ผู้เขียน หัวข้อ: ผิดหวังครับ กับการที่ Mitsubishi นำเอา Renault มาขายแทนการพัฒนาร่วมกับ Nissan  (อ่าน 5918 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมอยากพูดนะครับ ในฐานะที่ตนเองก็ใช้นิสสัน และเคยขับ Misu มา

ยอมรับเลยว่า รถมันขับดีกว่า นิสสัน ในแง่ การควบคุม ดีกว่ากันเยอะ (เทียบ Eco car นะครับ)

เสียดาย ผิดหวังมาก ที่ Mitsu ไปคบกับ Renault แทน Nissan

ผมอยากเห็นการทำรถร่วมกันระหว่าง 2 ค่าย มากกว่าการเอา Renault มาขายเอาหน้ารอดไปวันๆ

อยากเห็น C-seg ที่ผสมระหว่าง Sylphy กับ EX

หน้าตาเป็น Sylphy
ตัวถัง ความแข็งแรงเป็น EX
ช่วงล่างและพวงมาลัย รูปแบบของ Sylphy แต่ mitsu เป็นคน set
เครื่องยนต์ เกียร์ ของ Nissan
การตกแต่งภายใน Nissan
ตัว Sport Mitsu เป็นคนทำ

โห เสียดาย ถ้าสองเจ้านี่ทำการรวมร่าง เราจะได้รถที่ขับดีที่สุดคันนึง คือ รื่นรม ลื่น มั่นใจ

คิดอย่างไรกันครับ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ผมคิดว่ามันเป็น trend นะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คิดว่า Renault ก็มี DNA ร่วมกันกับ Nissan ในบางด้านอยู่แล้ว ดังนั้นการที่มิตซูซั่มกับ Renault
มันก็ย่อมมี DNA ของนิสสันพ่วงเข้าไปด้วยไม่มากก็น้อย

โจทย์ก็คือ ทำอย่างไรให้รอด เพราะสถานการณ์ของมิตซูในตลาดเก๋งนั้นแย่
ในขณะที่นิสสันไม่ได้แย่..แล้วมิตซูควรจะเลือกอะไรระหว่างอิงไปที่นิสสันซึ่งในตลาดญี่ปุ่น
ก็มีคนใช้เยอะอยู่แล้ว ถ้าทำทุกอย่างออกมาเหมือนกับนิสสัน..ทำไมคนต้องซื้อมิตซูล่ะครับ

ในขณะที่รถยนต์จาก Renault ในตลาดญี่ปุ่นนั้นพบเห็นได้น้อย เป็นรถที่มีคนใช้น้อย
แต่บางคนอาจจะอยากได้บุคลิกที่คม และเน้นการขับขี่ของ Renault มาใช้ในราคาที่ซื้อหาได้
และมีแบรนด์เป็นญี่ปุ่น

มิตซูคงคิดแล้วว่าถ้าตัวเองทำได้แค่ copy everything from Nissan ก็เท่ากับว่าไม่มีจุดเด่นในทางการตลาด
แต่ถ้าเอามาจาก Renault แม้จุดเด่นจะซ้ำกับ Renault แต่ก็มีที่ว่างทางการตลาดเป็นของตัวเอง

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมพอเข้าใจในแง่ความรู้สึกครับ

เห็นด้วยกับท่าน Cheng ครับแฟนมิตซูอาจจะต้องทำใจ
 
แต่ว่า มิตซูฯ คอร์ป อีกด้านนึงนั้นเป็น Trading company รายใหญ่ยักษ์ด้วย มีหุ้น มีเอี่ยวในธุรกิจมากมายก่ายกอง
การ join กับ เรย์โนลด์ ก็แค่เรื่องการขายหาทางเลือก หรือทางรอดในการทำธุกิเพื่อผลกำไรเท่านั้นเองครับ จูบปากกันได้ ก็แยกทางกันได้อยู่ .....

ผมว่าเรื่องบุคคลิก หรือ อัตตลักษณ์ของยี่ห้อรถญี่ปุ่น มันเริ่มไม่มีแล้วหล่ะ

เอาแบรนด์ให้รอด + หากินทางอื่นเพิ่มฟันกำไร เป็นทางเลือกที่ผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทมานั้นทำอยู่แล้ว

ไม่มีใครมาใส่ใจเท่าไหร่แล้วหล่ะครับ ญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ เห็นตราแบรนด์แบบเก่าของบริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่ เค้ายังหัวเราะด้วยซ้ำไปว่า คร่ำครึ โบราณ ด้วยซ้ำไปครับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
รอดูที่ผลงานเค้าก่อนดีมั้ยครับว่าทำออกมาเป็นยังไง แล้วค่อยมาว่ากัน  ;)
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้านับเฉพาะ ค่ายตลาด ของรถญี่ปุ่น ที่ทำตลาดในไทย

ผมก็มองว่า มิตซูเป็นรถที่ขับได้สนุกมากคันนึง (เทียบระหว่าง Segment นะครับ)

แต่ คาแรกเตอร์ในตัวมันหากมองด้วยสายตาคนทั่วไปมันไม่โดดเด่น  หรือไม่เป็นที่รู้จักมากเท่า

ลองคิดถึงความสปอร์ต หลับตา  มาสด้าลอยมา

ลองคิดถึงหรูหรา หลับตา นิสสันลอยมา

ลองคิดถึงความไม่จุกจิก ซื้อง่าย ขายคล่อง หลับตา  โตโยต้าลอย

ลองนึกเครื่องแรง แต่งซิ่ง หลับตา  ฮอนด้าลอยมา 

ฉะนั้นก็ไม่น่าแปลกใจที่ มิตซูจะหาอะไรใหม่ หรือหา คาแรกเตอร์เด่นๆมาใส่ให้รถตัว เพราะตอนนี้นึกแทบไม่ออก  ลองเปลี่ยนเผื่ออะไรจะดีขึ้นบ้างก็ไม่น่าแปลกใจเท่าใด
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
แสดงว่าคุณยังไม่รู้จักrenault ดีพอ ผมว่าแบรนนี้ทำรถออกมาดีนะครับ ช่วงล่าง การขับขี่ สไตล์ยุโรป

พอฟัดพอเหวี่ยงกับ volk ford ได้บ้างในตลาดยุโรป ในเยอรมันยังมีคนใช้renaultเลย แต่แทบไม่เห็นคนใช้mitsu

แค่นี้ก็พอจะบอกได้แล้วว่า renaultทำรถออกมาได้ดีกว่าmitsu แล้วmitsuจะไปแข่งทำรถออกมาสู้ก็เหนื่อยเปล่า สู้เอาrenaultมาขายเลยง่ายกว่า

ผมว่าไม่รวมกับ nissanดีแล้ว ไม่งั้นแย่งตลาดกันเอง ดูอย่าง ford กับ mazda สุดท้าย BT50 ขายไม่ดี นานๆเจอทีเป็นของหายากบนท้องถนน

หรือจะเป็น colorado กับ D-max Colorado ก็กลายเป็นของหายากบนท้องถนนอีกเหมือนกัน ผมว่ารวมกับ renaultดีแล้ว

บางทีเราอาจจะได้เห็น megane,clio แปะตราmitsuก็ได้นะครับ คิดดูขับดีแบบfiesta/focus แต่ศูนย์บริการมั่นใจกว่า รับรองค่ายอื่นมีหนาวหละครับงานนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 13:08:52 โดย localgame »

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ดูง่ายๆ Formula1 รถRenault เป็นแชมป์โลกมากี่ปีแล้วครับ(รวมปีนี้ด้วย) Ferrari ที่ว่าเจ๋งๆ ไม่ได้กินมากี่ปีแล้วครับ(หมายถึงแชมป์ผู้ผลิตนะ)

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 เครื่องF1 ที่ีแรงที่สุดก็ของ Renualtครับ

 ถ้าไม่จำกัดรอบเครื่องยนต์ไว้ที่18,000รอบ/นาที เราจะได้เห็น22,000รอบ/นาทีจากRenualt

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
สำหรับสถานการณ์ในไทย
ตลาดเก๋ง Mitsubishi ค่อนข้างน่าเป็นห่วงครับ
ไปจับมือกับ Renault คิดว่าน่าจะดีครับ ช่วยเรื่องต้นทุน
และประสิทธิภาพของ Renault ไม่ได้แย่เลย ค่อนข้างดีด้วยซ้ำ

เทคนิคตีหัวเข้าบ้าน ด้วยจุดเด่นด้านราคา เหมือนจะไม่ได้ผล
มีแต่ตลาด กระบะ และ PPV ที่พอจะไปได้รอด
แต่ถ้าโมเดลใหม่ออกมา ไม่โดนใจ ก็มีสิทธิ์โคม่าเช่นเดียวกัน

PPV กับกระบะ ก็ใช่ว่าจะมียอดขายที่ดีนัก
PajeroSport เคยแซง Fortuner ได้ก็จริง
แต่ก็เป็นแค่ช่วงสั้นๆที่ Fortuner
ส่งรถใ้ห้ลูกค้าไม่ได้ยอดค้างจองเพียบ

มาปลายตลาดทุกวันนี้ทั้งๆที่ PJS ตั้งราคาถูกกว่า Fortuner มาก
ช่วงล่างก็ดีกว่า แถมยังออกมาทีหลัง
ก็ยังทำยอดขายได้ไม่ถึงครึ่ง Fortuner เลย
ได้ไม่ถึงหลักพันคันในเดือนที่ผ่านมา

รวมถึงกระบะที่ราคาค่าตัวถูกกว่าชาวบ้านหลักแสนกว่าๆ
ภาพรวมก็ยังพอฟัดกับคู่แข่งได้ เบาะหลังยังสบายสุด
แต่มาปลายตลาดก็กำลังจะตกไปที่ 4 เหลือ 2xxx ต่อเดือน
กำลังโดน Ranger แซงไปนิ่มๆ

Ecocar จัด option เยอะกว่าทั้งซีดานและแฮทแบคแถมราคาค่าตัวถูกกว่า
ก็ยังไม่สามารถแซงนิสสันได้

ที่ซ้ำร้าย LancerEX ทุกวันนี้ขายได้แค่ 40-60 คันต่อเดือนเท่านั้น !!!!

ก็คอยเอาใจช่วยว่า New Triton, New PajeroSport จะออกมาดี
ดังเปรี้ยง ยอดขายดี จะได้มีอนาคตที่สดใสในตลาดเมืองไทยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:34:18 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่

 เครื่องF1 ที่ีแรงที่สุดก็ของ Renualtครับ

 ถ้าไม่จำกัดรอบเครื่องยนต์ไว้ที่18,000รอบ/นาที เราจะได้เห็น22,000รอบ/นาทีจากRenualt


F1 RedBlue ที่แปะ เครื่อง Infinity จริงๆ เป็นเครื่อง Renault น่ะครับ

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ถ้านับเฉพาะ ค่ายตลาด ของรถญี่ปุ่น ที่ทำตลาดในไทย

ผมก็มองว่า มิตซูเป็นรถที่ขับได้สนุกมากคันนึง (เทียบระหว่าง Segment นะครับ)

แต่ คาแรกเตอร์ในตัวมันหากมองด้วยสายตาคนทั่วไปมันไม่โดดเด่น  หรือไม่เป็นที่รู้จักมากเท่า

ลองคิดถึงความสปอร์ต หลับตา  มาสด้าลอยมา

ลองคิดถึงหรูหรา หลับตา นิสสันลอยมา

ลองคิดถึงความไม่จุกจิก ซื้อง่าย ขายคล่อง หลับตา  โตโยต้าลอย

ลองนึกเครื่องแรง แต่งซิ่ง หลับตา  ฮอนด้าลอยมา 

ฉะนั้นก็ไม่น่าแปลกใจที่ มิตซูจะหาอะไรใหม่ หรือหา คาแรกเตอร์เด่นๆมาใส่ให้รถตัว เพราะตอนนี้นึกแทบไม่ออก  ลองเปลี่ยนเผื่ออะไรจะดีขึ้นบ้างก็ไม่น่าแปลกใจเท่าใด

เห็นด้วยครับ มิตซูไม่ใช่ ผลิตรถดีๆไม่ได้

แต่ Branding มันไม่ชัด ทำให้การตะสื่อสารอะไรก็ดูจะออกไปไม่สุด ไปซะหมด

ส่วนเลือกการเอา Renault มา ผมว่าก็ไม่ช่วยเรื่อง Brand ของมิตซูมากนักหรอก ถ้าการจัดการระบบไม่ดีพอปณาคตเจอปัญหาศูนย์ตามมายิ่งกว่าเดิมแน่

แต่มันดีกว่าการไปรวมกับ Nissan แน่ๆ เพราะถ้ารวมกันจริงเปลี่ยน Logo ผมนึกไม่ออกจริงๆว่าใครจะซื้อมิตซู

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมเป็นห่วงเรื่องอะไหล่ละครับ

ลำพังเดิม ก็ยากแล้ว พอเป็น Renault นี่ เวลาเสียนี่ทำไง การซ่อมอีก ช่างไทยเราชำนาญรถญี่ปุ่น Renault นึกไม่ออกจริงๆ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ถ้านับเฉพาะ ค่ายตลาด ของรถญี่ปุ่น ที่ทำตลาดในไทย

ผมก็มองว่า มิตซูเป็นรถที่ขับได้สนุกมากคันนึง (เทียบระหว่าง Segment นะครับ)

แต่ คาแรกเตอร์ในตัวมันหากมองด้วยสายตาคนทั่วไปมันไม่โดดเด่น  หรือไม่เป็นที่รู้จักมากเท่า

ลองคิดถึงความสปอร์ต หลับตา  มาสด้าลอยมา

ลองคิดถึงหรูหรา หลับตา นิสสันลอยมา

ลองคิดถึงความไม่จุกจิก ซื้อง่าย ขายคล่อง หลับตา  โตโยต้าลอย

ลองนึกเครื่องแรง แต่งซิ่ง หลับตา  ฮอนด้าลอยมา 

ฉะนั้นก็ไม่น่าแปลกใจที่ มิตซูจะหาอะไรใหม่ หรือหา คาแรกเตอร์เด่นๆมาใส่ให้รถตัว เพราะตอนนี้นึกแทบไม่ออก  ลองเปลี่ยนเผื่ออะไรจะดีขึ้นบ้างก็ไม่น่าแปลกใจเท่าใด

อืมๆ ผมชอบไอเดียนี้จริงๆคับเรื่องหลับตาแล้วนึกภาพคอนเซ็ปต์ของแต่ละค่ายรถออกมา เออ มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆแฮะ
แต่ผมว่าอย่างน้อยมิตซูก็มีภาพลักษณ์อย่างหนึ่งนะคับที่เวลาผมนึกภุงมิตซูแล้วผมจะนึกถึง พวก EVO หรือแชมป์ WRC ในสมัยก่อนทำนองเนี้ยคับ ;)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
อะไหล่อ่ะพี่ไม่ต้องห่วงหรอก ผมว่ามิตซูคงมีไรดีๆแน่ๆ เพราะถ้ายังจับมือกับนิสสันอยู่ ก็เหมือนไปก๊อปปี้เค้า แล้วอีกอย่าง เรโนลต์เป็นรถที่ดีมากนะครับ 20กว่าปีแล้ว พ่อผมยังเอามาขับเล่นได้อยู่เลย แล้วในต่างประเทศมันก็ขายดีมากๆมากกว่าบางยี่ห้อซะอีก เรโนลต์มีไรดีเยอะครับ แล้วเรื่องอะไหล่เป็นเข่งครับ ตามเชียงกงหรือร้านอื่นๆก็มี พ่อผมเนี่ยซ่อมกับมือ ส่วนถ้ามันเสียซ่อมยังไง ผมคิดว่ามิตซูก็คงใช้อะไหล่ของเค้าอ่ะครับ เพราะแค่ร่วมมือไม่ได้จะต้องเป็นตัวรถของเรโนลต์ทั้งหมด แล้วผมว่านะมันจะต้องขายดีกว่าตอนนี้มากด้วยล่ะ เพราะใช้เทคโนโลยีของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นไรที่แปลกใหม่ ลองเปิดใจดูครับพี่เต้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 21:12:56 โดย Alone Tan »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อะไหล่อ่ะพี่ไม่ต้องห่วงหรอก ผมว่ามิตซูคงมีไรดีๆแน่ๆ เพราะถ้ายังจับมือกับนิสสันอยู่ ก็เหมือนไปก๊อปปี้เค้า แล้วอีกอย่าง เรโนลต์เป็นรถที่ดีมากนะครับ 20กว่าปีแล้ว พ่อผมยังเอามาขับเล่นได้อยู่เลย แล้วในต่างประเทศมันก็ขายดีมากๆมากกว่าบางยี่ห้อซะอีก เรโนลต์มีไรดีเยอะครับ แล้วเรื่องอะไหล่เป็นเข่งครับ ตามเชียงกงหรือร้านอื่นๆก็มี พ่อผมเนี่ยซ่อมกับมือ ส่วนถ้ามันเสียซ่อมยังไง ผมคิดว่ามิตซูก็คงใช้อะไหล่ของเค้าอ่ะครับ เพราะแค่ร่วมมือไม่ได้จะต้องเป็นตัวรถของเรโนลต์ทั้งหมด แล้วผมว่านะมันจะต้องขายดีกว่าตอนนี้มากด้วยล่ะ เพราะใช้เทคโนโลยีของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นไรที่แปลกใหม่ ลองเปิดใจดูครับพี่เต้
หวังว่าจะดีนะครับ :D จะได้เปนอีกทางเลือกนึง

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่าดีออก เอาเรย์โนลด์มาขายในไทย ฟีลลิ่งยุโรปแท้ในราคาเท่าญี่ปุ่น (เป็นไปได้มั้ยเนี่ย) งานนี้เปรี้ยงงงงง ไม่ก็ดับ.... แหะๆ
H.

ออฟไลน์ cerberus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
เรโนท์เป็นรถที่ดีนะครับ ในแง่ช่วงล่างทำได้ดีมากๆ ใครเคยขับจะทราบครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เอาให้ Mitsubishi อยู่รอดให้ได้ก่อนครับ อย่าเพิ่งพัฒนาอะไรเองเลย เสียงบเยอะจะคุ้มหรือเปล่าไม่รู้

แล้วผมก็เห็นด้วย ที่ควรชะลอการพัฒนาร่วมกับหรือเอารถของ Nissan มาขาย เพราะผลิตภัณฑ์จะไม่สร้างความแตกต่างเลยในตลาด

ผมชอบ Renault เพราะเส้นสาย ดีไซน์ และความไม่เหมือนใครของเขาเนี่ยล่ะครับ

Megane ใครบอกท้ายไม่สวย ผมคนนึง ที่ชอบ และชอบมากด้วย