ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเล่นๆครับ ทำไมรถยี่ห้อ สามง่าม ถึงไม่ค่อยนิยมกันในไทยอะครับ  (อ่าน 22632 ครั้ง)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
รูปทรงเค้าเป็นเอกลักษณ์ดีนะ  โดยเฉพาะด้านหน้า   แต่รู้สึกเป็นรถที่หาเจอยากมากๆเลย  อยู่ กทม มาหลายปี  เจอสักสองสามคันเองมั้ง  เป็น กิบซี่ รุ่นคลาสสิค  :-X  

Panamera นี่เจอบ่อยมากๆ  ส่วน Quattroporte นี่ ..... เกิดมา  เคยเจอคันเดียวบนถนน   :P  GT  ถ้าไม่นับในมอเตอร์โชว์  ผมยังไม่เคยเห็นตอนวิ่งบนถนนเลยนะ   :P

ไม่รู้น้อง กิบซี่  ( ghibli ) จะมาขายในไทยราคาเท่าไหร่   จะได้เห็นบ่อยๆเหมือนเจ้า Panamera ไหมนะ    ;D  

พวกอัลฟ่ารุ่นใหม่ๆ  ก็หายากมากๆ  เคยเจอครั้งเดียวที่ มธ  เป็น ALFA ROMEO BRERA สีแดง   สวยเหมือนกัน  :o



พวกแอสตันนี่ก็หาเจอยากมากๆเหมือนกัน  เจอทีก็ ว้าวว  ทุกที  (เคยเจอแค่ครั้งสองครั้งมั้ง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2013, 19:54:58 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
มันเป็นรถที่ Unique สุดๆครับ ผู้ครอบครองต้อง Unique เช่นกัน และคนที่เล่นรถยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่ 99.9999 % เค้าจะไม่สนใจหรือชายตามอง ดาวสามแฉก กับ ใบพัดสีฟ้าเลยแม่แต่นิดเดียว

Ps. ถ้าผมมีตังผมก็ซื้อ เพราะมันโดดเด่นเป็นสง่า แสดงถึงบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของได้ชัดเจนสุดๆ ถึงแม้มันจะไม่มีค่าในสายตาของ รปภ.. ในประเทศนี้ก็ตาม

ออฟไลน์ Piengdeph

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
มันเป็นรถที่ Unique สุดๆครับ ผู้ครอบครองต้อง Unique เช่นกัน และคนที่เล่นรถยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่ 99.9999 % เค้าจะไม่สนใจหรือชายตามอง ดาวสามแฉก กับ ใบพัดสีฟ้าเลยแม่แต่นิดเดียว

Ps. ถ้าผมมีตังผมก็ซื้อ เพราะมันโดดเด่นเป็นสง่า แสดงถึงบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของได้ชัดเจนสุดๆ ถึงแม้มันจะไม่มีค่าในสายตาของ รปภ.. ในประเทศนี้ก็ตาม

กดไลค์ค่ะ  ;D

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
พอเข้าใจ ผมคิดว่าคง คล้ายๆกับ คนที่มี jaguar เหมือนบ้านข้างๆผม เขาบอกมัน classic unique

ไม่ชอบเบ้นซ์ ไม่ชอบ บีเอม ไม่เอาปอรช มันตลาดไป

เขาให้เหตุผลว่ารถพวกนี้มัน เหมือนของสะสม ไปในตัว

---

อ่านแล้วก็แหม่ คนมีตังค์เนอะ  :-\

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
มันเกรดเดียวกันเหรอครับ ผมนึกว่ามันยกไปอีกระดับซะอีก ไม่รู้ราคา

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 968
หมายถึง maserati ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ตอนนี้ที่ประเทศไทยตัวต่ำสุด เกือบ 10 ล้าน

คนเล่นรุ่นนี้คือต้องรวยนะครับผมว่า ทำให้มันเลยหายยาก ยิ่งตัว gt ราคานี่ไปไกลเลย ส่วน performance งั้นๆ

ส่วนตำแหน่งทางการตลาดมันออกแนว supercar luxury ซึ่งเป็นรถที่นิชมากๆ



ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทยหรอกครับ ทั่วโลก ก็นิยมน้อยกว่า ดาว กับใบพัดอยู่แล้ว

ผมคนนึงหละ ว่าใครซื้อ แม่มม โคดเท่ห์อะ เป็นรถในฝันอีกคันเลย แต่ต้องรวยแท้ๆ เลยนะ

เพราะซื้อมา อย่าถามหาความประหยัด อย่าถามหาอู่นอก แบบเอาถูก แค่หาคนซ่อมผมว่ายังยากเลย

แบบต้องเลี้ยงเป็นเมียน้อยกันเลยทีเดียว อิอิ  ;D
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
เคยเจอใน One2car รู้สึกว่าจะเป็น Quattroporte นี้แหละ
เขียนตัวใหญ่ๆ ชัดๆ เลยว่าซ่อมมาเป็นล้าน เท็จจริงไม่แน่ใจ ไม่รู้ซ่อมอะไรมาบ้าง  :) :) :)

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ตอน กิ๊บลี่ มาเมื่อ 20 ปีที่แล้วชอบมาก เกียร์ออโต้ ออกตัวได้แรงมากในตอนนั้น แต่ handmade ทั้งคัน ไม่กี่ปีรถมันดูโทรมเร็ว

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
รถมันระดับสูงกว่า benz bmw นะครับ
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบรถยี่ห้อนี้เท่าไหร่
ผมชอบ aston martin มันดูสปอร์แบบผู้ดีใส่สูท

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Maserati ผมว่าหลายๆคนดูแล้วมันเฉยๆนะ ผมเองก็หนึ่งในนั้น  :P
คือมันไม่เฉี่ยวไปเลย แล้วมันก็ไม่เป็นที่รู้จักเท่า Porsche
แต่ Aston Martin สวยเด่นมากครับ อันนี้ที่ 1 ในดวงใจเลย  :D

Alfa Romeo ที่ มธ. ผมเห็นคันเดียว ของพี่เพื่อนครับ คือ 156 คันนี้ ถ่ายหลังคณะอะไรเอ่ย ใครรู้บ้าง  ;D


Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
ผมค่อนข้างมั่นใจว่า มีไม่กี่คนเท่าไหร่ที่จะยังจำ Maserati Biturbo ได้



รถคันนี้ ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2524 รถคันนี้ถูกสร้างโดย Maserati ภายใต้การคุมบังเหียนของ Alejandro de Tomaso ผู้ซึ้งเป็นเจ้าของ De Tomaso ผู้ผลิตรถยนต์ที่เรียกว่า De Tomaso Pantera ... เอลวิสมีคันนึงครับ ... วันหนึ่ง ... เอลวิสยิง Pantera ของเขาเอง เพราะว่ามันสตาร์ทไม่ติด ... Maserati Biturbo เป็นรถที่ถูกสร้างมาเพื่อจับตลาดระดับที่ต่ำกว่า Maserati เคยทำมาครับ รถ Supercar ที่ถูกผลิตขึ้นในยุค Citroën นั้นทำกำไรไม่ได้ Maserati ต้องลงมาจับตลาดกลุ่มล่าง ด้วยรถสปอร์ตซาลูนที่ชื่อว่า Biturbo คันนี้ ...

ในบางด้าน Maserati Biturbo ก็เป็นรถที่ดีครับ เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ คาบูเรเตอร์ ความจุเพียงแค่ 2ลิตร แต่มีแรงม้าให้ 180แรงม้า ในยุคนั้นถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดแล้วครับ เสียงเครื่องนี่ก็ ... ลองค้นหาในยูทูปดูครับ ชาวอิตาเลี่ยนรู้วิธีการทำเสียงเครื่องยนต์ให้มันน่าฟังจริงๆ

แล้วทำไม Maserati Biturbo ถึงกลายมาเป็นรถที่นักเล่นรถอเมริกันค้นหามันไปตามสุสานรถทั่วทุกแห่ง เพื่อที่จะถอด สิ่งเดียว สิ่งที่มีมูลค่ามากที่สุดที่ซาก Biturbo ทั่วอเมริกามี?



นาฬิกาทั้ง 4แบบนี้ มีมูลค่าอยู่ในตลาดตั้งแต่ 300-400 ดอลล่าร์ สหรัฐ แล้วแต่สภาพนะครับ ถ้าเดิน ไฟพื้นยังติด สภาพเนี๊ยบๆ ก็แพงกว่าอีกหน่อย ซึ่งนั่นมากกว่ามูลค่าของซาก Maserati Biturbo ทั้งคันอีกครับ ทำไม? มีเหตุผลอยู่ครับ ผมว่าไม่จำเป็นที่จะต้องให้หรอก จริงไหม มันก็เดาได้ไม่ยากอยู่แล้ว รถอิตาเลี่ยน เก่า เทคโนโลยีล้ำ ที่รูปทรงน่าเบื่อเอามากๆ มีใครจำ Alfa Romeo 2000 Berlina ได้ไหมครับ? ไม่มี มันมีเหตุผลอยู่ว่าทำไม เหตุผลเดียวกันนี้ใช้ได้กับ Maserati Biturbo ครับ

คุณสามารถที่จะใช้ Maserati Biturbo ทุกวันได้ครับ ได้แน่นอน แต่ ผมจะใช้คำพูดที่ผมใช้บ่อยจนจะกลายมาเป็น cliché อยู่แล้ว คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ เพียงแค่คุณละเลยการดูแล Maserati ของคุณเพียงซักครั้ง คุณสามารถเตรียมตัวจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อที่จะทำให้มันกลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้เลยครับ มันเป็นการรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ไปสู่อีกระดับหนึ่ง มันเป็นการบังคับครับ รถบางคัน คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าทำอะไรอยู่ คุณโยนเงินก้อนหนึ่งไป คุณก็ใช้มันทุกวันได้ไปซักพัก Maserati Biturbo ไม่ใช่รถคันนั้นครับ

นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมจำได้อยู่แค่คนเดียวนะครับ บรรดาคนรวย ที่ มีเงินซื้อรถอย่าง Maserati ได้ โดยเฉพาะพวกที่มีอายุมากเสียหน่อย ยังจำ Biturbo ได้ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ต้องแนะนำให้รู้จักกับรุ่นพี่โรงเรียนผมล่ะมั้ง เขามีกลุ่มนิยมมาเซระติของเขาครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
สาเหตุที่ไม่นิยม
1.รถราคาแพงเกินตัว
2.ค่าซ่อมแพงมาก
3.รถไม่ดูโดดเด่นเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ถ้าไม่ใช่คนเล่นรถไม่รู้จัก สาวไม่มอง

ซื้อmaserati คันนึง ถอยGTR ได้สมรรถณะที่ดีกว่า หรือ cayman ได้สาวมอง แถมตังเหลือเติมน้ำมัน

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Maserati ยุคใหม่มันเหมือนเอา Ferrari มาทำให้ถูกลงอ่ะครับ

ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ยังใช้เทคโนโลยีตัวเอง

เลยรู้สึก (เอง) ว่าไม่คลาสสิคเท่าเก่า

มีเงินเหลือขนาดนั้น เล่น Ferrari ไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เคยเห็นคันนึงสีดำที่อุดร ขับผ่านหน้าที่เรียนพิเศษที่ผมรอเรียนอยู่ เสียงท่อนี่บอกเลยว่าฟินครับ ถึงกับต้องวิ่งตาเหลือกออกมาดู  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
คนมีตังเขาไม่ค่อยชอบ ส่วนคนที่ชอบมักจะไม่ค่อยมีตัง  ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

คนมีตังเขาไม่ค่อยชอบ ส่วนคนที่ชอบมักจะไม่ค่อยมีตัง  ;D
ผมรู้แล้วว่าทำไมผมถึงไม่ค่อยมีตัง ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
แถวทองหล่อ สุขุมวิทเห็นวิ่งประจำ

ห่างจากโซนนั้น นาน นานเห็นที

แต่ที่เห็นน้อยกว่าคือ Aston Martin ครับ


popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ผมเป็นคนนึงที่ชอบแต่ไม่ถึงกับรักมาเซอครับ และBiturbo เกิดก่อนผมปีนึง แต่ผมรู้จักและเคยศึกษา รถยี่ห้อนี้มาครับ

เหตุผลมากกว่า5ข้อที่ทำให้รถยี่ห้อนี้ไม่โดดเด่น ไม่นิยมทั้งไทยและเทศ แค่5ข้อก็เพียงพอที่จะทำให้รถมาเซอ พบเห็นได้ยาก

ทั้งตลาดไทยและเทศ ที่หายๆไปก็เป็นซากรถเสียเยอะครับ รุ่นที่พบเห็นในบ้านเรามากๆก็คือ222 กับ 430 อะไหล่บางตัวเทียบ

ใส่กับของนิสสันB-series ได้เช่นพวกลูกยางกันฝุ่นระบบเบรคและบู้ชช่วงล่างบางตัวครับ ที่เห็นๆส่วนใหญ่ลงเครื่องJ เครื่องSR

นิสสันกันไปแล้วครับ เจ้ากิวบลี่ ยังพอมีเห็นสภาพดีๆบ้าง มาเซอ เฟืองท้ายห้อยต่ำมากๆครับ มีโอกาสกระแทกโดนได้ง่าย

เพื่อนพี่ชายผมเคยมี430ครับ เมื่อ10กว่าปีก่อน ซื้อมาใช้ปีอีก7,000โลขายทิ้งเลยครับ มันเสียบ่อยจนเขาไม่ไหวจะเคลียร์

ซ่อมไปหลายแสนมากกับเลขไมล์ที่ใช้ต่อมาอีกแค่7,000โล เลยตัดใจปล่อยทิ้งขาดทุนไปอีก3แสน แต่เค้าบอกขับมันส์ในสมัยนั้น

กดทีเดียวตูดบานออกแทบหมุนประจำ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
มันระดับสูงกว่าเบ๊นซ์ บีเอ็ม นะผมว่า

  -   จาร์กัว,  แอสตันมาร์ติน,  มาเซราติ


  -   เบ๊นซ์, บีเอ็ม, เล็กซัส, ลินคอน, คาดิแล็ค,อินฟินิตี้,อะคิวร่า


ป.ล.   แต่สำหรับคนไทยส่วนใหญ่  เบ๊นซ์แพงสุด หรูสุด ท๊อปสุด

เอาเป็นว่า  บางคนเห็นคนขับพานาเมร่า  ยังถามผม นั่นรถอะไร   ผมบอกนั่นมันแพงมากเลยนะ  ต้องรวยมาก  ถึงจะซื้อได้ เป็นยี่ห้อรถจากเยอรมัน

เค้าตอบว่า    อืม    ถ้ารวยมากๆระดับนั้น   น่าจะซื้อเบ๊นซ์ไปเลยเนอะ  หรูกว่า ไฮโซกว่า แพงกว่า   (เค้าหมายถึง C class คันนึง ที่เจอก่อนหน้านี้)

ผมก็ ............................... งงไปพักนึง แล้วก็  อืมๆ (ก็ตามน้ำไป ขี้เกียจอธิบาย)    ;D ;D


ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
โลโก้แบบนี้
ซื้อแล้วไปจอดหน้าโปเซดอนจะเหมาะมาก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มันระดับสูงกว่าเบ๊นซ์ บีเอ็ม นะผมว่า

  -   จาร์กัว,  แอสตันมาร์ติน,  มาเซราติ


  -   เบ๊นซ์, บีเอ็ม, เล็กซัส, ลินคอน, คาดิแล็ค,อินฟินิตี้,อะคิวร่า


ป.ล.   แต่สำหรับคนไทยส่วนใหญ่  เบ๊นซ์แพงสุด หรูสุด ท๊อปสุด

เอาเป็นว่า  บางคนเห็นคนขับพานาเมร่า  ยังถามผม นั่นรถอะไร   ผมบอกนั่นมันแพงมากเลยนะ  ต้องรวยมาก  ถึงจะซื้อได้ เป็นยี่ห้อรถจากเยอรมัน

เค้าตอบว่า    อืม    ถ้ารวยมากๆระดับนั้น   น่าจะซื้อเบ๊นซ์ไปเลยเนอะ  หรูกว่า ไฮโซกว่า แพงกว่า   (เค้าหมายถึง C class คันนึง ที่เจอก่อนหน้านี้)

ผมก็ ............................... งงไปพักนึง แล้วก็  อืมๆ (ก็ตามน้ำไป ขี้เกียจอธิบาย)    ;D ;D



ถ้าเป็นผมจะบอกต่อไปเลยว่ารถคันนี้มันซื้อเบนซ์คันเมื่อกี้นี้ได้หลายคันเลย อีกอย่างนึงคนที่มีรถคันนี้ที่บ้านเค้าคงมีเบนซ์หลายคันแล้ว

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมก็ชอบนะ ถึงจะไม่ได้ชอบที่สุดก็เหอะ
ถ้ามีตัง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสน ตรงที่มัน ไม่ค่อยเหมือนใครนี่แหละ
อย่าง McLaren ก็น่าสนนะ อันนี้อินดี้สุดๆ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ผมว่ายุคนี้ มันเงียบไม่เหมือนตอน 222 หรือ 430 นู่น ดูแบบว่าเห็นเยอะกว่าสมัยนี้มาก  ;D

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
มันเป็นรถที่ Unique สุดๆครับ ผู้ครอบครองต้อง Unique เช่นกัน และคนที่เล่นรถยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่ 99.9999 % เค้าจะไม่สนใจหรือชายตามอง ดาวสามแฉก กับ ใบพัดสีฟ้าเลยแม่แต่นิดเดียว

Ps. ถ้าผมมีตังผมก็ซื้อ เพราะมันโดดเด่นเป็นสง่า แสดงถึงบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของได้ชัดเจนสุดๆ ถึงแม้มันจะไม่มีค่าในสายตาของ รปภ.. ในประเทศนี้ก็ตาม

กดไลค์ค่ะ  ;D
เป็นนิยามที่ เยี่ยมมากๆๆๆๆ ครับ กด Like ให้อีกคนครับ ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
หลายๆคน มีเงินก็ ซื้อรถที่คนอื่นชอบ หรือ ด้วยหน้าที่การงาน ที่ต้องทำให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือ

แต่จะมีสักกี่คน ที่ยอมจ่าย เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ ถึงแม้ คนอื่นอาจไม่เห็นค่ามันมากเท่าที่ควรก็ตาม

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
โลโก้แบบนี้
ซื้อแล้วไปจอดหน้าโปเซดอนจะเหมาะมาก
เค้าคงคิดว่าเป็นเจ้าของ 555

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ถ้ามันถูกกว่านี้ ก็น่าจะนิยม

จะมี คนเท่าไรรู้จัก และรู้ว่ามันแพง เรื่องความปลอดภัยสุดๆ ไม่เป็นรองใคร


ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ก็ไม่เข้าใจทำไมคนไท๊ยคนไทย เห็นตราเมอเซเดสมาล่ะก็ ตีค่าของคนจากรถก่อนเสมอ  >:( >:(

แต่ก็ยอมรับนะ ตลาดเมอเซเดส เมืองไทย ผมว่าเขาทำการตลาดได้ดีอ่ะ รถแต่ละคนสวยเชียว ไปดูเมอเซเดส เมืองแม่ที่เยอรมันสิ ล้อกะทะ เบาะนั่งกำมะหยี่เบย

ผมชอบมาเซอราตินะ ชอบมากด้วย แต่ถ้าเลือกได้ มีเงินจริง ผมคงออก ปอเช่ ก่อนล่ะครับ มันเป็น everyday car ได้จริงๆ

Maserati ผมว่าหลายๆคนดูแล้วมันเฉยๆนะ ผมเองก็หนึ่งในนั้น  :P
คือมันไม่เฉี่ยวไปเลย แล้วมันก็ไม่เป็นที่รู้จักเท่า Porsche
แต่ Aston Martin สวยเด่นมากครับ อันนี้ที่ 1 ในดวงใจเลย  :D

Alfa Romeo ที่ มธ. ผมเห็นคันเดียว ของพี่เพื่อนครับ คือ 156 คันนี้ ถ่ายหลังคณะอะไรเอ่ย ใครรู้บ้าง  ;D



ขอเดาว่าวิศวะ.... ไม่เด็ก TEP ก็ TEPE

 ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 11:03:13 โดย applebees »