..............สมมุติ ปล่อยเกียร์ N ด้วยแรงเฉื่อยวิ่งลงภูเขามา Torque Converter ก็จะไม่หมุนเหมือนตอนเร่งรอบเครื่อง ที่ยิ่งเร่ง rpm สูง T/C ก็หมุนเท่า rpm พัดพาน้ำมันเกียร์หมุนวนออกไปท่อ Transmission Oil Cooler - TOC ที่หน้ารังผึ้งหม้อน้ำ รับลมระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ คุมอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ 67-105 ' C
และเมื่อใดก็ตามหาก T/C ไม่พัดพาน้ำมันเกียร์ออกไประบายความร้อน เฟือง และหม้อคลัช (drums) หลายชุดจะเกิดความร้อนสะสมและ หลายชิ้นส่วนภายในเสื้อเกียร์จะไหม้ครับ !! คุณ NINENOI คนเดียวที่เข้าใจถูกครับ
ปล. 1. เกียร์ CVT ที่ไม่มี T/C เช่น 01-09 Jazz/City ทำได้ครับ จะไม่ไหม้
2. ขณะรถถูกลากจูงใน N โดยล้อลงพื้นทั้ง 4 ล้อ (ไม่ได้ยก 2 ล้อที่รับถ่ายกำลังจากเกียร์ให้พ้นพื้นถนน)
ผู้ผลิตรถถึงระบุในคู่มือว่า ให้ลากจูกด้วยความเร็วต่ำไม่เกิน 40-50 กม./ชม. และลาก 1/2 ชม. พัก 1/2 ชม.
ช่างเกียร์พระนครเหนือ