ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามพี่จิมมี่ที่รักเรื่อง Audi RS4 MTM 435PS เมื่อครั้งรีวิวเมื่อปี2008ครับ  (อ่าน 10032 ครั้ง)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป


พอดีมีคนจะปล่อยให้ครับ เป็นตัวMTM ผมกำลังลังเลอยู่ครับ เพราะถ้าช้อนซื้อขึ้นมา

เท่ากับผมจะต้องปล่อยนังเขียวผม เพราะไม่สามารถมีAudi ได้2คันในเวลาเดียวกัน

พอดีโดนคนถามผมบ่อยๆว่าทำไมถึงยังใช้"รถเก่าๆ"อยู่ บ้างก็โดนถากถางเป็นประจำ

ใจก็อยากจะบอกว่ามาลองวัดกับรถเก่าๆดูสักทีดีไหม ฮา....

จะถามว่าพอจะจำฟิลลิ่งคลัชท์(หนักมากไหมครับ ผมกลัวเรื่องนี้มากเพราะเข่า

ผมเหยียบคลัชท์แข็งๆมาตลอดเริ่มมีเสียวจี้้ดๆเวลาขับ เกียร์มือนานๆรถติดๆ) ช่วงล่าง เบรคได้มั้ยครับ(ยังคงDivenose

ตามเอกลักษณ์ของรถยี่ห้อนี้อยู่ไหม)  ว่ามันทรมานขาซ้ายมากไหม

ถ้าขับในมือง เพราะถ้าช้อนซื้อขึ้นมา มันจะต้องเป็นรถสำหรับDDได้ด้วย เรื่องกำลัง

เครื่องผมไม่ได้สนใจมากนัก

อีกเรื่องหนึ่งคือถ้าเทียบกับGolf GTi ,Scirocco,TTS ฟิลลิ่ง2.0TFSI VS V8 FSI ต่างกัน

เยอะมั้ยครับ อันไหนให้ความรู้สึกคล่องตัวกว่ากัน คนรอบตัวผมเชียร์TTSกัน เนื่องด้วย

เรื่องการซ่อมบำรุง อะไหล่ รถปีใหม่กว่า รูปทรงยังไงก็เป็น2ประตู

ในขณะที่RS4 ประตูมากกว่า ดูสปอร์น้อยกว่า(เพื่อนผมมันแซวว่ารถแบบนี้ สาวไม่รู้จัก

เขานึกว่าA4 อันนี้มันแซวขำๆตลกๆนะครับ) รวมถึงการเปลี่ยนมือในอนาคต ซึ่งTTS ดูจะมีภาษี

รถคันนี้ถ้าผมตกลงใจ นั่นคือผมจะซื้อท่ามกลางคนในครอบครัวที่ไม่มีใครเห็นด้วยแม้แต่คนเดียว

เลือกยากนะ

ปล.เจอคราวหน้าเดี๋ยวไปกินแมคกันชวนพี่แพนด้วย ;D




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 19:08:44 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
เคยขับนะ คันของคุณโตไง

แต่ยังไม่เคยขับรถของป๊อบ พี่เลยเทียบไม่ถูกว่ามันจะยังไง
เทียบกับ S6 สีขาวที่เคยมาทำกับจอร์จละกัน...S6 คันนั้นกดแล้วหลังจะค่อยๆนาบติดเบาะ
แต่ MTM..หัวกระแทกพนักพิงเลย

แรงบิด Instant มาก เวลากดๆปล่อยๆนี่ reaction คนละเรื่องกับ S6
พวงมาลัยเวลาเลี้ยว ไวกว่า คือถ้าเป็น S6 ที่จูนสัก 450 ม้า กับ MTM 435 ม้า
พี่ยังเชื่อว่า MTM ไปไวกว่าบนภูเขานะ บนทางยาวนี่ไม่แน่

รถขับคล่อง ง่าย ดีสนุก เป็น Evo ของคนมีเงิน เรียบร้อยประณีตแต่โหด
สุ้มเสียงกังวานสะใจทุกครั้งที่กด

แต่ถ้าจะให้แลกกับ S6 ในตำนานของป๊อบ...พี่ไม่อาจตอบได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
คันขาวพี่แพนได้ลองตอน5สูบพ่วงKKK K24หรือV8 3.7พ่วงTD07ครับผม?


ยังไงRS4 ก็เทียบนังเจเน็ท เขียวผมไม่ได้ครับ รถ1คัน เครื่อง 4ตัว เกียร์5ลูก

ถ้าพี่จะบอกว่าผมบ้า แน่นอนครับพี่ไม่ใช่คนแรกนะที่พูด ไม่ต้องกลัวครับ  ;D

คันRS4เนี่ยขอหกคำ คลัชท์ แข็ง ไหม กลัว ไข่ ดัน

ปล.วันมิตติ้งจะยื่นกุญแจให้ลองแล้วครับ แต่ผมเห็นสมาชิกออเต็มเลย ผมเลยไม่กล้า ไว้เดี๋ยวหลังไมค์กันครับ ;D

 ขอบพระคุณมากครับพี่แพน



ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
เออ ป๊อบ

แกบ้า

แต่พี่ก็บ้าว่ะ กว๊ากๆๆๆ

คลัตช์เรอะ..โฮ่ย แสนสบาย ไม่ถึงกับคลัตช์รถแข่งหรอก แค่มีน้ำหนักต้านเท้ามากกว่าปกติ
รถแต่งๆที่มาจูนกับไอ้จอร์จหลายคันหนักกว่าอีก

คือให้ขับน่ะสบาย แต่ถ้ารถติดประเภทที่ขยึกแล้วหยุด ขยึกแล้วหยุด ไม่มีโอกาสได้พักเท้า
แบบนี้ก็เมื่อยนะ ต้องใช้น่องช่วยหน่อย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้เรื่องรถ ออดี้ ซักหน่อยจะได้หรือไม่ครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เออ ป๊อบ

แกบ้า

แต่พี่ก็บ้าว่ะ กว๊ากๆๆๆ

คลัตช์เรอะ..โฮ่ย แสนสบาย ไม่ถึงกับคลัตช์รถแข่งหรอก แค่มีน้ำหนักต้านเท้ามากกว่าปกติ
รถแต่งๆที่มาจูนกับไอ้จอร์จหลายคันหนักกว่าอีก

คือให้ขับน่ะสบาย แต่ถ้ารถติดประเภทที่ขยึกแล้วหยุด ขยึกแล้วหยุด ไม่มีโอกาสได้พักเท้า
แบบนี้ก็เมื่อยนะ ต้องใช้น่องช่วยหน่อย

5555 เรียกว่าผมว่าไอ้เพี้ยนเลยแล้วกันครับ คลัชท์ของผมเนี่ยเหยียบลงไปไม่หนักแต่มันต้านเท้านี่สิจะเรียกว่าดีดคงไม่ถึงขนาดพวกคลัชท์กรุ๊งกริ๊ง แต่แบบนี้มันเล่นปวดถึงบั้นเด้าหละครับพี่แพน เจอรถติดเมื่อยอย่าบอกใครเชียว ลงมาเดินกระเผกๆเลยนะครับ ถ้าเจอแบบทางด่วนบางนา5โมงวันศุกร์นี่ลงมาขาซ้ายชาๆ หัวเข่านี่เจ็บจี้ดๆ

ผมขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้เรื่องรถ ออดี้ ซักหน่อยจะได้หรือไม่ครับ



ถ้าผมพอจะทราบก็ยินดีรับใช้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 20:51:00 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์

ถ้าผมพอจะทราบก็ยินดีรับใช้ครับ



ขอบคุณครับ งั้นผมขอเริ่มเลยนะครับ คือมาอ่านเจอกระทู้นี้ ก็คิดว่าท่าน จขกท. คงเป็นคนชอบเจ้าออดี้เลยมารบกวน

 ผมมีเพื่อนอยู่บ้างที่บอกผมอยู่เรื่อยว่า ขับแต่รถยุโรปยี่ห้อยอดนิยมของบ้านเรา ไม่คิดลองออดี้บ้างรึ หรือไม่ก็ volk ขับสนุก (ไม่ได้ถึงแบบว่าแรงจัดอะไรแบบนั้นครับ)นะ ถ้ามีอู่นอกซ่อมจบ ราคาอะไหล่ ไม่ได้แพงมากอย่างที่คิดด้วย

ทีนี้ตัวผมเองก็อยากได้รถซีดานที่เข้าข่ายแบบที่ว่านี่แหละครับ แต่คงเป็นรถที่ผมไว้ใช้เอง เพระามีรถใช้ประจำอยู่แล้ว แต่อาจมีสมาชิกนั่งด้วยบ้างตามโอกาส แต่หลักๆ ก็กะว่าเอาไว้ขับเอง  ใจชอบออดี้มาก (หนังเรื่อง Transporter นี่แหละตัวต้นเหตุ)เลยอยากถามว่า

1. ถ้าไม่ต้องการเล่นตัวที่ราคาสูงมากแต่ได้ที่แรงใช้ได้  แต่งต่อได้ ขับสนุกและมี quattro ด้วย แนะนำรุ่นไหนดีครับ อยากลองระบบนี้มากครับ
2. ตัวผมใหญ่ครับ ร้อยโลเศษๆ  อยากได้ที่เบาะนั่งเหมาะกับคนตัวใหญ่
3. ออดี้ส่วนใหญ่ในบ้านเรา บอดี้พาร์ทแต่งหายากง่ายแค่ไหนครับ
4. ตัวที่แรงหน่อย มีปัญหาเรื่องเกียร์พังอะไรแบบนี้บ่อยๆหรือไม่อย่างไรครับ

เบื้องต้นก็มีเท่านี้ ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,660
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ใช่คันที่อยู่ใน 1-2carหรือป่าวน้อ :)

theunz

  • บุคคลทั่วไป
อ้างถึง
1. ถ้าไม่ต้องการเล่นตัวที่ราคาสูงมากแต่ได้ที่แรงใช้ได้  แต่งต่อได้ ขับสนุกและมี quattro ด้วย แนะนำรุ่นไหนดีครับ อยากลองระบบนี้มากครับ
2. ตัวผมใหญ่ครับ ร้อยโลเศษๆ  อยากได้ที่เบาะนั่งเหมาะกับคนตัวใหญ่
3. ออดี้ส่วนใหญ่ในบ้านเรา บอดี้พาร์ทแต่งหายากง่ายแค่ไหนครับ


ไม่ใช้โปร มี Audi คันเดียว
แต่
ขับ TT ผมหนัก100 +- สูง190
นั่งสบายครับ
บอดี้+อะไหล่หายากกว่าที่อื่นๆแน่ครับ TT ว่าโหลแล้วไฟท้ายแตก รออะไหล่1เดือน   ::)


popdemonic

  • บุคคลทั่วไป

ถ้าผมพอจะทราบก็ยินดีรับใช้ครับ



ขอบคุณครับ งั้นผมขอเริ่มเลยนะครับ คือมาอ่านเจอกระทู้นี้ ก็คิดว่าท่าน จขกท. คงเป็นคนชอบเจ้าออดี้เลยมารบกวน

 ผมมีเพื่อนอยู่บ้างที่บอกผมอยู่เรื่อยว่า ขับแต่รถยุโรปยี่ห้อยอดนิยมของบ้านเรา ไม่คิดลองออดี้บ้างรึ หรือไม่ก็ volk ขับสนุก (ไม่ได้ถึงแบบว่าแรงจัดอะไรแบบนั้นครับ)นะ ถ้ามีอู่นอกซ่อมจบ ราคาอะไหล่ ไม่ได้แพงมากอย่างที่คิดด้วย

ทีนี้ตัวผมเองก็อยากได้รถซีดานที่เข้าข่ายแบบที่ว่านี่แหละครับ แต่คงเป็นรถที่ผมไว้ใช้เอง เพระามีรถใช้ประจำอยู่แล้ว แต่อาจมีสมาชิกนั่งด้วยบ้างตามโอกาส แต่หลักๆ ก็กะว่าเอาไว้ขับเอง  ใจชอบออดี้มาก (หนังเรื่อง Transporter นี่แหละตัวต้นเหตุ)เลยอยากถามว่า

1. ถ้าไม่ต้องการเล่นตัวที่ราคาสูงมากแต่ได้ที่แรงใช้ได้  แต่งต่อได้ ขับสนุกและมี quattro ด้วย แนะนำรุ่นไหนดีครับ อยากลองระบบนี้มากครับ
2. ตัวผมใหญ่ครับ ร้อยโลเศษๆ  อยากได้ที่เบาะนั่งเหมาะกับคนตัวใหญ่
3. ออดี้ส่วนใหญ่ในบ้านเรา บอดี้พาร์ทแต่งหายากง่ายแค่ไหนครับ
4. ตัวที่แรงหน่อย มีปัญหาเรื่องเกียร์พังอะไรแบบนี้บ่อยๆหรือไม่อย่างไรครับ

เบื้องต้นก็มีเท่านี้ ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ




ออดี้ เป็นรถที่ต้องทะนุถนอมเค้าหน่อยครับ ไม่รู้จะอ้างว่ามันเป็นรถขับหน้าโดยพื้นฐานรึป่าว แม้กระทั่งQuattro แต่พื้นฐานมันก็ืคอรถขับหน้าครับ

แต่เท่าทีใช้มา ผมเองต้องออกตัวว่าทั้งชีวิตผมใช้แต่รถตระกูลนี้ แต่ที่บ้านผมเขาขยาดกัน เขาก็ไปใช้แบรนด์ยอดนิยมกันครับ มีผมเป็นพวกยึดติด

รักแล้วรักเลย คราวนี้รถทุกยี่ห้อมันมีจุดอ่อนหมดครับ รวมถึงถ้ายิ่งเป็นรถเก่า ต้องทำใจครับ รถเก่าทุกคันยึดคอนซ็ป ขับไปซ่อมไปครับ เพราะ

ทุกอย่างมันเก่าตามปีไปพร้อมๆกัน มันเป็นอนัตตาครับ ถ้าจะถาโถมเปลี่ยนทุกชิ้น มีอันหมดตัว ต่อให้เป็นรถญี่ปุนคันเล็กๆก็ตามครับ เพราะฉะนั้น

การใช้รถเก่า มันก็ยังเป็นรถเก่าวันยังค่ำ ผมต้องขอให้ทำความเข้าใจตรงจุดนี้ไปพร้อมๆกันก่อนครับ เรื่องซ่อมบำรุง รถทุกรถเหมือนๆกันพื้นฐาน

มีlists เบสิค ที่ตอนได้รถมาอันไหนควรเปลี่ยน นับ1ใหม่ อันไหนสามารถรอจนเสียค่อยเปลี่ยน ยกตัวอย่างเช่นสายพานไทม์มมิ่งพวกนี้มาถึงเก่าใหม่

ไม่รู้ เปลี่ยนก่อน เดี๋ยวเข้าตำราเสียน้อยเสียยากไป จากสายพานเส้นละพันกลายเป็นเปิดฝาเสียสัก3หมื่น5หมื่นเอาได้ครับ ออดี้ก็เหมือนๆกัน

ซึ่ง ถ้ามองในมุมแคบลงไปอีกนิด รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อก็จะมีจุดอ่อน เฉพาะเจาะจงลงไปมากน้อยแล้วแต่ ยี่ห้อ แล้วแต่รุ่นอีก เช่นรถยี่ห้อB รุ่นนี้

เบาะหน้าชอบเอียง ทรุด หรือกระจกตกเอง บางรุ่น ประตูดูดชอบพัง มันก็จะมีจุดพวกนี้ ซึ่งเราสามารถหาข้อมูลได้ตามคลับรถที่เราสนใจถือว่า

เป็นข้อมูลที่มีค่ามากเลยครับ จะได้เตรียมตัวถูกหากตกลงจะไปสู่ขอรถรุ่นนั้น รุ่นนี้ครับ เหมือนเวลาเราไปจีบสาว เราก็ต้องถามโพรไฟล์สาวก่อนว่า

เธอจบอะไรมา นิสัยเป็นยังไง ครอบครัว พ่อแม่ดุไหม ขี้งอนมากไหม ถ้างอนต้องเอาอะไรไปง้อ ซื้อรถเข้าตำราเดียวกันเป๊ะครับ

มาถึงคำถามว่าถ้าอยากขับรถหน้าเป็นห่วง ท้ายก็เป็นห่วงจะเลือกรุ่นไหนดี ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าbudget มีเท่าไหร่ครับ งบประมาณที่จะปรับสภาพ

เหมือนพาไปบิ้ลท์หน้าสไตล์เกาหลีมีเท่าไหร่ครับ? จากข้อมูลผมคงแนะนำA6 หละครับน่าจะเหมาะที่สุดครับ เรื่องความแรงเขาไม่ได้แรงขนาดนั้น

ตามสไตล์เครื่องV6 2.4 Tiptronic มันก็มาเรื่อยๆครับ จุดอ่อนคือช่วงล่าง มีทั้งหมด14ชิ้นครับ นี่คือจุดอ่อนของเขา ส่วนเกียร์ ถ้านับปีปัจจุบันมีการโอเวอร์

ฮอลล์ชุดคลัชท์กันมาหมดแล้วหละครับ เพราะชุดคลัชท์จากโรงงานรุ่นนี้จะมีปัญหาเปื่อยยุ่ยแล้วไปอุดในออยเกียร์ทำให้น้ำมันผ่านไม่ได้ ทำให้ตัวชุดผ้า

ไหม้ ทอล์คไหม้ต้องผ่าทอล์คมากซ่อมครับ แต่ถ้าซื้อ ณ ปัจจุบัน ถ้าอยู่ได้มาขนาดนี้แสดงว่ามีการซ่อมแซมกันมาหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องQuattro บ้านเรา

ไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่จำเป็นต้องมีครับ บ้านเราหิมะตกครั้งสุดที่เชียงรายหรือเชียงใหม่ราวๆปี2498 มั้งครับ ไม่ได้ใช้หรอกครับ รุ่นนี้มีQuattroมาจำหน่าย

ที่บ้านเรา พอหาได้แต่ผมว่าไม่จำเป็น เปลืองเชื้อเพลิงครับ ขับจริงๆ ถ้ากำลังเครื่องไม่ถึงจริงๆ การที่มีQuattro กลับกลายเป็นหน่วงเครื่องเปล่าๆครับ

เวลาเลี้ยวก็สะท้านนิดๆเพราะมันขืนกันครับ รถQuattro พวกรุ่นที่ยังใช้Torsen นี่จะเป็นชัดกว่า Quattro Gen4ขึ้นไป พวกนั้นใช้เป็นHaldex ไม่ค่อยออก

อาการชัดมากเหมือนระบบTorsen(ย่อมาจากTorque Sensitivity)

คำถามที่2 คุณพี่รูปร่างน่าฟัด ผมถึงแนะนำว่าควรเป็นA6 ขึ้นไปครับ

คำถามที่3 บอดี้พาร์ท มีครับ มีคนก๊อปออกมาพอหาได้ครับ เป็นสไตล์RS6 เลยสวยงามมาก สำหรับตัวA6 ส่วนAudi รุ่นที่อัตคัตชุดแต่งมากที่สุดคือ

                ออดี้โฉมB4 กับC4 ครับ ส่วนโมเดลที่เหลือมีทั้งOettinger ,RS-model มีคนทำออกมาขายไฟหน้า แบบไฟLed ไฟส่องปลาหมึก ไฟจานบินUFO

                มีให้เลือกสรรค์ตามสบาย แต่มันไม่ได้หลากหลายเท่ากับ BMW หรือBenz นะครับต้องบอกไว้ก่อน แต่ก็พอมีไม่ถึงกับเป็นหมันเสียทีเดียว ส่วนล้อ

                หาได้บานตะเกียง 5รู112 ตรงกับBenz หรือจะหาล้อญี่ปุ่น5รู 114.3มาใส่ก็ไม่ผิดกติกา โมเล็กน้อย ใช้ได้สบายไม่สั่นครับ

คำถามที่4 เกียร์Audi ให้สำนักบริษัทZF ทำให้ครับ ถามว่าพังง่ายไหม ไม่รู้สิครับ คนอื่นเขาพังแต่ของผมใช้มาตั้งแต่สมัยยังควบPassat ปุเลงๆ เกียร์

                ไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ดันไปพังอย่างอื่นรวมๆแล้วแพงกว่าเกียร์พังครับ ฮา... lesson learn ของผมคือ ผมลงเทอร์โบลูกใหญ่ โดยก่อนที่

                 ผมจะซื้อมา ทางtuning shop บอกผมไว้แล้วว่า แค่ตัวเทอร์โบที่ผมจะสั่งไว้อย่าว่าแต่เกียร์ เครื่องทั้งตัวถ้าไปถาโถมันหนักๆยังเอาไม่อยู่เลยครับ

                 ใจจริงผมต้องการลูกใหญ่กว่านี้แต่สุดท้ายเลยเอาแค่เบอร์ที่เขาบอกมา ทางโน้นแจ้งผมไว้เลยว่า on your own risk. ผมก็เอากลับมาใช้กับ

                เกียร์ออโต้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แรงม้าผมว่าไม่น่ากลัว เท่าแรงบิดครับ เจ้าเกียร์ออโต้ เท่าที่หาข้อมูลคือแรงบิดไม่เกิน450Nm ศรีทนได้

                ผมได้มีโอกาสไปDynoที่เทสต์คาร์ มาครั้งหนึ่งแต่ตอนที่เป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว(หลังจากใช้ออโต้มาหลายปี) กับเครื่องยนต์สภาพหลวมๆเลย

                 ได้แรงบิดมาที่500Nm นั่นแสดงว่า

                สมัยก่อนเกียร์ออโต้มันhold upแรงบิดแบบเกินกำลังมาตลอดครับ สำหรับผมผมว่าเกียร์ออดี้ทนครับ ทนจริงๆ รถผมตอนเป็นเกียร์ออโต้บูสต์อยู่

                ที่1.8บาร์ครับ ทนได้สบาย ไม่เคยลื่นครับ ที่ผมพิมพ์นี่คือเล่าจากประสบการณ์ตัวเองนะครับ ท่านอื่นอย่าเข้าใจผิดว่าผมโวนะครับ ผมต้องการ

                ให้ข้อมูลจริงๆเลยครับ เพราะถ้าไม่เล่า บอกว่าเท่าที่ใช้มาก็ทน แล้วมันทนยังไงเลยจำเป็นต้องเล่าเคสของตัวเองครับ ไอ้ที่พังก็มีครับเพียง

               แต่คุณพี่เขาไม่ได้ถาม ผมเลยไม่ได้จำเพาะเจาะจงลงไปนะครับ เลยเล่าเท่าที่ทางคุณพี่เขาสงสัยมานะครับ

            



ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ใช่คันที่เคยลงขายใน สยามสปีด รึป่าวเอ่ย ตอนนี้เห็นไปอยู่กะเต้น ยี่สิสอง ละ ถ้าใช่ผมว่าน่าสนนะครับ ผมว่าคลัชไม่หนักเท่า อิม โมเต็มสูบหรอกมั้งครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ใช่คันนั้นจ้า คันนั้นมีคนรู้จักเจ้าของอยู่ครับผม

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,585
เคยมีคนบอกว่า A6 นี่ตัวถังอลูมิเนียมรึเปล่า

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
อ่านซ้ำสองสามรอบแล้ว ก่อนอื่นขอขอบคุณ จขกท.สำหรับข้อมูลนะครับ พิมพ์ให้อ่านซะเยอะเลย

แล้วเจ้า A6 นี่ควรเล่นปีไหนเป็นอย่างน้อยครับ มันมีหลายโฉมมากหรือไม่ แล้วส่วนใหญ่เป็นรถยน ตะ กิจ ใช่มั๊ยครับ
หรือว่าเป็นรถเกรย์ การเลือกหามือสอง จำเป็นต้องมองเรื่องนี้หรือไม่ครับ



ไม่ใช้โปร มี Audi คันเดียว
แต่
ขับ TT ผมหนัก100 +- สูง190
นั่งสบายครับ




ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
เราขนาดบอดี้ใกล้เคียงกันมากเลยครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 954
Re: เรียนถามพี่จิมมี่ที่รักเรื่อง Audi RS4 MTM 435PS
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 02:41:54 »

ถ้าผมพอจะทราบก็ยินดีรับใช้ครับ



ขอบคุณครับ งั้นผมขอเริ่มเลยนะครับ คือมาอ่านเจอกระทู้นี้ ก็คิดว่าท่าน จขกท. คงเป็นคนชอบเจ้าออดี้เลยมารบกวน

 ผมมีเพื่อนอยู่บ้างที่บอกผมอยู่เรื่อยว่า ขับแต่รถยุโรปยี่ห้อยอดนิยมของบ้านเรา ไม่คิดลองออดี้บ้างรึ หรือไม่ก็ volk ขับสนุก (ไม่ได้ถึงแบบว่าแรงจัดอะไรแบบนั้นครับ)นะ ถ้ามีอู่นอกซ่อมจบ ราคาอะไหล่ ไม่ได้แพงมากอย่างที่คิดด้วย

ทีนี้ตัวผมเองก็อยากได้รถซีดานที่เข้าข่ายแบบที่ว่านี่แหละครับ แต่คงเป็นรถที่ผมไว้ใช้เอง เพระามีรถใช้ประจำอยู่แล้ว แต่อาจมีสมาชิกนั่งด้วยบ้างตามโอกาส แต่หลักๆ ก็กะว่าเอาไว้ขับเอง  ใจชอบออดี้มาก (หนังเรื่อง Transporter นี่แหละตัวต้นเหตุ)เลยอยากถามว่า

1. ถ้าไม่ต้องการเล่นตัวที่ราคาสูงมากแต่ได้ที่แรงใช้ได้  แต่งต่อได้ ขับสนุกและมี quattro ด้วย แนะนำรุ่นไหนดีครับ อยากลองระบบนี้มากครับ
2. ตัวผมใหญ่ครับ ร้อยโลเศษๆ  อยากได้ที่เบาะนั่งเหมาะกับคนตัวใหญ่
3. ออดี้ส่วนใหญ่ในบ้านเรา บอดี้พาร์ทแต่งหายากง่ายแค่ไหนครับ
4. ตัวที่แรงหน่อย มีปัญหาเรื่องเกียร์พังอะไรแบบนี้บ่อยๆหรือไม่อย่างไรครับ

เบื้องต้นก็มีเท่านี้ ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ




ออดี้ เป็นรถที่ต้องทะนุถนอมเค้าหน่อยครับ ไม่รู้จะอ้างว่ามันเป็นรถขับหน้าโดยพื้นฐานรึป่าว แม้กระทั่งQuattro แต่พื้นฐานมันก็ืคอรถขับหน้าครับ

แต่เท่าทีใช้มา ผมเองต้องออกตัวว่าทั้งชีวิตผมใช้แต่รถตระกูลนี้ แต่ที่บ้านผมเขาขยาดกัน เขาก็ไปใช้แบรนด์ยอดนิยมกันครับ มีผมเป็นพวกยึดติด

รักแล้วรักเลย คราวนี้รถทุกยี่ห้อมันมีจุดอ่อนหมดครับ รวมถึงถ้ายิ่งเป็นรถเก่า ต้องทำใจครับ รถเก่าทุกคันยึดคอนซ็ป ขับไปซ่อมไปครับ เพราะ

ทุกอย่างมันเก่าตามปีไปพร้อมๆกัน มันเป็นอนัตตาครับ ถ้าจะถาโถมเปลี่ยนทุกชิ้น มีอันหมดตัว ต่อให้เป็นรถญี่ปุนคันเล็กๆก็ตามครับ เพราะฉะนั้น

การใช้รถเก่า มันก็ยังเป็นรถเก่าวันยังค่ำ ผมต้องขอให้ทำความเข้าใจตรงจุดนี้ไปพร้อมๆกันก่อนครับ เรื่องซ่อมบำรุง รถทุกรถเหมือนๆกันพื้นฐาน

มีlists เบสิค ที่ตอนได้รถมาอันไหนควรเปลี่ยน นับ1ใหม่ อันไหนสามารถรอจนเสียค่อยเปลี่ยน ยกตัวอย่างเช่นสายพานไทม์มมิ่งพวกนี้มาถึงเก่าใหม่

ไม่รู้ เปลี่ยนก่อน เดี๋ยวเข้าตำราเสียน้อยเสียยากไป จากสายพานเส้นละพันกลายเป็นเปิดฝาเสียสัก3หมื่น5หมื่นเอาได้ครับ ออดี้ก็เหมือนๆกัน

ซึ่ง ถ้ามองในมุมแคบลงไปอีกนิด รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อก็จะมีจุดอ่อน เฉพาะเจาะจงลงไปมากน้อยแล้วแต่ ยี่ห้อ แล้วแต่รุ่นอีก เช่นรถยี่ห้อB รุ่นนี้

เบาะหน้าชอบเอียง ทรุด หรือกระจกตกเอง บางรุ่น ประตูดูดชอบพัง มันก็จะมีจุดพวกนี้ ซึ่งเราสามารถหาข้อมูลได้ตามคลับรถที่เราสนใจถือว่า

เป็นข้อมูลที่มีค่ามากเลยครับ จะได้เตรียมตัวถูกหากตกลงจะไปสู่ขอรถรุ่นนั้น รุ่นนี้ครับ เหมือนเวลาเราไปจีบสาว เราก็ต้องถามโพรไฟล์สาวก่อนว่า

เธอจบอะไรมา นิสัยเป็นยังไง ครอบครัว พ่อแม่ดุไหม ขี้งอนมากไหม ถ้างอนต้องเอาอะไรไปง้อ ซื้อรถเข้าตำราเดียวกันเป๊ะครับ

มาถึงคำถามว่าถ้าอยากขับรถหน้าเป็นห่วง ท้ายก็เป็นห่วงจะเลือกรุ่นไหนดี ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าbudget มีเท่าไหร่ครับ งบประมาณที่จะปรับสภาพ

เหมือนพาไปบิ้ลท์หน้าสไตล์เกาหลีมีเท่าไหร่ครับ? จากข้อมูลผมคงแนะนำA6 หละครับน่าจะเหมาะที่สุดครับ เรื่องความแรงเขาไม่ได้แรงขนาดนั้น

ตามสไตล์เครื่องV6 2.4 Tiptronic มันก็มาเรื่อยๆครับ จุดอ่อนคือช่วงล่าง มีทั้งหมด14ชิ้นครับ นี่คือจุดอ่อนของเขา ส่วนเกียร์ ถ้านับปีปัจจุบันมีการโอเวอร์

ฮอลล์ชุดคลัชท์กันมาหมดแล้วหละครับ เพราะชุดคลัชท์จากโรงงานรุ่นนี้จะมีปัญหาเปื่อยยุ่ยแล้วไปอุดในออยเกียร์ทำให้น้ำมันผ่านไม่ได้ ทำให้ตัวชุดผ้า

ไหม้ ทอล์คไหม้ต้องผ่าทอล์คมากซ่อมครับ แต่ถ้าซื้อ ณ ปัจจุบัน ถ้าอยู่ได้มาขนาดนี้แสดงว่ามีการซ่อมแซมกันมาหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องQuattro บ้านเรา

ไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่จำเป็นต้องมีครับ บ้านเราหิมะตกครั้งสุดที่เชียงรายหรือเชียงใหม่ราวๆปี2498 มั้งครับ ไม่ได้ใช้หรอกครับ รุ่นนี้มีQuattroมาจำหน่าย

ที่บ้านเรา พอหาได้แต่ผมว่าไม่จำเป็น เปลืองเชื้อเพลิงครับ ขับจริงๆ ถ้ากำลังเครื่องไม่ถึงจริงๆ การที่มีQuattro กลับกลายเป็นหน่วงเครื่องเปล่าๆครับ

เวลาเลี้ยวก็สะท้านนิดๆเพราะมันขืนกันครับ รถQuattro พวกรุ่นที่ยังใช้Torsen นี่จะเป็นชัดกว่า Quattro Gen4ขึ้นไป พวกนั้นใช้เป็นHaldex ไม่ค่อยออก

อาการชัดมากเหมือนระบบTorsen(ย่อมาจากTorque Sensitivity)

คำถามที่2 คุณพี่รูปร่างน่าฟัด ผมถึงแนะนำว่าควรเป็นA6 ขึ้นไปครับ

คำถามที่3 บอดี้พาร์ท มีครับ มีคนก๊อปออกมาพอหาได้ครับ เป็นสไตล์RS6 เลยสวยงามมาก สำหรับตัวA6 ส่วนAudi รุ่นที่อัตคัตชุดแต่งมากที่สุดคือ

                ออดี้โฉมB4 กับC4 ครับ ส่วนโมเดลที่เหลือมีทั้งOettinger ,RS-model มีคนทำออกมาขายไฟหน้า แบบไฟLed ไฟส่องปลาหมึก ไฟจานบินUFO

                มีให้เลือกสรรค์ตามสบาย แต่มันไม่ได้หลากหลายเท่ากับ BMW หรือBenz นะครับต้องบอกไว้ก่อน แต่ก็พอมีไม่ถึงกับเป็นหมันเสียทีเดียว ส่วนล้อ

                หาได้บานตะเกียง 5รู112 ตรงกับBenz หรือจะหาล้อญี่ปุ่น5รู 114.3มาใส่ก็ไม่ผิดกติกา โมเล็กน้อย ใช้ได้สบายไม่สั่นครับ

คำถามที่4 เกียร์Audi ให้สำนักบริษัทZF ทำให้ครับ ถามว่าพังง่ายไหม ไม่รู้สิครับ คนอื่นเขาพังแต่ของผมใช้มาตั้งแต่สมัยยังควบPassat ปุเลงๆ เกียร์

                ไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ดันไปพังอย่างอื่นรวมๆแล้วแพงกว่าเกียร์พังครับ ฮา... lesson learn ของผมคือ ผมลงเทอร์โบลูกใหญ่ โดยก่อนที่

                 ผมจะซื้อมา ทางtuning shop บอกผมไว้แล้วว่า แค่ตัวเทอร์โบที่ผมจะสั่งไว้อย่าว่าแต่เกียร์ เครื่องทั้งตัวถ้าไปถาโถมันหนักๆยังเอาไม่อยู่เลยครับ

                 ใจจริงผมต้องการลูกใหญ่กว่านี้แต่สุดท้ายเลยเอาแค่เบอร์ที่เขาบอกมา ทางโน้นแจ้งผมไว้เลยว่า on your own risk. ผมก็เอากลับมาใช้กับ

                เกียร์ออโต้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แรงม้าผมว่าไม่น่ากลัว เท่าแรงบิดครับ เจ้าเกียร์ออโต้ เท่าที่หาข้อมูลคือแรงบิดไม่เกิน450Nm ศรีทนได้

                ผมได้มีโอกาสไปDynoที่เทสต์คาร์ มาครั้งหนึ่งแต่ตอนที่เป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว(หลังจากใช้ออโต้มาหลายปี) กับเครื่องยนต์สภาพหลวมๆเลย

                 ได้แรงบิดมาที่500Nm นั่นแสดงว่า

                สมัยก่อนเกียร์ออโต้มันhold upแรงบิดแบบเกินกำลังมาตลอดครับ สำหรับผมผมว่าเกียร์ออดี้ทนครับ ทนจริงๆ รถผมตอนเป็นเกียร์ออโต้บูสต์อยู่

                ที่1.8บาร์ครับ ทนได้สบาย ไม่เคยลื่นครับ ที่ผมพิมพ์นี่คือเล่าจากประสบการณ์ตัวเองนะครับ ท่านอื่นอย่าเข้าใจผิดว่าผมโวนะครับ ผมต้องการ

                ให้ข้อมูลจริงๆเลยครับ เพราะถ้าไม่เล่า บอกว่าเท่าที่ใช้มาก็ทน แล้วมันทนยังไงเลยจำเป็นต้องเล่าเคสของตัวเองครับ ไอ้ที่พังก็มีครับเพียง

               แต่คุณพี่เขาไม่ได้ถาม ผมเลยไม่ได้จำเพาะเจาะจงลงไปนะครับ เลยเล่าเท่าที่ทางคุณพี่เขาสงสัยมานะครับ

            



Quattro เปลี่ยนไปใช้ Haldex เหมือน 4motion แล้วเหรอครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: เรียนถามพี่จิมมี่ที่รักเรื่อง Audi RS4 MTM 435PS
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 08:02:33 »

ถ้าผมพอจะทราบก็ยินดีรับใช้ครับ



ขอบคุณครับ งั้นผมขอเริ่มเลยนะครับ คือมาอ่านเจอกระทู้นี้ ก็คิดว่าท่าน จขกท. คงเป็นคนชอบเจ้าออดี้เลยมารบกวน

 ผมมีเพื่อนอยู่บ้างที่บอกผมอยู่เรื่อยว่า ขับแต่รถยุโรปยี่ห้อยอดนิยมของบ้านเรา ไม่คิดลองออดี้บ้างรึ หรือไม่ก็ volk ขับสนุก (ไม่ได้ถึงแบบว่าแรงจัดอะไรแบบนั้นครับ)นะ ถ้ามีอู่นอกซ่อมจบ ราคาอะไหล่ ไม่ได้แพงมากอย่างที่คิดด้วย

ทีนี้ตัวผมเองก็อยากได้รถซีดานที่เข้าข่ายแบบที่ว่านี่แหละครับ แต่คงเป็นรถที่ผมไว้ใช้เอง เพระามีรถใช้ประจำอยู่แล้ว แต่อาจมีสมาชิกนั่งด้วยบ้างตามโอกาส แต่หลักๆ ก็กะว่าเอาไว้ขับเอง  ใจชอบออดี้มาก (หนังเรื่อง Transporter นี่แหละตัวต้นเหตุ)เลยอยากถามว่า

1. ถ้าไม่ต้องการเล่นตัวที่ราคาสูงมากแต่ได้ที่แรงใช้ได้  แต่งต่อได้ ขับสนุกและมี quattro ด้วย แนะนำรุ่นไหนดีครับ อยากลองระบบนี้มากครับ
2. ตัวผมใหญ่ครับ ร้อยโลเศษๆ  อยากได้ที่เบาะนั่งเหมาะกับคนตัวใหญ่
3. ออดี้ส่วนใหญ่ในบ้านเรา บอดี้พาร์ทแต่งหายากง่ายแค่ไหนครับ
4. ตัวที่แรงหน่อย มีปัญหาเรื่องเกียร์พังอะไรแบบนี้บ่อยๆหรือไม่อย่างไรครับ

เบื้องต้นก็มีเท่านี้ ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ




ออดี้ เป็นรถที่ต้องทะนุถนอมเค้าหน่อยครับ ไม่รู้จะอ้างว่ามันเป็นรถขับหน้าโดยพื้นฐานรึป่าว แม้กระทั่งQuattro แต่พื้นฐานมันก็ืคอรถขับหน้าครับ

แต่เท่าทีใช้มา ผมเองต้องออกตัวว่าทั้งชีวิตผมใช้แต่รถตระกูลนี้ แต่ที่บ้านผมเขาขยาดกัน เขาก็ไปใช้แบรนด์ยอดนิยมกันครับ มีผมเป็นพวกยึดติด

รักแล้วรักเลย คราวนี้รถทุกยี่ห้อมันมีจุดอ่อนหมดครับ รวมถึงถ้ายิ่งเป็นรถเก่า ต้องทำใจครับ รถเก่าทุกคันยึดคอนซ็ป ขับไปซ่อมไปครับ เพราะ

ทุกอย่างมันเก่าตามปีไปพร้อมๆกัน มันเป็นอนัตตาครับ ถ้าจะถาโถมเปลี่ยนทุกชิ้น มีอันหมดตัว ต่อให้เป็นรถญี่ปุนคันเล็กๆก็ตามครับ เพราะฉะนั้น

การใช้รถเก่า มันก็ยังเป็นรถเก่าวันยังค่ำ ผมต้องขอให้ทำความเข้าใจตรงจุดนี้ไปพร้อมๆกันก่อนครับ เรื่องซ่อมบำรุง รถทุกรถเหมือนๆกันพื้นฐาน

มีlists เบสิค ที่ตอนได้รถมาอันไหนควรเปลี่ยน นับ1ใหม่ อันไหนสามารถรอจนเสียค่อยเปลี่ยน ยกตัวอย่างเช่นสายพานไทม์มมิ่งพวกนี้มาถึงเก่าใหม่

ไม่รู้ เปลี่ยนก่อน เดี๋ยวเข้าตำราเสียน้อยเสียยากไป จากสายพานเส้นละพันกลายเป็นเปิดฝาเสียสัก3หมื่น5หมื่นเอาได้ครับ ออดี้ก็เหมือนๆกัน

ซึ่ง ถ้ามองในมุมแคบลงไปอีกนิด รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อก็จะมีจุดอ่อน เฉพาะเจาะจงลงไปมากน้อยแล้วแต่ ยี่ห้อ แล้วแต่รุ่นอีก เช่นรถยี่ห้อB รุ่นนี้

เบาะหน้าชอบเอียง ทรุด หรือกระจกตกเอง บางรุ่น ประตูดูดชอบพัง มันก็จะมีจุดพวกนี้ ซึ่งเราสามารถหาข้อมูลได้ตามคลับรถที่เราสนใจถือว่า

เป็นข้อมูลที่มีค่ามากเลยครับ จะได้เตรียมตัวถูกหากตกลงจะไปสู่ขอรถรุ่นนั้น รุ่นนี้ครับ เหมือนเวลาเราไปจีบสาว เราก็ต้องถามโพรไฟล์สาวก่อนว่า

เธอจบอะไรมา นิสัยเป็นยังไง ครอบครัว พ่อแม่ดุไหม ขี้งอนมากไหม ถ้างอนต้องเอาอะไรไปง้อ ซื้อรถเข้าตำราเดียวกันเป๊ะครับ

มาถึงคำถามว่าถ้าอยากขับรถหน้าเป็นห่วง ท้ายก็เป็นห่วงจะเลือกรุ่นไหนดี ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าbudget มีเท่าไหร่ครับ งบประมาณที่จะปรับสภาพ

เหมือนพาไปบิ้ลท์หน้าสไตล์เกาหลีมีเท่าไหร่ครับ? จากข้อมูลผมคงแนะนำA6 หละครับน่าจะเหมาะที่สุดครับ เรื่องความแรงเขาไม่ได้แรงขนาดนั้น

ตามสไตล์เครื่องV6 2.4 Tiptronic มันก็มาเรื่อยๆครับ จุดอ่อนคือช่วงล่าง มีทั้งหมด14ชิ้นครับ นี่คือจุดอ่อนของเขา ส่วนเกียร์ ถ้านับปีปัจจุบันมีการโอเวอร์

ฮอลล์ชุดคลัชท์กันมาหมดแล้วหละครับ เพราะชุดคลัชท์จากโรงงานรุ่นนี้จะมีปัญหาเปื่อยยุ่ยแล้วไปอุดในออยเกียร์ทำให้น้ำมันผ่านไม่ได้ ทำให้ตัวชุดผ้า

ไหม้ ทอล์คไหม้ต้องผ่าทอล์คมากซ่อมครับ แต่ถ้าซื้อ ณ ปัจจุบัน ถ้าอยู่ได้มาขนาดนี้แสดงว่ามีการซ่อมแซมกันมาหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องQuattro บ้านเรา

ไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่จำเป็นต้องมีครับ บ้านเราหิมะตกครั้งสุดที่เชียงรายหรือเชียงใหม่ราวๆปี2498 มั้งครับ ไม่ได้ใช้หรอกครับ รุ่นนี้มีQuattroมาจำหน่าย

ที่บ้านเรา พอหาได้แต่ผมว่าไม่จำเป็น เปลืองเชื้อเพลิงครับ ขับจริงๆ ถ้ากำลังเครื่องไม่ถึงจริงๆ การที่มีQuattro กลับกลายเป็นหน่วงเครื่องเปล่าๆครับ

เวลาเลี้ยวก็สะท้านนิดๆเพราะมันขืนกันครับ รถQuattro พวกรุ่นที่ยังใช้Torsen นี่จะเป็นชัดกว่า Quattro Gen4ขึ้นไป พวกนั้นใช้เป็นHaldex ไม่ค่อยออก

อาการชัดมากเหมือนระบบTorsen(ย่อมาจากTorque Sensitivity)

คำถามที่2 คุณพี่รูปร่างน่าฟัด ผมถึงแนะนำว่าควรเป็นA6 ขึ้นไปครับ

คำถามที่3 บอดี้พาร์ท มีครับ มีคนก๊อปออกมาพอหาได้ครับ เป็นสไตล์RS6 เลยสวยงามมาก สำหรับตัวA6 ส่วนAudi รุ่นที่อัตคัตชุดแต่งมากที่สุดคือ

                ออดี้โฉมB4 กับC4 ครับ ส่วนโมเดลที่เหลือมีทั้งOettinger ,RS-model มีคนทำออกมาขายไฟหน้า แบบไฟLed ไฟส่องปลาหมึก ไฟจานบินUFO

                มีให้เลือกสรรค์ตามสบาย แต่มันไม่ได้หลากหลายเท่ากับ BMW หรือBenz นะครับต้องบอกไว้ก่อน แต่ก็พอมีไม่ถึงกับเป็นหมันเสียทีเดียว ส่วนล้อ

                หาได้บานตะเกียง 5รู112 ตรงกับBenz หรือจะหาล้อญี่ปุ่น5รู 114.3มาใส่ก็ไม่ผิดกติกา โมเล็กน้อย ใช้ได้สบายไม่สั่นครับ

คำถามที่4 เกียร์Audi ให้สำนักบริษัทZF ทำให้ครับ ถามว่าพังง่ายไหม ไม่รู้สิครับ คนอื่นเขาพังแต่ของผมใช้มาตั้งแต่สมัยยังควบPassat ปุเลงๆ เกียร์

                ไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ดันไปพังอย่างอื่นรวมๆแล้วแพงกว่าเกียร์พังครับ ฮา... lesson learn ของผมคือ ผมลงเทอร์โบลูกใหญ่ โดยก่อนที่

                 ผมจะซื้อมา ทางtuning shop บอกผมไว้แล้วว่า แค่ตัวเทอร์โบที่ผมจะสั่งไว้อย่าว่าแต่เกียร์ เครื่องทั้งตัวถ้าไปถาโถมันหนักๆยังเอาไม่อยู่เลยครับ

                 ใจจริงผมต้องการลูกใหญ่กว่านี้แต่สุดท้ายเลยเอาแค่เบอร์ที่เขาบอกมา ทางโน้นแจ้งผมไว้เลยว่า on your own risk. ผมก็เอากลับมาใช้กับ

                เกียร์ออโต้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แรงม้าผมว่าไม่น่ากลัว เท่าแรงบิดครับ เจ้าเกียร์ออโต้ เท่าที่หาข้อมูลคือแรงบิดไม่เกิน450Nm ศรีทนได้

                ผมได้มีโอกาสไปDynoที่เทสต์คาร์ มาครั้งหนึ่งแต่ตอนที่เป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว(หลังจากใช้ออโต้มาหลายปี) กับเครื่องยนต์สภาพหลวมๆเลย

                 ได้แรงบิดมาที่500Nm นั่นแสดงว่า

                สมัยก่อนเกียร์ออโต้มันhold upแรงบิดแบบเกินกำลังมาตลอดครับ สำหรับผมผมว่าเกียร์ออดี้ทนครับ ทนจริงๆ รถผมตอนเป็นเกียร์ออโต้บูสต์อยู่

                ที่1.8บาร์ครับ ทนได้สบาย ไม่เคยลื่นครับ ที่ผมพิมพ์นี่คือเล่าจากประสบการณ์ตัวเองนะครับ ท่านอื่นอย่าเข้าใจผิดว่าผมโวนะครับ ผมต้องการ

                ให้ข้อมูลจริงๆเลยครับ เพราะถ้าไม่เล่า บอกว่าเท่าที่ใช้มาก็ทน แล้วมันทนยังไงเลยจำเป็นต้องเล่าเคสของตัวเองครับ ไอ้ที่พังก็มีครับเพียง

               แต่คุณพี่เขาไม่ได้ถาม ผมเลยไม่ได้จำเพาะเจาะจงลงไปนะครับ เลยเล่าเท่าที่ทางคุณพี่เขาสงสัยมานะครับ

            



Quattro เปลี่ยนไปใช้ Haldex เหมือน 4motion แล้วเหรอครับ

ถ้าผมจำไม่ผิด เอามาใช้ครั้งแรกในA3สำหรับ Audiครับ TTเป็นHaldexมาตั้งแต่gen 1แล้วครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,675
ชื่นชมแนวคิดและความมุ่งมั่นในการทำตามความต้องการของตัวเองมากกว่าโดนกลืนไปกับกระแสสังคมครับ  :) ขอบคุณที่ให้ความรู้ประสบการณ์ที่สั่งสมมากับหลายเครื่องหลายเกียร์ ความรู้จากผู้ใช้โดยตรงมีรายละเอียดมากกว่าที่เค้าว่ากันว่าเยอะจริงๆ  :-*

ขออนุญาตถามเรืี่องเกียร์ต่อทีครับ ผมกำลังสนใจอยากรู้ว่าเวลาที่จูนรถเพิ่มกำลังมากๆเข้าแล้วเกียร์จะพัง ที่ว่าพังนั้นอจากรู้ว่าทึีพังนัันคือตรงไหนแล้วจะมีวิถีการป้องกันอย่างไร ผมลองค้นๆๆดูพบว่าสาเหตุหนึ่งคือแผ่นคลัทช์จะเกิดการสึกหรอกไปตันทึ่กรองเกียร์อย่างทึ่คุณว่ามาเด๊ะเลย อยากถามว่าแรงขิดแรงม้าที่มากขึ้นจนเกียร์พังนั้นมีสาเหตุอื่นๆนอกจากนี้อีกไหมครับ? ถ้าเหตุหลักของการพังคือแผ่นคลัทช์ร่อน หากว่าเราเปลึ่ยนใส่แผ่นคลัทช์ที่ทนทานรับกว่าเดิมจะมีจุดใดอีกบ้างทึ่ต้องทำเพิ่มครับ?  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
เน้นแรงไหมครับ ?
จะเอามาแต่งแรงต่อไหมครับ ?
ใช้ห้องโดยสาร+นั่งเยอะไหมครับ ?

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
มาไม่ทัน...แหะๆ ไปไกลซะและ

งั้น ขอออกความเห็นส่วนตัวละกันเน่อ

หลังจากที่ได้ขับรถรุ่นนี้ 1 วันเต็ม กับอยู่ในสนาม BRC ที่รื้อทิ้งไปแล้ว อีก 3 รอบ

ถ้าเป็นแฟน Audi จริงๆ ก็คงพอรับได้กับอาการหน้าดื้อ ไม่ค่อยยอมเข้าโค้ง
ในช่วงความเร็วที่เกินจากปกติไปสักหน่อย

การใช้ชีวิตอยู่กับรถ ไม่ยากอย่างที่คิด คันกียร์ กับแป้นคลัชต์ น้ำหนักโอเคอยู่
ต่อให้คลานในเมือง ยังเข้าเกียร์ 2 หรือ 3 เพื่อออกตัวได้ด้วยซ้ำ ถ้าจับจังหวะ
จุดตัดต่อกำลังเจอได้เร็ว ยิ่งนึกออกเลยว่าจะคลานในเมืองให้สบายๆ และไม่
พุ่งพรวดออกไปโดยไม่จำเป็น ได้อย่างไร

แต่การนั่งอยู่บนเบาะแบบนี้นานๆ
ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบเบาะสไตล์นี้อยู่แล้ว บอกเลยว่า อึดอัดชิบเป๋ง ครับ

ถ้าจำไม่ผิด รถรุ่นนี้จะมี recall ประจำรุ่นอยู่ ลองเช็คจาก Bulletin ในเมืองนอกได้
แล้วเหมือนจะมีเคส ที่ต้องจอดข้างทาง เพราถ้าขับต่อ ก็อาจเกิดไฟไหม้ได้ มีเหมือนกัน

จะว่าไปแล้ว คุณโต น่าจะเข้ามาตอบเป็นวิทยาทานนะ ในฐานะที่ใช้รถรุ่นนี้มาหลายปี
และยังไม่มีวี่แววจะเปลี่ยน อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2013, 10:18:18 โดย J!MMY »

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ชื่นชมแนวคิดและความมุ่งมั่นในการทำตามความต้องการของตัวเองมากกว่าโดนกลืนไปกับกระแสสังคมครับ  :) ขอบคุณที่ให้ความรู้ประสบการณ์ที่สั่งสมมากับหลายเครื่องหลายเกียร์ ความรู้จากผู้ใช้โดยตรงมีรายละเอียดมากกว่าที่เค้าว่ากันว่าเยอะจริงๆ  :-*

ขออนุญาตถามเรืี่องเกียร์ต่อทีครับ ผมกำลังสนใจอยากรู้ว่าเวลาที่จูนรถเพิ่มกำลังมากๆเข้าแล้วเกียร์จะพัง ที่ว่าพังนั้นอจากรู้ว่าทึีพังนัันคือตรงไหนแล้วจะมีวิถีการป้องกันอย่างไร ผมลองค้นๆๆดูพบว่าสาเหตุหนึ่งคือแผ่นคลัทช์จะเกิดการสึกหรอกไปตันทึ่กรองเกียร์อย่างทึ่คุณว่ามาเด๊ะเลย อยากถามว่าแรงขิดแรงม้าที่มากขึ้นจนเกียร์พังนั้นมีสาเหตุอื่นๆนอกจากนี้อีกไหมครับ? ถ้าเหตุหลักของการพังคือแผ่นคลัทช์ร่อน หากว่าเราเปลึ่ยนใส่แผ่นคลัทช์ที่ทนทานรับกว่าเดิมจะมีจุดใดอีกบ้างทึ่ต้องทำเพิ่มครับ?  :)

สวัสดีครับพี่2k เรื่องการโมเกียร์ออโต้ ปัจจัยหลักๆมันก็คงมีอยู่ไม่กี่ตัว เช่นTorque converter ซึ่งข้างในเป็นTurbine &Impeller คล้ายเทอร์โบ
ผ่องถ่ายแรงดันน้ำมันเกียร์ ส่งกำลัง จากเครื่องเข้าไปที่เกียร์ ภายในเรือนเกียร์ก็จะมีชุดผ้าเล็กๆอีก16แผ่น แผ่นเหล็ก พวกนี้มันถูกจำกัดด้วย
พื้นที่ในตัวเกียร์ ลำพังจะไปใส่ผ้ามากแผ่นขึ้น ผมเคยเห็นบางที่เขาทำกันในรถบางคัน แต่ผมเชื่อว่าพวกรถเก๋งยุคหลัง ไฟฟ้าอะไรมันแยะมากมาย
หากเราไปทำผลิตสเป็ค ผิดแผกไปเสียนิดหนึ่งพาลจะให้ใช้งานไม่ได้เอาครับ ที่พอจะนึกออกอัพเกรดก็คงเป็นพวกชุดผ้าที่เป็นhigh friction หรือมี
การผ่าTorque Converter มาโมดิฟายสร้างแรงดันหรือ ยัดผ้าจำนวนมากชิ้นขึ้น แต่อยากที่บอกพวกนี้มันมีโซลินอยด์ เซนเซอร์ เกิดแรงดันมันเกิน
พาลจะทำให้สมองมันพา
เข้าsafe mode วิ่งไม่ได้อีก หลักการทีผมเคยเจอคือ การอัพซอฟแวร์ ให้สมองสั่งงานไปที่โซลินอยด์ เพิ่มแรงดันน้ำมันเกียร์ ลดโอกาสสลิป
รับม้า แรงแรงบิดได้สูงขึ้นอันนี้มีจริงๆครับ ส่วนเรื่องของเจ้าเกียร์ออดี้ ชุดผ้าที่เปื่อยยุ่ยหากมีการรื้อมาโอเวอร์ฮอลล์เจ้าผ้าชุดใหม่ ได้ข่าวว่ามีการอัพเกรด
แก้ไขปัญหานี้ไปแล้วครับ เพราะฉะนั้นคงไม่น่าเกิดปัญหาขึ้นอีก วิธีเช็คง่ายคือเปิดท่อที่เข้าออยมาดูถ้าเจอเศษลักษณะเหมือนไฟเบอร์ยุ่ยๆหละก็
งานหยาบหละครับ  ส่วนการที่เราเพิ่มกำลังเครื่องเยอะ แล้วเกียร์พังๆเนี่ยโดยมากผ้าคลัชท์ กับทอล์คเนี่ยแหละครับจะไปก่อนครับ เพราะมันเป็นตัว
รับแรงที่ใกล้ที่สุดจากแหล่งสร้างกำลังนั่นก็คือแคร้งก์นั่นเองครับ


เน้นแรงไหมครับ ?
จะเอามาแต่งแรงต่อไหมครับ ?
ใช้ห้องโดยสาร+นั่งเยอะไหมครับ ?

-ไม่เน้นแรงเพราะ ผมว่าเดิมน่าจะเพียงพอแล้วหละครับ
-แต่งแรงต่อไป ผมไม่กล้าตอบเลยครับ ความคันนี่ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่
-ไม่ใช้ครับ ผมไม่มีครอบครัว โสด เพราะฉะนั้นไปไหนมาไหนคนเดียวตลอดครับ

มาไม่ทัน...แหะๆ ไปไกลซะและ

งั้น ขอออกความเห็นส่วนตัวละกันเน่อ

หลังจากที่ได้ขับรถรุ่นนี้ 1 วันเต็ม กับอยู่ในสนาม BRC ที่รื้อทิ้งไปแล้ว อีก 3 รอบ

ถ้าเป็นแฟน Audi จริงๆ ก็คงพอรับได้กับอาการหน้าดื้อ ไม่ค่อยยอมเข้าโค้ง
ในช่วงความเร็วที่เกินจากปกติไปสักหน่อย

การใช้ชีวิตอยู่กับรถ ไม่ยากอย่างที่คิด คันกียร์ กับแป้นคลัชต์ น้ำหนักโอเคอยู่
ต่อให้คลานในเมือง ยังเข้าเกียร์ 2 หรือ 3 เพื่อออกตัวได้ด้วยซ้ำ ถ้าจับจังหวะ
จุดตัดต่อกำลังเจอได้เร็ว ยิ่งนึกออกเลยว่าจะคลานในเมืองให้สบายๆ และไม่
พุ่งพรวดออกไปโดยไม่จำเป็น ได้อย่างไร

แต่การนั่งอยู่บนเบาะแบบนี้นานๆ
ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบเบาะสไตล์นี้อยู่แล้ว บอกเลยว่า อึดอัดชิบเป๋ง ครับ

ถ้าจำไม่ผิด รถรุ่นนี้จะมี recall ประจำรุ่นอยู่ ลองเช็คจาก Bulletin ในเมืองนอกได้
แล้วเหมือนจะมีเคส ที่ต้องจอดข้างทาง เพราถ้าขับต่อ ก็อาจเกิดไฟไหม้ได้ มีเหมือนกัน

จะว่าไปแล้ว คุณโต น่าจะเข้ามาตอบเป็นวิทยาทานนะ ในฐานะที่ใช้รถรุ่นนี้มาหลายปี
และยังไม่มีวี่แววจะเปลี่ยน อิอิ

มาช้ายังดีกว่าไม่มานะพี่จิมมีจ๋า สงสัยเดี๋ยวผมต้องหารถลองแล้วครับพี่จิมมี่

ของแบบนี้สุดท้ายต้องลองก่อนครับ แหม แต่ใช่ว่ามันจะลองได้ง่ายๆเสียเมื่อไหร่เล่า

คงต้องไปถามๆพี่ๆน้องๆผองเพื่อน ขอลองเหยียบคลัชท์ เหยียบเบรค ดูโหงวเฮ้งหล่อนหน่อย

เบาะผมเองก็กลัวอึดอัดครับ ดูแล้วนึกถึงสมัยหนังยานอวกาศสัก20ปีที่แล้ว กัปตัน

จะมีคันโยกเหมือนแท่งหรรษา(จอยสติ๊กส์) อยู่1อัน อะไรประมาณนั้นเลย ถ้าคลัชท์ไม่หนัก

นี่ก็สบายใจไปเยอะแล้วครับ คลัชท์หนักมากถ้าตกลงปลงใจร่วมหอลงโรงมา คงซื้อมาจอดให้หนู

เข้าไปไต่ในห้องเครื่องแน่ๆครับ ส่วนฟิลลิ่งหน้าดื้อโค้ง ผมชินและชาไปแล้วครับ มันติดตัวมาโดยกำเนิด

กินน้ำมันในเมืองพี่จิมมี่ว่าแถวสัก5-6km/L ได้มั้ยครับ จำได้ว่าเครื่องFSI ค่อนข้างประหยัดกว่าพวกบล๊อค

V8 4,2 ตัวเก่าพอสมควร

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
ผมบอกได้คำเดียวครับว่าต้องลอง ตระกูลRSของaudi ก็ประมาณMของ bmw
ผมใช้ tts จูน 300hp ลองขับ rs5 450hp คนละอารมกันครับ เครื่องna กับ โบ

ttsขับมันกว่า rs5มันเอนกประสงค์กว่า

ของแต่งผมว่าเยอะ จริงๆก็พอๆกับรถญี่ปุ่นนะเปลี่ยนได้ทุกชิ้นแต่ราคามันก็โหดกว่ากันเยอะและบ้านเราคนเล่นรถยุโรปส่วนมากไม่ค่อยเยอะเลยไม่ค่อยมีคนรู้จัก
ชุดแต่งมันจะไม่มาติดกับกันชนเก่าแบบยุ่น คือมันต้องเปลี่ยนทั้งอันราคาทั้งชุดมี 2-3แสนถ้าสั่งเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2013, 19:40:33 โดย rocky55555 »

eight

  • บุคคลทั่วไป
พอดีเชนลากเข้ามา
ตอบอะไรดี คลัชไม่แข็งครับ ผมใช้ทุกวัน (ที่มันไม่เข้าอู่) 5555

แหม่คุณจิมมี่ ผมจะเปลี่ยนอยู่นะครับ แต่ไม่มีตังค์ รอหยอดกระปุกเล็งๆ rs6 อยู่ครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
พอดีเชนลากเข้ามา
ตอบอะไรดี คลัชไม่แข็งครับ ผมใช้ทุกวัน (ที่มันไม่เข้าอู่) 5555

แหม่คุณจิมมี่ ผมจะเปลี่ยนอยู่นะครับ แต่ไม่มีตังค์ รอหยอดกระปุกเล็งๆ rs6 อยู่ครับ


รบกวนถามว่าตัวที่เสียหายบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ คันนี้ผมต้องเจียดทุนทรัพย์ส่วนตัวส่วนหนึ่ง เลยขอทำการบ้านมากหน่อยครับ
เรื่องอะไหล่ กับซ่อม รื้อ ผมปกติรื้อaudiเองอยู่แล้วครับ เรืี่องข้อมูลกับอะไหล่ ถ้าสั่งทางmtmในราคาโอเคก็คงต้องฝากฝัง
แต่ถ้าหลายอัฐ ผมมีเพื่อนเยอรม้นขายอะไหล่audi ให้เค้าส่งมาให้ได้ตลอด ตรงจุดนี้ไม่มีปัญหา แต่อยากทราบพวกcommon failure
ของตัวrs4ครับ อยากลองคำนวณคร่าวๆครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ผมบอกได้คำเดียวครับว่าต้องลอง ตระกูลRSของaudi ก็ประมาณMของ bmw
ผมใช้ tts จูน 300hp ลองขับ rs5 450hp คนละอารมกันครับ เครื่องna กับ โบ

ttsขับมันกว่า rs5มันเอนกประสงค์กว่า

ของแต่งผมว่าเยอะ จริงๆก็พอๆกับรถญี่ปุ่นนะเปลี่ยนได้ทุกชิ้นแต่ราคามันก็โหดกว่ากันเยอะและบ้านเราคนเล่นรถยุโรปส่วนมากไม่ค่อยเยอะเลยไม่ค่อยมีคนรู้จัก
ชุดแต่งมันจะไม่มาติดกับกันชนเก่าแบบยุ่น คือมันต้องเปลี่ยนทั้งอันราคาทั้งชุดมี 2-3แสนถ้าสั่งเอง


กลุ่มๆผมใช้audiกันหมดครับ เจ้าอ๊อบเจ้าสำนักunitronic Thailand ที่โมtt mtm,sciroccoพวกนี้แหละครับ รู้จักมาร่วม10ปี
ผมเลยหนีAudiไม่พ้นครับพี่ พวกมันยังแซวผมอยู่เลยว่า พี่ซื้อrs4เดวเขานึกว่าA4มาใส่พาร์ท ว่าไปนั่น พวกเขาเชียร์tts(จริงๆ
มันหาพวกมาโมttด้วยกัน เพราเพวกน้องๆเขารู้ว่า ผมเปลี่ยนk04ออกแน่นอนคร้บ555) ของพระคุณมากๆที่กรุณา
ให้ข้อมูลด้วยครับผม

eight

  • บุคคลทั่วไป
อาการที่แทบจะเป็น defect ของ RS4 B7 เลยคือเรื่องไฟ epc ครับ มีปัญหาที่ตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ
ส่วนอื่นๆที่รถผมเป็นก็จะเป็นเรื่องจุกจิกตามสภาพรถครับ โช๊คพัง, แม็คดุ้ง เรื่อยเปื่อยครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
อาการที่แทบจะเป็น defect ของ RS4 B7 เลยคือเรื่องไฟ epc ครับ มีปัญหาที่ตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ
ส่วนอื่นๆที่รถผมเป็นก็จะเป็นเรื่องจุกจิกตามสภาพรถครับ โช๊คพัง, แม็คดุ้ง เรื่อยเปื่อยครับ


ขอบพระคุณมากๆครับ ในเมืองเฉลี่ยอัตราบริโภคน้ำมันได้ถึง5km/L มั้ยครับพี่ครับ ในเมืองถ้าไม่ต่ำ5km/Lผม

รับได้ครับ ขอหาข้อมูลอีกนิส แล้วจะไปสู่ขอนางในฝันของผมแล้วหละครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ได้มาอย่าลืมมารีวิวให้อ่านกันนะครับ

ชักอยากลองออดี้ดูมั่งเลยจริงๆนะนี่

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
เชียร์ TTs ครับ คันต่อก็ทำต่อได้ นั่งไม่เยอะ เน้นหล่อและแรง
จูนstage1 + น้ำหนักตัวที่เบากว่า RS4 ขับสนุกครับ

eight

  • บุคคลทั่วไป
เฉลี่ยประมาณ 4km/l ครับ แต่ถ้าวิ่งยาวไปต่างจังหวัด ไม่เหยียบมาก ไปกลับหัวหินถังเดียวได้อยู่แบบมีเสียวนิดๆครับ