ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามครับทำไม Isuzu ต้องแชร์แพลตฟอร์มเดียวกับ Chevrolet ด้วยอ่ะ  (อ่าน 22514 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
เหตุเกิดที่ทำงานวันนี้ผมเปิดเว็ป Headlightmag เพื่อจะให้คุณอาที่ทำงานดู Mu-X ใหม่เกี่ยวกับสเปคและราคาที่มีเพื่อนสมาชิคมาโพสไว้

และมีพี่ทำงานที่เขาไม่ได้สนใจเรื่องรถเท่าไหร่ต่างพามากันมาดู แต่สิ่งที่ทุกคนพูดเหมือนกันคือทำไมมันเหมือน Trailblazer จังเลย

ผมก็เลยบอกไปว่าเขาใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Trailblazer ครับและมีพี่คนนึงครับเขาพูดทำนองว่า Isuzu ไม่มีปัญญาออกแบบรถเองเหรอ

ทำไมต้องไปเอาแพลตฟอร์มรถของคนอื่นมาใช้ ทั้งๆที่ Isuzu เองการทำตลาดในไทยมาก่อน Chevrolet ทีมออกแบบเขาทำไรกันครับ

ผมก็เลยอยากรู้นะทำไมถึงไม่ออกแบบรถเองอ่ะเอาแบบที่เป็นรถที่ Isuzu ออกแบบเองทั้งหมดมันจะได้ดูภูมิใจหน่อย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เอาง่ายๆเลยคืออีซุซุไม่ได้มีเงินทุนเยอะแยะครับ ถ้าไม่มีตลาดรถกระบะในไทยช่วยไว้ ตอนนี้ได้ขายแต่สิบล้ออย่างเดียวไปแล้ว ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับ GM จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดรายจ่าย ส่วนที่ GM มาร่วมมือกับอีซุซุทำรถกระบะก็ด้วยเหตุผลคล้ายๆกันครับ คือ GM มีรถหลายรุ่นมาก ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับยี่ห้ออื่นก็เป็นการประหยัดเงินตัวเองเช่นกัน

ออฟไลน์ nologo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
เปรียบเทียบในระดับโลกแล้ว ISUZU เล็กมากจริงๆครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับพี่โต


http://en.wikipedia.org/wiki/Template:World_motor_vehicle_production_by_manufacturer_in_2010

ออฟไลน์ Mongrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ที่ผมอ่านในเน็ตมา GM คือผู้ถือหุ้นใหญ่ isuzu อะครับ เหมือน audi ที่ถูก vw ซื้อครับ
เค้าเลยใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน เพื่อลดต้นทุน
ปัจจุบันนี้มันหายากแล้วครับที่จะมาห่วงศักดิ์ศรีและ feeling ดั้งเดิมของแบรนด์ ลดต้นทุนและเน้นกำไรเป็นหลักเท่านั้น
ผมถึงรักมาสด้าไง ;D อิอิ สาธุ พัฒนาศูนย์บริการทีเถอะ 55

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ISUZU ค่ายรถยนต์เล็กๆ
ที่รู้จักแต่เฉพาะ คนไทยมั้ง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
ใช่ครับสมัยก่อน GM ถือหุ้นอยู่ใน บ.รถเล็กๆอย่าง Isuzu ครับ เลยแชร์เครื่องยนต์หรืออะไรต่างๆกันได้เพื่อลดต้นทุนการพัฒนา

แต่ตอนนี้ขายหุ้นออกไปเกือบหมดแล้วละครับ D-max และ colorado ตัวต่อไปคงไม่ใช้พื้นฐานร่วมกันอีกแล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ใช่ครับสมัยก่อน GM ถือหุ้นอยู่ใน บ.รถเล็กๆอย่าง Isuzu ครับ เลยแชร์เครื่องยนต์หรืออะไรต่างๆกันได้เพื่อลดต้นทุนการพัฒนา

แต่ตอนนี้ขายหุ้นออกไปเกือบหมดแล้วละครับ D-max และ colorado ตัวต่อไปคงไม่ใช้พื้นฐานร่วมกันอีกแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ GM ออกมาให้ข่าวว่ารถกระบะ1ตัน โฉมต่อไปก็ยังจะพัฒนาร่วมกันอยู่ครับ มีข่าวลงเวปนี้ด้วย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เอาง่ายๆเลยคืออีซุซุไม่ได้มีเงินทุนเยอะแยะครับ ถ้าไม่มีตลาดรถกระบะในไทยช่วยไว้ ตอนนี้ได้ขายแต่สิบล้ออย่างเดียวไปแล้ว ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับ GM จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดรายจ่าย ส่วนที่ GM มาร่วมมือกับอีซุซุทำรถกระบะก็ด้วยเหตุผลคล้ายๆกันครับ คือ GM มีรถหลายรุ่นมาก ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับยี่ห้ออื่นก็เป็นการประหยัดเงินตัวเองเช่นกัน
ตามนี้เลยครับ บริษัทเล็กเหลือขายแค่ในไทยกับต่างประเทศเล็กน้อยครับ ไม่มีทุน หรือมีปัญญาหาทุนมาพัฒนาเองได้ครับ
พัฒนาได้นิดหน่อย ส่วนตรีเพด ก็เน้นขาย เน้นขึ้นราคา เอากำไรอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เอาง่ายๆเลยคืออีซุซุไม่ได้มีเงินทุนเยอะแยะครับ ถ้าไม่มีตลาดรถกระบะในไทยช่วยไว้ ตอนนี้ได้ขายแต่สิบล้ออย่างเดียวไปแล้ว ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับ GM จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดรายจ่าย ส่วนที่ GM มาร่วมมือกับอีซุซุทำรถกระบะก็ด้วยเหตุผลคล้ายๆกันครับ คือ GM มีรถหลายรุ่นมาก ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับยี่ห้ออื่นก็เป็นการประหยัดเงินตัวเองเช่นกัน

ตามนี้เลยครับ บริษัทเล็กเหลือขายแค่ในไทยกับต่างประเทศเล็กน้อยครับ ไม่มีทุน หรือมีปัญญาหาทุนมาพัฒนาเองได้ครับ
พัฒนาได้นิดหน่อย ส่วนตรีเพด ก็เน้นขาย เน้นขึ้นราคา เอากำไรอย่างเดียวครับ


แหม๋พี่ก็เกินไป   เค้าร่วมกันทำงาน  ก็ไปหาว่าอีกคนไม่มีปัญญาทำคนเดียว

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
เอาง่ายๆเลยคืออีซุซุไม่ได้มีเงินทุนเยอะแยะครับ ถ้าไม่มีตลาดรถกระบะในไทยช่วยไว้ ตอนนี้ได้ขายแต่สิบล้ออย่างเดียวไปแล้ว ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับ GM จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดรายจ่าย ส่วนที่ GM มาร่วมมือกับอีซุซุทำรถกระบะก็ด้วยเหตุผลคล้ายๆกันครับ คือ GM มีรถหลายรุ่นมาก ดังนั้นการพัฒนาร่วมกับยี่ห้ออื่นก็เป็นการประหยัดเงินตัวเองเช่นกัน
ตามนี้เลยครับ บริษัทเล็กเหลือขายแค่ในไทยกับต่างประเทศเล็กน้อยครับ ไม่มีทุน หรือมีปัญญาหาทุนมาพัฒนาเองได้ครับ
พัฒนาได้นิดหน่อย ส่วนตรีเพด ก็เน้นขาย เน้นขึ้นราคา เอากำไรอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เปรียบเทียบในระดับโลกแล้ว ISUZU เล็กมากจริงๆครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับพี่โต


http://en.wikipedia.org/wiki/Template:World_motor_vehicle_production_by_manufacturer_in_2010

โอ้ ดูจาก link นี้แล้วไม่น่าเชื่อว่า ISUZU จะเล็กขนาดนี้เลยเหรอคะ
เหมือนเคยอ่านจากที่ใหนมาซักแห่งจำไม่ได้ค่ะว่า ISUZU ไม่ไช่บริษัทเล็กๆ เพราะไม่ได้ผลิตแค่รถยนต์ แต่ผลิตเครื่องดิเซลและอะไหร่เกี่ยวกับดีเซลทุกอย่าง
เช่น เครื่องตัดหญ้า เครื่องยนต์ต่างๆ
ถ้าข้อมูลผิดพลาดก็ขออภัยค่ะ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Isuzu Motor  ร่วมกับ GM  ทำรถกระบะ

และทำขายรถอิสุสุโดย Mitsubishi Crop.

พอเข้าใจแบบงงๆ กันไหมครับ  ;D
阿蘇山

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
 
  เขาหุ้นๆดองๆกันมาตั้งแต่โบราณกาลมาแล้วครับ

  กระบะสมัยนู้น คันสีฟ้ารูปบน Chevy Luv กับ คันสีแดงรูปล่าง Isuzu Faster

 

 

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
รถกระบะคันต่อไป เชฟ จะยังคงร่วมมือกับ อีซูซุ อีกหรือไม่ ยังไม่มีข่าวคอนเฟิร์ม(น่าจะไกลเกินกว่าจะคาดเดา อย่างน้อยก็ อีก 6 ปี นับแต่โฉมล่าสุดเปิดตัวโน่นแหละถึงจะชัดเจน)

แต่ สังเกตุจาก บอดีนี้ ออกแบบมาจาก GM อเมริกาใต้
และ เชฟ ลงทุน ซื้อเครื่องยนต์จาก VMC motori(เขียนถูกป่ะ) จากอิตาลี ไม่ใช้เครื่องจากอีซูซุ(เหมือนเมื่อก่อนอีซูซุเป็นซัพพลายเออร์ด้านเครื่องยนต์ให้)
แล้วก็ลงทุนมาตั้งโรงงานผลิตเองในไทย

ความเห็นผม จากเดิม เชฟ ต้องการอีซูซุ มาช่วยในการผลิต เพื่อป้อนตลาดในไทย อีซูซุก็ได้แพลตฟอร์มจากเชฟมาผลิตรถรุ่นต่อไปของตัวเอง ก็วินวินทั้งสองฝ่าย
แต่ตอนนี้ เชฟ แทบไม่พึ่งอีซูซุอีกเลย และเชฟขายหุ้นอีซูซุที่ถืออยู่ไปเกือบหมด  ดูๆไปแล้ว ผมว่าอีซูซุจะลำบากในการออกแบบรถรุ่นต่อไปมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
เรื่องนี้ผมก็สงสัยมากๆเหมือนกัน ว่าใครทำให้ใคร หรือกว่าออกแบบร่วมกัน จนผมเอาไปฝันว่าผมได้เจอพี่ Jimmy แล้วก็ถามว่าใครทำให้ใคร

หรือแม้แต่ แชสซี ยังใช้ร่วมกัน และออกเป็นรถ GM ได้หลายรุ่น http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19525.msg289843.html#msg289843 อย่างที่ผมเคยทราบมา ซ๊อคมากเมื่อรู้ ฮาาาาาา

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Isuzu ออกแบบ D-Max GM เอาไปทำต่อเป็น GMI700 Colorado
GM ออกแบบ 31Ux (TBZ) Isuzu เอาไปทำต่อเป็น MU-X

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ISUZU ค่ายรถยนต์เล็กๆ
ที่รู้จักแต่เฉพาะ คนไทยมั้ง

ไทย ออสเตรเลีย และ อเมริกา ครับ


ในยุคเมโสโปเตเมียมีรถเก๋งรุ่น Aska กับ Jemini ด้วย แต่ไม่นับ Vertex ที่เอาฮอนด้ามาแปะป้ายเพราะแลกกันผลิต

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ที่มา

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9500000143977

เป็นเวลายาวนานถึง 5 ทศวรรษแล้วที่ “อีซูซุ” ได้เข้าไปมีบทบาทในวิถีชีวิตของชาวไทย ทั้งในฐานะเพื่อนคู่คิดในธุรกิจการงาน และเพื่อนคู่ใจในการเดินทาง การได้เห็น “รถอีซูซุ” วิ่งอยู่บนถนนทุกสายในประเทศไทยนั้น นับเป็นความคุ้นเคยอย่างยิ่งสำหรับคนไทย หากนับจากรถบรรทุกอีซูซุคันแรกที่เข้ามาจำหน่ายเมื่อปี พ.ศ.2500 จนถึงวันนี้อีซูซุมียอดการผลิตและจำหน่ายรถในประเทศไทยมากกว่า 2,000,000 คัน นับเป็นความสำเร็จอันสูงยิ่งในวงการรถยนต์เมืองไทย

       คำว่า “ อีซูซุ” แปลว่า กระดิ่ง 50 ใบ ซึ่งเป็นชื่อของแม่น้ำอีซูซุอันศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลผ่านวิหารอิเสะซึ่งมีอายุเก่าแก่มากกว่า 2,000 ปี วิหารแห่งนี้ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นที่สถิตของ องค์สุริยเทพ “อามะ เทราสุ โอมิคามิ” ซึ่งถือเป็นบรรพบุรุษของราชวงศ์ญี่ปุ่น
      
       ดังนั้นทุกๆ ปีจะมีชาวญี่ปุ่นหลายล้านคนมาสักการะองค์เทพเจ้า พร้อมทั้งนำน้ำอันบริสุทธิ์จากแม่น้ำ “อีซูซุ”มาปะพรมร่างกายเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง และเพราะแม่น้ำคือเส้นทางหลักที่ใช้ในการขนส่งสินค้า เพื่อความอยู่ดีกินดีของผู้คน และความเจริญทางเศรษฐกิจ
      
       อีซูซุจึงมุ่งมั่นในการพัฒนายานพาหนะที่ไม่เพียงแต่ขนถ่ายสินค้าให้ถึงยังจุดหมาย แต่ต้องขนส่งความสุข ความพอใจ ความเจริญรุ่งเรืองไปยังทุกจุดของประเทศ และนี่คือ The Isuzu Spirit หรือ วิถีอีซูซุ…ขับเคลื่อนอนาคตโลกสู่ความพอใจไร้ขีดจำกัด

อีซูซุ...5 ทศวรรษแห่งความสำเร็จในตลาดรถยนต์เมืองไทย
      
       จากสายนทีอีซูซุอันศักดิ์สิทธิ์ในแดนอาทิตย์อุทัยมาสู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งชีวิตของชาวไทย โดยบริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำรถบรรทุกอีซูซุคันแรกเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2500 หลังจากนั้นอีกสองปีจึงได้ก่อตั้งสำนักงานขายรถยนต์อีซูซุขึ้นในปี พ.ศ. 2502 ที่เชิงสะพานหัวช้าง กรุงเทพมหานคร นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญซึ่งนำพาอีซูซุก้าวสู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมยานยนต์อันยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในเวลาต่อมา
      
       พ.ศ. 2506 เริ่มต้นการประกอบรถอีซูซุในประเทศไทย โดยการลงทุนร่วมกันระหว่างบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) และบริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด
       พ.ศ. 2509 ขยายโรงงานประกอบรถยนต์และจัดตั้ง บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อบริหารงานประกอบรถยนต์อีซูซุ โดยการร่วมลงทุนระหว่างบริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น และบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น)
       พ.ศ. 2517 ก่อตั้ง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อบริหารธุรกิจการจำหน่ายและศูนย์บริการอีซูซุโดยอิสระ เนื่องจากรถอีซูซุได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ใช้รถชาวไทย
       พ.ศ. 2530 ก่อตั้ง บริษัท อีซูซุ เอ็นยิ่น แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถปิกอัพ โดยได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
       พ.ศ. 2545 ก่อตั้ง บริษัท อีซูซุ โอเปอร์เรชั่น ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจส่งออกรถปิกอัพอีซูซุจากประเทศไทยไปจำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

50 ปีแห่งความเชื่อมั่นที่ทำให้ “รถบรรทุกต้อง อีซูซุ"

       ธุรกิจขนส่งเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจ และรถบรรทุกคือปัจจัยสำคัญที่นำความเจริญไปทุกหนแห่งของประเทศ อีซูซุได้นำรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งในเวลาต่อมาได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะอีซูซุเป็นรถที่มีความแข็งแกร่ง ทนทานสูง จนเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า “รถบรรทุกต้อง อีซูซุ”
      
       พ.ศ. 2500 นำรถบรรทุกอีซูซุเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก      
       พ.ศ. 2526 นำเครื่องยนต์ดีเซลระบบโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ มาใช้กับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นรายแรก      
       พ.ศ. 2542 ผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยด้านมลพิษหรือ EURO I เป็นรายแรก      
       พ.ศ. 2548 นำเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรลมาใช้กับรถบรรทุกขนาดกลาง “อีซูซุเอลฟ์” เป็นรายแรก


รถอีซูซุ รุ่นฟาสเตอร์ (Fazter)

       “50 ปีของอีซูซุ...ผู้นำตลาดรถปิกอัพเมืองไทย”
       ตลาดรถยนต์เมืองไทยมีลักษณะเอกลักษณ์ไม่เหมือนประเทศใดในโลก นั่นคือ รถปิกอัพได้รับความนิยมสูงสุดมาโดยตลอด โดยครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 60 % ของตลาดรวม ทั้งนี้เพราะคุณสมบัติพิเศษในด้านความอเนกประสงค์ สามารถใช้ได้ทั้งในเชิงพาณิชย์ และชีวิตส่วนตัวจึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับลักษณะภูมิประเทศและวิถีชีวิตของคนไทย อีซูซุภูมิใจที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมรถปิกอัพของไทยมาตลอด จนเป็นที่กล่าวกันว่า “รถปิกอัพต้องอีซูซุ”
      
       พ.ศ. 2516 อีซูซุเป็นผู้นำเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้ในรถปิกอัพเป็นรายแรกในประเทศไทย      
       พ.ศ. 2528 อีซูซุเป็นผู้นำในการพัฒนารถปิกอัพห้องโดยสารกว้าง “สเปซแค็บ” รายแรก      
       พ.ศ. 2529 อีซูซุเป็นผู้นำเครื่องยนต์ดีเซล ระบบไดเร็คอินเจคชั่น เทคโนโลยีระดับทองมาใช้กับรถปิกอัพเป็นรายแรก      
       พ.ศ. 2535 อีซูซุเป็นผู้นำในการผลิตรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นรายแรกของเมืองไทย ในชื่อ “อีซูซุ โรดีโอ โฟร์วีลไดร์ฟ”      
       พ.ศ. 2538 อีซูซุเป็นผู้นำเกียร์อัตโนมัติมาใช้กับรถปิกอัพเป็นรายแรก
       พ.ศ. 2540 อีซูซุเป็นผู้นำเครื่องยนต์ไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบ มาใช้กับรถปิกอัพ เป็นรายแรก      
       พ.ศ. 2542 อีซูซุเป็นผู้นำไฟหน้าแบบซีนอน มาใช้กับรถปิกอัพเป็นครั้งแรก      
       พ.ศ. 2544 อีซูซุเป็นผู้แนะนำเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรลกับรถยนต์นั่งอเนกประสงค์เป็นรายแรกใน “อีซูซุทรูปเปอร์”

       “50 ปีทองอีซูซุ...สืบสานความเชื่อมั่นชาวไทย สู่ความมั่นใจชาวโลก”
       อีซูซุประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย และได้รับความเชื่อมั่นเป็นอันดับ 1 ในการเป็นรถที่คุ้มค่าเงินสูงสุด ทั้งในด้านคุณภาพ ความแข็งแกร่งทนทาน ขายต่อได้ราคาดีสุด และมีเครือข่ายการจำหน่ายอะไหล่และบริการที่ครอบคลุมมากกว่า 250 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความประหยัดน้ำมันนั้น ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของผลิตภัณฑ์อีซูซุที่ลูกค้าเชื่อมั่น และทำให้อีซูซุสามารถครองใจผู้ใช้รถชาวไทยในฐานะรถปิกอัพยอดประหยัดไว้ได้อย่างเหนียวแน่น รวมทั้งยังครองอันดับ 1 ในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ไว้ได้ต่อเนื่องยาวนานถึงกว่า 20 ปี
      
       จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทย บวกกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดรถยนต์ในเมืองไทยทำให้ไทยเป็นตลาดสำคัญเทียบเท่ากับตลาดในประเทศญี่ปุ่นของกลุ่มอีซูซุ และนี่เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) ตัดสินใจย้ายฐานการผลิตรถปิกอัพจากประเทศญี่ปุ่นมาสู่ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2545 พร้อมทำการเปิดตัว “อีซูซุดีแมคซ์” ครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ “อีซูซุดีแมคซ์ฟีเวอร์” ให้เกิดขึ้น นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการรถยนต์เมืองไทย จนถึงวันนี้ “อีซูซุดีแมคซ์” ยังมียอดจำหน่ายมากกว่า 600,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี

       “อีซูซุดีแมคซ์” รถปิกอัพสัญชาติไทย จากฐานการผลิตในประเทศไทย ได้ก้าวสู่วงการรถยนต์ระดับโลก ด้วยการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ มากกว่า 100 ประเทศในทวีปต่างๆ ทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์การส่งออกที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือเป็นการส่งออกตัวรถพร้อมกลยุทธ์การตลาดที่พัฒนาขึ้นในประเทศไทยไปพร้อมกัน หรืออีกนัยหนึ่งคือ ประเทศไทยเป็น “แม่แบบ” ด้านกลยุทธ์การตลาดของอีซูซุทั่วโลก ขณะนี้ “อีซูซุดีแมคซ์” กำลังสร้างชื่อเสียงในตลาดโลกเพื่อประกาศศักดิ์ศรีของแผ่นดินแม่คือเมืองไทยอย่างเต็มภาคภูมิ
      
       ยิ่งไปกว่านั้น “อีซูซุดีแมคซ์” ที่ผลิตในเมืองไทยยังยืนยันถึงมาตรฐานการผลิตระดับโลก ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่หฤโหดนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นบาเซโลน่า- ดักการ์, ฟาโรห์ แรลลี่ ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อีซูซุดีแมคซ์ได้เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ลิสบอน-ดักการ์ 2007 ระยะทาง 7,915 กม. ในระยะเวลา 16 วัน นับเป็นบทพิสูจน์คุณภาพให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก
       พร้อมส่งท้ายปีหนู ฉลอง 50 ปีทองด้วย "อีซูซุ ดีแม็กซ์ โกลด์ ซีรี่ส์"  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 13:04:10 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
และนี่ก็คือ..  เชฟโลเล็ต  รูแม็กซ์ คร๊าบบบบบบ




http://www.chevrolet.com.co/luv-dmax-pickup-4x4.html
阿蘇山

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดูจริงๆ แล้ว อีซูสุ น่าจะไปทำรถร่วมกับ Mitsu มากกว่านะครับ ในไทยนี่เพิ่งรู้ว่าบริษัทเดียวกัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

Mitsubishi Cooperation อะครับ ไม่ใช่ Motor

ออฟไลน์ Unisize

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
แหม new dmaxขายทั่วตลาดยุโรปแล้วนะครับ แล้วยังเครื่องยนต์ V6 ดีเซลอีกป้อนจากปู่เจ้าไปยุโรปอีกนะครับ

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Mitsubishi Corporation เป็น trading company ซื้อมาขายไป
เอารถ Isuzu มาขายในไทยตั้งกะ 50 กว่าปีก่อน

ในญ๊่ปุ่นเอง Mitsubishi Corporate เค้าใหญ่มาก
มีบริษัทลูกมากมาย Mitsubishi Motors ก็เป็นหนึ่งในนั้น
ถ้าจำไม่ผิด Nikon ที่ทำกล้องขายนี่ก็ใช่

ผู้บริหาร Mitsubishi Motor ในไทย
แต่ก่อนก็เคยอยู่ที่ตรีเพชรเหมือนกัน

ส่วน Isuzu Motor นี่นับเป็นอีกบริษัท
โรงงานในไทยถือหุ้นกันครึ่งๆ จำไม่ได้ว่าใครถือ 51% ครับ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
แล้วทำไม ไม่ทำเก๋งขายบ้างละครับ เอาขนาดเล็กก่อน ตอนเด็กผมเคยนึกว่าอีจะเป็นรถยนต์ที่ดังทั่วโลก เพิ่งรู้ว่าเป็นบริษัทเล็กก็ตอนนี้แหละ ไม่น่าเชื่อว่าแพ้ นิสสัน มาสด้า ด้วย


ออฟไลน์ Tharit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
แล้วทำไม ไม่ทำเก๋งขายบ้างละครับ เอาขนาดเล็กก่อน ตอนเด็กผมเคยนึกว่าอีจะเป็นรถยนต์ที่ดังทั่วโลก เพิ่งรู้ว่าเป็นบริษัทเล็กก็ตอนนี้แหละ ไม่น่าเชื่อว่าแพ้ นิสสัน มาสด้า ด้วย



เคยทำแล้วครับ เคยกระทั่งทำรถสปอร์ตออกมาขายจริงๆจังๆ ตั้งแต่ยุค '60s โน่นแน่ะ สมรรถนะจัดว่าเป็นอันดับต้นๆ ของรถญี่ปุ่นในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

แล้วทำไมเลิกซะล่ะ? ตอนท้ายของบทความนี้มีบอกครับ  ;D

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=299

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
จริงๆ แล้วผมว่า GM เอา Platform Isuzu ไปใช้มากกว่านะ ซึ่งความเป็นจริง GM ก็ให้ Isuzu พัฒนารถให้มานานแล้ว ไม่ใช่แค่รถกระบะ หรือ PPV หรอกครับ

ลองไป search

Buick Opel by Isuzu (Isuzu Gemini ที่ขายใน US)



แล้วคุณจะรู้ว่า ยี่ห้อรถ 3 ยี่ห้อ เอามารวมกันเป็นชื่อรุ่นรถได้ 5555555
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ยุคนั้น Opel  ยังไม่ใช่ GM นะครับ
Opel พึ่งล้มละลาย แล้ว GM ไปเทคมา ( ขอโทดที่จำผิด นึกว่า Dawoo เป็น Opel )

อะผมสับสนไปเอง Opel มันคล้าย ISUZUที่ GM มีหุ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 14:34:00 โดย mamaman »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอ้า ก่อนจะไปกันใหญ่...สรุปให้ดังนี้

Isuzu เขาจับมือกับ GM ทำรถร่วมกันมาตั้งแต่ ทศวรรษ 1970 แล้วครับ
โครงการเริ่มแรกเลยคือ รถกระบะ Faster ที่ Isuzu เอง เอาไปต่อยอดเป็นตัวถัง Sedan ในชื่อ Florian

ดังนั้น ข้อเท็จจริงก็คือ รถกระบะ Isuzu ทุกรุ่น จะมี ฝาแฝดเป็น Chevrolet LUV เสมอ
เพียงแต่มันมีขายในเมืองไทย แค่ รุ่นแรก เพียงเจเนเรชันเดียวเท่านั้น ที่เหลือ ข้ามมาเป็น Colorado ปี 2003 เลย

โครงการถัดมาคือ รถเก๋ง Gemini คลอดในปี 1974 ใช้ชื่อว่า Bellette Gemini
ถูกส่งขายไปทั่วโลกในชื่อ Opel Gemini , Buick Opel, Vauxhall , Holden Gemini , Chevrolet Chevette ฯลฯ อีกมากมายก่ายกอง
เป็นหนึ่งในรถสารพัดชื่อ (มีเกินกว่า 3-4 ชื่อ) รุ่นแรกๆของ GM เลยทีเดียว

ทั้งคู่ยังมีความร่วมมือกันอยู่ แม้ว่า GM จะขายหุ้น และถอนการลงทุนใน Isuzu ไปแล้วตั้งแตช่วง 2008
อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังเป็นพันธมิตร ในการพัฒนารถกระบะกันอยู่

รถรุ่นต่อไป พวกเาก็จะยังพัฒนาร่วมกัน แต่เครื่องยนต์ที่ใช้ จะแตกต่างกัน เหมือนเช่น เจเนอเรชันนี้ละครับ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
เชื่อไหมครับ ISUZU เคยคิดจะทำคันนี้ เมื่อ 20 กว่าปีก่อน

ISUZU 4200R







N/A  

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
อัยยะ
GM แฝงร่าง มานานแล้วหรือนี่