ผู้เขียน หัวข้อ: ว่างๆเลย review รถตัวเองเล่นมาฝากครับ +++ เชิญพบกับ suzuki grandvitara ครับ+++  (อ่าน 60952 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
หลังจากที่เอาไปโพสลงใน 1000ทิบ มา 3 วันแล้ว แล้วก็ว่าจะโพสลงที่นี่ต่อทันที แต่ก็หลับไปซักก่อน แล้วก็ลืมมมเล้ยยยยยย  จนมาเห็น คห. พี่ จิมมี่ 55555

อย่าพึ่งน้อยใจน่ะครับ พี่จิมมี่  แต่ไม่วางเอามาลงต่อซ่ะที

อ่าๆๆ แก้ตัวมาเยอะแล้ว เอ้ยไม่ใช่ 555 งั้นผมขอเริ่มเลยน่ะครับ



วันนี้ว่างๆเลยอยากลองทำการรีวิว รถสุดรักของตัวเองเล่นๆ ซึ่งผมก็ยังไม่เคยเห้นรีวิว ของ Grand Vitara ซักทีทั้งในหนังสือหลายๆฉบับ ทั้งๆที่ออกมาปีกว่าๆและ ก็เลยลองทำแบบ ขำๆ จากประสบการณื การใช้รถคันนี้มาครบปี และความรู้เรื่องรถในระดับหนึ่งเพียงเท่านั้นครับ ไม่ซีเรียสนะครับ
ถ้าข้อมูลผิดพลาดเรื่องไหนก็ขออภัยด้วยน่ะครับ

ที่มาที่ผมทำลงไว้ใน เว็บ http://newgrandvitara-club.pantown.com/ ขอแนะนำเว็บคลับไปในตัวด้วยแล้วกันน่ะครับ
ลิ้งค์   http://www.pantown.com/board.php?id=40129&area=3&name=board5&topic=3&action=view     


ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
Suzuki Grand Vitara หรือ Escudo ในญี่ปุ่น
ตัวนี้เป็นรถรุ่นที่ 3 ตัวแรก เป็นรถ compact suv ตะกูลดังที่รู้จักกันดีทั่วโลก
เปิดตัวครั้งแรกประมาณปลายปี 2005
และทำตลาดทั่วโลกจริง ในปี 2006 มีทั้งเครื่อง 2.0 L และ v6 2.7L เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มีระบบขับเคลื่อน 2ล้อหลัง และ 4 ล้อตลอดเวลา
หรือ Full time 4X4 ซึ่งมี่ เกียร์ Low ด้วย
จรึง มีความสามารถในการลุย เหนือคู่แข่งในตลาดด้วยกัน
อย่างเช่น CR-V และ RAV 4 ซึ่งเป็นแค่ Crossover เท่านั้นเอง
ลุยแบบสมบุกสมบันไม่ได้มาก
ซึ่งในขณะนี้ GV ใหม่ได้ทำตลาดในไทยมาแล้วร่วมปี
มียอดขายได้ 200 กว่าคันแล้ว
ส่วนในต่างประเทศ ทั้งทานญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป
ได้ทำการ ปรับโฉมไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยความแตกต่าง
ภายนอกเพียงเล็กน้อย ด้วยการปรับลายกระจังหน้า
เพิ่มแถบแนวเส้นนอนบนกระจังหน้ารังผึ้งแบบเดิม
แล้วลายเปลือกกันชนหน้า ตรงช่วงไฟตัดหมอก
จะมีเส้นตัว c เพิ่มขึ้นมา ลายล้อแม็กซ์
ส่วนสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนคือเครื่องยนต์
จะตัดรุ่น 2.0L j20a และ 2.7L H27a ออก
แทนที่ด้วย เครื่อง 4 สูป 2.4L 155 แรงม้า
และ V6 3.2L 220 แรงม้ามาแทน

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
Grand vitara (ขอเรียกสั้นๆว่า GV แล้วกันน่ะครับ) รุ่นที่ 3 นี้ได้เข้ามาทำตลาดไทย แทนรุ่นเดิมเมื่อปลายปี 2007 ในงาน Motor Expo 2007 ในราคาแนะนำที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยราคา 980,900 (นี่ล่ะ คือเหตุผมที่ยกเลิกการจอง Optra Estate SS แล้วเดินข้ามบูธ ไปบูธ ซูซูกิ ทันที่ ด้วยราคาต่างกันไม่ถึง 70,000 บาท แต่ผมได้ SUV ที่อัด option เยอะพอสมควร ) ซึ่ง GV ที่ทางซูซูกิ ไทยนำมาเปิดตัว นั้น แอบสร้างความผิดหวังกับคนที่รอคอยไปไม่น้อย ด้วยการที่เป็นรถ ประกอบใน อินโดนีเซีย และ ที่สำคัญที่ทำให้ สำหรับแฟนๆ วีทาร่าทั้งหลายผิดหวังก็คือ ไม่มี รุ่น 4x4 เข้ามาให้เลือกใช้ มีเพียงแต่ รุ่นขับเคลื่อน 4x2 ขับหลังเท่านั้น ด้วยเหตุผลที่ ไลน์ประกอบในอินโดฯ มีแต่รุ่นขับ 2 เท่านั้น และรุ่นที่นำมาขายในบ้านเราก็เป็นรุ่น top สุดของอินโดนีเซีย

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
รูปทรง ของ GV นั้นจัดได้ว่า เป็น suv ที่สวยหล่อพอสมควร เส้นสายบางส่วนชวนให้นึกถึง Rav 4 รุ่นที่ 2 เสริมความเป็นเหลี่ยมลงไป ขนาดและมิติรุ่นนี้ ใหญ่กว่า พี่ รุ่น1-2 อย่างสังเกตได้ ด้วยมิติ ความยาว 4,470 mm กว้าง 1,810 สูง 1,695 ฐานล้อยาว 2,640 ระยะสูงจากพื้น 200 mm เตี้ยกว่ารุ่นพี่ๆไปนิด วงเลี้ยวของ GV ค่อนข้างแคบ คือวงเลี้ยวเพียง 5.5M เท่านั้น



ทางด้านหน้ากันครับ GV รุ่นนี้กลับมาใช้ไฟหน้าทรงเหลี่ยมเหมือน รุ่นพี่ vitara อีกครั้ง ไฟหน้าเป็นแบบ H.i.D. หรือ XENON โคมไฟแบบโปรเจคเตอร์ แยกไฟต่ำสูง ส่วนแถวล่างของไฟหน้าจะเป็นไฟเลี้ยวและไฟหรี่ ถัดลงมามีไฟตัดหมอก 1คู่ให้ด้วย กันชนและกระหน้าชิ้นเดียวกัน ฝากระโปรงหน้า พับขอบลงมาดูเป็นสัน มีช่องระบายอากาศเล็กๆตรงขอบฝากระโปรงหน้า มีกระจกส่งมุมแถมมาด้านข้าง ซึ่งไม่ค่อยได้ช่วยประโยชน์เท่าไหร่เลย มันมองไม่ค่อยเห็น ไม่เหมือนของ CR-V G1 ที่ดูชัดเจนกว่า ต้านใต้กันชนลงมามีพลาสติกแผ่นยาวปิดไว้ ไม่แน่ใจว่าไว้รีดลมและจัดระเบียดลมเวลาผ่านใต้ท้อง หรือไว้ กันน้ำกระจายเข้าหน้ารถเวลาลุยน้ำ

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ถัดมาทางด้านข้างของตัวรถจะเน้นเส้นสาน เหลี่ยมมนทั้งคัน ที่เปิดประตูแบบGrip type มีระบบ smart entry ให้ด้วย ให้มาถึง3จุดคือประตูคู่หน้าและประตูท้ายรถ สะดวกจริงๆครับแค่ พกแค่รีโมทพอ แล้วก็กดปุ่มที่ที่จับประตู แต่จะแปลกกว่าชาวบ้านตรงที่ กด 1 ครั้ง จะเปิดแค่บานที่กดเท่านั้น ต้องกด 2 ครั้งถึงจะเปิดทั้งคัน แต่ถ้าล๊อคก็กดครั้งเดียวพอ สร้างความรำคาญด้วยการเปิดปิดผิดๆ ในตอนใช้แรกๆมาครับ กระจกมองข้างขนาดใหญ่ แต่ใช้ระบบพับ อัตโนมือ ตอนรับรถมาตอนแรกก็หากปุ่มพับแทบตาย สรุปพับมือนี่เอง แร็คหลังแบบเรียบเพื่อลดเสียงรบกวน กระจกด้านข้างมาในแนวแบบต่อเนื่องกัน กระจกที่เสา D ค่อนข้างจะเล็กใช้งานจริงอะไรไม่ได้ ลงมารับกับไฟท้ายเท่าเว้าเข้ามา โป่งล้อค่อนข้างใหญ่พอสมควร แม็กซ์ ที่ติดรถมาให้ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด Birdgestone Duler h/t 687 225/65 R17 เน้นลุยไปซักนิด ทำให้ไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไหร่

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาด้านหลังรถกันบ้าง นะครับ ยังเป็น suv ที่ อนุรักษ์นิยมหน่อย คือยังมียางอะไหล่ห้อยท้ายอยู่ แต่ชาวบ้าน พับเก็บยัดท้ายหมดแล้ว แต่ด้วยเหตุผลที่ไม่มีเนื้อที่พอสำหรับใส่ยางอะไหล่ไว้ใต้ท้อง เพราะออกแบบมาให้ท้ายสั้น บานประตูยังเป็นแบบบานสวิง อีกซึ่งมีปัญหาเวลาขนของเนี่ยละครับ ต้องเดินอ้อมไปมา จอดแนวยาว ก็ต้องเปิดระวังไม่ให้โดนคันหลัง ถ้าขนของเยอะต้องเอาหน้าเข้าที่จอด มีไฟเบรกดวงที่ 3 อยู่ด้านบน กระจกหลังเล็กไปซักนิด ถัดลงมา ไฟท้ายให้มาอย่างละดวงเรียงกัน โดยดวงบนเป็นไฟเบรก ไฟเลี้ยว ไฟถอย ถ้าเป็นรุ่นในยุโรป จะมีตัดหมอกหลังมาให้ 1 ดวงแทนไฟถอยข้างซ้าย เรียงลงมาตามลำดับ ที่มุมกันชนเป็นทับทิมสะท้อนแสง ต่ำลงมาเป็นช่องกรอบทะเบียนซึ่งมี 2 แบบคือ แบบยาว อยู่ตรงกลาง และแบบช่องสั้นอยู่ด้านซ้าย ซึ่งรุ่นในไทยเป็นช่องทะเบียนยาว

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304

ปุ่มกดเปิดประตู smart Entry

 

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
เข้ามาด้านในกันบ้างครับ มองขึ้นไปด้านบนจะมีไฟส่องแผนที่ 2 จุด และกล่องเก็บแว่น พวงมาลัย หุ้มหนัง multifunction ปรับเครื่องเสียงได้ แต่ไม่มี ครูซคอลโทล ของเล่นสำคัญอีกอย่างของรุ่นนี้คือ ไม่ต้องใช้กุญแจสตาร์ทรถครับ เพียงแค่พกไว้กับตัว ก็สามารถเปิดปิดล๊อครถ และก็สตาร์ทได้เลย

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
กุญแจตัวนี้แหละ ใหญ่ไปนิดนึง

 

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ที่บิดสตาร์ทครับ

 

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
เลย คอนโซลหน้า สีเบจตัดกับครีม ทูโทน มีสีเงินเมทัลลิค ตัดกับลายไม้ ดูหรู แต่ธรรมดาไปซักนิดเมื่อเทียบกับรถในยุคปัจจุบัน มาตราวัดแบ่งเป็น 3 ช่อง ตรงกลางเป็นที่วัดความเร็ว ด้านซ้ายเป็นที่ วัดรอบ ด้านขวา เป็นที่วัดความร้อน และ เกจ์วัดระดับน้ำมัน คอนโซลกลางด้านบนสุด เป็นหน้าจอบอก นาฬิกา อุณหภูมิ และ อัตราการกินน้ำมัน เฉลี่ย ถัดลองมาเป็น เครื่องเสียงแบบ Built in CD/MP3/WMA 6 แผ่น คุณภาพเสียงพอใช้ได้ ผ่านลำโพง 4 ลำโพง แต่มีช่องทวีเตอร์ และสายรองรับไว้เพื่อใครอยากติดเพิ่ม ถัดลงมาเป็นที่ปรับเครื่องปรับอากาศ มี ฮีทเตอร์ และ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติมาให้ ด้ายซ้ายเป็นที่ปรับ
อุณหภูมิ ตรงกลางเป็นที่ปรับเปลี่ยนโหมด และด้านซ้ายปรับแรงลม ถัด มาเป็นปุ่มบาดใจครับ มันคือสิ่งที่ขาดหายไปคือ ด้านซ้าย ต้องเป็นปุ่มปรับ 4X4 และด้านขวา เป็น ESP on/off ลงมาต่อที่คอนโซลเกียร์ ฟิล์มลายไม้ มีช่องเก็บของกระจุกกระจิก เกียร์แบบขั้นบันได ด้านข้างเป็นปุ่ม a/t Power ไว้ในยามอยากซิ่ง ก็กดปุ่มนี้ เกียร์จะเปลี่ยนเร็วลงลากรอบได้นานขึ้น มีที่จุดบุหรี่ด้านขวาและช่อง ปลั๊กไฟอเนกประสงค์ด้านขวา และปุ่มหลอกอีก 2 ปุ่ม ในความเป็นจริงคือ ปุ่มพัดลมเป่าเบาะ เหมือนแคมรี่ตัวใหม่นั้นล่ะครับ ถัดมามีช่องเก็บของตรงกลางเปิดมาเป็นที่วางแก้วน้ำ 2 แก้ว ด้านข้าง เป็นเบรกมี ยังเป็นยูรีเทรนอยู่เลยน่าจะหุ้มหนังมาให้หน่อย ต่อมาเป็นที่เท้าแขนขนาดเล็ก (ในตลาดต่างประเทศสามารถเลื่อนปรับระยะได้ ) เปิดที่ท้าวแขนออกมามีช่องเก็บของขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก สรุปแล้วรถคันนี้มีที่เก็บของด้านหน้าแค่ 3 ที่เท่านั้นเองน้อยจริงๆ คือเก๊ะเก็บของหน้า ช่องที่คอนโซลเกียร์ และที่ท้าวแขน

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาตราวัดต่างๆครับ

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
จอบนคอนโซล

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ตอนกลางคืน

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มุมมองจากภายในตัวรถครับ

จากด้านหน้า

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304

หลังซ้าย เสาใหญ่ไปหน่อยกระจกที่เสา D ก็แทบไม่มีประโยชน์เท่าไหร่

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304

กระจกหลัง เล็กไปซักนิด นั่งเต็มก็มองแทบไม่เห็นแล้ว

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาดูแผงข้างกันบ้าง มาแบบเรียบๆ มีสีเงินเมทัลลิค คาดตัดกับ สีเบจและครีมของตัวแผง บุแผงด้สนหนังเทียมเจาะรูเหมือนเบาะนั่ง ที่ท้าวแขนเป็นหนังเทียมเสริมฟองน้ำ นุ่มสบาย มีช่องเก็บของและใส่น้ำขนาด 600cc
เบาะนั่งคันนี้ ทั้งคันหุ้มด้วยหนังแท้เจาะรู หุ้มทั้งตัวจริงๆ ไม่มีส่วนที่เป็นหนังเทียมเลย ไม่ค่อยงกเหมือนค่ายตลาดทั่วๆไป เบาะค่อนข้างใหญ่ ผมสูง 180 กว่าๆ นั่งแล้วพนักพิงยังสูงพอรับช่วงไหล่ได้ อยู่เลยแต่ช่วงขาจะสั้น ไปนิดนึง ตัวเบาเบาะแข็งกระชับ ไม่ใช่นุ่มกระชับน่ะครับ แต่ใช้ไปสักพักมันก็นิ่มขึ้นหรือชินเองก็ไม่รู้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาดูเบาะหลังกันบ้างครับ มีพนักพิงศีรษะมาให้ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง ที่ท้าวแขนแบบไม่ค่อยเต็มใจจะให้ครับ พับมาแล้วท้าวได้แค่คนเดียว คงต้องแย่งกันละกันคนซ้ายหรือขวาจะท้าวก่อน เบาะด้านหลังก็แข็งไป นิดนึงตัวเบาะขนาดกำลังดี นั่ง 3 คนได้สบาย ความกว้างในห้องโดยสาร พอๆกับ CR-V G3 เบาะหลังนี้สามารถ พับได้แบบ 60:40 เป็นการพับแบบกระดก

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ระยะห่างกับเบาะหน้า กับคนไซส์ XXL

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาดูที่เก็บของกันบ้าง ที่เก็บของคันนี้ค่อนข้างเล็กไปซักนิด คือลึกแค่ 70CM กว้างประมาณ 120 CM เพราะโดนซุ้มล้อเบียดเข้ามาเยอะ แต่ยังพอว่างถุงกอล์ฟซ้อนกัน 2 ใบได้ ที่ห้องเก็บของ มีแผ่นปิดบังแดดพลาสติกพับให้มากับตัวรถเลย ไอรางของแผ่นบังแดนนี่ ก็เป็นตัวกินเนื้อที่ที่เก็บของไปพอสมควร แต่ก็สามารถถอดออกได้ น่ะครับ ถ้าต้องการจะขนของใหญ่ๆ ก็ถอดออกแล้วพับเบาะลงหมด ก็ได้พื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นไปพอสมควร ด้านใต้พื้นห้องเก็บของมีข่องเปิดออกได้เล็กๆไว้ใส่ของอีกนิดนึง รวมถึงที่ด้านข้างขวา และแผงประตูหลัง ด้านซ้ายที่ซุ้มล้อ มีช่องต่อไฟมาให้อีกจุด และมีขอเกี่ยวถุงให้ทั้ง2 ฝั่ง ที่พื้นห้องเก็บของก็ยังมีหูเหล็กไว้เกี่ยวเชือกอีก 4 ตำแหน่งด้วยกัน

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304

มาดูตอนพับเบาะบ้าง เอาหุ่นลองเสื้อครึ่งตัวมาเทียบดู

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
อีกมุม

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
เปิดกระโปรงหน้าบ้าง มีแผ่นกันความร้อนมาให้ด้วย จะเห็นสายไฟที่เก็บไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ ใช้แผ่นพลาสติกและท่อพันไว้เท่านั้น แต่ที่ร้ายใหญ่ที่ผมไม่ชอบใจเลย คือกล่อง ECU มันติดตั้งแบบเปลือยๆซะงั้นอะ พอสอบถามดูเข้าก็บอกว่ามันซีลกันน้ำมาเรียบร้อยแล้ว แต่ผมว่ามันไม่ใช่อะ ดูตามเว็บนอก ก็ดันมีทั้งมีกล่องปิดและไม่ปิดมาให้ ก็เลยยังไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ใส่มาให้

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ดูการโชว์เปลือย ECU กัน

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ถอดฝาเครื่องออกมา

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาเรื่องสมรรถนะกันบ้าง GV ในบ้านเรานี้ใช้เครื่อง 4 สูบเรียง ขนาด 2000CC รหัส J20A เหมือนรุ่นที่ 2 แต่แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น เพราะเปลี่ยนมาใช้คันเร่งไฟฟ้าแทน ซึ่งรุ่นนี้เซทคันเร่งไฟฟ้ามาค่อนข้างดี ไม่หน่วงแบบรู้สึกได้เหมือน wish ที่บ้านอีกคัน แรงม้าที่ได้มา 140แรงม้า ที่ 6,000รอบ แรงบิด 183/4,000 Nm/rpm มองดูแล้วตัวเลขดูใช้ได้เลยที่เดียว แต่ช้าก่อน ไม่ได้ดีขนาดนั้นเมื่อขับจริง มันคงจะดีถ้าอยู่ใน compact car ขนาดตันเศษแต่นี้มัน suv น้ำหนัก 1,560 kg พอรวม น้ำหนักคนขับกับของเหลวต่างๆ ก็คงปาไป 1.7 ตันกว่าๆก็เลยอืดมากๆเลย ด้วยอัตราเร่งที่ลองจับคร่าว 0-100 ได้ประมาณ 17 วินาที อืดไหมครับ ความเร็วสูงสุดกว่าจะได้แค่ 160 ก็นิ่งสนิทแล้ว เหมาะสำหรับ คนขับ ชิลๆไม่เกิน 110

แต่ผมก็พยามหาทางเพิ่มอัตราเร่งมันหน่อย ไม่ว่างจะเป็นการติด air charger แต่สุดท้ายไม่เวิร์คก็เลยเอาออก ก็เลยลองมาดูที่ระบบท่อไอเสียบ้าง ก็มาพอ fujitsubo regal R ของ MR-2 ตัวAW11 มาใส่เล่นดู ก็ขับดีขึ้นมานิดนึงแบบพยามจะรู้สึก แต่ได้เสียงที่ดุดันซะเหลือเกิน สุดท้ายมาจบที่ การเปลี่ยนเฮดเดอร์ เป็นสเตนเลส 404 ทั้งเส้น ของทาง Engineering Tec Headers Factory ของโรงงานไทยทำส่งออกญี่ปุ่น ที่มีทำใส่กันใน คลับรถทั้งหลาย ซึ่งมีแต่รถตลาดทั้งนั้น ผมจึงติดต่อ แล้วเอารถของผมไปให้เขาวัดทำแบบทำบ้าง ทีนี่มาลองขึ้นไดโนเทสดู ได้มาเพิ่มมา 10กว่าตัว ยังไม่เท่าไหร่ ผมเปลี่ยน cat เป็น catแบบsport เพิ่มอีก ได้มาร่วม 15 ตัวได้มั้ง แต่ตัวเลขมันไม่สำคัญ สำคัญตอนใช้จริง คืออัตราเร่ง 0-100 ที่ทำได้ คือ 14.2 วิ โอ้โหมันเร็วกว่าเดิมเกือบ 3 วิเลย แล้วตีนปลายก็ไหลครับไม่ต้องเค้นครับ ทำได้แบบไม่ยากเย็น ไหลไปเรื่อย165 ไม่มากกว่าเดิมเท่าไหร่ เพราะรอบมันตัดที่ 4200รอบเอง เกินกว่านี้ก็ตัดเป็นเกียร์ 3นี่ มาสุดที่ 170 ในเกียร์สาม แต่น่าจะไปได้อีก แต่รอบมันจะขีดแดงแล้วสงสารเครื่องก็เลยไม่ลากต่อเป็นอันว่าพอใจครับ ขับสนุกขึ้นทันทีไม่อืดเป็นเรือเกลือจะแซงทีต้องกระทืบคันเร่ง อ่าโม้เรื่องแต่งมากกลับไปเรื่องเดิมต่อดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304

โชว์เฮดเดอร์หน่อย

 

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาดูเรื่องอัตรากินน้ำมันบ้าง ทำใจหน่อยต่ะครับมันไม่ได้ประหยัดอะไรมากเลย คันนี้ผมทำได้เฉลี่ยประมาณ 12 โล/ลิตร ถ้าวิ่งไม่เกิน 110 ถ้าขับแบบซิ่งๆ 120-140 ก็จะประมาณ 8โลลิตรกว่า แต่ถ้าอัดกระจาย มี 7 โลลิตรให้เห็นครับ แต่รวมๆแล้วในการขับของผมต่อน้ำมัน 1 ถัง ผมทำได้ แค่ 8-9โลลิตรเท่านั้นเอง แต่เคยทำได้ประยัดสุดคือขับไม่เกิน 90แช่ยาวคันเร่งเนียนๆ เลยผมได้ 14.5โล โอ้วต่างกับที่ขับอัดๆ เท่าตัวเลย ส่วนในเมืองรถติดๆก็ได้ประมาณ 8-9 โลลิตรครับ ก็ถือว่ากินไปพอสมควรครับ ถังน้ำมันคันนี้มี 66 ลิตร แต่ไฟเตือนมันขึ้นเร็วเหมือนกันทำให้รู้สึกกว่าน้ำมันหมดเร็วมาก คือ พอใช้น้ำมันหมดไป 50 มันก็ขึ้นแล้ว โหเหลือตั้ง 16ลิตร ขับได้อีกตั้ง100 กว่าโล ก็เลยทำให้พอขับไป 400โลนิดๆก็ขึ้นแล้ว

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
มาดูช่วงล่างกันบ้างครับ คันนี้ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัส และด้านหลังแบบ มันติลิงค์ ค่อนข้างกระด้างพอสมควร ด้วยเหตุที่ใส่ยางขอบ17 บวกกับ ยางลุยๆอีก แต่ถ้านั่งกัน 3 คนขึ้ยไปหรือขนของไว้ท้ายรถ จะร็สึกนิ่มและนิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่เป็นที่สังเกตนะครับ ถ้าเอาไปวิ่งลูกรังเมื่อไหร่ความกระด้างบนพื้นเรียบ มันจะนุ่มและน่ารูดเอาซะจริงๆ ก็มัน Suv นี่หว่า การเกาะถนนนั้น ไม่ควรเข้าโค้งด้วยความเร็วเกิน 70 เลยครับ สำหรับคนที่เคยดู clip GV ที่วิ่งสลาลอมด้วยความเร็วสูงแล้วดู หนึบมากไม่มีทีถ้าจะหลุดเลย อย่าทำตามน่ะ ครับ อย่าลืมว่าในไทยมัน แค่ขับสอง ใน clip นั้น เป็นตัว 4wd แถมด้วยระบบ esp อีก มันถึงได้หนึบขนาดนั้น