อยากให้เปรียบเทียบ ยกตัวอย่าง อัตราเร่ง + ความแรง ของ L33

Peter Parking

คือ ผมตัดสินใจ จอง TEANA 2.0XL เพราะ การเก็บเสียง + ความนิ่มครับ [ ผมไปลองขับมาแล้ว ]
เวลาออกตัว มันไม่พุ่งเหมือน CIVIC 1.8 รุ่นปัจจุบัน ครับ เป็นเพราะ เกียร์ CVT รึเปล่าครับ

แล้วที่เหลือผมอยากให้พี่ๆ ช่วย ยกตัวอย่าง หรือ เปรียบเทียบ อัตราเร่ง + ความแรง การออกตัว ว่าเวลาเร่งแซง สถานะการขับขันนี่ถึงขั้นหืดขึ้นคอหรือเปล่าครับ หรือ กำลังเหลือๆ ตอนขับทางไกล พวก ตจว. เปล่าคับ

ผมไม่เคยขับเครื่อง 2.0 มาก่อนเคยแค่พวก เครื่อง 1.6 กับ 1.8 ใน FIESTA และ ALTIS ตามลำดับครับ + ไม่เคยขับเกียร์ CVT ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2013, 16:45:54 โดย taesuji94 »



Pan Paitoonpong

คุณจะรู้สึกว่ามันเร่งไม่ไป ก็ให้กดคันเร่งเพิ่ม อย่าคิดมาก
เมื่อรู้สึกชีวิตขาดรสชาติ กดปุ่มสปอร์ตหัวเกียร์ช่วยได้
อัตราเร่ง ถ้าวัดจริงๆน่าจะใกล้เคียง Fiesta แต่น่าจะช้ากว่า Altis
Altis จะมีความรู้สึกแตะแล้วมา กดแล้วพุ่ง CVT ใน Teana จะไม่ใช่แบบนั้น
เพราะความใหญ่ของรถจะหลอกความรู้สึกเราด้วย

แต่เท่าที่ลองมาผมว่ามันไม่ได้แย่หรอกครับ แค่อย่าถูกเกียร์หลอกความรู้สึก
อย่ายึดติดกับวัดรอบ มองเข็มความเร็วไว้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



-Anonymous-

จะรู้สึกไม่ตามเท้าชัดเจนครับ เพราะขับรถแบบนั้นมาก่อน ต้องระวังมากขึ้นเพราะตัวถังใหญ่กว่าชัดเจน ความเหวี่ยงของตัวถังเวลาอัดเวลาปลี่ยนเลนไวๆ  แต่ถนนในกทมผมว่าL33เหมาะสมโอเคมากๆครับ ใช้วิธีพี่แพนผมว่าเพียงพอใช้งานนะครับ แต่ถ้าชอบอัด ชอบมุดยังยากกว่าเดิมเยอะครับ



Peter Parking

คุณจะรู้สึกว่ามันเร่งไม่ไป ก็ให้กดคันเร่งเพิ่ม อย่าคิดมาก
เมื่อรู้สึกชีวิตขาดรสชาติ กดปุ่มสปอร์ตหัวเกียร์ช่วยได้
อัตราเร่ง ถ้าวัดจริงๆน่าจะใกล้เคียง Fiesta แต่น่าจะช้ากว่า Altis
Altis จะมีความรู้สึกแตะแล้วมา กดแล้วพุ่ง CVT ใน Teana จะไม่ใช่แบบนั้น
เพราะความใหญ่ของรถจะหลอกความรู้สึกเราด้วย

แต่เท่าที่ลองมาผมว่ามันไม่ได้แย่หรอกครับ แค่อย่าถูกเกียร์หลอกความรู้สึก
อย่ายึดติดกับวัดรอบ มองเข็มความเร็วไว้

ขอบคุณท่านผู้การมากครับ ระยะทาง + สภาพการจราจรที่ผมลอง มันทำให้ผมทำความเร็วได้แค่ 100 เองครับ แต่โหมด sport ไว้ผมจะไปลองดูครับ

จะรู้สึกไม่ตามเท้าชัดเจนครับ เพราะขับรถแบบนั้นมาก่อน ต้องระวังมากขึ้นเพราะตัวถังใหญ่กว่าชัดเจน ความเหวี่ยงของตัวถังเวลาอัดเวลาปลี่ยนเลนไวๆ  แต่ถนนในกทมผมว่าL33เหมาะสมโอเคมากๆครับ ใช้วิธีพี่แพนผมว่าเพียงพอใช้งานนะครับ แต่ถ้าชอบอัด ชอบมุดยังยากกว่าเดิมเยอะครับ

ผมคงต้องใจเย็นขึ้นอีกเยอะ ไม่เคยขับรถใหญ่ขนาดนี้ ส่วนแรงเหวี่ยงอันนี้ไม่ทันได้นึกถึงเลยครับ ขอบคุณมากครับ



Slipknot`

มันไม่ปรูดปราดหรอกครับ เวลาออกตัว

แต่ถ้าขับด้วยความเร็วสัก 100 หรือ 120 แล้วจังหวะเร่งแซง มันไม่อืดเลยนะ



5thAvenue

ถ้าไม่ชินกับ CVT แนะนำให้ดึงมาที่ Ds ครับ สมองกลจะสั่งให้เป็นสเตปเหมือน AT ทั่วไป

คหสต. ผมชอบ CVT เพราะเลยวัยรักสนุกละ อยากสบายมากว่า