ผู้เขียน หัวข้อ: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)  (อ่าน 30383 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
แนะนำรุ่นไหนดีครับ แค่ถามไว้นะครับ ยังไม่ได้ซื้อปีนี้ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ ake210

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 18:50:05 »
ผมว่าเครื่องยนต์ไม่หนีกันมากครับ ถ้าจะดู ดูเรื่องอื่นดีกว่าครับ เช่น ชอบช่วงล่างคันไหน การใช้งานในรถเป็นต้นครับ

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 20:11:29 »
เครื่องคงไม่หนีกันหรอก(มั้ง) แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ เครื่องใช้ไฟฟ้าในรถและความบอบบางของพวกช่วงล่าง(บางส่วน) :D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ user

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 21:42:57 »
ระยะยาว Benzครับ

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 22:15:19 »
ดีเซล ตอนนี้ ไป BMW ครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 22:32:38 »
ระยะสั้นไม่ต่างกันระหว่าง benz กับ bmw ระยะยาวผมเชียร์benz

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 09:02:37 »
เครื่องยนต์ดีเซลของ BMW ประหยัดกว่า ปัญหาน้อยกว่าBenz แต่ ซ่อมทีนึงแพงกว่าครับ

เบนซ์อะไหล่เยอะกว่า ถึงจะมีปัญหา ก็ยังจบง่าย  แต่อาจจะต้องเจอบ่อยกว่าในการใช้งานเหมือนกัน

พวกนี้ไม่ทนรถติดครับ ซีลซึม เทอร์โบดัง (Kompressor) ถ้าิวิ่งในเมืองบ่อย ๆ ทำใจครับ ไม่รู้ทำไม แต่พอวิ่งนอกเมือง 2 แสนโลก็ไม่มีปัญหาได้

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 10:29:08 »
ถามคุณ jaesz หน่อยครับ E230 w211 เครื่องv6 อะไหล่แพร่หลาย ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้างหรือป่าว

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 11:13:54 »
ถามคุณ jaesz หน่อยครับ E230 w211 เครื่องv6 อะไหล่แพร่หลาย ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้างหรือป่าว

อะไหล่ "เครื่อง"ตัวนี้แพร่หลายครับ พวกตะกูล M272 มีใช้หลายรุ่นครับ ช่างเบนซ์ก็เริ่มชำนาญไม่มีอะไรที่ทำไมได้

ที่น่ากลัวของรุ่น W211 ก็ SBC ที่มันจะนับครั้งเบรค พอครบ 3แสน"ครั้ง" ก็จะเตือนให้ Service บางคัน ก็อาจจะเสียไปเลยกับระบบเบรค ตอนนี้กล่อง SBC เห็นว่าเบิกศูนย์กันไม่เกิน 5หมื่นครับ แต่ก่อนเกือบสองแสน ราคาลดลงมาเรื่อย ๆ

ที่เจอ ๆ บ่อย ๆ ก็ระบบกุญแจ EZS ที่ทำหน้าที่ IMMOBILIZER ดอกกุญแจพอเก่าหน่อยสตาร์ทไม่ติด กล่องลืมโค๊ด กล่องเสียเบิกห้าง ก็ครึ่งแสน ถ้าซ่อมก็ ต้องทำแบบนี้เป็น



รองมาก็ ESC และเซนเซอร์ที่ใช้ในระบบนี้ เซนเซอร์ 4 ตัวที่ล้อทั้งสี่ yaw rate หนึ่งตัว ที่ท้ายรถ มีโอกาศเสียตามอายุครับ

O2 Sensor ของรุ่นนี้เป็นแบบ 5 สาย แพงหน่อยแต่ถ้าใช้เบนซ์แล้ว 5 พันคงไม่ใช่เรื่องใหญ่
อะไหล่ตัวถังของแท้ แพงครับ ไฟหน้า ไฟท้าย อยากประหยัดก็คงต้องพึ่งพาเซียงกง หรือไต้หวัน กันชนรุ่นนี้จีนทำออกมาขายแล้วครับ ถูกไปเยอะจากหลักหมื่นก็เหลือหลักพัน แต่ร้านอะไหล่จะขายเท่าไหร่นั้นเอาไปถามกันเองดีกว่า ที่ว่านี่เฉพาะเปลือกนอกครับ มันมีชิ้นเล็ก ๆ ทีเอาไว้จับยึด พวกนี้ชิ้นละพัน สองพัน สามพันเบิกห้างอย่างเดียว
กระจกบังลมหลัง 3 หมื่นใหม่แท้ ราคาคร่าว ๆ
กระจกบังลมหน้า 5 หมื่น ใหม่แท้ ราคาคร่าว ๆ
แผงคุมแบตเตอรี่ หมื่นนึง (ตัวนี้เวลาเปลี่ยนแบต รุ่นที่ใช้แบตสองลูกต้องเขา DAS/Xentry โปรแกรมแอมป์ใหม่ครับ) ถ้าตัวคุมแบตเสียก็ต้องเปลี่ยน

ช่วงล่าง สบาย ๆ ได้หน่อยเพราะมันไม่แพงครับ แต่โช๊คอัพ สปริง ก็ยังแพงอยู่ พวกลูกหมาก บุชหลักพันต้น ๆ แค่นั้นครับ

อยากเล่นรุ่นนี้มือสอง ดูรถต้องแม่นครับ ระบบมันเยอะ ดูพลาด เสียกล่องเดียวครึ่งแสนเป็นเรื่องธรรมชาติ  รถโทรม ๆ บอกได้เลยว่าจุกจิกครับ สายไฟ สายพาน ท่อน้ำ ท่อยาง ท่ออากาศเก่า ๆ พอมันแตกต่อชิ้นก็มีหลักพันอยู่แล้วครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 13:37:57 »
ดีเซลยังชอบ BMW มากกว่าครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 15:00:13 »
ถามคุณ jaesz หน่อยครับ E230 w211 เครื่องv6 อะไหล่แพร่หลาย ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้างหรือป่าว

อะไหล่ "เครื่อง"ตัวนี้แพร่หลายครับ พวกตะกูล M272 มีใช้หลายรุ่นครับ ช่างเบนซ์ก็เริ่มชำนาญไม่มีอะไรที่ทำไมได้

ที่น่ากลัวของรุ่น W211 ก็ SBC ที่มันจะนับครั้งเบรค พอครบ 3แสน"ครั้ง" ก็จะเตือนให้ Service บางคัน ก็อาจจะเสียไปเลยกับระบบเบรค ตอนนี้กล่อง SBC เห็นว่าเบิกศูนย์กันไม่เกิน 5หมื่นครับ แต่ก่อนเกือบสองแสน ราคาลดลงมาเรื่อย ๆ

ที่เจอ ๆ บ่อย ๆ ก็ระบบกุญแจ EZS ที่ทำหน้าที่ IMMOBILIZER ดอกกุญแจพอเก่าหน่อยสตาร์ทไม่ติด กล่องลืมโค๊ด กล่องเสียเบิกห้าง ก็ครึ่งแสน ถ้าซ่อมก็ ต้องทำแบบนี้เป็น



รองมาก็ ESC และเซนเซอร์ที่ใช้ในระบบนี้ เซนเซอร์ 4 ตัวที่ล้อทั้งสี่ yaw rate หนึ่งตัว ที่ท้ายรถ มีโอกาศเสียตามอายุครับ

O2 Sensor ของรุ่นนี้เป็นแบบ 5 สาย แพงหน่อยแต่ถ้าใช้เบนซ์แล้ว 5 พันคงไม่ใช่เรื่องใหญ่
อะไหล่ตัวถังของแท้ แพงครับ ไฟหน้า ไฟท้าย อยากประหยัดก็คงต้องพึ่งพาเซียงกง หรือไต้หวัน กันชนรุ่นนี้จีนทำออกมาขายแล้วครับ ถูกไปเยอะจากหลักหมื่นก็เหลือหลักพัน แต่ร้านอะไหล่จะขายเท่าไหร่นั้นเอาไปถามกันเองดีกว่า ที่ว่านี่เฉพาะเปลือกนอกครับ มันมีชิ้นเล็ก ๆ ทีเอาไว้จับยึด พวกนี้ชิ้นละพัน สองพัน สามพันเบิกห้างอย่างเดียว
กระจกบังลมหลัง 3 หมื่นใหม่แท้ ราคาคร่าว ๆ
กระจกบังลมหน้า 5 หมื่น ใหม่แท้ ราคาคร่าว ๆ
แผงคุมแบตเตอรี่ หมื่นนึง (ตัวนี้เวลาเปลี่ยนแบต รุ่นที่ใช้แบตสองลูกต้องเขา DAS/Xentry โปรแกรมแอมป์ใหม่ครับ) ถ้าตัวคุมแบตเสียก็ต้องเปลี่ยน

ช่วงล่าง สบาย ๆ ได้หน่อยเพราะมันไม่แพงครับ แต่โช๊คอัพ สปริง ก็ยังแพงอยู่ พวกลูกหมาก บุชหลักพันต้น ๆ แค่นั้นครับ

อยากเล่นรุ่นนี้มือสอง ดูรถต้องแม่นครับ ระบบมันเยอะ ดูพลาด เสียกล่องเดียวครึ่งแสนเป็นเรื่องธรรมชาติ  รถโทรม ๆ บอกได้เลยว่าจุกจิกครับ สายไฟ สายพาน ท่อน้ำ ท่อยาง ท่ออากาศเก่า ๆ พอมันแตกต่อชิ้นก็มีหลักพันอยู่แล้วครับ



ละเอียดมากเลยครับ ขอบคุณครับ
ที่ผมกลัวก็พวกระบบไฟฟ้า นะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 08:17:34 »
ถามคุณ jaesz หน่อยครับ E230 w211 เครื่องv6 อะไหล่แพร่หลาย ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้างหรือป่าว

...


ละเอียดมากเลยครับ ขอบคุณครับ
ที่ผมกลัวก็พวกระบบไฟฟ้า นะครับ


อย่าเพิ่งเชื่อผมนะครับ ไปถามคนอื่น ๆ ที่ใช้ดูก่อน

ระบบไฟฟ้า ใครใช้รุ่นนี้แล้ว ในช่วง 5 ปี ไม่เจอซักปัญหานึง ผมว่าโชคดีพอ ๆ กับถูกล็อตเตอร์รี่

หน้าปัทม์ไฟดับ
ระบบวิทยุเสีย บกพร่อง (MOST RING)

ต้องมีซักอัน

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 15:39:24 »
เคยขับ Cls ยังประทับใจอยู่เสมอครับดีเซลเบนซ์นี่

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 16:40:18 »
ดีเซลBMW   จะปีแล้ว ยังจู๊ดๆเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Pupooh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 01:52:35 »
จาก ประสบการณ์ ส่วนตัว
รุ่นหลังๆมานี้ เครื่อง ดีเซล BMW ปัญหาน้อยกว่า BENZ ครับ

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 14:37:23 »
om651  ดีเซลเบนซ์ w212 วิ่งมา 110,000 กม.แล้วครับ  ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นเลยครับ หรือเป็นเพราะผมใช้วิ่งทางไกล กทม.-จันทบุรี ตลอดครับ  แต่ถ้าถามผม  ดีเซลบีเอ็มก็ดีไม่แพ้เบนซ์ครับ  สรุปได้หมดครับ

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
Re: BENZ กับ BMW เครื่องดีเซล ตัวไหนน่าเล่นครับ (มือสอง)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 18:11:28 »
เคยขับ e60 520d  ฟิลลิ่งเหมือนขับรถเก๋งเลยครับ ปัจจุบันใช้ ดีเซลเบนซ์ w211 ;D ;D แรงดีประหยัดไม่จุกจิกปัจจุบันโลไมล์ 130,000 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและเกียร์ก่อนกำหนดตลอดครับ (น้ำมันเครื่อง 8-9 พันโล,น้ำมันเกียร์ 2 หมื่นเปลี่ยนที)