ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6  (อ่าน 23531 ครั้ง)

ออฟไลน์ alonenae55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:08:35 »
พอดีเมื่อวานผมไปศูนย์โฟคมาครับ  แล้ว golf ตัว mk7 กำลังมา

ตัว mk6 ที่เป็นรถ demo เขาก็ลดลงมาเหลือประมาน 1.45 ล้าน

อยากถามคนใช้ว่ารถมันจุกจิกมากไหม  มีปัญหาอะไรหรือป่าว?

เมื่อวานผมมีโอกาสได้ทดลองขับ บอกได้ว่ามันส์สุดๆ กับเงิน 1.45 ล้าน ได้สมรรถนะขนาดนี้ผมว่าคุ้มนะ

ส่วนตัวผมยังไม่เคยใช้โฟคเลย เลยอยากถามผู้ใช้ครับ

ปล.รถมันใชัไปประมาน 17,000km ครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:13:16 »
รถแนวๆ คุณภาพสูงปรี้ด หล่อมากๆครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:27:36 »
แล้วถ้าเป็นรถใหม่ละครับ? ยังมีขายมั้ย? ราคาเท่าไหร่? ได้ยินว่า 1.8ล้านก็ซื้อได้ แต่ไม่รู้จริงรึเปล่า

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:47:07 »
ราคาพอพอกับฝาเบียRSแล้วได้กอล์ฟgtiสุดจริงๆครับ แต่ระยะทางขนาดนั้นคงโดนกระทืบทั้งคันเร่งและเบรคมาสุดๆเลย ยังไงก็ค่อยๆคิดครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:57:11 »
รถ demo วิ่งมา 14,000 กิโล สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าไอ้หมื่นสี่นี่คือจัดเต็มทีนกันทุกเม็ดเลย ผมว่าไม่น่าเล่นครับ รถเดโม่หมื่นสี่ขับโหดคงพอๆกับรถบ้านวิ่งยาวๆซักสี่หมื่นโล

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:09:05 »
อ่านที่ผมจะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในตัวใหม่ แล้วอ่านจะเปลี่ยนใจ ;D

MK7 เปลี่ยนแปลงเรื่อง Technology ไปมากเลยนะครับ ถึงแม้ด้านนอกยังออกคล้ายๆเดิม แต่ก็มีรูปทรงที่ดูคมและทันสมัยขึ้นครับ
พอดีผมไปดูงานที่สิงคโปร์ ที่ทำงานใกล้ๆ โชรรูมเข้าเลยไปลองและคุยกับ Sale ที่นู้นมา เสียดายที่ไม่ได้ลอง Test Drive เพราะไม่ใบขับขี่ต่างชาติ แต่ก็ได้รูบๆคลำแล้ว

ที่คุยๆมา ตัวเครื่องก็เบากว่าเดิมประมาณ 7 KG น้ำหนักตัวลดก็ลดลงราว 40-50 โล ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แรงม้าก็ประมาณ 220 แรงกว่า Hot Hatch ในบ้านเรา
ตัวที่ขายยังมี Option เพิ่ม Performance อีก ได้ม้ามานิดหน่อย

เครื่องยนต์ก็ระเบิดแรงบิดที่รอบต่ำกว่าเดิม พันกว่าๆ และเพิ่มแรงบิดจาก 280 ไป 350 Nm มากกว่าเดิม 70!! เลยครับ ส่วนการประหยัดกว่าเดิมแน่ๆ จากตัวเครื่องเองเพราใช้รอบต่ำลง และเห็นมีเปลี่ยนตัวคันเร่งให้สอดคล้องกับการใช้งานประหยัดมากขึ้น

ม้าเพิ่มนิดแรงบิดมากขึ้นและเร็วขึ้น น้ำหนักลดลง  มันส์กว่าเดิมแน่นอน อันนี้ฟันธงให้เหมือน A250 เลย

ส่วนพวกช่วงล่างกับDCC Mode การขับให้มาเป็น ECO Comfort Normal Sport and individual Custom กันเอง ในแบบ touch Screen เลย ใช้ไม่ยากครับ  
จานเบรคก็ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก 312/300 พ่นแดงเหมือนกัน

พวกฐานล้อก็มีขยายเพิ่มชึ้นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพื่อการเกาะและเป้น Sport ที่ดีกว่าเดิม เบาะกับพวงมาลัยก็มีการวางตำแหน่งกันใหม่  
วงเลี้ยวก็สั้นลงกว่าเดิม ไอ้ตัว XDS ใน MK6 ก็ให้มาพัฒนากว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น

ถ้าจำไม่ผิดจะมี Hold Function ไว้ใช้ยามรถติดไม่ต้องเหยีบเบรค กับ Eco Mode( Start/stop) มาให้ด้วยนะครับ อันนี้ที่ผมเห็นว่ามีมากกว่าตัว MK6 ส่วนเด่นๆที่มีใน MK6

แล้วพวก แอร์หลัง แอร์ดิจิตอล Push Start ซันรูป อันนี้ก็ยังเห็นมีอยู่

ถ้าราคาถ้าไม่แรง จริงๆมันควรต้องแพงกว่า V40 และถ้าต่ำกว่า A250  ผมว่าขายได้สบายๆครับ ครบๆจริงๆ

เพื่อนผมเพิ่งปล่อย GTI MK6 ปี 2012 ไปเดือนที่แล้ว ได้ประมาณ 1.5 กว่าๆครับ วิ่งราวๆเกือบๆสามหมื่นครับ เพราะมันก็รอตัวใหม่ MK7 ฮิๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 11:14:15 โดย cefboy »

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:17:03 »
ผมว่า A250 ยึด GTi เป็นแนวทางมากกว่าครับ GTi เค้าพัฒนาในแต่ละโฉมอยู่แล้ว   คงไม่ใช่ MK7 ได้แรงบันดาลใจมาจาก A250 แน่ๆ

Hothatch คือรถเวอร์ชั่นสมรรถณะสูง ของ Hatchback  และรถท้ายตัดเวอร์ชั่นสมรรถณะสูงที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้ค่ายรถอื่นๆทำรถขึ้นมาเทียบ คือ Golf GTi

ออฟไลน์ alonenae55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:17:56 »
รถแนวๆ คุณภาพสูงปรี้ด หล่อมากๆครับ

คุณภาพสูงจริงๆอย่างท่านว่าครับ ส่วนตัวผมใช้ e90 320d

ผมว่า e90 ผมนี้สู้ไม่ได้เลยละ ยกเว้นเรื่องประหยัด  ;D

ออฟไลน์ alonenae55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:22:23 »
แล้วถ้าเป็นรถใหม่ละครับ? ยังมีขายมั้ย? ราคาเท่าไหร่? ได้ยินว่า 1.8ล้านก็ซื้อได้ แต่ไม่รู้จริงรึเปล่า

รถใหม่ยังมีครับ ราคาประมาน 1.8 และครับท่าน เหลืออยู่ประมาน 4 คันมั้งถ้าผมจำไม่ผิด

ศูนย์ที่วิภาวดีนะครับที่ติดกับบาเซโลน่า

ราคาพอพอกับฝาเบียRSแล้วได้กอล์ฟgtiสุดจริงๆครับ แต่ระยะทางขนาดนั้นคงโดนกระทืบทั้งคันเร่งและเบรคมาสุดๆเลย ยังไงก็ค่อยๆคิดครับ

ผมก็ว่าอย่างนั้นเพราะผมก็เป็นคนนึงที่กดเต็มๆเหมือนกัน

แต่ศูนย์เค้าการันตีให้เหมือนรถใหม่เลยนะครับ เริ่มนับปีนับไมล์ใหม่หมดเลย


ออฟไลน์ alonenae55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:26:02 »
อ่านที่ผมจะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในตัวใหม่ แล้วอ่านจะเปลี่ยนใจ ;D

MK7 เปลี่ยนแปลงเรื่อง Technology ไปมากเลยนะครับ ถึงแม้ด้านนอกยังออกคล้ายๆเดิม แต่ก็มีรูปทรงที่ดูคมและทันสมัยขึ้นครับ
พอดีผมไปดูงานที่สิงคโปร์ ที่ทำงานใกล้ๆ โชรรูมเข้าเลยไปลองและคุยกับ Sale ที่นู้นมา เสียดายที่ไม่ได้ลอง Test Drive เพราะไม่ใบขับขี่ต่างชาติ แต่ก็ได้รูบๆคลำแล้ว

ที่คุยๆมา ตัวเครื่องก็เบากว่าเดิมประมาณ 7 KG น้ำหนักตัวลดก็ลดลงราว 40-50 โล ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แรงม้าก็ประมาณ 220 แรงกว่า Hot Hatch ในบ้านเรา
ตัวที่ขายยังมี Option เพิ่ม Performance อีก ได้ม้ามานิดหน่อย

เครื่องยนต์ก็ระเบิดแรงบิดที่รอบต่ำกว่าเดิม พันกว่าๆ และเพิ่มแรงบิดจาก 280 ไป 350 Nm มากกว่าเดิม 70!! เลยครับ ส่วนการประหยัดกว่าเดิมแน่ๆ

 จากตัวเครื่องเองเพราใช้รอบต่ำลง และเห็นมีเปลี่ยนตัวคันเร่งให้สอดคล้องกับการใช้งานประหยัดมากขึ้น

ม้าเพิ่มนิดแรงบิดมากขึ้นและเร็วขึ้น น้ำหนักลดลง  มันส์กว่าเดิมแน่นอน อันนี้ฟันธงให้เหมือน A250 เลย

ส่วนพวกช่วงล่างกับDCC Mode การขับให้มาเป็น ECO Comfort Normal Sport and individual Custom กันเอง ในแบบ touch Screen เลย ใช้ไม่ยากครับ 
จานเบรคก็ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก 312/300 พ่นแดงเหมือนกัน

พวกฐานล้อก็มีขยายเพิ่มชึ้นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพื่อการเกาะและเป้น Sport ที่ดีกว่าเดิม เบาะกับพวงมาลัยก็มีการวางตำแหน่งกันใหม่ 
วงเลี้ยวก็สั้นลงกว่าเดิม ไอ้ตัว XDS ใน MK6 ก็ให้มาพัฒนากว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น

ถ้าจำไม่ผิดจะมี Hold Function ไว้ใช้ยามรถติดไม่ต้องเหยีบเบรค กับ Eco Mode( Start/stop) มาให้ด้วยนะครับ อันนี้ที่ผมเห็นว่ามีมากกว่าตัว MK6 ส่วนเด่นๆที่มีใน MK6

แล้วพวก แอร์หลัง แอร์ดิจิตอล Push Start ซันรูป อันนี้ก็ยังเห็นมีอยู่

ถ้าราคาถ้าไม่แรง จริงๆมันควรต้องแพงกว่า V40 และถ้าต่ำกว่า A250  ผมว่าขายได้สบายๆครับ ครบๆจริงๆ

เพื่อนผมเพิ่งปล่อย GTI MK6 ปี 2012 ไปเดือนที่แล้ว ได้ประมาณ 1.5 กว่าๆครับ วิ่งราวๆเกือบๆสามหมื่นครับ เพราะมันก็รอตัวใหม่ MK7 ฮิๆๆ


โห่วว ท่านพูดซะไม่อยากใช้ตัว mk6 เลย

แต่ปัญหามันอยู่ที่ราคานี้สิครับ ผมคงสู้ไม่ไหวอะท่าน






ออฟไลน์ Ginger

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:26:56 »
ใช้ gti mk6 มาเกือบ70,000 กม.แล้ว ทั้งบอดี้ทั้งเครื่องยังแน่นและนิ่งอยู่ครับ
เพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคไปเอง

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:29:25 »
1.45 ล้าน ผมว่าน่าสนนะ ยังไงลองตรวจสอบทุกอย่างให้ละเอียดๆรอบๆคัน ประกันตัวรถ 2 ปี ดูแลรักษาฟรี 3 ปีใช่ไหมครับ ลองต่อรองดู หากขอเพิ่มทุกอย่างให้เป็น 5 ปี ผมว่าคุ้มมากครับ  ถ้าเทียบกับ Mk7 เพิ่มอีก 1 ล้านบาท ผมว่า เอาส่วนต่างไปเพิ่มพลังดีกว่าเยอะ ความหล่อผมว่าก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยนะครับ

ออฟไลน์ alonenae55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:30:34 »
ใช้ gti mk6 มาเกือบ70,000 กม.แล้ว ทั้งบอดี้ทั้งเครื่องยังแน่นและนิ่งอยู่ครับ
เพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคไปเอง

ไม่มีปัญหาจุกจิก หรืออะไรให้ต้องระวังเป็นพิเศษเลยใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Ginger

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 11:56:22 »
ใช้ gti mk6 มาเกือบ70,000 กม.แล้ว ทั้งบอดี้ทั้งเครื่องยังแน่นและนิ่งอยู่ครับ
เพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคไปเอง

ไม่มีปัญหาจุกจิก หรืออะไรให้ต้องระวังเป็นพิเศษเลยใช่ไหมครับ

ไม่มีครับ ผมให้ข้อมูลเท่าที่ผมได้สัมผัสมานะครับ ใครมีปัญหาอะไรอย่างอื่นกันบ้างผมไม่ทราบนะครับ
ตอน 60,000 เข้าดูแลตามระยะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กรองแอร์ กรองอากาศ หัวเทียน เฉพาะน้ำมันเครื่องเขาให้เปลี่ยนทุก15,000แต่ผมเลือกเองทีจะเปลี่ยนทุก10,000โลครับ กะจะใช้ยาวๆ

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 12:17:06 »
ใช้มา 1 ปีกว่า ระยะเกือบ 2 หมื่น กม. ละครับ แฮปปี้ดีทุกอย่าง

ยกเว้น

- เสียงดังจากขอบประตูที่เป็นกำมะหยี่ เสียดสีกับตัวถังที่เป็นเหล็ก เวลาขับรถขึ้นลงเนินและต้องเลี้ยวด้วย (คือมีการบิดของตัวรถ) เสียงจะมาเลยครับ ดังแบบกร๊อปๆแกร๊ปๆ น่ารำคาญมาก วิธีแก้คือต้องไปซื้อเทปกาวแปะขอบประตูของ BMW มาติดเอง (แต่ผมไม่ได้ติดนะ เลยไม่รู้ว่าถ้าติดแล้วเสียงจะหายรึเปล่า)

- อีกอย่างคือแอร์ไม่ค่อยเย็น ศูนย์เลยให้เปลี่ยนกรองแอร์ใหม่ (เสียตังค์เองด้วย) ก็เย็นดีละครับ แต่รู้สึกไม่ค่อยฉ่ำสะใจถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นอยู่ดี

- อีกเรื่องคือยางติดรถหมดไว้มาก ตอนนี้เกือบหมดละ คงได้เปลี่ยนเร็วๆนี้ (รถ 1 ปีกว่า วิ่งมาเกือบ 2 หมื่นโล)  ลองเช็คดูคันที่จะซื้อด้วยก็ดีครับ วิ่งมา 1.4 หมื่น ยางคงหมดไปเยอะแล้วเหมือนกัน อาจจะได้เปลี่ยนเองอีกทีหลัง

อ่อ.. ถาม จขกท. นิดนึงครับ ว่ารุ่นที่จะซื้อนี่ไฟหน้าเป็น LED รึยัง เพราะถ้ายังนี่รถก็เก่ามากละครับ 2 ปีได้ละมั้ง

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 12:50:25 »
รถที่ผมอยากลองมาก ที่อยากได้อีกคันตัดสินใจไม่ได้คือ อีโว 7-8-9

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 12:53:05 »
ผมไม่เคยได้ลองขับ gti ซักที เลยไม่รู้ว่าฟิลลิ่งมันเป็นเช่นไร ไม่ขอออกความเห็น
อย่างที่หลายท่านบอก รถแบบนี้ผมว่าคน test drive คงไม่ขับแค่ 90 มั้ง มันต้องกระทืบ! เท่านั้น  :D
 
แต่สำหรับตัว mk7 ไม่แน่ใจว่าจะเปิดราคามาเท่าไร เพราะตัว mk6 ราคามันก็ 1.8-1.9
ถ้ามันเปิดมาซัก 1.9-2.0 นี่เป็นผม ผมโดดไปเล่น V40+HEICO Sportiv ในราคา
2.3 ล้านมีทอนให้ไปอาบน้ำอาบท่าแถวรัชดาได้อีกรอบสองรอบ  :D ดีกว่านะ
ที่สำคัญมันมาแบบครบๆ ตัว Sportiv จะมีม้าเพิ่มขึ้นอีก 70 แรงม้า(ของเดิมมัน 215 ม้า) +
ช่วงล่างแบบสปอร์ต + ชุด Body Kit+ล้อ 19 นิ้ว + ตกแต่งภายในพิเศษและยังได้ warranty เหมือนเดิมด้วยนะจ๊ะ


Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 13:24:52 »
^^^^
"ถ้ามันเปิดมาซัก 1.9-2.0 นี่เป็นผม ผมโดดไปเล่น V40+HEICO Sportiv ในราคา
2.3 ล้านมีทอน"

เออ อยากทราบว่า V40 HEICO Sportiv 2.3 ล้าน นี่ใครเอาเข้ามาขายครับ?

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 13:33:04 »
^^^^
"ถ้ามันเปิดมาซัก 1.9-2.0 นี่เป็นผม ผมโดดไปเล่น V40+HEICO Sportiv ในราคา
2.3 ล้านมีทอน"

เออ อยากทราบว่า V40 HEICO Sportiv 2.3 ล้าน นี่ใครเอาเข้ามาขายครับ?
เค้ามาเปิดในไทยเลยครับ http://www.motortrivia.com/2013/grand-opening-001/138-heico-sportiv-thailand-volvo-tuning.html สวยดุได้ใจ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 14:19:51 »
ตัวใหม่แรงกว่าเยอะมากเครื่องใหม่ปรับปรุงหลายจุด จูนอย่างเดียว +56bhp 85nm มันเยอะมากๆแรงบิดเยอะกว่าgolf rจูนเลยนะครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 15:14:09 »
^^^^
"ถ้ามันเปิดมาซัก 1.9-2.0 นี่เป็นผม ผมโดดไปเล่น V40+HEICO Sportiv ในราคา
2.3 ล้านมีทอน"

เออ อยากทราบว่า V40 HEICO Sportiv 2.3 ล้าน นี่ใครเอาเข้ามาขายครับ?
เค้ามาเปิดในไทยเลยครับ http://www.motortrivia.com/2013/grand-opening-001/138-heico-sportiv-thailand-volvo-tuning.html สวยดุได้ใจ

ขอบคุณครับ........ตามนั้น
ผมไม่แน่ใจว่าถ้าอยากได้เฉพาะการจูนอัพแรงม้า+ทอร์ค อย่างเดียวจะได้หรือเปล่า
ในกรณีที่เราไม่อยากจ่ายเพิ่มในส่วนอื่นๆ เฉพาะล้ออย่างเดียวนี่ก็หลายตังค์แล้วครับ


Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 15:43:35 »
ผมไม่เคยได้ลองขับ gti ซักที เลยไม่รู้ว่าฟิลลิ่งมันเป็นเช่นไร ไม่ขอออกความเห็น
อย่างที่หลายท่านบอก รถแบบนี้ผมว่าคน test drive คงไม่ขับแค่ 90 มั้ง มันต้องกระทืบ! เท่านั้น  :D
 
แต่สำหรับตัว mk7 ไม่แน่ใจว่าจะเปิดราคามาเท่าไร เพราะตัว mk6 ราคามันก็ 1.8-1.9
ถ้ามันเปิดมาซัก 1.9-2.0 นี่เป็นผม ผมโดดไปเล่น V40+HEICO Sportiv ในราคา
2.3 ล้านมีทอนให้ไปอาบน้ำอาบท่าแถวรัชดาได้อีกรอบสองรอบ  :D ดีกว่านะ
ที่สำคัญมันมาแบบครบๆ ตัว Sportiv จะมีม้าเพิ่มขึ้นอีก 70 แรงม้า(ของเดิมมัน 215 ม้า) +
ช่วงล่างแบบสปอร์ต + ชุด Body Kit+ล้อ 19 นิ้ว + ตกแต่งภายในพิเศษและยังได้ warranty เหมือนเดิมด้วยนะจ๊ะ





ก็เข้าใจนะว่า 5 สูบน่าจะมีดีกว่าคนอื่น

แต่เฮ้ย 70 แรงม้า + warranty มรึงจะโหดไปไหน รวมกับเดิมๆ 213+70= 283 เหอๆ
ตัวแรงอย่าง a250 ใส่กล่องแรงๆอย่าง race chip ยังได้ประมาณ 250 หรือ 328i ได้ 300 แต่ของไทยโดนตอนไว้ไม่รู้กล่องจะปลดได้แค่ไหน และที่สำคัญ ประกันขาด
ถ้าจะเอาเท่านี้จากศูนย์พอจะมี gti , scirocco จูน stage 3 หรือไม่ก็ข้ามไป serie-3 hb ราคาล่อไป 4 ล้านกว่า


แต่เท่าที่ดูมา 70 ม้านี่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์เดินอากาศใหม่บางตัวอย่างท่อด้วย ส่วนช่วงล่างสปอร์ตต้องดูว่าเปลี่ยนอะไรมั่ง เพราะถ้าแค่สปิงโหลดนี่เอาไม่อยู่แน่ๆ


สุดท้ายเรื่องเกียร์ว่าสเป็คจะเอาอยู่หรือป่าว แต่จะห่วงอะไรถ้ามีประกัน แว่วๆมาว่า เกียร์ v40 ยี่ห้อ aisin ซึ่งฝากความประทับใจไว้ใน 86 มาแล้ว (ไม่ confirm นะครับ)

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 16:35:40 »
ฮิๆ ประกันไม่ขาดหรอกครับ ถ้าถอดก่อน เพื่อนผมทำกันหลายคันแล้วอ่ะ ล่าสุดผมก็ไปเติมพลังมา Race Chip ครับ  252 HP 435 Nm


V40 เนี่ยกับเดิม A250 เหนื่อยทั้งคู่ V40 มาปลาย ส่วน GTI/Scirocco ไล่กับเพื่อนๆแต่ Stage 1+ ท่อมาช่วงต้นพอๆกันแต่ปลาย เหมือนเค้าจะปลิวกว่า

หลังจากใส่ตอนนี้ก็ดูอาการไปก่อนถ้าไม่ดีถอดทิ้ง ยังไม่กล้ากดเต็มๆสักครั้งว่าครับ 435 มันขนาดไหน นอกนั้นเดิมๆหมดครับ แต่รู้สึกได้เลยว่าน้องเล็กผมเปลี่ยนไปในทางก้าวร้าวขึ้นครับ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2013, 11:59:40 โดย cefboy »

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 16:51:59 »
ตัวเลขไมค์รู้สึกทำไมเยอะจัง อย่างกะรถมือสอง
ถ้ารถมือสองราคานี้ผมว่าก็น่าสน แต่ถ้ารถเดโมวิ่งขนาดนี้ไม่รู้ซัดโหดขนาดไหน
แต่โดยรวม GTI mk6 เป็นรถที่เน้นแรง แต่งต่อได้ดีครับ ช่วงล่างแน่น เบรคโอเค
Scirocco  กับ GTI เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกัน แต่ง step เหมือนกัน
แต่ที่เด่นกว่าชาวบ้านจริงๆของรถตระกูล VW คือ เกียร์ DSG ครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 17:58:38 »
อ่านที่ผมจะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในตัวใหม่ แล้วอ่านจะเปลี่ยนใจ ;D

MK7 เปลี่ยนแปลงเรื่อง Technology ไปมากเลยนะครับ ถึงแม้ด้านนอกยังออกคล้ายๆเดิม แต่ก็มีรูปทรงที่ดูคมและทันสมัยขึ้นครับ
พอดีผมไปดูงานที่สิงคโปร์ ที่ทำงานใกล้ๆ โชรรูมเข้าเลยไปลองและคุยกับ Sale ที่นู้นมา เสียดายที่ไม่ได้ลอง Test Drive เพราะไม่ใบขับขี่ต่างชาติ แต่ก็ได้รูบๆคลำแล้ว

ที่คุยๆมา ตัวเครื่องก็เบากว่าเดิมประมาณ 7 KG น้ำหนักตัวลดก็ลดลงราว 40-50 โล ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แรงม้าก็ประมาณ 220 แรงกว่า Hot Hatch ในบ้านเรา
ตัวที่ขายยังมี Option เพิ่ม Performance อีก ได้ม้ามานิดหน่อย

เครื่องยนต์ก็ระเบิดแรงบิดที่รอบต่ำกว่าเดิม พันกว่าๆ และเพิ่มแรงบิดจาก 280 ไป 350 Nm มากกว่าเดิม 70!! เลยครับ ส่วนการประหยัดกว่าเดิมแน่ๆ จากตัวเครื่องเองเพราใช้รอบต่ำลง และเห็นมีเปลี่ยนตัวคันเร่งให้สอดคล้องกับการใช้งานประหยัดมากขึ้น

ม้าเพิ่มนิดแรงบิดมากขึ้นและเร็วขึ้น น้ำหนักลดลง  มันส์กว่าเดิมแน่นอน อันนี้ฟันธงให้เหมือน A250 เลย

ส่วนพวกช่วงล่างกับDCC Mode การขับให้มาเป็น ECO Comfort Normal Sport and individual Custom กันเอง ในแบบ touch Screen เลย ใช้ไม่ยากครับ  
จานเบรคก็ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก 312/300 พ่นแดงเหมือนกัน

พวกฐานล้อก็มีขยายเพิ่มชึ้นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพื่อการเกาะและเป้น Sport ที่ดีกว่าเดิม เบาะกับพวงมาลัยก็มีการวางตำแหน่งกันใหม่  
วงเลี้ยวก็สั้นลงกว่าเดิม ไอ้ตัว XDS ใน MK6 ก็ให้มาพัฒนากว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น

ถ้าจำไม่ผิดจะมี Hold Function ไว้ใช้ยามรถติดไม่ต้องเหยีบเบรค กับ Eco Mode( Start/stop) มาให้ด้วยนะครับ อันนี้ที่ผมเห็นว่ามีมากกว่าตัว MK6 ส่วนเด่นๆที่มีใน MK6

แล้วพวก แอร์หลัง แอร์ดิจิตอล Push Start ซันรูป อันนี้ก็ยังเห็นมีอยู่

ถ้าราคาถ้าไม่แรง จริงๆมันควรต้องแพงกว่า V40 และถ้าต่ำกว่า A250  ผมว่าขายได้สบายๆครับ ครบๆจริงๆ

เพื่อนผมเพิ่งปล่อย GTI MK6 ปี 2012 ไปเดือนที่แล้ว ได้ประมาณ 1.5 กว่าๆครับ วิ่งราวๆเกือบๆสามหมื่นครับ เพราะมันก็รอตัวใหม่ MK7 ฮิๆๆ

1.5กว่าๆจริงหรอครับ :o
ผมเห็นMk6 ปี 2010บางคันยัง1.5+อยู่เลยครับ
คือจริงๆผมสนใจGTI Mk6มานานละครับ
แต่อยากได้รถปีใหม่ๆหน่อย
2010มันเก่าไป ;D
ใครเห็นฝากรบกวนชี้เป้าผมหน่อยนะครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 18:01:31 »
ตัวเลขไมค์รู้สึกทำไมเยอะจัง อย่างกะรถมือสอง
ถ้ารถมือสองราคานี้ผมว่าก็น่าสน แต่ถ้ารถเดโมวิ่งขนาดนี้ไม่รู้ซัดโหดขนาดไหน
แต่โดยรวม GTI mk6 เป็นรถที่เน้นแรง แต่งต่อได้ดีครับ ช่วงล่างแน่น เบรคโอเค
Scirocco  กับ GTI เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกัน แต่ง step เหมือนกัน
แต่ที่เด่นกว่าชาวบ้านจริงๆของรถตระกูล VW คือ เกียร์ DSG ครับ


กะทู้นี้ hothacth เค้าคุยกัน ซุปเปอร์คู้เป้ แบบพี่ ไม่ต้องมาร่วมวงเลย 555

นับวันชีวิต GTI ยิ่งอยู่ยากแฮะ สงสัยต้องหนีไปเสตจ 2+ ละ

ออฟไลน์ PorPor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 18:02:27 »
อ่านที่ผมจะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในตัวใหม่ แล้วอ่านจะเปลี่ยนใจ ;D

MK7 เปลี่ยนแปลงเรื่อง Technology ไปมากเลยนะครับ ถึงแม้ด้านนอกยังออกคล้ายๆเดิม แต่ก็มีรูปทรงที่ดูคมและทันสมัยขึ้นครับ
พอดีผมไปดูงานที่สิงคโปร์ ที่ทำงานใกล้ๆ โชรรูมเข้าเลยไปลองและคุยกับ Sale ที่นู้นมา เสียดายที่ไม่ได้ลอง Test Drive เพราะไม่ใบขับขี่ต่างชาติ แต่ก็ได้รูบๆคลำแล้ว

ที่คุยๆมา ตัวเครื่องก็เบากว่าเดิมประมาณ 7 KG น้ำหนักตัวลดก็ลดลงราว 40-50 โล ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แรงม้าก็ประมาณ 220 แรงกว่า Hot Hatch ในบ้านเรา
ตัวที่ขายยังมี Option เพิ่ม Performance อีก ได้ม้ามานิดหน่อย

เครื่องยนต์ก็ระเบิดแรงบิดที่รอบต่ำกว่าเดิม พันกว่าๆ และเพิ่มแรงบิดจาก 280 ไป 350 Nm มากกว่าเดิม 70!! เลยครับ ส่วนการประหยัดกว่าเดิมแน่ๆ จากตัวเครื่องเองเพราใช้รอบต่ำลง และเห็นมีเปลี่ยนตัวคันเร่งให้สอดคล้องกับการใช้งานประหยัดมากขึ้น

ม้าเพิ่มนิดแรงบิดมากขึ้นและเร็วขึ้น น้ำหนักลดลง  มันส์กว่าเดิมแน่นอน อันนี้ฟันธงให้เหมือน A250 เลย

ส่วนพวกช่วงล่างกับDCC Mode การขับให้มาเป็น ECO Comfort Normal Sport and individual Custom กันเอง ในแบบ touch Screen เลย ใช้ไม่ยากครับ  
จานเบรคก็ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก 312/300 พ่นแดงเหมือนกัน

พวกฐานล้อก็มีขยายเพิ่มชึ้นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพื่อการเกาะและเป้น Sport ที่ดีกว่าเดิม เบาะกับพวงมาลัยก็มีการวางตำแหน่งกันใหม่  
วงเลี้ยวก็สั้นลงกว่าเดิม ไอ้ตัว XDS ใน MK6 ก็ให้มาพัฒนากว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น

ถ้าจำไม่ผิดจะมี Hold Function ไว้ใช้ยามรถติดไม่ต้องเหยีบเบรค กับ Eco Mode( Start/stop) มาให้ด้วยนะครับ อันนี้ที่ผมเห็นว่ามีมากกว่าตัว MK6 ส่วนเด่นๆที่มีใน MK6

แล้วพวก แอร์หลัง แอร์ดิจิตอล Push Start ซันรูป อันนี้ก็ยังเห็นมีอยู่

ถ้าราคาถ้าไม่แรง จริงๆมันควรต้องแพงกว่า V40 และถ้าต่ำกว่า A250  ผมว่าขายได้สบายๆครับ ครบๆจริงๆ

เพื่อนผมเพิ่งปล่อย GTI MK6 ปี 2012 ไปเดือนที่แล้ว ได้ประมาณ 1.5 กว่าๆครับ วิ่งราวๆเกือบๆสามหมื่นครับ เพราะมันก็รอตัวใหม่ MK7 ฮิๆๆ

1.5กว่าๆจริงหรอครับ :o
ผมเห็นMk6 ปี 2010บางคันยัง1.5+อยู่เลยครับ
คือจริงๆผมสนใจGTI Mk6มานานละครับ
แต่อยากได้รถปีใหม่ๆหน่อย
2010มันเก่าไป ;D
ใครเห็นฝากรบกวนชี้เป้าผมหน่อยนะครับ

ท่านตัดสินใจไปกับ 116i แล้วไม่ใช่หรอครับ
คนบางคนแก่แต่อายุจริงๆ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 18:04:06 »
อ่านที่ผมจะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในตัวใหม่ แล้วอ่านจะเปลี่ยนใจ ;D

MK7 เปลี่ยนแปลงเรื่อง Technology ไปมากเลยนะครับ ถึงแม้ด้านนอกยังออกคล้ายๆเดิม แต่ก็มีรูปทรงที่ดูคมและทันสมัยขึ้นครับ
พอดีผมไปดูงานที่สิงคโปร์ ที่ทำงานใกล้ๆ โชรรูมเข้าเลยไปลองและคุยกับ Sale ที่นู้นมา เสียดายที่ไม่ได้ลอง Test Drive เพราะไม่ใบขับขี่ต่างชาติ แต่ก็ได้รูบๆคลำแล้ว

ที่คุยๆมา ตัวเครื่องก็เบากว่าเดิมประมาณ 7 KG น้ำหนักตัวลดก็ลดลงราว 40-50 โล ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แรงม้าก็ประมาณ 220 แรงกว่า Hot Hatch ในบ้านเรา
ตัวที่ขายยังมี Option เพิ่ม Performance อีก ได้ม้ามานิดหน่อย

เครื่องยนต์ก็ระเบิดแรงบิดที่รอบต่ำกว่าเดิม พันกว่าๆ และเพิ่มแรงบิดจาก 280 ไป 350 Nm มากกว่าเดิม 70!! เลยครับ ส่วนการประหยัดกว่าเดิมแน่ๆ จากตัวเครื่องเองเพราใช้รอบต่ำลง และเห็นมีเปลี่ยนตัวคันเร่งให้สอดคล้องกับการใช้งานประหยัดมากขึ้น

ม้าเพิ่มนิดแรงบิดมากขึ้นและเร็วขึ้น น้ำหนักลดลง  มันส์กว่าเดิมแน่นอน อันนี้ฟันธงให้เหมือน A250 เลย

ส่วนพวกช่วงล่างกับDCC Mode การขับให้มาเป็น ECO Comfort Normal Sport and individual Custom กันเอง ในแบบ touch Screen เลย ใช้ไม่ยากครับ  
จานเบรคก็ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก 312/300 พ่นแดงเหมือนกัน

พวกฐานล้อก็มีขยายเพิ่มชึ้นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพื่อการเกาะและเป้น Sport ที่ดีกว่าเดิม เบาะกับพวงมาลัยก็มีการวางตำแหน่งกันใหม่  
วงเลี้ยวก็สั้นลงกว่าเดิม ไอ้ตัว XDS ใน MK6 ก็ให้มาพัฒนากว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น

ถ้าจำไม่ผิดจะมี Hold Function ไว้ใช้ยามรถติดไม่ต้องเหยีบเบรค กับ Eco Mode( Start/stop) มาให้ด้วยนะครับ อันนี้ที่ผมเห็นว่ามีมากกว่าตัว MK6 ส่วนเด่นๆที่มีใน MK6

แล้วพวก แอร์หลัง แอร์ดิจิตอล Push Start ซันรูป อันนี้ก็ยังเห็นมีอยู่

ถ้าราคาถ้าไม่แรง จริงๆมันควรต้องแพงกว่า V40 และถ้าต่ำกว่า A250  ผมว่าขายได้สบายๆครับ ครบๆจริงๆ

เพื่อนผมเพิ่งปล่อย GTI MK6 ปี 2012 ไปเดือนที่แล้ว ได้ประมาณ 1.5 กว่าๆครับ วิ่งราวๆเกือบๆสามหมื่นครับ เพราะมันก็รอตัวใหม่ MK7 ฮิๆๆ

1.5กว่าๆจริงหรอครับ :o
ผมเห็นMk6 ปี 2010บางคันยัง1.5+อยู่เลยครับ
คือจริงๆผมสนใจGTI Mk6มานานละครับ
แต่อยากได้รถปีใหม่ๆหน่อย
2010มันเก่าไป ;D
ใครเห็นฝากรบกวนชี้เป้าผมหน่อยนะครับ

ท่านตัดสินใจไปกับ 116i แล้วไม่ใช่หรอครับ
ผมดูไปเรื่อยๆก่อนครับยังไม่ได้รีบใช้รถ ;D
ถึงได้ไม่มาตั้งกระทู้ไงครับ5555
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 19:13:10 »
ตัวเลขไมค์รู้สึกทำไมเยอะจัง อย่างกะรถมือสอง
ถ้ารถมือสองราคานี้ผมว่าก็น่าสน แต่ถ้ารถเดโมวิ่งขนาดนี้ไม่รู้ซัดโหดขนาดไหน
แต่โดยรวม GTI mk6 เป็นรถที่เน้นแรง แต่งต่อได้ดีครับ ช่วงล่างแน่น เบรคโอเค
Scirocco  กับ GTI เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกัน แต่ง step เหมือนกัน
แต่ที่เด่นกว่าชาวบ้านจริงๆของรถตระกูล VW คือ เกียร์ DSG ครับ
เห็นมีข่าวออกมาแล้วนะครับ ว่าต่อไปจะไม่ใช้ DSG แล้วจะเปลี่ยนเป็น CVT เพราะอัตราการสิ้นเปลือง น้ำมันที่ไม่ต่างกันมาก และ Volks คงทำให้ CVT มันสนุกได้ ไม่ทราบจริงเท็จแค่ไหนนะครับ ;D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนใช้ vw golf gti mk6
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 19:54:33 »
ตัวเลขไมค์รู้สึกทำไมเยอะจัง อย่างกะรถมือสอง
ถ้ารถมือสองราคานี้ผมว่าก็น่าสน แต่ถ้ารถเดโมวิ่งขนาดนี้ไม่รู้ซัดโหดขนาดไหน
แต่โดยรวม GTI mk6 เป็นรถที่เน้นแรง แต่งต่อได้ดีครับ ช่วงล่างแน่น เบรคโอเค
Scirocco  กับ GTI เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกัน แต่ง step เหมือนกัน
แต่ที่เด่นกว่าชาวบ้านจริงๆของรถตระกูล VW คือ เกียร์ DSG ครับ
เห็นมีข่าวออกมาแล้วนะครับ ว่าต่อไปจะไม่ใช้ DSG แล้วจะเปลี่ยนเป็น CVT เพราะอัตราการสิ้นเปลือง น้ำมันที่ไม่ต่างกันมาก และ Volks คงทำให้ CVT มันสนุกได้ ไม่ทราบจริงเท็จแค่ไหนนะครับ ;D
พี่ตึ๋ง