คือมีประสบการณ์กับ เครื่องตัวนี้ใน crv g3 2.0 และ accord g8 2.0 ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกัน
อาการสั่นคือ พวงมาลัยจับแล้วจะสั่นเล็กๆ เข้าd เหยียบเบรคก็สั่น อาการเหมือนรถที่ยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพแล้ว เหมือนวิ่งไปแล้วซัก 120000-130000 ทั้งๆที่รถยังใหม่อยู่
คือมันสั่นไม่มาก แต่เหมือนขับรถกระบะดีเซลอยู่ ซึ่งน่ารำคานพอสมควร ไม่สมชื่อรถระดับ accord หรือ crv
ล่าสุดไปลองกับ accord g9 2.0 ที่ศูนย์ ก็ยังสั่นเหมือนเดิม
ผิดกันกับบล๊อค k24 k20 ที่รอบเดินเบานิ่งกว่า ไม่มีแรงสั่นสะท้านถึงพวงมาลัย
อันนี้อ้างอิง quote จากเวปนึง
"รอบเดินเบา เครื่องยนต์รุ่นนี้ จะสั่นกว่าปกติ ทั่วไป ทาง honda พยามหาแนวทางแก้มาหลายวิธี ยางแทนเครื่อง ติดอุปกรณ์ควบคุมการซัพ แรงสั่นมา มากกว่าปกติ
เหตุผล ที่เครื่องยนต์ตัวนี้ เวลาเดินเบาสั่นเยาะ กว่าปกติ เพราะ เป็นการ เอาฐานเครื่องยนต์ที่เป็น ของตัว r18 ที่อยู่ใน civic fd มาขยายความจุเพิ่มเป็น 2,000cc พอเครื่องยนต์โตขึ้น เวลาทำงานเดินเบา ก็จะสั่นมากขึ้น ปกติ เครื่องยนต์ทั่วไป ในตัวเครื่องยนต์จะ ติดตั้ง เพลา บาล้านซาร์ฟ มาให้ด้วย แต่ ในเครื่อง r18 ที่อยู่ใน บล๊อก fd จะไม่มีการติดตั้งเพลานี้กัน พอเอา มาขยายความจุ เป็น 2,000 cc และใส่ใน accord หรือ crv ก็ไม่มีมาให้ ทำให้เวลาเครื่องยนต์เดินเบา จะสั่นมากกว่าปกติ ทั่วไปครับ"