ข่าวยอดจองใน Mortor Expro 2009 ..exora เกือบพันคัน mazda2 ทิ้ง yaris ไม่เห็นฝุ่น

TurBoZ



เอาข้อมูลคร่าวๆจากเนื้อหาข่าวนะครับ

ยอดจองสูงสุดในงานเป็นรถเล็ก sub-compact

Toyota Vios > 1800 คัน
Honda City 1475 คัน
Mazda2 1451 คัน
Honda Jazz 714 คัน
Suzuki Swift 169 คัน

** Toyota Yaris ... ไม่บอก -_-'


ยอดจองของคู่ที่น่าจับตามอง..

Proton Exora 824 คัน
Honda freed 348 คัน

อื่นๆ

Toyota Altis > 1500 คัน
Toyota Camry >750 คัน
Honda Civic 931 คัน
Mitsubishi Lancer EX 270 คัน
Mitsubishi Lancer (โฉมเก่า) 247 คัน

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติมดูได้จาก
ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000153182


^^'  k.jimmy หรือ k.homy มีข้อมูลแบบเต็มๆมั้ยครับ อยากรู้จัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2011, 05:11:29 โดย TurBoZ »



euro

ยอดจองในงานจริงๆ หรือรวมทั้งประเทศด้วย



InBox

Swift ออกตัวล้อฟรีเลย..ยอดจอง 169 คัน



P_Wut

อยากเห็นยอดจองแยกเป็นรายรุ่นเหมือนกัน

จะมีรายงานกันมั้ยครับ ?

ปล. ทางเว็บ ผจก. ทำไมเค้าถึงรู้เป็นรายรุ่นล่ะ
หรือสื่อทุกหัว ก็จะได้รายงานแบบนี้ จากทาง Formula อยู่แล้ว ?



HOMY_DEMIO

ก็คงต้องมีแหล่งข่าวสำคัญอยู่แล้วล่ะครับ



HOMY_DEMIO

ยอดจองในงานจริงๆ หรือรวมทั้งประเทศด้วย

ก็มีแทคติคกันทุกปีล่ะเนาะ ผมว่า



best

ยอด  Altis  มาแรงแฮะ

น้องสองมาแรงทีเดียว แต่เพิ่งเปิดตัวต้องดูอีกซักระยะ

โดยรวมขายดีทีเดียว แสดงว่าเศรษฐกิจเริ่มกระเตื้องแล้ว เย้
There is nothing either good or bad but thinking makes it so



gatasila

ยังไม่ได้ลองขับกันเล้ย จะรีบจองไปไหน



Altis ยอดจองเยอะจัง สงสัยได้จากตัวCNGแน่เลย

ส่วนExora นำ Freed ไปเกือบ3เท่าตัวแหนะ



Tonaka

สงสัยว่ายิดจองอัลติสเนี่ยย    อู่รถแท็กซี่มาจองเหมาในงานหรอเนี่ย???
阿蘇山



P_Wut

สงสัยว่ายิดจองอัลติสเนี่ยย    อู่รถแท็กซี่มาจองเหมาในงานหรอเนี่ย???

ยอดจอง Altis ในงาน ผมขอเดาว่า รุ่น CNG Auto กวาดได้เยอะมาก

ก็เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่อยากซื้อรถเก๋งสักคัน มาโดน 2 แรงบวกคือ Toyota + CNG จากโรงงานแท้ๆ



Ruksadindan

โปรตอนเชือดฟรีดได้จริงๆด้วย ว่าแต่ทำไมซิตี้ยังไม่ชนะวีออสครับ



Akeem-CLII

นั่นสินะ ทำไม vios ถึงขายดิบ ขายดี อะ
I will buy Volvo some day.



palmcesco

โฮ่ะ ๆ

EX นี่เริ่มอักเสบละ



P_Wut

โปรตอนเชือดฟรีดได้จริงๆด้วย ว่าแต่ทำไมซิตี้ยังไม่ชนะวีออสครับ
นั่นสินะ ทำไม vios ถึงขายดิบ ขายดี อะ

แล้วทำไมถึงคิดว่า ยอด City ต้องชนะ Vios ล่ะ ?

ตั้งแต่ ต้นปีมา City ยังไม่เคยแซง Vios ได้เลยนะ

ยอดขายรวม ห่างกันราวๆ 30% ครับ



gateaux

ผมว่า EX ช้ำกว่านะ ยอดพอๆ กะตัวเก่าเลย



pianopop

  คนที่จองLANCERตัวเก่า แสดงว่าเค้าไม่ชอบโฉมใหม่หรอกเหรอ  งง



KnoT

ฟรีดนี่สะดุดขาเรื่องค่าตัวจนกลิ้งล้มซะแล้วสิ(แอบไปดูบ้านชาวฟรีดเหมือนจะเงียบเหงาไปเยอะเลยอ่ะ)..... แต่อึ้งExoraทำยอดได้ขนาดนั้นเลย ไม่นึกไม่ฝันว่ารถหน้าตา+งานประกอบงั้นๆ(แอบชอบใจกับไฟท้ายLEDนิดๆ)จะขายดีได้ขนาดนี้อ่ะ(เหมือนว่าราคาจะมีผลเหนือรูปทรงและงานออกแบบจริงๆ แฮะ)



TurBoZ

  คนที่จองLANCERตัวเก่า แสดงว่าเค้าไม่ชอบโฉมใหม่หรอกเหรอ  งง

รู้สึกจะลดราคาเหลือเท่าประมาณ B-Segment ครับ (5-6แสน) น่าสนไม่น้อยสำหรับหลายๆคนนะครับ ^^'



ton99

นั่นสินะ ทำไม vios ถึงขายดิบ ขายดี อะ

ก็ Vios ถูกกว่าบานตะเกียง
และอีกอย่างถ้าเอาไปใช้งานถลุงๆ Vios จะเข้าท่ากว่า
ดังนั้นพวกเซล รถบริษัท จะเล่น Vios กันส่วนใหญ่



เดี๊ยนเอง

จากเดือนที่แล้วที่บ้านไปสอบถามราคารถและดูซีตี้เพื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ก็พอเดาได้ว่าที่ซีตี้ไม่ชนะวีออส
เพราะฮอนด้าไม่แถมไม่อะไรให้ลูกค้าเท่าไหร่ อาทิ ประกัน ส่วนลด พรบ ค่าทะเบียน เป็นต้น มีแถมก็แค่จุๆ จิกๆ ที่เอาไปทำเองข้างนอกได้ของดีกว่าทั้งนั้น
ในขณะที่วีออสให้ทั้งประกัน ส่วนลด ถ้าไม่เอาส่วนลดก็เปลี้ยนเป็น  พรบ ค่าทะเบียน หรืออะไรอื่นๆ แทนได้ ณ จุดนี้เลยทำให้เข้าใจว่าอืมซื้อรถบางทีถึงรถจะดีกว่าคู่แข่ง ห้องโดยสารไม่แคบ แถวสองนั่งแล้วหัวไม่ติดเพดาน อะไรๆ ใหม่กว่า จิบน้อยกว่า ถึงราคาแพงกว่าหน่อยแต่เทียบอ๊อพชั่นอาไรแล้วก็โอเคกว่าแต่ถ้าไม่ให้ของแถมอาไรเลยในวันออกรถคงมีค่ายใช้จ่ายเพิ่มมาอีกพอประมาณ จุดนี้อาจเปลี่ยนใจคนได้ส่วนหนึ่ง ถ้ากล้าแถมรับรองว่าตีตื้นหรือขึ้นนำได้แน่นอน เหมือนมาสด้าสองที่กล้าให้แถมประกัน บวกส่วนลดห้าพัน หรือจะเอาของแถมอาไรในวงเงินห้าพันก็สามารถต่อรองกับเซลล์ได้และตอนนี้ยอดสองก็พุ่งแรงจนเกิดปัญหาการเมืองในโรงงาน จนเดี๊ยนละกลัวจะเหมือนตอนมาสด้าสามเสียจริงๆ สุดท้ายรถส่งให้ลูกค้าไม่ทัน ระบุวันได้รถแน่นอนไม่ได้ ลูกค้าก็อาจเปลี่ยนใจได้อีกเช่นกัน สำหรับสองคงต้องดูอีสักระยะแต่ถือว่าเปิดตัวได้งดงามสมหน้าตาของรถมักมาก



เดี๊ยนเอง

อักอันๆ เรตดอกเบี้ยของวีออสและมาสด้าสองจะไม่สูงมาก แต่ถ้าซีตี้จะแตะๆ ระดับเกือบสามเปอร์เซนต์



pladaek

สงสัย งานเริ่มจะเข้าฮอนด้าแล้วว..

แจ๊ซโดน2 แซงยอดจอง ซิตีก็บี้ออสไม่ได้

โดยเฉพาะโปรโมชั่น โดนคู่แข่งทิ้งขาด...
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



nuttgd8

  คนที่จองLANCERตัวเก่า แสดงว่าเค้าไม่ชอบโฉมใหม่หรอกเหรอ  งง

ราคา + CNG คับ
682,000 + CNG จากโรงงาน ประกัน 3 ปี/แสนโล + กะของแถมพวกประกันชั้น1อีก
เ้ค้าวาง position ไว้คนละตลาดกันอ่ะคับ



NineGap

ขอแสดงความยินดีกับ Mazda 2 และ Proton Exora ด้วยที่ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นนึง

คราวนี้ก็อยู่ที่ตัวสินค้าล่ะว่าจะให้คุณภาพสมกับที่ผู้บริโภคไว้วางใจแค่ไหน  ;D



MetroMiner

City คงไม่อยากขายดีไปกว่านี้แล้วครับ
ด้วยการเพิ่มโปรฯ แรงๆ (แต่กำไรลดลง)

เพราะแค่นี้ก็รอรถกัน 2-3 เดือน แล้วมั้ง



muying

ขอแสดงความยินดีกับ Mazda 2 และ Proton Exora ด้วยที่ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นนึง

คราวนี้ก็อยู่ที่ตัวสินค้าล่ะว่าจะให้คุณภาพสมกับที่ผู้บริโภคไว้วางใจแค่ไหน  ;D

ในจีนเค้าขาย exora เริ่มต้นที่ 300,00 บาทเองครับ  คนที่จองไปคงซึ้งใจมากๆ ว่าพี่ไทยได้กำไรเป็นเท่า  ไม่ได้โจมตีน่ะครับ



J!MMY

Exora อย่าไปอะไรมากมายเลยครับ

เช่นเดียวกับ ยอดจอง

เท่าที่ทราบมา มีบางรายเหมือนกัน จองรถ เพื่อจะได้กรอกคูปองชิงโชค
พอกรอก ส่งเรียบร้อยแล้ว
ก็ขอถอนจอง.....

อันนี้ก็ ทุเรศไปนิดๆๆๆๆ



P_Wut

ในจีนเค้าขาย exora เริ่มต้นที่ 300,00 บาทเองครับ  คนที่จองไปคงซึ้งใจมากๆ ว่าพี่ไทยได้กำไรเป็นเท่า  ไม่ได้โจมตีน่ะครับ

ผมว่า เค้าคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนผิดนะ

ที่มาเลย์ ยังเริ่มที่ 5 แสนกว่าเลย  แล้วที่จีนจะเหลือ 3 แสนได้ไง



P_Wut

Exora อย่าไปอะไรมากมายเลยครับ

เช่นเดียวกับ ยอดจอง

เท่าที่ทราบมา มีบางรายเหมือนกัน จองรถ เพื่อจะได้กรอกคูปองชิงโชค
พอกรอก ส่งเรียบร้อยแล้ว
ก็ขอถอนจอง.....

อันนี้ก็ ทุเรศไปนิดๆๆๆๆ

ถ้าจะเอาให้ชัดขึ้น  ต้องย้อนไปดูข่าวยอดจอง Motor Expo 2008 ว่า Proton ได้กี่คัน
แล้วหลังจากนั้น ยอดขายรายเดือน ตั้งแต่ ธ.ค. ไล่มาถึง มี.ค. ได้กี่คัน

ถ้ารวมกันแล้ว ต่ำกว่ายอดจองเยอะ แสดงว่า คงยอดจองขี้โม้แล้วแหละ