ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามผู้การแพน หรือผู้รู้เพื่อนๆสมาชิกเรื่องการทำให้รถอีโค่คาร์ออกตัวเร็วขึ้น  (อ่าน 6060 ครั้ง)

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
คือใช้มาร์ช CVTอยู่ครับ  รู้สึกว่าช่วงออกตัวถึงประมาณ50กม./ชม.  รถจะออกตัวอืดหน่อย หรือถ้าวิ่งมาเร็วแล้วเบรค หรือชะลอตัวแล้วเร่งขึ้นรู้สึกอืด  มีวิธีการทำอย่างไรที่ทำให้รถออกตัวแรง และเร็วขึ้นกว่่านี้อีกนิดบ้างไหมครับ เมื่อก่อนใช้ นมค.เบอร์40 อืดไปหน่อย  ตอนนี้ใช้ นมค.เบอร์30 รู้สึกดีขึ้นมาหน่อยครับ  แต่อยากทราบว่ามีวิธีการอย่างอื่นอีกไหมที่จะทำให้รถออกตัวแรงและเร็วขึ้นอะครับ จากชุดเล็กที่ไม่ต้องทำอะไรมากประกันไม่เสีย  กับแบบที่จัดชุดใหญ่เลยครับ ขอรบกวนเน้นแบบเครื่องไม่โทรมเร็วนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ /\

ออฟไลน์ suaii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ลดน้ำหนัก ถอดเบาะหลังออก เอาของออกให้หมดทั้งรถ ถอดคอมแอร์ทิ้ง เปลี่ยนกระจกเป็นพลาสติก

น่าจะเร็วกว่าเดิมพอตัว

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ผมคิดว่ามันน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้นะครับ .

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
กดปุ่ม S ครับ ง่ายกับชีวิตที่สุด พอวิ่งออกนอกเมืองหรือทางด่วนที่ใช้ความเร็วคงที่ได้ก็ค่อยกดเอาโหมด S ออก

ผมว่ามันง่ายสุดและคุณไม่ต้องเสียเงิน เครื่องโทรมเร็วมั้ย ผมว่าแทบไม่ได้ส่งผล เครื่องเล็กแค่นั้น
ทิ้งรอบไว้ 3-4พันมันไม่พังหรอกครับ

step ต่อมาคือจูนกล่อง เน้นการใช้ E20
ถ้าจะเอาแรงกว่านั้นก็ E85 แต่ลูกลอยถังน้ำมันและสายน้ำมันต้องคอยดูนะมันจะโทรมเร็วกว่าปกติ

ถ้าstep อื่นนอกเหนือไปจากนี้ไม่มีประโยชน์ ลงโบก็ไม่ได้ เกียร์ติงต๊องไปหลายคันแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
แหม... ท่านครับ เครื่อง 1.2 มีอยู่ 3 สูบ มันก็ทำหน้าที่มันได้ดีเท่าที่มันทำล่ะครับ

ชุดเล็ก : เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ header ใหม่ ประมาณนี้ก็น่าจะ ok ขึ้นครับ
ชุดใหญ่ : ยกเครื่องยกเกียร์เดิมทิ้งครับ หา SR16DET มาลง เคยมีคนทำแล้ว ยัดเกียร์ธรรมดา กล่อง standalone ไปเลยครับ หาจูนเนอร์เืทพๆ เดินท่อยิงตรง พักไม่ต้อง

แต่ทั้งหมดนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับตีนท่านเหมือนเดิมครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย แต่เหยียบกระจุย เครื่องน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่เกียร์มันเป็น CVT รับแรงบิดเยอะๆแล้วพาลจะชิบหายเอา ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะรับความเสี่ยงได้ขนาดไหนครับ

ความเห็นส่วนตัวผม : ถ้าผมเป็น จขกท. นะครับ ผมจะขาย March แล้วหารถมือสองสภาพดีๆหน่อย อาจจะ Vios รุ่นแรก ไม่ก็ Jazz เกียร์ธรรมดา มานั่งโมเล่นดีกว่าครับ จะมันส์กว่าเยอะ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
กดปุ่ม S ครับ ง่ายกับชีวิตที่สุด พอวิ่งออกนอกเมืองหรือทางด่วนที่ใช้ความเร็วคงที่ได้ก็ค่อยกดเอาโหมด S ออก

ผมว่ามันง่ายสุดและคุณไม่ต้องเสียเงิน เครื่องโทรมเร็วมั้ย ผมว่าแทบไม่ได้ส่งผล เครื่องเล็กแค่นั้น
ทิ้งรอบไว้ 3-4พันมันไม่พังหรอกครับ

step ต่อมาคือจูนกล่อง เน้นการใช้ E20
ถ้าจะเอาแรงกว่านั้นก็ E85 แต่ลูกลอยถังน้ำมันและสายน้ำมันต้องคอยดูนะมันจะโทรมเร็วกว่าปกติ

ถ้าstep อื่นนอกเหนือไปจากนี้ไม่มีประโยชน์ ลงโบก็ไม่ได้ เกียร์ติงต๊องไปหลายคันแล้ว

- ขอบคุณมากครับท่านผู้การแพน  8)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ลอง e85 ก่อน น่าจะเข้าท่าสุด แต่ถ้ามันสุดๆจริงๆแล้ว ลง m/t หาสับเอาเลยครับ มีคนอยากสับเยอะอยู่ ประกันไม่เหลือซากแน่ๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
แหม... ท่านครับ เครื่อง 1.2 มีอยู่ 3 สูบ มันก็ทำหน้าที่มันได้ดีเท่าที่มันทำล่ะครับ

ชุดเล็ก : เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ header ใหม่ ประมาณนี้ก็น่าจะ ok ขึ้นครับ
ชุดใหญ่ : ยกเครื่องยกเกียร์เดิมทิ้งครับ หา SR16DET มาลง เคยมีคนทำแล้ว ยัดเกียร์ธรรมดา กล่อง standalone ไปเลยครับ หาจูนเนอร์เืทพๆ เดินท่อยิงตรง พักไม่ต้อง

แต่ทั้งหมดนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับตีนท่านเหมือนเดิมครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย แต่เหยียบกระจุย เครื่องน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่เกียร์มันเป็น CVT รับแรงบิดเยอะๆแล้วพาลจะชิบหายเอา ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะรับความเสี่ยงได้ขนาดไหนครับ

ความเห็นส่วนตัวผม : ถ้าผมเป็น จขกท. นะครับ ผมจะขาย March แล้วหารถมือสองสภาพดีๆหน่อย อาจจะ Vios รุ่นแรก ไม่ก็ Jazz เกียร์ธรรมดา มานั่งโมเล่นดีกว่าครับ จะมันส์กว่าเยอะ

ลอง e85 ก่อน น่าจะเข้าท่าสุด แต่ถ้ามันสุดๆจริงๆแล้ว ลง m/t หาสับเอาเลยครับ มีคนอยากสับเยอะอยู่ ประกันไม่เหลือซากแน่ๆ

- ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
แชร์ ครับ

ผมใช swift 1.2 MT อยู่

อยากบอกว่า อยากลงเทอร์โบมากมาย

แต่ติดที่ว่า ตังค์ยังไม่สะดวก


ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
ล้อเบาครับ venom zero 15นิ้ว ราคาไม่แพงมาก เบากว่าเดิมด้วยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้ล้ออะไรอยู่ครับ

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 ผมใช้Almeraอยู่. ล้อ16+เเด้มป์+เครื่องเสียง น่าจะหนักกว่าวิออสเดิมๆแล้วล่ะ
เรื่องออกตัว/ไต่ความเร็วอืดนี่ อาการหนักกว่าMarchของท่านจขกท.อีก

 ผมติดชุดคิทE85.  ออกตัว/ไต่ความเร็วตอนนี้วิ่งดีเกือบๆไกล้เคียงJazzของที่บ้านอีกคันเลย
ก่อนนี้รู้สึกต่างกันมาก. ตอนนี้แทบไม่ต่าง.  เติมE20ก็วิ่งดีกว่าเดิม

แนะนำเลยครับ



ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ลดน้ำหนักภาระเครื่องยนต์ทั้งหลายครับ

หรือไม่งั้นก็ลองหา Turbo Kit มาใส่ดูครับ
ส่วนตัวคิดว่าเรื่องน้ำมันเครื่องน่าจะคิดไปเองนะ ผมว่าถ้าจับเวลาน่าจะไม่ต่างกัน

ขอเล่นสีหน่อยเห็นมู้นี้เล่นกันเยอะ
H.

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
    • อีเมล์
ของผมเป็น มิตซู แต่ MT พอใช้ e85 (เปลี่ยนหัวฉีเ)แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจนมากเลยครับ   น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่แพงดีครับ เพราะของพี่สาว almera  ก็เช่นกัน CVT รุ้สึกว่าออกตัวดีขึ้น
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547

 ผมใช้Almeraอยู่. ล้อ16+เเด้มป์+เครื่องเสียง น่าจะหนักกว่าวิออสเดิมๆแล้วล่ะ
เรื่องออกตัว/ไต่ความเร็วอืดนี่ อาการหนักกว่าMarchของท่านจขกท.อีก

 ผมติดชุดคิทE85.  ออกตัว/ไต่ความเร็วตอนนี้วิ่งดีเกือบๆไกล้เคียงJazzของที่บ้านอีกคันเลย
ก่อนนี้รู้สึกต่างกันมาก. ตอนนี้แทบไม่ต่าง.  เติมE20ก็วิ่งดีกว่าเดิม

แนะนำเลยครับ



-- ถูกใจ ^ ^ --

- คือมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนรถอะครับ มองหลายๆ มุมมอง การใช้งานสูง (แต่เงินมีน้อยอะครับ)เลยต้องเลือกเยอะหน่อย คันเดิมมันเล็กไป ตอนนี้มีลูก  ต้องการรถใหญ่กว่าเดิมนั่งสบาย วิ่งทางไกลสบายๆ ที่สำคัญออกตัวไม่อืด เหมือนที่เคยใช้อยู่ เลยต้องการหารถใหม่อะครับ อัลมีร่าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งแต่ติดที่ถ้าเล่นCVT ต้องเจอสภาพอืดเดิมๆ หรืออาจจะมากกว่าเดิม^ ^    ตอนนี้รอนิวซิตี้อยู่ คงต้องรอต่อไปครับแล้วค่อยคิดอีกทีครับ .

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ล้อเบาครับ venom zero 15นิ้ว ราคาไม่แพงมาก เบากว่าเดิมด้วยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้ล้ออะไรอยู่ครับ

- ขอบคุณครับ ล้อเดิมอะครับท่าน คิดว่าในระยะไม่เกิน 6 เดือน ถ้าไม่เปลี่ยนยางใหม่ก็คงเปลี่ยนรถ หรือเพิ่มมือสองมาอีกคัน เลยอะครับ... ;D

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
แชร์ ครับ

ผมใช swift 1.2 MT อยู่

อยากบอกว่า อยากลงเทอร์โบมากมาย

แต่ติดที่ว่า ตังค์ยังไม่สะดวก

- MT ก็เวิร์ค แล้วนะครับท่าน แต่ถ้าอยากแรงกว่านี้ก็จัดไปครับ(เทอร์โบ) 

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ของผมเป็น มิตซู แต่ MT พอใช้ e85 (เปลี่ยนหัวฉีเ)แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจนมากเลยครับ   น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่แพงดีครับ เพราะของพี่สาว almera  ก็เช่นกัน CVT รุ้สึกว่าออกตัวดีขึ้น

- ขอบคุณครับ E85 คงต้องผสมเอาในอัตราส่วน70:30 น่าจะปลอดภัยต่อปั๊มติ๊กและหัวฉีดเดิมๆ ติดแต่ว่าในจังหวัดผม (ลำปาง) มันไม่มีซิครับ  :'(

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ของผม almera mt  ไม่อืดเท่าไหร่ครับ
พอใล่พวก 1.5 auto ได้อยู่
2012 ALMERA  1.2E M/T

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ของผม almera mt  ไม่อืดเท่าไหร่ครับ
พอใล่พวก 1.5 auto ได้อยู่

-  mt  ไม่อืดหรอกครับ สั่งได้ ^ ^  0-100     13 วิกว่า  แต่CVT นี่ซิ ล่อไป16 วิกว่า ...   :'(

ปล. มองน้องอัล mt   ไว้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
ขับจนชิน ไม่น่ารู้สึกว่าอืดได้นะครับ หรือเวลาผมขับรถที่แรงบิด 125Nm กับ 250Nm ก็ไม่ได้เค้นมันเลยไม่รู้สึกต่างกัน

อีกข้อ ลดความหนืดนมค. มาเป็น 20 และพยายามลดน้ำหนักรถครับ เคยกล่าวไว้ว่าถ้าใช้อีโค่คาร์ ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น มันก็ยังจริงนะครับ หาสลับดู แต่ถ้าได้แล้วมาแชร์กันด้วยนะ

ออฟไลน์ blggg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ผมใช้ City 2012 SV AT ก็รู้สึกเช่นเดียวกันกับเจ้าของกระทู้ครับ หามาหลายทางโดยที่ไม่ทำแรง ผมเลือกลดน้ำหนักเอาครับ
ตอนนี้ใช้ล้อ RPF1 แท้ สเปก 15x7 นน.เบา ยาง 195/50 ฝาหน้าคาร์บอน พูเล่อลิมิเนียม เอายางอะไหล่ออก ช่วงเกียร์ 1 ที่ความเร็ว 0-30 ก็ยังอืดมากครับ จะรอรอบไปไหน
เกียร์ 2 ขึ้นไปถึงลื่น จนถึงตอนนี้ก็ยังหาแนวทางนี้อยู่เหมือนเดิม ตอนนี้ที่คิดไว้มี 3 ทางเลือก

1. ทำแรง เปลี่ยนหัวฉีด จูน E85 แต่ก็ขี้เกียจตรงที่ควรจูน 2 แมพ ข้อนี้น่าจะเห็นผลสุดครับ
2. เปลี่ยนล้อ 15 เบาที่สุดเทาที่จะหาได้ ซึ่งน่าจะเป็น CE28N แท้ กว้าง 6.5 ออฟ 39 ข้อนี้น่าจะแทบไม่เห็นผล (เอาเบาะหลังออกนี้ตัดนะครับ เพราะไม่เอาออกแน่)
3. ทนขับไป เพราะ อืดๆยังงี้ประหยัดน้ำมันดีแล้ว

ตอนนี้แนวโน้มผมน่าจะไปข้อ 3 ครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547

3. ทนขับไป เพราะ อืดๆยังงี้ประหยัดน้ำมันดีแล้ว

ตอนนี้แนวโน้มผมน่าจะไปข้อ 3 ครับ

- LIKE !

- ถ้าเป็นตอนนี้ไปอีก๖ เดือน คงจะใช้แบบนี้ไปก่อนครับ แล้วอาศัยกดปุ่มสปอร์ต ที่ผู้การแพนบอกไว้ว่าสึกหรอไม่มาก  ใช้ให้มากขึ้น จากที่่เคยใช้อยู่้แล้ว(แต่คิดว่ายังพุ่งไม่พอ ;D)

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ขับจนชิน ไม่น่ารู้สึกว่าอืดได้นะครับ หรือเวลาผมขับรถที่แรงบิด 125Nm กับ 250Nm ก็ไม่ได้เค้นมันเลยไม่รู้สึกต่างกัน
- ยินดีด้วยครับ

อีกข้อ ลดความหนืดนมค. มาเป็น 20 และพยายามลดน้ำหนักรถครับ
-เบอร์๒๐ คงไม่ไหวครับ พอดีรถผมติดแก๊สอยู่ความหนืดไม่พออะครับ ;D

 เคยกล่าวไว้ว่าถ้าใช้อีโค่คาร์ ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น มันก็ยังจริงนะครับ หาสลับดู แต่ถ้าได้แล้วมาแชร์กันด้วยนะ
- ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ แต่ผมไม่ขอเสี่ยงดีกว่าครับ กลัวรถไม่เหมือนเดิม  :D