ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หลังพวงมาลัยครับ  (อ่าน 37825 ครั้ง)

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
  • Das Auto
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยว่าเขาเอาใจลูกค้าชาวอเมริกันครับ เพราะเขาชอบเกียร์คอพวงมาลัย

ออฟไลน์ almondba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
เอาไว้เวลาย้ายสาวจากที่นั่งข้างมานั่งตักง่ายหน่อย หรือย้ายตัวเองไปเบาะข้างๆ ก็ถนัดดี ขำๆนะครับ  ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าไม่ดีเลยครับ ยุ่งยากมากเกิน

ออฟไลน์ natsuki_tri

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 15:32:23 »
Benz Apple ยักษ์ใหญ่ของโลก ชอบทำอะไรไม่เหมือนคนอื่น แต่ก็ประสบความสำเร็จสุดๆ คิดว่าเค้าคงมีเหตุผลเลยย้ายไป ผมว่าสิ่งใหม่ๆก้อดีนะครับ จับมือกะแฟนง่ายขึ้น ไม่มีเกียร์มาบัง :p

จับมือแฟนระหว่างขับรถอันตรายนะครับ  ;D

ช่วงจีบกันใหม่ๆ ลองขอจับมือแฟน ตอนเย็นๆ ค่ำๆ ขณะฝนตกรถติดดูสิครับ ฟินอย่าบอกใคร
ปุลุ  คำเตือนด้วยความหวังดี แค่จับมือพอนะครับอย่าข้ามไปส่วนอื่น!!

กดไลค์ครับ อันตรายจริงๆ แต่แฟนขับไว้ใจได้จริงๆ ตัวเราเองขับรถมาปีครึ่ง แต่แฟนขับรถมา10ปี ขนาดรถเราเองยังให้แฟนขับตลอด ฮาๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2013, 15:34:01 โดย natsuki_tri »
2012 Mazda3 2.0 white

2014 Mercedes-Benz CLA 250 AMG dynamic white

2016 Mercedes-Benz C350e plugin-Hybrid black

ออฟไลน์ natsuki_tri

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะ ผมว่าสุดท้ายก็ต้องเอาเกียร์กลับมาไว้ที่เดิม นอกจากความสวยงาม ความเมคเซ้นส์ด้านอื่นแทบไม่มี

คนส่วนใหญ่ที่ขับ จะต้องไปโดนเกียร์โดยไม่ตั้งใจ ไม่มากก็น้อย อันตรายนะครับแบบนี้ ???

แต่ผมกลับเห็นว่าน่าจะไม่กลับมานะครับ แล้วแบรนด์อื่นอาจจะทำตาม เพราะตอนที่ benz ทำเกียร์ auto ที่เป็นขั้นบันไดลงมา หลังจากนั้นแบรนด์อื่นๆก้อทำเกียร์เป็น step คล้ายๆกัน ^^
2012 Mazda3 2.0 white

2014 Mercedes-Benz CLA 250 AMG dynamic white

2016 Mercedes-Benz C350e plugin-Hybrid black

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ไหนๆก็ไหนๆละน่าทำเกียร์เป็นมือบิดไปเลยนะ
H.

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ไม่ชอบเลยครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,543
ทำเกียร์ปุ่มกด หรือหมุนๆ แบบ จากัวร์ สวยและดีกว่าเยอะนะผมว่า

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
สะดวกดีออกครับ
ตอนจอดปัดขึ้นเป็น N
หรือกดเข้า P ไปเลย
อยากเล่นเกียร์ก็มี paddle หลังพวงมาลัย
แป๊บเดียวก็ชินครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,042
.
.
.
ผมว่าเทคโนโลยีอะไรที่มันมาใหม่ๆ คนก็ต่อต้านแบบนี้แหละครับ
เหมือน iphone ที่ไม่มีแป้นคีย์บอร์ด ตอนแรกคนก็ด่า แล้วดูเดี๋ยวนี้เป็นไง
และโดยประวัติ MB ยังไม่เคยทำอะไรแล้วยึกยักนะครับ (ไม่เหมือน BM)

ผมว่าคันเกียร์มันจะอยู่ตรงนี้แหละ ไม่กลับมาที่เดิมแน่ๆ
นอกจากจะมีเหตุผลอื่นๆเพิ่มขึ้นมาในภายหลัง
และขอทำนายว่าอีกไม่นานยี่ห้ออื่นจะทำตามแน่นอน  ;D

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ผมกลับชอบนะ รถอารมณ์หรู คอนโซลกลางดูโล่งๆ ไม่ต้องมีเกียร์มาเกะกะ และนี่คงเป็นเหตุผลของเขา
แต่ในรายรถสปอร์ต กรุณาเอามันมาไว้ตำแหน่งเดิม อย่าคิดย้ายเป็นอันขาด เพราะจะเสียอารมณ์สปอร์ตไปเลย

ผมยิ่งชอบนะ พวกรถที่เกียร์ไปอยู่ในตำแหน่งพิลึกๆ อย่าง CR-V G1,2 , Benz รุ่นใหม่ๆ มันดูเท่ดีเหมือนกัน แต่ในแง่การใช้งานก็อาจจะสับสนมากขึ้นจริงๆ

มีเรื่องขำๆ แต่จริง(18+ นิดๆ) จะเล่าด้วยละ ที่อังกฤษมีการสำรวจความนิยมของการมีเพศสัมพันธ์ในรถ ว่ามักจะใช้รถรุ่นไหน
ผลปรากฎว่า E-class Estate ได้อันดับหนึ่ง ผมว่าส่วนหนึ่งเพราะไม่มีคันเกียร์นี่แหละมั้ง  (ไม่ต้องเสียเวลาพับเบาะหลังก็ได้  ;D )
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ทำไมไม่ทำปุ่มกดเอาบนคอนโซลละ
แบบมีแค่
D
N
R
S
P
ให้ลูกค้าเลือกกดเอาเลยจะใช้โหมดไหน เดินหน้ากดปุ่มเดียวจบ แค่ปุ่มกดเอง ไม่เกะกะเหมือนก้านเกียร์หรอก
ปุ่มนึงขนาด1นิ้วเอง  ใช้แค่5ปุ่มเองด้วย  :D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,072
    • อีเมล์
ทำไมไม่ทำปุ่มกดเอาบนคอนโซลละ
แบบมีแค่
D
N
R
S
P
ให้ลูกค้าเลือกกดเอาเลยจะใช้โหมดไหน เดินหน้ากดปุ่มเดียวจบ แค่ปุ่มกดเอง ไม่เกะกะเหมือนก้านเกียร์หรอก
ปุ่มนึงขนาด1นิ้วเอง  ใช้แค่5ปุ่มเองด้วย  :D

เอาปุ่มกดแบบนี้ใช่ไหมครับ  ;D  ;D  ;D



แล้วก็ตอนนี้เกียร์ที่คอพวงมาลัยระบาดมาถึงสิบล้อกับรถทัวร์แล้วครับ อันนี้ของ SCANIA



- บิดเพื่อเลือกโหมดเกียร์

- ดันก้านขึ้น-ลง เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์เวลาใช้โหมด M

- โยกก้านเข้าหาตัว-ดันก้านออกจากตัว บังคับ Retrader

มึนดีไหมครับ ก้านเดียวเอนกประสงค์

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,646
  • การเดินทางครั้งใหม่
เดี๋ยวก็ปรับตัวได้เองแหละครับ ขอให้ได้ขับแค่นั้นเอง ส่วนตัวผมชอบ เพราะโล่งดี และคงไม่สับเกียร์กันบ่อยๆหากใช้รถแบบนี้ ถ้าชอบสับเกียร์คงไปรุ่นอื่นหรือรถสปอร์ทไปเลย  :)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Eihander

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
เกียร์พวงมาลัยของ Benz ถ้าขับเร็วเกิน 10 Km/h จะเข้าเกียร์ R กับ P ไม่ได้นะครับ

แล้วที่ผมว่าอันตรายอีกอย่าง คือ เกียร์มันสัมพันธ์กับประตูด้วยครับ ถ้าคนขับเปิดประตู

รถจะเข้าเกียร์ P ให้อัตโนมัติด้วยซึ่งถ้ารถไหล ๆ อยู่แล้ว เปิดประตู จะเหมือนขับรถไปชนกำแพงเลยครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
นี่ยังดีเป็น auto สมัยก่อนขนาดเกียร์ธรรมดาไม่เห็นมีปัญหากัน
คนใช้งานทุกวันมันก็ชินไปเอง ถ้าไม่ชอบผมยินดีเอาไปขับให้สัก 6 เดือน

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,714
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 20:57:01 »
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ
+1 เลยครับ ได้ฟิลกว่าเยอะโยกคันเกีย + -

ไม่รู้ว่าย้ายไปที่คอพวงมาลัยแล้วจะมี paddle shift ด้วยมั้ย ถ้ามีผมว่าปวดหัวตาย รกรุงรังเต็มพวงมาลัยไปหมด วุ่นวายเอามากๆ

อย่างน้อยทำแบบ Land rover หมุนๆเอาก็ได้ครับ ถึงจะไม่ได้ฟิลคันเกียโยกๆ แต่อย่างน้อยมันก้ดูมีอะไรที่เป็นเกียร์

คหสต.คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย เห็นทีไรนึกถึงรถเมกันสมัยก่อนมากๆ ไม่ชอบเอาเสียเลยผมว่ามันโบราณยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,042
Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 23:38:03 »
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ
+1 เลยครับ ได้ฟิลกว่าเยอะโยกคันเกีย + -

ไม่รู้ว่าย้ายไปที่คอพวงมาลัยแล้วจะมี paddle shift ด้วยมั้ย ถ้ามีผมว่าปวดหัวตาย รกรุงรังเต็มพวงมาลัยไปหมด วุ่นวายเอามากๆ

อย่างน้อยทำแบบ Land rover หมุนๆเอาก็ได้ครับ ถึงจะไม่ได้ฟิลคันเกียโยกๆ แต่อย่างน้อยมันก้ดูมีอะไรที่เป็นเกียร์

คหสต.คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย เห็นทีไรนึกถึงรถเมกันสมัยก่อนมากๆ ไม่ชอบเอาเสียเลยผมว่ามันโบราณยังไงไม่รู้

มันมี  paddle shift  ครับ แต่ไม่รกรุงรังแต่อย่างใด เพราะมันอยู่คนละตำแหน่งกัน
ผมว่าที่พูดๆกันว่าเอาเกียร์กลับมาที่เดิมดูสปอร์ตกว่า
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นความคิดที่เก่าไปแล้วครับ
รถสปอร์ตระดับซุปเปอร์คาร์ส่วนใหญ่คันเกียร์ไม่ได้เอาไว้สับเกียร์แล้ว
ทุกอย่างอยู่ที่  paddle shift เหมือนใน F1 โลกมันเปลี่ยนมานานมากแล้ว

อยากให้ดูว่าทุกวันนี้คำว่ารถสปอร์ตมันเป็นยังไงด้วยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 23:47:16 »
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ
+1 เลยครับ ได้ฟิลกว่าเยอะโยกคันเกีย + -

ไม่รู้ว่าย้ายไปที่คอพวงมาลัยแล้วจะมี paddle shift ด้วยมั้ย ถ้ามีผมว่าปวดหัวตาย รกรุงรังเต็มพวงมาลัยไปหมด วุ่นวายเอามากๆ

อย่างน้อยทำแบบ Land rover หมุนๆเอาก็ได้ครับ ถึงจะไม่ได้ฟิลคันเกียโยกๆ แต่อย่างน้อยมันก้ดูมีอะไรที่เป็นเกียร์

คหสต.คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย เห็นทีไรนึกถึงรถเมกันสมัยก่อนมากๆ ไม่ชอบเอาเสียเลยผมว่ามันโบราณยังไงไม่รู้

มันมี  paddle shift  ครับ แต่ไม่รกรุงรังแต่อย่างใด เพราะมันอยู่คนละตำแหน่งกัน
ผมว่าที่พูดๆกันว่าเอาเกียร์กลับมาที่เดิมดูสปอร์ตกว่า
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นความคิดที่เก่าไปแล้วครับ
รถสปอร์ตระดับซุปเปอร์คาร์ส่วนใหญ่คันเกียร์ไม่ได้เอาไว้สับเกียร์แล้ว
ทุกอย่างอยู่ที่  paddle shift เหมือนใน F1 โลกมันเปลี่ยนมานานมากแล้ว

อยากให้ดูว่าทุกวันนี้คำว่ารถสปอร์ตมันเป็นยังไงด้วยครับ
ก็จริงครับ อาจยกเว้น Veyron สักคันที่ยังคงความเป็น modern+contempolary
แต่หากจะตัดคันเกียร์ออกไป อาจทำเป็นปุ่มหมุนแบบใน Landrover-Jaguar หรือไม่ก็เป็นปุ่มเลือกไปเลยแบบใน Ferrari
น่าจะเหมาะสมกว่าเอาไปไว้หลังพวงมาลัยน่ะครับ ยังไงก็ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าอยู่แล้ว คนใช้จะได้ไม่สับสนกับก้านอื่นๆ




อ๊ะ พูดถึง Benz รุ่น SLS AMG ก็ไม่ได้ย้ายไปไว้หลังพวงมาลัยครับ (อนาคตไม่แน่ :P)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,642
ผมชอบ  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ dinner15

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ถ้าคุณมีลูก คุณก็อยากจะย้ายคันเกียร์ไปไว้ที่อื่นครับที่ไม่ใช่ ตรงกลาง

ผมก็มีลูกครับ วันก่อน เพิ่งโดนลูกถีบเปลี่ยนเกียร์มาเองครับ

แก้ปัญหาง่ายๆครับ ด่าคนอุ้ม 55555+

แต่ผมขับรถยุโรปสลับกับญี่ปุ่นนี่แหละครับ ที่เป็นปัญหา และมันจำเป็นต้องขับทั้ง 2 คันด้วยสิ

และคันยุโรปมันใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วด้วย



ออฟไลน์ dinner15

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
จะย้ายเกียร์ก็ไม่ว่ากัน แต่ควรจะทำให้มันต่างจากก้านไฟเลี้ยวหน่อย 
จะเป็นก้านเล็กๆ เหมือน ครุยคอนโทรลก็ได้

สำหรับผมที่ขับญี่ปุ่นสลับยุโรป แค่เรื่องไฟเลี้ยวกับปัดกระจกก็สับสนพอแล้ว
แต่เปิดไฟเลี้ยวซ้าย แล้วไปเข้าเกียร์ว่างแทน เหมือนตอนไปลอง A180 มันดูอันตรายมาก

อีกหน่อย ค่ายญี่ปุ่นเอาบ้าง  ย้ายเกียร์มาที่พวงมาลัย  แต่อยู่คนละข้าง
โอ้ ไม่อยากคิด

โอ๊ยถ้าญี่ปุ่นย้ายมา แล้วอยู่คนละข้างอีก ตายพอดี

เห็นด้วยครับ ทำให้มันแตกต่างจากก้านไฟเลี้ยวไปเลย

ออฟไลน์ dinner15

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46

ถ้าขับตอนยังไม่ล้า สติดีๆจะไม่ค่อยสับสนครับ แต่ถ้าขับมาเหนื่อยๆ ง่วงด้วยล้าด้วย จะเริ่มสับสนครับ

ผมมักเป็นตอนเย็นขับรถกลับบ้าน ยิ่งวันไหนขับ2ค่ายในวันเดียว จะมีอาการมึนเล็กๆว่าคันนี้ไฟเลี้ยวอยู่ตรงไหน
ถ้าใครสับผิดสับถูกบ่อยๆ วิธีแก้ผมคืเอาด้ายหรือเชือกมาผูกไว้บนพวงมาลัยด้านไฟเลี้ยว เวลาจะใช้จะได้ไม่ต้องหยุดคิด ดูด้ายปั๊บรู้ปุ๊บ

โอ้ว น่าสนใจมาก มีทริคด้วย ขอบคุณมากครับ จะไปลองทำตามนะครับ (ถ้ามีโอกาส ;D)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมไม่เคยสับก้านไฟเลี้ยวไปโดนครุสคอนโทรลเลย  แปลกดีเห็นคนสับผิดเยอะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
คิดว่าอยากให้มีพื้นที่ตรงกลางมากขึ้น สวยขึ้น

ถ้าใช้ให้ชิน ผมว่ามันสะดวกมากๆเลยนะ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,162
ผมว่ามันก็ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะทำให้เข้าเกียร์ผิดได้ง่ายๆ

อีกอย่างผมเคยลองขับๆ อยู่แล้วกด P หรือผลักไป R เกียร์ก็ไม่ทำงานให้ แถมโดนรถด่าอีกต่างหากครับ ;D

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 767
    • อีเมล์
ถ้าทำแบบนี้สนับสนุนแบบรถเมล์ ยูโรดีกว่าครับ กดปุ่มเอาไปเลยถ้าเป็นพวก Auto ประหยัดพื้นที่คนไม่สับสนไม่มีการเข้าผิดถูกแน่นอน

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
ตอนนี้ระบบส่วนใหญ่เป็น electronic หมดแล้ว มันจัดวางได้หลายที่ครับ วิศวกรเค้าคงคิดคำนวณมาดีแล้วจึงเอาไปวางไว้ที่ตำแหน่งนั้น (ergonomic, cost + maintenance etc.)

แรกๆอาจต้องอาศัยสตินิดนึงแต่ผมเอามาลองขับวันเดียวก็ชินแล้ว แถมมันก็ประหยัดพื้นที่ดีนะครับ มือก็ไม่ต้องมาพักบนหัวเกียร์ แต่ไปจับมือแฟนแทน หุหุ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray