ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง R20 ใน CRV และ ACCORD สั่นเป็นเรื่องปกติ จริงหรือ ?  (อ่าน 23176 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
คือมีประสบการณ์กับ เครื่องตัวนี้ใน crv g3 2.0 และ accord g8 2.0 ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกัน

อาการสั่นคือ พวงมาลัยจับแล้วจะสั่นเล็กๆ เข้าd เหยียบเบรคก็สั่น อาการเหมือนรถที่ยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพแล้ว เหมือนวิ่งไปแล้วซัก 120000-130000 ทั้งๆที่รถยังใหม่อยู่
คือมันสั่นไม่มาก แต่เหมือนขับรถกระบะดีเซลอยู่ ซึ่งน่ารำคานพอสมควร ไม่สมชื่อรถระดับ accord หรือ crv

ล่าสุดไปลองกับ accord g9 2.0 ที่ศูนย์ ก็ยังสั่นเหมือนเดิม

ผิดกันกับบล๊อค k24 k20 ที่รอบเดินเบานิ่งกว่า ไม่มีแรงสั่นสะท้านถึงพวงมาลัย

อันนี้อ้างอิง quote จากเวปนึง
"รอบเดินเบา เครื่องยนต์รุ่นนี้ จะสั่นกว่าปกติ ทั่วไป ทาง honda พยามหาแนวทางแก้มาหลายวิธี  ยางแทนเครื่อง ติดอุปกรณ์ควบคุมการซัพ แรงสั่นมา มากกว่าปกติ
เหตุผล ที่เครื่องยนต์ตัวนี้ เวลาเดินเบาสั่นเยาะ กว่าปกติ เพราะ  เป็นการ  เอาฐานเครื่องยนต์ที่เป็น  ของตัว  r18 ที่อยู่ใน civic fd  มาขยายความจุเพิ่มเป็น  2,000cc   พอเครื่องยนต์โตขึ้น  เวลาทำงานเดินเบา ก็จะสั่นมากขึ้น  ปกติ เครื่องยนต์ทั่วไป ในตัวเครื่องยนต์จะ ติดตั้ง เพลา บาล้านซาร์ฟ มาให้ด้วย  แต่ ในเครื่อง r18 ที่อยู่ใน บล๊อก  fd  จะไม่มีการติดตั้งเพลานี้กัน   พอเอา มาขยายความจุ เป็น 2,000 cc  และใส่ใน  accord  หรือ  crv   ก็ไม่มีมาให้ ทำให้เวลาเครื่องยนต์เดินเบา  จะสั่นมากกว่าปกติ ทั่วไปครับ"

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สั่นครับ เวลาเดินเบา

แต่ G3 2.0 ก็สั่นนะครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
น่าจะ เอามาจาก R17 ใน ES แล้วมาขยายเป็น R18  ลง FD ก่อนขยายอีกครั้ง R20 ใน CRV

ส่วนในตัว Accord G9 คงเห็นปัญหา ใน G8 เลยจับกลับข้างไอดี ไอเสียครับ

แต่ดูแล้ว R serise นี้กระบอกสูบเล็กจริง เน้นชักยาวววว แล้วจับคู่กับ iVtec เพื่อเรียกแรงบิดน่ะครับ


ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
สุดๆ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เครื่อง honda บอกตรงครับ สั่น เสียงดังเป็นปรกติ - -*

ออฟไลน์ almondba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
สั่นครับ ที่บ้านใช้ g8 2 คัน crv อีก 1 สั่นทั้ง 3 คันครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ขับ G4 2.0 ของเพื่อน ไม่เป็นนะครับ แต่ accord g8 2.0 เห็นว่าเป็นกันหลายคัน

ผมว่า error ไม่ได้อยู่ที่เครื่อง แต่เป็นยางแท่นเครื่องหรือส่วนอื่นๆมากกว่า
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
Accord G8 2.4 คันเก่าผมก็สั่นครับ ยิ่งสตาร์ทรถแล้วขับไปนานๆยิ่งสั่นจนคอนโซลหน้าสั่นตามเลยครับ แต่เอาเข้าศูนย์ทีไรช่างบอกปกติ - -"

ตอน G9 ออกมาใหม่ๆก็ไปลองเทส 2.0 ที่ศูนย์ก็สั่นเหมือนเดิม งงว่าทำไมรุ่นใหม่แล้วก็ยังสั่นอยู่ดี ผิดกับ CR-V ลอง G4 2.0 มา นิ่งมากกกกกเลย

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
G8 2.4 วิ่ง170,000 แล้ว  ยังปกติดีครับ  เดินเรียบนิ่งเหมือนเดิม  ซดแต่น้ำมันเครื่องโฮกๆ กะกินน้ำมันมากเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ ultima8

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ที่บ้านมีทั้ง Accord G9 2.4 และ CRV G4 2.4ทั้ง 2 คันไม่สั่นครับ นิ่งมาก

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ที่บ้านมีทั้ง Accord G9 2.4 และ CRV G4 2.4ทั้ง 2 คันไม่สั่นครับ นิ่งมาก

ทั้งสองคันของท่านเป็นเครื่อง k24z ครับ ไม่ได้มีปัญหาในจุดนี้
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
G8 สั่นสะท้าน จากพวงมาลัย ลงมาถึงพื้นรถ ตุั้งแต่วันออกรถเลยครับ  ไป 0 ลองคันอื่นๆๆก็เป็นครับ

 ยอมรับว่าไม่ปลื้มเลยไม่ได้ไปลอง g9 และก็คิดว่าลองยื้ห้ออื่นบ้างครับ ไม่ค่อยปลื้มไปเลย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
คันเก่าผม Accord G7 2.4 ก้สั่นอยุ่นะคับ คันใหม่ G9 2.0 ก้ไม่เห็นสั่นไรมากคับ ถ้าจะให้นิ่มจิงไม่สั่นเลยเท่าที่เคยขับมา camry hybrid คับ เครื่องไม่ติดยิ่งไม่สั่นเลย 5555 เพราะผมขับ 525d SLK 250 แล้วก้ E coupe ก้เห็นสั่นเหมือนกันคับ อันนี้แต่ละคนคงไม่เท่ากันคับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
G8 2.4 ก็สั่นได้น่ารำคาญมากคับ 2.0 ไม่เคยนั่ง แต่ใน CR-V G3 2.0 เคยมีตอนใหม่ๆก็ไม่สั่นเท่าไหร่นะคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
K24 G9 ก็สั่นครับ เป็นรถใหม่ในบ้านที่สั่น แบบ งงๆๆ ถ้าเทียบกับ VQ 23 คันเก่าแล้ว บอกได้เลยว่า คนละโลก  5 5 5

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
K24 ของรุ่น 2.4 ก็สั่นครับแต่ไม่ถึงขั้นกระพือแบบ R20  เพื่อนใช่ g8 2.0 ก็บอกว่าสั่นแต่ชอบ มันบอกแลดูมีพลังกำลัง ดี 5555

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
g9 2.4 ไม่สั่นนะครับ
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
K20 ใน Dimension 2.0 ไม่สั่นครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
สั่นคับ ช่วงเปลี่ยน จาก N > D หรือ N > R  สั่นรอบเดินเบา ถ้าเกิน 1000 รอบ ไม่สั่นคับ

แอบรำคาญเหมือนกัน เวลาคลานๆตอนรถติดๆ

G9 คับ มีวิธีทำให้มันเบาบางลงมั้ย ฝากแจ้งด้วยคับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ปกติมากๆครับ

เป็นเฉพาะ R20 ส่วน K24 สั่นเล็กน้อย

ออฟไลน์ Noom_mtb

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
นอกจากสั่นในรอบเดินเบา ยังมีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนรถลูกหมากคลอนbeyond หลวมเวลาเจอหลังเต่าและอาการกระตุกเป็นบางครั้งเวลาเปลี่ยนเกียร์ p-r-n-d ด้วย วิ่งมาแค่5พันกว่าโลเองครับ ใช้ไปครบปีสงสัยจังจะยังชอบมันอยู่มั้ยเนี่ย???? 555

ออฟไลน์ peterlek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
G8 ผมได้มาแรกๆสั่นครับ ตอนแรกนึกว่าเพราะติดแก๊ส แต่พอผมลองเติม gold 95 ติดถังแล้วใช้สลับแก๊ส อาการสั่นไม่เกิดอีกเลยครับ  ใช้มาร่วม 2 ปีแล้วครับ ลองดูก็ได้ครับ   ;D