d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ

ichok

ตามหัวขัอเลยครับ ขอยกตัวอย่าง แคมรี่กะแอกคอร์ดป้ายแดง ยังมีd segment ยุโรปมือสองรุ่นไหนที่สมรรถนะดีกว่าอยู่หรือไม่ครับ ถ้าดีกว่าคือรุ่นไหนและดีกว่าในด้านใดครับ ตามประสบการณ์ของสมาชิกทุกท่านเลยครับ ขอบคุณครับ



boneshiro

ผมเคยลองขับ camry โฉมที่แล้ว เทียบกับ e46 323ตายกที่ผมใช้อยู่สมัยนั้น ขอเรียนตรงๆว่า e46 ขับดีกว่าเยอะ ทั้งๆที่รถเก่ากว่าน่าจะ 6-7 ปีขึ้น
โฉมปัจจุบันผมไม่เคยลอง แต่เทียบกับ e60  ที่ใช้อยู่ กับ e46 คันเก่า ผมก็ว่า e60 ขับดีกว่าเยอะมากๆ
M power Thailand
M5 e60 V10



Coat145

งั้นถามด้วยครับ เเคมรี่acv50 HV  กับ e60 ช่วงล่างe60 ดีกว่ามากไหมครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019



Parinceo

เรื่องการเก็บเสียงการประกอบดีกว่ามากครับ เอาตรงๆคือแทบทุกรุ่นย้อนไปได้ 2-3เจนเนอเรชั่นเลย
ตัวผมเองนอกจากตัว F10 ตัวล่าสุดที่คุณพ่อใช้อยู่ ก็เคยนั่ง E39 กับ W211 ครับ
ยอมรับเลยว่า เงียบ ช่วงล่างดี (ไม่เคยขับ2คันนี้ครับ) การประกอบ วัสดุที่ใช้ดีกว่าชัดเจน
ยังแปลกใจว่า รถก็เก่ากว่าตั้งเป็นสิบๆปี แต่ยังขับดีกว่า(ACV40 2.4)

แต่ที่บ้านผมก็ใช้แครี่มา 3 เจนตั้งแต่ 20 30 40 ครับ
เรื่องพื้นที่โดยสารรถญี่ปุ่นได้ไปเต็มๆเลย
แล้วก็เรื่องวัสดุ ที่ถึงจะดูดีกว่า แต่สมัย E39 ก็เห็นเจ้าของรถบ่นมาว่า
พลาสติกเอย ชอบลอก ชอบหัก จอวิทยุขาด ประมาณนั้นอ่ะครับ

ส่วน E60 กับ ACV50 ยังไม่เคยนั่งทั้งคู่ครับ
ถ้า ACV40 กับ F10 นี่ไม่ต้องสืบครับ  :P



neung23

CAMRY AHV50 vs F10 ยังต่างกันอยู่เยอะมากคับ

ทั้งเก็บเสียง ทั้งคุณภายวัสดุ ทั้งการประกอบ และมองด้วยตา และ สายตาสังคม
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



localgame

ขับBenz W123 W124 W210 ซ่อมแบบจบๆอะไรไม่ดีเปลี่ยนใหม่หมด ขับแล้วช่วงล่างดีกว่านั่งสบายกว่า camry hybrid หรือ accord g8 อีก รวมทั้งbenz w212 ด้วย

แต่เรื่องอัตราเร่ง การกินน้ำมัน คงจะสู้ไม่ได้



AMG GT

ดีกว่าครับ  ถึงจะเป็นมือสอง  เพราะสมรรถนะมันก็ยังเป็นมือ 1 อยู่(ถ้ารักษาดีนะ)   ราคามือสองก็ยังแพงกว่ามือ 1  ญึ่ปุ่อ่ะ



CATM96

แต่ถ้าเรามาเปรียบเทียบ D segment ที่เป็นระดับพรีเมี่ยมอย่างLexus กับ Benz และ BMW ผมว่าการประกอบภาย วัสดุภายใน น่าจะพอๆกันนะครับ(หรืออาจดีกว่า)
ส่วนตัวที่บ้านใช้ ACV 40 ตัว 3.5 Q การประกอบภายใน เครื่องยนต์(ในกรณีcc เท่ากัน) ช่วงล่าง ยังสู้กับBenz BMW ก็การประกอบยังสู้ไม่ได้แม้จะเป็นมือ 2
(แต่เรื่องความคงทนของวัสดุอันนี้ไม่แน่ใจ) ส่วนถ้า ACV 50 หร์อ G9 ยังไม่เคยใช้ เลยยังไม่กล้าตอบครับ



mick

ขับBenz W123 W124 W210 ซ่อมแบบจบๆอะไรไม่ดีเปลี่ยนใหม่หมด ขับแล้วช่วงล่างดีกว่านั่งสบายกว่า camry hybrid หรือ accord g8 อีก รวมทั้งbenz w212 ด้วย

แต่เรื่องอัตราเร่ง การกินน้ำมัน คงจะสู้ไม่ได้
จริงครับ
มี w210 211 นั่งหลัง ใช้แต่ w210 นั่งสบาย นุ่มกว่ามากเลยครับ



boneshiro

งั้นถามด้วยครับ เเคมรี่acv50 HV  กับ e60 ช่วงล่างe60 ดีกว่ามากไหมครับ

ยังไม่เคยลอง acv50 ครับ เคยแต่ลองกดกะตัว hybrid  คับ รู้ว่าแรงดี แต่เอาอยู่ อิๆๆ
M power Thailand
M5 e60 V10



ichok

ส่วนตัวก็เคยขับe39 มาก่อน แต่ก็ยังไม่เคยไปลองขับแคมรี่โฉมปัจจุบันว่าดีกว่าแย่กว่าอย่างไร



acc4444

เทียบรถที่บ้าน MERCEDES-BENZ E-CLASS E200 KOM  อายุ 10ปี กับ Honda Accord gen9 2.0EL พึ่งออกใหม่มานะครับ
ราคามือ 2 W211 ตอนนี้ใกล้เคียงกันกับ Accord 2013 มือ1
ถ้าเทียบสมรรถนะ, อัตราเร่ง, การประกอบ วัสดุภายใน แล้ว Benz ชนะครับ ถ้าเทคโนโลยีใหม่ๆ Smart entry ความประหยัด Accord ชนะครับ

หลายๆอย่างใน Benz อายุ 10ปีมีมาให้แต่ Accord ไม่มีก็เช่น เวลากดรีโมทเปิดประตูแล้วรถจะเปิดไฟหรี่หน้าให้อัตโนมัติ มีไฟตรงกระจกส่องพื้น ดึงกุญแจออกแล้วเบาะเลื่อนถอยให้เอง หลายๆอย่างไม่น่าเชื่อว่ามีมา 10ปีแล้วรถญี่ปุ่นพึ่งจะใส่มาให้ ตอนนี้ไม่รู้ว่ารถยุโรปใหม่ๆมาให้บ้าง



Parinceo

เทียบรถที่บ้าน MERCEDES-BENZ E-CLASS E200 KOM  อายุ 10ปี กับ Honda Accord gen9 2.0EL พึ่งออกใหม่มานะครับ
ราคามือ 2 W211 ตอนนี้ใกล้เคียงกันกับ Accord 2013 มือ1
ถ้าเทียบสมรรถนะ, อัตราเร่ง, การประกอบ วัสดุภายใน แล้ว Benz ชนะครับ ถ้าเทคโนโลยีใหม่ๆ Smart entry ความประหยัด Accord ชนะครับ

หลายๆอย่างใน Benz อายุ 10ปีมีมาให้แต่ Accord ไม่มีก็เช่น เวลากดรีโมทเปิดประตูแล้วรถจะเปิดไฟหรี่หน้าให้อัตโนมัติ มีไฟตรงกระจกส่องพื้น ดึงกุญแจออกแล้วเบาะเลื่อนถอยให้เอง หลายๆอย่างไม่น่าเชื่อว่ามีมา 10ปีแล้วรถญี่ปุ่นพึ่งจะใส่มาให้ ตอนนี้ไม่รู้ว่ารถยุโรปใหม่ๆมาให้บ้าง

จริงครับ ผมเห็นว่าเรื่องออพชั่นยิบย่อย เล็กๆน้อยๆนั้นทางยุโรปจะใส่มามากกว่า ทางญี่ปุ่นจะเน้นเรื่องออพชั่นที่จับต้องได้พวกจอทัชสกรีน นาวิเกชั่น มากกว่า
ที่ผมเห็นยุโรปมีแล้วชอบคือ เวลาปลดล็อค ไฟหรี่จะสว่าง(เดี๋ยวนี้เป็น DRLละ) ดึงกุญแจออกแล้วพวงมาลัยเลื่อนเอง(เบาะเคยได้ยินว่ามีเคสที่มีของวางแล้วเลื่อนมาเบียดด้วย เหอะๆ) เวลาเปิดประตู นอกจากไฟรวมที่จะสว่างแล้ว ไฟอ่านแผนที่ของด้านที่เปิดประตูก็สว่างด้วย แอร์ออโต้แบบปรับความแรงได้



lamplas

W124 อายุ 20กว่าปีกันตั้งหลายคัน ยังขับดีอยู่เลยครับ อัตราเร่ง การกินน้ำมัน สู้ได้บ้างไม่ได้บ้าง น้ำมันนี่สู้ไม่ได้แน่ แต่อัตราเร่งนี่ถ้าเล่นเกียร์เองพอไหวอยู่นา E280 ม้าตั้ง 195 ตัว ตีนต้นไม่ไหว แต่ตีนปลายมีทันนะผมว่า เท่าที่ใช้อยู่ ขับมั่นใจครับ แต่ไม่สนุก เหมือนขับรถถัง คือมันตรงไปดุ่ยๆอย่างงั้นแหละ ทางตรงนี่ผมยังไม่เคยเจอรถคันไหนให้ความมั่นใจได้เท่า W124 เลยนะครับ (ยกเว้นปลาวาฬ 140) แต่ทางโค้งนี่หลบให้พัดลมเค้าละครับ

E60 เคยลองขับของรุ่นน้อง วนสั้นๆ ไม่ได้ขับเร็ว มันนุ่มตูดมากครับ ขับขึ้นลูกระนาดแทบไม่รู้สึก นุ่มแบบ นี่กูนั่งอยู่บนนุ่นรึเปล่าวะ ไม่รู้ว่าน้องใช้ยาง/โช้ค/ช่วงล่างอะไร เปลียนรึเปล่านะครับ แต่มันนุ่มจริง เงียบจริง กับอีกคันคือของเพื่อน แต่คันนี้แต่งมาเต็มที่เลย รภนุ่มพอได้ แต่แอบกระด้างบ้างเล็กน้อย ขากลับวิ่งบนบรม 180 นิ่งเงียบมาก

HV ก็โอเคในระดับนึงนะครับ แต่มันมีความรู้สึกก๊อกแก๊กในช่วงล่าง หนึบจริง พวงมาลัยหนืดใช้ได้ แต่ไม่คมเท่ายุโรป แต่ออพชั่นนี่เยอะกว่ากันเยอะจริงๆครับ 124 ผมมีไอ้ที่พอจะสู้เดี๋ยวนี้ได้แค่ ปรับเบาะกับ memory แค่นั้นเลย




NoName__???

D seg premium ของญี่หุ่นเช่น lexusอาจสูสีมั้ง GS



YenChar

ชนะ เหนือกว่า แต่ไม่ได้เหนือกว่าแบบฟ้ากับเหวครับ
คำถามคือ เหนือกว่าแบบไหน และความคาดหวังของคุณมีแค่ไหน
ถ้าขับ E90 มาก่อน หรือขับ E39 มาก่อน แล้วลงมาขับ ACV50 หรือ Accord G9
ทำใจไว้เลยว่า มันไม่ได้เกาะถนน ยัดโค้ง หรือวิ่งทางไกล 180-200 แล้วนิ่งๆแน่นอน

แต่... สิ่งที่คุณต้องการจาก D-Segment มือหนึ่งคืออะไร
1. สดใหม่ ไม่ต้องบำรุงรักษา
2. ไว้วางใจ ไม่ตายกลางทาง ใช้สบายใจไป 4-5 ปี
3. กว้าง อรรถะประโยชน์

แต่ คุณกำลังเอาสมรรถนะไปเปรียบ ซึ่งสู้ไม่ได้อยู่แล้ว มันดีเด่นคนล่ะด้าน
ถ้าต้องการ D-Segment ยี่ปุ่น เพราะ 3 หัวข้อข้างบน และอยากได้สมรรถนะช่วงล่างด้วย
ผมกล้าพูดได้เลยว่า D-Segment ยี่ปุ่น ก็ไม่ได้ด้อยกว่ากันมาก

ถ้า E90 เดิมๆ ยัดโค้งๆนึงได้ 100 แล้วถึงลิมิตพอดีๆ
ผมเชื่อว่า แคมรี่ แอคคอร์ด ก็ยัดโค้งเดียวกันนี้ได้เกิน 80-85 แน่นอน
ถามว่า สมรรถนะช่วงล่าง ด้อยกว่ากัน 10-20% แต่การซื้อรถใหม่ เราต้องการอะไรมากกว่าช่วงล่าง

วิ่ง 160-200 สู้กัน D-Segment ยี่ปุ่นสู้ไม่ได้
แต่ถ้าขับไม่เกิน 120-140 หรือวิ่งรถติดๆในเมือง คลานๆอยู่แถวชานเมือง D-Segment ก็เพียงพอ



boneshiro

ชนะ เหนือกว่า แต่ไม่ได้เหนือกว่าแบบฟ้ากับเหวครับ
คำถามคือ เหนือกว่าแบบไหน และความคาดหวังของคุณมีแค่ไหน
ถ้าขับ E90 มาก่อน หรือขับ E39 มาก่อน แล้วลงมาขับ ACV50 หรือ Accord G9
ทำใจไว้เลยว่า มันไม่ได้เกาะถนน ยัดโค้ง หรือวิ่งทางไกล 180-200 แล้วนิ่งๆแน่นอน

แต่... สิ่งที่คุณต้องการจาก D-Segment มือหนึ่งคืออะไร
1. สดใหม่ ไม่ต้องบำรุงรักษา
2. ไว้วางใจ ไม่ตายกลางทาง ใช้สบายใจไป 4-5 ปี
3. กว้าง อรรถะประโยชน์

แต่ คุณกำลังเอาสมรรถนะไปเปรียบ ซึ่งสู้ไม่ได้อยู่แล้ว มันดีเด่นคนล่ะด้าน


ถ้าต้องการ D-Segment ยี่ปุ่น เพราะ 3 หัวข้อข้างบน และอยากได้สมรรถนะช่วงล่างด้วย
ผมกล้าพูดได้เลยว่า D-Segment ยี่ปุ่น ก็ไม่ได้ด้อยกว่ากันมาก

ถ้า E90 เดิมๆ ยัดโค้งๆนึงได้ 100 แล้วถึงลิมิตพอดีๆ
ผมเชื่อว่า แคมรี่ แอคคอร์ด ก็ยัดโค้งเดียวกันนี้ได้เกิน 80-85 แน่นอน
ถามว่า สมรรถนะช่วงล่าง ด้อยกว่ากัน 10-20% แต่การซื้อรถใหม่ เราต้องการอะไรมากกว่าช่วงล่าง

วิ่ง 160-200 สู้กัน D-Segment ยี่ปุ่นสู้ไม่ได้
แต่ถ้าขับไม่เกิน 120-140 หรือวิ่งรถติดๆในเมือง คลานๆอยู่แถวชานเมือง D-Segment ก็เพียงพอ

เรื่องรถใหม่ไม่ต้องกลัวจอดตายข้างทาง รถเก่าถ้าดูแลสม่ำเสมอก้อไม่หลับข้างทางเหมือนกันนะครับ
ตรงกันข้ามรถใหม่ถ้าไม่ดูแลก้อหลับกลางทางได้เช่นกันครับ แต่ข้อดีของ toyota กับ honda  คือไปเสียอยู่ที่ไหนในประเทศไทย
ช่างท้องถิ่นก้อยังพอจะกู้ชีพได้

M power Thailand
M5 e60 V10



GreenG

ภาพลักษณ์ยังไงรถยุโรป หลักๆ ก็ดีกว่าครับ



belkw202

ผมว่าสมรรถนะเครื่องยนต์ รถญี่ปุ่นนี่ไม่ได้ด้อยกว่ายุโรปเลยนะครับ
ยิ่งถ้าเป็นในต่างประเทศที่รถญี่ปุ่นมีเครื่องให้เลือกหลายเครื่องด้วย
อาจจะตามหลังอยู่นิดเดียวนั่นแหละ
แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะช่วงล่างผมว่ายุโรปนำอยู่พอสมควรครับ
ส่วนตัวใช้ w202 ยิ่งเวลาขับทางไกลนี่ผมมั่นใจกว่าพวก camry40 accord g8
และรถญี่ปุ่นที่ราคาถูกกว่าสองรุ่นที่กล่าวมาพอสมควรเลยครับ
แค่ช่วงล่างอย่างเดียวนะ รู้สึกว่ามันนุ่มหนึบและหนักแน่นกว่า
ในขณะที่รถญี่ปุ่นจะรู้สึกเบากว่าและกระด้างกว่านิดหน่อย
ว่ากันที่ความรู้สึกส่วนตัวที่สัมผัสมาล้วนๆเลยนะครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



keanetona

เอ่อ พี่น้องครับ d segment ยุโรปที่ขายบ้านเรามันแพงกว่า d segment ญี่ปุ่นที่ขายบ้านเรา 2-3 เท่านะครับ



ichok

เอ่อ พี่น้องครับ d segment ยุโรปที่ขายบ้านเรามันแพงกว่า d segment ญี่ปุ่นที่ขายบ้านเรา 2-3 เท่านะครับ
เพราะเรื่องราคาไม่เท่ากันนั่นแหละครับ ผมจึงเอารถใหม่ญี่ปุ่นไปเทียบกับเก่ายุโรปไงครับ พูดถึงเครื่องยนต์ ช่วงล่าง พวงมาลัย รถญี่ปุ่นปีใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆมันไม่ได้ช่วยให้มันดีขึ้นเลยหรือครับ ถ้าพูดถึงเรื่องราคาทำไมฟอร์ดฟอกัสเป็นc segment แท้ๆ หลายๆคนยังบอกว่าช่วงล่างดี พวงมาลัยคมมาก ทั้งที่ราคาก็ไม่ได้แพงมากอะไร ราคาถูกกว่าแคมรี่กับแอคคอร์ดอีก



Bier

เจ้าของกระทู้ คงอยากให้เปรียบเทียบ ใช่ป่าวครับ
ที่บ้านมีรถคุณแม่ วอลโว่ S70 T5  ปี 2000 อยู่ครับ ไม่รู้ว่าเป็น D segment หรือป่าวนะ มองข้างนอกดูคันเล็กๆ
แต่ข้างในกว้างมาก เท่าที่ผมลองขับดู เทียบกับ Accord กับ Camry รุ่นปีที่ใกล้ๆเคียงกัน มันเทียบกันไม่ได้อ่ะครับ
วอลโว่วิ่ง 220 - 240 นิ่งๆครับ เร่งแป๊บเดียวเอง  ;D

ผมเคยได้ยินคำพูดของผู้ใหญ่ท่านนึงว่าไว้ ว่า....อย่าไปลองขับรถยุโรป เพราะจะทำให้นิสัยเสีย

ที่ผมแปลออก คือ ท่านคงหมายความว่า ถ้าได้ขับรถยุโรปแล้ว จะไม่กลับมาขับรถญี่ปุ่นอีกแน่ๆเลย เลยทำให้นิสัยเสีย อะไรประมาณนี้ครับ :D
แต่ผมก็ไม่คิดว่าคงจะเป็นเช่นนั้นตลอดไปนะครับ มันอยู่ที่ตังค์ในกระเป๋าของเราด้วย 5555+  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2013, 13:51:48 โดย Bier »



HYDE--

ถ้าเทียบจากที่เคยใช้นะครับ

E39
- แรงต้นคงสู้ ญี่ปุ่นเครื่อง 2.4 2.5 ไม่ได้แน่ๆ แต่แรงปลาย อาจจะพอสู้ได้ (ยกแว้น Camry HV เพราะอันนี้เค้าแรงจริงๆ)
- การเกาะถนน ความมั่นใจ ถึงแม้จะเก่า แ่ต่ผมว่ารุ่นนี้น่าจะกิน D-segment ญี่ปุ่นป้ายแดงขาดทุกรุ่นอยู่ดีครับ
- ขับแล้วรู้สึกว่า แน่น หนัก มากๆ ขับในเมืองลำบาก แต่ขับทางไกล ฟิน สุดๆเลยครับ
- ภาพลักษณ์ ถ้าสภาพเนี้ยบๆหน่อย และ ไส่ล้อที่ใหญ่กว่า 15 นิ้ว สีเนียน ท้ายไม่ห้อย ผมว่าก็ยังดูดีใช้ได้ แล้วแต่คนจะมอง
   มันเป็นเส้นบางๆ ระหว่าง "ขับ BMW" กับ "ขับ BMW เก่าๆ"

E60
- อัตราเร่ง ผมว่า พอๆกะ Teana 250XV แรงกกว่า Accord G8 G9 2.4 แต่ด้อยกว่า Camry HV แน่นอน
   แต่ได้เกียร์ 6 speed มาช่วย ทำให้ขับสนุก และ รู้สึกเร่งได้ต่อเนื่องกว่าพวก 5 speed กะ CVT
- การเกาะถนน ด้อยกว่า E39 นิดหน่อย แต่คิดว่า ก็คงดีกว่า หรือ ดีเท่า D-segment ป้ายแดงอยู่ดี
- รถยุโรป มันเหนือกว่ารถญี่ปุ่นที่ "ความแน่น" นี่แหละครับ
- ภาพลักษณ์ ถ้าไม่นับพวกที่เอาไปแต่งแว้นๆ ไส่สปอยเลอร์ทรงแปลกๆ ไส่ล้อโครเมียมลายอะไรก็ไม่รู้ ผมว่า ก็ยังดูดีกว่า D-segment ป้ายแดงอยู่ดี
   ยิ่งถ้าไส่ ชุดแต่ง M ล้อ Brand name ขนาด 19 นิ้วขึ้นไป ทำเนียบๆ ยิ่งหล่อเลยครับ



Slipknot`

ยังไงยุโรปก็เหนือกว่าครับ ถึงจะเก่าก็เถอะ

เก่าแต่เก๋า ภาพลักษณ์ก็ดีกว่า

ยิ่งยุโรปที่เป็นมือ 2 แต่ตกรุ่นแค่ 1 รุ่น ก็ยังห่างชั้นมาก



GreenG

คันไหนก็ได้ทีสุขใจ โชคดีครับ



localgame

เอ่อ พี่น้องครับ d segment ยุโรปที่ขายบ้านเรามันแพงกว่า d segment ญี่ปุ่นที่ขายบ้านเรา 2-3 เท่านะครับ
เพราะเรื่องราคาไม่เท่ากันนั่นแหละครับ ผมจึงเอารถใหม่ญี่ปุ่นไปเทียบกับเก่ายุโรปไงครับ พูดถึงเครื่องยนต์ ช่วงล่าง พวงมาลัย รถญี่ปุ่นปีใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆมันไม่ได้ช่วยให้มันดีขึ้นเลยหรือครับ ถ้าพูดถึงเรื่องราคาทำไมฟอร์ดฟอกัสเป็นc segment แท้ๆ หลายๆคนยังบอกว่าช่วงล่างดี พวงมาลัยคมมาก ทั้งที่ราคาก็ไม่ได้แพงมากอะไร ราคาถูกกว่าแคมรี่กับแอคคอร์ดอีก
รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆพัฒนามาให้ดีขึ้นถ้าเทียบกับยุโรปรุ่นเก่าแล้ว แทบจะดีกว่าทุกด้าน อัตราเร่ง ประหยัดน้ำมัน ออพชั่นเสริม อุปกรณ์ไฟฟ้า วิทยุ

แต่ที่สู้ไม่ได้อย่างเดียวคือช่วงล่าง ต่อให้คุณเซตมาดีแค่ไหน เปลี่ยนโช๊คสปิรง มายังไงแล้ว ก็สู้รถยุโรปพรีเมี่ยมไม่ได้ จะมีพอเทียบได้ก็คือรถใหญ๋แบบ

 Toyota Crown มาเทียบกับ E-Class ไรแบบนี้ วิ่งทางตรง Crownกินขาด รถมีความนุ่มนวล นั่งสบาย แต่พอวิ่งด้วยความเร็วสูงแล้วสาดโค้งก็มีเสียวๆเหมือนรถมันโยนๆ

ให้ความมั่นใจแบบE-Classไม่ได้

ส่วนที่ โฟกัส ช่วงล่างดี พวงมาลัยคมมาก ถ้าเรียงตามลำดับยี่ห้อ Benz,BMW,Audi > Volk,Ford,Volvo > Toyota,Honda,Nissan รถfordมันเป็นคู่แข่งกับvolkและvolvoเลย

เพราะฉะนั้นมันเลยไม่แปลกที่Ford focusจะช่วงล่างดูดีสุดในรถระดับ C-segment

ต่างประเทศราคาฟอร์ด,โฟล์ค,วอลโว่,โตโยต้า,ฮอนด้า ราคาใกล้เคียงกัน พอฟอร์ดผลิตในไทยราคามันก็เลยถูกลงมามาก

เอาจริงฟอร์ด โฟกัสนี่คู่แข่งกับ โฟล์ค กอล์ฟ เลย ช่างล่างไม่ต่างกันมาก แต่พอมาในไทยโฟล์คไม่มีผลิตในไทย นำเข้าล้วนๆ ราคาเลยต่างกันเยอะ

แต่คุณภาพไม่ต่างกันมาก โฟล์คเลยต้องเอารุ่นทอปๆอย่างGTI เข้ามาแทนราคาเลยดันไปสูงไปเทียบกับBenz BMW เลยดูเป็นรถพรีเมียมในไทยไปเลย

ประกอบกับรถตู้โฟล์คที่มีภาพลักษณ์และคุณภาพดูดีสุดในตอนนี้ คนก็เลยคิดว่ารถมันระดับเดียวกันกับ Benz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2013, 15:24:10 โดย localgame »



cerberus

ถ้าเทียบกันรถญี่ปุ่นสู้ได้หมด ยกเว้นเรื่องเดียวคือช่วงล่าง อย่างที่บนๆ ว่ารถญี่ปุ่นเน้นอะไรที่จับต้องได้ ตัวเลขเครื่องยน option มีแต่ช่วงล่างนี่แหละ ใครอ่านแต่สเปคในกระดาษไม่เคยขับจริงคงไม่เข้าใจ



tp09

W210 นั่งสบายจริงๆ สบายกว่า W211 กับ W212 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่าด้วย
ถ้าเทียบกับ Accord จะคนละความรู้สึกเลย W210 จะรู้สึกหนัก ช่วงล่างแน่นๆ วื่งนุ่ม ส่วน
Accord จะรู้สึก เบาๆ บางๆ นั่งหลังจะกระโดดๆหน่อย



ichok

ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์ครับ ช่วงล่างน่าจะจุดแข็งยุโรปจริงๆ



hispza

เคยขับ camry โฉมก่อนปัจจุบัน
ผมว่าช่วงล่างยังสู้ W202 อายุ 18 ปีไม่ได้เลยครับ นุ่มหนึบแบบเห็นได้ชัด ;)