Estima acr30 (2001-2005)และ acr50 (2005-ปัจจุบัน)ราคากำลังร่วง งบท่าน สามารถหาตัวปัจจุบันได้เลย
-Acr30 ยังไม่ค่อยมีไฟฟ้ามาก ไดชาร์จจับของเชียงกงใส่ได้ไม่ต้องแปลง อุปกรณ์วัสดุ ความทนทาน คนละเรื่องกับรถ toyotaในประเทศ เครื่องมี 3000 mz กับ 2400 2AZใช้กัน 500000โล สบายๆ ดูแค่หม้อน้ำอย่าให้แตกพอ กลัวก็เปลี่ยนระบบหล่อเย็นทุกสองแสน อะไหล่สั่งศูนย์ทุกชิ้น ราคาบางอย่างแพง บางอย่างถูกกว่าแคมรี่ เครื่องรหัสเดียวกันกับแคมรี่แต่เหนียวกว่าเยอะ กินน้ำมันเท่าแคมรี่ sensor ใช้ต่างกัน โช้คหลังข้างละ 800
-Acr50 เบาะหลังแถวสามนั่งสบายสู้รุ่น acr30 ไม่ได้แต่พับไฟฟ้ากดปุ่มเดียว พวงมาลัยเป็นไฟฟ้า หลวมง่าย เชื่อมจบ อะไหล่หาง่าย หลังคาพาโนราม่า ระบบไฟฟ้าพราวกว่าตัว acr30 หน่อย ตามออฟชั่น เช่นฝาท้ายไฟฟ้า ระบบถอยหลังจอดอัตโนมัติ ระบบเตะกวาดพื้นรถเปิดประตูออโต้ โช้คใส่ทั้งชุดไดักับ alphard ใหม่
ทั้งสองโฉมแถวสองมีที่รองน่อง นั่งกันแบบเครื่องบินเฟิสคลาส ออกมาใหม่ รถราคา 3.5 ล้าน ในรุ่นสปอร์ตแพงกว่า alphard เพราะออฟชั่นเยอะกว่า คนไม่ค่อยรู้ครับคิดว่า alphard ป๋ากว่า
-ตัวเล็กซัส rxหรือแฮริเออร์ สวยงามนุ่ม ลุยพอไหว ฝาท้ายออโต้ ภาพลักษณ์ดูดีกว่า estima เครื่องมี 3000/2400ขับสี่ ขับสอง อะไหล่หาไม่ยากแล้ว
ส่วนมากรถปีประมาณนี้ น่าจะลุยมาประมาณ 150000-200000 โลแล้ว จะกลับไมล์หรือไม่ รายการที่ถ้าตามดูไม่ได้ ที่ต้องไล่เปลี่ยนคร่าวๆจะมี ยางแท่นเครื่อง หม้อน้ำ สายพานต่างๆ ปั้มน้ำ ปั้มน้ำมันเครื่อง ตั้งวาล์ว เช็คฝาครอบวาล์ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เช็คช่วงล่าง
ทั้งสองรุ่นต้องทำเหมือนกัน ก็จะใช้ได้ยาว จนเบื่อกันไปข้าง อยู่ที่ว่ารักใครชอบใคร เตรียมงบไว้บูรณะ 100,000 บาท จะใช้ขับหาเงินได้อย่างสบายใจหายห่วง
ถ้าไม่คิดว่าเหมือนรถตู้ จัด alphard ตัวแรกเข้าไปด้วยครับ ข้อดีคือแถวสามนั่งสบายเหมือนแถวสอง ดูแลเหมือนๆกัน
เรื่องอู่ มีหลายที่ดูแลดีมากๆ ราคาย่อมเยา ได้มาแล้วเดี๋ยวพาเข้าแก้งค์ครับ เลิกเข้าศูนย์ได้เลย เข้าไปแค่ไปเบิกอะไหล่พอ