Yaris จะเป็น J Eco หรือ E CVT หรือจะแพงกว่า March Mirage ผมก็ซื้อครับ

GreenG

ผมขอแสดงความเห็นครับ ผมเห็นมีคนพูดเรื่องกระจกหมุนเยอะมากๆ ;D

ผมว่า Toyota มันมีระบบที่เชื่อถือได้มากกว่า รถยี่ปุ่นยี่ห้ออื่นๆ ที่เป็นรถเก่ง คือ ความทนทานของเครื่อง คันเก่าผมไม่เคยไปทำเครื่องเลย เติมโซฮอล์ 91 ด้วยซ้ำ(มันให้เติม 95 ครับ) ฝาเครื่องไม่เคยหยด ไม่มีน้ำมันโผล่มา แต่มีแลคพวงมาลัยน้ำมันที่แสนน่าเบื่อ เปลี่ยนไปแล้วก็รั่วอีก(2-3 ปีถัดมาหลังจากเปลี่ยน) อย่างเดียวจริงๆ
อีกอย่าง ตัว ZR ของ Toyota ผมเคยถามอู่ taxi แล้ว ทนกว่าตัว ZZ อีกครับ 2 แสนยังไม่ต้องตั้งวาล์วเลย ทนจัดเหมือนเครื่อง 5A 4A 7A อีกแล้ว

ผมยอมจ่ายได้ ถ้ามันต่างกันไม่เกิน 1-2 หมื่น เช่น

ตอนผมซื้อ March มาเมื่อปี 2011 ที่ 4.6 แสน ถ้าตอนนั้นมี Yaris จะเป็น J Eco หรือ E CVT ผมคงยอมจ่ายเพิ่ม

ถ้าราคามันแพงกว่าเป็น 4.7-4.8 แสน option ลดลงไปบ้าง ก็พอรับได้

เพราะอย่างน้อย คันใหญ่กว่า(น้องๆ Tilda) และอีกอย่าง ก็ได้เครื่อง Dual VVT-I ซึ่งมันน่าจะดีกว่าทุกเจ้าในตลาด ECO คือ คันใหญ่ แต่กินไม่แตกต่าง และยังไงราคาอะไหล่ ค่าซ่อมบำรุงหลัง 3 ปีไปแล้ว น่าจะถูกที่สุด โดยไม่เข้าศูนย์และอะไหล่เทียบ(ถ้าเข้าศูนย์ ค่าแรง ค่าอะไหล่ ก็อาจจะแพงกว่านิสสันได้ น่ากลัว :'()

ส่วนประเด็น กระจกหมุน จริงๆ ถ้ามันมีคู่หน้าแบบ Brio S มาให้ก็ดีครับ แต่ไม่มี ก็ดีอยู่อย่าง คือ เวลาฝนตก กระจกหมุนคงไม่เสียแน่ๆ แต่ถ้ากระจกไฟฟ้า และมีแผงข้างเป็นผ้า ถ้าผนตกแรงๆ ละเสียวจริงๆ ครับ

วิทยุ สมมุติว่าเป็น J Eco ไม่มี ผมก็ยังพอไหวเพราะ march มีวิทยุก็เหมือนไม่มีเพราะดันทำเป็น Built in :'( ต้องเปลี่ยนหน้ากาก วุ่นวายมาก เปลืองตัง ไม่สวยด้วย แต่ถ้าเป็น E วิทยุของ Toyota vios mp3 อ่านภาษาไทยได้ แจ๋วมาก ถ้าต้องไปติดวิทยุ J Eco ก็ไม่ยาก เพราะมันเป็น 2 din ธรรมดา ไม่ยุ่งยากแบบ march แน่ๆ

อันนี้ผมคิดของผมนะครับ ใครมองว่าผมแปลกก็ได้ แต่ผมว่ามันก็ไม่เลวร้าย เทียบกับ Altis CNG ก่อนหน้าที่จะมีถุงลม ผมว่ารุ่นนั้นเอาเปรียบมาก แพงเกินตัว

ติดอย่างไรกันครับ



Thor.1

  ผมว่าก็แล้วแต่มุมมองครับในเรื่องเดียวกัน ถ้ามองแง่ดีอะไรๆก็ไม่เลวร้ายครับ

  อย่างเช่นเรื่องกระจกมือหมุนบางคนมองว่ามันรับไม่ได้

 ต่างจากท่านจขกท. มองโลกแง่ดี ชีวีเป็นสุขครับ


  ส่วนผมใช้อัลเมร่าก็แฮปปี้กับมัน ใช้ดีพอสมควร

 แต่ตอนนี้ถ้าเลือกได้ก็อยากเปลี่ยนเป็นYaris Ecoเหมือนกัน........เห็นแล้วโดนใจ


 



Iwata Kana Σ4

ขอแนะนำ Isuzu Cameo ครับ อิอิ
อันนี้แล้วแต่มุองเน่อ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



GreenG

  ผมว่าก็แล้วแต่มุมมองครับในเรื่องเดียวกัน ถ้ามองแง่ดีอะไรๆก็ไม่เลวร้ายครับ

  อย่างเช่นเรื่องกระจกมือหมุนบางคนมองว่ามันรับไม่ได้

 ต่างจากท่านจขกท. มองโลกแง่ดี ชีวีเป็นสุขครับ


  ส่วนผมใช้อัลเมร่าก็แฮปปี้กับมัน ใช้ดีพอสมควร

 แต่ตอนนี้ถ้าเลือกได้ก็อยากเปลี่ยนเป็นYaris Ecoเหมือนกัน........เห็นแล้วโดนใจ


 
ครับ ผมเองก็ใช้ march ตัวรถดีครับ มีบางอย่างไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็ประหยัดครับ ผมวิ่งต่างจังหวัดผสมในเมืองนิดๆ ได้ 26 โลลิตรครับ



GreenG

ขอแนะนำ Isuzu Cameo ครับ อิอิ
อันนี้แล้วแต่มุองเน่อ
ภาษีรายปีกินหมดครับ ไม่ไหว ;)



Paully


ครับ ผมเองก็ใช้ march ตัวรถดีครับ มีบางอย่างไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็ประหยัดครับ ผมวิ่งต่างจังหวัดผสมในเมืองนิดๆ ได้ 26 โลลิตรครับ
[/quote]

ขับยังไงได้ 26 โลลิตรครับ ช่วยบอกเทคนิคหน่อยซิครับ



PacMan

ผมไม่ซื้อครับ ผมชอบOptionเยอะๆ แล้วมันก็ต้องไปทางเดียวกับราคาด้วย

ผมคิดว่าถ้าYaris Ecoมาตอนนี้ ราคาแพงกว่า Optionก็น้อยกว่า ไหนจะดอกเบี้ยบวกเข้าไปอีก ซื้อไม่ลงครับ  เพราะลองมองไปค่ายอื่นไหนจะราคาถูกกว่า Optionเยอะกว่า แถมอัดโปรเข้ามาอีก  
 
ถ้าในสามตัวนี้ตอนนี้ผมเลือก Mirage+โปร0% ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 14:49:09 โดย PacMan »



GreenG


ครับ ผมเองก็ใช้ march ตัวรถดีครับ มีบางอย่างไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็ประหยัดครับ ผมวิ่งต่างจังหวัดผสมในเมืองนิดๆ ได้ 26 โลลิตรครับ

ขับยังไงได้ 26 โลลิตรครับ ช่วยบอกเทคนิคหน่อยซิครับ

[/quote]ผมวิ่ง 50-90 ใช้รอบไม่เกิน 1500 วิ่งแล้วรถติดหรือลงสะพานก็ปล่อยไหล เจอรถติด ยอมวิ่งอ้อมทางที่โล่งๆ ครับ

ผมลองวิ่งดู กึ่งๆ เมือง เส้น เกษตร - มหิดล ศาลายา - วัดไร่ขิง - หมอชิต - เกษตร ครับ ;)

ในเมืองยังไงเต็มที่ ก็ 15 ครับ แต่ปกติผมจะได้ 12-13 ครับ



NONT4477

ถ้าเป็น Yaris Eco
ผมคงไหวแค่ J ธรรมดา
J ECO ผมคงไม่ซื้อ
มันดิบไป เหมือนกลับไปใช้ Corolla AE80 คันเก่าของพ่อผมเหลือเกิน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



GreenG

ถ้าเป็น Yaris Eco
ผมคงไหวแค่ J ธรรมดา
J ECO ผมคงไม่ซื้อ
มันดิบไป เหมือนกลับไปใช้ Corolla AE80 คันเก่าของพ่อผมเหลือเกิน
ครับ ผมว่าคนส่วนใหญ่คงเอา J กับ E มากกว่า ถ้าJ eco กับ J มันต่างกันแค่ 5 พัน ถึง 1 หมื่นผมคงเอา J เหมือนกันครับ



okashi

บ้านผมเป็นพวกบ้า Option ถ้าซื้อคงพุ่งไปที่รุ่น top อย่างเดียว ฮ่าๆ
Puma PoweR 🐯🐯



H.

จากทีฟังๆดู ถ้าต้องการรถที่มีแค่นั้นผมว่าเล่น ae101 ก็ได้นะครับ
H.



GreenG

จากทีฟังๆดู ถ้าต้องการรถที่มีแค่นั้นผมว่าเล่น ae101 ก็ได้นะครับ
เบื่อซ่อมครับ
ผมเคยใช้มาแล้ว AE101 ;)



คนกรุง

มันก็เหมือนจะซื้อกระบะ ถามว่าเรนเจอร์หรือดีแมกซ์ดีกว่า แต่สุดท้ายดันไปซื้อวีโก้มาขับ อืม!คาถาอาคมเจ้าตลาดมันขลังดีจริง 8)



perato.exa

ถ้าเต้ ซื้อรุ่นนี้ มา อย่าลืนถ่ายรูปด้วยนะคะ

"เลาจะลอ"

-..-




Chanaphol

ถ้าเป็นคนเคยขับ AE101 แล้วรับได้กับ option
Yaris eco J ก็พอรับได้นะ *-* ;D



NineKlao

กระทู้ล่อเป้า จริงๆ ครับ :(



KLANG MR-S

เป็นตรรกะที่แปลกและฮาดีครับ

มีกระจกมือหมุนก็ดี ไม่ต้องกลัวเสีย (แต่ไม่กลัวเมื่อย) ไม่มีวิทยุก็ดี จะได้ไปหามาติดเอง (!!??)

อย่างนี้
-ไม่มีเบรค Abs ก็ดี จะได้ฝึกกระทืบเบรครัว ๆ กล้ามขาแข็งแรง
-ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ก็ดี จะได้ฝึกกล้ามแขน
-ไม่มีกระจกมองหลังก็ดี จะได้ฝึกล้ามคอเวลาถอย
-ไม่ต้องมีพนักพิงก็ดี จะได้ฝึกกล้ามหลัง

พอดีขับรถเสร็จ ออกกำลังกายได้ครบตัวพอดี 55555

ขำ ๆ นะครับ ตอนนี้กะลังบ้าฟิตเนส ;D ;D ;D ;D



AMG GT

ต้องต้มน้ำมั้ย  รอมั้ยเนี่ย
ส่วนตัว  ถ้าจะซื้อจะไปซื้อรุ่น G  ไปเลย  หรือไม่ก็รอ สวิฟ ไมเนอร์(คงได้ถุงลมหมดทุกรุ่น)



GreenG

ถ้าเต้ ซื้อรุ่นนี้ มา อย่าลืนถ่ายรูปด้วยนะคะ

"เลาจะลอ"

-..-


คงอีกนาน แต่เราชอบนะน้ำหวาน
เป็นตรรกะที่แปลกและฮาดีครับ

มีกระจกมือหมุนก็ดี ไม่ต้องกลัวเสีย (แต่ไม่กลัวเมื่อย) ไม่มีวิทยุก็ดี จะได้ไปหามาติดเอง (!!??)

อย่างนี้
-ไม่มีเบรค Abs ก็ดี จะได้ฝึกกระทืบเบรครัว ๆ กล้ามขาแข็งแรง
-ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ก็ดี จะได้ฝึกกล้ามแขน
-ไม่มีกระจกมองหลังก็ดี จะได้ฝึกล้ามคอเวลาถอย
-ไม่ต้องมีพนักพิงก็ดี จะได้ฝึกกล้ามหลัง

พอดีขับรถเสร็จ ออกกำลังกายได้ครบตัวพอดี 55555

ขำ ๆ นะครับ ตอนนี้กะลังบ้าฟิตเนส ;D ;D ;D ;D
มี ABS ถุงลมนะครับ



Leilight

ถ่าจะถอยรุ่น TOP ผมจะใช้เงินเท่ากันผมรอซื้อ City เก่าโละสต๊อกถ้าได้ส่วนลดมากพอ หรือเพิ่มเงินอีกซักหน่อยแล้วไป City/Jazz ใหม่ตัวล่าง นอกจากนั้นยังมี Mazda 2 อัดโปรอีก........

ถ้าจะออกรุ่นต่ำกว่านั้น ผมจะไปหาเจ้า Swift , Attrage , Amaze รุ่นที่มี ABS/SRS ครบ

สาเหตุที่ผมคบมันไม่ลงเพราะ ราคามันแรงไป....ยกเว้นมันจะดีกว่าเจ้าอื่่นจนยอมควัํกตังเพิ่ม

ผมว่าตลาดเขาก็ชัดนะ คนอยากได้ Eco-car ไม่มีปัญหากับทรง Hatchback แล้วก็คันใหญ่ ที่สำคัญศูนย์เยอะไว้ใจได้และซ่อมได้ที่ร้านขายยา

ส่วนเครื่อง การโดยสารและอื่นๆผมว่ารอดูรีวิวดีกว่า  คันใหญ่สุดอาจจะนั้งไม่สบายสุดก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 16:49:25 โดย Leilight »



Nismo De Alpina

เป็นสีสันของบอร์ดดีครับ  :D
ว่าแต่ขับได้เทพมากครับ 26 โล/ลิตรเนี่ย
ถ้าขับไฮบริดอาจเห็น 40 โล/ลิตรนะครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.



fishfinger

ดีครับ เลือกรถที่เหมาะกับ life style และเงินในกระเป๋าจะดีที่สุดครับ

ขอเดาว่าถ้า จขกท . ออก yaris eco จะไม่ออก สีขาว ดำ บรอนเงิน  :P

ปล.สงสัยว่า ราคาอะไหล่ และ ค่าบริการ รวมถึง ราคาขายต่อของโตโยต้ากับยี่ห้ออื่นๆมันต่างแบบ
     significant เลยเหรอครับ ?? แสดงว่าถ้าใช้โตโยต้าจะใช้คุ้มตัง+เสียตังน้อยกว่ายี่ห้ออื่น?



MoO Cnoe

ไม่แปลกหรอกครับ ถ้าพี่เต้จะขับได้ 26กม./ลิตร
เพราะปกติพี่เค้าขับ 60km/h บนเส้นวิภาวดี เวลาห้าทุ่ม  :o



perato.exa

ไม่แปลกหรอกครับ ถ้าพี่เต้จะขับได้ 26กม./ลิตร
เพราะปกติพี่เค้าขับ 60km/h บนเส้นวิภาวดี เวลาห้าทุ่ม  :o

น้ำหวานกระซิบเบาๆว่า ถ้า มาร์ช เต้ขายออก คนที่รับซื้อต่อ ต้อง เปลี่ยนเกียร์ สถานเดียวค่ะ หรือไม่งั้น ต้องรีเซตระบบใหม่ โดยการขับ เหยียบ 100  ให้เกียร์รีเซตตัวเองค่ะ
-..-



secrecyguy

สีสันบันเทิงดีครับ

บางทีจะใช้รถสักคัน ถ้าคิดมากไปมันก็ทุกข์นะครับ รถที่ใช้ในเมืองมันก็ควรวิ่งในเมือง
"ซื้อรถ ซื้อชีวิตครับ" ถ้ามองแต่รายจ่าย คงไม่ใช่สิ่งที่ควรมั้งครับ
ผมมีเเจ๊สติดแก๊สอยู่คัน ใช้ขับไปทำงานใน กทม ค่าแก๊สสัปดาห์ละ 400บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่กิโลเมตรละ 1บาท
ทุกสัปดาห์ผมออกต่างจังหวัด เสาร์อาทิตย์ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 กิโลเมตร ผมก็เลือกใช้รถที่มันกิน 10กิโลเมตรต่อลิตร เพื่อความมั่นใจ และช่วยรักษาชีวิตครับ

บางทีก็อย่าคิดมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 20:30:00 โดย secrecyguy »



GreenG

ไม่แปลกหรอกครับ ถ้าพี่เต้จะขับได้ 26กม./ลิตร
เพราะปกติพี่เค้าขับ 60km/h บนเส้นวิภาวดี เวลาห้าทุ่ม  :o

น้ำหวานกระซิบเบาๆว่า ถ้า มาร์ช เต้ขายออก คนที่รับซื้อต่อ ต้อง เปลี่ยนเกียร์ สถานเดียวค่ะ หรือไม่งั้น ต้องรีเซตระบบใหม่ โดยการขับ เหยียบ 100  ให้เกียร์รีเซตตัวเองค่ะ
-..-
น้ำหวาน ได้จริงๆ นะ ปกติถ้าขับไปที่ไกลๆ ก็ได้ 20 ขึ้นตลอดครับ แต่ในเมือง 12-15 นี่ดีแล้วครับ

ปล ที่ติดมากผมวิ่งวงศ์สว่าง งามวงศ์วาน อะไรพวกนี้นะครับ คงรู้ว่าติดสุดๆ เลย :D



mamaman



ไปเอาจากไหนมาครับ ว่า
กระจกหมุนมันกลัวน้ำฝน

รถปกติเค้าไม่เป้นอะไรนะครับ
แสดงว่าไปเจอรถ ... จริงๆ เลยเอามา เป้นประเด็นเปรียบเทียบ



GreenG



ไปเอาจากไหนมาครับ ว่า
กระจกหมุนมันกลัวน้ำฝน

รถปกติเค้าไม่เป้นอะไรนะครับ
แสดงว่าไปเจอรถ ... จริงๆ เลยเอามา เป้นประเด็นเปรียบเทียบ
ผมเคยขับคันเก่า ae100 ไปจอดลานจอด แล้วฝนตกหนักมาก น้ำเข้ากระจกไฟฟ้า ปิดไม่ได้เลยเซ็งครับ เปียกหมด แผงข้างเน่าเลย เซ็ง



PorrMacKenna

ส่วนตัวก็อยากได้กระจกหลังมือหมุนนะครับ
ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว
กลไกเยอะๆ จะได้ไม่ต้องซ่อม