เพื่อนสาว กำลังมองหารถ 7ที่นั่งขนาดเล็ก เลยไปตระเวณดูรถให้ อ่านรีวิวจากใน HLM มาหลายครั้ง ไม่น่าเชื่อว่า เบาะแถวสองจะตั้งชันและแข็งขนาดนี้ วัสดุที่ใช้ทำเบาะ นั่งไม่สบาย ยิ่งกว่ากระบะแค็ปซะอีก ปรับเอนไปด้านหลังก้ไม่ได้ แผ่นรองขาสั้น การปรับเบาะ เพื่อยกตัวเบาะ ให้คนเดินเข้าออกเบาะแถวสาม ตั้งกดตัวปรับ สองตัว แยกเป้น พับไปหน้า และ กดหมุนลง
ไม่ใช่กดปรับครั้งเดียว เหมือน ซาฟีร่า วเปสวากอน หรือ ปาเจโร่ สปอร์ต สอบถามทางเซล บอกแค่เพียง รถมันขนาดเล็ก วางตำแหน่งเบาะได้แค่นี้ อยากนั่งสบาย ให้ลองมาดู แคปติว่า หรือเทรเบลเซ่อ
เงิบครับ อบรมเซลล์กันแบบนี้เลย ราคามันเท่ากันจะไม่ว่าเลย พอสอบถามเปรียบเทียบกับ รถในคลาสเดียวกัน อย่าง อวันซ่า กับ ฟรีด เค้าก็โบ้ยว่า อยู่ที่คนออกแบบ นั่นแสดงว่า ทีมออกแบบของเชพ ผิดพลาด แล้วทำไมปล่อยให้มาขายในตลาดได้ เซลล์ก็ไปไม่เป็นต่อเลย
เสียดายมาก ทั้งๆที่รูปทรงด้านหน้า บึกบึน แข้งแรงโดนใจ ตำแหน่งเบาะหน้าก็พอรบได้ แต่เจอเบาะแถวสองแบบนี้ ต้องตัดจากตัวเลือกทันที รถเจ็ดมที่นั่งสำหรับครอบครัว ทำไมทำเบาะได้ นรกแตก ขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไม ไม่เห็นรถรุ่นนีี้ บนถนนเท่าไหร่
หลังจากนั้น ไปทดลองนั่ง อวันซ่า เบาะแถวสองเอนนั่งสบาย วัสดุก็ดีกว่า แถมเลื่อนหน้าหลังได้ด้วย
ยังเหลือ เออติก้า กับฟรีด ที่ยังไม่ได้ไปทดลองนั่ง แต่ใจเพื่อนผม ตอนนี้ เทไปทาง ฟรีดใหม่ ซะเยอะแล้ว เพราะเซลโทรมา ว่าดอกเบี้ยพิเศษ แถมประกัน ราคาตัรถแพงกว่า เออติก้า และอวันซ่า แต่พอลดดอกเบี้ย แล้วราคาไม่ต่างกันมาก และสามารถ รับรถได้เลย เออติก้า เซลล์ไม่รับปาก เรื่องวันรับรถ
น่าเสียดาย สปินมากครับ ทั้งทีี่รูปทรง และเกียร์ ออโต้ หกสปีด เครื่องพันหก แต่มาตกม้าตาย เพราะการวางตำแหน่งเบาะนั่ง ไม่เข้ากับสรีระคนไทยอย่างแรง
ท่านใดมีประสบการณ์ เกี่ยวกับ รถสี่รุ่นนี้ เชิญ แชร์กันต่อครับ พรุ่งนี้ คงต้องไปลองขับ ลองนั่ง ฟรีด กับ เออติก้า อีกที