น้าๆคิดยังงัยกับ นิสสันใบไม้ ที่วิ่งได้ 300Km (ในอนาคต)

liveshow

สำหรับผมคิดว่าถ้าเอามาขาย จริงๆในไทยละก็ มันยังน้อยไปสำหรับการ วิ่ง 1 ครั้ง

เพราะถ้าวิ่งไป กทม - ขอนแก่น อาจมีนอนพักเพื่อชาท์รแบต ทางที่ดี ทำแบตแบบ recharge สองชุด ชุดแรก สำหรับวิ่งอย่างเดียว ชุดสอง รอชุดแรกใกล้หมด
ชุดสองค่อยทำงาน ส่วนตอนวิ่งก็ recharge ไอ่เจ้าชุดแรก การเก็บอาจได้ไม่ถึงครึ่ง แต่ระยะทางที่ได้ อาจวิ่งได้มากกว่า 800-900 โล เลยก็เป็นไปได้
ถึงบ้านก็ เสียบปลั้กยาวววววววววววว เรื่องน้ำหนัก ไม่ทราบว่าจะขนาดไหน

แต่ถ้าทำได้ก็อยากให้เป็นจริง อาจจะไม่ใช่ แนวคิดนี้ก็ได้
แค่คิดนะครับ (หวังว่าจะเป็นไปได้)

ขอบคุณครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Disk™

รู้สึกว่ารถพวกนี้จะมี Mode Quick charge นะครับ

15 นาที ได้ 80% อะไรประมาณนี้
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



J!MMY

ยังต้องพัฒนากันอีกไกลครับ สำหรับการเก็บไฟฟ้าเนี่ย



BBOnLY

เห็นด้วยกับพี่จิมมี่ครับ

แต่ว่ามันไม่จะนานขนาดเป็น 5 ปี 10 ปีเท่่านั้นเอง
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



sirisak_ac118

ถ้า5นาทีแบทเต็มคงจะสุดยอด ;D



Sarutino

ตามปั๊มใหญ่ๆ ต้องมีจุดชาร์จไฟด้วย

ขับต่างจังหวัด แวะพักรถ ชาร์จไฟทุก 200-300 กม. ก็เข้าท่าดีนะ :)
"Lose who you are to save what you love."



P_Wut

ผมว่า ได้ถึง 300 โล ก็ดีมากๆ แล้วนะครับ

ผมว่า ทำสถานี Quick Charge พร้อมร้านรวง / ศูนย์อาหาร

ให้คนใช้รถประเภทนี้ มาจอดพัก และเสียบชาร์ทแบต ครั้งละ 1/2 - 1 hr ดีกว่าครับ





HOMY_DEMIO

แบตลิเธี่ยม เจนที่ 2 ต้องวิ่งได้ 300 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับ Chevrolet Volt (คันนี้ต้องใช้น้ำมันอีกต่างหาก เพราะใช้เครื่องยนต์เบนซินเล็กปั่นไฟฟ้า) แต่ Leaf EV 100% เลย

นี่นิสสันยังไม่ปล่อยแบตเจนที่ 3 นะครับ คงต้องวิ่งได้ถึง 600-700 กิโลเมตรแน่
แต่กว่าแบตฯเจน 3 มาน่าจะมาหลัง 2015

แต่ถ้าแบตเจน 3 เปิดตัวแล้วล่ะก็
รถ EV  Extended range โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นประจุคงตกที่นั่งลำบากแน่ครับ



Wisidsak

MIT มีแบตเตอร์รี่พลังงาน ไวรัส ครับไม่รุ้จะเป็นจริงจังได้อีกขนาดไหน

แต่ว่า คงมีราวๆ 10-15ปี นู้นแหละครับ ถึงจะมาได้เห็นกัน
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



Backseat Driver

แบตลิเธี่ยม เจนที่ 2 ต้องวิ่งได้ 300 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับ Chevrolet Volt (คันนี้ต้องใช้น้ำมันอีกต่างหาก เพราะใช้เครื่องยนต์เบนซินเล็กปั่นไฟฟ้า) แต่ Leaf EV 100% เลย

นี่นิสสันยังไม่ปล่อยแบตเจนที่ 3 นะครับ คงต้องวิ่งได้ถึง 600-700 กิโลเมตรแน่
แต่กว่าแบตฯเจน 3 มาน่าจะมาหลัง 2015

แต่ถ้าแบตเจน 3 เปิดตัวแล้วล่ะก็
รถ EV  Extended range โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นประจุคงตกที่นั่งลำบากแน่ครับ
ตามนั้นครับ แต่อาจจะวิ่งได้ไม่เยอะขนาดนั้น แต่ที่แน่ๆระหว่างรอแบตให้วิ่งได้ยาวขนาดนั้น คุณสมบัติอย่างQuick Charge จะช่วยให้รถEVน่าใช้ขึ้นเยอะ แค่charge 15นาทีก็วิ่งต่อได้อีก70-80%ของชาร์จเต็ม...และนั่นก็เท่ากับว่าChevroletต้องไปทำการบ้านมาใหม่ ไม่งั้นได้เจ๊งจริงแน่