สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หลังพวงมาลัยครับ

keanetona

สงสัยว่าเขาเอาใจลูกค้าชาวอเมริกันครับ เพราะเขาชอบเกียร์คอพวงมาลัย



almondba

เอาไว้เวลาย้ายสาวจากที่นั่งข้างมานั่งตักง่ายหน่อย หรือย้ายตัวเองไปเบาะข้างๆ ก็ถนัดดี ขำๆนะครับ  ;D



GreenG

ผมว่าไม่ดีเลยครับ ยุ่งยากมากเกิน



natsuki_tri

Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 15:32:23 »
Benz Apple ยักษ์ใหญ่ของโลก ชอบทำอะไรไม่เหมือนคนอื่น แต่ก็ประสบความสำเร็จสุดๆ คิดว่าเค้าคงมีเหตุผลเลยย้ายไป ผมว่าสิ่งใหม่ๆก้อดีนะครับ จับมือกะแฟนง่ายขึ้น ไม่มีเกียร์มาบัง :p

จับมือแฟนระหว่างขับรถอันตรายนะครับ  ;D

ช่วงจีบกันใหม่ๆ ลองขอจับมือแฟน ตอนเย็นๆ ค่ำๆ ขณะฝนตกรถติดดูสิครับ ฟินอย่าบอกใคร
ปุลุ  คำเตือนด้วยความหวังดี แค่จับมือพอนะครับอย่าข้ามไปส่วนอื่น!!

กดไลค์ครับ อันตรายจริงๆ แต่แฟนขับไว้ใจได้จริงๆ ตัวเราเองขับรถมาปีครึ่ง แต่แฟนขับรถมา10ปี ขนาดรถเราเองยังให้แฟนขับตลอด ฮาๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2013, 15:34:01 โดย natsuki_tri »



natsuki_tri

เอาจริงๆนะ ผมว่าสุดท้ายก็ต้องเอาเกียร์กลับมาไว้ที่เดิม นอกจากความสวยงาม ความเมคเซ้นส์ด้านอื่นแทบไม่มี

คนส่วนใหญ่ที่ขับ จะต้องไปโดนเกียร์โดยไม่ตั้งใจ ไม่มากก็น้อย อันตรายนะครับแบบนี้ ???

แต่ผมกลับเห็นว่าน่าจะไม่กลับมานะครับ แล้วแบรนด์อื่นอาจจะทำตาม เพราะตอนที่ benz ทำเกียร์ auto ที่เป็นขั้นบันไดลงมา หลังจากนั้นแบรนด์อื่นๆก้อทำเกียร์เป็น step คล้ายๆกัน ^^



H.

ไหนๆก็ไหนๆละน่าทำเกียร์เป็นมือบิดไปเลยนะ
H.



jan_e39

ไม่ชอบเลยครับ



mothsan

ทำเกียร์ปุ่มกด หรือหมุนๆ แบบ จากัวร์ สวยและดีกว่าเยอะนะผมว่า



PorrMacKenna

สะดวกดีออกครับ
ตอนจอดปัดขึ้นเป็น N
หรือกดเข้า P ไปเลย
อยากเล่นเกียร์ก็มี paddle หลังพวงมาลัย
แป๊บเดียวก็ชินครับ



raygun

.
.
.
ผมว่าเทคโนโลยีอะไรที่มันมาใหม่ๆ คนก็ต่อต้านแบบนี้แหละครับ
เหมือน iphone ที่ไม่มีแป้นคีย์บอร์ด ตอนแรกคนก็ด่า แล้วดูเดี๋ยวนี้เป็นไง
และโดยประวัติ MB ยังไม่เคยทำอะไรแล้วยึกยักนะครับ (ไม่เหมือน BM)

ผมว่าคันเกียร์มันจะอยู่ตรงนี้แหละ ไม่กลับมาที่เดิมแน่ๆ
นอกจากจะมีเหตุผลอื่นๆเพิ่มขึ้นมาในภายหลัง
และขอทำนายว่าอีกไม่นานยี่ห้ออื่นจะทำตามแน่นอน  ;D



Tan Int


ผมกลับชอบนะ รถอารมณ์หรู คอนโซลกลางดูโล่งๆ ไม่ต้องมีเกียร์มาเกะกะ และนี่คงเป็นเหตุผลของเขา
แต่ในรายรถสปอร์ต กรุณาเอามันมาไว้ตำแหน่งเดิม อย่าคิดย้ายเป็นอันขาด เพราะจะเสียอารมณ์สปอร์ตไปเลย

ผมยิ่งชอบนะ พวกรถที่เกียร์ไปอยู่ในตำแหน่งพิลึกๆ อย่าง CR-V G1,2 , Benz รุ่นใหม่ๆ มันดูเท่ดีเหมือนกัน แต่ในแง่การใช้งานก็อาจจะสับสนมากขึ้นจริงๆ

มีเรื่องขำๆ แต่จริง(18+ นิดๆ) จะเล่าด้วยละ ที่อังกฤษมีการสำรวจความนิยมของการมีเพศสัมพันธ์ในรถ ว่ามักจะใช้รถรุ่นไหน
ผลปรากฎว่า E-class Estate ได้อันดับหนึ่ง ผมว่าส่วนหนึ่งเพราะไม่มีคันเกียร์นี่แหละมั้ง  (ไม่ต้องเสียเวลาพับเบาะหลังก็ได้  ;D )
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



sith(สิทธิ์)

ทำไมไม่ทำปุ่มกดเอาบนคอนโซลละ
แบบมีแค่
D
N
R
S
P
ให้ลูกค้าเลือกกดเอาเลยจะใช้โหมดไหน เดินหน้ากดปุ่มเดียวจบ แค่ปุ่มกดเอง ไม่เกะกะเหมือนก้านเกียร์หรอก
ปุ่มนึงขนาด1นิ้วเอง  ใช้แค่5ปุ่มเองด้วย  :D



Arado_kung

ทำไมไม่ทำปุ่มกดเอาบนคอนโซลละ
แบบมีแค่
D
N
R
S
P
ให้ลูกค้าเลือกกดเอาเลยจะใช้โหมดไหน เดินหน้ากดปุ่มเดียวจบ แค่ปุ่มกดเอง ไม่เกะกะเหมือนก้านเกียร์หรอก
ปุ่มนึงขนาด1นิ้วเอง  ใช้แค่5ปุ่มเองด้วย  :D

เอาปุ่มกดแบบนี้ใช่ไหมครับ  ;D  ;D  ;D



แล้วก็ตอนนี้เกียร์ที่คอพวงมาลัยระบาดมาถึงสิบล้อกับรถทัวร์แล้วครับ อันนี้ของ SCANIA



- บิดเพื่อเลือกโหมดเกียร์

- ดันก้านขึ้น-ลง เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์เวลาใช้โหมด M

- โยกก้านเข้าหาตัว-ดันก้านออกจากตัว บังคับ Retrader

มึนดีไหมครับ ก้านเดียวเอนกประสงค์



NS

เดี๋ยวก็ปรับตัวได้เองแหละครับ ขอให้ได้ขับแค่นั้นเอง ส่วนตัวผมชอบ เพราะโล่งดี และคงไม่สับเกียร์กันบ่อยๆหากใช้รถแบบนี้ ถ้าชอบสับเกียร์คงไปรุ่นอื่นหรือรถสปอร์ทไปเลย  :)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Eihander

เกียร์พวงมาลัยของ Benz ถ้าขับเร็วเกิน 10 Km/h จะเข้าเกียร์ R กับ P ไม่ได้นะครับ

แล้วที่ผมว่าอันตรายอีกอย่าง คือ เกียร์มันสัมพันธ์กับประตูด้วยครับ ถ้าคนขับเปิดประตู

รถจะเข้าเกียร์ P ให้อัตโนมัติด้วยซึ่งถ้ารถไหล ๆ อยู่แล้ว เปิดประตู จะเหมือนขับรถไปชนกำแพงเลยครับ



mckyparty

นี่ยังดีเป็น auto สมัยก่อนขนาดเกียร์ธรรมดาไม่เห็นมีปัญหากัน
คนใช้งานทุกวันมันก็ชินไปเอง ถ้าไม่ชอบผมยินดีเอาไปขับให้สัก 6 เดือน



PJ"

Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 20:57:01 »
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ
+1 เลยครับ ได้ฟิลกว่าเยอะโยกคันเกีย + -

ไม่รู้ว่าย้ายไปที่คอพวงมาลัยแล้วจะมี paddle shift ด้วยมั้ย ถ้ามีผมว่าปวดหัวตาย รกรุงรังเต็มพวงมาลัยไปหมด วุ่นวายเอามากๆ

อย่างน้อยทำแบบ Land rover หมุนๆเอาก็ได้ครับ ถึงจะไม่ได้ฟิลคันเกียโยกๆ แต่อย่างน้อยมันก้ดูมีอะไรที่เป็นเกียร์

คหสต.คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย เห็นทีไรนึกถึงรถเมกันสมัยก่อนมากๆ ไม่ชอบเอาเสียเลยผมว่ามันโบราณยังไงไม่รู้



raygun

Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 23:38:03 »
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ
+1 เลยครับ ได้ฟิลกว่าเยอะโยกคันเกีย + -

ไม่รู้ว่าย้ายไปที่คอพวงมาลัยแล้วจะมี paddle shift ด้วยมั้ย ถ้ามีผมว่าปวดหัวตาย รกรุงรังเต็มพวงมาลัยไปหมด วุ่นวายเอามากๆ

อย่างน้อยทำแบบ Land rover หมุนๆเอาก็ได้ครับ ถึงจะไม่ได้ฟิลคันเกียโยกๆ แต่อย่างน้อยมันก้ดูมีอะไรที่เป็นเกียร์

คหสต.คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย เห็นทีไรนึกถึงรถเมกันสมัยก่อนมากๆ ไม่ชอบเอาเสียเลยผมว่ามันโบราณยังไงไม่รู้

มันมี  paddle shift  ครับ แต่ไม่รกรุงรังแต่อย่างใด เพราะมันอยู่คนละตำแหน่งกัน
ผมว่าที่พูดๆกันว่าเอาเกียร์กลับมาที่เดิมดูสปอร์ตกว่า
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นความคิดที่เก่าไปแล้วครับ
รถสปอร์ตระดับซุปเปอร์คาร์ส่วนใหญ่คันเกียร์ไม่ได้เอาไว้สับเกียร์แล้ว
ทุกอย่างอยู่ที่  paddle shift เหมือนใน F1 โลกมันเปลี่ยนมานานมากแล้ว

อยากให้ดูว่าทุกวันนี้คำว่ารถสปอร์ตมันเป็นยังไงด้วยครับ



NONT4477

Re: สงสัยครับ ทำไมBenz ต้องย้ายเกียร์ไปอยู่หล
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 23:47:16 »
เอาเบรคมือกะคันเกียร์กลับมา  ได้อารมณ์กว่าเยอะ
+1 เลยครับ ได้ฟิลกว่าเยอะโยกคันเกีย + -

ไม่รู้ว่าย้ายไปที่คอพวงมาลัยแล้วจะมี paddle shift ด้วยมั้ย ถ้ามีผมว่าปวดหัวตาย รกรุงรังเต็มพวงมาลัยไปหมด วุ่นวายเอามากๆ

อย่างน้อยทำแบบ Land rover หมุนๆเอาก็ได้ครับ ถึงจะไม่ได้ฟิลคันเกียโยกๆ แต่อย่างน้อยมันก้ดูมีอะไรที่เป็นเกียร์

คหสต.คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย เห็นทีไรนึกถึงรถเมกันสมัยก่อนมากๆ ไม่ชอบเอาเสียเลยผมว่ามันโบราณยังไงไม่รู้

มันมี  paddle shift  ครับ แต่ไม่รกรุงรังแต่อย่างใด เพราะมันอยู่คนละตำแหน่งกัน
ผมว่าที่พูดๆกันว่าเอาเกียร์กลับมาที่เดิมดูสปอร์ตกว่า
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นความคิดที่เก่าไปแล้วครับ
รถสปอร์ตระดับซุปเปอร์คาร์ส่วนใหญ่คันเกียร์ไม่ได้เอาไว้สับเกียร์แล้ว
ทุกอย่างอยู่ที่  paddle shift เหมือนใน F1 โลกมันเปลี่ยนมานานมากแล้ว

อยากให้ดูว่าทุกวันนี้คำว่ารถสปอร์ตมันเป็นยังไงด้วยครับ
ก็จริงครับ อาจยกเว้น Veyron สักคันที่ยังคงความเป็น modern+contempolary
แต่หากจะตัดคันเกียร์ออกไป อาจทำเป็นปุ่มหมุนแบบใน Landrover-Jaguar หรือไม่ก็เป็นปุ่มเลือกไปเลยแบบใน Ferrari
น่าจะเหมาะสมกว่าเอาไปไว้หลังพวงมาลัยน่ะครับ ยังไงก็ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าอยู่แล้ว คนใช้จะได้ไม่สับสนกับก้านอื่นๆ




อ๊ะ พูดถึง Benz รุ่น SLS AMG ก็ไม่ได้ย้ายไปไว้หลังพวงมาลัยครับ (อนาคตไม่แน่ :P)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Nikle_pk

ผมชอบ  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



dinner15

ถ้าคุณมีลูก คุณก็อยากจะย้ายคันเกียร์ไปไว้ที่อื่นครับที่ไม่ใช่ ตรงกลาง

ผมก็มีลูกครับ วันก่อน เพิ่งโดนลูกถีบเปลี่ยนเกียร์มาเองครับ

แก้ปัญหาง่ายๆครับ ด่าคนอุ้ม 55555+

แต่ผมขับรถยุโรปสลับกับญี่ปุ่นนี่แหละครับ ที่เป็นปัญหา และมันจำเป็นต้องขับทั้ง 2 คันด้วยสิ

และคันยุโรปมันใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วด้วย





dinner15

จะย้ายเกียร์ก็ไม่ว่ากัน แต่ควรจะทำให้มันต่างจากก้านไฟเลี้ยวหน่อย 
จะเป็นก้านเล็กๆ เหมือน ครุยคอนโทรลก็ได้

สำหรับผมที่ขับญี่ปุ่นสลับยุโรป แค่เรื่องไฟเลี้ยวกับปัดกระจกก็สับสนพอแล้ว
แต่เปิดไฟเลี้ยวซ้าย แล้วไปเข้าเกียร์ว่างแทน เหมือนตอนไปลอง A180 มันดูอันตรายมาก

อีกหน่อย ค่ายญี่ปุ่นเอาบ้าง  ย้ายเกียร์มาที่พวงมาลัย  แต่อยู่คนละข้าง
โอ้ ไม่อยากคิด

โอ๊ยถ้าญี่ปุ่นย้ายมา แล้วอยู่คนละข้างอีก ตายพอดี

เห็นด้วยครับ ทำให้มันแตกต่างจากก้านไฟเลี้ยวไปเลย



dinner15


ถ้าขับตอนยังไม่ล้า สติดีๆจะไม่ค่อยสับสนครับ แต่ถ้าขับมาเหนื่อยๆ ง่วงด้วยล้าด้วย จะเริ่มสับสนครับ

ผมมักเป็นตอนเย็นขับรถกลับบ้าน ยิ่งวันไหนขับ2ค่ายในวันเดียว จะมีอาการมึนเล็กๆว่าคันนี้ไฟเลี้ยวอยู่ตรงไหน
ถ้าใครสับผิดสับถูกบ่อยๆ วิธีแก้ผมคืเอาด้ายหรือเชือกมาผูกไว้บนพวงมาลัยด้านไฟเลี้ยว เวลาจะใช้จะได้ไม่ต้องหยุดคิด ดูด้ายปั๊บรู้ปุ๊บ

โอ้ว น่าสนใจมาก มีทริคด้วย ขอบคุณมากครับ จะไปลองทำตามนะครับ (ถ้ามีโอกาส ;D)



cloud

ผมไม่เคยสับก้านไฟเลี้ยวไปโดนครุสคอนโทรลเลย  แปลกดีเห็นคนสับผิดเยอะ



Slipknot`

คิดว่าอยากให้มีพื้นที่ตรงกลางมากขึ้น สวยขึ้น

ถ้าใช้ให้ชิน ผมว่ามันสะดวกมากๆเลยนะ



joufo

ผมว่ามันก็ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะทำให้เข้าเกียร์ผิดได้ง่ายๆ

อีกอย่างผมเคยลองขับๆ อยู่แล้วกด P หรือผลักไป R เกียร์ก็ไม่ทำงานให้ แถมโดนรถด่าอีกต่างหากครับ ;D



ceberos

ถ้าทำแบบนี้สนับสนุนแบบรถเมล์ ยูโรดีกว่าครับ กดปุ่มเอาไปเลยถ้าเป็นพวก Auto ประหยัดพื้นที่คนไม่สับสนไม่มีการเข้าผิดถูกแน่นอน



Ball and The HellCat

ตอนนี้ระบบส่วนใหญ่เป็น electronic หมดแล้ว มันจัดวางได้หลายที่ครับ วิศวกรเค้าคงคิดคำนวณมาดีแล้วจึงเอาไปวางไว้ที่ตำแหน่งนั้น (ergonomic, cost + maintenance etc.)

แรกๆอาจต้องอาศัยสตินิดนึงแต่ผมเอามาลองขับวันเดียวก็ชินแล้ว แถมมันก็ประหยัดพื้นที่ดีนะครับ มือก็ไม่ต้องมาพักบนหัวเกียร์ แต่ไปจับมือแฟนแทน หุหุ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray