ผู้เขียน หัวข้อ: Review:Isuzu D-Max Spacecab SLX 2500 Ddi MY07 แรงกว่าที่คิดประหยัดกว่าที่คาด  (อ่าน 105180 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
สวัสดีครับวันนี้ขอนำเสนอรีวิวรถกระบะรุ่นยอดนิยมนั่นก็คือisuzu dmax รุ่นใหม่ของโลกนั่นเองซึ่งผมรักมันมาก แต่อันที่จริงรีวิวนี้ก็ไม่ใช่รีวิวแรกของเว็บนี้หรอกสำหรับdmaxรุ่นนี้แต่ไม่รู้จะละเอียดพอหรือเปล่านะครับแต่จะเขียนให้ดีที่สุดละกันนะครับมาเริ่มกันเลยดีกว่า

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ก่อนอื่นขอเริ่มต้นที่ประวัติก่อน
Generation1ของชื่อdmax
Generation4ของบรรดากระบะอีซูซุทั้งหมด
โดยเป็นรถปิกอัพที่อีซูซุออกแบบและพัฒนาตัวถังร่วมกับเชพโรเลตในชื่อโครงการGMT355โดยเปิดตัวคอนเซปคาร์ในปี2001แต่ไม่แน่ใจนะครับว่าในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์หรือป่าวโดยตัวถังจะมี2เวอร์ชันก็คือเวอร์ชันตลาดโลกนั่นก็คือisuzu dmax,chevrolet colorado(เวอร์ชันบ้านเราและตลาดโลก)ยังมีชื่ออื่นอีกเช่นisuzu rodeo isuzu kb chevrolet luv dmax holden rodeoและเวอร์ชันอเมริกานั่นก็คือisuzu i-serie,chevrolet colorado(เวอร์ชันอเมริกา),GMC Canyonและยังมีแพลตฟอร์มเดียวกับHummer H3 ฉะนั้นอย่าได้ดูถูกดีแมคซ์ไทยนะครับแต่พวกฐานล้อไม่เท่าบ้านเรา

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
isuzu i-serie

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
รูปบนcolorado usa
รูปล่างHummer H3

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ส่วนเวอร์ชันขายจริงนั้นเปิดตัวคร้งแรกในโลกที่ประเทศไทยเมื่อ16พ.ค.ปี2002ใช้สโลแกนว่า"ปิกอัพสมบูรณ์แบบระดับโลก"ในช่วง10วันแรกของการเปิดตัวสามารถเก็บยอดจองได้10000คันโดยในระยะแรกไม่มีรุ่น4ประตู(รุ่น4ประตูตามมาทีหลังในปลายปีเดียวกัน)
มีเครื่องยนต์2รุ่นคือ
1ดีเซล4สูบOHV8วาวล์ไดเรคอินเจคชันเทอร์โบ4JA1T-Max2500ซีซีให้กำลังสูงสุด58
กิโลวัตต์หรือ79แรงม้าที่3900รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด176นิวตันเมตรที่1800รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ตัวส่งออกไปยุโรปจะเป็นรหัส4JA1-TCโดยมีอินเตอร์คูลเลอร์ด้วยเป็น100แรงม้า
2ดีเซล4สูบOHV8วาวล์ไดเรคอินเจคชันเทอร์โบหัวฉีดอิเล็กทรอนิก4JH1T-Maxให้กำลังสูงสุด88กิโลวัตต์หรือ120แรงม้าที่3800รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด245นิวตันเมตรที่2000รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและอัตโนมัติMaxmatic4สปีด แต่ตัวส่งออกไปยุโรปจะเป็นรหัส4JH1-TCโดยมีอินเตอร์คูลเลอร์ด้วยเป็น130แรงม้า
โดยมีรุ่นที่จำหน่ายคือ
spark  รุ่นตอนเดียวไม่มีแคปโดยมีให้เลือกทั้งเครื่อง2500ซีซีเทอร์โบและ3000ซีซีเทอร์โบ(รุ่น3000ซีซีขายไม่ค่อยดีเท่าไรหายากบนถนน)โดยภายนอกมีกระจังหน้าสีเทากันชนหน้าสีดำล้อกระทะเหล็กกระบะท้ายมีขอเกี่ยวพวงมาลัยทั้งแบบธรรมดาและเพาเวอร์ให้เลือกไม่มีกระจกไฟฟ้าและเซนทรัลลอกให้ หน้าปัดไม่มีวัดรอบเครื่องไม่มีนาฬิกาดิจิตอลมาให้เบาะไวนิลเป็นแบบแถวยาวไปเลย ออฟชันน้อยมาก
spacecab
รุ่นแคปขับเคลื่อน2ล้อมีรุ่นย่อยให้เลือก3รุ่นคือSL,SXและSLXคือรุ่นทอปโดยมีให้เลือกทั้งเครื่อง2500เทอร์โบและ3000เทอร์โบเฉพาะSLXโดยในรุ่น3000ซีซีมีเกียร์อัตโนมัติให้เลือกด้วยส่วนภายนอกนั้นรุ่นSLXกระจังหน้ากันชนหน้ากระจกมองข้างและมือจับประตูจะมีสีเดียวกับตัวรถมีไฟหน้าซีนอนให้เลือกในรุ่น3000ซีซีมีกันชนท้ายและไฟตัดหมอกให้ด้วย(ในโบรชัวร์บอกเป็นอุปกรณ์ตกแต่งแต่ก็เห็น์มีเกือบทุกคัน)มีล้อแมกด้วยส่วนรุ่นSXนั้นกันชนหน้าและกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถแต่มือจับประตูเป็นสีดำล้อกระทะเหล็กพร้อมฝาครอบล้อส่วนรุ่นSLกันชนหน้าสีดำกระจังหน้าสีเทามือจับประตูสีดำล้อกระทะเหล็กภายในนั้นรุ่นSLXมีกระจกไฟฟ้าเซนทรัลลอกกระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้าเบาะกำมะหยี่วิทยุเทปสามารถควบคุมซีดีเชนเจอร์ได้(ซีดีเชนเจอร์เป็นอุปกรณ์เสริมอีกเช่นกัน)พวงมาลัยเพาเวอร์แบบ4ก้านมีแอร์แบกคู่หน้าให้เลือกในรุ่น3000ซีซีมีไล่ฝ้ากระจกหลังด้วยส่วนSXนั้นไม่มีกระจกไฟฟ้าเซนทรัลลอกไม่มีไล่ฝ้ากระจกหลังเบาะเป็นแบบผ้าธรรมดา วิทยุเทปแบบธรรมดาส่วนSLนั้นเหมือนSXจะไม่เหมือนตรงที่SLพวงมาลัยไม่มีเพาเวอร์์ส่วนระบบความปลอดภัยในรุ่นSLXจะมีABS EBDและAIRBAGให้เลือกเฉพาะรุ่น ส่วนมากรุ่นที่เห็นกันบนถนนมากๆก็คงมีแต่SXกับSLXส่วนมากSXมักเป็นรถให้ลูกจ้างใช้หรือไม่งั้นก็ผู้ที่ไม่ต้องการออฟชันมากส่วนSLXมักจะเป็นรถที่เจ้าของซื้อมาใช้เองและต้องการออฟชันแบบรถเก๋งส่วนมากสภาพจึงดีกว่า
Rodeo
รุ่นขับเคลื่อน4ล้อแคป2ประตูมีให้เลือก2รุ่นคือSและLSมีเครื่อง3000ซีซีให้เลือกเพียงอย่างเดียวเท่านั้นโดยภายนอกรุ่นLSกันชนหน้าเป็นสีเดียวกับตัวรถกระจังหน้าแบบโครเมียมคนละลายกับรุ่นขับเคลื่อน2ล้อมือจับประตูและกระจกมองข้างแบบเครเมียมล้อแมก16นิ้วคนละลายกับSLXมีกันชนท้ายและไฟตัดหมอกด้วย(เป็นอุปกรณ์ตกแต่งแต่ก็เห็นมีเกือบทุกคัน)มีคิ้วล้อสีเดียวกับตัวรถมีบันไดข้างมีไฟหน้าซีนอนให้เลือกส่วนรุ่นSกันชนหน้าจะเป็นสีดำกระจังหน้าสีเทาค้วล้อสีดำกระจกมองข้างสีดำล้อกระทะเหล็กพร้อมฝาครอบไม่มีกันชนท้ายส่วนภายในรุ่นLSจะเหมือนSLXและSก็จะเหมือนSXยกเว้นปุ่มเลือกโหมดขับเคลื่อนส่วนระบบความปลอดภัยนั้นในรุ่นLSจะมีABSพร้อมG-sensor EBD AIRBAGคนส่วนมากมักซื้อLSมากกว่าSโดยรุ่นSมักจะไปอยู่ตามหน่วยงานราชการซะมากกว่า
Cab4
รุ่น4ประตูในตอนแรกจะมีแค่2รุ่นคือSLXคือขับเคลื่อน2ล้อและLSคือขับเคลื่อน4ล้อมีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงรุ่นเดียวคือ3000ซีซีมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติภายนอกกระจังหน้าและกระจกมองข้างรุ่นSLXเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนLSจะเป็นโครเมียมโดยรุ่นLSจะมีบันไดข้างและคิ้วล้อด้วยส่วนล้อนั้นSLXจะมีขนาด15นิ้วLSจะเป็น16นิ้วกันชนท้ายทรงเหมือนกันมีไฟตัดหมอก(กันชนท้ายและไฟตัดหมอกเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง)มีไฟหน้าซีนอนให้เลือกส่วนภายในมีกระจกไฟฟ้าเซนทรัลลอกกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าเบาะกำมะหยี่วิทยุเทปสามารถควบคุมซีดีเชนเจอร์(ซีดีเชนเจอร์เป็นอุปกรณ์ตกแต่ง)โดยอุปกรณ์ความปลอดภัยมีABS(พร้อมG-sensorในรุ่นLS) AIRBAGคู่หน้า
ในปลายปี2003ก็ได้เพิ่มรุ่นใหม่โดยเปิดตัวรุ่นHilanderคือขับ2ยกสูงมคทั้งรุ่นแคป2ประตูและ4ประตูโดยตกแต่งเหมือนรุ่นขับ4แต่จะต่างกันที่กระจังหน้ากระจกมองข้างและมือจับประตูของHilanderจะเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนภายในนั้นเหมือนSLXมีเครื่อง3000ซีซีให้เลือกเพียงอย่างเดียวมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ(มีเกียร์อัตโนมัติให้เลือกในรุ่น4ประตู)และเพิ่มรุ่นSXคือใช้เครื่อง2500โดยภายนอกตกแต่งเหมือนSpacecab SXส่วนภายในจะมีกระจกไฟฟ้าเซนทรัลลอกเบาะกำมะหยี่และSLใช้เครื่อง2500ซีซีภายนอกตกแต่งเหมือนSpacecab SLภายในเป็นเบาะไวนิลไม่มีกระจกไฟฟ้าเซนทรัลลอกมีพวงมาลัยเพาเวอร์ในCab4และในรุ่น4ประตูทุกรุ่นยังปรับช่วงล่างใหม่ให้นุ่มนวลมากยิ่งขึ้นใช้ชื่อว่าflexplusและในรุ่นSLXและLSให้ไฟตัดหมอกและกันชนท้ายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ภาพภายในของรุ่นแรกจากโบรชัวร์

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในเดือนตุลาคมปี2004ก็เปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ"isuzu dmax 3000 ddi supercommonrailสายพันธุ์แท้จากอีซูซุ"มีสโลแกนว่า"เพิ่มแรงม้าลดค่าน้ำมัน"ใช้เครื่องยนต์รหัส4JJ1-TCขนาด3000ซีซีDOHC16วาวล์เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์คอมมอนเรลให้กำลังสูงสุด146แรงม้าที่3600รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด294นิวตันเมตรที่1400-3400รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและเกียร์อัตโนมัติMaxmatic II 4สปีดในตอนนั้นให้สื่อมวลชนไปทดสอบกันถึงสนามทดสอบของอีซูซุเองบนเกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น
ส๋วนการเปลี่ยนแปลงภายนอกในแต่ละรุ่นนั้นมีดังนี้
Spark
เปลี่ยนกระจังหน้าลายใหม่สีเทาเหมือนเดิมกันชนหน้าใหม่สีดำส่วนภายในยังเหมือนเดิมใช้เครื่อง2500รุ่นเก่าอยูและไม่มีรุ่น3000ขายอีกแล้ว่
Spacecab
มีเครื่องยนต์ให้เลือก2ตัวคือ2500ตัวเดิมในทุกรุ่นและ3000คอมมอนเรลเฉพาะSLXโดยภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่โดยในรุ่นSLXจะเป็นแบบสีเดียวกับตัวรถพร้อมแถบโครเมียมส่วนSXจะเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนSLเป็นกระจังหน้าสีเทาส่วนกันชนหน้าใหม่ในทุกรุ่นในSLXและSXจะเป็นสีเดียวกับตัวรถSLจะเป็นสีดำ ในรุ่นSLXกันชนท้ายจะเป็นทรงใหม่ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นSLXล้อแมกจะเป็นลายใหม่แบบ12ก้าน ส่วนภายในรุ่นSLXเครื่อง3000ซีซีจะได้เบาะนั่งทรงใหม่หน้าปัดใหม่โดยหน้าตาฟอนท์ตัวเลขคล้ายๆเดิมโดยบอกความเร็วสูงสุดได้ถึง220กม./ช.ม.หัวเกียร์ทรงใหม่กุญแจทรงใหม่วิทยุรุ่นใหม่แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังเหมือนเดิมส่วนนอกนั้นก็ยังเหมือนเดิมอยู่
Rodeo
มีเฉพาะ3000คอมอนเรลเพียงอยางเดียวเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่กระจังหน้าใหม่แบบโครเมียมคนละลายกับรุ่นขับ2ธรรมดา(ในรุ่นLS)ส่วนรุ่นSไม่มีกันชนท้ายล้อแมกลายใหม่คล้ายๆของเดิม(ในรุ่นLS)ส่วนรุ่นSจะเป็นล้อกระทะเหล็กพร้อมฝาครอบทรงเดิมกันชนท้ายทรงใหม่ส่วนภายในรุ่นLSเหมือนรุ่นSLXส่วนรุ่นSเหมือนSX
Cab4
โดยรุ่น3000ซีซีมีเฉพาะในรุ่นSLXและLSส่วนSXและSLยังเป็น2500รุ่นเดิมอยู่เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่โดยในรุ่นSLXกับSXจะเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนSLเป็นสีดำ กระจังหน้าใหม่โดยรุ่นSLXเป็นสีเดียวกับตัวรถและมีแถบโครเมียมส่วนSXเป็นสีเดียวกับตัวรถและSLเป็นสีเทาในรุ่นSLXกันชนท้ายจะเป็นทรงใหม่ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นSLXล้อแมกจะเป็นลายใหม่แบบ12ก้าน ส่วนภายในรุ่นSLXและLSเครื่อง3000ซีซีจะได้เบาะทรงใหม่หน้าปัดใหม่โดยหน้าตาฟอนท์ตัวเลขคล้ายๆเดิมโดยบอกความเร็วสูงสุดได้ถึง220กม./ช.ม.หัวเกียร์ทรงใหม่กุญแจทรงใหม่วิทยุแบบใหม่แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังเหมือนเดิมส่วนนอกนั้นก็ยังเหมือนเดิมอยู่
Hilander
กันชนหน้าใหม่กระจังหน้าใหม่ลายเดียวกับรุ่นขับ4แต่เป็นสีเดียวกับตัวรถกันชนท้ายทรงเดียวกับรุ่นขับ4ล้อลายใหม่คล้ายเดิมเหมือนขับ4มือจับประตูกระจกข้างและฝากระบะสีเดียวกับตัวรถภายในเหมือนรุ่นSLXมีเครื่อง3000ซีซีให้เลือกอย่างเดียว
ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี2005ก็ได้เปิดตัวรุ่น2500Ddiโดยใช้รหัส4JK1-TC ดีเซล4สูบ16วาวล์เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ให้กำลังสูงสุด116แรงม้าที่3600รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด280นิวตันเมตรที่1800-2200รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดเพียงอย่างเดียว์โดยมีให้เลือกเฉพาะรุ่นSpark,Spacecab SXและSLX,Cab4 SXและSLXให้สื่อมวลชนไปทดสอบกันถึงสนามทดสอบของอีซูซุเองบนเกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นอีกเหมือนเดิม
ส่วนภายนอกและภายในนั้นก็เหมือนเดิมโดยในรุ่นSpark,Spacecab SLและCab4 SLยังมีรุ่น2500 di turboขายอยู่แต่ก็ไม่ค่อยมีใครซื้อซักเท่าไหร่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในปลายปี2005ก็ได้ไมเนอร์เชนจ์เล็กๆโดยไม่มี2500di turboอีกแล้ว
Spark
ภายนอกใต้กันชนมีสปอยเลอร์ด้านล่างเพื่อให้ลู่ลมมากขึ้นส่วนภายในเบาะสามารถแยกปรับพับได้นอกนั้นเหมือนเดิมทุกประการ
Spacecab
ภายนอกใต้กันชนมีสปอยเลอร์ในรุ่นSLXได้ไฟเลี้ยวกระจกมองข้างส่วนภายในรุ่นSLXได้กล่องเก็บแว่นตาพร้อมไฟเหนือศีรษะ"overheadconsole"วิทยุแบบใหม่คือเทปพร้อมเครื่องเล่นซีดีในตัว
Rodeo
ภายนอกเพิ่มความสูงของตัวรถ25ม.มในรุ่นLSมีไฟเลี้ยวกระจกมองข้างด้วย
ภายในเหมือนSLX
 Cab4
ภายนอกใต้กันชนมีสปอยเลอร์ในรุ่นSLX,SXและSLในรุ่นSLXและLSมีไฟเลี้ยวกระจกมองข้างและเพิ่มความสูงของตัวรถ25ม.มในรุ่นLSส่วนภายในรุ่นSLXและLSได้กล่องเก็บแว่นตาพร้อมไฟเหนือศีรษะ"overheadconsole"วิทยุแบบใหม่คือเทปพร้อมเครื่องเล่นซีดีในตัว
Hilander
ภายนอกใต้เพิ่มความสูงของตัวรถ25ม.มมีไฟเลี้ยวกระจกมองข้างด้วยในทุกรุ่น
ภายในเหมือนSLX

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในเดือนสิงหาคมปี2006ก็ได้บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ใช้ชื่อรุ่นว่า"รุ่นใหม่ของโลก"รุ่นนี้คือคันของผมเองโดยเปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายฝากระโปรงหน้ากระบะท้ายและฝากระบะท้ายใหม่ภายในใหม่ด้วยพร้อมเครื่องยนต์ใหม่3000Ddi vgs turbo4สูบ16วาวล์เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์คอมมอนเรลให้กำลังสูงสุด163แรงม้าที่3600รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด360นิวตันเมตรที่1800-2800รอบต่อนาทีในรุ่นเกียร์ธรรมดา5สปีดและ333นิวตันเมตรที่1600-3200รอบต่อนาทีในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ4สปีดแรงขึ้นกว่าเดิมพอสมควรสะใจสาวกเท้าหนักกันไปเลยทีเดียวมีให้เลือกเฉพาะรุ่นCab4 LSหรือ4ประตูขับเคลื่อน4ล้อส่วนรุ่นอื่นได้ปรับปรุงใหม่ให้ทำงานดีขึ้นและเปลียนฝาครอบเครื่องเป็นสีทองล้วนโดยในตอนนั้นอีซูซุให้สื่อมวลชนไปทดสอบกันที่สนามทดสอบในออสเตรเลีย
โดยการเปลี่ยนแปลงในแต่ละรุ่นมีดังนี้
Spark
ภายนอกเปลี่ยนไฟหน้าทรงใหม่แต่ยังเป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์เหมือนเดิมกันชนหน้าใหม่กระจังหน้าใหม่เป็นสีดำฝากระโปรงหน้ากับฝาข้างใหม่ส่วนไฟท้ายกับกระบะท้ายยังเหมือนเดิม่ส่วนภายในเปลี่ยนหน้ากากคอนโซลแบบใหม่ช่องแอร์ทรงกลมหน้าปัดแบบใหม่แต่ไม่มีวัดรอบเหมือนเดิมวิทยุใหม่เล่นCDได้แล้วส่วนนอกนั้นก็ยังเหมือนเดิม
Spacecab
ภายนอกเปลี่ยนไฟหน้าทรงใหม่โดยรุ่นSLXได้ไฟโปรเจคเตอร์ส่วนSXกับSLเป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ธรรมดากันชนหน้าใหม่โดยรุ่นSLXกับSXเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนSLเป็นสีดำกระจังหน้าใหม่รุ่นSLXเป็นโครเมียมรุ่นSXสีเดียวกับตัวรถรุ่นSLเป็นสีดำฝากระโปรงหน้าใหม่ฝาข้างใหม่กระบะท้ายลูกใหม่ไฟท้ายทรงใหม่โดยรุ่นSLXเป็นเลนส์ใสสีแดงสดส่วนSXและSLเป็นเลนส์มัวสีแดงเลือดหมูในรุ่นSLXได้ล้ออัลลอยด์ลายใหม่โลโก้บอกรุ่นเป็นอลูมีเนียมฟอนท์แบบใหม่กันชนหลังทรงใหม่ส่วนภายในหน้ากากคอนโซลแบบใหม่เป็นทรงกลมโดยรุ่นSLXเป็นสีอลูมีเนียมส่วนรุ่นSXกับSLเป็นสีดำเบาะนั่งและแผงประตูในรุ่นSLXได้ผ้ากำมะหยี่แบบใหม่สีเทาอ่อนส่วนเครื่องเสียงนั้นรุ่นSLXเป็นวิทยุCD MP3 WMAแบบbuiltinขนาด2Dinส่วนSXกับSLเป็นวิทยุพร้อมเครื่องเล่นCDขนาด1Dinในรุ่นSLXมีหน้าปัดเรืองแสงแบบ"Super Vision"โดยสามารถบอกอุณหภูมิภายนอก,อัตราสิ้นเปลืองในขณะนั้น,อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย,trip A,trip B,ODOส่วนอื่นๆนอกนั้นยังเหมือนเดิมกุญแจแบบใหม่พร้อมรีโมทในรุ่นSLX

Rodeo
โดยโฉมนี้มีรุ่น2500Ddiให้เลือกในรุ่นLSด้วยโดยภายนอกเปลี่ยนไฟหน้าทรงใหม่โดยรุ่นLSได้ไฟโปรเจคเตอร์ส่วนSเป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ธรรมดากันชนหน้าใหม่โดยรุ่นLSเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนSเป็นสีดำกระจังหน้าใหม่คนละลายกับรุ่นขับเคลื่อน2ล้อเป็นโครเมียมรุ่นSเป็นสีดำฝากระโปรงหน้าใหม่ฝาข้างใหม่กระบะท้ายลูกใหม่ไฟท้ายทรงใหม่โดยรุ่นLSเป็นเลนส์ใสสีแดงสดส่วนSเป็นเลนส์มัวสีแดงเลือดหมูในรุ่นLSได้โลโก้บอกรุ่นเป็นอลูมีเนียมฟอนท์แบบใหม่กันชนหลังโครเมียมทรงใหม่คนละทรงกับรุ่นขับเคลื่อน2ล้อ่บันไดข้างทรงใหม่คิ้วล้อทรงใหม่ส่วนภายในรุ่นLSจะเหมือนSLXส่วนรุ่นSจะเหมือนSXส่วนเบาะนั่งและแผงประตูรุ่นLSจะไม่เหมือนรุ่นSLXโดยเบาะจะเป็นผ้าสีดำส่วนอื่นๆนอกนั้นยังเหมือนเดิมกุญแจแบบใหม่พร้อมรีโมทในรุ่นLS

Cab4
ในรุ่นนี้มี3000Ddi VGS Turboภายนอกเปลี่ยนไฟหน้าทรงใหม่โดยรุ่นSLXและLSได้ไฟโปรเจคเตอร์ส่วนSXกับSLเป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ธรรมดากันชนหน้าใหม่โดยรุ่นLS,SLX,SXเป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนSLเป็นสีดำกระจังหน้าใหม่รุ่นSLXและLSเป็นโครเมียมแต่คนละลายกันรุ่นSXสีเดียวกับตัวรถรุ่นSLเป็นสีดำฝากระโปรงหน้าใหม่ฝาข้างใหม่กระบะท้ายลูกใหม่ไฟท้ายทรงใหม่โดยรุ่นSLXและLSเป็นเลนส์ใสสีแดงสดส่วนSXและSLเป็นเลนส์มัวสีแดงเลือดหมูในรุ่นSLXได้ล้ออัลลอยด์ลายใหม่ในรุ่นSLXและLSโลโก้บอกรุ่นเป็นอลูมีเนียมฟอนท์แบบใหม่กันชนหลังทรงใหม่ในรุ่นLSได้คิ้วล้อทรงใหม่ในรุ่นLSรุ่นเครื่อง3000Ddivgs turboมีสกูปที่ฝากระโปรงหน้าส่วนภายในหน้ากากคอนโซลแบบใหม่เป็นทรงกลมโดยรุ่นSLXและLSเป็นสีอลูมีเนียมส่วนรุ่นSXกับSLเป็นสีดำส่วนเครื่องเสียงนั้นรุ่นSLXและLSเป็นวิทยุCD MP3 WMAแบบbuiltinขนาด2Dinส่วนSXกับSLเป็นวิทยุพร้อมเครื่องเล่นCDขนาด1Dinส่วนเบาะและแผงประตูนั้นรุ่นSLXเป็นกำมะหยี่สีเทาส่วนLSเป็นเบาะผ้าลายสปอร์ตสีดำโดยในรุ่นSLXและLSได้หน้าปัดเรืองแสงแบบ"Super Vision"โดยสามารถบอกอุณหภูมิภายนอก,อัตราสิ้นเปลืองในขณะนั้น,อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย,trip A,trip B,ODOส่วนอื่นๆนอกนั้นยังเหมือนเดิมกุญแจแบบใหม่พร้อมรีโมทในรุ่นSLXและLS

Hilander
โดยโฉมนี้มีรุ่น2500Ddiให้เลือกในรุ่นอีกด้วยโดยภายนอกจะเหมือนโรดีโอและสี่ประตูLSยกเว้นกระจังหน้าลายเดียวกันแต่เป็นสีเดียวกับตัวรถส่วนภายในส่วนภายในหน้ากากคอนโซลแบบใหม่เป็นทรงกลมโดยเป็นสีอลูมีเนียมเป็นสีดำส่วนเบาะนั่งและแผงประตูนั้นได้แบใหม่คือผ้าสีดำส่วนภายในเหมือนSLXทุกประการ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
รูปบน spacecab
รูปล่างภายในของตัวทอป

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Hi-Lander 2500 Ddi

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในเดือนตุลาคมปี2007ก็เปิดตัวรุ่นGoldserieเป็นการไมเนอร์เชนจ์เล็กๆโดยโลโก้isuzuเป็นสีทองพร้อมกับฉลอง50ปีทองของอีซูซุที่ทำตลาดในประเทศไทยและยังมีพรีเซนเตอรมใหม่ถัง4คนคือก็อธ จักรพันธ์ในรุ่นspacecabโดม ปกรณ์ลัมในrodeoปีเตอร์ครอปไดแรนดัลในcab4และมอสปฎิภาณในรุ่นHilander สำหรับรายละเอียดแต่ละรุ่นมีดังนีSpark
รุ่นตอนเดียวมีแค่โลโก้isuzuที่หน้ารถเท่านั้นที่เปลี่ยนเป็นสีทองนอกนั้นเหมือนเดิมทุกประการ
Spacecab
รุ่นนี้มีการเพิ่มรุ่นย่อยมาอีกด้วยคือSLX Smartซึ่งเป็นรุ่นที่เหมือนSLXปกติหมดทุกอย่างแต่จะต่างตรงที่รุ่นนี้ไม่มีไฟตัดหมอกไฟโปรเจคเตอร์และหน้าปัดเรืองแสงด้วยในภายหลัง ภายนอกโลโก้ที่กระจังหน้ารถเป็นสีทองในรุ่นSLXมีกระจังหน้าเสริมที่กันชนหน้า้โลโก้isuzuด้านหลังรถเป็นสีทอง กระจกมองข้างแบบใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบใหม่โดยเพิ่มขอบเขตการมองให้มากกว่าเดิมสามารถพับไฟฟ้าได้ด้วยเสาอากาศวิทยุทรงใหม่อยู่ตรงกลางหลังคาส่วนในทุกรุ่นจะมีไฟเบรคดวงที่3บนหลังคาแบบใหม่เป็นแบบไฟLEDเลนส์สีขาวส่วนภายในเปลี่ยนไม่มากโดยในรุ่นSLXมีโลโก้isuzuสีทองที่พวงมาลัยและมือจับประตูภายในรถเป็นโครเมียม และกุญแจรีโมทแบบใหม่พร้อมรีโมทในลูกเดียวกันนอกจากนี้แล้วยังมีรุ่นพิเศษคือspeedที่เป็นสีดำกระจังหน้าแต่งลายรังผึ้งคิ้วที่ฝากระโปงหน้าสเกิร์ตรอบคันล้อแมกปัดเงามาในตอนหลังด้วย
Rodeo
โดยรุ่นนี้มีการเพิ่มรุ่น3000Ddi vgs turboด้วยในภายหลังภายนอกโลโก้ที่กระจังหน้ารถเป็นสีทองในรุ่นLSมีการ์ดเสริมที่กันชนหน้า้โลโก้isuzuด้านหลังรถเป็นสีทอง กระจกมองข้างแบบใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบใหม่โดยเพิ่มขอบเขตการมองให้มากกว่าเดิมสามารถพับไฟฟ้าได้ด้วยเสาอากาศวิทยุทรงใหม่อยู่ตรงกลางหลังคาส่วนในทุกรุ่นจะมีไฟเบรคดวงที่3บนหลังคาแบบใหม่เป็นแบบไฟLEDเลนส์สีขาวส่วนภายในเปลี่ยนไม่มากโดยในรุ่นLSมีโลโก้isuzuสีทองที่พวงมาลัยและมือจับประตูภายในรถเป็นโครเมียม และกุญแจรีโมทแบบใหม่พร้อมรีโมทในลูกเดียวกัน
Cab4
ภายนอกโลโก้ที่กระจังหน้ารถเป็นสีทองในรุ่นLSมีการ์ดเสริมที่กันชนหน้า้ในรุ่นSLXและLSโลโก้isuzuด้านหลังรถเป็นสีทอง กระจกมองข้างแบบใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบใหม่โดยเพิ่มขอบเขตการมองให้มากกว่าเดิมสามารถพับไฟฟ้าได้ด้วยเสาอากาศวิทยุทรงใหม่อยู่ตรงกลางหลังคาส่วนในทุกรุ่นจะมีไฟเบรคดวงที่3บนหลังคาแบบใหม่เป็นแบบไฟLEDเลนส์สีขาวและสกูปฝากระโปงหน้าในรุ่น3000Ddi vgs turboเท่านั้นส่วนภายในเปลี่ยนไม่มากโดยในรุ่นLSและSLXมีโลโก้isuzuสีทองที่พวงมาลัยและมือจับประตูภายในรถเป็นโครเมียมในรุ่นLSได้เบาะหนังสีดำ และกุญแจรีโมทแบบใหม่พร้อมรีโมทในลูกเดียวกันและยังมีรุ่นพิเศษของLSโดยมีสีขาวมุกomega pearlที่กระจังหน้าเป็นลายรังผึ้งมีเฉพาะ3000 Ddi vgs turboเท่านั้น
Hilander
โดยรุ่นนี้มีการเพิ่มรุ่น3000Ddi vgs turboด้วยเช่นกันโดยตอนแรกมีเฉพาะ4ประตูต่อมามีในรุ่น2ประตูด้วยภายนอกโลโก้ที่กระจังหน้ารถเป็นสีทองโลโก้isuzuด้านหลังรถเป็นสีทอง กระจกมองข้างแบบใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบใหม่โดยเพิ่มขอบเขตการมองให้มากกว่าเดิมสามารถพับไฟฟ้าได้ด้วยเสาอากาศวิทยุทรงใหม่อยู่ตรงกลางหลังคาส่วนในทุกรุ่นจะมีไฟเบรคดวงที่3บนหลังคาแบบใหม่เป็นแบบไฟLEDเลนส์สีขาวส่วนภายในเปลี่ยนไม่มากมีโลโก้isuzuสีทองที่พวงมาลัยและมือจับประตูภายในเหมือนSLX  และมีรุ่นพิเศษคือomegapearlสีขาวมุกล้อปัดเงากระจังหน้าลายรังผึ้ง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
พวงมาลัยโลโก้ทอง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในปลายปี2008ก็เปิดตัวรุ่นใหม่คือplatinumและเปลี่ยนโลโก้กลับมาเป็นสีเงินตามเดิมฝาครอบเครื่องเปลี่ยนเป็นสีเงินและยังใช้พรีเซนเตอร์4คนเดิมส่วนรายละเอียดแต่ละรุ่นมีดังนี้
Spark
ยังเหมือนเดิมทุกอย่างยกเว้นภายในมีวัดรอบเครื่องยนต์ให้แล้ว
Spacecab
ภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ในทุกรุ่นลายเดียวกับรุ่นขับ4ในรุ่นที่แล้วโดยSLXเป็นโครเมียมส่วนSLX SmartกับSXเป็นสีเดียวกับตัวรถและกระจังใต้กันชนใหม่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบใหม่เลนส์ไฟเลี้ยวสีขาวฝาครอบไฟตัดหมอกแบบโครเมียมคิ้วโครเมียมที่ประตูกระจกมองข้างแบบโครเมียมกันชนหลังแบบใหม่ในรุ่นSLXส่วนภายในรุ่นSLXได้ชุดโครเมียม"platinum package"แปะบริเวณคอนโซลหน้าช่องเกียร์กรอบลำโพงและเบาะเป็นผ้าลายสปอร์ตแล้วเฉพาะSLXและยังมีรุ่นตัวแต่งพิเศษคือSpeedสเกิร์ตรอบคันด้านท้ายมีแผ่นปิดที่กระบะแทนกันชนมีเฉพาะสีดำเท่านั้น
Rodeo
รุ่นนี้ไม่มี3000Ddiเทอร์โบธรรมดาให้เลือกอีกต่อไปโดยภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ลักษณะเหมือนเขี้ยวไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบใหม่เลนส์ไฟเลี้ยวสีขาวฝาครอบไฟตัดหมอกแบบโครเมียมคิ้วโครเมียมที่ประตูกระจกมองข้างแบบโครเมียมกันชนหลังแบบใหม่ในรุ่นLSส่วนภายในรุ่นLSได้ชุดโครเมียม"platinum package"แปะบริเวณคอนโซลหน้าช่องเกียร์กรอบลำโพงและเครื่องเสียงแบบใหม่เครื่องเล่นดีวีดีจอทัชสกรีนพร้อมกล้องมองหลังของkenwoodให้เลือกอีกด้วยส่วนนอกนั้นยังเหมือนเดิมทุกประการ
Cab4
ภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ลักษณะเหมือนเขี้ยวในรุ่นLSส่วนSLX,SXเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ในทุกรุ่นลายเดียวกับรุ่นขับ4ในรุ่นที่แล้วและกระจังใต้กันชนใหม่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบใหม่เลนส์ไฟเลี้ยวสีขาวฝาครอบไฟตัดหมอกแบบโครเมียมคิ้วโครเมียมที่ประตูกระจกมองข้างแบบโครเมียมในรุ่นSLXและLSกันชนหลังแบบใหม่ในรุ่นSLXส่วนภายในรุ่นLSและSLXได้ชุดโครเมียม"platinum package"แปะบริเวณคอนโซลหน้าช่องเกียร์กรอบลำโพงและเครื่องเสียงแบบใหม่เครื่องเล่นดีวีดีจอทัชสกรีนพร้อมกล้องมองหลังของkenwoodให้เลือกอีกด้วยในรุ่นLSและยังมีอีกรุ่นย่อยให้เลือกคือSLX Smartซึ่งเป็นรุ่นที๋เป็นเหมือนSLXแต่เน้นประหยัดโดยไม่มีไฟโปรเจคเตอร์ไฟตัดหมอกหน้าปัดเรืองแสงไฟเลี้ยวกระจกมองข้างชุดคิ้วโครเมียมภายในไม่มีชุดโครเมียมมีให้เลือกส่วนนอกนั้นยังเหมือนเดิมทุกประการ
Hilander
รุ่นนี้ไม่มี3000Ddiเทอร์เบธรรมดาอีกต่อไปภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ลักษณะเหมือนเขี้ยวไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบใหม่เลนส์ไฟเลี้ยวสีขาวฝาครอบไฟตัดหมอกแบบโครเมียมคิ้วโครเมียมที่ประตูกระจกมองข้างแบบโครเมียมกันชนหลังแบบใหม่ส่วนภายในเหมือนโรดีโอLSและยังมีอีกรุ่นย่อยให้เลือกคือSmartซึ่งเป็นรุ่นประหยัดโดยไม่มีไฟโปรเจคเตอร์ไฟตัดหมอกหน้าปัดเรืองแสงไฟเลี้ยวกระจกมองข้างชุดคิ้วโครเมียมภายในไม่มีชุดโครเมียมมีให้เลือกในรุ่น2ประตูส่วนนอกนั้นยังเหมือนเดิมทุกประการ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในปลายปี2009ก็เปิดตัวรุ่นSuper Platinumโดยใช้แค่ก็อธ จักรพันธ์ในรุ่นspacecabเพียงคนเดียวเท่านั้นใช้สโลแกนว่า"นำทางรวย" ส่วนรายละเอียดแต่ละรุ่นมีดังนี้
Spark
ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงยังคงเหมือนเดิมทุกประการ
Spacecab
โดยรุ่นนี้ไม่มีรุ่น3000Ddiไม่มีเกียร์ธรรมดาอีกต่อไปภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่่ลายเดียวกันกับรุ่นขับ4แล้วในรุ่นSLXเป็นโครเมียมSLX SmartและSXเป็นสีเงินในรุ่นSLXเปลี่ยนกระจังที่กันชนหน้าใหม่ส่วนภายในรุ่นSLXและSLX Smartเปลี่ยนหน้ากากคอนโซลใหม่เป็นสีดำในรุ่นSLXมีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเนวิเกเตอร์ที่อีซูซุเรียกว่า"IGENNI"ของkenwoodให้เลือกอีกด้วย
Rodeo
โดยภายนอกเพิ่มการ์ดที่กันชนหน้าใหม่กระจังที่กันชนหน้าใหม่ส่วนภายในรุ่นLSเหมือนSLX
 Cab4
รุ่นี้ได้ยกเลิกSLX Smartไปแล้วภายนอกรุ่นขับเคลือ่น2ล้อเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่่ลายเดียวกันกับรุ่นขับ4แล้วในรุ่นSLXเป็นโครเมียมและSXเป็นสีเงินในรุ่นSLXเปลี่ยนกระจังที่กันชนหน้าใหม่ส่วนรุ่นLSเพิ่มการ์ดที่กันชนหน้าใหม่กระจังที่กันชนหน้าใหม่ส่วนภายในรุ่นSLXและLSเปลี่ยนหน้ากากคอนโซลใหม่เป็นสีดำในรุ่นSLXและLSมีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเนวิเกเตอร์ที่อีซูซุเรียกว่า"IGENNI"ของkenwoodให้เลือกอีกด้วย
Hilander
โดยภายนอกเพิ่มการ์ดที่กันชนหน้าใหม่กระจังที่กันชนหน้าใหม่ส่วนภายในเปลี่ยนหน้ากากคอนโซลใหม่เป็นสีดำมีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเนวิเกเตอร์ที่อีซูซุเรียกว่า"IGENNI"ของkenwoodให้เลือกอีกด้วย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ภายใน

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี2010ก็เปิดตัวรุ่นX serieที่เป็นรุ่นพิเศษแต่งสปอร์ตชุดแต่งสเกิร์ตรอบคันโลโก้isuzuเป็นสีแดงมีลายคาดที่ฝากระโปรงมีคิ้วโครเมียมข้างประตูแบบใหม่และโครเมียมที่ขอบกระจกที่ประตูภายในคอนโซลสีดำหน้าปัดและนาฬิกาดิจิตอลสีแดงมีโดยมีให้เลือกคือSpacecab SLX Speedแคป2ประตูขับ2มีเฉพาะเครื่อง2500Ddiเกียร์ธรรมดาไม่มีจอดีวีดีnavigatorและกล้องมองหลัง,Rodeoแคป2ประตูขับ4ล้อ,Hilander ขับ2ยกสูงมีทั้ง2ประตูและ4ประตูมีทั้ง2500Ddiและ3000DdivgsturboและCab4 LS4ประตูขับเคลื่อน4ล้อมีเฉพาะ3000Ddi vgsturbo ซึ่งรุ่นนี้ก็เป็นที่ถูกใจสาวกกระบะขาแวนซ์ดีทีเดียวช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีพอสมควร

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมาในปลายปี2010ก็เปิดตัวรุ่นใหม่อีกครั้งนั่นก็คือSuper Titaniumโดยยังใช้ก๊อธจักรพันธ์เป็นพรีเซนเตอร์ใช้สโลแกนว่า"เดินหน้ารวย"ส่วนX serieก็ได้ปรับบปรุงใหม่อีกด้วยโดยรายละเอียดมีดังนี้
Spark
ภายนอกยังเหมือนเดิมส่วนภายในเปลี่ยนสีหน้าปัด จอวิทยุเป็นสีแดง
Spacecab
ภายนอกรุ่นSLXมีคิ้วโครเมียมข้างประตูแบบใหม่และโครเมียมที่ขอบกระจกที่ประตูส่วนภายในเปลี่ยนหน้าปัดใหม่เป็นพื้นแดงในทุกรุ่นโดยSLXเป็นเรืองแสงมีตัวบอข้อมูลต่างเหมือนเดิมส่วนSLX SmartกับSXเป็นแบบธรรมดา หน้าจอวิทยุซีดี(ยกเว้นรุ่นที่มีเครื่องเล่นดีวีดี)และนาฬิกาเป็นสีแดงและในรุ่นSLXมีเครื่องเล่นดีวีดี้นวิเกเตอร์พร้อมกล้องมองด้านหน้าครั้งแรกในรถกระบะและด้านหลังให้เลือกอีกด้วยโดยนอกนั้นยังเหมือนเดิม
Rodeo
ภายนอกรุ่นLSมีคิ้วโครเมียมข้างประตูแบบใหม่และโครเมียมที่ขอบกระจกที่ประตูส่วนภายในเปลี่ยนหน้าปัดใหม่เป็นพื้นแดงในทุกรุ่นโดยLSเป็นเรืองแสงมีตัวบอข้อมูลต่างเหมือนเดิมส่วนSเป็นแบบธรรมดา หน้าจอวิทยุซีดี(ยกเว้นรุ่นที่มีเครื่องเล่นดีวีดี)และนาฬิกาเป็นสีแดงและในรุ่นLSมีเครื่องเล่นดีวีดี้นวิเกเตอร์พร้อมกล้องมองด้านหน้าครั้งแรกในรถกระบะและด้านหลังให้เลือกอีกด้วยโดยนอกนั้นยังเหมือนเดิม
Cab4
ภายนอกรุ่นSLXและLSมีคิ้วโครเมียมข้างประตูแบบใหม่และโครเมียมที่ขอบกระจกที่ประตูส่วนภายในเปลี่ยนหน้าปัดใหม่เป็นพื้นแดงในทุกรุ่นโดยSLXเป็นเรืองแสงมีตัวบอข้อมูลต่างเหมือนเดิมส่วนSXเป็นแบบธรรมดา หน้าจอวิทยุซีดี(ยกเว้นรุ่นที่มีเครื่องเล่นดีวีดี)และนาฬิกาเป็นสีแดงและในรุ่นSLXและLSมีเครื่องเล่นดีวีดี้นวิเกเตอร์พร้อมกล้องมองด้านหน้าครั้งแรกในรถกระบะและด้านหลังให้เลือกอีกด้วยโดยนอกนั้นยังเหมือนเดิม
Hilander
โดยรุ่นนี้นำรุ่นSmartกลับมาอีกครั้งในรุ่น2ประตูภายนอกรุ่นปกติมีคิ้วโครเมียมข้างประตูแบบใหม่และโครเมียมที่ขอบกระจกที่ประตูส่วนภายในเปลี่ยนหน้าปัดใหม่เป็นพื้นแดงในทุกรุ่นโดยทุกรุ่นเป็นเรืองแสงมีตัวบอข้อมูลต่างเหมือนเดิมส่วนSmartเป็นแบบธรรมดา หน้าจอวิทยุซีดี(ยกเว้นรุ่นที่มีเครื่องเล่นดีวีดี)และนาฬิกาเป็นสีแดงและในทุกรุ่นยกเว้นSmartมีเครื่องเล่นดีวีดี้นวิเกเตอร์พร้อมกล้องมองด้านหน้าครั้งแรกในรถกระบะและด้านหลังให้เลือกอีกด้วยโดยนอกนั้นยังเหมือนเดิม
X serie
โดยการแบ่งรุ่นยังเหมือนเดิมโดยสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือล้อในทุกรุ่นพ่นสีดำแต่ลายเดิมโลโก้บอกรุ่นเป็นสีแดงแล้วและเปลี่ยนลายใหม่แต่คล้ายเดิมในรุ่น4ประตูจะได้กล่องอเนกประสงค์เรียกว่าutility boxด้านหลังกระบะท้ายส่วนภายในรุ่นที่มีเครื่องเล่นดีวีดีnavigatorโดยมีกล้องมองด้านหน้าและด่านหลังให้ด้วยส่วนยังคงเหมือนเดิมและในรุ่น4ประตูมีเกียร์อัตโนมัติให้เลือกอีกด้วย
ส่วนตลาดต่างประเทศมี2500vgs turbo ใช้มาสักพักแล้วแต่ผมไม่แน่ใจว่าปีไหนโดยให้กำลัง136แรงม้าแรงบิด294nm 1800-3200rpmเกียร์ธรรมดา5สปีดและอัตโนมัติ4สปีด
และยังมีเครื่องเบนซินv6 3500cc รหัส6VE1  200แรงม้าและเบนซิน4สูบรหัส c24se 2400ccให้เลือก

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
การทำงานของกล้องหน้า

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
x serie รุ่นปรับปรุง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมา
Generation2ของชื่อdmax
Generation5ของกระบะอีซูซุทุกรุ่น
โดยมีภาพหลุดมาตั้งแต่ปี2010แล้วและเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยในวันที่29กันยายนปี2011ในช่วงน้ำท่วมพอดีแต่ก็ยังสามารถสร้างยอดจองภายใน3วันได้ถึง15000คันโดยเปลี่ยนชื่อรุ่นขับเคลื่อน4ล้อเป็นvcrossและเปลี่ยนการแบ่งระดับความหรูจากเดิมSL,SX,SLX Smart,SLX,S,LSเป็นS,L,Z,Z-prestiegeเพิ่มเครื่องยนต์ใหม่คือดีเซล4สูบ16วาวล์2500ซีซีเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์คอมมอนเรลรหัส4JK1TC-Xให้กำลังสูงสุด136แรงม้าที่3600รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด320นิวตันเมตรที่1800-2800รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและเกียร์อัตโนมัติ5สปีดลูกใหมโดยเป็นเทอร์โบคนละลูกกับ3000vgsแต่ก็ให้กำลังที่ดีขึ้นแต่ก็ยังไม่ได้อยูในระดับหัวแถวของ2500แต่ก็ให้อัตราเร่งที่ดีและให้ความประหยัดเป็นเลิศ่โดยยกเลิก3000Ddi turboธรรมดาในทุกรุ่นและยังปรับปรุงรุ่นอื่นคือ2500Ddiเทอร์โบธรรมดาและ3000Ddi vgs turboโดยรุ่นนี้ได้ย้ายอินเตอร์คูลเลอร์จากบนฝากระโปรงมาอยู่ด้านหน้าแทนกำลังเครื่องเป็น177แรงม้าที่3600รอบต่อนาทีที่1800-2800รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและอัตโนมัติ5สปีดลูกใหม่แม้ว่าจะไม่ได้แรงที่สุดในตลาดก็ให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมในระดับหัวแถวและประหยัดที่สุดในบรรดา3000
โดยทุกรุ่นเปลี่ยนฝาครอบเครื่องใหม่เปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็น8รูและเพิ่มระบบisuzu insightที่ช่วยประมวลผลพฤติกรรมผู้ขับขี่ได้เมื่อเข้าไปเซอร์วิสในศูนย์บริการ
ส่วนตัวส่งออกขายยุโรปเป็นเครื่อง2500ทวินเทอร์โบ163แรงม้า แรงบิด400nm 1400-2000rpmมีเกียร์ธรรมดา6สปีดให้เลือกด้วย

พอปลายปี2012ก็ออกรุ่นพิเศษ X-Serie โดยมีเฉพาะรุ่น แคป2ประตูเรียกว่ารุ่นspeed และHilanderทั้ง2ประตูและ4ประตู โดยภายนอกมีชุดแอโรพาร์ตรอบคัน ลายคาด รุ่นทอปของ4ประตูได้เสาอากาศแบบครีบฉลามและโลโก้แดงทุกรุ่น ส่วนภายในเบาะดำแดง และรุ่นทอปของ4ประตูวิทยุแบบใหม่เป็นฟอนต์ของอีซูซุเองไม่ใช่ของkenwood แล้ว และกุญแจสมาร์ทคีย์ไม่ต้องไขกุญแจสตาร์ทเครื่อง
เพิ่มรุ่น2500vgs turboในแคปโฟร์
เพิ่มรุ่นz เกัยร์อัตโนมัติในไฮแลนเดอร์2500vgs turbo
รุ่นz prestigeวิทยุแบบใหม่เป็นฟอนต์ของอีซูซุเองไม่ใช่ของkenwood แล้ว เสาอากาศแบบครีบฉลาม
ขอไม่พูดรายละเอียดมากละกันครับ สำหรับรุ่นใหม่นี้เพราะหาข้อมูลที่ไหนก็ได้

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ภายใน

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
X-Serie

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
จบในส่วนของประวัติไปแล้วมาเข้าถึง
ภายนอกกันบ้าง
กว้าง1720mmยาว5040mmสูง1640mm ความกว้างช่วงล้อ1460mm ฐานล้อ3050mm ซึ่งดูไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไปค่อนข้างสมส่วน
ด้านหน้ากระจังหน้าลายแบบตารางถีๆแบบโครเมียม ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ซึ่งแม้จะเป็นแค่ฮาโลเจนโปรเจคเตอร์แต่ก็สว่างใช้ได้ดีเหมือนพวกรถหรู ไฟตัดหมอกทรงกลมดูแล้วหน้าตาคล้าย cadillacอยู่ไม่น้อยด้านต้ายกันชนมีสปอยเลอร์พลาสติกสีดำด้าน และการ์ดกันแมลงอันนี้ติดเองนะ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์


ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ไฟตัดหมอกทรงกลมขนาดใหญ่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ไฟเลี้ยวกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าแต่พับอัตโนมือ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
โลโก้SLXแบบอลูมีเนียม เหมือนพวกรถหรู

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ด้านข้างโดยรถผมติดกันสาด
ฝาข้างพร้อมเส้นสายที่เข้ากันได้ดี
ล้ออัลลอยด์15นิ้ว พร้อมยางขนาด215/70R15 แต่เดิมเป็นBridgestone R623แต่ผมเปลี่ยนเป็นMichellin Agilis เพราะของเดิมวิ่งเร็วๆแล้วดังพอสมควร เปลี่ยนใหม่ให้เงียบขึ้น เกาะถนนขึ้น

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934

ไฟท้ายแบบสีแดงสดเลนส์ใส