ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้เปรียบเทียบ ยกตัวอย่าง อัตราเร่ง + ความแรง ของ L33  (อ่าน 2954 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Parking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
คือ ผมตัดสินใจ จอง TEANA 2.0XL เพราะ การเก็บเสียง + ความนิ่มครับ [ ผมไปลองขับมาแล้ว ]
เวลาออกตัว มันไม่พุ่งเหมือน CIVIC 1.8 รุ่นปัจจุบัน ครับ เป็นเพราะ เกียร์ CVT รึเปล่าครับ

แล้วที่เหลือผมอยากให้พี่ๆ ช่วย ยกตัวอย่าง หรือ เปรียบเทียบ อัตราเร่ง + ความแรง การออกตัว ว่าเวลาเร่งแซง สถานะการขับขันนี่ถึงขั้นหืดขึ้นคอหรือเปล่าครับ หรือ กำลังเหลือๆ ตอนขับทางไกล พวก ตจว. เปล่าคับ

ผมไม่เคยขับเครื่อง 2.0 มาก่อนเคยแค่พวก เครื่อง 1.6 กับ 1.8 ใน FIESTA และ ALTIS ตามลำดับครับ + ไม่เคยขับเกียร์ CVT ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2013, 16:45:54 โดย taesuji94 »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คุณจะรู้สึกว่ามันเร่งไม่ไป ก็ให้กดคันเร่งเพิ่ม อย่าคิดมาก
เมื่อรู้สึกชีวิตขาดรสชาติ กดปุ่มสปอร์ตหัวเกียร์ช่วยได้
อัตราเร่ง ถ้าวัดจริงๆน่าจะใกล้เคียง Fiesta แต่น่าจะช้ากว่า Altis
Altis จะมีความรู้สึกแตะแล้วมา กดแล้วพุ่ง CVT ใน Teana จะไม่ใช่แบบนั้น
เพราะความใหญ่ของรถจะหลอกความรู้สึกเราด้วย

แต่เท่าที่ลองมาผมว่ามันไม่ได้แย่หรอกครับ แค่อย่าถูกเกียร์หลอกความรู้สึก
อย่ายึดติดกับวัดรอบ มองเข็มความเร็วไว้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
จะรู้สึกไม่ตามเท้าชัดเจนครับ เพราะขับรถแบบนั้นมาก่อน ต้องระวังมากขึ้นเพราะตัวถังใหญ่กว่าชัดเจน ความเหวี่ยงของตัวถังเวลาอัดเวลาปลี่ยนเลนไวๆ  แต่ถนนในกทมผมว่าL33เหมาะสมโอเคมากๆครับ ใช้วิธีพี่แพนผมว่าเพียงพอใช้งานนะครับ แต่ถ้าชอบอัด ชอบมุดยังยากกว่าเดิมเยอะครับ

ออฟไลน์ Peter Parking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
คุณจะรู้สึกว่ามันเร่งไม่ไป ก็ให้กดคันเร่งเพิ่ม อย่าคิดมาก
เมื่อรู้สึกชีวิตขาดรสชาติ กดปุ่มสปอร์ตหัวเกียร์ช่วยได้
อัตราเร่ง ถ้าวัดจริงๆน่าจะใกล้เคียง Fiesta แต่น่าจะช้ากว่า Altis
Altis จะมีความรู้สึกแตะแล้วมา กดแล้วพุ่ง CVT ใน Teana จะไม่ใช่แบบนั้น
เพราะความใหญ่ของรถจะหลอกความรู้สึกเราด้วย

แต่เท่าที่ลองมาผมว่ามันไม่ได้แย่หรอกครับ แค่อย่าถูกเกียร์หลอกความรู้สึก
อย่ายึดติดกับวัดรอบ มองเข็มความเร็วไว้

ขอบคุณท่านผู้การมากครับ ระยะทาง + สภาพการจราจรที่ผมลอง มันทำให้ผมทำความเร็วได้แค่ 100 เองครับ แต่โหมด sport ไว้ผมจะไปลองดูครับ

จะรู้สึกไม่ตามเท้าชัดเจนครับ เพราะขับรถแบบนั้นมาก่อน ต้องระวังมากขึ้นเพราะตัวถังใหญ่กว่าชัดเจน ความเหวี่ยงของตัวถังเวลาอัดเวลาปลี่ยนเลนไวๆ  แต่ถนนในกทมผมว่าL33เหมาะสมโอเคมากๆครับ ใช้วิธีพี่แพนผมว่าเพียงพอใช้งานนะครับ แต่ถ้าชอบอัด ชอบมุดยังยากกว่าเดิมเยอะครับ

ผมคงต้องใจเย็นขึ้นอีกเยอะ ไม่เคยขับรถใหญ่ขนาดนี้ ส่วนแรงเหวี่ยงอันนี้ไม่ทันได้นึกถึงเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
มันไม่ปรูดปราดหรอกครับ เวลาออกตัว

แต่ถ้าขับด้วยความเร็วสัก 100 หรือ 120 แล้วจังหวะเร่งแซง มันไม่อืดเลยนะ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ถ้าไม่ชินกับ CVT แนะนำให้ดึงมาที่ Ds ครับ สมองกลจะสั่งให้เป็นสเตปเหมือน AT ทั่วไป

คหสต. ผมชอบ CVT เพราะเลยวัยรักสนุกละ อยากสบายมากว่า