ตอนแรก ผมก็งงเหมือนกัน และคิดว่า คิดได้ไง แต่พอใช้ร่วมกับ Hold function เหยียบเบรคโดยไม่ต้องแตะแป้นเนี่ย
สรุปการเดินทางจากบ้านไปที่หมาย เราก็ใช้แค่การเข้าเกียร์เพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้นจริงๆ ไม่นับจอด
คนออกแบบอาจนึกถึงจุดนี้ว่า การขยับด้ามเกียร์ใช้น้อยมาก เพื่อแลกกับพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้นตรงกลาง?? ประโยชน์??
อย่างตอนนี้แฟนผมเอากระเป๋าถือวางตรงเกียร์เลย ซึ่งปรกติถ้านั่งกันสองคน กระเป๋าต้องไปวางข้างๆตัวบ้าง อันนี้สะดวกดีครับ
ส่วนการถอยจอด ไม่ต้องก้มมองเกียร์เพื่อเปลี่ยน ถ้าชินแล้วก็ไม่ต้องละสายเลยในการถอย ถอยได้ทันที
อย่าง evouqe ถ้าดับเครื่องเกียร์ยังหุบลงไปเลย และใช้การหมุนเท่านั้นครับ
ข้อเสียก็คือ อยากตบไฟสูงบ้างครั้งก็ไปคลำๆมัน จะเปิดไฟเลี้ยวก็อาจหลงลืมไปเปลี่ยนเกียร์ได้ ยิ่งขับสลับกับรถญี่ปุ่นมาก่อน อันตรายมากๆ
ผมเคยอยู่ครั้งนึง จะเปลี่ยนเลนส์ดันไปตบเป็นเกียร์ว่าง
แต่โชคดีที่ไม่ตบอีกที่เป้น R ขึ้นมา แต่พอตบเกียร์คืนเมื่อมีความเร็วก็ไม่กระตุกอะไรนะครับ ขับต่อได้เลย