อ่านที่ผมจะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในตัวใหม่ แล้วอ่านจะเปลี่ยนใจ
MK7 เปลี่ยนแปลงเรื่อง Technology ไปมากเลยนะครับ ถึงแม้ด้านนอกยังออกคล้ายๆเดิม แต่ก็มีรูปทรงที่ดูคมและทันสมัยขึ้นครับ
พอดีผมไปดูงานที่สิงคโปร์ ที่ทำงานใกล้ๆ โชรรูมเข้าเลยไปลองและคุยกับ Sale ที่นู้นมา เสียดายที่ไม่ได้ลอง Test Drive เพราะไม่ใบขับขี่ต่างชาติ แต่ก็ได้รูบๆคลำแล้ว
ที่คุยๆมา ตัวเครื่องก็เบากว่าเดิมประมาณ 7 KG น้ำหนักตัวลดก็ลดลงราว 40-50 โล ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แรงม้าก็ประมาณ 220 แรงกว่า Hot Hatch ในบ้านเรา
ตัวที่ขายยังมี Option เพิ่ม Performance อีก ได้ม้ามานิดหน่อย
เครื่องยนต์ก็ระเบิดแรงบิดที่รอบต่ำกว่าเดิม พันกว่าๆ และเพิ่มแรงบิดจาก 280 ไป 350 Nm มากกว่าเดิม 70!! เลยครับ ส่วนการประหยัดกว่าเดิมแน่ๆ จากตัวเครื่องเองเพราใช้รอบต่ำลง และเห็นมีเปลี่ยนตัวคันเร่งให้สอดคล้องกับการใช้งานประหยัดมากขึ้น
ม้าเพิ่มนิดแรงบิดมากขึ้นและเร็วขึ้น น้ำหนักลดลง มันส์กว่าเดิมแน่นอน อันนี้ฟันธงให้เหมือน A250 เลย
ส่วนพวกช่วงล่างกับDCC Mode การขับให้มาเป็น ECO Comfort Normal Sport and individual Custom กันเอง ในแบบ touch Screen เลย ใช้ไม่ยากครับ
จานเบรคก็ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก 312/300 พ่นแดงเหมือนกัน
พวกฐานล้อก็มีขยายเพิ่มชึ้นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพื่อการเกาะและเป้น Sport ที่ดีกว่าเดิม เบาะกับพวงมาลัยก็มีการวางตำแหน่งกันใหม่
วงเลี้ยวก็สั้นลงกว่าเดิม ไอ้ตัว XDS ใน MK6 ก็ให้มาพัฒนากว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น
ถ้าจำไม่ผิดจะมี Hold Function ไว้ใช้ยามรถติดไม่ต้องเหยีบเบรค กับ Eco Mode( Start/stop) มาให้ด้วยนะครับ อันนี้ที่ผมเห็นว่ามีมากกว่าตัว MK6 ส่วนเด่นๆที่มีใน MK6
แล้วพวก แอร์หลัง แอร์ดิจิตอล Push Start ซันรูป อันนี้ก็ยังเห็นมีอยู่
ถ้าราคาถ้าไม่แรง จริงๆมันควรต้องแพงกว่า V40 และถ้าต่ำกว่า A250 ผมว่าขายได้สบายๆครับ ครบๆจริงๆ
เพื่อนผมเพิ่งปล่อย GTI MK6 ปี 2012 ไปเดือนที่แล้ว ได้ประมาณ 1.5 กว่าๆครับ วิ่งราวๆเกือบๆสามหมื่นครับ เพราะมันก็รอตัวใหม่ MK7 ฮิๆๆ