เรียนถามผู้การแพน หรือผู้รู้เพื่อนๆสมาชิกเรื่องการทำให้รถอีโค่คาร์ออกตัวเร็วขึ้น

puo

คือใช้มาร์ช CVTอยู่ครับ  รู้สึกว่าช่วงออกตัวถึงประมาณ50กม./ชม.  รถจะออกตัวอืดหน่อย หรือถ้าวิ่งมาเร็วแล้วเบรค หรือชะลอตัวแล้วเร่งขึ้นรู้สึกอืด  มีวิธีการทำอย่างไรที่ทำให้รถออกตัวแรง และเร็วขึ้นกว่่านี้อีกนิดบ้างไหมครับ เมื่อก่อนใช้ นมค.เบอร์40 อืดไปหน่อย  ตอนนี้ใช้ นมค.เบอร์30 รู้สึกดีขึ้นมาหน่อยครับ  แต่อยากทราบว่ามีวิธีการอย่างอื่นอีกไหมที่จะทำให้รถออกตัวแรงและเร็วขึ้นอะครับ จากชุดเล็กที่ไม่ต้องทำอะไรมากประกันไม่เสีย  กับแบบที่จัดชุดใหญ่เลยครับ ขอรบกวนเน้นแบบเครื่องไม่โทรมเร็วนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ /\



suaii

ลดน้ำหนัก ถอดเบาะหลังออก เอาของออกให้หมดทั้งรถ ถอดคอมแอร์ทิ้ง เปลี่ยนกระจกเป็นพลาสติก

น่าจะเร็วกว่าเดิมพอตัว



puo

ผมคิดว่ามันน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้นะครับ .



Pan Paitoonpong

กดปุ่ม S ครับ ง่ายกับชีวิตที่สุด พอวิ่งออกนอกเมืองหรือทางด่วนที่ใช้ความเร็วคงที่ได้ก็ค่อยกดเอาโหมด S ออก

ผมว่ามันง่ายสุดและคุณไม่ต้องเสียเงิน เครื่องโทรมเร็วมั้ย ผมว่าแทบไม่ได้ส่งผล เครื่องเล็กแค่นั้น
ทิ้งรอบไว้ 3-4พันมันไม่พังหรอกครับ

step ต่อมาคือจูนกล่อง เน้นการใช้ E20
ถ้าจะเอาแรงกว่านั้นก็ E85 แต่ลูกลอยถังน้ำมันและสายน้ำมันต้องคอยดูนะมันจะโทรมเร็วกว่าปกติ

ถ้าstep อื่นนอกเหนือไปจากนี้ไม่มีประโยชน์ ลงโบก็ไม่ได้ เกียร์ติงต๊องไปหลายคันแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



zapdos191

แหม... ท่านครับ เครื่อง 1.2 มีอยู่ 3 สูบ มันก็ทำหน้าที่มันได้ดีเท่าที่มันทำล่ะครับ

ชุดเล็ก : เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ header ใหม่ ประมาณนี้ก็น่าจะ ok ขึ้นครับ
ชุดใหญ่ : ยกเครื่องยกเกียร์เดิมทิ้งครับ หา SR16DET มาลง เคยมีคนทำแล้ว ยัดเกียร์ธรรมดา กล่อง standalone ไปเลยครับ หาจูนเนอร์เืทพๆ เดินท่อยิงตรง พักไม่ต้อง

แต่ทั้งหมดนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับตีนท่านเหมือนเดิมครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย แต่เหยียบกระจุย เครื่องน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่เกียร์มันเป็น CVT รับแรงบิดเยอะๆแล้วพาลจะชิบหายเอา ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะรับความเสี่ยงได้ขนาดไหนครับ

ความเห็นส่วนตัวผม : ถ้าผมเป็น จขกท. นะครับ ผมจะขาย March แล้วหารถมือสองสภาพดีๆหน่อย อาจจะ Vios รุ่นแรก ไม่ก็ Jazz เกียร์ธรรมดา มานั่งโมเล่นดีกว่าครับ จะมันส์กว่าเยอะ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



puo

กดปุ่ม S ครับ ง่ายกับชีวิตที่สุด พอวิ่งออกนอกเมืองหรือทางด่วนที่ใช้ความเร็วคงที่ได้ก็ค่อยกดเอาโหมด S ออก

ผมว่ามันง่ายสุดและคุณไม่ต้องเสียเงิน เครื่องโทรมเร็วมั้ย ผมว่าแทบไม่ได้ส่งผล เครื่องเล็กแค่นั้น
ทิ้งรอบไว้ 3-4พันมันไม่พังหรอกครับ

step ต่อมาคือจูนกล่อง เน้นการใช้ E20
ถ้าจะเอาแรงกว่านั้นก็ E85 แต่ลูกลอยถังน้ำมันและสายน้ำมันต้องคอยดูนะมันจะโทรมเร็วกว่าปกติ

ถ้าstep อื่นนอกเหนือไปจากนี้ไม่มีประโยชน์ ลงโบก็ไม่ได้ เกียร์ติงต๊องไปหลายคันแล้ว

- ขอบคุณมากครับท่านผู้การแพน  8)



liveshow

ลอง e85 ก่อน น่าจะเข้าท่าสุด แต่ถ้ามันสุดๆจริงๆแล้ว ลง m/t หาสับเอาเลยครับ มีคนอยากสับเยอะอยู่ ประกันไม่เหลือซากแน่ๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



puo

แหม... ท่านครับ เครื่อง 1.2 มีอยู่ 3 สูบ มันก็ทำหน้าที่มันได้ดีเท่าที่มันทำล่ะครับ

ชุดเล็ก : เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ header ใหม่ ประมาณนี้ก็น่าจะ ok ขึ้นครับ
ชุดใหญ่ : ยกเครื่องยกเกียร์เดิมทิ้งครับ หา SR16DET มาลง เคยมีคนทำแล้ว ยัดเกียร์ธรรมดา กล่อง standalone ไปเลยครับ หาจูนเนอร์เืทพๆ เดินท่อยิงตรง พักไม่ต้อง

แต่ทั้งหมดนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับตีนท่านเหมือนเดิมครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย แต่เหยียบกระจุย เครื่องน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่เกียร์มันเป็น CVT รับแรงบิดเยอะๆแล้วพาลจะชิบหายเอา ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะรับความเสี่ยงได้ขนาดไหนครับ

ความเห็นส่วนตัวผม : ถ้าผมเป็น จขกท. นะครับ ผมจะขาย March แล้วหารถมือสองสภาพดีๆหน่อย อาจจะ Vios รุ่นแรก ไม่ก็ Jazz เกียร์ธรรมดา มานั่งโมเล่นดีกว่าครับ จะมันส์กว่าเยอะ

ลอง e85 ก่อน น่าจะเข้าท่าสุด แต่ถ้ามันสุดๆจริงๆแล้ว ลง m/t หาสับเอาเลยครับ มีคนอยากสับเยอะอยู่ ประกันไม่เหลือซากแน่ๆ

- ขอบคุณครับ :)



banch

แชร์ ครับ

ผมใช swift 1.2 MT อยู่

อยากบอกว่า อยากลงเทอร์โบมากมาย

แต่ติดที่ว่า ตังค์ยังไม่สะดวก




PumpNISMO

ล้อเบาครับ venom zero 15นิ้ว ราคาไม่แพงมาก เบากว่าเดิมด้วยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้ล้ออะไรอยู่ครับ



Thor.1


 ผมใช้Almeraอยู่. ล้อ16+เเด้มป์+เครื่องเสียง น่าจะหนักกว่าวิออสเดิมๆแล้วล่ะ
เรื่องออกตัว/ไต่ความเร็วอืดนี่ อาการหนักกว่าMarchของท่านจขกท.อีก

 ผมติดชุดคิทE85.  ออกตัว/ไต่ความเร็วตอนนี้วิ่งดีเกือบๆไกล้เคียงJazzของที่บ้านอีกคันเลย
ก่อนนี้รู้สึกต่างกันมาก. ตอนนี้แทบไม่ต่าง.  เติมE20ก็วิ่งดีกว่าเดิม

แนะนำเลยครับ





H.

ลดน้ำหนักภาระเครื่องยนต์ทั้งหลายครับ

หรือไม่งั้นก็ลองหา Turbo Kit มาใส่ดูครับ
ส่วนตัวคิดว่าเรื่องน้ำมันเครื่องน่าจะคิดไปเองนะ ผมว่าถ้าจับเวลาน่าจะไม่ต่างกัน

ขอเล่นสีหน่อยเห็นมู้นี้เล่นกันเยอะ
H.



csamabat

ของผมเป็น มิตซู แต่ MT พอใช้ e85 (เปลี่ยนหัวฉีเ)แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจนมากเลยครับ   น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่แพงดีครับ เพราะของพี่สาว almera  ก็เช่นกัน CVT รุ้สึกว่าออกตัวดีขึ้น
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt



puo


 ผมใช้Almeraอยู่. ล้อ16+เเด้มป์+เครื่องเสียง น่าจะหนักกว่าวิออสเดิมๆแล้วล่ะ
เรื่องออกตัว/ไต่ความเร็วอืดนี่ อาการหนักกว่าMarchของท่านจขกท.อีก

 ผมติดชุดคิทE85.  ออกตัว/ไต่ความเร็วตอนนี้วิ่งดีเกือบๆไกล้เคียงJazzของที่บ้านอีกคันเลย
ก่อนนี้รู้สึกต่างกันมาก. ตอนนี้แทบไม่ต่าง.  เติมE20ก็วิ่งดีกว่าเดิม

แนะนำเลยครับ



-- ถูกใจ ^ ^ --

- คือมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนรถอะครับ มองหลายๆ มุมมอง การใช้งานสูง (แต่เงินมีน้อยอะครับ)เลยต้องเลือกเยอะหน่อย คันเดิมมันเล็กไป ตอนนี้มีลูก  ต้องการรถใหญ่กว่าเดิมนั่งสบาย วิ่งทางไกลสบายๆ ที่สำคัญออกตัวไม่อืด เหมือนที่เคยใช้อยู่ เลยต้องการหารถใหม่อะครับ อัลมีร่าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งแต่ติดที่ถ้าเล่นCVT ต้องเจอสภาพอืดเดิมๆ หรืออาจจะมากกว่าเดิม^ ^    ตอนนี้รอนิวซิตี้อยู่ คงต้องรอต่อไปครับแล้วค่อยคิดอีกทีครับ .



puo

ล้อเบาครับ venom zero 15นิ้ว ราคาไม่แพงมาก เบากว่าเดิมด้วยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้ล้ออะไรอยู่ครับ

- ขอบคุณครับ ล้อเดิมอะครับท่าน คิดว่าในระยะไม่เกิน 6 เดือน ถ้าไม่เปลี่ยนยางใหม่ก็คงเปลี่ยนรถ หรือเพิ่มมือสองมาอีกคัน เลยอะครับ... ;D



puo

แชร์ ครับ

ผมใช swift 1.2 MT อยู่

อยากบอกว่า อยากลงเทอร์โบมากมาย

แต่ติดที่ว่า ตังค์ยังไม่สะดวก

- MT ก็เวิร์ค แล้วนะครับท่าน แต่ถ้าอยากแรงกว่านี้ก็จัดไปครับ(เทอร์โบ) 



puo

ของผมเป็น มิตซู แต่ MT พอใช้ e85 (เปลี่ยนหัวฉีเ)แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจนมากเลยครับ   น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่แพงดีครับ เพราะของพี่สาว almera  ก็เช่นกัน CVT รุ้สึกว่าออกตัวดีขึ้น

- ขอบคุณครับ E85 คงต้องผสมเอาในอัตราส่วน70:30 น่าจะปลอดภัยต่อปั๊มติ๊กและหัวฉีดเดิมๆ ติดแต่ว่าในจังหวัดผม (ลำปาง) มันไม่มีซิครับ  :'(



BMTA

ของผม almera mt  ไม่อืดเท่าไหร่ครับ
พอใล่พวก 1.5 auto ได้อยู่
2012 ALMERA  1.2E M/T



puo

ของผม almera mt  ไม่อืดเท่าไหร่ครับ
พอใล่พวก 1.5 auto ได้อยู่

-  mt  ไม่อืดหรอกครับ สั่งได้ ^ ^  0-100     13 วิกว่า  แต่CVT นี่ซิ ล่อไป16 วิกว่า ...   :'(

ปล. มองน้องอัล mt   ไว้เหมือนกันครับ



Ruksadindan

ขับจนชิน ไม่น่ารู้สึกว่าอืดได้นะครับ หรือเวลาผมขับรถที่แรงบิด 125Nm กับ 250Nm ก็ไม่ได้เค้นมันเลยไม่รู้สึกต่างกัน

อีกข้อ ลดความหนืดนมค. มาเป็น 20 และพยายามลดน้ำหนักรถครับ เคยกล่าวไว้ว่าถ้าใช้อีโค่คาร์ ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น มันก็ยังจริงนะครับ หาสลับดู แต่ถ้าได้แล้วมาแชร์กันด้วยนะ



blggg

ผมใช้ City 2012 SV AT ก็รู้สึกเช่นเดียวกันกับเจ้าของกระทู้ครับ หามาหลายทางโดยที่ไม่ทำแรง ผมเลือกลดน้ำหนักเอาครับ
ตอนนี้ใช้ล้อ RPF1 แท้ สเปก 15x7 นน.เบา ยาง 195/50 ฝาหน้าคาร์บอน พูเล่อลิมิเนียม เอายางอะไหล่ออก ช่วงเกียร์ 1 ที่ความเร็ว 0-30 ก็ยังอืดมากครับ จะรอรอบไปไหน
เกียร์ 2 ขึ้นไปถึงลื่น จนถึงตอนนี้ก็ยังหาแนวทางนี้อยู่เหมือนเดิม ตอนนี้ที่คิดไว้มี 3 ทางเลือก

1. ทำแรง เปลี่ยนหัวฉีด จูน E85 แต่ก็ขี้เกียจตรงที่ควรจูน 2 แมพ ข้อนี้น่าจะเห็นผลสุดครับ
2. เปลี่ยนล้อ 15 เบาที่สุดเทาที่จะหาได้ ซึ่งน่าจะเป็น CE28N แท้ กว้าง 6.5 ออฟ 39 ข้อนี้น่าจะแทบไม่เห็นผล (เอาเบาะหลังออกนี้ตัดนะครับ เพราะไม่เอาออกแน่)
3. ทนขับไป เพราะ อืดๆยังงี้ประหยัดน้ำมันดีแล้ว

ตอนนี้แนวโน้มผมน่าจะไปข้อ 3 ครับ



puo


3. ทนขับไป เพราะ อืดๆยังงี้ประหยัดน้ำมันดีแล้ว

ตอนนี้แนวโน้มผมน่าจะไปข้อ 3 ครับ

- LIKE !

- ถ้าเป็นตอนนี้ไปอีก๖ เดือน คงจะใช้แบบนี้ไปก่อนครับ แล้วอาศัยกดปุ่มสปอร์ต ที่ผู้การแพนบอกไว้ว่าสึกหรอไม่มาก  ใช้ให้มากขึ้น จากที่่เคยใช้อยู่้แล้ว(แต่คิดว่ายังพุ่งไม่พอ ;D)



puo

ขับจนชิน ไม่น่ารู้สึกว่าอืดได้นะครับ หรือเวลาผมขับรถที่แรงบิด 125Nm กับ 250Nm ก็ไม่ได้เค้นมันเลยไม่รู้สึกต่างกัน
- ยินดีด้วยครับ

อีกข้อ ลดความหนืดนมค. มาเป็น 20 และพยายามลดน้ำหนักรถครับ
-เบอร์๒๐ คงไม่ไหวครับ พอดีรถผมติดแก๊สอยู่ความหนืดไม่พออะครับ ;D

 เคยกล่าวไว้ว่าถ้าใช้อีโค่คาร์ ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น มันก็ยังจริงนะครับ หาสลับดู แต่ถ้าได้แล้วมาแชร์กันด้วยนะ
- ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ แต่ผมไม่ขอเสี่ยงดีกว่าครับ กลัวรถไม่เหมือนเดิม  :D