คิดว่าตำแหน่ง "Day light " ของ New Teana อยู่ในตำแหน่งที่ เหมาะสม สวยงามมั้ยครับ

sith(สิทธิ์)

สำหรับผม ผมว่าไฟแบบวงแหวนของบีเอ็มที่เค้าเปิดตอนกลางวันสวยกว่านะ
เดยไลค์ เดทาม ที่เป็นเส้นตรงๆรึแบบไฟตัดหมอก ผมว่าไม่สวย
ไม่รู้สิ วิ่งสวนไฟวงแหวนของบีเอ็มที่เค้าเปิดตอนกลางวันกัน มันช่างงดงามยิ่งนัก
อันที่เป็นเส้นเล็กๆ led. ผมติดเองก็ได้ แต่อยากให้ทำเดย์ไลค์แบบไฟวงแหวนบีเอ็มจะปลื้มมากกว่า
ปล.ไม่รู้ผมเรียกถูกไหมนะ ผิดขออภัย ส่วนเรื่องใจร้อนกันนะ หลังๆร้อนกันบ่อย นึกถึงน้องน้ำกันไว้ จะได้ใจเย็นๆ
ไม่ใช่นึกถึงน้ำต้มไก่นะ อิอิ



f1rstgot

สำหรับผม ผมว่าไฟแบบวงแหวนของบีเอ็มที่เค้าเปิดตอนกลางวันสวยกว่านะ
เดยไลค์ เดทาม ที่เป็นเส้นตรงๆรึแบบไฟตัดหมอก ผมว่าไม่สวย
ไม่รู้สิ วิ่งสวนไฟวงแหวนของบีเอ็มที่เค้าเปิดตอนกลางวันกัน มันช่างงดงามยิ่งนัก
อันที่เป็นเส้นเล็กๆ led. ผมติดเองก็ได้ แต่อยากให้ทำเดย์ไลค์แบบไฟวงแหวนบีเอ็มจะปลื้มมากกว่า
ปล.ไม่รู้ผมเรียกถูกไหมนะ ผิดขออภัย ส่วนเรื่องใจร้อนกันนะ หลังๆร้อนกันบ่อย นึกถึงน้องน้ำกันไว้ จะได้ใจเย็นๆ
ไม่ใช่นึกถึงน้ำต้มไก่นะ อิอิ
เอาตรงๆแบบไม่เข้าข้างแบรนด์รถที่ตัวเองใช้อยู่นะครับ ผมและ"พ่อตา"ยกให้ไฟเดย์ไลท์ของ BMW สวยและงดงามที่สุดในรถยนต์ทุกรุ่นที่ผมเคยเห็นรถยนต์มาครับ ส่วนของ Benz ก็สวยแบบเรียบๆ ไม่ได้ดึงดูดอะไรเลยสำหรับผมและ"พ่อตา"(ความคิดเห็นเหมือนกันเป๊ะ) อาจจะเพราะว่า ในช่วง2-3ปีที่ผ่านมานี้ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่ไม่มีไฟเดย์ไลท์มาจากโรงงาน พากันไปติดเดย์ไลท์คู่ละ 800-6,000 กันเป็นแถว และมันก็คือทรงเดียวกับ Benz คือ เป็น Led แบบเม็ดและทรงของกรอบไฟเป็นแบบสี่เหลี่ยมยาว และติดบริเวณเดียวกันกับ Benz คือบริเวณไฟตัดหมอก และสว่างสวยไม่แพ้กันด้วย แต่ต้องคู่ละ 6,000 และส่วนใหญ่ รถรุ่นใหม่อย่าง Accrod Focus Sylphy ก็มีไฟหรี่และเดย์ไลท์ ทรงเดียวกับ Benz หมดเลย แต่คนละตำแหน่ง และถ้าผมซื้อ CLS คันละ 4-5 ล้าน แต่ไฟเดย์ไลท์ถ้ามองผิวเผินกลับไม่ต่างไรกับรุ่นน้องอย่าง A C Class เลย (แม้ว่ารายละเอียดต่างๆจะต่างกันก็เถอะ) แทนที่น่าจะทำให้แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2013, 11:27:20 โดย f1rstgot »



Nikle_pk

สำหรับผม DRL ไม่มีความจำเป็นสักกะนิด เลยไม่เคยคิดเป็นประเด็น
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



AD

ความจำเป็นของ DRL คือให้รถคันอื่น เห็นรถเราได้โดยง่าย โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลง ไม่ใช่เพื่อความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคิดถึงข้อนี้ คิดแต่ด้านความสวยงามอย่างเดียว ถึงได้บอกว่าไม่จำเป็น



LimitedEdition

ผมว่าคนส่วนใหญ่ในเมืองไทยน่าจะเข้าว่ามันเรียก Day light นะครับ DRL แทบจะไม่มีใครใช้เลยครับ (จากคนใกล้ตัว) ร้านติดไฟผมก็เห็นว่าใช้คำว่า Day light

เอาเป็นว่าบอก Day light แล้ว คนเข้าใจก็ใช้ไปเถอะครับ  

ไม่รู้แล้วใช้ไม่ถูก กับรู้แต่ใช้ไม่ถูก แตกต่างกันนะครับ
อีกหน่อยก็เหมือนล้อ Max ซึ่งอันที่จริงต้อง Mag เพราะย่อจากคำว่า Magnesium
หรืออย่างเกจ์วัด Defi ที่อ่านเป็น ดิฟฟี กันไปหมด



6162002

ผมว่าคนส่วนใหญ่ในเมืองไทยน่าจะเข้าว่ามันเรียก Day light นะครับ DRL แทบจะไม่มีใครใช้เลยครับ (จากคนใกล้ตัว) ร้านติดไฟผมก็เห็นว่าใช้คำว่า Day light

เอาเป็นว่าบอก Day light แล้ว คนเข้าใจก็ใช้ไปเถอะครับ  
ผมว่า ที่เรียก Day Light อาจจะสับสนมาจาก  Daylight saving time รึเปล่าครับ  ได้ยินคำนี้  กับคำว่า Day time running light ไปๆมาๆ พูดสลับกันไปเลย
เพราะ เดย์ไลท์มันพูดง่ายกว่า *-*



Blackforlife

DRL ย่อได้หลายอย่างครับ ที่ผมดูตามอินเตอร์เนต

Daytime running light
Daytime running lamp
Daylight running light
Daylight running lamp

ขนาด Daylight running LED ยังมี

คือผมไม่รู้ว่าอันไหนมันถูกต้องที่สุด แต่ถ้าพูดว่า Day Light หลายๆท่านคงจะเข้าใจเหมือนกัน
ผมคิดว่าถ้าเข้าใจตรงกันเป็นใช้ได้ครับ ส่วนท่านอื่นๆจะใช้ DRL ก็เป็นที่เข้าใจเหมือนกัน
สรุปแล้วผมว่าจะใช้แบบไหนก็ใช้ แต่ขอให้เข้าใจตรงกันเท่านั้นเองครับ
N/A  



Nikle_pk

ความจำเป็นของ DRL คือให้รถคันอื่น เห็นรถเราได้โดยง่าย โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลง ไม่ใช่เพื่อความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคิดถึงข้อนี้ คิดแต่ด้านความสวยงามอย่างเดียว ถึงได้บอกว่าไม่จำเป็น

ถูกต้องเลยครับ เพราะผมมองที่ประโยชน์ใช้สอยมากกว่า
เลยไม่เอามาเป็นประเด็นในการเลือกรถเลยครับ เจ้า DRL
มันถูกออกแบบมาเพื่อประโยชน์มากกว่าความสวย  รถคันที่
ผมจะซื้อผมจะไม่เอาไฟ DRL มาคำนวณ เพราะราคามันไม่แพง
ติดเพิ่มก็ง่ายมาก ผมจะเลือกรถจากอุปกรณ์ option หลักๆ
ที่ไม่สามารถติดจากข้างนอกได้มากกว่าน่ะครับ ส่วนไฟ DRL
มีหรือไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา มีก็ดี ไม่มีก็ติดเพิ่ม เท่านั้นเองครับ

อยากให้รณรงค์ ทำความเข้าใจถึง DRL มากๆขึ้นไปครับ
เพราะยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจว่า DRL ทำขึ้นมา
เพื่อความสวยงาม ไม่ได้เข้าใจว่ามันถูดคิดและสร้างมาเพื่อ
ประโยชน์ด้านความปลอดภัยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Slipknot`

ความจำเป็นของ DRL คือให้รถคันอื่น เห็นรถเราได้โดยง่าย โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลง ไม่ใช่เพื่อความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคิดถึงข้อนี้ คิดแต่ด้านความสวยงามอย่างเดียว ถึงได้บอกว่าไม่จำเป็น

ถูกต้องเลยครับ เพราะผมมองที่ประโยชน์ใช้สอยมากกว่า
เลยไม่เอามาเป็นประเด็นในการเลือกรถเลยครับ เจ้า DRL
มันถูกออกแบบมาเพื่อประโยชน์มากกว่าความสวย  รถคันที่
ผมจะซื้อผมจะไม่เอาไฟ DRL มาคำนวณ เพราะราคามันไม่แพง
ติดเพิ่มก็ง่ายมาก ผมจะเลือกรถจากอุปกรณ์ option หลักๆ
ที่ไม่สามารถติดจากข้างนอกได้มากกว่าน่ะครับ ส่วนไฟ DRL
มีหรือไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา มีก็ดี ไม่มีก็ติดเพิ่ม เท่านั้นเองครับ

อยากให้รณรงค์ ทำความเข้าใจถึง DRL มากๆขึ้นไปครับ
เพราะยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจว่า DRL ทำขึ้นมา
เพื่อความสวยงาม ไม่ได้เข้าใจว่ามันถูดคิดและสร้างมาเพื่อ
ประโยชน์ด้านความปลอดภัยครับ

+1 เห็นด้วยเลยครับ

ผมว่ามันปลอดภัยนะ เพราะมันเด่นมาแต่ไกลเลย(แต่ไม่แสบตา)

ความสวยเป็นผลพลอยได้จริงๆ



gfrostz

สำหรับผม ผมว่าไฟแบบวงแหวนของบีเอ็มที่เค้าเปิดตอนกลางวันสวยกว่านะ
เดยไลค์ เดทาม ที่เป็นเส้นตรงๆรึแบบไฟตัดหมอก ผมว่าไม่สวย
ไม่รู้สิ วิ่งสวนไฟวงแหวนของบีเอ็มที่เค้าเปิดตอนกลางวันกัน มันช่างงดงามยิ่งนัก
อันที่เป็นเส้นเล็กๆ led. ผมติดเองก็ได้ แต่อยากให้ทำเดย์ไลค์แบบไฟวงแหวนบีเอ็มจะปลื้มมากกว่า
ปล.ไม่รู้ผมเรียกถูกไหมนะ ผิดขออภัย ส่วนเรื่องใจร้อนกันนะ หลังๆร้อนกันบ่อย นึกถึงน้องน้ำกันไว้ จะได้ใจเย็นๆ
ไม่ใช่นึกถึงน้ำต้มไก่นะ อิอิ
เอาตรงๆแบบไม่เข้าข้างแบรนด์รถที่ตัวเองใช้อยู่นะครับ ผมและ"พ่อตา"ยกให้ไฟเดย์ไลท์ของ BMW สวยและงดงามที่สุดในรถยนต์ทุกรุ่นที่ผมเคยเห็นรถยนต์มาครับ ส่วนของ Benz ก็สวยแบบเรียบๆ ไม่ได้ดึงดูดอะไรเลยสำหรับผมและ"พ่อตา"(ความคิดเห็นเหมือนกันเป๊ะ) อาจจะเพราะว่า ในช่วง2-3ปีที่ผ่านมานี้ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่ไม่มีไฟเดย์ไลท์มาจากโรงงาน พากันไปติดเดย์ไลท์คู่ละ 800-6,000 กันเป็นแถว และมันก็คือทรงเดียวกับ Benz คือ เป็น Led แบบเม็ดและทรงของกรอบไฟเป็นแบบสี่เหลี่ยมยาว และติดบริเวณเดียวกันกับ Benz คือบริเวณไฟตัดหมอก และสว่างสวยไม่แพ้กันด้วย แต่ต้องคู่ละ 6,000 และส่วนใหญ่ รถรุ่นใหม่อย่าง Accrod Focus Sylphy ก็มีไฟหรี่และเดย์ไลท์ ทรงเดียวกับ Benz หมดเลย แต่คนละตำแหน่ง และถ้าผมซื้อ CLS คันละ 4-5 ล้าน แต่ไฟเดย์ไลท์ถ้ามองผิวเผินกลับไม่ต่างไรกับรุ่นน้องอย่าง A C Class เลย (แม้ว่ารายละเอียดต่างๆจะต่างกันก็เถอะ) แทนที่น่าจะทำให้แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดหน่อย

ผมว่าของ New E Class ก็สวยนะครับ ^ ^

ส่วน Daytime Running Light ของ Teana จะมีมาเป็นอุปกรณ์เสริมครับ
จะติดอยู่ตามรูปนี้เลยครับ



พอดีวันนี้เข้าไป Test Drive มาครับ ทาง Sales แจ้งว่า Catalogue ของอุปกรณ์เสริมจะมีมาในสัปดาห์หน้า ซึ่งน่าจะรวมถึง Daytime Running Light ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2013, 21:29:12 โดย gfrostz »



Ruksadindan

คันขาวนั้นมันโครมเมียมครับ เป็นของแต่ง

ส่วนสีน้ำเงินในรูปโปร น่าจะมีการเพิ่มเติม DL น่ะครับ ซึ่งไม่น่ามีจริง

อ่าวว หรอครับ

แล้วDLR ที่เค้าพูดๆกัน อยู่ตรงไหนกันแน่!!! อ่ารรับ
หมายถึง Digital Lane Recognition หรือเปล่าครับ? ระบบตรวจจับการออกนอกเลน เทียน่าจัดมาเต็มๆ ซึ่งถ้าดูจากของวอลโว่เนี่ย จะรวมกับกล้องบริเวณเหนือกระจกมองหลัง ตรวจดูว่าเราอยู่กลางเลนดีหรือไม่ ของนิสสันน่าจะใกล้กัน หรือไปใช้กล้อง BLIS ที่อยู่ใต้กระจกมองข้างก็เป็นได้?



Anvers30

ความจำเป็นของ DRL คือให้รถคันอื่น เห็นรถเราได้โดยง่าย โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลง ไม่ใช่เพื่อความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคิดถึงข้อนี้ คิดแต่ด้านความสวยงามอย่างเดียว ถึงได้บอกว่าไม่จำเป็น

ถูกต้องเลยครับ เพราะผมมองที่ประโยชน์ใช้สอยมากกว่า
เลยไม่เอามาเป็นประเด็นในการเลือกรถเลยครับ เจ้า DRL
มันถูกออกแบบมาเพื่อประโยชน์มากกว่าความสวย  รถคันที่
ผมจะซื้อผมจะไม่เอาไฟ DRL มาคำนวณ เพราะราคามันไม่แพง
ติดเพิ่มก็ง่ายมาก ผมจะเลือกรถจากอุปกรณ์ option หลักๆ
ที่ไม่สามารถติดจากข้างนอกได้มากกว่าน่ะครับ ส่วนไฟ DRL
มีหรือไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา มีก็ดี ไม่มีก็ติดเพิ่ม เท่านั้นเองครับ

อยากให้รณรงค์ ทำความเข้าใจถึง DRL มากๆขึ้นไปครับ
เพราะยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจว่า DRL ทำขึ้นมา
เพื่อความสวยงาม ไม่ได้เข้าใจว่ามันถูดคิดและสร้างมาเพื่อ
ประโยชน์ด้านความปลอดภัยครับ

+1 เห็นด้วยเลยครับ

ผมว่ามันปลอดภัยนะ เพราะมันเด่นมาแต่ไกลเลย(แต่ไม่แสบตา)

ความสวยเป็นผลพลอยได้จริงๆ

ขอ +2 เลยครับ DRL มีไว้เพื่อความปลอดภัย ยามขับขี่กลางวัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟหน้า ที่ยุโรปหรือเมืองหนาวจำเป็นมากครับ อากาศบ้านเค้าแปรปรวน สมัยก่อนยุโรปหลายประเทศรวมทั้งอเมริกาบังคับเปิดไฟหน้าตอนกลางวันนะครับ แม้ว่าแดดจะเปรี้ยงก็ตาม

DRL มันผลิตจากหลอด LED มักใช้คู่กับไฟหน้า LED เพื่อความประหยัดอย่างสมบูรณ์และปลอดภัยสูงสุด เพราะสิ้นเปลืองพลังงานในอัตราที่ต่ำที่สุดเท่าที่ค่ายรถจะผลิตกันได้ในปัจจุบัน

ส่วนเมืองไทยก็จำเป็นนะครับ ง่ายๆเลย เวลาสภาพฟ้าหลัว หมอกลง ยามโพล้เพล้ หรือควันจากเผาป่า ควันรถ มลพิษ มันเห็นชัดครับ ทลวงน้องๆไฟตัดหมอปเลยทีเดึยว ถัาท่านนึกไม่ออก ก็เวลามอเตอร์ไซค์เปิดไฟกับปิดไฟขับตอนกลางวัน อย่างไหนเห็นชัดกว่่ากัน



LimitedEdition

DRL ย่อได้หลายอย่างครับ ที่ผมดูตามอินเตอร์เนต

Daytime running light
Daytime running lamp
Daylight running light
Daylight running lamp

ขนาด Daylight running LED ยังมี

คือผมไม่รู้ว่าอันไหนมันถูกต้องที่สุด แต่ถ้าพูดว่า Day Light หลายๆท่านคงจะเข้าใจเหมือนกัน
ผมคิดว่าถ้าเข้าใจตรงกันเป็นใช้ได้ครับ ส่วนท่านอื่นๆจะใช้ DRL ก็เป็นที่เข้าใจเหมือนกัน
สรุปแล้วผมว่าจะใช้แบบไหนก็ใช้ แต่ขอให้เข้าใจตรงกันเท่านั้นเองครับ

คือผมไม่แน่ใจว่าคุณเข้าใจในประเด็นของผมรึเปล่านะครับ
แต่ผมกำลังจะบอกว่า ถ้าเรารู้ว่ามันไม่ถูก ก็เลือกใช้อันที่ถูกจะดีกว่ามั้ย
เพราะส่วนใหญ่คนไทยก็มีคำติดปากที่มันผิดๆ มาตั้งมากแล้ว
มันก็เริ่มจากที่ คนไทยใช้แล้วเข้าใจกัน ก็ใช้ กันต่อไปเนี่ยแหละครับ
ไม่ใช่แค่เรื่องภาษาอังกฤษหรอกนะครับ  การใช้ไฟบนถนนก็ด้วย

Daylight running light, daylight running lamp, daylight running LED
ถ้าแปลกันตรงไปตรงมา มันคือ "ไฟตอนวิ่งสีนวล" ซึ่งมันไม่ใช่เพราะรถบางรุ่น
DRL เป็นหลอดไฟสูง หรือหลอดไฟเลี้ยวสีอำพันครับ ไม่ใช่สีเดย์ไลท์

Daytime running light, daytime running lamp แปลว่า "ไฟสำหรับวิ่งตอนกลางวัน"

ถ้าจะใช้ต่อไปอย่างนั้นก็แล้วแต่ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดว่าเมื่อรู้อันที่ถูกแล้ว
ใช้อันที่ถูกน่าจะดีกว่าครับ



Blackforlife

คือ ผมเข้าใจว่า Daylight แปลว่า แสงอาทิตย์มาตลอด

โอเคครับ ตอนนี้รู้แล้วครับ
N/A  



np72

ผมว่าคนส่วนใหญ่ในเมืองไทยน่าจะเข้าว่ามันเรียก Day light นะครับ DRL แทบจะไม่มีใครใช้เลยครับ (จากคนใกล้ตัว) ร้านติดไฟผมก็เห็นว่าใช้คำว่า Day light

เอาเป็นว่าบอก Day light แล้ว คนเข้าใจก็ใช้ไปเถอะครับ  

ไม่รู้แล้วใช้ไม่ถูก กับรู้แต่ใช้ไม่ถูก แตกต่างกันนะครับ
อีกหน่อยก็เหมือนล้อ Max ซึ่งอันที่จริงต้อง Mag เพราะย่อจากคำว่า Magnesium
หรืออย่างเกจ์วัด Defi ที่อ่านเป็น ดิฟฟี กันไปหมด

แล้ว Defi จริงๆอ่านว่าอะไรหรอครับ



V221

ผมว่าคนส่วนใหญ่ในเมืองไทยน่าจะเข้าว่ามันเรียก Day light นะครับ DRL แทบจะไม่มีใครใช้เลยครับ (จากคนใกล้ตัว) ร้านติดไฟผมก็เห็นว่าใช้คำว่า Day light

เอาเป็นว่าบอก Day light แล้ว คนเข้าใจก็ใช้ไปเถอะครับ  

ไม่รู้แล้วใช้ไม่ถูก กับรู้แต่ใช้ไม่ถูก แตกต่างกันนะครับ
อีกหน่อยก็เหมือนล้อ Max ซึ่งอันที่จริงต้อง Mag เพราะย่อจากคำว่า Magnesium
หรืออย่างเกจ์วัด Defi ที่อ่านเป็น ดิฟฟี กันไปหมด

แล้ว Defi จริงๆอ่านว่าอะไรหรอครับ
ออกเสียงว่า เดฟฟิ ครับ มาจากคำว่าDefinition
BMW 750E M SPORT



V221

ในภาษาอังกฤษเวลาผสมคำออกเสียงหรือเรียกว่า Phonic ตัวeจะออกเป็นเสียง เอะ ครับ ดังนั้น def จะออกเสียง เดฟ ครับ
BMW 750E M SPORT



np72

^
ขอบคุณครับ แสดงว่าอ่านถูกอยู่แล้ว ก็งงทำไมอ่าน ดิฟฟี่กัน



V221

^
ขอบคุณครับ แสดงว่าอ่านถูกอยู่แล้ว ก็งงทำไมอ่าน ดิฟฟี่กัน
ด้วยความยินดีครับ เป็นธรรมดาครับ แต่ก่อนผมก็งงๆเหมือนกันว่าทำไมเวลาผสมคำแล้วออกเสียงไม่เหมือนเป็นตัวๆ มาหายงงตอนที่ฟังลูกๆเริ่มเรียนออกเสียงตอนอนุบาลตั้งแต่A-Zถึงเข้าใจว่าทำไมถึงออกเสียงแบบนี้ ถ้าผสมออกเสียง อิ ต้องเป็นตัว i ไม่ใช่ตัว e ครับ
BMW 750E M SPORT



nithiyod

อยู่ใต้โคมสวยดีนะครับ รถคันหน้าเห็นได้ง่ายด้วย