ผู้เขียน หัวข้อ: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>  (อ่าน 39783 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
สวัสดีเพื่อนๆ Headlightmag ครับ
วันนี้ขอรีวิวเจ้า City โฉมปัจจุบัน (แต่ก่อน Minor change นะจ๊ะ) เป็นคันที่ 2 ของผม
หลังจากรีวิวรุ่น S M/T ตัว Minor 2012 ของญาติหลังจากได้ลองขับสั้นๆ
แต่ที่มาของคันนี้ เดิมทีเป็นรถของญาติแฟน ซึ่งซื้อรถคันใหม่มาแล้ว
จึงมาฝากผมขายลงอินเตอร์เน็ต แต่คงเป็นเพราะผลจากรถคันแรก มีส่วนทำให้การขายรถมือสองนั้นฝืดมาก..
การที่ขายออกยากไปนิดนั้น กลายเป็นโชคดีของผม เพราะผมได้ใช้ไปขับไปขายไปอยู่ร่วมๆ 6เดือน กับระยะทาง 3000กม.
ทำให้ผมได้มีเวลารู้จักกับรถรุ่นนี้ค่อนข้างมาก
ก่อนที่จะส่งต่อมันให้กับพี่สาวใจดีคนนึงเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ในราคาที่เจ้าของรถเค้ารับได้
(และระหว่างที่รถคันนี้อยู่ในมือผม แม่ผมได้สอยรุ่น SV ตัว MC 2012 สีดำเหมือนกันเด๊ะมาไว้ในบ้านอีกคันหนึ่งด้วย)




**มันคือรถคันใน Avatar ปัจจุบันของผมนี่หละครับ ฮ่าๆๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:02:21 »
ภายนอกของรถรุ่นนี้ น่าจะคุ้นตาทุกคนกันหมดแล้ว
ผมจะขอเล่าเป็นความเห็นของผมก็แล้วกัน

ภายนอกสไตล์สปอร์ต ดูสวยมาก ยิ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับล้อ 16นิ้วปัดเงาลายสปอร์ต (ที่ผมชอบมากกว่าล้อตัว MC ) ทำให้ดูสวยยิ่งกว่ารุ่นรองๆลงไปมาก
ในสายตาผมว่ามันสวยที่สุดใน B-seg ครับ
Fiesta, MZ2 Sedan ดูเหมือนรถ 5 ประตูเติมก้นมากไป โดยเฉพาะ Fiesta หามุมสวยจากด้านท้ายรถแทบไม่เจอ, MZ2 ยังพอหามุมสวยได้อยู่
Vios รุ่นที่แล้วก็กลมๆ น่ารักเกิ๊นนน ไม่มีความเท่เลย (คันนี้แฟนผมซื้อมา)
Vios 2013 สวยพอกัน ผมให้เสมอ 555+
Sonic ผมไม่ค่อยชอบไฟหน้าแบบนั้น
เรื่องความสวยคงห้ามกันไม่ได้  ;D

อุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น Top of the line นอกจากล้อ 16นิ้ว ก็จะมีไฟตัดหมอกหน้า ไฟเลี้ยว LED ที่กระจกมองข้าง
ที่เปิดประตูชุบโครเมี่ยม ไฟตัดหมอกหลัง(ที่โคมด้านขวา) และปลายท่อไอเสียสแตนเลส เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

เสาอากาศนั้นติดไว้ตรงกลางด้านหลัง ของหลังคา ต่างจากรุ่นรองๆในช่วงก่อน MC ซึ่งข้อดีของเสาอากาศแบบนี้คือ
การรับคลื่นวิทยุไม่ถูกรบกวนจากฟิลม์ที่มีปรอทผสม แต่มันอาจเกะกะเล็กน้อย ตอนล้างรถหรือคลุมรถ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 22:28:49 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:06:57 »
ล้อสวยไม่สวยดูเอาเอง
ขนาดรถแรงแพงขั้นเทพอย่าง Bugatti Veyron Viteese ยังขอยืมไปใช้  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:14:33 »
เมื่อเปิดประตูเข้ามา
จะพบกับภายในที่ดูดีใช้ได้ แม้จะเป้นพลาสติกล้วนๆ ซึ่งตอนนี้ผมวิจารณ์รุ่น S ที่ใช้ภายในสีเบจว่า look cheap
แต่มันไม่ look cheap เลย ถ้ามันเป็นสีดำแบบนี้

ตัวเบาะทั้งหมดหุ้มด้วยผ้านะครับ ไม่มีหนังอย่างใน Vios รุ่นที่แล้ว

ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง นั่งสบายกว่า Vios รุ่นที่แล้วมากๆ Legroom Headroom ก็อยู่ในระดับที่ดีสำหรับรถระดับนี้
แต่การเข้าออกเบาะหน้าต้องระวังศรีษะนิดนึง เสา A ลาดเอียงค่อนข้างมาก กินเข้ามาถึงช่องประตู
ผมขับอยู่ 6 เดือน หัวโขกไป 3ที เบาะคนขับมีก้านปรับสูงต่ำได้ ซึ่งต่ำแหน่งสูงสุดค่อนข้างสะใจมาก แต่ตำแหน่งเตี้ยสุด ยังไม่ต่ำเท่าที่ผมอยาก
อาจเป็นเพราะมีถังน้ำมันอยู่ใต้เบาะคนขับเหมือน City รุ่นแมลงสาบ/ZX ทำให้ต้องยกโครงเบาะสูงขึ้นมาหน่อย
ละก็ข้างเบาะคนขับมีเฉาพาะก้านเปิดฝากระโปรงท้าย ไม่มีก้านเปิดฝาถังน้ำมันนะครับ
คันนี้ต้องกดเอาจากฝาด้านนอก บางคนไม่เคยใช้รถที่เปิดแบบนี้ก็งงกันไป ไม่กล้าเติมน้ำมันก็มี ;D

ช่องประตูด้านหลัง ยังรู้สึกว่าเล็กไปนิดหน่อย ผมยังต้องออกแรงนิดนึงตอนที่จะลุกออก (ผมสูง 175 หนัก 75 ครับ)

รุ่นนี้มีลูกเล่นที่เบาะหลังค่อนข้างมาก ได้แก่
-ที่วางแขนตรงกลางพร้อมช่องวางแก้ว (ไม่มีรูป)
-พนักพิงศรีษะปรับสูงต่ำได้ 2 ตำแหน่ง
-เบาะสามารถพับทะลุไปห้องเก็บสัมภาระด้านหลังได้ แบบ 60/40 รวมทั้งสามารถเอนนอนได้นิดนึง
-ช่องวางของใต้เบาะนั่ง (ไม่มีรูป)


กลไกที่จะเอนเบาะหลัง(รุ่น MC ที่มี ISOFIX ไม่มีลูกเล่นนี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 22:22:37 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:25:54 »
วงพวงมาลัยแบบมีสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง และมี Paddle shift ให้คนขับสามารถสั่งเปลี่ยนเกียร์ได้เอง
พวงมาลัยเหมือนกับ Jazz SV เป๊ะ และแกนกลางก็เหมือน Civic FD ด้วย แต่ FD ตัว Grip จะต่างจากนี้
พวงมาลัยเป็นแบบ Telescopic แล้ว ปรับใกล้-ไกล ได้ด้วย ถูกใจมาก Vios 2013 ยังไม่มีให้เลย


มาตรวัดเรืองแสงใช้โทนสีส้มทั้งหมด ตรงกลางคือจอ MID (ยังไม่ intelligent) มาตรวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่ต้องถามถึง
เนื่องจากเป็นมาตรวัดเรืองแสง ขับกลางคืนต้องระวังลืมเปิดไฟ ฮ่าๆ รถที่ผมใช้ประจำมันไม่เรืองแสง ถ้ามืดก็จะอ่านจอไม่ออก ทำให้ไม่ลืมเปิดไฟ  ;D
มาตรวัดนี้เมื่อเปิดไฟจะหรี่ลงอัตโนมัติทั้ง 3 วง ต่างจากตัว MC ที่เป็นไฟ Blue light จะหรี่ลงเฉพาะมาตรวัดความเร็วตรงกลาง
และไม่สามารถปรับความสว่างเองได้เหมือนกันทั้งก่อน หลัง MC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 22:05:33 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:37:43 »
คอนโซลกลาง ให้อารมณ์เกมส์กดเล็กๆ แต่ใช้งานง่าย ตกแต่งด้วยสีเงินซิลเวอร์ ถ้าเป้นรุ่น MC จะเป็นสีแบบเทาดำนิดๆ สวยไปอีกแบบ
เครื่องเสียงเป็นแบบโมดูล 45W ไม่มีเครื่องเล่นแผ่นซีดี(อุปกรณ์เสริม) แต่สามารถเล่นเพลงจาก USB, iPod, iPhone ได้
(ให้เลือกจริงๆ ผมชอบเล่นเพลงจาก USB มากกว่ามันสะดวกดี)
มี 6 ลำโพง มีทวีตเตอร์ที่เสา A เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นอื่น
ให้คุณภาพเสียงดีสุดๆ ตราบใดที่รถยังจอดอยู่นิ่งๆ (รีวิวนี้ไม่อัดเสียงแล้วนะครับ)
เพราะถ้ารถวิ่งแล้ว ยิ่งเป็นถนนคอนกรีต เสียงจะดังเข้ามาค่อนข้างเยอะ ทำให้ฟังเพลงไม่เพราะ
(ทั้งนี้ทั้งนั้น รถคันนี้ วิ่งมา 3ปี 4หมื่นโล กับยางโรงงานซึ่งเริ่มจะเสื่อมสภาพแล้ว เสียงถนนดังเข้ามามากเป็นพิเศษ
เทียบกับอีกคันที่เพิ่มถอยมา)


ต่ำลงมาคือระบบปรับอากาศ
ปรับได้ 5ทิศทาง ดีกว่า Vios ที่ได้แค่ 2
ความเย็นยังสู้ฝั่งโตต้าไม่ได้ คือมันก็เย็นสบายอยู่ แต่กว่าจะเย็นอาจใช้เวลามากกว่าฝั่งโตนิดหน่อย รวมทั้งผมชอบให้แอร์เป่าลงเท้า เจ้าคันนี้ยังไม่สะใจเท่าไหร่
ต่ำลงมาอีกคือที่ขวดน้ำ 7 บาท และช่องเก็บของจุกจิก ดีไซน์จุดนี้คล้ายกับ Vios 2003
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 21:41:54 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:44:46 »

กล่องเก็บของกลางเฉพาะตัว Top
ขนาดเล็กไปนิดนึง วางแขนก็ไม่ค่อยจะได้
แต่ยังดีกว่าไม่มีให้เลยครับ

ไฟอ่านหนังสือด้านหน้าและกระจกมองหลังแบบตัดแสงได้ เฉพาะตัว Top อีกเช่นกัน

ที่วางแขนที่แผงประตูและสวิตซ์กระจกไฟฟ้า สามารถปรับกระจกมองข้างได้จากที่นี่เช่นกัน แล้วกระจกช้างพับไฟฟ้าเฉพาะรุ่น Top
ด้านล่างมีช่องเก็บของจุกจิกและวางขวดน้ำ 7 บาทได้ตามรูป

**ถ้าเป็นรุ่น MC จะมีสวิตซ์ควบคุมเซ็นทรัลล็อคและล็อคประตูให้อัตโนมัติเมื่อความเร็วถึง 15กม./ชม. เพิ่มเข้ามา
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 21:46:55 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 21:53:05 »
ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่จุใจถึง 506 ลิตร
ใหญ่กว่ารุ่นพี่ Civic และ Accord บางรุ่นเสียอีก
ซ้ำเบาะหลังแยกพับได้ตามที่ได้กล่าวไว้แล้ว

ใต้ฝากระโปรงหลังบุสักหลาดมาให้แบบเต็ม ซึ่งผ่นสักหลาดนี้เมื่อปิดลงมามันจะเต็มของห้องเก็บสัมภาระเป๊ะ ไม่ได้เป็นแค่แผ่นเล็กๆแบบในรถโตต้าบางรุ่น
ยางอะไหล่ยังคงเป็นแบบ Full size กะทะเหล็กขนาด 15 นิ้ว กับยาง175/65R15
คิดดูว่าถ้าให้ยางอะไหล่แบบ Space Saver หรือเปลียนเป็นชุดปะยาง น่าจะเพิ่มพื้นที่ในห้องเก็บสัมภาระนี้ได้อีกบานตะไท
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 22:04:19 »
เครื่องยนต์ L15A iVtec 1497cc แรงม้าสูงสุด 120แรงม้าที่ 6600รตน.
แรงบิดสูงสุด 145นิวตันเมตรที่4800รตน.
ประกบเกียร์อัตโนมัติ 5สปีดที่ฉลาดใช้ได้

จริงๆถ้าเกียร์มันเอ๋อ เราสามารถสั่งจาก Paddle shift ก็ได้ครับ

อัตราเร่ง การเร่งแซง ทำได้ดีครับ ไปดูตัวเลขในรีวิวคุณ J!MMY เอาละกัน
พวงมาลัย ฟีดแบ็คดีกว่า Vios, Altis มีการหน่วงกลับมายังตำแหน่ง Center ดีมากๆเลย
ช่วงล่างเห็นด้วยกับหลายท่าน ความเร็วต่ำมันจะเด้งๆ กระดอนๆ แต่พอความเร็วปานกลางค่อนข้างสูง
มันจะนุ่มพอดีๆ ขับขี่เล่นโค้งสนุกใช้ได้
เบรคคันนี้ได้ดิสก์เบรคทั้ง 4 ล้อ จะมีรุ่นล่างสุด S, กับพวกตระกูล CNG ในปัจจุบันได้ดรัมเบรคล้อหลัง
ขับช้าๆเบรคหัวทิ่ม ความเร็วปานกลางขึ้นมา (60กม./ชม. <) รู้สึกว่าเบรคลื่น
ซึ่งคันนี้ยังคงใช้ผ้าเบรคเดิมจากโรงงาน คงต้องเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วจะหาย ใน HLM แห่งนี้มีรีวิวให้ดูครับ
ผมเองก็เคยลองกับ FD มาแล้ว


อัตราสิ้นเปลืองผมขับในเมืองเชียงใหม่แบบไม่ค่อยเจอรถติดมาก ได้ 13กม./ลิตรครับ
เทียบกับ Altis 1.6G ที่ใช้ประจำจะได้แถวๆ 11กม./ลิตร น้ำมัน E20 ทั้งคู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 22:06:27 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 22:20:21 »
สรุปนิดนึง
ถึงรุ่นใหม่จะมาในช่วงปลายปีนี้แล้ว
แต่ City รุ่นนี้(หมายถึงตัว MCน่ะนะ)  ก็ยังมีคุณสมบัติการใช้งานในภาพรวมที่ดี
ตอนนี้ยิ่งของแถมส่วนลดกระหน่ำ
ไม่น่าเกลียดเลยที่จะซื้อมาใช้งานครับ คุ้มดีซะอีก ฮ่าๆ ;D
สิ่งที่ผมชอบ
-ดีไซน์ภายนอกและภายใน
-ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร รวมถึงออพชั่นที่มีให้เทียบกับระดับและราคาของรถ
-เครื่องเสียงเจ๋ง (ในรถราคาเท่านี้)
-การขับขี่ในภาพรวมที่ค่อนข้างลงตัว
สิ่งที่ผมไม่ชอบ
-เก็บเสียงจากล้อและช่วงล่าง ถึงคันนี้จะยางเก่าไปแล้ว แต่อีกคันที่เพิ่งถอยมาก็ดังเหมือนกัน
 ผมเม้นไว้ในกระทู้อื่นว่า เสียงช่วงล่างดังไปหน่อย ขับแล้วกลัวมันจะพัง ต้องขับแบบทะนุถนอมนิดๆ
 จริงๆมันอาจจะไม่พังก็ได้ แต่เสียงมันดัง หูใครหูมันนะ ผมว่ามันดัง!
-การประกอบภายใน เสียงก๊อกๆแก๊กๆ ผ่านมือ 2 คัน มีทั้ง 2 คัน Jazz ของญาติก็ดัง เอาเข้าไปซิ Honda
-เกียร์ มันฉลาด เดาเท้าคนขับดีครับ แต่เปลี่ยนเกียร์แรงจัง อย่าง 1ไป2ไป3
 ขนาดรอบต่ำๆงมีกระตุกนิดๆ เป้นทั้ง 2 คันที่เจอ และคงเป้นทุกคันเพราะเป็นนิสัยเกียร์ของ Honda  :-X
 ถ้าทำให้นุ่มเท่าๆ เกียร์ออโต้ 4สปีด โบราณของทางฝั่งโตได้ จะประเสริฐมาก
แค่นี้ละครับ
ขอบคุณที่เข้าอ่าน ;D
ถ้าผมเขียนงงไปหน่อย เดี๋ยวมาตามแก้ให้ครับ
ตอนนี้เริ่มง่วงซะแล้ว

  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 22:35:54 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

kriicher130

  • บุคคลทั่วไป
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 22:45:31 »
รีวิวแจ่มครับ  :) ผมชอบรุ่นนี้มากกกก

kukonba

  • บุคคลทั่วไป
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 08:27:01 »
มาแอบดูรีวิวแจ่มๆ...ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 09:50:00 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
อ่านแล้วยิ่งเพิ่มกิเลส ช่วงนี้ยิ่งผ่อน 0% อยู่ด้วย
ติดที่ ผบทบ บอกว่าจะซื้อมาเพิ่มอีกทำไม 555

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
Re: <User's Voice: Honda City SV 2010 ถึงจะใกล้ตกรุ่น แต่มันยังแจ๋วอยู่>
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 20:52:09 »
เข้ามายืนยัน ว่า
1. เสียงช่วงล่างฮอนด้า ทั้งแจ็สและซิตี้ ชอบมีเสียงกุกๆ  ทุกคันที่เคยขับและนั่งมา
2. เสียงภายในห้องโดยสารก็ดัง โดยเฉพาะฝาท้าย ทั้งแจ็สพี่สาว แจ๊สเพื่อน แจ็สที่เช่ามาจาก budget ทั้งก่อนและหลัง MC
3. การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ที่ชอบมีอาการชะงัก จนรู้สึกได้ชัดเจนมากๆ พอลงเกียร์ 2 เสร็จรอบวูบแปปนึง ดีดขึ้นมาเพื่อเรียกกำลังต่อ

ทั้ง 3 อย่างนี้ ทำให้ผมไม่ชอบสองรุ่นนี้ เลย ทั้งๆที่มันแรงกว่ารถผม อัลติส 1.6g แบบ รุ่นจขกท เลย และในสายตาคือมันสวยใช้ได้เลยนะ แต่ถ้าให้ผมซื้อผมก้อไม่เอา เพราะ 3 เหตผลนี้เลย
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,942
ยืยยันว่าเสียงช่วงล่างดัง   คือที่บ้านใช้ civic fd 1.8 E  เวลาขับเหยียบลูกกลมๆบนถนน  เสียงช่วงล่างด้านหน้าดังมาก   ยิ่งเติมลมยางแข็งๆหน่อยนี่แบบสุดๆอ่ะ   สงสัยคงต้องไป repair  ช่วงล่างแล้งแหละขับมา  จะแสนแล้วทางที่รถขับก็แบบสุดๆอ่ะ(ดวงจันทร์ชัดๆ)   อีกอย่างเรื่องเกียร์เปลี่ยนแรง  จาก 1-2  เปลี่ยนแรงครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,936
  • FF1.5SMG
เป็นรถที่ใช้ดีมากๆสำหรับซิตี้รุ่นนี้..
ถึงขนาดว่าจะออกอีกคันตอนโครงการภาษีรถคันแรกเลย..
แต่จะเอามาซ้ำกันอีกทำไม.. เลยไปจบที่เฟียสต้า..

รุ่นนี้ประหยัดน้ำมันมากๆครับ..
เคยวิ่งจากบ้านผมไปเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 620 กม.
น้ำมันถังนึง ไปเติมที่เชียงใหม่เลย..
แต่เฟียสต้าต้องเติมที่ลำปางก่อน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,114
ภาพถ่ายที่สนาม 700 ปีใช่รึปล่าวครับ
ใช้แจ๊ซอยู่เปลี่ยนเกียร์กระตุกครับ
ถ้าจะให้นิ่มๆต้องกดคันเร่งนิดนึง รอบมันจะต่อเนื่อง
ไม่ค่อยกระชากเท่าเราเหยียบตื้นๆ ต้องลองเล่นๆๆไปเรื่อยๆครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

WawaAOY

  • บุคคลทั่วไป
 ผมเคยอ่าน city ตั้งแต่รีวิวของคุณ NONT4477 (รถของญาติ) และของคุณจิมมี่
....
 จนจะเปลืี่ยนโฉม 2014 อีกแล้ว
...
 ผมชอบนะ ถามคน 10 คนเรื่องความสวย
ตอบกันแบบเทให้ vios คนละครึ่งทุกครั้ง (city 5 vios 5)
กินกันไม่ลง ก็อย่างว่า คนละมุมมอง
 ผมชอบcityมาก แต่ก็ซื้อไม่ได้ซะที อีกเสียงก็ว่าซื้อ vios คุ้มที่สุด
แต่อย่างว่าอีก "คนกุมเงินและอำนาจเขาคือภรรยาผมครับ..."

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ :)
เข้ามายืนยัน ว่า
1. เสียงช่วงล่างฮอนด้า ทั้งแจ็สและซิตี้ ชอบมีเสียงกุกๆ  ทุกคันที่เคยขับและนั่งมา
2. เสียงภายในห้องโดยสารก็ดัง โดยเฉพาะฝาท้าย ทั้งแจ็สพี่สาว แจ๊สเพื่อน แจ็สที่เช่ามาจาก budget ทั้งก่อนและหลัง MC
3. การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ที่ชอบมีอาการชะงัก จนรู้สึกได้ชัดเจนมากๆ พอลงเกียร์ 2 เสร็จรอบวูบแปปนึง ดีดขึ้นมาเพื่อเรียกกำลังต่อ

ทั้ง 3 อย่างนี้ ทำให้ผมไม่ชอบสองรุ่นนี้ เลย ทั้งๆที่มันแรงกว่ารถผม อัลติส 1.6g แบบ รุ่นจขกท เลย และในสายตาคือมันสวยใช้ได้เลยนะ แต่ถ้าให้ผมซื้อผมก้อไม่เอา เพราะ 3 เหตผลนี้เลย
อิอิ พี่อาทมาเม้นให้ผมด้วย
ถ้าเทียบกับรุ่นใหญ่กว่าต่างค่ายอย่าง Altis 1.6G ที่เราขับกัน
ผมพบว่าเจ้า City มีข้อดีเหนือกว่าอยู่บ้างครับ
เช่น -ฟีลลิ่งจากพวงมาลัย มีชีวิตชีวามากกว่า ขับแล้วรู้สึกสนุกกว่า
       -ส่วนรองก้นของที่นั่งคู่หน้า ใหญ่กว่า สบายกว่าอัลติสเล็กน้อย
       -ที่วางแขนข้างประตู วางได้โอเคกว่า  :-X
       -ออพชั่น คันนี้ค่อนข้างจบเลยครับ มันคือตัวท็อป 555  
       -คุณภาพเครื่องเสียงที่ไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยน (ยกเว้นอยากได้จอดูหนัง หรือเป็นนักฟังเพลงหูทอง)
       ถ้าจำไม่ผิดรถพี่อาทใส่จอมาแล้วหนิครับ ผมก็เปลี่ยนมาเหมือนกัน อยากได้ USB
นอกนั้น ความเงียบ ความนิ่งที่ความเร็วสูงและความนุ่มนวลที่ความเร็วต่ำ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่สมูธกว่า
ความหนาแน่นของชิ้นส่วนและการประกอบ Altis กินขาดดด

ละก็ ช่วงนี้ผมได้ขับ Jazz ค่อนข้างบ่อยเลย รู้สึกจะมีเสียงจากฝาประตูท้ายเหมือนกันครับ เวลาตกหลุมแรงๆ เหมือนบานประตูมันขยับ
ละก็ Jazz เสียงช่วงล่างโครมครามกว่า City นิดนึงด้วย....
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2013, 00:27:45 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ผมเคยอ่าน city ตั้งแต่รีวิวของคุณ NONT4477 (รถของญาติ) และของคุณจิมมี่
....
 จนจะเปลืี่ยนโฉม 2014 อีกแล้ว
...
 ผมชอบนะ ถามคน 10 คนเรื่องความสวย
ตอบกันแบบเทให้ vios คนละครึ่งทุกครั้ง (city 5 vios 5)
กินกันไม่ลง ก็อย่างว่า คนละมุมมอง
 ผมชอบcityมาก แต่ก็ซื้อไม่ได้ซะที อีกเสียงก็ว่าซื้อ vios คุ้มที่สุด
แต่อย่างว่าอีก "คนกุมเงินและอำนาจเขาคือภรรยาผมครับ..."
ขอบคุณที่ติดตามครับ
แฟนผมก็ซื้อ Vios ตัวที่แล้วมาเหมือนกัน ก็พบว่าดีเสียต่างกันไปบ้าง...
ส่วนเรื่องความงาม นานาจิตตังเลยครับ  :D
เป็นอารมณ์และความรู้สึกมากกว่าเหตุผลจริงๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ภาพถ่ายที่สนาม 700 ปีใช่รึปล่าวครับ
ใช้แจ๊ซอยู่เปลี่ยนเกียร์กระตุกครับ
ถ้าจะให้นิ่มๆต้องกดคันเร่งนิดนึง รอบมันจะต่อเนื่อง
ไม่ค่อยกระชากเท่าเราเหยียบตื้นๆ ต้องลองเล่นๆๆไปเรื่อยๆครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ใช่ครับ ถ่ายที่ สนามกีฬา 700ปี ;D (คน ชม. เหมือนกันใช่ไหมครับ?)
แต่บางรูปถ่ายที่บ้านครับ ที่ 700 ปีมันร้อนอยู่นานไม่ไหว
ตอนแรกผมมาขับเจ้านี่รู้สึกเกียร์มันแปลกๆ เพราะไม่คุ้น (ยังตั้งกระทู้ถามอยู่เลยว่า เกียร์เปลี่ยนแรงแบบนี้ปกติรึเปล่า 55)
ตอนนี้แม่ผมก็ซื้อมาอีกคัน ได้ขับบ่อยมาก
ก็เหมือนกับคุณ porasit33 ว่า เหยียบตื้นจะกระชาก
ผมติดนิสัยคันเร่งรถโตน่ะครับ เจ้าคันเร่งค่ายนี้มันไวมาก แตะนิดเดียวพุ่ง
เลยติดนิสัยแตะนิดเดียว พอมาขับค่ายฮอน เลยรู้สึกมันจึ๊กจั๊กไปหน่อย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^