« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2009, 15:44:25 »
ไม่กี่เดือนก่อน มีคนมาตั้งกระทู้ถามในรัชดาครับ
TR ที่ทำจาก Isuzu D-Max แต่รุ่นย่อยไหนไม่ทราบ แต่เกียร์ธรรมดา
มาถามว่า ทำไมรถมันไม่ค่อยมีแรงไต่ขึ้นทางชัน แค่ทางขึ้น-ลงที่จอดรถนี่แหละ
ขนาดว่า เข้าศูนย์ ISUZU แล้ว เช็คหัวฉีด ฯลฯ แล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ผมคิดว่า น่าจะเป็นเครื่องรุ่นนี้แหละครับ 146 ม้า
________________________________________________________
ในบรรดารถพวก PPV ที่ยังมีขายในปัจจุบัน ได้แก่ Fortuner , Innova , MU-7 , Everest , Pajero Sport , TR
และให้รวมไปถึงพวก PPV ที่เคยมีขาย แต่ตกรุ่นไปแล้ว เช่น SportRider , G-Wagon , TR รุ่นเก่าๆ
ผมว่า TR ปัจจุบัน (ไม่ว่าจะจาก D-Max หรือ Colorado) นี่แหละที่แถว 3 นั่งสบายที่สุดแล้วครับ
แต่...ข้อด้อยเรื่องตัวถังของมัน เป็นข้อด้อยที่ด้อยเกินกว่าจะรับได้
คิดดูนะ แต่ละรุ่น ผลิตออกมาขายในโลกใบนี้ แค่กี่คัน? พอมันตกรุ่นไป จะไปหาอะไหล่ตัวถังได้หรือเปล่า?
ถ้าซวย เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มีเงินจะจ่ายซื้ออะไหล่ แต่ไม่มีใครผลิตแล้ว ทำไงล่ะครับ?
ถ้าตัด TR ออกไป ผมว่า ณ ชั่วโมงนี้ Pajero Sport น่าสนใจที่สุด เด่นเรื่องช่วงล่าง และอุปกรณ์ที่ให้มา ในราคาที่ไม่แพง
ในขณะที่แถว 3 ก็ยังพอรับได้นะ (สำหรับผม - แต่คุณรับได้มั้ย ต้องลองไปนั่งดูเองครับ)
รองลงมาก็ Innova ครับ (อุปกรณ์น้อยกว่า PS แต่แถว 3 ดีกว่า --> ถ้ารับแถว 3 PS ไม่ได้ ก็เหลือ Innova ตัวเดียว)
ส่วน Fortuner แถว 3 เป็นรอง Innova และราคาแพงไปหน่อยครับ
อีก 2 ตัว แค่เห็นแถว 3 ผมก็ไม่เสียเวลาดูต่อแล้วครับ