ผู้เขียน หัวข้อ: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่  (อ่าน 49883 ครั้ง)

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
สวัสดีครับรีวิวนี้เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของผมผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย
เนื่องจากครอบครัวผมมีสมาชิก5คนเดิมที่ใช้D-Max Cab4 3.0 ปี06 มาก่อน และนั่งไปเที่ยวตจว.ไกลๆหลายคนไม่ค่อยสะดวกสะบายเท่าไรจึงมองหารถใหม่ซึ่งโจทย์คือเป็นรถPPVเครื่องดีเซล ใช้งานง่ายทน ประหยัด และแรงพอตัว เพราะพ่อและผมขับรถค่อนข้างเร็ว ตอนแรกพ่อผมมองไปที่มิว7เดิมแต่ผมเบรคไว้ว่ามิวใหม่ใกล้จะออกแล้ว จนในที่สุดmu-Xก็คลอดออกมาจนได้จึงได้มาเป็นรถคันใหม่ของครอบครัวผมโดยเลือกเป็นรุ่น4x2 3.0 Navi
โดยรีวิวนี้ผมจะเน้นไปข้อมูลทั่วๆไปของรถและการขับขี่เป็นหลักจะไม่เน้นที่ข้อมูลรายละเอียดเชิงลึกเพราะหาได้ในCatalogของเว็บISUZU และขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นคนที่เก่งและขับรถมามากมายหลายรุ่นในชีวิตประจำวันจะขับนิสสันมาร์ช ปี10,ฮอนด้า ซิตี้ ปี10 และ D-Max 3.0 ปี06
โดยทริปนี่เป็นทริปแรกของรถคันนี้หลังจากรับรถวันที่25 ธันวาคม 56และเดินทางเที่ยวปีใหม่วันที่28 ธันวาคม 56โดยทริปนี่มีสมาชิกเดินทางไปด้วยกัน7คนเต็มทุกที่นั่งและต่อแร็คหลังคาเพื่อวางสัมภาระเต็มที่น้ำหนักรถรวมคนนั่งและสัมภาระน่าจะประมาญ2700กิโลกรัม+-(รถหนัก2ตันผู้โดยสาร7คนพร้อมสัมภาระ700กิโลกรัม)



รถสีน้ำตาลเด่นไม่เหมือนกระบะผู้น้องในค่ายเดียวกันล้อยางเดิมๆ
การบรรทุกสัมภาระบนหลังคาสูงตามภาพมีการต้านลมบ้าง



DRL ติดตลอดเวลาที่ติดเครื่องยนต์และดับลงเมื่อเปิดไฟหน้า ไฟหน้าแบบProjecter พร้อมไฟตัดหมอกหน้า



ด้านหลังเป็นกันชนแบบ2Toneไฟท้ายแบบใหม่สวยกว่ามิว7เดิมมากดูดีมีราคา(ถ้าเป็นไฟท้ายLEDจะดีกว่านี้มากน่าจะให้มาให้LEDมาเลย)
พร้อมปัดน้ำฝน ไล่ฝ้าหลัง เสาวิทยุแบบครีบฉลาม



คอนโซลหน้าคล้ายกับD-Maxรุ่นน้องในค่ายเดียวกัน สำหรับผมไม่ซีเรียสที่เหมือนกระบะขอให้ออกแบบดีใช้งานง่าย
โดยคันนี้เป็นรุ่นTop 4x2จะได้เป็นแอร์ออโต้ใช้งานยากเล็กน้อยแต่เรียนรู้แล้วก็จะใช้ได้ไม่ยากมีช่องใส่ของกระจุกกระจิกมากอันนี้ผมชอบมากๆ
โดยเฉพาะที่วางแก้วน้ำที่แอร์เป่าใส่จะได้กินน้ำเย็นๆตลอดเวลาที่เดินทางไกล
วิทยุISUZU MEDIA Solution ก็มีฟังก์ชั่นมากดีคุณภาพเสียงพอใช้ได้ค่อนไปทางโอเคพร้อมทั้งปุ่มควบคุมวิทยุบนพวงมาลัย
ระบบNaviติดรถเป็นSoftwareของ IGOใช้งานยากพอควรสำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้แต่ถ้าเรียนรู้สักพักก็ใช้ได้คล่องเพราะผมใช้Naviในมือถือมาก่อนนานแล้ว
และสามารถทำงานไปพร้อมๆกับการดูหนังฟังเพลงได้
และมีกล้องมองหลังจะตัดภาพไปกล้องหลังโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังโดยเสียงเพลงหรือหนังที่เล่นอยู่ที่จอหลังยังคงเล่นต่อไป
คันเกียร์เป็นแบบปุ่มกดที่ด้านหน้าหัวเกียร์พร้อมโหมด+-เพื่อปรับอัตราทดเกียร์ด้วยตนเองถือว่าถูกใจผมและใช้งานได้ดีมากๆ
วงพวงมาลัยขนาดเล็กลงกว่าดีแม็กเดิมเล็กน้อยการจับกระชับมือดีติดตรงก้านพวงมาลัยล่างที่ใหญ่ไปเล็กน้อยทำให้จังหวะหมุนพวงมาลัยบ้างครัังจะจับไม่ถนัดมือบ้าง
น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดีหนักแน่นขับเร็วๆมั่นใจมากบวกกระระบบช่วงล่างใหม่5-Link Suspentionที่ให้ความนุ่มแน่นมั่นใจซึ่งผมพอใจกับช่วงล่างของคันนี้มากๆให้ความนุ่มนวลมากกว่าที่ผมคาดไว้ในตอนแรกส่วนการทรงตัวถือว่าทำได้ดีกว่าดีแม็คคันเดิมที่ย้วยมาก ขับทั่วๆไปค่อนข้างเร็วเอาอยู่ไม่หวาดเสียวแต่มีจังหวะที่ผมขับกลับจากอ.ฝางเข้าอ.เมือง เชี่ยงใหม่แล้วผมไม่ได้แตะเบรคมากพอก่อนเข้าโค้งแรงๆมีอาการโคลงให้หวาดเสียวเล็กๆ แต่ก็เป็นเรื่องปกติของรถที่มีพื้นฐานทรงสูงถึง180กว่าเซนติเมตร ซึ่งเป็นความสูงที่มากที่สุดในรถกลุ่มPPVในขณะนี้



แผงหน้าปัดหน้าแบบเรื่องแสงไฟติดตลอดเวลาอ่านค่าใช้งานได้ง่ายและโชว์ข้อมูลต่างๆของรถได้ครบถ้วนดี



เบาะคู่หน้าเป็นแบบหุ้มหนังสีเบจเน้นหรูหราแต่ดูแล้วเลอะค่อนข้างง่ายส่วนตัวชอบหนังสีน้ำตาลของAll New D-Maxมากกว่าดูสวยหรูและรักษาง่ายกว่าสีเบจของmu-X
โดยเบาะฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า6ทิศทาง(น่าจะปรับดันหลังมาให้ด้วยอีก1ทิศทางแบบBT-50 Pro,Ranger) เบาะฝังคนนั่งครับอัตโนมือ4ทิศทาง เบาะใหญ่นั่งสบายดีแต่จะมีปีกข้างเบาะน้อยทำให้ไม่ค่อยกระชับเท่าที่ควร



เบาะนั่งแถวที่2พนักพิงค่อนข้างสั้นเพื่อที่จะพับเพื่อให้ผู้โดยสารแถวที่3ลงได้ง่าย มาพร้อมกับหมอนพิงหัวแบบตัวLคว่ำต้องยกขึ้นถึงจะใช้งานได้มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยแบบ3จุดทั้ง3ที่นั่งการพับเบาะเพื่อผู้โดยสารแถว3ขึ้นลงจะเป็นการพับแบบ1Motionคือครั้งเดียวสามารถกระดกขึ้นได้เลยและสามารถเอนเบาะได้มากพอสมควรถ้าไม่มีผู้โดยสารแถว3
ข้อเสียที่ผมติดมากๆกับเบาะแถว2คือการพับเบาะด้านซ้ายจะพับคู่กับเบาะนั่งกลางด้วยซึ่งเบาะเดี่ยวที่พับได้ง่ายควรจะอยู่ทางซ้ายมากกว่าทางขวาเนื่องจะความปลอดภัยในยามจอดรถเลียบขนานกับฟุตบาท
 LegRoomสำหรับแถว2จะยาวมากเข่าไม่ติดแม้จะสูงถึง180ซม. พร้อมจอเพดานขนาด10.5นิ้วสำหรับผู้โดยสารแถว2และ3 และช่องวางขวดน้ำที่แผงประตูข้างและที่พื้นคอนโซลกลาง กระจกไฟฟ้าสามารถเลือนลงได้จนสุด



เบาะนั่งตอนที่3จะเป็นเบาะที่มีลักษณะค่อนข้างเล็กแต่สามารถใช้งานได้จริงในคนที่มีรูปร่างเล็กสูงไม่เกิน170ซม.สามารถนั่งโดยสารได้ และมีที่วางแก้วน้ำทั้ง2ด้านตรงกลางจะเป็นที่วางของ การนั่งเบาะแถว3จะมีช่องสำหรับหย่อนขาได้ค่อนข้างลึกเมื่อเทียบกับรถกลุ่มเดียวกันทำให้ทุเลาะอาการเมือยขาลงได้ และมีเข็มขันนิรภัยแบบ3จุด
ข้อเสียของเบาะตอนที่3คือพลาสติกที่เป็นช่องใส่ของตรงกลางตรงจุดนี้ผมว่าไม่มีจะดีซะกว่าเผื่อเด็กเล็กๆจะนั่ง3คนหรือมีผู้โดยสารคนเดียวจะนอนยาวจะได้ไม่ทิ่มก้นหรือหลังเอา



พื้นที่วางสัมภาระด้านหลังหากไม่พับเบาะก็จะค่อนข้างแคบมาก แคบกว่ามิว7เดิมค่อนข้างมากแต่ก็แลกมาด้วยตัวถังที่สั้นลงดูดีและขับง่ายมากยิ่งขึ้นซึ่งจุดนี้สำหรับผมถือว่ายอมรับได้



และเมื่อพับเบาะนั่งแถว3ลงก็จะมีพื้นที่วางสัมภาระได้มากขึ้นแบบที่ควรจะเป็นถ้าหากพับเบาะแถว2ลงก็จะได้พื้นที่ราบเรียบตลอดยาวไปจนถึงหลังเบาะหน้าสำหรับใส่สัมภาระชิ้นใหญ่ได้อย่างดี(ความจริงมีกล่องเก็บสัมภาระท้ายที่อิซูซุแถมมาให้จะทำให้พื้นที่เรียบตั้งแต่ฝากระโปรงท้ายแต่ผมถอดออก)



เครื่องยนต์เป็นแบบดีเซลคอมมอลเรล4สูบ DOHC พร้อมเทอร์โบแปรผันให้กำลังที่177แรงม้า 380นิวตันเมตร
ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ตัวนี้มีกำลังมาให้ใช้งานแบบเพียงพอสำหรับคนขับรถค่อนข้างเร็วแต่ไม่ใจร้อนแบบผมการเร่งเครื่องจะไหลๆขึ้นไม่ได้ดึงกระชากให้รู้สึกมากนักแต่เผลอแปปเดียวเข็มความเร็วก็ขึ้นไปมากแล้วแรงม้า177และแรงบิด380นิวตันดูตัวเลขแล้วอาจจะดูน้อยกว่าคู่แข่งต่างค่ายแต่ใช้งานจริงไม่กระจอกเลย(อ้างอิ้งจากรีวิวAll New D-Max 3.0ของพี่จิมมี่)แถม0-100ยังเร็วที่สุดกว่าคู่แข่งอีกด้วย :o ซึ่งผมเองได้ลองมีโอกาสใช้แรงบิดในการขับขึ้นดอยแม่สลองและดอยอ่างขางโดยขับขึ้นส่วนใหญ่ใช้แต่เพียงเกียร์2-3(ในโหมด+-)ก็เพียงพอที่จะขึ้นดอยอ่างขางจากทางฝั่งอำเภอฝางที่ชันที่สุด สบายๆโดยมีผู้โดยสาร7คนพร้อมสัมภาระเต็มหลังคา มีอยู่จังหวะนึงที่รถกระบะวิโก้คันหน้ากำลังขับขึ้นเขาแล้วส่งจังหวะในการเลี้ยงครัชผิดทำให้เครื่องดับและไหลถอยหลังมาจะชนผมจนต้องเบรคจนหยุดนิ่งคาทางชั้นประมาญ30องศายาวๆผมได้ลบลงไปที่เกียร์1และขับแซงออกขวาไปจากรถหยุดนิ่งได้อย่างมั่นใจไม่มีหวาดเสียวและล้อไม่ฟรีทิ้งโดยที่ระบบTCSยังไม่ต้องทำงานด้วยซ้ำ ส่วนการขับเดินทางไกลกำลังเครื่องยนต์ในการแซงมีให้ใช้แบบเหลือๆ คันเร่งมีอาการดีเลย์เล็กน้อย เสี้ยววินาที่ให้รำคาญใจเล็กๆถ้าชินกับรถกะจังหวะถูกก็ขับแซงได้อย่างคล่องแคล่ว
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงผมเติมเต็มถัง65ลิตรสามารถขับไปได้ประมาญ750กิโลเมตร ขับที่ความเร็ว100-120มีบ้างช่วงไหลไปที่140
ถึงพะเยาเติมน้ำมัน
ถังที่1กลับเต็มถังได้63ลิตร กดเครื่องคิดเลขคำนวนได้12.5กิโลเมตรต่อลิตร (คาลเท็ค ดีเซลเทคร่อน)
ถังที่2เป็นการขับเลาะเส้นทางภูเขาและขับขึ้นดอยล้วนๆได้10.5กิโลเมตรต่อลิตร (Esso ดีเซล)
ถังที่3เป็นการขับกลับจากเชียงใหม่มากรุงเทพฯมีรถติดหนักช่วงนครสวรรค์ ได้12.3 กิโลเมตรต่อลิตร (คาลเท็ค ดีเซลเทคร่อน)
โดยรวมการบริโภคน้ำมันถือว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับรถหนักเกือบ2ตันพร้อมผู้โดยสารและสัมภาระต้านลมเต็มที่ขนาดนี้ถือว่าน่าพอใจมากๆแล้ว
การเก็บเสียงของตัวรถถือว่าทำได้ในระดับที่โอเคเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์เริ่มครางเมื่อเร่งที่2500รอบ
และเสียงลมเริ่มดังจากภายนอกเข้ามาเล็กน้อยที่ความเร็ว100กิโลเมตรขึ้นไป
สรุปโดยรวมผมพอใจกับรถคันนี้มากในเรื่องช่างล่างที่นุ่มแน่น น้ำหนักพวงมาลัยที่มั่นใจ และระบบความบันเทิงพร้อมอุปกรณ์ภายในตัวรถมันเหมาะที่จะเป็นรถสำหรับการเดินทางไกลท่องเที่ยวกับครอบครัวที่ดีคันหนึ่งผมให้4ดาวครึ่งสำหรับรถคันนี้
ขอหักคะแนนครึ่งดาวจากเรื่องเบาะแถว2พับสะดวกไม่ถูกฝั่ง ช่องแอร์เหมือนรถเมล์,รถตู้คอมมิวเตอร์,วิทยุรถที่ใช้ยากไปซักหน่อย,ไม่ให้ไฟท้ายLEDตามยุคสมัย

------------เพิ่มรูปที่เที่ยวให้ดูเพลินๆครับ--------------

ริมกว๊านพะเยากับโคมล้านนาสวยๆ

ไร่ชาที่ไร่บุญรอด



งานดอกไม้งามเมืองเชียงราย

น้ำพุร้อนที่อำเภอฝาง


ซากุระกับนกตัวน้อยที่ดอยอ่างขาง


ใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสีที่ดอยอ่างขาง

น้องมิวกับหมอกจัดๆยามเช้าที่ฝาง(หมอกลงเป็นละอองน้ำฝอยๆ)

น้องมิวกับดอกซากุระสวยๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2014, 22:35:23 โดย kenno »

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 00:19:51 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อ่านง่ายและให้ความรู้จากการใช้งานจริง  :)

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 00:27:26 »
++

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

รถสวยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีน้ำตาล

^^

++

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 02:11:53 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวคับ

กำลังสนใจรุ่นนี้เลยคับ  ;)
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 07:19:45 »
เป็นรีวิวที่อ่านง่าย เข้าใจง่ายดีครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 07:28:01 »
โดยองค์รวมถือว่าเป็นรถที่น่าใช้มากรุ่นนึงทีเดียว ประหยัดดีมากเลยนะครับ แอบติรถที่เดียวกันคืออยากได้ที่นั่งแถว3แบบเต็มๆไม่มีที่วางแก้วเช่นกันเผื่อให้เด็กๆนอนได้ด้วย และอีกนิด กระจังหน้าชุบโครเมี่ยมที่ใหญ่มากไปไหน และสีเบาะ หากเป็นสีน้ำตาลหรือสีอื่นที่เข้มขึ้นมาจะทำให้ดูแลง่ายขึ้นอีก น่าจะดีเลย ขอบคุณรีวิวครับ mu-x มาแรงแบบเนียนๆเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:07:54 »
เครื่อง 3 พัน นั่ง 7 คน ของเต็มรถ แถมมีแรคต้านลม
ได้ 12 โลลิตร ถือว่าประหยัดมากๆครับ

ตัวเลข PPV กลุ่มนี้ดูเหมือนจะไม่ทิ้งกันมาก อยู่แถวๆ 10-12 โลลิตรทั้งนั้น
ถือว่า Mu X ผ่ายฉลุย อีกหน่อยคงเห็นบนถนนมากขึ้น

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 09:10:09 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ปล.อยากไปเที่ยวเชียงใหม่บ้างจังเลยครับ ;)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 09:32:54 »
ขอบคุณครับ รถน่าใช้มากครับ

แต่ผมสงสัย รุ่น 3.0 ไม่มีกล่องใส่ของด้านหลังเหรอครับ หรือว่าถอดออกได้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 09:34:26 »
ขอบคุณครับ รถน่าใช้มากครับ

แต่ผมสงสัย รุ่น 3.0 ไม่มีกล่องใส่ของด้านหลังเหรอครับ หรือว่าถอดออกได้
มีแถมมาครับแต่ผมถอดออกเก็บไว้บ้านใส่แล้ววางของได้น้อยลง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:02:36 »
หมดค่าน้ำมันไปเท่าไหร่ครับผม

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:05:26 »
หมดค่าน้ำมันไปเท่าไหร่ครับผม
3ถัง ถังล่ะ1800บาทครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:18:38 »
ขอบคุณครับประหยัดใช้ได้ ถามหน่อยครับ ถ้าเทียบกับดีแมคซ์คันเก่าอัตราสิ้นเปลืองต่างกันมากมั้ยครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:35:38 »
Fuel consumption is very good if compair with my Pajero sport 2009 140 hp. So, my car can be did on 10.xx-12.xx km/l with reference to the almost same way and same load.
The really used is good by my sight.

ออฟไลน์ RATTAPON

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:01:40 »
รีวิว อ่านง่ายดีครับ ขอบคุณครับสำหรับภาพสวยๆนำมาฝากกัน ;) :D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:08:53 »
ขอบคุณครับ รถน่าใช้มากครับ

แต่ผมสงสัย รุ่น 3.0 ไม่มีกล่องใส่ของด้านหลังเหรอครับ หรือว่าถอดออกได้
มีแถมมาครับแต่ผมถอดออกเก็บไว้บ้านใส่แล้ววางของได้น้อยลง

ขอบคุณครับ
ผมสารภาพเลยว่าที่หนึ่งในเหตุผลที่เมิน Mu-X คือไอ้กล่องเก็บของนี่แหละ เห็นปุ๊บเดินหนีทันที
กระจ่างแล้วว่าถอดได้  ;D ;D ;D ;D ต้องไปลองดูอีกซักรอบซะแล้ว 555+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:18:17 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวและ ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ น่าอิจฉาจังรับแล้วได้ออกเที่ยวเลย  :)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 12:02:42 »
ประหยัดกว่าเจ้า3.2WT ของผมเสียอีกครับ ผมวิ่งทริปคล้ายๆกัน ใช้ความเร็วเดินทาง 130-140 กม/ชม กินเฉลี่ยอยู่ที่10กม/ลิตร ครับ

ปล. น้ำหนักรถตัวเปล่า 2,150 กก ชั่งที่ขนส่ง

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 12:10:58 »
แถวสามมีแอร์ด้วยป่าวครับ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 13:35:06 »
หนักขนาดนี้ ได้ 12+ เยี่ยมเลย
ถามพี่ จขกท.หน่อยค่ะ ทริปที่ไปมีผู้สูงวัย ไปด้วยมั้ยคะ เวลาขึ้นรถขึ้นยากรึเปล่า
แล้วการเก็บเสียงถือว่าดีกว่า city อีกคันของที่บ้านมั้ยคะ ทั้งเสียงลม เสียงคนคุยจากนอกรถ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 18:22:43 »
รีวิวได้ละเอียด น่าอ่านมากครับ

ผมว่าผมเห็นรถคุณ kenno  คันนี้ที่เชียงราย
เส้นที่จะตรงไปไร่บุญรอดนะครับ

บ้านพักที่เชียงรายผมอยู่แถวน้ำตกขุนกรณ์
ขับ H1 สีเทาออกมาซื้อปูนที่ร้านค้าวัสดุสวนดอก

ยังนั่งมองอยู่เลย  รถสวย สีสวย  ขนของเต็มหลังคา
สงสัยจะจอดดู GPS    ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 19:50:20 »
ยินดีกับรถคันนใหม่นะครับ
 รีวิว อ่านเพลินดีจังเลย และ ก็ขอบคุณสำหรับรีวิว ด้วยครับ ;D
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 20:05:35 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ :)

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 20:39:35 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ช่วงปีใหม่ผมก็ไปเชียงรายเหมือนกันครับ  ;D

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 20:49:50 »
รีวิวได้ดีเลยครับ พอดีมีญาติเค้าสนใจรุ่นนี้อยู่ เดี๋ยวผมจะก็อปส่งลิงค์ให้เค้าอ่าน

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 21:33:46 »
ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 22:43:20 »
มีของบนหลังคาไว้โต้ลมยังได้ขนาดนี้ 555

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 22:47:25 »
ขอตอบคำถามให้ทุกคนเป็นข้อๆนะครับ
- อัตราสิ้นเปลืองเมื่อเทียบกับD-Maxคันเก่า (3.0 เทอร์ไม่แปรผัน 144แรงม้า 333นิวตันเมตร)
   กินน้ำมันใกล้เคียงกันครับmu-Xอาจประหยัดกว่าเล็กน้อยประมาญ0.5กิโลเมตรต่อลิตรเนื่องจากมีเกียร์5สปีดมาช่วงในการเดินทางไกล ความเร็ว100 รอบอยู่ที่1800รอบ 110กิโลเมตรอยู่  
   ที่2000รอบ
- แอร์มีทุกแถวครับมีครบตามจำนวนที่นั่ง และปรับแรงลมแยกหน้า-หลังได้จากผู้โดยสารแถว2 ปุ่มอยู่บนเพดานครับ
- ทริปนี้มีพ่อและแม่ผมอายุ58ปีไปด้วยครับท่านทั้ง2ยังแข็งแรงขึ้นลงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าผู้สูงอายุอาจขึ้นลงลำบากเพราะรถสูงครับ
   ส่วนการเก็บเสียงเมื่อเทียบกับCityถือว่าเก็บเสียงโดยรวมได้ดีกว่าCityเล็กน้อยแต่เสียงลมจะเข้ามากกว่าเนื่องจากรถสูงต้านลมกว่าCityครับ
- คุณTRcdiใช่รถผมเลยครับตอนนั้นกำลังหลงทางดูGPSอยู่หน้าร้านวัสดุก่อสร้าง
และขอบคุณทุกท่านทั้งคำติและชมครับ ;)
  

ออฟไลน์ ToppTapp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • SMYND! :)
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 07:50:54 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  ที่บ้านอีซูสุมา3คันแล้ว

อยากให้คุณพ่อเปลี่ยนเป็นคันนี้จัง.. เห็นแล้วฟิน~  :o

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: USER'S Review ISUZU mu-X 3.0 4x2 เที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 08:06:24 »
ออกรถที่เดียวกับผมเลยนะครับเนี่ย
Isuzu Metro ราชพฤกษ์ ^^