ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไรยอดขายของ PJS ยังแพ้ FTN แบบหลุดลุ่ย ทั้งๆที่...  (อ่าน 10286 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ทั้งๆที่ราคาถูกกว่าเกือบสองแสนบาทเมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น แถมขับดีกว่าในภาพรวม และราคาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นถึงรุ่นท๊อป ก็ถูกกว่าเกือบสองแสน นี่ยังไม่คิดช่วงที่พี่โตยังมีรุ่น TRD ขายอยู่ ซึ่งรุ่นนี้ก็แพงกว่าปาเจโร่รุ่นท๊อปเกือบสองแสนจริงๆ
เช่นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา PJS 820 กว่าคัน FTN 2700 กว่าคัน
หรือจะเพราะคำว่าแบรนด์เจ้าตลาดที่ตั้งแพงกว่าแสนกว่าคนก็ยังซื้อ หรือวัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้มาประกอบรถทั้งภายนอกและภายใน FTN มีต้นทุนที่แพงกว่า หรือเป็นเรื่องของระบบความปลอดภัยที่ปาเจโร่ไม่มีเลย แต่ฟอร์จูนมีมาให้ทั้ง VSC TRC BA แล้วนี่ถ้ามิตซูตั้งราคาปาเจโร่ให้เท่าฟอร์จูนเนอร์ มิตซูยังจะขายปาเจโร่ได้อยู่ไหมเนี่ยครับ แถมเทรลเบรเซอร์ ยังทำเซอร์ไพรส์ ยอดขายพุ่งมาตามตูดปาเจโร่แล้ว เฉพาะเดือน ก.ค. ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 12:17:42 โดย f1rstgot »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เพราะยี่ห้อไงครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: เพราะอะไรยอดขายของ PJS ยังแพ้ FTN แบบหลุดลุ่ย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 12:20:11 »
ศูนย์ ปัญหาตัวรถ(พวงมาลัยล็อค) ไม่เปลี่ยนโฉม(เปลี่ยนแต่ดูเหมือนเดิม) ฟอร์ฯเค้าเปลียนแล้วและดูแตกต่างชัดเจน
และการซื้อตามกันคนกี่% จะมานั่งวิเคราะห์ว่าอะไรดีและคุ้มกว่ากัน การตลาดก็กินกันขาดกระจุย :-*

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
BRAND NAME

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มิตซูทำตัวเองด้วยแหละครับ
ไม่ใส่ไรมาให้สักอย่าง ขายได้ขนาดนี้ก็เป็นบุญละ
ไหนจะมาเรื่อง0บริการอีก
เสียดายเทรลเบเซอร์ ของใส่มาดีๆหลายอย่างดันตกม้าตาย
ลึกๆผมแอบเชียร์เชพรุ่นนี้อยู่ แต่ก็ได้แต่ถอนหายใจแรงๆแทนเชพ
รถดีๆหลายต่อหลายรุ่น ทำไมหนอ ทำไม  :D

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เป็นผมก็คงเอาจูนฯ  ชื่อเสียงดูดีกว่า+0บริการ กินขาด

ผมซื้อรถราคาเกินล้าน ก็ไม่อยากมานั่งกลุ้มเรื่องการบริการ

(นาทีนี้ เพื่อนผมหลายคนรอ อีสุตัวใหม่ เพราะไว้ใจ0บริการล้วนๆ)
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เพราะโตโยต้าปรับปรุง FTN จนถึงจุดสมบูรณ์ที่สุดแล้วไงครับ

คุณงามความดีของตัวรถที่คนคิดถึง (เรื่องความแรง + กินน้ำมันไม่มากมาย)

และแม้อายุการทำตลาดจะ 10 ปีแล้ว แต่ก็มีการปรับปรุงอะไรหลายๆอย่างให้เข้ายุคเข้าสมัย

รวมถึงชื่อเสียง และ ศูนย์บริการทุกแห่งของไทย อะไหล่หาง่ายมาก วีโก้ใช้อะไร ฟอร์จูนใช้ยังงั้น ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้

คนถึงเลือกใช้กันไงครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ความคิดผมนะ
PJSรูปร่างหน้าตาแบบนี้ ขายราคานี้ ไม่สมราคาครับ หน้าไม่หล่อ ไม่หรู
FTNขายแพงกว่า แต่หน้าตาดูดีกว่า(มาก) ดูไฮโซ ดูสมราคา + ยี่ห้อโต ตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก

เอายอดขายPPVยี่ห้ออื่นๆมารวมกัน จะสู้FTNรุ่นเดียวได้รึเปล่าไม่รู้  ;D
ปล. เป็นผมถ้าจะให้ซื้อจริงๆ PJSผมก็ไม่เอานะ ตัวเลือกแรกคือFTN ตัวที่สองคือTBZ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ผมคิดว่า เพราะการตลาด ของมิตซูเท่านั้นเลยครับ

ลองไปดูตัว top ของ PJS ตอนนี้สิครับ ให้อะไรบ้างนอกจากเรื่องentertainment?

จออะไรไม่รู้เต็มไปหมด คือก่ะให้เป็นรถที่แบบ มีลูกดูการ์ตูน หรือรถในเมืองไปซะงั้น

ส่วนตัวถ้าต้องเลือกซื้อระหว่างสองตัวนี้ โฉมตอนนี้ ผมคงไปFTNแบบไม่ต้องพูดเลยครับ

เพราะของแถมentertainment ของPJS มันไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตเลย (ตอนนี้ขับPJSตัวเก่าอยู่ครับ)


ไม่รู้นะครับ แต่ผมว่าทั้ง FTN / PJS มันต่างเป็นรถเอนกประสงค์ ไม่ใช่รถวิ่งในเมือง แล้วบอกหรู.... (ถึงต้องให้ทีวีมาเยอะแยะขนาดนั้น)

คิดเล่นๆเหมือนกันว่า ถ้าเอาPJS ออฟชั่นเดียวกับตัวส่งไปOzมาขาย แต่เพิ่มราคาให้ใกล้เคียงกับพี่โตจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
PJS  บอดี้นี้กี่ปีแล้วครับเก่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   ขายใด้ขนาดนี้โครตเก่งแล้วครับที่ขายใด้เพราะเครื่องยนต์เป็นหลักเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ญาติผมมี ปา รุ่นท๊อปอยู่ ถ้าแถวสาม ปานั่งสบายกว่าครับ  ถ้ารูปร่างภายนอก FTN ดูดีกว่านิดนึง  แต่ด้าน FTN  มันไม่ต่างกับวีโก้เลย   มีดีมีเสียคนละอย่างครับ   ส่วนหนึ่งที่ทำให้ FTN  แพงกว่าเพราะพวก TRC vsc  ด้วยแหละครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
รถ Fleet บริษัท กับรถเช่าเพื่อการพาณิชย์ ก็เป็น Toyota ซะเยอะแล้วครับ
สถานการณ์นี้ ไม่ต่างอะไรกับ Vios VS City

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เคยตัดสินใจมาแล้วครับ จริงๆก็ชอบ PJS

แต่สุดท้ายก็เลือก FTN

FTN ความปลอดภัยครับ
FTN ภายนอกสวยกว่าพอสมควร
FTN 0บริการหายห่วง
PJS มีปัญหาพวงมาลัยล็อค
ส่วนภายในผมว่ามันพอๆกัน ครับ ไม่ได้ดูดีไปกว่ากันเท่าไหร่

แต่ก็ยอมรับว่า PJS ดีกว่าแทบทุกด้านครับ

แต่ถ้า ณ ตอนนี้ให้เลือกซื้อ ขอ TBZ 2.8 LTZ Brown ครับ หล่อ หรู มากๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
บริหารหลังการขายดีกว่า
ศูนย์บริการดีกว่า..
ปลอดภัยกว่า (VSC, TRC)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
PJS ขับดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า แต่มาตราฐานของรถ ด้อยกว่า ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข
FTN รถแรงกว่า ขับห่วยกว่า แต่มาตราฐานเชื่อถือได้ ระบบความปลอดภัยพอได้ หน้าตาดูดีกว่า
แต่หน้าตา และพื้นฐานรถทั้งสองค้น ราคาไม่น่าเกินล้านทั้งคู่

ส่วน TBZ  หน้าตาดีกว่าเค้าหน่อย. แต่ผมว่าภายในมันแย่มากๆนะครับ ก๊อกแก๊ก พลาสติกคมไปหมด
คุณภาพชิ้นส่วนสู้ไม่ได้เลย แม้เทียบกับ ดีแม็กยังดีกว่า

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
ยี่ห้อ Toyota ชื่อเสียงเรียงนามของศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง ในบ้านเรา ก็เป็นที่รู้กันอยู่ว่ามีดีอย่างไร
ในส่วนของตัวรถ Fortuner ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า Pajero Sport นะครับ ในหลายๆ ด้านดีกว่าด้วยซ้ำ 
และส่วนต่างราคาแสนกว่าบาท ดูเหมือนจะไม่ใช่ประเด็นที่จะต้องมานั่งคิดมาก สำหรับรถราคาล้านกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 15:01:28 โดย ___LOFT »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ท่านที่ว่าปาร์บอดี้เก่า  ไม่น่าใช้นะครับ  ฟอร์จูนเนอร์  ใช้โมเดลนี้ ตั้งแต่ปี 2005 แล้วนะครับ   ข้างนอก เปลี่ยน มาสามครั้ง  แค่หน้ากับหลัง  ส่วนอื่นเหมือนเดิม  ภายในก็ไม่ได้เปลี่ยนไรมาก     ปาร์เจโร่ โฃมเดลนี้   ประมาณ ปี 2008 

ปาร์ยอมรับว่าช่วงล่างดี  แต่ระบบความปลอดภัยไม่คิดจะใส่เพิ่มมาให้เลย  กลับไปเพิ่มพวกดูหนังฟังเพลง   

ฟอร์เขาให้ ABS EBD BA VSC TRC    ส่วนปาร์เจโร่  ให้แค่ ABS EBD มาเท่านั้นครับ  BA ยังไม่ได้เลย

ที่สำคัญ คือการบริการหลังการขาย ครับ    ผมให้โตเหนือกว่าเยอะครับ


ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
มีสองคำครับ คนซื้อรถคันละล้านกว่า จะเอาคำว่าสบายใจหรือคำว่าปวดหัว

แต่เป็นผมก็ไม่ซื้อนะครับ fortuner รอโมเดลเชนจ์ดีกว่า

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Fortuner กับ Pajero Sport มาจากกระบะยุค ipod เหมือนกัน
โมเดลอายุอานามพอๆกัน ใกล้ Model Change เหมือนกัน

ผมก็เลือก Fortuner นะ ภาพรวมหลายๆอย่าง โอเคกว่า
ระบบความปลอดภัยก็ให้มากกว่า ช่วงล่างด้อยกว่าหน่อย
แต่ให้ TRC, VSC มาทดแทนให้ รวมกันแล้วผมให้เหนือกว่า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
PJ อาจถูกใจวัยรุ่น แต่คนซื้อรถราคานี้ ส่วนมากคือผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่โดยเฉพาะที่ ตจว จะชอบยี่ห้อนี้ เพราะ isuzu ยังทำรถแบบนี้ไม่โดนใจ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ยอมรับว่า Pajero Sport ขับดีกว่า แต่ไม่เอาเพราะคำว่า
"พวงมาลัยล็อก" แถมมีคนตายเพราะเคสนี้ด้วยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เป็นผมก็เลือกฟอร์จูนเนอร์นะ
PajeroSport ไม่เข้าใจว่าตัดระบบช่วยเหลือต่างๆออกทำไม
รถราคาระดับนี้ดันไม่ใส่ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยมาให้อีก เพิ่งจะนึกได้เมื่อปี่ที่แล้ว
รถมันก็มีคุณงามความดีของมันอยู่ แต่MMTh ดันทำซะเสียเลย =_=

ปล. อันนี้ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าว่า ห้องโดยสาร PajeroSport มันแคบกว่าFortuner

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
PJS  บอดี้นี้กี่ปีแล้วครับเก่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   ขายใด้ขนาดนี้โครตเก่งแล้วครับที่ขายใด้เพราะเครื่องยนต์เป็นหลักเท่านั้นเอง
คุณพลาดแล้วครับ FTN body เก่ากว่าครับ ก่อนตอบควรเช็คข้อมูลก่อนครับ

ออฟไลน์ superX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ที่ฟอร์จูนเนอร์ขายดีกว่า เพราะศูนย์บริการและอะไหล่ชัดเจนครับ   เพราะความสวยงามและการขับขี่ผมมองว่าแล้วแต่คนชอบ แต่ถ้าคุณจะใช้รถคันนี้อีกสัก 10 ปี คุณคงมองศูนย์บริการและอะไหล่ไว้ก่อนแหละครับ :D
แต่ถ้าใครบ้างคนที่รับเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่ของมิตซูได้ ก็ปาเจโร่แหละครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
มีหลายคนบอกPJSใช้บอดี้เก่านานแล้ว
ซึ่งจริงๆFTNก็ใช้บอดี้นี้มานานแล้วเหมือนกัน
แต่FTNแต่งหน้าทาปากจนหน้าตามันดูเปลี่ยนไปและลงตัว จนถึงปัจจุบัน ดูลงตัวมากกว่าPJS
นี่อาจจะเป็นส่วนนึงที่ทำให้คนนิยมFTNมากกว่าด้วยครับ คือหน้าตาสวยโดนใจคนไทยมากกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ  ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ผมไม่ชอบ โตโยต้า

แต่ถ้าดูรถในกลุ่มนี้ For ดูดีมีสกุลที่สุดจริงๆครับ  PA อาจจะ Performance ดีกว่า(มั้ง) และกว่าสวยในบางมุม แต่ภาพรวม FOR น่าซื้อกว่าเยอะ !!!!

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

PPV ไม่ใช่รถที่จะมาหรูด้วย การใช้งาน
แต่ Mitsu ดันไม่รู้ว่าคนไทยติดหรู

syamana

  • บุคคลทั่วไป
-ยอดขาย FTN มากเพราะรวมรถบริษัทด้วย
-ระบบความปลอดภัย FTN เป็นรอง TBZ
 PJS=  AIRBAG 2 ABD EBD
 FTN=  AIRBAG 2 ABS EBD BA TCS(VSC)
 TBZ=  AIRBAG 2 ABS EBD BA TCS(VSC) HDC HSA PBA HBA CBC   เยอะแยะอ่านในโบรชัวดูครับจำไม่ได้แต่ล่ะอันอันhttps://www.chevrolet.co.th/bypass/download/th/Trailblazer%20brochure%20TH.pdf

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
พวงล็อค ใช้อยู่ไม่เห็นเป็นนะครับ   แต่ผมหล่อลื่นแกนด้วยมั้ง

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ถ้าปาแปะตราโตโยต้า แล้วฟอร์แปะตรามิตซู คิดว่ายอดขายจะเป็นยังไงบ้างครับ