ผู้เขียน หัวข้อ: ถามตรงๆคนที่เชียร์ให้มาสด้า6มา ถ้ามาจะซื้อจริงๆรึป่าวครับ  (อ่าน 9790 ครั้ง)

อันนี้ขอถามตรงๆ ไม่ได้กวน หรือ ก่อดราม่านะครับ

อยากถามคนที่เชียร์ให้มาสด้าไทยแลนด์เอามาสด้า6เข้ามาขาย
ถ้าเขาเอาเข้ามาขายแล้ว จะซื้อกันจริงๆรึป่าวครับ
หรือว่าเชียร์ไปอย่างนั้น เชียร์เพื่อให้ตลาดรถกลุ่มนี้มีตัวเลือกมากขึ้น แต่ตัวเองไม่ได้มีแผนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้เลย

อย่าง CX5 ผมเห็นกระแสแรงมากเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็มาแผ่วแล้วในปีนี้ แต่ข้อมูลบอกว่ามียอดจองพันกว่าคันแล้ว (ซึ่งไม่รู้ว่านี่เป็นตัวเลขจริง หรือตัวเลขปั้น)

ผมคิดว่ายอดขาย CX5 น่าจะบอกอะไรได้พอสมควร แต่ก็คงวัดอะไรไม่ได้ เพราะรถกลุ่ม SUV มีเพียง CRV เท่านั้นที่แบรนด์แกร่งกว่าเพื่อน สำหรับคนที่ไม่เอาCRV
มันก็เหลือตัวเลือกไม่เยอะ ซูบารุ ,แคปติว่า และ CX5  ซึ่งผมมองว่าCX5 น่าจะยึดที่2ได้ไม่ยาก เพราะรถสดกว่า แถมแบรนด์มาสด้าในไทยก็ถือว่าแกร่งกว่า เชฟ และ ซูบารุ

แต่ในขณะที่กลุ่ม D-segment คู่แข่งที่ยืนขวางหน้า Mazda6 อยู่ล้วนแกร่งกว่าทั้งนั้น
ในวันนั้นที่มาสด้า6จะมา
 Camryไมเนอร์เช้นท์แล้ว 
เทียน่าที่วันนี้ แบรนด์เทียน่าแข็งแกร่งไม่ด้อยกว่าแอคคอร์ด มาพร้อมออฟชั่นเต็มสูบ (ไม่ใช่พูดถึงนิสสันกับฮอนด้า แต่พูดเฉพาะเทียน่ากับแอคคอร์ด)
แอคคอร์ดที่อัดออฟชั่นมาเต็มถัง บวกกับรูปลักษณ์สวยงามลงตัว 

มันจะเหลือที่ว่างในตลาดสักเท่าไหร่ให้กับมาสด้า 6

มาสด้า6สวย สปอร์ต โดนใจวัยรุ่น แต่คำถามคือ วัยรุ่นที่อยากได้ มีเงินซื้ออยู่กี่คน กลุ่มลูกค้าจริงๆที่มีกำลังซื้อหลักของรถกลุ่มนี้ จะชอบหน้าตาแบบนี้รึป่าว

การทำตลาดมาสด้า 6 มันไม่ง่ายเหมือนมาสด้า2
เพราะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อมาสด้า2 คือ วัยรุ่น ,เด็กมหาลัย ,คนที่เพิ่งเริ่มทำงาน คนกลุ่มนี้เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ค่อยยึดติดแบรนด์ ชอบคันไหนซื้อคันนั้น ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล
ดังนั้นมันง่ายที่มาสด้า2ที่มีรูปร่างสปอร์ตกว่าคู่แข่ง จะสามารถจับตลาดนี้ได้ไม่ยากนัก  รวมทั้งวิธีสื่อสารการตลาดที่โดนใจวัยรุ่น

ในขณะที่กลุ่มลูกค้าอายุ 40+ คงไม่สามารถเปลี่ยนอะไรง่ายๆ ไม่งั้นแคมรี่ที่มากับออฟชั่นแบบนี้คงขายไม่ได้แน่ๆ
ดังนั้นชื่อชั้นของแบรนด์ ศูนย์บริการ และเหตุผลต่างๆนาๆ ย่อมมีน้ำหนักกว่า การขับขี่ ที่เป็นจุดขายของมาสด้า6เพียงอย่างเดียว

ส่วนมาสด้า3 ผมว่าขายได้สบายอยู่แล้วล่ะ กับรูปทรงแบบนี้ กับ กลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อ คงไปได้แบบชิวๆ

ก็มีแต่มาสด้า6นี่แหละ ที่ผมคิดว่าถ้าคนที่เชียร์ๆกัน เวลาๆออกมาจริงๆแล้วไม่ซื้อ ดันไปซื้อยี่ห้ออื่นแทน  ก็คงจะแป๊กแน่ๆ



ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
จำเป็นไหมที่คนอื่นอยากเห็น แล้วต้องซื้อทุกคน

ผมก็อยากเห็นรถยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นๆมาขายมั่ง แตไม่จำเป็นที่ผมต้องซื้อทุกคันที่ผมอยากให้เอามาขาย

ผมว่าก่อนที่เค้าจะเอารถเข้ามาขายกันแต่ละรุ่นนี่เค้าคงเตรียมการวางแผนมาอย่างดีแล้วครับ
เพราะมาสด้าไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย จะเอารุ่นใหม่ๆมาขายแต่ละรุ่นเคาคงคิดดีแล้ว
ส่วนผมในฐานะคนชอบรถก็อยากเห็นนะในรถหลายๆรุ่น หลายๆยี่ห้อ
ไม่ใช่อะไรก็โต อะไรก็ฮอน อยากเห็นอันอื่นวิ่งโฉบในถนนเมืองไทยบ้าง

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
บ้านผมสาวก mazda ครับ ใช้ตั้งแต่ tunder ยัน bt-50pro ตอนนี้มีแผนจะออก เก๋งไม่ก็ suv คงไม่ เจ้า 3หรือ6 ไม่ก็ CX5

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ถ้าเอาเข้ามาขายผมซื้อนะ
ไม่แน่ใจว่าลูกค้าแบบนี้จะมีเยอะมั้ย
อยากได้ d-seg แต่ก็แอบรู้สึกว่าอย่าง camry teana accord อาจจะแก่ไปนิด
บางคนก็ถอยลงมา d-seg ตัวทอป บางคนก็หลีกไป suv บางคนก็มาลงเอยที่ prius
ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น และเท่าที่เห็นคนใกล้ตัวก็มีแนวๆนี้ไม่น้อยทีเดียวล่ะ
ถ้า  mazda 6 เข้ามาก็คงจะจับลูกค้ากลุ่มนี้ได้นะ....


ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เชียร์เล่นๆ อยากเห็นรถหลายแบบ ::)
อ่อ แล้วยอดจองCX-5 ตามข่าวที่ออกมากันนั้น
คือ "เกือบ" พันคันไม่ใช่รึ เห็นหลายคนมาโพสว่า
พันกว่าคัน  :-\

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมกำลังมองหาเก๋งสักคัน

ที่เล็งไว้ก็ 3, 6 แล้วก็ Accord ในราคาล้านต้นๆ

ถ้า 6 มาในราคาที่โอเค option ที่คุ้มค่า ก็น่าจะโดนแหละครับ

ผมเชื่อว่าแฟนๆ mazda หลายๆท่านกำลังรอ 6 อยู่

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
จำเป็นไหมที่คนอื่นอยากเห็น แล้วต้องซื้อทุกคน

ผมก็อยากเห็นรถยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นๆมาขายมั่ง แตไม่จำเป็นที่ผมต้องซื้อทุกคันที่ผมอยากให้เอามาขาย

ผมว่าก่อนที่เค้าจะเอารถเข้ามาขายกันแต่ละรุ่นนี่เค้าคงเตรียมการวางแผนมาอย่างดีแล้วครับ
เพราะมาสด้าไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย จะเอารุ่นใหม่ๆมาขายแต่ละรุ่นเคาคงคิดดีแล้ว
ส่วนผมในฐานะคนชอบรถก็อยากเห็นนะในรถหลายๆรุ่น หลายๆยี่ห้อ
ไม่ใช่อะไรก็โต อะไรก็ฮอน อยากเห็นอันอื่นวิ่งโฉบในถนนเมืองไทยบ้าง

+1 ครับ

ผมแค่อยากให้ตลาดรถยนต์มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาหน่อย
ไม่ใช่ จบอยุ่ที่ เจ้าตลาดขาประจำเหมือนเดิม
แต่ถามว่าถ้าเข้ามาทำตลาดแล้วผมซื้อไหม
ก็ให้เข้ามาก่อน ดูอะไรหลายๆอย่างก่อนครับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีครับ  ;D ;D ;D
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ก็คิดอยู่

เพราะที่บ้านก็กำลังดูเจ้า CX-5 มาแทน อีซูซุ คาเมโอ ที่เก่ามากๆแล้ว

ถ้า 6 มา ปัญหาคือ รถมันใหญ่เกิน เพราะที่บ้าน มี W124 ของพ่อที่สภาพดีมากๆ แล้วก็ Hyuandai H1

ถ้าจะซื้อ ก็คงเป็นมาสด้า3 มากกว่า มาสด้า6 เพราะถ้าไม่ได้ไปไหนมาไหนทั้งบ้าน ก็ใช้รถเล็กคล่องตัวกว่า

เว้นแต่เอาตัวดีเซลเข้ามานั่นแหละ จะยอมไม่เอารถเล็ก เอารถใหญ่ก็ได้

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Mazda ผมถือว่าเป็นแบรนที่คนไทยไว้ใจไม่แพ้ Nissan เลยหล่ะ
ดูจาก มาสด้า 2 มาสด้า 3 BT-50 แค่ 3 รุ่น 5 ตัวถัง เอง มาสด้ายังทำยอดขายได้ขนาดนี้ การที่จะเพิ่มมาสด้า6 มา
ผมว่า ยอดขายคงสูงไม่น้อย เพราะอย่าลืมว่า รถ D-sag ที่วัยรุ่นขับก้มีโขไป แถมขนาดฟอร์ดเฟียสต้าลองไปถามคนแก่ดูดิ มีแต่คนบอกว่าสวยน่ารักเลย (อันนี้อย่างฮ่า ผู้ใหญ่ในบ้านผมเค้าชอบกันทั้งนั้นเลย) ผมว่าทำยอดขายไม่ยากเลยหล่ะ

ปล. แต่ถ้าจะขายไม่ได้คือมันเหมือน มาสด้า3 เกินไปนี้แหละ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมคงไม่กล้าซื้อครับ แต่ก็อยากให้เอามาขาย ตลาดจะได้ตื่นเต้น ไม่ซ้ำซากจำเจกับเจ้าตลาค

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ถ้ารถคันต่อไป  ผมจะเอา d segment
ผมเลือก M6 ครับเพราะ Design ล้วนๆ (สมรรถนะโดยรวมไม่เป็นรองตัวอื่นอยู่แล้ว)
แต่ตอนนี้เล็งๆเป็น SUV อยู่

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
มาดีเซลนี่ ราคาไม่เกิน  cx5 จบแน่นอนครับ เพราะไม่มีตัวอื่นเทียบได้

Mazda ผมถือว่าเป็นแบรนที่คนไทยไว้ใจไม่แพ้ Nissan เลยหล่ะ
ดูจาก มาสด้า 2 มาสด้า 3 BT-50 แค่ 3 รุ่น 5 ตัวถัง เอง มาสด้ายังทำยอดขายได้ขนาดนี้ การที่จะเพิ่มมาสด้า6 มา
ผมว่า ยอดขายคงสูงไม่น้อย เพราะอย่าลืมว่า รถ D-sag ที่วัยรุ่นขับก้มีโขไป แถมขนาดฟอร์ดเฟียสต้าลองไปถามคนแก่ดูดิ มีแต่คนบอกว่าสวยน่ารักเลย (อันนี้อย่างฮ่า ผู้ใหญ่ในบ้านผมเค้าชอบกันทั้งนั้นเลย) ผมว่าทำยอดขายไม่ยากเลยหล่ะ

ปล. แต่ถ้าจะขายไม่ได้คือมันเหมือน มาสด้า3 เกินไปนี้แหละ

ผมมองว่าแบรนด์ มาสด้า กับ นิสสัน เนี่ยมันพอๆกัน นิสสันอาจจะขี่อยู่หน่อยนึง
แต่พอเป็น เทียน่า ที่สร้างชื่อจาก J32 ทำให้ชื่อชั้นเทียน่า ได้เปรียบมาสด้า6 ที่มาใหม่อยู่พอสมควรนะครับ

ก็เหมือนกับ แคมรี่ ที่สร้างชื่อจากตาเหยี่ยว avc30 หลังจากนั้นแบรนด์แคมรี่ก็แกร่งมาจนทุกวันนี้

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
ตามความเห็นผมคิดว่าคนเชียร์ส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อครับแต่อยากเห็น...ดังนั้น mazda เลยต้องคิดนานครับเพราะจากที่ดูส่วนใหญ่กระแส hype ใน net วัดยอดขายจริงไม่ค่อยได้ครับมันอาจสวนทางกันได้

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ภาพรวมบริษัทจะดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ ถ้าเอา mazda6 เข้ามา

มันต้องมาทุกๆ อย่างๆ ทั้งศูนย์บริการด้วย

สมัยนี้เงินทองหายากครับ ปัจจัยต่างๆ มีผลในการตัดสินใจหมดครับ

คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ใช้mazda3ตัวปัจจุบันอยู่ อยากได้mazda6มากครับ

เป็นD segment ที่ดูไม่ญี่ปุ่น ซื้อมาขับจริงๆ ไม่เน้นหรู แต่ดูดี

เอาจริงๆ ผมว่าดูดีกว่าเพื่อนด้วยซ้ำ บทวิจารณ์เมืองนอกก็ดูโอเค( ส่วนใหญ่จะบอกว่ารถคันนี้Hot and Sexy)

camryแบรนโตโยต้าไม่ได้ภาพลักษณ์อะไรอยู่แล้ว ลดแล้วลดอีก
teana นี่ก็แก่เลย ความสวยเทียบไม่ติด
accord คือตัวเลือกที่2ของผมเลย
สรุปว่า ถ้าองค์ประกอบเหมาะสมซื้อ mazda6 สีดำ ตัวท้อป แบบไม่ลังเล!!!

ปล. ผมชอบรถที่handling+design ครับ คหสต.

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ก็แค่อยากมีตัวเลือกเพิ่มครับ ผมคนนึงรออยู่ สำหรับคนรอมาสด้าผมว่าคาดหวังกับสมรรถนะเป็นสำคัญ ถ้าลองขับแล้วไม่ดีกว่าแคมรี่ผมก็ซื้อแคมรี่ครับ อย่าลืมตอนนี้แคมรี่สมรรถนะมาอันดับแรกๆ แล้วถ้าอัดออปชั่นมาเต็มๆ อย่าว่าแต่มาสด้า6เลย พี่ฮอนก็หนาวแล้ว

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ผมว่าตอนนี้มันเป็นกระแสครับ จะเอายอดขายของจริงผมว่าถ้ารถเข้ามาจริงๆแล้วสมรรถนะโดดเด่นกว่ารุ่นอื่น โดยออฟชั่นไม่ขี้เหร่หรือด้อยกว่าเจ้าอื่นก็น่าจะทำยอดขายได้พอสมควรนะครับ โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า6 นี่ผมว่าเป็นประเภทไม่รักก็เกลียดเลยครับ เพราะผมมองว่ามันสวยมาก เห็นครั้งแรกก็หลงรักแล้ว แต่ถามญาติผมเค้าบอกว่าประหลาด หรือเหมือนฮุนไดโซนาต้าบ้าง ผมว่าคนที่คิดแบบผมยังไงถ้าเข้าปีหน้าจริงๆก็รอได้ครับ ติดแค่เพียงว่าหน้าตามันคล้าย 3 มากเกินไปจนยังกลัวว่าจะไขว้เขวไปมาสด้าสามซะก่อน แหะๆ

ออฟไลน์ almanac

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ผมยังจำกระแส Lancer EX ในเนตได้อยู่เลย ปัจจุบันแทบไม่เห็นขับบนถนน ผมชอบM6 นะ แต่ถ้ามาจริงๆ คงยังไม่ซื้อครับ รอดูไปก่อนอีก 3-4 ปี


ออฟไลน์ virapols

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ซื้อก็บ้าแล้วครับ แค่ดีไซน์ที่ชนะ นอกนั้นปวดกระบาลแน่ๆ

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
สรุปสุดท้ายก็ไม่ซื้อกันครับ มันก็แค่นั้นแหละ อยากเห็นรถหลายแบบ แต่ตัวเองไม่ซื้อ มันก็เท่านั้นแหละครับ

ถามว่า จำเป็นไหมที่คนอื่นอยากเห็น แล้วต้องซื้อทุกคน สำหรับพวกเรา ไม่จำเป็นครับ อยากเห็นแต่ไม่ต้องซื้อก็ได้ แต่ในอีกมุมหนึ่ง มุมของบริษัทรถยนต์ พวกเขาต้องขายทุกคันที่ถูกผลิตขึ้นมาครับ ผู้บริหารหลายท่าน อยากนำรถบางชนิดเข้ามาขายแทบตาย แต่สรุปสุดท้าย ก็โดนผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูงติดเบรมโบ้ 8พ็อต ทำไม?

จุดประสงค์เดียวที่บริษัทรถจะนำรถเข้ามาขายก็คือ ... กำไร ... ช็อคเลยไหมครับ? (ใบ้ให้ว่าไม่) ถ้าเอามาขาย ลงทุนไป แต่คนก็ไม่ซื้อ ขายไม่ออก ต้องกระหน่ำลดราคากัน ไม่ต้องลดราคาก็ขาดทุนอยู่แล้ว เมื่อเขาขาดทุน เขาขาดทุนเล่นๆไหมครับ? คุณโดนใครโกงเงินคุณไปซักสองสามร้อย หรือว่าซื้อหวยแล้วไม่ถูก คุณยังโมโหแทบจะบ้า แล้วก็ไม่ต้องคิดแก้ตัวว่าคงไม่หรอก แค่สองสามร้อย แค่หวย พอเจอจริงๆแล้วก็อารมณ์เสียทุกคน บริษัทรถขาดทุนหลายร้อยล้าน เพราะว่าต้องเอารถที่คุณอยากให้เอาเข้ามาขาย"เล่นๆ" เขาก็รู้สึกเหมือนคุณนั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าสเกลมันยิ่งใหญ่กว่า สองสามร้อย นั้นมาก

ส่วนนี้ไม่ค่อยจะเกี่ยวกับเนื้อหากระทู้เสียเท่าไหร่หรอกครับ แต่ว่าผมอยากบอกจริงๆ มันเป็นความในใจลึกๆ ตลาดรถยนต์นั้นซับซ้อนมากครับ การที่รถจะขายได้นั้นมีปัจจัยหลายๆอย่าง บริษัทรถยนต์จ้างแรงงานในส่วนที่ จบมาโดยเฉพาะ มาร์เกตติ้งกันเป็นอาชีพ แล้วก็ไม่ใช่แค่คนสองคนนะครับ หลายร้อยคน กลุ่มคนพวกนี้ยังพลาดกันได้เลยครับ พวกเขาไม่รู้ว่าในอีกสองปี ตลาดรถยนต์จะเปลี่ยนแปลงไปทางไหน การพัฒนารถยนต์ครั้งหนึ่งใช้เวลาอย่างน้อย 3-4ปีนะครับ แถมปัจจัยจำนวนมากนั้นก็ทำให้งานของพวกเขายากขึ้นไปอีก พวกเราไม่ต้องทำตัวเป็นกูรู คาดเดาตลาดแทนพวกเขาหรอกครับ แค่ภายในบริษัทรถเอง ก็เสียหายได้มหาศาลแล้ว

อินเตอร์เน็ตทำให้คนมั่นใจในตัวเองมากเกินไปครับ แต่อย่างน้อย เราก็สามารถเลือกให้ความเห็นของเราไม่ย้อนกลับเข้ามาหาตัวเราเองได้ ผมไปหละ ฟิ้ววววววว ;D

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ผมติดตามมาสด้ามาตั้งแต่สมัยมาสด้าสามตัวแรกและได้มาเป็นเจ้าของ
ผมมีความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า

คนซื้อไม่ได้บ่น คนบ่นไม่ใช่คนซื้อ

ตอนมาสด้าสามตัวแรก บ้างก้อว่าขายไม่ได้
ตอนมาสด้าสอง บ้างก้อว่าขายไม่ได้

ครั้งนี้ผมก็อยากได้ยินแบบเดิม
และหวังว่าการตลาดมาสด้าจะพาให้ผ่านไปด้วยดี

ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ผมว่ามาสด้ากล้ารุกตลาดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
 :) กระแสก็ส่วนกระแส คนวิจารณ์ก็ส่วนคนวิจารณ์  ผมคนนึงละถ้าไม่ติดอะไรซื้อ6แน่ๆ  บางคนอาจจะบอกว่าภายในดูไม่พัฒนา แต่ผมมองว่ามันดูเท่ห์ดี

การออกแบบภายนอกที่ดูสวยสปอร์ตไปอีก10ปี+  และการขับขี่ที่สนุกมีชีวิตชีวาเป็นอันดับต้นของกลุ่มคู่แข่งแน่ๆ เห็นสื่อฝรั่งรีวิวมา ยกให้ช่วงล่าง6 มีฟีลบางช่วง

คล้ายกับช่วงล่างของBMW F10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 18:44:19 โดย Five P »

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ผมว่าถ้ามาไทย กลุ่มคนที่ซื้อมากๆน่าจะวัยรุ่นนี้แหละครับ  เพราะภายนอกมันสปอร์ต  เหลือเกินอย่างข้างบนว่าแหละครับ  Accord camry  Teana  มันดูแก่ไปนิดนึง

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Mazda 6 ยังมีกลุ่มลูกค้าอีกลุ่มนะ คือพวกอยากได้ BMW กับ Benz รุ่นล่างๆ
แต่ไม่มีเงินพอที่จะเล่นรถพวกนั้นมากกว่าครับ (ซึ่งหนีพวกแก่ๆ 3 รุ่นได้อย่างดี)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ดีไซน์รุ่นนี้ไปได้ไกล10ปี+ แน่ๆครับ ลองดู Mazda lantis 4 ประตูสิครับ สวยอมตะมากๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Mazda 6 ยังมีกลุ่มลูกค้าอีกลุ่มนะ คือพวกอยากได้ BMW กับ Benz รุ่นล่างๆ
แต่ไม่มีเงินพอที่จะเล่นรถพวกนั้นมากกว่าครับ (ซึ่งหนีพวกแก่ๆ 3 รุ่นได้อย่างดี)
ผมก็คงพวกนี้แหละครับ 555
ใจอยากได้ f30 base
แต่ดูฐานรายได้ที่คาดว่าจะได้รับ
คงจบที่ d-segment แน่ๆ สำหรับรถคันต่อไป 55+
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ต้องดูราคาครับ ถ้ามาแรง ก็ตงไม่ซื้อครับ 

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
สำหรับ 6 ผม ไม่ชอบแต่แรก เนื่องจาก ทรงลู่ลม ถูกใจวัยรุ่น แต่ผมบรรทุกผู้ใหญ่มาก ก็เลยตัดทิ้ง

ส่วน CX5 ผมเชียร์ และอยากซื้อ (กำลังเก็บตังค์) แต่ พอข่าว All New Nissan X-Trail รูปตัว7ที่นั่งออกมา ทำให้ผมลังเลอยู่เหมือนกัน
ใจหนึ่งก็อยากได้ CX5 เพราะเรื่องช่วงล่าง แต่พอคิดถึง อรรถประโยชน์ ตัว 7 ที่นั่ง น่าจะเวิร์คกว่า  มาคิดอีกมุม คันนี้ จะวิ่งในเมืองเท่านั้น รถFreed Pulsar ก็มาอยู่ในห้วงความคิด  (เป็นรถคันที่ 2 ครับ ตอนนี้ใช้Teana อยู่ เพราะCX5 มันมาไม่ทันใจ)
บางครั้ง ตัวที่เชียร์อยู่อยากได้มาก แต่ปัจจัยบางอย่างมันก็มีครับ
ต้องเรียกว่า รถคันหนึ่ง มันต้องอยู่ถูกที่ และ ถูกเวลา ด้วยครับ เพราะปัจจัยแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้าผมย้อนเวลากลับได้ (กรณีให้ซื้อในเวลาเดิม) ผมคงไป H1 แล้วครับ และออกSwift เพิ่มอีก 1คัน 555+

ท่านเจ้าของกระทู้ ต้องเข้าใจในบางกรณีนะครับ  ปัจจัยบางปัจจัยมันต้องคิดหนัก เพราะเรื่อง "เงิน" "คน" ด้วยนะครับ ที่สำคัญ"เวลา"ตอนนั้น จังหวะต้องการรถ
ตอนของผม Teana2012 รับรถเลย New Camry2012 รอรถ 3เดือน ไม่ต้องคิดเลยครับ "รีบ"และ"ถูกใจรูปทรง และอ่านรีวิว" เอาTeanaเลยครับ ตกรุ่นก็ไม่สน 555+

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ก้น่าสนใจดีนะคับ แต่จากที่ผ่านมา มาสด้า คงจะสู้ พวกรถเจ้าตลาดยากเพราะเวลาคิดว่าตัวเองทำถูกใจลูกค้าแล้วแต่พวกเจ้าตลาดเค้าก้จะก้าวนำหน้าไปอีกก้าวนึงเสมอ ผมว่ามาสด้า6 เข้ามาก้คงพอไปได้เรื่อยแต่จะมาให้ฮอตฮิตกว่า Accord and camry คงยาก โดยเฉพาะ Camry ยังไงเค้าก้ลอยลำคับ