ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?  (อ่าน 91808 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,607
    • อีเมล์
เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 22:40:50 »
ในบรรดาของแต่งรถทั้งหมด เท่าที่ผมดูๆมา คาลิปเปอร์ เบรคนี่ราคาโดดกว่าเพื่อน ถ้าของดีมียี่ห้อนี่เล่นไปเป็นแสนเลย

ผมเห็นพวก eco B-seg หลายคันใส่เบรคแบบว่าสีสัน ยี่ห้อนี่ เด่นเข้าตาเลย
ผมเลยสงสัยว่าถ้าไม่แต่งเบรค แล้วเอาเงินเพิ่ม class รถได้ไปอีกขั้นเลยมันน่าจะดีกว่ารึป่าว นอกจากเอาไว้แข่งพวก one make race มีข้อจำกัดตัวรถ แต่งบไม่จำกัด

จริงๆผมว่าเบรคเป็นส่วนที่สำคัญต้นๆของรถตัวนึงเลย อย่างผ้าเบรคหลักพันนี่รับได้ แต่คาลิปเปอร์เป็นแสนนี่ไม่ไหวจริง
 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,663
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 22:47:51 »
ในบรรดาของแต่งรถทั้งหมด เท่าที่ผมดูๆมา คาลิปเปอร์ เบรคนี่ราคาโดดกว่าเพื่อน ถ้าของดีมียี่ห้อนี่เล่นไปเป็นแสนเลย

ผมเห็นพวก eco B-seg หลายคันใส่เบรคแบบว่าสีสัน ยี่ห้อนี่ เด่นเข้าตาเลย
ผมเลยสงสัยว่าถ้าไม่แต่งเบรค แล้วเอาเงินเพิ่ม class รถได้ไปอีกขั้นเลยมันน่าจะดีกว่ารึป่าว นอกจากเอาไว้แข่งพวก one make race มีข้อจำกัดตัวรถ แต่งบไม่จำกัด

จริงๆผมว่าเบรคเป็นส่วนที่สำคัญต้นๆของรถตัวนึงเลย อย่างผ้าเบรคหลักพันนี่รับได้ แต่คาลิปเปอร์เป็นแสนนี่ไม่ไหวจริง
 

อ่อ เค้าใส่ ครอป คาลิปเปอร์อันละ 200 รึเปล่าครับ
หรือหากใส่จริง ราคามือสอง ทำสีใหม่ ต่อคู่ ไม่น่าเกิน 15000 สอง คู่ก็ ตก 40000
แต่ ปกติ   eco นี่ ไม่มีดิสเบรค หลัง ใส่แต่คู่หน้าไปก็ช่วยอะไรไม่ได้

เท่าที่เคยเจอมา ผมยัง ไม่เคยเห็น ECO ใส่ เบรคแต่งแท้ๆ เลยครับ เห็นแต่ ครอบ คาลิปเปอรืนี่เหลาะ


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,624
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 22:51:14 »
ก็ว่าจะบอกว่าใส่ที่ครอบเก๊แหละครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,607
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 22:55:09 »
เฮ้ย ถ้าใส่ของเก๊ นี่โครตอันตรายเลยนะ ขนาดเหล็กทั้งก้อนยังเอาไม่อยู่ นี่เป็นพลาสติก พอร้อนจนละลายแล้วใหลไปเบรคหรือผ้าเบรคนี่ตายไม่รู้ตัวเลย

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:03:55 »
ได้ความสวย ลดความเสียวครับ
N/A  

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:04:40 »
เล่นจานดีกว่า ก๊อปไม่ได้

ไม่เน้น performance เน้นสวยงามเต็มซุ้มล้อ เงาวิ้งๆ เวลาขับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,026
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:11:46 »
.
.
.
จริงๆเบรคนี่ผมคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆในการแต่งรถเลย
แต่เห็นด้วยว่าราคามันเวอร์เกินจริงๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันแพงเพราะอะไร

ส่วนพวก eco car ที่เอาฝาครอบคาลิปเปอร์มาติด ผมว่ามันเป็นของแต่งที่เฟ่ยที่สุด
เท่าที่มนุษย์จะคิดได้เลย ไม่รู้ทำไปทำไม นอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว
ยังดูพยายามจะเท่อีกด้วย เอาตังค์ไปทำอย่างอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,072
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:14:02 »
มีทั้งของแท้ ใหม่มาเลย ราคาก็ไล่กันไปแล้วแต่ยี่ห้อ run stop willwood ap endless project u brembo

ของมือสองติดรถ 4 - 6 พอตก็พวก เบรค dc5 evo 7-8-9 กบยักษ์

แต่ส่วนมากที่เห็นกันเยอะๆ เค้าจะใส่ พวกเบรค 4 พอต จากพวก supra หรือพวก evo ประมาณนี้เพราะตัดมาจากญี่ปุ่นพร้อมจานมันไม่แพง พร้อมใส่ประมาณ 20k นิดหน่อย หรือไม่ก็ใช้จานของ runstop

คนที่แต่งเบรคแท้ๆเลยจริงๆ คือ คนมีตังนี่แหละครับ อยากเล่นรถเล็กๆ แต่งเต็มๆ บางคนแต่งรถใหญ่จนเบื่อแล้ว


ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:17:45 »
++

อายจัง จะบอกว่าตอนวัยรุ่นเคยซื้อครอบคาลิปเปอร์มาใส่รถด้วย

แต่โชคร้าย (หรือโชคดีนะ) ที่แมกซ์ก้านมันใหญ่มาก แบนมาก เลยไม่สามารถใส่ได้ ซื้อมาตั้งไว้เฉยๆ

ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหนละ

เอ๊ะ...ไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้เลย ขอโทษเจ้าของกระทู้นะครับ ^^"

++

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:21:23 »
ผมว่าไม่ครอบน่ะ

city jazz ตัวท๊อปดิส หน้า - หลัง

อย่างในรูปคู่หน้าอย่างเดียวก็แสนกว่าๆแล้วๆ

ปล.eco car เบรคแท้ๆมีเยอะคับ เห็นมากับตาหลายคันแต่ไม่มีรูปเก็บไว้



"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ pichet_hua

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:27:18 »
ผมคนนึงครับที่ใช้ Jazz (jp) อยู่แล้วใส่ เบรค endless micro 6 ครับ
เหตุผลที่ใส่คือผมใช้รถวิ่งต่างจังหวัด ต้องใช้ความเร็วบ้างตามความจำเป็น
และค่อนข้างขับรถเร็ว และชอบแต่งรถครับ สำหรับผมถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องงบ
ประมาณก็เป็นความสุขที่ได้ทำได้แต่ง ส่วนถ้ามองอีกมุมเรื่อง
ความคุ้มค่าของมันกับราคาที่ค่อนข้างสูง ผมว่ามันจะคุ้มหรือไม่มันขึ้นอยู่กับ
เจ้าของรถคุณใช้คุ้มหรือไม่ สมมุติว่าคุณขับรถในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ไปเรื่อยๆ
ไม่ใช้ความเร็วมากนัก ออกต่างจังหวัดบ้างขับไม่เร็ว ถ้าเปลี่ยนมาก็คงไม่คุ้ม
นอกจากชอบและรักการแต่งรถ อันนี้ไม่ว่ากันครับ ชอบใครชอบมัน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:28:47 »
คือ eco-car เน้นประหยัด รถแรงม้าน้อย

แล้วไปอัพเบรคเพื่ออะไร ของเก่ามันก็เบรคอยู่

ถ้าคุณเอาไปแต่งเครื่อง แล้วมาอัพเบรคมันก็พอเข้าใจได้

แต่ในเมื่อซื้อeco-carมาคงไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร แล้วจะอัพเบรคเพื่ออะไรกัน

ต่อให้ใส่เบรคระดับsuper car รถมันก็ไม่ใช่อยู่ดี เบรคมันก็ไม่ได้ช่วยมาก ในเมื่อของเดิมก็ไม่แย่

ออฟไลน์ joesamui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:28:58 »

(ขออนุญาติใช้รูปของคุณ Bazk Ji Mi Ko ® " )


จะแวะมาบอกว่าที่ไม่ใช่ฝาครอบก้อมีเยอะอยู่ครับ

ออฟไลน์ ArM 159

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
  • 46pictorial
    • www.facebook.com/46pictorial
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:36:03 »
คือ eco-car เน้นประหยัด รถแรงม้าน้อย

แล้วไปอัพเบรคเพื่ออะไร ของเก่ามันก็เบรคอยู่

ถ้าคุณเอาไปแต่งเครื่อง แล้วมาอัพเบรคมันก็พอเข้าใจได้

แต่ในเมื่อซื้อeco-carมาคงไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร แล้วจะอัพเบรคเพื่ออะไรกัน

ต่อให้ใส่เบรคระดับsuper car รถมันก็ไม่ใช่อยู่ดี เบรคมันก็ไม่ได้ช่วยมาก ในเมื่อของเดิมก็ไม่แย่

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ฮ่าๆๆๆๆ
Photographer : 46pictorial

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:42:38 »
กระบะข้างร้านแม่ผมขายข้าวหมกไก่ยังใส่endlessเลยครับ ล้อce28 19" defi6ตัวอื่นๆอีกแท้ทั้งคันนะครับ 555  แต่เขาบอกมันเหมือนเป็นการลงทุนครั้งเดียว เปลื่ยนรถแล้วก็ยังเก็บไว้ใส่คันใหม่ได้อีก ขายมือ2ก็ไม่ได้ขาดทุนอะไรมากครับ(ของแท้นะครับ)

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 23:46:52 »
ส่วนใหญ่เท่าที่เห็น ถ้าเป็นรถ Eco หรือ B-segment นี่ จะเป็น ครอบ คาลิปเปอร์ ปลอมซะมากกว่าครับ
ถ้าเป็นของแท้ ๆ แต่รถเป็นรถสเปคเดิม ๆ เลยนี่ ไม่น่าจะคุ้มค่า เพราไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของเบรค
แต่ถ้าเป็นรถแต่งเครื่องมา อันนี้ก็อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ Hell GF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 00:09:29 »
คุ้มครับ เบรคสั้นลงจากเบรคเดิม50%+++

จานใหญ่สร้างแรงเสียดทานมากเท่ากับเบรคสั้นลง ทนความร้อนได้เยอะขึ้นทำให้จานไม่คดง่าย
เพราะมีจานขนาดใหญ่เลยกระจายความร้อนได้มาก ลดอาการเบรคเฟด

พอจานใหญ่ คาลิเปอร์ก็ต้องใหญ่ตาม ไม่งั้นงับจานไม่ลง แถมลูกสูบเยอะจะกระจายน้ำหนักกดผ้าเบรคได้ดี

ในอีโคคาร์ถึงจะไม่แรง แต่ก็ซัดกันได้140กม/ชม.++ เบรคชุดเดิมมันก็พอได้ แต่ถ้าเบรคสั้นลงย่อมดีกว่านะครับ

ในความคิดผม รถบ้านstreet use อัพเกรดแค่ผ้าเบรคก็เอาอยู่สบายๆ ไม่หนักช่วงล่าง แต่ไม่ค่อยทำกันเพราะมันแพง และโชว์ไม่ได้ไม่มีใครเห็น

 แต่ลงทุนกับคาลิเปอร์โตๆ มันขายต่อได้ไงครับ ขาดทุนไม่มาก ยิ่งสอยมือสองมานี่ไม่มีขาดทุน ได้โชว์ด้วยอิอิ....

เอ่อแล้วที่ราคามันแพง ลองคิดดูนะครับ เหล็กที่ทนความร้อนสูงมากๆๆ แบบเบรคทีจานแดงแล้วยังไม่เฟด
ราคาย่อมสูงตามคุณภาพวัสดุ (แล้วยังผลิตน้อย ต้นทุนบาน)แถมกว่าจะออกมาขาย ต้องพัฒนาเสียทั้งเงินและเวลาไม่น้อย
(ของยี่ห้อชั้นนำนะครับ ของปลอมไม่รู้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2013, 00:20:57 โดย Hell GF »

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 00:20:14 »
เคยเจอวิ่งมาด้วยกันคันหน้าหยุดก่อนไหมครับ ฮาๆๆ เราขับตีคู่มาวิ่งเลยเขาไปตั้งไกล ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 00:54:29 »
ครอบเบรคปลอมครับส่วนใหญ่ เพราะประสิทธิภาพรถยังไม่ถึงขนาดต้องทุ่มทุนขนาดนั้น เต็มที่เปลี่ยนผ้าเบรคก็อยู่แล้ว ยกเว้นว่าพวกจัดเต็ม
H.

ออฟไลน์ Hell GF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 01:10:36 »
อีโคคาร์ บีเซ็กเม้นท์ ที่ใส่ล้อ17นิ้ว  อัพเกรดผ้าเบรคก็ดีนะครับ

เอาแค่ความเร็ว100กม/ชม. ขับมาชิลๆ มีเหตุเบรคกระทันหันรถก็ไหลไม่หยุด

แบบต้องลงจากD  มา2  ใช้เอ็นจิ้นเบรคกันสุดฤทธิ์

เพื่อจะให้รถหยุดนิ่ง ผ้าเบรคเดิมใช้ระยะเบรคไกลมากครับ หยุดล้อ17ไม่ไหว

ต้องสวดมนต์ภาวนากันเลย

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 767
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 01:29:30 »
ถูกๆเลย ไม่เกิน 1หมื่นบาท ผมให้ Aristo 4 pot พร้อมจาน 315 มือ2 นะครับพร้อมใส่แล้วด้วย ผมว่ามันคุ้มค่าที่จะลงทุนมากเลยนะค้าบ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 654
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 02:23:16 »
ไม่คุ้มครับ แต่ได้คุณค่าทางจิตใจ เพราะใส่พวกนี้แล้วรถสวยขึ้นเยอะเลย
โช๊คแต่งอีก ก็ไม่คุ้มอีกเช่นกัน ของแต่งไม่ค่อยมีอะไรคุ้มถ้าไม่ได้ลงสนาม แต่ทำให้คนขับมีความสุขขึ้นอีกเป็นกอง
แล้วถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินผมว่าแค่นี้ก็พอแล้ว
 ;D ;D

ออฟไลน์ boom19

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 02:31:25 »
ชอบไม่เหมือนกัน...

ออฟไลน์ Mongrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 04:16:24 »
เอ่อ แล้วถ้าเอาคาลิปเปอร์ไปพ่นสีนี่มันจะเสี่ยวรึป่าวครับ แบบว่าไม่ได้กะจะเพิ่มประสิทธิภาพแค่ชอบคาลิปเปอร์สีแดงเฉยๆอะครับ
แต่ไม่อยากใช้ฝาครอบ กลัวมันหลุดระหว่างขับแล้วอันตราย

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 444
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 06:17:40 »
ผมเคยคิดจะเปลี่ยนเหมือนกัน เห็น brembo ถอดมาจาก evo ราคาไม่แรง แต่...
ไม่มันใจว่าแรงเบรคที่เปลี่ยนไป จะมีผลกับการกระจายแรงเบรคหน้า-หลังหรือไม่ balance จะเสียไปหรือเปล่า
ใครพอรู้มั่งครับว่าตอนติดตั้ง ช่างเค้าได้คำนวณจุดนี้ไว้แล้วหรือไม่ กลัวเบรคแรงแล้วหมุนครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,663
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 07:50:10 »

endless มือสอง ราคาไม่แรงครับ
ส่วนใหญ่ เอามาแต่ คาลิปเปอร์ ชุดปั๊ม ทำสีใหม่
แต่ต้องเปลี่ยนจานใหม่

ไอ้ที่บอกเป็นแสนๆ นั่นมือหนึ่งครับ

มือสอง ราคา ไม่แพงเท่าไหร่
จานใหม่แซะร่อง ก็มีขายทั่วไป

B-segment รุ่น Top ติด ก็ถือว่า แจ่มเพราะ รถ มี ดิส หน้าหลัง

แต่ ถ้า Eco มีแต่หน้า แต่หลังเป็น ดรัมเบรค นี่คง เม่ง ๆๆ

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 07:51:32 »
พูดตรงๆ นะครับ ส่วนใหญ่คืออยากหล่อ ;D

ใส่แล้วมองเห็นจานโตๆ คาลิปเปอร์สีสวยๆ มันหล่อได้ใจมากครับ ไอ้ใส่แล้วมันจะเบรคดีขึ้นอีกซักเท่าไหร่ก็อีกเรื่องนึง

ถ้าจะเอาเบรคให้ดีโดยไม่ต้องคำนึงถึงหน้าตา ก็แค่เปลี่ยนจานเกรดดีีๆ เอาขนาดเท่าของเดิมก็พอ

แล้วก็ผ้าเบรคเกรดซิ่งอึกชุด เบ็ดเสร็จก็หลายหมื่นอยู่ แต่รับรองว่าประสิทธิภาพเบรคดีขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับของเดิมติดรถ

ที่สำคัญคือตรงรุ่นและไม่ต้องแปลง แต่ข้อเสียใหญ่คือกรูเสียเงินขนาดนี้แล้วแม่มไม่หล่อขึ้นกว่าเดิมเลย หลายคนจึงหันไปหาชุดเบรคสวยๆ เด่น เห็นชัด

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 07:53:50 »
เบรกแต่งราคาแพง
คำถามคือ แล้วประสิทธิภาพมันคุ้มค่าที่จะจ่ายหรือเปล่า? หรือมันแค่มีเงินแล้วจับใส่ได้เลยหรือเปล่า?

ยิ่งผมเห็นบางคนออกความเห็นว่าลดระยะเบรกได้ 50 % ผมละงงจริงๆ นั่งเทียนเอาเองหรอครับ หรอว่ามีเครื่องทดสอบ ถึงกล้าบอกว่าลดระยะเบรกได้มากขนาดนั้น

เท่าที่ผมเห็นมาหลายคัน รถที่ใส่เบรกแต่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะเอาแค่หน้า 4 pot หรือ จัดเต็มหน้า 6 pot หลัง 4 pot . . คุณทราบไหมครับ จับว่าวัดระยะเบรกด้วยเครื่องมือกันจริงๆ แล้ว ส่วนใหญ่ดีขึ้นกว่า เบรก standard แค่ 1-3 เมตร ทั้งนั้น!! บางคันก็ได้แค่เสมอตัว

แล้วมันคุ้มไหมครับ ที่จ่ายเงินแพงแบบนี้ แล้วได้ระยะเบรกที่ดีกว่าเดิมแค่นั้น ในทางกลับกัน แค่เปลี่ยนผ้าเบรกดีๆ ก็ทำได้

ส่วนคนที่จะไปหาคาลิเปอร์มือสองยี่ห้อดัง ผมเคยอ่านนิตยสารแต่งรถที่ไปสัมภาษณ์ authorize dealer เขาบอกเอาไว้น่าสนใจทีเดียวครับ เพราะการใส่จริงๆ มันมี details เยอะกว่าแค่ขันน๊อตใส่

บางคันไปร้านที่ชุ่ยๆ Caliper สีกับจานเบรก เพราะร้านพยายามใช้จานเบรกที่ใหญ่เกินไปมาจับคู่ หรือ ฮาสุด คือ เอา Caliper ด้านหน้ามาใส่ข้างหลัง

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 07:59:22 »
ผมคนนึงครับที่ใช้ Jazz (jp) อยู่แล้วใส่ เบรค endless micro 6 ครับ
เหตุผลที่ใส่คือผมใช้รถวิ่งต่างจังหวัด ต้องใช้ความเร็วบ้างตามความจำเป็น
และค่อนข้างขับรถเร็ว และชอบแต่งรถครับ สำหรับผมถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องงบ
ประมาณก็เป็นความสุขที่ได้ทำได้แต่ง ส่วนถ้ามองอีกมุมเรื่อง
ความคุ้มค่าของมันกับราคาที่ค่อนข้างสูง ผมว่ามันจะคุ้มหรือไม่มันขึ้นอยู่กับ
เจ้าของรถคุณใช้คุ้มหรือไม่ สมมุติว่าคุณขับรถในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ไปเรื่อยๆ
ไม่ใช้ความเร็วมากนัก ออกต่างจังหวัดบ้างขับไม่เร็ว ถ้าเปลี่ยนมาก็คงไม่คุ้ม
นอกจากชอบและรักการแต่งรถ อันนี้ไม่ว่ากันครับ ชอบใครชอบมัน

ตามนี้เลยครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,663
    • อีเมล์
Re: เบรคแต่ง คุ้มค่าจริงเหรอ ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 08:14:47 »
เบรกแต่งราคาแพง
คำถามคือ แล้วประสิทธิภาพมันคุ้มค่าที่จะจ่ายหรือเปล่า? หรือมันแค่มีเงินแล้วจับใส่ได้เลยหรือเปล่า?

ยิ่งผมเห็นบางคนออกความเห็นว่าลดระยะเบรกได้ 50 % ผมละงงจริงๆ นั่งเทียนเอาเองหรอครับ หรอว่ามีเครื่องทดสอบ ถึงกล้าบอกว่าลดระยะเบรกได้มากขนาดนั้น

เท่าที่ผมเห็นมาหลายคัน รถที่ใส่เบรกแต่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะเอาแค่หน้า 4 pot หรือ จัดเต็มหน้า 6 pot หลัง 4 pot . . คุณทราบไหมครับ จับว่าวัดระยะเบรกด้วยเครื่องมือกันจริงๆ แล้ว ส่วนใหญ่ดีขึ้นกว่า เบรก standard แค่ 1-3 เมตร ทั้งนั้น!! บางคันก็ได้แค่เสมอตัว

แล้วมันคุ้มไหมครับ ที่จ่ายเงินแพงแบบนี้ แล้วได้ระยะเบรกที่ดีกว่าเดิมแค่นั้น ในทางกลับกัน แค่เปลี่ยนผ้าเบรกดีๆ ก็ทำได้

ส่วนคนที่จะไปหาคาลิเปอร์มือสองยี่ห้อดัง ผมเคยอ่านนิตยสารแต่งรถที่ไปสัมภาษณ์ authorize dealer เขาบอกเอาไว้น่าสนใจทีเดียวครับ เพราะการใส่จริงๆ มันมี details เยอะกว่าแค่ขันน๊อตใส่

บางคันไปร้านที่ชุ่ยๆ Caliper สีกับจานเบรก เพราะร้านพยายามใช้จานเบรกที่ใหญ่เกินไปมาจับคู่ หรือ ฮาสุด คือ เอา Caliper ด้านหน้ามาใส่ข้างหลัง

นี่คือเหตุผลที่ไม่กล้าเปลี่ยนเบรค ที่ไม่ตรงรุ่น

ถ้าเป็นผมจะใส่เฉพาะที่ตรงรุ่น แบบ

Lancer ex ใส่ EVo x
Honda Civic  ใส่ เบรค ตัวนอก