ผู้เขียน หัวข้อ: Review:Isuzu D-Max Spacecab SLX 2500 Ddi MY07 แรงกว่าที่คิดประหยัดกว่าที่คาด  (อ่าน 105209 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ด้านข้างท้ายกระบะมีสติกเกอร์บอกรุ่นให้รู้ว่าdmax spacecab

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ฝาท้ายมือเปิดตรงกลางพร้อมกันชนท้ายสีเดียวกับตัวรถพร้อมทับทิม

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
โลโก้บอกรุ่นด้านท้ายก็เป็นอลูมีเนียมเช่นกัน

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ไฟเบรคดวงที่3บนหลังคาแบบทังสเตนยังไม่ใช่LED
ซึ่งดีไซน์ภายนอกแม้จะออกมาตั้งแต่ปี2002แต่ก็ยังดูดีอยู่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ส่วนกุญแจยังเป็นแบบรีโมทแยกอยู่โดยให้กุญแจหุ้มปลอกพลาสติกมาลูกเดียว ดอกเหล็กธรรมดา3ลูก รีโมท2ลูกแต่อีกลูกไม่อยู่นะครับ ไว้กับตัวผมลูกนึงที่บ้านอีกลูก แต่กดแล้วไม่มีเสียงนะมีแต่ไฟเลี้ยวกระพริบอย่างเดียว ส่วนดอกเล็กหุ้มปลอกที่เหลือคือลอกคลัช ลอกยางอะไหล่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ภายในกันบ้าง
คอนโซลหน้าสีดำ ช่องแอร์ทรงกลม4ช่องประดับตกแต่งด้วยหน้ากากสีเงินอลูมีเนียม โดยตรงกลางระหว่างช่องแอร์ตรงกลางเป็นปุ่มเปิดไฟฉุกเฉินสีแดงแล้วอย่างกับปุ่มกดระเบิด ถัดมาเป็นนาฬิกาดิจิตอลและช่องเก็บของจุกจิกด้านข้าง

เครื่องเสียงเป็นวิทยุซีดี MP3 WMA 2 DIN แบบBuilt inพร้อมลำโพง6ตัว ก็สวยดีนะแต่คุณภาพเสียงก็งั้นๆพอฟังได้แต่เน้นเบสเยอะเหมือนกัน แต่ขอติตรงเวลาเอาแผ่นไรท์พวกปริ้นโก้อะไรพวกนี้มาเล่นจะไม่ค่อยดีเท่าไรเล่นแรกๆก็ดีแต่พอเปิดนานๆจะเริ่มตกร่องและเล่นไม่ได้ในที่สุดแต่แผ่นพวกนี้ไปเปิดกับเครื่องอื่นไม่เป็น สงสัยมันอยากให้ผมซื้อแผ่นแท้มั้ง55
 
แอร์แบบบิดธรรมดาปรับได้5ทิศทาง พัดลมความแรงมี4ระดับ แต่เปิดแค่เบอร์1ก็เย็นพอแล้วถ้าร้อนๆหน่อยก็เบอร์2
ถัดลงมามีช่องเขี่ยบุหรี่ และ ช่องจ่ายไฟ2ช่องคือที่จุดบุหรี่ช่องนึงกับช่องเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกช่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 16:24:47 โดย birmax »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เมื่อเปิดเก๊ะออกมา

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เมื่อเปิดถาดเขี่ยบุหรี่ออกมา จนถึงที่วางแก้วน้าทีตื้นวางแก้วกาแฟสตาร์บัคไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 17:52:40 โดย birmax »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ขออนุญาติทานข้าวก่อนนะครับเดี๋ยวมาต่อ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ด้านบนฝั่งคนนั่งจะมีจับหรือศาสดานั่นเอง
เข็มขัดปรับระดับสูงต่ำได้

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ด้านบนมีไฟส่องสว่าง2   จุด โดยจุดแรกด้านหน้ามีช่องเก็บแว่นตาเหนือศีรษะ พร้อมไฟส่อง2จุดโดยเลือกให้ปิดเปิดได้แยกฝั่ง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
พวงมาลัย4ก้านวงพวงมาลัยหนังแท้ปรับระดับสูงต่ำได้โดยส่วนตัวผมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่นะ




ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
หน้าปัดเรืองแสงแบบSuper Visionสามารถบอกอุณหภูมิภายนอก,อัตราสิ้นเปลืองในขณะนั้น,อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย,trip A,trip B โดยเมื่อบิดกุญแจไปที่ตำแหน่งonเข็มก็จะกวาดขึ้นแล้วก็ตีกลับ และปรับความสว่างได้6ระดับถือว่าเป็นหน้าปัดรถกระบะที่ดูดีที่สุดในยุคนั้นแล้ว ตอนนี้ผมว่าก็ยังสวยอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 21:18:10 โดย birmax »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถัดมาคอนโซลกลางที่เก็บของพร้อมฝาปิด2ชั้นโดยฝาเป็นหนังแท้ ถัดลงมาเป็นเบรคมือ ลงมามีหลุมเล็กๆให้เก็บของ ถาดวางของจนถึงเกียร์หัวเกียร์เป็นหนังแท้

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
และเมื่อเปิดออกมา ชั้นที่1

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เปิดออกมาชั้นที่2

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เบาะนั่งคู่หน้านั่งสบายพอสมควรฝั่งซ้ายเมื่อพับเบาะแล้วจะเลื่อนไปสุดข้างหน้าได้ ในมุมมองเปิดไฟตอนกลางคืนกันบ้าง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
แผงประตูเป็นกำมะหยี่สีเทา แผงประตูพร้อมที่เปิดประตูและสวิตช์ต่างๆด้านบนเป็นลำโพงทวีตเตอร์ ฝั่งคนขับมีสวิตช์ปรับกระจกเลื่อนกระจกเซนทรัลลอกโดยฝั่งคนขับเป็นเลื่อนขึ้นลงอัตโนมัติ
ท่อนล่างเป็นพลาสติกพร้อมที่วางแก้วน้ำ และลำโพงทั้งคู่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ส่วนในแคป ก็กว้างที่สุดในตอนนั้นนะโดยพนักพิงเป็นกำมะหยี่สีเทาแต่ตัวเบาะส่วนล่างจะเป็นหนังเทียมสีดำแต่นั่งแล้วบางไปหน่อยผมเลยเอาไปเสริมฟองน้ำให้แน่นขึ้น ด้านบนของมุมทั้ง2ฝั่งมีขอเกี่ยวด้านบนไว้แขนเสื้อหรืออย่างอื่นก็ได้ ถัดมาด้านข้างของมุมทั้ง2ฝั่งหน้าต่างเปิดได้แง้มๆ การนั่งก็พออาศัยได้แต่นั่งยังไงก็ไม่สบายหรอกเหมือนกันทุกยี่ห้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 18:03:31 โดย birmax »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถัดลงมาเป็นพลาสติกไว้วางแขนได้ด้านล่างมีลำโพงและช่องใส่ของ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
และเมื่อเอาเบาะแคปออก

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เกือบลืมไป ว่ามุมด้านขวาล่างทางด้านบานพับประตูของคอนโซลมีแผงฟิวส์ซ่อนอยู่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
และเมื่อแกะฝาพลาสติกออกมา

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ทัศนวิสัยด้านหน้าโอเค มองเห็นชัดเจน ด้านข้างก็ยังมองเห็นชัดเจนไม่ว่าจะมุดเปลี่ยนเลนในที่จราจรติดขัดอย่าง สยาม สีลม เยาวราช ก็ยังทำได้ดี แต่ขอติตรงเสาเอที่อวบมากไปหน่อยทำให้บางครั้งมองไม่เห็นรถสวนเวลาเลี้ยวเข้าซอยเกือบชนไปหลายหนเหมือนกัน  ส่วนการถอยหลังก็พอได้อยู่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อมารายละเอียดทางวิศวกรรมบ้าง
เครื่องยนต์ใช้รหัส4JK1-TC ดีเซล4สูบDOHC16วาวล์เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์2500ccให้กำลังสูงสุด116แรงม้าที่3600รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด280นิวตันเมตรที่1800-2200รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดรหัสMUA-5H
อัตราทดเกียร์ดังนี้
เกียร์1 4.008
เกียร์2  2.301
เกียร์3  1.427
เกียร์4  1.000
เกียร์5  0.745
ถอยหลัง 3.651
อัตราทดเฟืองท้าย3.583
แล้วการขับจริงล่ะ อัตราเร่งนั้นดีกว่าที่ผมคิดนะตอนแรกผมก็คิดว่าอย่างมากก็แรงกว่า4JA1ตัวเดิมนิดหน่อยแต่พอได้ขับแล้วมันไม่ใช่เลย เมื่อลองจับเวลา0-100km/hrใน12.4  โดยทำโดยเลี้ยงรอบไว้ประมาณ3000แล้วออกตัวก็ไม่เลวนะ แต่ในจังหวะการออกตัวรอบต่ำๆนั้นยังมีอาการรอรอบอยู่บ้างแต่พอรอบขึ้นที่1800รอบขึ้นไปแล้วถือว่าดีทีเดียวไม่น้อยหน้าคู่แข่งที่ม้าเยอะกว่าด้วยเผลอๆอาจจะแรงกว่า แต่คันเร่งก็ยังlackอยู่บ้างไม่ถวายทั้งชีวิตแบบพี่โตทำแค่ครึ่งชีวิตคือกดทีแรกจะไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่แต่พอยกแล้วกดจมอีกจังหวะนึงก็จะพรวดไปเลยคงเซตมาเพื่อประหยัดแต่ก็ดีทำให้ผมใจเย็นขึ้น ส่วนเกียร์นั้นเกียร์1ทดมาค่อนข้างสั้นหมดไวไปหน่อยทำให้ต้องรีบสับลงเกียร์2ส่วนเกียร์2และเกียร์3ผมว่าโอเคแล้วโดยในรอบ1800-2400ยังสามารถดึงให้หลังติดเบาะได้ส่วนเกียร์4ทดยาวไปหน่อยทำให้เวลาขับจากเกียร์3ลงเกียร์4รู้สึกแผ่วไปหน่อยแต่เกียร์5ทำได้ดีเหมาะแก่การเดินทางไกลเป็นอย่างยิ่งเพราะไหลได้ดี ซึ่งในเกียร์5ช่วงความเร็ว80-120นั้นขึ้นไวพอสมควรแต่สู้วีโก้144ม้าไม่ได้และในช่วง120-160ก็ไวกว่าคู่แข่งอย่างวีโก้เครื่อง2500ทั้ง120ม้าและ144ม้าด้วย ผมกล้าพูดได้เลย และยังทียบข้างนาวาราในช่วงความเร็วระดับนี้ได้เพียงแต่ในจังหวะออกตัวนั้นยังช้าไปหน่อยและยังมีอาการรอรอบพอสมควร ถ้าเทียบกับ3000ตัว146ม้าก็ยังแพ้ไม่มากนักแต่ถ้าขนของจะต่างกันชัดเจน แต่อย่าไปเทียบกับ3000 vgsกับ vn turboนะครับเพราะสู้เค้าไม่ได้เลยทั้งต้นทั้งปลาย แล้วถ้าเทียบกับรถเก๋งล่ะ พูดได้เลยว่าแรงกว่าc segmentเครื่อง1800 แต่แพ้csegmentเครื่อง2000แต่พอสู้กับd segment 2000cc ไหวนะแต่คงต้องใช้ฝีมือพอสมควร(เคยเจอแคมรี2000ccเอกซ์ตรีโมขับกวนบาทามาจี้ตูดผมเลยจัดไปสักดอก) น้ำหนักคลัชก็กำลังดีไม่เบาไปและไม่หนักไป ส่วนสุ้มเสียงการทำงานเงียบขึ้นเยอะแล้วแต่ก็ยังดังอยู่บ้างนะคือถ้าคุณโดดลงมาจากมังกรทองหรือดีแมคซ์ดีไอก็จะรู้สึกว่าเงียบแล้วแต่ถ้าคุณโดดลงมาจากรถเก๋งก็จะรู้สึกว่ามันดัง ส่วนความเร็วสูงสุดของรถคันนี้น่าจะเกิน180km/hrนะแต่ที่ผมขับเร็วสุดที่165km/hrและยังเหลืออีกพอสมควร
โดยรอบเครื่องยนต์ขณะเดินทางไกลเกียร์5ดังนี้
80km/hr  at 1600 rpm
90km/hr  at 1800 rpm
100km/hr at 2000 rpm
110km/hr at 2200 rpm
120km/hr at 2400 rpm
130km/hr at 2600 rpm
140km/hr at 2800 rpm
150km/hr at 3000 rpm
160km/hr at 3200 rpm
ซึ่งใช้รอบเครื่องที่ไม่สูงนักเพราะเฟืองท้ายเล็กทำให้ตีนต้นอืดไปนิด แต่พอความเร็วลอยแล้วโอเคไหลได้ดีไม่มีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 23:45:17 โดย birmax »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ส่วนเทอร์โบเป็นของIHIหน้าตาแบบนี้ครับแปะอยู่ที่ข้างๆฝั่งขวาของเครื่อง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
มาถึงอัตราสิ้นเปลืองกันบ้าง จากการใช้งานไม่ว่าจะเหยียบอัดหนักๆหรือขับคลานๆก็ยังเป็นที่น่าพอใจนะครับโดยเคยจับที่ความเร็ว110นั่งสองคนแอร์เบอร์1หน้าปัดบอกมาที่16.2แต่ลองจับแบบเติมน้ำมันเต็มถังกลับได้ประมาณ15.5 ส่วนความเร็วช่วงอื่นลองจับจากหน้าปัดอาจจะerrorบ้างแต่ก็ไม่มากนัก
80-90km/hr 18.7-19.5 km/litre
100-120 km/hr 15.5-16.5 km/litre
120-140 km/hr 13.5-14.5 km/litre
ในเมือง 10-12 km/litre

อันนี้ในภาพคือจับอัตราสิ้นเปลืองจากหน้าปัดโดยวิ่งความเร็ว80-90km/hrได้19.2km/litre
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 18:24:43 โดย birmax »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ส่วนระบบช่วงล่างและการบังคับควบคุม
ด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีนก2ชั้นพร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่น chasis3ชิ้นประกบกัน
การขับจริงนั้นนุ่มนวลดีเวลาขับในเมือง ในการขับความเร็วสูงก็ยังนิ่งจนถึง140จึงโคลงตัวในทางเรียบ แต่ในการขับบนทางที่ไม่เรียบนั้นโคลงพอสมควรทำให้ขับแล้วเหวี่ยงพอสมควร ในการขับเข้าโค้งนั้นนิ่มย้วยพอสมควรทำให้ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรแต่ถามว่าเอาอยู่มั้ยคืออยู่ ดังนั้นผู้ที่ขับซิ่งควรใส่โชคอัพที่แข็งกว่านี้ก็จะช่วยได้ ส่วนการบรรทุกก็โอเคนะแต่น่าจะเซตมาให้แข็งกว่านี้หน่อยบรรทุกแค่500-600kgหน้าก็เชิดแล้ว
ระบบเบรค ดิสก์หน้าดรัมหลัง ไม่มีabs แต่ก็โอเคนะเบรคอยู่ทุกสภาวะ แตะนิดเดยวก็อยู่แล้วและถึงจะกดแรงๆแต่ก็ไม่เคยเอียดอาดเลย
ระบบบังคับเลี้ยว
พวงมาลัยแรคแอนด์พิเนียนพร้อมเพาเวอร์วงเลี้ยวแคบสุด5.9เมตรในรุ่นขับ2 การขับในเมืองเบาแรงดีทำให้มุดเปลี่ยนเลนทำได้คล่องแคล่วไม่เหนื่อย ส่วนความเร็วสูงผมว่าเบาไปนิดนึงนะ ถ้าหนักกว่านี้อีกหน่อยก็น่าจะมั่นใจขึ้น

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
สรุปเลยละกัน ตั้งแต่อยู่กันมา6ปี กับ1113xx km
ข้อดีของรถคันนี้คือ
1 เครื่องยนต์ ประหยัดน้ำมัน แรงขึ้นกว่าที่คิด
2 ช่วงล่างนั่งสบายนุ่มนวลดี
3 ภายในหน้าปัดสวยวัสดุดีนั่งสบายกว่าชาวบ้าน
4 ศูนย์บริการดีและเยอะอย่างกับเซเว่น
5 ราคาขายต่อดี
6 อะไหล่หาง่าย และถูกด้วย
7ไฟหน้าสว่างดีมากแทบไม่ต้องใช้ไฟสูง ทำให้เวลาขับทางต่างจังหวัดยามค่ำคืนกล้าซิ่งแบบมั่นใจ

ข้อเสีย
1ออกตัวอืดไปนิด
2ช่วงล่างนุ่มเกินไปในความเร็วสูง
3เสียงเครื่องยังดังไปหน่อย
4ที่วางแก้วน้ำตื้นและเล็ก
5วิทยุเล่นแผ่นกอปแล้ว ไม่ค่อยดี
6ล่อเป้าหัวขโมย
ถ้าเทียบกับคู่แข่งรุ่นปีเดียวกันล่ะ
Toyota Vigo
วีโก้ออกตัวดีกว่าอยู่แล้วแต่ดีแมคซ์ปลายไหลกว่า ส่วนช่วงล่างดีแมคซ์ดีกว่าอยู่แล้ว ภายในถ้าเทียบกับดีแมคซ์รุ่นก่อนวีโก้ดูดีกว่าแต่ถ้าเทียบกับของผมผมว่าดีแมคซ์ดีกว่านะ อัตราสิ้นเปลืองดีแมคซ์ดีกว่าเล็กน้อย ศูนย์อีซูซุดีกว่าเล็กน้อย อะไหล่หาง่ายพอกัน และล่อเป้าหัวขโมยพอกันแต่ควรเอาปี2009ขึ้นไปเพราะแคปเปิดได้ปรับอุปกรณ์แล้ว
Mitsubishi Triton
ช่วงล่างไทรทันดีกว่าการควบคุมก็ดีกว่าคล่องตัวกว่า ส่วนเครื่องดีแมคซ์เหนือกว่า ส่วนอะไหล่กับศูนย์อีซูซุดีกว่า ราคาขายต่อดีแมคซ์ดีกว่า
Nissan Navara
บอดี้ใหญ่กว่าดีแมคซ์ แต่ดีแมคซขับง่ายกว่า เกาะถนนกว่าช่วงล่างแกร่งกว่าออกตัวดีกว่าดีแมคซ์ แชสซีส์แข็งแรงกว่าแน่นอน ออกตัวดีกว่าเพราะเกียร์เยอะกว่ากินน้ำมันกว่า ดีแมคซ์นั่งสบายกว่า ส่วนอะไหล่กับศูนย์อีซูซุดีกว่า ราคาขายต่อดีแมคซ์ดีกว่า
Mazda Bt-50 / Ford Ranger
ออกตัวดีกว่า อัตราเร่งดีกว่า อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นจนเกือบเท่าอีซูซุแล้ว ช่วงล่างเกาะถนนกว่าแต่นั่งสบายสู้ดีแมคซ์ไม่ได่ ส่วนอะไหล่กับศูนย์อีซูซุดีกว่า ราคาขายต่อดีแมคซ์ดีกว่า

แล้วถ้าเอาดีแมคซ์รุ่นนี้แคปเตี้ยจะซื้อรุ่นไหนดี ก็แล้วแต่การใช้งานถ้าขับธรรมดาเร็วบ้างช้าบ้างก็2500แต่ถ้าบรรทุกหนักขับซิ่งก็คงต้อง3000 ส่วนรุ่นย่อยเอาSLXดีกว่าเพราะมันมาครบและถ้าได้abs airbagได้ยิ่งดีใหญ่แต่อุปกรณ์เหมือนกัน ส่วนรุ่นปีควรเอารุ่นปี2007ขึ้นไปยิ่งเป็นgoldserie platinum super platinum super titanium xserie ยิ่งดีใหญ่เพราะจะยิ่งสวยขึ้นอุปกรณ์ภายในดีขึ้นและปัญหาต่างๆยิ่งน้อยลงส่วนถ้ารุ่นปีเก่ากว่านี้ไปหาที่เป็นคอมมอนเรลตัวแรกๆปัญหาเยอะกว่าอุปกรณ์ก็น้อยกว่า หรือถ้าอยากได้ทนๆหน่อยก็เอารุ่นแรกdi turbo
ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประวัติจาก
isuzu.co.jp
isuzu-tis.com
isuzu.co.uk
isuzu.co.za
chevrolet.com
auto-brochure.com
wiki ญี่ปุ่น
wiki อังกฤษ
โบรชัวร์ดีแมคซ์ทุกรุ่น
birmax
ขอสงวนลิขสิทธ์ ทั้งบทความและรูปภาพที่ถ่ายเอง ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ
เผยแพร่ครั้งแรกในheadlightmag.com
28 ตุลาคม 2556
ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณที่ติดตาม
สวัสดีครับ
ลากันไปด้วยภาพนี้ละกันครับ รถดีแมคซ์ตัวแข่งdakar


ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
บ้านผมมี highlander 2.5ddi ตัวรุ่นใหม่ของโลกนี่แหละ คันนึง
ตอนซื้อก็เปรียบเทียบกับ vigo prerunner
รู้สึกว่า overall แล้ว vigo จะเป็นรถที่ดีกว่า
ในราคาเท่ากัน ได้รถคันใหญ่กว่า ภายในกว้างกว่า เครื่อง 3.0 ที่ขับมันกว่าแน่ๆ
แต่พอมาดูรถจริงๆแล้วรู้สึกคุณภาพวัสดุภายใน dmax ดูดีกว่ามาก ช่วงล่างนุ่มกว่า ศูนย์บริการก็ดีกว่า สุดท้ายเลยได้ dmax มาครอบครอง



ps.
ลูกค้า isuzu มักถูกค่อนแคะจากชาวเน็ทเรื่องนโยบายการตลาดอันแสนลูกทุ่ง
ชื่อรุ่นสารพัดตารางธาตุ และภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูแสนจะกำนัน และความเป็นแบรนด์ที่แทบจะตายไปแล้วในตลาดโลก ยังหายใจได้ที่ไทยที่เดียว
สารพัดจะดูถูก
แต่ความลับของอีซูสุที่คนไม่สัมผัสจะไม่มีทางรู้เลย ว่าศูนย์บริการ การบริการก่อนและหลังการขายมันดีมาก
เอาเป็นว่าคุณเคยได้ยินกรณีทุบรถ ร้องเรียนสื่อ ประจานทางเว็บบอร์ดต่างๆของอีซูสุบ้างรึเปล่า ทั้งๆที่ตัวรถปีนึงก็ขายเยอะ
ถ้าจะมองว่าลูกค้าอีซูสุเป็นชาวนาชาวสวนที่มีปัญหาก็ไม่ออกมาโวยวาย คุณอาจจะคิดผิดนะครับ
ในต่างจังหวัดข้าราชการ นายหัว เถ้าแก่ ขับ cab4 rodeo mu7 เยอะทีเดียว คนเหล่านี้ก็ไม่ใช่ไม่มีความรู้
อีกอย่างคือคุณภาพของตัวรถโดบรวม มาตรฐานการประกอบ ถือว่าเนี้ยบทีเดียว
ถ้าโตโยต้าถือว่าเป็นรถที่ reliability ดีที่สุดในโลก ขอยกเว้นในประเทศไทย ยกให้อีซูสุละกันครับ