ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งข่าวกำหนดการเปิดตัว Ford Fiesta 1.0 Ecoboost + ราคาคร่าวๆครับ  (อ่าน 22270 ครั้ง)

ออนไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
ผมอาจคิด ประหลาดก็ขอโทษนะครับ
แค่ผมคิดว่า ถ้า ผม ใช้เครื่อง 1.0 แรงม้าเท่าเครื่อง 1.6
แต่ราคาก็เท่าเครื่อง 1.6
ผมเลือกตัวรถเครื่อง1.6 แท้ๆ ดีกว่าไหมอะครับ

บางที ฟอร์ด คงต้องหา ทางสื่อถึงจุดประสงค์ของเครื่องตัวนี้ให้ลูกค้ารับรู้นะ
ผมว่าไม่ได้ประหลาดเลยครับ. ที่กล่าวมานี่คือความคิดที่หลายคนจะคิดกันเยอะด้วยที่จะคิดแบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฟอร์ดต้องทำให้คนเข้าใจกันว่าไอ้เครื่องเล็กๆเนี้ยมีอะไร  เทคโนโลยีขนาดไหน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมว่าราคาดีนะ  ::) เทคโนโลยีสูงขนาดนั้น ราคามันก็พอๆ กะ Jazz Hybrid กะ KIA RIO แหละครับ

ลองดูอัตราเร่งก่อนเป็นไง 0-100 ประมาณ 9 วิปลายๆ  :o



ละก็อัตราประหยัดน้ำมัน ตัวนี้เคลมมาที่ 23 กม./ลิตร เลยนะครับ (กับสมรรถนะระดับนี้)

ตัวเดียวในเซกเมนต์ที่พอจะฟัดกันได้ในอนาคต คงจะเป็น Jazz Hybrid นี่ล่ะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมเห็นด้วยครับ

คนไทยหลายคนไม่รู้เรื่องรถเยอะนะครับ

ราคานี้แต่ได้แค่ 1.0 ผมว่าการตลาดต้องทำงานหนักหน่อยหละ

จะต้องลบภาพเครื่องเล็กต้องเร่งอืด ช้า เครื่องใหญ่ต้องแรง ไปให้ได้ครับ

ที่สำคัญ 0บริการปรับปรุงให้มากๆนะ ผมชอบฟอร์ดหลายรุ่นแต่ถ้าให้ซื้อคงขอบาย

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ผมว่าราคาดีนะ  ::) เทคโนโลยีสูงขนาดนั้น ราคามันก็พอๆ กะ Jazz Hybrid กะ KIA RIO แหละครับ

ลองดูอัตราเร่งก่อนเป็นไง 0-100 ประมาณ 9 วิปลายๆ  :o



ละก็อัตราประหยัดน้ำมัน ตัวนี้เคลมมาที่ 23 กม./ลิตร เลยนะครับ (กับสมรรถนะระดับนี้)

ตัวเดียวในเซกเมนต์ที่พอจะฟัดกันได้ในอนาคต คงจะเป็น Jazz Hybrid นี่ล่ะ

เห็นด้วยครับ

ถ้าผมมีเงิน 7.7 แสน ผมจะซื้อคันนึง ผมจะไม่สนเจ้า Ecoboost เพราะ 2 กรณี 1.แคบไป 2.หลังการขายที่....อ่านเคสแล้วชวนผว่า

ขอให้ Ecoboost ขายดี และดูแลลูกค้าดีด้วย

เผื่อ จะมี Vios Turbo ในตำนาน Return หรือ Jazz Hybrid โหดสัส บ้าง

ออฟไลน์ Puvanai1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
  • คนที่คุณก็ไม่รู้ว่าใคร!?!
    • อีเมล์
ราคานี้ขอเป็นEcoSportแล้วกันเนอะ
เค้าอยากได้EcoSportมากกว่าหงะ ;D
คนที่คุณก็ไม่รู้ว่าใคร!?!

ออฟไลน์ Chalermsee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ผมฟันธงเลยว่า ถ้าราคานี้ และกับ Brand Ford
ยากมากๆ และ ผมก็คิดว่า ม้วนเสื่อกลับบ้านเลย

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
รอเปิดตัวซัก 3 เดือน ก่อนค่อยว่ากัน



ว่าโปรจะหนักขนาดไหน ตัวเก่ายังลดแลกแจกแถม ขนาดนี้
และดูท่าทางรุ่นนี้จะเข็นขึ้นเหมือนกัน
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ขึ้นรถยกนะ มีแวว
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แต่ว่าก็ว่าเถอะ ถ้าผมมีเงินระดับนั้นผมก็เล่น Jazz Hybrid อยู่ดี
H.

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมอยากจะถาม คำถามเดิมซ้ำอีกครั้ง

ในเมื่อเครื่องมัน 1.0 L มันได้ สิทธิทางภาษี เหมือน ECO CAR ไหม
ผมไม่ได้ ถามว่ามันกระป๋องไหม เพราะ ECO CAR ไม่ได้หมายถึงรถกระป๋องขนาดเล็ก
 แต่ถาม ว่ามันได้ สิทธิภาษีต่ำ ไหม ตามเกณ เครื่องยนต์ไม่เกิน 1.3 L
 เมื่อมัน ได้สิทธิตามนั้น มันควรจะราคาถูกกว่านี้ไหม

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
เรื่องได้สิทธิ สำหรับรุ่นนี้ ตอนนี้ไม่ได้ครับ เพราะ ระบบภาษีอีโคคาร์ในเฟสแรก ต้องแจ้งมาแต่ต้นว่าจะร่วมโครงการ จึงจะได้รับสิทธินั้น เหมือนเสนอให้ตัดสินใจว่าจะลงทุนหรือไม่ ถ้าไม่ก็อดไป ซึ่งในเฟสแรก ฟอร์ดไม่ได้เข้าร่วม

ส่วนประเด็นเรื่องของการเปรียบเทียบในความเห็นของผมมองว่า เรื่องประหยัด มันจะมาจากเรื่องของน้ำหนัก กับขนาดเครื่องที่เล็กลง  เมื่อน้ำหนักเครื่องถูกลดลง ในขณะเดียวกัน ก็สามารถที่จะสร้างพละกำลังได้เท่าเดิม อัตราเร่งย่อมดีกว่าเดิม และอีกประการเรื่องประหยัดน้ำมัน อย่างที่รู้รถที่จอดอยู่ก็จะมีอัตราการกินน้ำมันในระดับหนึ่ง หากเครื่องมีขนาดเล็กลง อัตราการใช้น้ำมันระหว่างการจอดนั้นก็จะใช้น้องลงไปด้วย  และประหารสุดท้ายที่ไม่ควรจะลืม หากมันไม่เจ๋งจริง คงไม่ได้ best engine of the year สองปีซ้อนหรอกครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เรื่องได้สิทธิ สำหรับรุ่นนี้ ตอนนี้ไม่ได้ครับ เพราะ ระบบภาษีอีโคคาร์ในเฟสแรก ต้องแจ้งมาแต่ต้นว่าจะร่วมโครงการ จึงจะได้รับสิทธินั้น เหมือนเสนอให้ตัดสินใจว่าจะลงทุนหรือไม่ ถ้าไม่ก็อดไป ซึ่งในเฟสแรก ฟอร์ดไม่ได้เข้าร่วม

ส่วนประเด็นเรื่องของการเปรียบเทียบในความเห็นของผมมองว่า เรื่องประหยัด มันจะมาจากเรื่องของน้ำหนัก กับขนาดเครื่องที่เล็กลง  เมื่อน้ำหนักเครื่องถูกลดลง ในขณะเดียวกัน ก็สามารถที่จะสร้างพละกำลังได้เท่าเดิม อัตราเร่งย่อมดีกว่าเดิม และอีกประการเรื่องประหยัดน้ำมัน อย่างที่รู้รถที่จอดอยู่ก็จะมีอัตราการกินน้ำมันในระดับหนึ่ง หากเครื่องมีขนาดเล็กลง อัตราการใช้น้ำมันระหว่างการจอดนั้นก็จะใช้น้องลงไปด้วย  และประหารสุดท้ายที่ไม่ควรจะลืม หากมันไม่เจ๋งจริง คงไม่ได้ best engine of the year สองปีซ้อนหรอกครับ

ถ้าแบบนี้ ราคามาแบบนี้ รับได้ครับ
เพราะ มันก็คือ รถ ที่ไม่ได้ส่วนลด ราคา มันก็แพง ตามภาษี
น่าจะรวถึง Yaris ด้วยสินะครับ ที่ราคามาแรง
เวรกำของ คนใช้รถอีกแล้ว

ขอบคุณ สำหรับ คำตอบที่เคลียร์ครับผม