้เทคนิค  ก็คงคิดว่ายาก  แต่พอรู้หลัก  มันง่าย  จนคนที่ไม่ใช่ช่างอย่างผม   ยังทำได้  แปลกแต่จริง



จบหัวฉีด  มาลองรื้อคาร์บูสแมชกันบ้าง   อันนี้  ชิลๆ  แค่ตั้งมาร์คให้ตรง  วัดค่าโวลท์   ไม่ยาก



ple_sticker_phuket

ลองกับรถจริง  ช่างจากไทยซู  ทดสอบ  ให้อ่านค่า  ความผิดปกติ  ของระบบ หัวฉีด  ลองวางยา  ถอดเซ็นเซอร์ออก  ให้หาอาการ  โดยการ  อ่านโค้ด  จากหน้าจอ   เมื่อเซ็นเซอร์ ต่างๆ  ต่อไม่ครบ  ไฟแสดงสถานะ Fi  ที่เรือนไมล์  กระพริบ   เราต้องอ่านค่า  แล้วเช็คจากคู่มือ  ว่าโค้ดที่ได้  แสดงอาการผิดปกติ  ที่ส่วนไหน   แล้วจึงทำการประกอบ   หลังจากนั้น  ทำการ ลบโค๊ด ลบประวัติ การผ ดปกติของระบบหัวฉีด

ได้ลองแล้วสามารถ  ทำได้ง่ายๆ  ถ้ารู้หลัก   ไม่ต้องใช้คอมต่อ  แต่มีอุปกรณ์ต่อช็อตไฟพิเศษ  ก็อ่านค่า  และแก้ไขได้ง่ายๆ   ไม่ต้องง้อสูนย์บริการ





ple_sticker_phuket

หลังจากนั้น มาอบรม เทคโนโลยี ระบบเบคร ABS  ที่จะมีมา  ในรถ AT ขนาดใหญ่  ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้  มีความเป็นไปได้  ที่จะใช้ชื่อ  Burgman200  มากกว่า skywave200   ที่สำคัญ  มันไม่ได้มา  แค่รุ่นเดียว !!!



จากการคาดการของผม   ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกะไทยซู  คิดว่า  รถที่จะมาทำตลาด  คงไม่คุ้มทุน  ที่จะออกแบบมาเพื่อตลาดไทย เพียงแห่งเดียว  เพราะยอดขายในไทย  แสนน้อยนิด   น่าจะออกแบบมารุ่นนึง  สามารถขายได้ทั้ง  อาเซียน  หรือส่งออกตลาดโลกได้  ซูถึงจะแข่งขัน  ทางด้านราคา  กับเจ้าตลาดได้

  สปอร์ต  250 ที่หลายคน  รอคอย  คงต้องรอเก้อ   เพราะทางฮอนด้า  คาวา  ปรับเปลี่ยน  เป็น  300 cc  กันหมด  

ทางเลือกที่ซู  จะทำตลาด   น่าจะเป็นตัว  650  ก่อน   แล้วทยอย  ผลิต  ตัว  400   และ  300  มาตามลำดับ

ยังมีรถ  พิกัดเดิยวกับ MSX  Ksr  ที่ซู  ยังไม่มี  


ถ้าสามารถ  ผลิตออกมาได้  125 cc  เครื่องยนต์ ตัวเดียวกับ โชกัน 125 fi  หรือ  raider 125  fi    รูปทรง ย่อส่วนจาก B king  ท่อคู่  ออกบั้นท้าย  น่าจะแนวกว่ารูปทรง MSX ที่ทำมาคล้ายๆDucati



น่าจะเป็น  ตัวทำตลาด  ที่แปลกใหม่  ขวัญใจเด็กแนว   หลังจากที่ MSX ประสบความสำเร็จมาแล้ว  อยู่ที่ ไทยซู  จะกล้าพอรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2013, 20:19:20 โดย ple_sticker_phuket »



Xtream@tom

เซ็งเลย อยากให้ซูออกมอไซค์มาแข่งกะcbr/ninja 250/300 มั่งอ่ะ :-\



ple_sticker_phuket

เซ็งเลย อยากให้ซูออกมอไซค์มาแข่งกะcbr/ninja 250/300 มั่งอ่ะ :-\

มีความเป็นไปได้ครับ แต่คงไม่ใช่ปีนี้      คงโฟกัสไปที่รถที่มีจำหน่ายในตลาดโลกก่อน  
เช่น SUZUKI  GLADIUS 650      SUZUKI  V-STROM 650           Burgman ก็มี 650 นะครับ  

เดาใจไทยซูไม่ถูก  โทรไปถามผู้ใหญ่  เฮียเค้าบอกใจเย็นๆ  รออีกไม่นาน  ผมเลยขี้เกียจเซ้าซี้เฮีย  ไว้ตอนใกล้ๆเปิดตัว  ค่อยรู้ละกัน  


 น่าเสียดาย  ทีี่รุ่น 250  คงต้องเลื่อนออกไป  มีข่าวดีคื่อ  GL 250 โฉม  อินเดีย   ไม่ดันทุรังมาไทยเป็นแน่แล้ว   หลังจาก เสียงตอบรับ ในด้านลบ  ว่าดีไซน์  เชยมาก  เมื่อเทียบกับ Z 250



ระหว่างรอ   ผมเลย  ปั้น  รถสปอร์ต  ในตำนานของซู   คือ  Suzuki RG Gamma 2  ขับไปพลางๆก่อน  เป้นรถสปอร์ต 150 cc  เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว   แต่มีเทคโนโลยี  สูงไม่แพ้ รถใหม่ 250 cc สมัยนี้   ทั้งระบบเปิดปิด วาล์วไอเสีย ไฟฟ้า 2ระดับ a e t c   คาร์บู  สลิงช็อต พร้อมเจ็ตไฟฟ้า จาก   Mitsubushi   วัดรอบไฟฟ้า  ไฟbypass   สวิช  off  run  กระเดื่องทดแรงที่สวิงอาร์มหลัง  สวิงอาร์ม พระจันทร์เสี้ยว     น่าเสียดาย   ที่ไม่ได้รับการตอบรับในยุคนั้น    แต่ปัจจุบัน   กลายเป็นของสะสม  ที่หายาก  แม้มีเงินก้ซื้อไม่ได้
เลยทำปั้นเก็บไว้ให้คนรุ่นหลังได้จดจำ








RUKTOOKKHON

หวนนึกถึง suzuki stinger คันแก่ที่บ้าน
 

ผมอย่างรักเลยคันนี้ :-*
 



H3T

 Suzuki ดูเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแล้ว น่าสนใจว่าจะเลือกรุ่นไหนมาขายในประเทศ
 
 ค่ายปีกนก เห็นแต่ข่าวออกมาสกัดคู่แข่ง ทั้ง 4 สูบ 650 , CB300

 ค่าเขียว ยอมเข็น Z800 มาจนได้ ยังไม่นับลดราคา Z1000 แบบคนที่ซื้อไปก่อนน้ำตาร่วง ข่าวว่าจะเอา Z100SX มาแทน ให้ความหวังอย่าง ZX6R อีก



ple_sticker_phuket

หวนนึกถึง suzuki stinger คันแก่ที่บ้าน
 

ผมอย่างรักเลยคันนี้ :-*
 

ถ้าจะจับมาปั้น  ปรึกษาได้ครับ   น้องผมไปเจอกรุทางเชียงใหม่  มีชุดสี  รุ่นนี้ครบๆ

สติ้กเกอร์  ผมไปเจอที่ร้านเก่าๆ  ชุดนึงแค่ร้อยกว่าบาท   อะไหล่ในเครื่อง ยังเบิก  บ้านซูซูกิหาดใหญ่ได้ครับ 

ผมมี sprinter  กับ akira อยู่ที่ยะลา  ยังไม่มีรถกระบะไปขนมาปั้นเลย :'(



Eddy5659

อ่านแล้วก็คิดถึง Akira มอร์ไซด์คันแรกและคันเดียวในชิวิตของผม
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



ple_sticker_phuket

อ่านแล้วก็คิดถึง Akira มอร์ไซด์คันแรกและคันเดียวในชิวิตของผม

นึกถึงเพลง Have You Ever seen The Rain
http://www.youtube.com/v/AATN0IUgwmQ?version=3

เพลงดังกว่ารถ  ขนาดงานคาราวานฮอนด้า  ยังเล่นเพลงนี้ สองรอบ



มีประวัติ และโบร์ชัว Akira  มาฝากครับ http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=8100.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2013, 21:45:07 โดย ple_sticker_phuket »



ple_sticker_phuket

นำรูปมาเพิ่มเติมครับ    อบรมวิเคราะห์ปัญหาไฟหัวฉีด



ทดสอบเช็คโค้ดจากรถจริง



ple_sticker_phuket

ลองรถครอบครัว แล้วมารื้อรถออโต้กันบ้าง Suzuki. Let's



ทดสอบการอ่านค่าโค้ดผิดปกติ จากไฟหัวฉีด. และทดสอบการลบโค้ดด้วยตนเอง. ไม่ต้องต่อคอม  แค่ต่อกับอุปกรณ์พิเศษ  คือสวิชช็อต  ที่ดัดแปลงมาจากสวิชเปิดปิดไฟ   ต่อเข้ากับชุดวงจรสายไฟ  เพื่อทดสอบความผิดปกติ  ของระบบหัวฉีด



ple_sticker_phuket

ต่อวงจรให้ทดสอบระบบกัน. เปิดฝามาฮามากๆ. แต่ใช้ได้จริงนะครับ


ขยันกันใหญ่


แบ่งเป็นสองทีม สลับกันทดสอบ



ple_sticker_phuket

อบรมจบ. รับประกาศกะเขาหน่อย






รูปหมู่   



ต่อไป  ได้แต่รอ  และเอาใจช่วย  ลุ้น อยู่ห่างๆ  อย่างห่วงๆครับ   



wanarat7777

200 cc แรงกว่า 300 ได้ครับ รถผม KTM duke 200 ก็แรงกว่า Forza 300 แต่forza มันสองร้อยเจ็ดสิบกว่า CC ครับ KTM เป็นสูบโตครับ แรงม้ามากกว่า Kawasaki รุ่น 250 ด้วยซ้ำครับ ผมรู้ประมาณนี้เพราะลอง Forza มาก่อนที่จะไปซื้อ Duke 200 ครับ ผมไม่ใช่ช่างนะครับ เป็นแค่ User ครับ



sukhontha

เมื่อก่อน ขี่ หนักมาก ทั้ง ซูซู  ยามา  ฮอนด้า คาวา ใหญ่ที่สุด ก็ 750 ซี.ซี. ของ ฮอนด้า  ปัจจุบัน ยังใช้ขี่ไปตลาด มี สองคัน ยามา ตองหนึ่ง ....กับ ซูซู โชกัน 125 คันหลังอายุหนึ่งปี วิ่งได้ พันห้าร้อยโล...



focus man

พิกัด 650 คาวาครองตลาดไปแล้ว ทั้ง naked sport และ touring มีครบ
ฮอนด้ามีครบทั้ง 3 ประเภท แต่เป็น 500
ต่ำกว่า 500 ฮอนด้ายึดได้แค่ forza 300 เพราะคาวาฯ ไม่มีแนวนี้
ส่วนแนว naked  sport enduro ขนาดเล็ก ก็เสร็จคาวาไป

ถ้าซูซูกิจะปั้นรถเข้าสู่ตลาด แล้วไปเล่นใน red ocean ผมว่า"เจ็บ"
ถ้าจะแหวกม่านประเพณีเพื่อปักธงให้ได้ก่อน ซูซูกิควรใช้ burgman เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ผมว่า ปักธงได้แน่ๆ

รอ burgman 650



Zmaverick

ขอบคุณมากครับ
กำลังรอตัว Rider 150Fi ตัวใหม่อยู่พอดี
ถ้าราคาไม่แพงกว่า CBR150 คงได้ซื้อแน่ๆครับ



Sammy_

ขอบคุณมากครับ
กำลังรอตัว Rider 150Fi ตัวใหม่อยู่พอดี
ถ้าราคาไม่แพงกว่า CBR150 คงได้ซื้อแน่ๆครับ
ถ้าเจ้า Rider 150Fi กลับมาจริงๆ ผมจะดีใจมากๆ เพราะมันเป็นความอัดอั่นใจมาตั้งแต่สมัยเรียนตอนนั่นอยากได้มากแต่ไมมีเงิน พอตัวเองทำงานมีรถยนต์ขับ ไอ่รถที่เราชอบก็ดันเลิกผลิต มีแต่รถ AT เต็มท้องตลาด มาเมื่อไหร่ได้คบหากันแน่ๆ จุ๊บๆๆ ;D



ple_sticker_phuket

ขอบคุณมากครับ
กำลังรอตัว Rider 150Fi ตัวใหม่อยู่พอดี
ถ้าราคาไม่แพงกว่า CBR150 คงได้ซื้อแน่ๆครับ
ถ้าเจ้า Rider 150Fi กลับมาจริงๆ ผมจะดีใจมากๆ เพราะมันเป็นความอัดอั่นใจมาตั้งแต่สมัยเรียนตอนนั่นอยากได้มากแต่ไมมีเงิน พอตัวเองทำงานมีรถยนต์ขับ ไอ่รถที่เราชอบก็ดันเลิกผลิต มีแต่รถ AT เต็มท้องตลาด มาเมื่อไหร่ได้คบหากันแน่ๆ จุ๊บๆๆ ;D

ที่ผ่านมารุ่น150หัวฉีดผลิตจากบ้านเรามาหลายปีแล้วครับ แต่เพื่อส่งออกอย่างเดียว. มีสามโหมดให้กดเลือก สปอรส อีโค่. ทัวริ่ง

ตัวที่ขายไทย.   มาแน่แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาตัว150. หรือ125มาขาย.  ตัว125ราคาไม่เกินห้าหมื่นน่าจะขายดีกว่าตัว150
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2013, 23:17:34 โดย ple_sticker_phuket »



Zmaverick

ขอบคุณมากครับ
กำลังรอตัว Rider 150Fi ตัวใหม่อยู่พอดี
ถ้าราคาไม่แพงกว่า CBR150 คงได้ซื้อแน่ๆครับ
ถ้าเจ้า Rider 150Fi กลับมาจริงๆ ผมจะดีใจมากๆ เพราะมันเป็นความอัดอั่นใจมาตั้งแต่สมัยเรียนตอนนั่นอยากได้มากแต่ไมมีเงิน พอตัวเองทำงานมีรถยนต์ขับ ไอ่รถที่เราชอบก็ดันเลิกผลิต มีแต่รถ AT เต็มท้องตลาด มาเมื่อไหร่ได้คบหากันแน่ๆ จุ๊บๆๆ ;D

ที่ผ่านมารุ่น150หัวฉีดผลิตจาดกบ้านเรามาหลายปีแล้วครับ แต่เพื่อส่งออกอย่างเดียว. มีสามโหมดให้กดเลือก สปอราดัส อีโค่. ทัวริ่ง

ตัวที่ขายไทย.   มาแน่แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาตัว150. หรือ125มาขาย.  ตัว125ราคาไม่เกินห้าหมื่นน่าจะขายดีกว่าตัว150

ถ้ามันใช้อะใหล่ร่วมกับตัว Shogun125Fi ได้ น่าจะเอาตัว 125CC มาขายมั้งครับ (อันนี้เดาส่วนตัวนะครับ)
แตถ้าถามความอยากได้ ก็อยากได้ 150CC ไปเลย เว้นเสียแต่ว่าฟังค์ชั่นจะเหมือนกันกับตัว 150 แต่ลดเป็น 125 CC เท่านั้นเอง



virtual

ทำไมมาชื่อ Burgman แบบโซนยุโรป

น่าจะใช้ชื่อ SkyWave ตามญี่ปุ่น

แล้วทำไมโพล่มาแบบ 200cc - -''

ทำไมไม่ทำ 250 กับ 400 แบบญี่ปุ่น และยุโรป  :'(

อุส่าห์รอ SkyWave250 หรือ 400 เสียใจสุดๆ

ปล.หวังว่าคงไม่ตัด keyless ทิ้งเหมือนเจ้าปีกนกนะ เพราะ Keyless ของ SkyWave เป็นจุดที่ฟินมากๆ  ;D



top3245

ทำไมมาชื่อ Burgman แบบโซนยุโรป

น่าจะใช้ชื่อ SkyWave ตามญี่ปุ่น

แล้วทำไมโพล่มาแบบ 200cc - -''

ทำไมไม่ทำ 250 กับ 400 แบบญี่ปุ่น และยุโรป  :'(

อุส่าห์รอ SkyWave250 หรือ 400 เสียใจสุดๆ

ปล.หวังว่าคงไม่ตัด keyless ทิ้งเหมือนเจ้าปีกนกนะ เพราะ Keyless ของ SkyWave เป็นจุดที่ฟินมากๆ  ;D

คำว่า Wave ในประเทศไทย มี Honda ใช้เป็นชื่อรุ่นมาเป็น 10 ปี แล้ว จนถึงปัจจุบัน และเป็นรุ่นที่ขายดีได้มากที่สุดเป็น 10 ล้านคันในประเทศ (เพิ่งโฆษณาประกาศความสำเร็จในประเทศไทยไปเมื่อเร็วๆนี้ด้วย) และคนไทยส่วนใหญ่(ย้ำว่าส่วนใหญ่) จะคุ้ยเคยกับชื่อ  Wave  มาก  ดังนั้น SUZUKI คงคิดดีแล้วแหละว่าจะไม่ใช้ชื่อว่า  SkyWave เป็นชื่อรุ่นในประเทศไทย

ส่วน 200 cc. เพราะตลาดตอนนี้มันมีช่องว่างอยู่และราคามันอยู่กลางระหว่าง PCX150 กับ FORZA300 ทำให้มีโอกาศประสบความสำเร็จในการขายได้มากกว่า ไปสู้กับเจ้าตลาดจังๆ ครับ

ส่วน 400 cc. ราคามันจะโดนไประดับเกิบ 2 แสนบาท คนซื้อในประเทศมันมีน้อยกว่า การทำรถ 200 cc. ซึ่งจะมีคนส่วนใหญ่ชื้อมากกว่า ครับ



virtual

ทำไมมาชื่อ Burgman แบบโซนยุโรป

น่าจะใช้ชื่อ SkyWave ตามญี่ปุ่น

แล้วทำไมโพล่มาแบบ 200cc - -''

ทำไมไม่ทำ 250 กับ 400 แบบญี่ปุ่น และยุโรป  :'(

อุส่าห์รอ SkyWave250 หรือ 400 เสียใจสุดๆ

ปล.หวังว่าคงไม่ตัด keyless ทิ้งเหมือนเจ้าปีกนกนะ เพราะ Keyless ของ SkyWave เป็นจุดที่ฟินมากๆ  ;D

คำว่า Wave ในประเทศไทย มี Honda ใช้เป็นชื่อรุ่นมาเป็น 10 ปี แล้ว จนถึงปัจจุบัน และเป็นรุ่นที่ขายดีได้มากที่สุดเป็น 10 ล้านคันในประเทศ (เพิ่งโฆษณาประกาศความสำเร็จในประเทศไทยไปเมื่อเร็วๆนี้ด้วย) และคนไทยส่วนใหญ่(ย้ำว่าส่วนใหญ่) จะคุ้ยเคยกับชื่อ  Wave  มาก  ดังนั้น SUZUKI คงคิดดีแล้วแหละว่าจะไม่ใช้ชื่อว่า  SkyWave เป็นชื่อรุ่นในประเทศไทย

ส่วน 200 cc. เพราะตลาดตอนนี้มันมีช่องว่างอยู่และราคามันอยู่กลางระหว่าง PCX150 กับ FORZA300 ทำให้มีโอกาศประสบความสำเร็จในการขายได้มากกว่า ไปสู้กับเจ้าตลาดจังๆ ครับ

ส่วน 400 cc. ราคามันจะโดนไประดับเกิบ 2 แสนบาท คนซื้อในประเทศมันมีน้อยกว่า การทำรถ 200 cc. ซึ่งจะมีคนส่วนใหญ่ชื้อมากกว่า ครับ

อ่านแล้วกระจ่างเลยครับ

ขอบคุณท่าน top3245 มากครับ