ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องนี้เราควรจะโทษรถคันแรกดีไหมเนี่ย  (อ่าน 16039 ครั้ง)

ออฟไลน์ v999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: เรื่องนี้เราควรจะโทษรถคันแรกดีไหมเนี่ย
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 09:49:53 »
Butterfly effect  ;D

ออฟไลน์ matthew_unlimitedneeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: เรื่องนี้เราควรจะโทษรถคันแรกดีไหมเนี่ย
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:19:18 »
ผมว่ามันเกี่ยวกับดารจัดการระบบ การคมนาคม ของรัฐ และการอบรมการทำงานของตำรวจในช่วงเร่งรีบ หรือช่วงเทฬกาลคับ ควรจะมีการทำวิจัยหรือ แนวทางรับรองเหตุการณ์ไว้ล่วงหน้า ก่อนออกนโยบายรถคันอรกคับ เพราะ ยังไงๆมถนนมีเท่าเดิม แต่รถที่มีมากขึ้นหลายเท่าตัว ความหนาแน่นย่อมเกิดขึ้นอยู่อล้วคับ ซึ่งทำยังไงไม่ได้ นอกจากหาวิธีจัดสรรให้ลงตัวที่สุดคับ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: เรื่องนี้เราควรจะโทษรถคันแรกดีไหมเนี่ย
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 12:39:10 »
คนไทยไม่เคารพกฏหมายครับ.. มีทุกระดับ ตั้งแต่ผู้นำประเทศ ไปเรื่อย..
เพราะเราเห็นว่า ผู้นำประเทศ ก็ทำผิดแล้วรอดได้ ตัวอย่างอย่างนี้ แล้วหมูหมากาไก่ ที่ไหนจะไปเคารพกฏหมายครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เรื่องนี้เราควรจะโทษรถคันแรกดีไหมเนี่ย
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 12:54:16 »
พอกันได้แล้วนะครับ

ผมสรุปให้ละ....

1. บอกตรงๆว่า โครงการรถคันแรก มีส่วนสร้างผลกระทบให้กับทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ จริง!
และทุกวันนี้ มันกระเทือนไปในส่วนของผู้ผลิตชิ้นส่วน และกระเทือนถึง แรงงานระดับล่างเยอะขึ้นมาก....

2. โครงการนี้ มันมีส่วน ในการ เพิ่มความสบายให้กับกลุ่มคนที่อยากมีรถ

ใช่ พวกเขาไม่ผิด

แต่...

3. ที่ผ่านมา มีเพียงไม่กี่องค์กรเท่านั้น ที่พยายามจะจัดคอร์สฝึกอบรมการขับขี่พื้นฐาน
ให้กับกลุ่มลูกค้ารถคันแรก แต่คอร์สแบบนี้ มันไม่ได้กระจายตัวสู่ภาคประชาชนทั่วไปมากนัก

4. สันดานเห็นแก่ตัว มันมาฟูฟ่อง ในหมู่คนไทย เพิ่มขึ้น ในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมานี้เอง

ผมว่า ขณะที่เรามามัวนั่งเถียงกัน โทษกันไปกันมา ซึ่งมันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

หาวิธีแก้กันดีกว่าครับ

อย่างที่ น้อง Pop บอกนั่นแหละ เราควรจะเริ่มจากตัวเราเอง แก้ที่ตัวเราเอง
ทุกวันนี้ ผมทำแบบนั้นมานานแล้ว

ใครอยากไป อ้่ะ ถ้าเปิดไฟเลี้ยว จะให้ไป ยกเว้นกรณีสุดวิสัย เช่นคันที่ตามมา
มันจี้ตูดเหลือเกิน อันนั้น ค่อยหาทางจัดการมันทีหลัง

ขับในถนนพลุกพล่าน ขับไม่เกิน 50 พอ
เพราะผมไปเจอที่ New Zealand จนค้นพบว่า 50 วิ่งในเมือง นี่อันตรายแล้ว
สำหรับการเบรกในภาวะกระทันหัน

ขับบนทางด่วน 110 - 120 ไม่เกินนี้ ใครมาเร็วกว่านี้ หลบเขา ไปเข้าเลนกลาง ซะ
ให้มันไปโดนกล้องจับความเร็วกันเอาเอง ไม่ใช่เรื่องของเรา

รถติด อย่าเปิดเลนพิเศษ ถ้ามันยังพอไหลไปได้ หรือ ถ้าตำรวจ ไม่ได้โบกให้เปิดได้
(เพราะถ้าตำรวจ โบกให้เราออกไป แล้วมันติดขัดหนักกว่าเดิม อันนี้ โทษตำรวจได้เต็มๆ)

ไฟแดง หยุดให้ข้ามถนน ก็ควรต้องหยุด แต่ คุณควรเหยียบเบรก ให้ไฟแดงติดสว่างแต่เนิ่นๆ
แต่ไกลๆ ขับรถให้มองไกลๆ แต่ถ้าหยุดไม่ทันจริงๆ คันข้างหลัง มีแนวโน้มตามเรามาเร็ว
ก็จำเป็นต้องขับผ่านไปเลย

เว้นระยะห่างจากคันข้างหน้า เพิ่มขึ้นตามความเร็วที่ใช้ อย่าไว้ใจรถคันข้างหน้า

ที่สำคัญ ท่องกันไว้

อย่าขับรถแบบ "คงจะ" แต่จงขับรถแบบ "อาจจะ"

ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ครับ เริ่มได้ที่ตัวเราเองนี่แหละ