ขอตอบในฐานะคนเคยใช้ชีวิตร่วมกับรถคันนี้ประมาณ 6 เดือน 20000 โล
แต่ช่วงกลางปีมีวิกฤตเรื่องเงิน จึงปล่อยออกไปแล้วนะครับ
ปกติผมขับค่อนข้างเร็วนะครับ ถ้าโล่งก็มี 160 (เหยียบแปปเดียวแรงบิดดึงดีมาก เหมือนไม่ไวแต่อารมย์เหมือน 120 ในซีวิค)
แต่ไม่ค่อยชอบจี้ตูด ส่วนมุดก็มีบ้างแต่ก็มีคติว่าต้องมุดแบบไม่ทำให้เพื่อนร่วมทางต้องเหยียบเบรค
แบบนั้นถือว่าตัดหน้า ไม่ดีๆ ซึ่งอาการโคลงก็มีแต่ถ้ามองว่าเป็น SUV นี่ถือว่าพอใจมากๆ
เรื่องสมรรถนะและช่วงล่างเดิมๆติดรถในโหมดสปอร์ตนี่โอเคมากครับ ยิ่งขับต่างจังหวัดโดยเฉพาะเส้นทางที่ชันหน่อย
ยกตัวอย่างช่วงสระบุรี-ปากช่อง นะครับ กดเป็นมา ขับแล้วไม่เหนื่อยเลยครับ จะได้เห็นกับสมรรถนะของรถได้เต็มที่เลย
การเข้าโค้งนี่ผมกล้าพูดเลยว่าผมกล้าใส่โค้งหนักกว่า civic fd เยอะครับ ระบบ Xdrive แล้วก็ระบบอะไรต่อมิอะไร บลาๆๆ มันเจ๋งจริงครับ
(เคยประมาท กับโค้งทางลงวงแหวนเลข 9 เข้าพหลโยธินแถววังน้อย แล้วตัวเบาหวิวเลยครับ รถจะหลุดเพราะมาเร็วมากจริง
ประมาทจริงๆครับ มั่นใจรถเกินไป เข็ดเลยตอนนั้น)
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยวิ่งชานเมือง 12-14 km/lวิ่งต่างจังหวัด 15km/l+ครับ
(ดีเซลลิตรละ 30 บาท/แต่เติมไนโตร+ ประมาณ 33 บาท นี่มันอะไรที่ประหยัดสุดยอดมากครับ)
เรื่องเสียงเครื่องก็เหมือนดีเซลทั่วๆไปครับ คือดังจริง
แต่อยู่ในรถแล้วแทบไม่รู้ว่านี่คือเสียงเครื่องดีเซล คือเก็บเสียงค่อนข้างดีครับ แต่เครื่องเสียงผมว่าน่าจะดีกว่านี้นะ
เรื่องเบาะนั่งนี่ผมไม่ค่อยแฮปปี้ครับเพราะมันค่อนข้างแข็ง ส่วนเบาะหลังก็ชันนั่งแล้วเป็นผู้ดีมาก สะงั้นอะ
สรุปตัวผมเองมองว่าเป็นรถสำหรับครอบครัวใหม่ มีตัวเล็กไม่เกิน 2 คน (อายุประมาณ 30-40 )ที่ยังมีความเป็นวัยรุ่นเหมาะกับการเดินทางครับ
ถ้าอยากขับไวก็ใช้โหมดสปอร์ต ถ้าอยากเรื่อยๆแบบ Mu-7 ก็โหมดคอมฟอร์ทเลยครับ
และสุดท้าย ถึงแม้ว่าราคาค่อนข้างแพงแต่ถ้าไม่ติดเรื่องเงินผมถือว่าเป็นรถที่คุ้มค่าเหมาะแก่การครอบครองมากครับ
ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ต้องการและมีความสุขกะมันครับ